Chủ Nhật, 7 tháng 9, 2014

Phong trào “Chúng tôi muốn biết” có dấu hiệu bị công an CSVN trấn áp nặng nề

Dannews

chungtoimuonbiet-tonghop2-MLBVN
Từ ngày 3 tháng 9 tại Việt Nam, dấu hiệu công an CSVN mở chiến dịch trấn áp, sách nhiễu những người tham gia chiến dịch “Chúng tôi muốn biết” ngày càng rõ. Nhiều nơi đang thông báo cho nhau về việc công an CSVN kết hợp với côn đồ đang lùng sục khắp nơi, nhận diện từng người theo ảnh. Hiện chưa biết tình hình sắp tới đây sẽ ra sao.


Chiến dịch “Chúng tôi muốn biết” được khởi xướng từ những người tranh đấu trong nước, chỉ cách đây vài ngày. Nội dung của chiến dịch này nhằm yêu cầu Nhà nước CSVN phải minh bạch các vấn đề quốc gia, vốn đang làm cho người dân lo ngại về chuyện nhượng bộ và bán nước trước Trung Quốc đang ngày càng gây nhiều nghi vấn.
Hiện nay ở Việt Nam đang có rất nhiều nghi vấn cần được làm rõ như quan hệ Trung Quốc – Việt Nam hiện nay sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sự tồn vong của tổ quốc? Thân phận và những bí mật của Hồ Chí Minh mà Trung Quốc cố tình công bố là như thế nào? Công hàm 1958 của Phạm Văn Đồng sẽ ảnh hưởng như thế nào đến biển đảo Việt Nam?…v.v những vấn đề đó đang đòi hỏi Nhà Nước CSVN phải nhanh chóng bạch hoá.
Ngay sau khi phong trào này bùng lên, người ta nhận thấy một loạt các cuộc trấn áp đã bắt đầu. Tin tức cho biết cô Huỳnh Phương Ngọc, vợ chồng anh Huỳnh Trọng Hiếu, chị Thuý Nga, anh Huỳnh Công Thuận…v.v đều bị Công an CSVN cho người sách nhiễu về vấn đề cư trú. Có thể công an đang dự định trục xuất rất nhiều người tranh đấu đang ở trọ ra khỏi các thành phố, nhằm giảm bớt áp lực của phong trào. Riêng cô Thuý Nga ở Hải Phòng cho biết cô còn bị điện thoại nặc danh quấy nhiễu, hăm doạ giết liên tục.
Sáng sớm 5 tháng 9, công an Sài Gòn đã tập trung rất đông ở nơi tạm cư ngụ của cô Huỳnh Phương Ngọc với lý do kiểm tra hộ khẩu với một lực lượng hơn 20 người.
Một nguồn tin khác ở Hà Nội cho biết Blogger Nguyễn Tường Thuỵ đã bị công an giao hình cho một vài côn đồ đi theo nhận diện, theo dõi, dự kiến sẽ có những “tai nạn” bất ngờ xảy đến với ông Nguyễn Tường Thuỵ trong nay mai. Nguyễn Phương Uyên ở Phan Thiết cũng đang rơi vào tình trạng tương tự, cũng đang một vài côn đồ theo dõi liên tục một cách đáng ngại.
Các cuộc họp của các nhóm Xã hội Dân Sự ở Sài Gòn có cùng thời gian với đợt sách nhiễu này, đang khiến nhiều người nghĩ rằng công an CSVN muốn ngăn chận các vụ liên kết bất lợi. Rất nhiều người đang bị sách nhiễu cũng không phải là người sẽ tham dự các cuộc họp Xã hội Dân Sự cũng đang nằm trong tầm ngắm của công an.
Trước đây, một sĩ quan an ninh giấu tên cho biết rằng việc đòi minh bạch các vấn đề về biển đảo, quan hệ Việt – Trung…v.v đang là nỗi lo ngại của của CSVN, vì vấn đề này có thể lan rộng và trở thành áp lực dư luận đối với những chuyện mà Hà Nội đang muốn giấu nhẹm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét