Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

***TIN NGÀY 30/9/2014 -Thứ Ba.

Chính trị – Xã hội

Kính báo : Vì bận việc ,ngày 1/10 và 2/10 ttxcc9 nghi điểm tin.
Phillipines nóng lòng khai thác dầu khí ở Bãi Cỏ Rong  -(RFA)   —  Mỹ, Philippines tập trận gần quần đảo Trường Sa   -(VOA)
Hong Kong gây cảm hứng cho dân chủ Việt Nam? -(RFA)    —   Giới tranh đấu VN với phong trào sinh viên Hong Kong -(RFA)
Trước chuyến thăm Hoa Kỳ của Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam -(RFA)

Việt Nam phóng thích 2 tù nhân lương tâm -(VOA)  -Ông Trần Tư (sinh năm 1941) có quốc tịch Mỹ, là thành viên của Liên đảng Cách Mạng Việt Nam, bị bắt từ tháng 3/1993 tại Sài Gòn. Ông bị tuyên án chung thân với tội danh ‘âm mưu lật đổ chính quyền.’
Theo Hội Cựu Tù nhân Lương tâm, ông Nguyễn Tuấn Nam đang trong tình trạng sức khỏe cực kỳ suy yếu, không thể tự đi đứng.Ông Nguyễn Tuấn Nam (sinh năm 1938) là thành viên Đảng Nhân dân Hành động có trụ sở tại Hoa Kỳ. Ông bị bắt tại biên giới Campuchia-Thái Lan từ tháng 11/1996 và bị phạt tù 19 năm với cáo buộc tội ‘trốn đi nước ngoài nhằm chống chính quyền nhân dân.’
Theo Hội Cựu Tù nhân Lương tâm, ông Nguyễn Tuấn Nam đang trong tình trạng sức khỏe cực kỳ suy yếu, không thể tự đi đứng.===>>>

Malaysia bắt giữ 22 ngư dân Việt Nam   -(VOA)   —  Tảo mộ tại nghĩa trang quốc gia Arlington -(RFA)   —-  Tổ chức Y tế Thế giới khuyên người Việt ăn ít muối -(RFA)   — Chương trình Tinh Hoa Nước Việt-(RFA)
Suy nghĩ nhân Đại hội Mặt trận Tổ quốc VN đang họp-(RFA) -Vũ Duy Phú, gửi RFA từ Hà Nội
Từ chuyện sinh viên Hong Kong đến cuốn phim lịch sử VN   -(RFA) – Huy Đức :  -“Nhiều thế hệ Việt Nam đã yêu mến Hồ Chí Minh, các bạn cứ tiếp tục yêu mến Hồ Chí Minh, đừng “shock” khi đọc thấy “những người đàn bà của Bác”. Các bạn chỉ nên so sánh di sản của Hồ Chí Minh (là những gì mà Việt Nam đang có ngày nay) với chính chuẩn mực của ông: “Nước độc lập mà dân không hưởng hạnh phúc tự do, thì độc lập cũng chẳng nghĩa lý gì”.

Đại sứ quán Trung Quốc chiêu đãi kỷ niệm 65 năm Quốc khánh  – (VOV) -Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chúc mừng những thành tựu mà nhân dân Trung Quốc đã đạt được trong 65 năm qua. Tối 29/9/ Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã đến dự buổi chiêu đãi kỷ niệm 65 năm ngày thành lập nước CHND Trung Hoa (01/10/1949 – 01/10/2014) do Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam tổ chức.
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam mong muốn và sẵn sàng cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc củng cố, phát triển hơn nữa tình hữu nghị truyền thống Việt-Trung, tăng cường hơn sự hiểu biết và tin cậy giữa nhân dân hai nước, đưa mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước Việt-Trung không ngừng phát triển ổn định, lành mạnh, đóng góp cho hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực và thế giới“.
Đổ bao xương máu để độc lập rồi tự nguyện làm nô lệ cho ngoại bang thì độc lập có nghĩa lý gì?   -(  Nổ Xong Xây FB) -Lịch sử dân tộc này là anh hùng. Đấy là sự thật! nhưng giờ đây có 1 sự thật khác rất đau lòng mà ai cũng biết, đó là CS đang giẫm đạp lên cái lịch sử anh hùng và biến dân tộc này thành một dân tộc hèn yếu.
Đội hùng binh Hoàng Sa sống mãi cùng dân tộc Việt Nam!   -(PLTP)   —  “Ghi nhớ các thế hệ đã ngã xuống vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc”   -(BP)   —  Ra mắt cuốn sách “Tư liệu về chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa”   -(Infonet)  —   Trung Quốc sắp xây nhà máy điện hạt nhân nổi cung cấp cho biển Đông?   -(TN)   —  Nga giúp Trung Quốc xây nhà máy ĐHN trên biển  – (ĐV)
Trung Quốc âm mưu gì khi đưa “công xưởng” chế biến cá “khủng” đến Biển Đông?   -(PT)  —  Thung lũng Silicon có thể làm thay đổi những tính toán ở Biển Đông?   -(GDVN)   — Indonesia lập 2 phi đội bảo vệ mỏ khí đốt   -(NLĐ)   —  Mỹ và Philippines tập trận đánh chiếm bờ biển gần Biển Đông   -(KT)  —  Trung Quốc tập trận ‘tranh chấp biển Đông leo thang thành xung đột’   -(TN)
Chính sách ve vãn của Mỹ và nghệ thuật đu dây của Việt Nam   -(DLB)   —  Mỹ bỏ cấm vận vũ khí là gửi tín hiệu cảnh báo Trung Quốc   -(Tin Nóng)
Tiết lộ mới: Thủ tướng không đồng ý thu hẹp diện tích dự án Văn Giang  - (VNTB)   —    Tiểu thương chợ Tân Bình bãi thị, kéo lên UBND quận phản đối dự án TTTM (MTG)  Mời xem lại : Vào cửa quan  -(Nguyễn tường Thụy -RFA)
Quy định 4 tiêu chí xét danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú  -(GDVN)
Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú phải trung thành với Tổ quốc-(DT)  -Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định về xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ nhân dân”, “Nghệ sĩ ưu tú”. Điều kiện đầu tiên để ứng viên được xem xét tặng danh hiệu là phải trung thành với tổ quốc XHCN.
*** Thấy chưa, phải TRUNG THÀNH VỚI TỔ QUỐC XHCN- mà cái tổ quốc này thì ngày nay ai cũng biết cũng hiểu, tức là cái thế giới đại đồng cọng sản – Bới vậy cho nên người VN nào chống Trung cộng xâm lược, bắn giết ngư dân ta hành nghề trên vùng Biển Đâỏ của TỔ QUỐC VIỆT NAM… chính là chống lại cái tổ quốc XHCN ===> chống Trung cộng  ===>>>  chống nhà nước CHXHCN VN ====>>> chống tổ quốc XHCN , cho nên phải vào tù với tội “phản động chống lại tổ quốc XHCN – Cho nên cũng từ đó thấy được là đòi lại Hoàng Sa, Trường sa mà Trung cộng đã “giữ dùm” là sai trái, và vô lý phải không nào, mai kia tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên CNCS thì của VN cũng là của Trung cộng, đòi cái gì phải không nào- Ai bảo vệ và trung thành với cái TỔ QUỐC XHCN mà đòi Hoàng sa, Trường sa…là chống lại tổ quốc XHCN. Chắc như đinh đóng cột.

Những ứng biến của một lớp trẻ có học, có trách nhiệm với nơi mình đang sống thật đáng khâm phục!  -(Nguyễn đình Bổn FB)  ===>>>
Một thừa nhận chính xác-(Nguyễn đình Bổn FB) – Dù Đài truyền hình VN không đưa tin, nhưng “Người Hongkong biểu tình đòi dân chủ”, là những cái tựa tràn ngập trên các báo có giấy phép tại Việt Nam, như vậy các nhà báo, các tòa soạn này mặc nhiên cho rằng nước Cộng hòa nhân dân Trung Quốc là không có dân chủ, một thừa nhận chính xác, nhưng không phải dễ mà viết ra.
Vì sao? Vì Việt Nam đang copy chính mô hình chính trị Trung Quốc đó thôi!
“Hai ông anh” và Việt Nam: Từ lịch sử đến hiện thực (Phần III)  -(Lê Mai)  – (Phần II)  – (Phần I)
Kỷ niệm về một trận công đồn của Giáp tướng quân   -(Nguyễn Hoa Lư)
TRẢ LẠI CHO LỊCH SỬ NHỮNG GÌ CỦA LỊCH SỬ…  -( Mai Tú Ân FB)
TRẬN ĐẤU GIỮA AN NINH TP HÀ NỘI VỚI PHẠM THÀNH BẤT NGỜ BỊ ĐÌNH HOÃN  -(Badamxoe)  >>> 
Tiểu thuyết Cò hồn Xã nghĩa 46.-(Badamxoe)
TRẺ EM: ĐỐI TƯỢNG SÁCH NHIỄU MỚI CỦA CÔNG AN?   -(Lê Anh Hùng) –  “Có mỗi việc nhập hộ khẩu cho ba đứa trẻ để các cháu ổn định việc học hành mà các vị ‘đầy tớ của nhân dân’ cũng cứ hành lên hành xuống mấy năm nay
Tinh thần Bùi Thị Minh Hằng – Kỳ 3: Đêm Cao Lãnh   -(Nguyễn tường Thụy -RFA)
Giúp việc  – (Nguyễn thị Từ Huy -RFA)
Phải quyết liệt dấn thân xây dựng một xã hội của tình huynh đệ và bao dung, của tình yêu và sự thật  -(JB Nguyễn hữu Vinh -RFA)

Đại học phi lợi nhuận không phải là thiên đường trú ẩn của kẻ bất tài  -(Trần vinh Dự -VOA)

******************************************************
Đặc khu trưởng Phú Quốc sẽ có một số thẩm quyền đặc biệt   -(DT)   —  Đã “thay máu” toàn bộ bộ máy lãnh đạo cao cấp của Agribank    -(DT)
Chưa xác định khả năng ông Nguyễn Bá Thanh tiếp xúc cử tri vào ngày 3.10  -(TN)   —  Ông Nguyễn Bá Thanh có thể không về tiếp xúc cử tri   -(ĐSPL)
Bí thư Hà Nội yêu cầu làm rõ thông tin “bôi trơn” làm sổ đỏ  -(Dân trí)   >>>  Tỉnh nghèo sai phạm hơn 120 tỷ đồng   >>>  Người lớn phải nêu những tấm gương ngay ngắn   >>>   Dân bỏ nhà mới vì cứ mưa là… dột
“Bản trường ca” qua ba nhiệm kỳ bộ trưởng!  -(Dân trí)
Quyền im lặng đang bị “lặng im”-(Dân trí)   —  Quyền im lặng đưa vào Luật: Nên hay không nên?   -(VTV)   —  Quyền im lặng của nghi can  -(VnEx)   —  Quyền im lặng  -(NNVN)   —  Quyền im lặng đang bị “lặng im”   -(ĐCSVN)
‘Tôi mất xe máy, còn bị công an còng tay treo lên trần nhà đánh’   -(MTG)
Việt Nam cần có Tòa án Hiến pháp   -(BLA)   —  Bị kết tội mua bán người nhưng nạn nhân xác nhận không quen biết người bán   -(BLA)
Báo Kiến thức đã bị thổi còi khi đưa tin kéo đổ tượng đài Lenin?   -( Tin Không Lề  FB) -Bài này đây : Video kéo đổ tượng đài V.I.Lenin ở thành phố Kharkov (mất rồi)
Báo nào là “không chính thống”?   – (PT) – “Vậy thưa ông Nguyễn Huy Phong, ông có thể liệt kê ra xem, ở Việt Nam ta, những loại báo nào là ‘báo chính thống’ và loại báo nào là ‘không chính thống’? Và ông căn cứ tiêu chí nào để bảo những tờ báo mà đã nêu trong công văn là ‘chính thống’, và tất cả những cơ quan thông tấn báo chí không có trong danh sách mà ông nêu là ‘không chính thống’ ở điểm nào?Chẳng lẽ chỉ có 7 cơ quan báo chí mà ông nêu trong công văn là “có sự lãnh đạo của Đảng”, nên được gọi là “chính thống”, còn những cơ quan báo chí khác là ‘không có Đảng lãnh đạo’ hay sao?
Bao nhiêu cát tặc, vàng tặc được tiếp tay để… rút ruột quốc gia?   -(DT) —   Quan chức quận Cầu Giấy làm ngơ để doanh nghiệp “biến sai thành đúng”   -(PT)  —  Độc quyền nhà nước về vận tải đường sắt: Phải phá vỡ!   -(VNTB)  —   Bản Tin LĐV 20140928- Shilla Bags giữ 10 ngày lương, và mướn trẻ em dưới 18 - (LĐV)
Hội sinh viên phát điên vì đồ án (ĐHXD) – (FB) -Có thể nói dân Hồng Kong còn đang nghèo, kinh tế yếu kém, dân trí thấp. Đo đó sinh viên dễ bị kích động, lôi kéo. Những hành động đang diễn ra rõ ràng làm bất ổn đến đời sống và chính trị, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.
Là sinh viên Việt Nam, chúng ta phải có lập trường vững vàng, không để bị hoang mang, tác động tiêu cực của dư luận. Như các thầy giáo dạy giáo dục Quốc phòng đã nói ”sinh viên biết cái gì mà nói chuyện chính trị, làm hoang mang, tạo điều kiện cho các thế lức thù địch chống phá, tất cả đã có Đảng và Nhà nước lo”; Hay ” Yêu nước hơn hết là làm 1 công dân gương mẫu, mỗi ngày đi học hoặc đi làm và tin tưởng chủ nghĩa Mác – Lenin,mọi chủ trương, đường lối của Đảng”.
 “Dân chủ”, “tôn trọng”, “xóa bỏ định kiến” và “địa chỉ cuối cùng”!  -(DT) – Bùi hoàng Tám :   Tinh thần phản biện của nhân dân là tinh thần dũng cảm nói lên sự thật dù điều đó không cùng, thậm chi trái ngược với quan điểm của nhà quản lý xã hội. Nếu Mặt trận cần sự phản biện của nhân dân thì ngược lại, nhân dân cũng yêu cầu Mặt trận dũng cảm để lắng nghe sự thật, kể cả những sự thật cay đắng.
Vì sao Bắc Kinh không sử dụng những trò bẩn thỉu để đối phó với người biểu tình như chính quyền VN hiện nay vẫn làm?  -( Nổ Xong Xây FB)
Báo Trung Quốc: “Hong Kong đừng mong Bắc Kinh thay đổi kế hoạch”  -(Infonet) –  Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), truyền thông Trung Quốc khẳng định Bắc Kinh sẽ không thay đổi quyết định bất chấp các cuộc biểu tình căng thẳng hiện nay ở Hong Kong.  >>>  Hong Kong: Cảnh sát xịt hơi cay, biểu tình thành bạo loạn
TQ diễn tập giả định xung đột Biển Đông, Quảng Châu bị không kích  -(GDVN)  —  “Trung Quốc theo dõi cực kỳ chặt chẽ, Việt Nam đủ sức chống can thiệp”   -(GDVN)   —  4.700 quân Mỹ và Philippines tập trận gần biển Đông   -(PLTP)
Indonesia xây sân bay, tăng tiêm kích chặn ‘lưỡi bò’ háu đói?   -(ĐV)  —  Trung Quốc tạo sức ép: Việt Nam thay đổi thế nào?   -(ĐV)   —  Bước ngoặt mới của Không quân Hải quân Việt Nam   -(ĐV)   —  Việt Nam mua máy bay không người lái Orbiter 2 của Israel   -(ĐV)
Chuyên gia Nga: Việt Nam mua vũ khí Mỹ là chuyện bình thường-(GDVN)   >>> Biển Đông là vấn đề cốt lõi trong quy hoạch ngoại giao, chiến lược Mỹ
Cựu tù nhân chính trị Nguyễn Tuấn Nam đang rất cần được trợ giúp   – (DCCT)   —  Công an Hà Nội bắt đầu chiến dịch khủng bố các nhà báo  -(DCCT)
Xót xa cảnh người phụ nữ lấy cái chết để giảm gánh nặng cho gia đình-(GDVN)
Binh pháp quan trường – kế thứ hai: “Tân tạo nhân diện” -(GDVN)
Giáo sư Hồ Ngọc Đại: “Việt Nam tụt hậu 1-2 thế kỷ”-(GDVN)    —  Nhà báo Nguyễn Công Khế: Dân thường làm gì có quyền mà tham nhũng?   -(MTG)
Bản chất của xã hội dân sự là đối thoại, hòa giải -(MTG)  -LTS: Tại diễn đàn Kinh tế mùa xuân do uỷ ban Kinh tế của Quốc hội tổ chức, ông Trương Ðình Tuyển, nguyên bộ trưởng bộ Thương mại, cho rằng “đã đến lúc thừa nhận xã hội dân sự”. Ông Tuyển đưa ra nhận định “thể chế kinh tế thị trường hiện đại phải bao gồm thị trường, nhà nước và xã hội dân sự” trong bối cảnh các diễn giả đang bàn thảo về cải cách thể chế, mở đường tiếp tục phát triển.
Chiếc túi xách Hermes 1,6 tỉ đồng và những chuyện chỉ có ở xứ…ta   -(MTG)
Kỳ 61: Triều Tiên – Việt Nam: “Tuy hai mà một”…  -(MTG)

Kinh tế

Săn “quái vật” của mùa màng xuất sang Trung Quốc  -(Dân trí) – Thời gian gần đây, nông dân các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Kiên Giang… đổ xô bắt ốc bươu vàng (OBV) được xem là “quái vật” của mùa màng để lấy thịt bán cho cơ sở chế biến rồi xuất sang Trung Quốc.
Kẽo kẹt nợ xấu: Sếp ngân hàng bán cá, trông kho  - (VEF)
Chất vấn Thống đốc NHNN về chính sách tiền tệ, tái cơ cấu ngân hàng   -(VOV)   —   Thống đốc: “Tôi chịu trách nhiệm về sai phạm tại Ngân hàng Xây dựng“   -(VOV)   —  Thống đốc: Bản kiểm điểm tôi cũng mang theo đây   -(LĐ)   —  Kết luận của Chủ tịch Quốc hội về phiên chất vấn Thống đốc Ngân hàng Nhà nước  -(PT)
Thống đốc NHNN thừa nhận nợ xấu lên đến 500.000 tỉ đồng   –  (TBKTSG)
Thống đốc ngân hàng: Nợ xấu sẽ được giải quyết căn cơ  -(VOV)   —  Bình tĩnh trước… nợ xấu!  -(NLĐ)  —  Nợ xấu như “cục máu đông”, Thống đốc liên tục than khó khăn   -(GDVN) tức là nó có thể chặn bất thình lình thì “chết bất đắc kỳ tử”  —- Thống đốc Nguyễn Văn Bình: Không dùng tiền ngân sách xử lý nợ xấu   – (Tin Tức) ông Bình bỏ tiền túi, phẻ cho dân Lo chuyện “làm xấu thêm nợ xấu”  -(PLVN)
Gỡ “cục máu đông” nợ xấu ở Việt Nam cần “kháng sinh” liều cao   -(TTXVN)   —  Không đủ thuốc trị nợ xấu   -(TT)
Đắk Nông: Doanh nghiệp đưa 01 tài sản đi thế chấp 02 tổ chức tín dụng  -(GDVN )   —  Chuyên gia kinh tế: Thay vì né tránh, cứ cho ngân hàng phá sản  -(VTC)   —  Rút giấy phép 2 ngân hàng ngoại, đóng chi nhánh HSBC, Standard Charter  -(Infonet)   —   NHNN khăng khăng bảo vệ chính sách tiền tệ  -(TBKTSG)   —  Chuyên gia kinh tế: Cứ mạnh dạn cho ngân hàng phá sản   -(VTC)
Giá vàng SJC xuống thấp nhất trong gần 5 tháng   -(VnEc)   —  Kinh tế Mỹ và biểu tình tại Hong Kong chi phối thị trường vàng   -(TTXVN)
Kinh tế Mỹ tăng trưởng nhanh nhất kể từ hơn 2 năm qua   -(VOA)

Thế giới

Mỹ để lại 10,000 lính hỗ trợ cho quân đội Afghanistan -(RFA)
Bình Nhưỡng hứa điều tra vụ bắt cóc người Nhật -(RFA)   —  Thêm dấu hiệu Triều Tiên ‘phớt lờ’ Trung Quốc   -(ĐV)   —  Báo Hàn: Kim Jong-un nằm viện phẫu thuật rạn xương mắt cá chân  -(GDVN)
Trung Quốc tử hình 2 người vì giết giáo sĩ Hồi giáo thân Bắc Kinh -(RFA)  — Trung Quốc có thể sẽ xây nhà máy điện hạt nhân nổi -(RFA)
Phong trào ‘Chiếm Trung’ ở Hồng Kông gia tăng cường độ   -(VOA)    —  Người biểu tình Hong Kong trông đợi sự ủng hộ của quốc tế   -(VOA)   —  Đài Loan bày tỏ hậu thuẫn đối với phong trào đòi dân chủ Hồng Kông   -(VOA)   — Người biểu tình Hồng Kông quyết bám trụ trên đường phố -(VOA)  -Video   —  Người Hong Kong tiếp tục biểu tình -(BBC)   —  Bác tin Bắc Kinh sẽ trấn áp biểu tình -(BBC)   —  Trung Quốc ‘kiểm duyệt’ tin Hong Kong -(BBC)   —  Sinh viên HK ‘lý tưởng mà không ảo tưởng’ -(BBC)  —   Hong Kong: Ông Tập Cận Bình nghĩ gì?  -(BBC) -
Tuổi trẻ Hồng Kông từ chối « cam thối » của Hoa lục  -(RFI)    — “Cách mạng ô” ở Hồng Kông  -(Dân trí)   —  Báo chí Trung Quốc tấn công phong trào dân chủ Hồng Kông  -(RFI)   —  Thông điệp từ những chiếc ô trong cuộc biểu tình tại Hồng Kông  -(GDVN)


Hong Kong: Cái sẩy có nẩy cái ung?  -(Toquoc.gov.vn) – “Để phản kích lại những người biểu tình Hong Kong, nhà đương cục Trung Quốc đã tổ chức ‘phản biểu tình’ hôm 17/8. Theo phát biểu của ban tổ chức, có 193 nghìn người, tổng cộng 1500 đoàn thể đã tham gia cuộc tuần hành này. Những người biểu tình phần lớn là những đoàn thể đến từ Đại lục. Một người tham gia biểu tình đến từ Quảng Đông cho phóng viên biết, nhà đương cục Bắc Kinh dùng phương thức bao ăn, phát tiền để vận động họ đến Hong Kong tham gia biểu tình.Cuộc biểu tình phản chiếm Trung tâm kéo dài khoảng 5 tiếng thì kết thúc“.
Người Hong Kong đang tự phá hoại các cơ hội phát triển kinh tế của mình (minh họa của báo China Daily)  ===>>>

TRUNG QUỐC VÀ HỒNG KÔNG: CHÚNG TÔI CỬ, CÁC ANH BẦU  -(TNM)   —  TẦM QUAN TRỌNG CỦA LÁ CỜ KHI ĐẤU TRANH  -(TNM)
CHND Trung Hoa, thể chế bị căm ghét nhất trên hành tinh này…  – (Mai Tú Ân)   —  Đôi điều về Hong Kong -(Hiệu Minh) -Hong Kong là cái đảo bé tý, rộng hơn 1000km2, hơn 7 triệu dân mà GDP Nominal tới 302 tỷ đô la. Là một trong ba trung tâm tài chính lớn nhất thế giới. Là con gà đẻ trứng vàng của Trung Quốc nhưng rất có thể là ngọn lửa về dân chủ thắp sáng lục địa có 1,3 tỷ người.
Hồng Kông khủng hoảng  - (NLĐ)   —  Biểu tình tại Hong Kong khiến chỉ số Hang Seng giảm sâu   -(TTXVN)   —  Chứng khoán châu Á xuống thấp nhất 4 tháng do biểu tình tại Hong Kong   – (Gafin)  — Du lịch Hong Kong đình trệ do biểu tình  -(VnEx)   — Hong Kong: ‘Nguy’ và ‘cơ’ với TQ  -(VNN)
Bất ổn Hồng Kông: Anh, Mỹ chọc giận Trung Quốc  -(ĐV)
Báo Đảng Mô Tả Về Suy Thoái Đạo Đức Trong Xã Hội Trung Quốc   -(ĐKN)   >>>   Trung Quốc: Trừng Phạt Quân Sự Khắc Nghiệt Đối Với Sinh Viên Gây Ra Xung Đột Và Tử Vong   >>>   Trung Quốc Muốn Che Giấu Điều Gì Trong Vấn Đề Biên Giới Với Ấn Độ   >>>  Trung Quốc: Một Tạp Chí Chính Trị Thẳng Thắn Bị Ép Buộc Theo Khuôn Khổ Của Đảng   >>>  Trung Quốc Truyền Bá Hận Thù Ra Nước Ngoài (video)   >>>  Dùng Trẻ Em Làm Lá Chắn, Hai Gã Người Hoa Tấn Công Học Viên Pháp Luân Công ở Venice   >>>  David Matas: ‘Du Lịch Ghép Tạng Từ Trung Đông’
Báo Pakistan: Chuyến thăm Ấn Độ của Tập Cận Bình đã thất bại   – (GDVN)   >>>   Báo Nga: Trung Quốc sẽ mua 700 máy bay chiến đấu J-20 và J-31
Mỹ không kích thêm các mục tiêu của IS ở Syria   -(VOA)  —  Thủ tướng Israel: Iran nguy hiểm hơn nhóm Nhà nước Hồi giáo   -(VOA)
Công tố viên LHQ yêu cầu tuyên án tù chung thân Karadzic   -(VOA)   —  Bỉ bắt đầu xét xử hàng chục kẻ khủng bố   -(VOA)
Tây Ban Nha đình chỉ cuộc trưng cầu dân ý về độc lập ở Catalonia   -(VOA)
Tân Tổng thống Afghanistan nhậm chức, kêu gọi chấm dứt chiến tranh-(VOA)
Ông Giang Trạch Dân cùng xem văn nghệ với Chủ tịch TQ Tập Cận Bình -(MTG)
Mỹ đang nuôi âm mưu “quỷ hóa” tổng thống Nga Putin -(MTG)
Đổ trách nhiệm cho tình báo, ông Obama bị ‘luận tội’ -(MTG)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

“Kết quả đánh giá tiểu học lởm khởm, mặt bằng đánh giá lung tung”  -(GDVN)

Xe cán chó chó cán xe

Bạn đọc cảnh giác với những tin đồn thất thiệt về các hoàn cảnh nhân ái    -(DT)  —  Phó Chủ tịch xã chết bất thường trong phòng làm việc    -(DT)
Làm rõ vụ bắt nhầm một Đại úy biên phòng   -(DT)   —  Người dân tự đầu độc mà không biết    -(DT)
Mua giấy khám sức khỏe: Dễ như mua rau  -(Dân trí)
Đoàn xe siêu tải kéo gỗ bon bon qua mặt 5 tỉnh   -(ĐV)
Nổ loa do hành khách gửi trên xe khách giường nằm, 3 người nguy kịch  -(GDVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét