Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

Câu hỏi của bác Phan Trung Lý có lẽ không ổn!

*** Mời Bà con “thăm dân cho biết sự tình”- có chép 176 còm ở cuối bài,

Bùi hoàng Tám -Dantri

Thứ Sáu, 03/10/2014 – 06:10
(Dân trí) – Họ làm ăn, quản lý kém cỏi, tham ô, tham nhũng… thì họ phải chịu chứ sao lại kêu gọi người dân “đóng góp” trả nợ thay cho họ? Bác có muốn “học tập Hàn Quốc” thì học tập chứ em thì không, bác Lý ạ.
 >> Hai năm tái cơ cấu kinh tế: Ba chân bước chưa đều!
(Minh họa: Ngọc Diệp)
(Minh họa: Ngọc Diệp)
Theo báo Tuổi trẻ, (bài “Dân góp tiền để xử lý nợ xấu?”), sáng ngày 1/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nghe báo cáo kết quả giám sát việc thực hiện tái cơ cấu kinh tế và thảo luận về nội dung báo cáo này.



Tại đây, bác Chủ nhiệm Ủy ban Luật pháp Quốc hội Phan Trung Lý đã rất bức xúc khi đọc cả bản báo cáo mà “không thấy dòng nào nói về trách nhiệm”. Bác Lý còn đề nghị phải phân tích thật cụ thể, ví dụ công ty mua bán nợ xấu hoạt động thế nào, thiếu cơ chế gì, tại sao mua 56.000 tỷ đồng nợ xấu nhưng mới bán được có 1.600 tỷ…
Đây là những ý kiến rất xác đáng và có trách nhiệm cao của một vị đại diện cho dân.
Thế nhưng khi nói về nợ xấu, bác Lý đặt câu hỏi: “Tôi thấy ở Hàn Quốc người ta coi nợ xấu là của toàn xã hội, nên kêu gọi người dân đóng góp tiền, vàng để giải quyết nợ xấu. Chúng ta có học tập được không?”.
Với tư cách một cử tri Hà Nội, một công dân Việt Nam và cũng có thể là một “nạn nhân” của “nợ xấu”, em thấy cách đặt vấn đề của bác không ổn, bác Lý ạ.
Tất nhiên là đối với nước ta, tài sản của ngân hàng cũng có thể là tài sản nhà nước, của nhân dân.
Vì vậy, việc chung tay chia sẻ, gánh vác với ngân hàng cũng là sẻ chia khó khăn để đất nước phát triển.
Chuyện “chung lưng, đấu cật” này ở Việt Nam từng là truyền thống.
Ở tuổi năm sáu mươi như bác và em (Đại biểu Phan Trung Lý sinh năm 1954 tại Nghệ An), chúng ta đã từng chứng kiến nhiều hành động hi sinh cao cả khi Tổ quốc cần. Đó là các phong trào “Thóc không thiếu một cân” ở Thái Bình quê em hay dỡ nhà lót đường cho xe ra mặt trận của miền Trung quê bác.
Rồi trong những ngày đầu dành độc lập, nhân dân đã góp hàng vạn cây vàng cho Chính phủ…
Nhưng chuyện đó hoàn toàn khác với chuyện “đóng góp tiền vàng để giải quyết nợ xấu” hiện nay bởi mấy lẽ.
Thứ nhất về nguyên lý, ai làm người đó chịu. Ngân hàng làm ăn yếu kém, thất thoát (chắc bác quá biết về những đổ vỡ khủng khiếp của ngành ngân hàng thời gian qua) thì ngân hàng phải chịu, lãnh đạo ngân hàng phải chịu….
Nói trắng ra, họ tham ô, tham nhũng, kém cỏi… để lại khối nợ xấu không lồ thì họ phải chịu, sao lại kêu gọi người dân “đóng góp” thay cho họ?
Thứ hai, khi ngành ngân hàng có mức thu nhập cũng “khủng khiếp”, hỏi họ đã chia sẻ gì cho người dân hay họ chỉ chăm chăm tăng lãi suất để hưởng lợi nhuận cho ngành mình, cho bản thân mình?
Thứ ba, bác lấy Hàn Quốc làm một gợi ý cũng không ổn bác ạ.
Em nói không ổn bởi Hàn Quốc là một xã hội minh bạch, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế tài chính, ngân hàng. Họ có thể cũng có tham nhũng nhưng cho đến nay, hình như không (hoặc chưa) có những vụ tham ô, tham nhũng, thất thoát với số tiền cả tỉ tỉ đồng như ở Việt Nam ta. Hệ thống ngân hàng Hàn Quốc có lẽ cũng không có cái gọi là “lợi ích nhóm”…
Nói thật lòng, bác Lý ạ, nếu như các ngân hàng Việt Nam hoạt động minh bạch, biết vì doanh nghiệp, vì cộng đồng, không có (hoặc có nhưng ít) tham ô, tham nhũng mà chỉ bởi những yếu tố khách quan hay thậm chí cả năng lực thì mỗi người dân Việt Nam sẵn sàng chia sẻ với họ.
Thế nhưng với những gì đã diễn ra, lại kêu gọi người dân “đóng góp” quả là rất phi lý.
Bác có “học tập Hàn Quốc” thì học tập chứ em thì không, bác Lý ạ.
Không chỉ có thế, với tư cách cử tri, đề nghị bác trong vai trò Chủ nhiệm Ủy ban Luật pháp Quốc hội hãy làm gì đó thật thiết thực để trước mắt là thu hồi số tài sản tham nhũng về cho đất nước và sâu xa hơn là bài trừ tham nhũng có hiệu quả.
Bùi Hoàng Tám

*****************************************
1 – NGÔ VĂN Á (e-mail: ngovana12@gmail.com) – 06:29 03-10-2014
Nợ xấu chia cho dân gánh .Lãi tốt ăn mất phần dân .!Nghe đâu cũng có lý chứ nhỉ ? !
2 – Ngô Thanh (e-mail: quangdai1901@gmail.com) – 06:36 03-10-2014
Tóm lại, việc ngân hàng gây ra thì đừng bắt dân phải chia sẻ. Vì đây là chuyện làm ăn, kinh doanh chứ không phải từ thiện.
3 – nguyenhanh (e-mail: hanhhaiduong@yaho.com) – 06:36 03-10-2014
Nợ công rồi nợ xấu đã và đang bóp chết nền kinh tế vốn đã héo úa què quặt của nước Việt . Mà nợ công với thất thoát do tham nhũng , do quản lý kém , nợ xấu đo lợi ích nhóm gây ra người dân đã quá khổ khi phải ghánh hàng trăm thứ thuế nuôi một bộ máy cồng kềnh đang ăn trên ngồi trốc HÀNH LÀ CHÍNH Chẳng có lý do gì bắt người dân phải góp tiền trả nợ thay . Đừng so sánh DÂN VIỆT với DÂN HÀN QUỐC nếu không so sánh QUAN VIỆT với QUAN HÀN QUỐC trước đã
4 – nguyễn ngọc sâm (e-mail: samnguyenngoc54@yahoo.com.vn) – 06:53 03-10-2014
Sự thực là không ổn? Đi dọc đất nước này trụ sở ngân hàng, cán bộ và nhân viên ngân hàng không đâu nghèo và khó khăn cả? Nợ xấu ở đó mà ra thôi? Không thể bắt dân nai lưng ra nuôi báo cô cho tham nhũng được! Ý của Bác Lý rất nhân văn nhưng không thể học được ở VN? Tôi e làm như thế vài năm nữa ở VN nợ xâu sẽ lên đến 300% người dân không còn cái quần để mặc! Sâu bây giờ nhiều hơn rau! và người ta không từ một thứ gì cả? Đọc xong bài của ông Tám mà đau hết cả người???Thật buồn cho những ý tưởng đề xuất ngoạn mục???Nếu còn trẻ tôi sẽ xin đăng ký nghiên cứu đề tài này lấy bằng tiến sỹ???
5 – lê vạn tùng (e-mail: vantungdaklak@yahoo.com) – 06:53 03-10-2014
bây giờ vào làm việc ở ngân hàng là đang suất ngon .giá mỗi suất có thể lên 500triệu ta đuổi bọn làm ăn kém và nhận các sinh viên đại học ra ngân hàng vừa có tiền giải quyết nợ xấu vưa thay máu bọn quan lại bấy lâu vơ vét.chứ bây giờ có nhiều nhà than 4-5 trăm triệu vẫn ko cho con vào được ngân hàng
6 – hc (e-mail: muatanhoa@gmail.com) – 07:03 03-10-2014
Nếu làm theo Bác Lý thì em xin lạy cả nón
7 – Nguyễn hoàng ăn Thuế (e-mail: ductamvt45@gmail.com) – 07:13 03-10-2014
“Không chỉ có thế, với tư cách cử tri, đề nghị bác trong vai trò Chủ nhiệm Ủy ban Luật pháp Quốc hội hãy làm gì đó thật thiết thực để trước mắt là thu hồi số tài sản tham nhũng về cho đất nước và sâu xa hơn là bài trừ tham nhũng có hiệu quả” Hay lắm NB BHT ơi. Tôi 1 công dân Việt Nam không bao giờ bỏ 1 su để chi trả cho cái gọi là nợ sấu, nợ công. Và cũng đừng hòng bắt tôi được, người VN, Doanh nghiệp VN đang phải chịu quá nhiều loại thuế để thu về cho nguồn lợi Quốc gia, tiền đó cũng 1 phần mục đích để trả nợ công, nợ sấu. Vì vậy nếu không tđuwợc thì thứ nhất trách nhiệm này thuộc về ai???Ông Lý phải trả lời câu này??Và nếu không quản lý được thì đề nghị các ông để người khác người ta có năng lực lên làm, chứ cái kiểu càng cố càng thâm cho dân cho nước như này thì đó chính là kẻ phá hoại đất nước chứ không phải yêu nước. ai phải chịu trách nhiệm trước nhân dân???
8 – TRẦN TIẾN SỸ (e-mail: trantiensy655@yahoo.com.vn) – 07:14 03-10-2014
Giống như nghành bảo hiểm năm 1988 về trước ,do nhiều cơ quan không có việc làm cho công nhân ,nên gây khó khăn ,khó chụi buộc công nhân phải nghỉ việc ,đồng thời nghành bảo hiểm tham mưu chính phủ ra chỉ thI 176 chi trả một lần cho nghỉ chế độ ,không có cách nào khác ,vì không có việc ,không có lương ,công ty không đóng bảo hiểm tiếp theo ,đường cùng hàng vạn công nhân đã đóng bảo hiểm 15-20 năm cũng ngậm ngùi nhận 1 triệu 500 đồng bỏ về tìm kế mưu sinh ,thế số tiền hàng vạn người ta đóng bảo hiểm 20 nằm vào đâu là câu hỏi của cử tri , sau đấy 10 năm lại ra chỉ thị 41 cũng cho về 1 lần nhưng lại hỗ trợ cho họ 100 triệu …. thế quá thiệt thòi với những người về chế độ 176 .
9 – Lê Xuân Thủy (e-mail: lexuanthuy1962@yahoo.com.vn) – 07:18 03-10-2014
Trăm dâu cũng đổ đầu tằm mà thôi,rồi cũng chỉ người dân mình chịu chứ chẳng phải ai cả, rồi lại có những “quyết sách “để xóa sạch những khoản nợ mà thôi, cũng như vinasin,EVN telecom …đấy thôi,rồi từ từ sẽ “giải quyết ” hết sạch ,hãy cứ chờ xem…
10 – Đức Minh (e-mail: yeu1phut@yahoo.com.vn) – 07:25 03-10-2014
Bác ấy làm chủ nhiệm ủy ban pháp luật mà nói thiếu lý lẽ vậy thì làm sao mà xây dựng được các bộ luật đi vào thực tiễn được.
11 – Nguyễn Kim Long (e-mail: kimlong.dk@gmail.com) – 07:25 03-10-2014
Nhà báo Bùi Hoàng Tám sâu sắc quá. Ủng hộ ý kiến của nhà báo. Hiện nay đang có vấn đề gọi là THAM NHŨNG bằng lương và thưởng. Khi có tiền lương cao, thưởng cao. Quan chức càng to càng cao, đến lúc làm ăn thua lỗ thì không chịu trách nhiệm gì. Cá nhân tôi cho rằng ai lãnh đạo tốt, lương cao là xứng đáng nhưng phải nâng thu nhập tổng thể. Không thể có chuyện lương lãnh đạo 60 triệu, nhân viên thấp nhất 3 triệu. Công sức của lãnh đạo trong đó cũng là công sức của công nhân. Chính vì vậy cần có quy định lương tổng thu nhập không quá 10 lần (ví dụ 10 lần) người thu nhập thấp nhất.
12 – corail (e-mail: corail@yahoo.fr) – 07:29 03-10-2014
Hay nhất câu có lý chứ nhỉ
13 – Nguyễn Quốc Hưng (e-mail: tanokrsti@yahoo.com) – 07:30 03-10-2014
Đề xuất quá hay!!! Thưa ngài Chủ nhiệm Ủy ban Luật pháp Quốc hội, một đại biểu Quốc hội cao cấp, đại biểu của nhân dân. Ngài nghĩ như thế nào mà lại đưa ra đề xuất như thế. Nợ xấu do đâu? Ngài dư sức biết. Tại ai? Ngài cũng thừa hiểu!!! Thế mà tại sao Ngài lại đề xuất dân đen chúng tôi góp tay giải quyết tình trạng do bọn sâu dân mọt nước gây ra, để rồi bọn chúng lại tiếp tục móc túi chúng tôi nữa hay sao? Xin lạy ngài đại biểu của dân một ngàn lạy
14 – Trịnh Ngọc Nam (e-mail: namhoai_2210@yahoo.com) – 07:30 03-10-2014
Cái gì cũng dân.
15 – Huy Hoàng (e-mail: vohuyhoang54@yahoo.com.vn) – 07:36 03-10-2014
Dạ, em cũng giơ tay biểu quyết không…. “học tập Hàn Quốc” việc bỏ tiền mồ hôi, nước mắt (thậm chí cả máu) của mình ra để “đóng góp” trả nợ xấu thay cho họ như gợi ý của bác PTL đâu.
16 – Nguyễn THị Thư (e-mail: phuongthuongthu@gmail.com) – 07:41 03-10-2014
Bác Lý ơi là Bác lý sao bác lại phi lý đến thế là cùng. Bác ở trên cao bác không nhìn thấy gì hay sao mà bác nói viễn vong thế. Thấy bác nói như thế là bác không hiểu gì. Ngành ngân hàng làm ăn chụp giật, đổ cái khó do người dân và doanh nghiệp. Tận thu từng chút một. Lãi khủng chia lương thưởng khủng. Tham ô, tham nhũng mà kêu gọi đóng góp, đóng góp để có và chia ăn à.
17 – trunz (e-mail: trungcan13@gmail.com) – 07:43 03-10-2014
Nghe Bác Phan Trung Lý giải quyết vấn đề là em “LẠC QUAN” luôn các Bác ạ!
18 – manhhung (e-mail: manhhungdo0210@gmai.com) – 07:47 03-10-2014
cam on bai viet toi doc thay rat hay sao nhung nguoi nhu ong ly lai khong hieu dieu nay
19 – Bùi Hải (e-mail: mrbuivanhai@gmail.com) – 07:48 03-10-2014
Làm kinh tếchắc chỉ có ở VN: Chủ yếu là cắt, xúc đất để bán; đánh thuế cao những ngành làm ăn được (mới nhất sẽ đánh vào ngành SX bia rượu); coi tài sản của dân là chỗ để đục khoét…Lợi ích nhóm; theo kiểu nước chảy: lãnh đạo nói dù đúng hay sai đều là chỉ đạo; không có tính tầm nhìn: thấy nói đến vấn gì thì bâu vào để tâng công: nghe bảo thi công chức, làm sổ đỏ có tiêu cực thế là nhảy vào làm để “chứng tỏ” ngành của ta rất thanh liêm (mặc dù chính họ tạo ra tiêu cực đó), khi động đến CCCC thì lại đâu vào đấy. Bác Tám ạ, tôi đồng ý với bác là chúng ta chẳng học được Hàn Quốc, Hàn Xẻng cái gì đâu; khi đến HQ, HX thì thấy họ mà tủi cho dân mình nhưng khi đứng trước lợi ích thì quên hết.
20 – phan quốc phong (e-mail: phanquocphong2182@gmail.com) – 07:55 03-10-2014
Cho e hỏi Bác Lý một câu: Nhân viên ngân hàng nhận lương bao nhiêu so với lương công nhân!
21 – nguyenthanhtung (e-mail: thanhtung@yahoo.com) – 07:57 03-10-2014
Nhận thức đúng là ko ổn, không hiểu bác ấy nghĩ như nào?
22 – Tư Cá Kèo (e-mail: phonglam_vm@yahoo.com.vn) – 07:58 03-10-2014
Chủ nhiệm UB Luật pháp QH mà cao hứng quá xá!
23 – Namautoenx (e-mail: namautoenx@gmail.com) – 07:58 03-10-2014
O hay
24 – doan van thanh (e-mail: đvthanhq@gmail.com) – 08:01 03-10-2014
Chán quá bác Lý ơi ? sao bác lại phát biểu như vậy cá nhân ,tập thể nào làm sai thì phải chịu trách nhiệm chứ tại sao lại bảo cả xã hội gánh vác cùng họ
25 – Văn Bá (e-mail: banmai949@yahoo.com) – 08:02 03-10-2014
Chỉ có ông Lý với một tâm hồn và lí tưởng cao cả mới làm được chuyện mà ông kêu gọi. Riêng tôi, thân phận dân đen, xin nhường sự ” cao cả” đó cho ông Chủ nhiệm UB pháp luật Quốc hội.
26 – hoàng đức minh (e-mail: Email) – 08:03 03-10-2014
ông phan trung lý là cán bộ cấp cao của nhà nước và quốc hội mà có câu nói chẳng ra gì
27 – longnguyen (e-mail: tranhdau2@gmail.com) – 08:04 03-10-2014
Ai làm người đó chịu, nếu không trả được nợ thì bắn bỏ sau đó người dân trả cho
28 – đinh đức thắng (e-mail: dinhducthang62@gmail.com2) – 08:04 03-10-2014
Tôi không thể hiểu được những người lãnh đạo mà lại phát biểu thiếu trách nhiệm như vậy . giám đốc ngân hàng lương cả 100 trieu vậy khi làm ăn thua lỗ lại bắt người dân phải chịu .người dân thu nhập vài triệu đồng một tháng chưa đủ ăn mà còn gánh thêm khoản này nữa chắc đi tu cho lành …
29 – longnguyen (e-mail: tranhdau2@gmail.com) – 08:04 03-10-2014
Ai làm người đó chịu, nếu không trả được nợ thì bắn bỏ sau đó người dân trả cho
30 – Tran kien (e-mail: Trankien19081986@gmail.com) – 08:06 03-10-2014
Ai lam thi nguoi do chiu khong co chuyen mot nguoi lam mot nguoi chiu duoc neu ma nhu the thi toi cubg lam giam doc duoc
31 – huy thuan (e-mail: huythuanvu@yahoo.com) – 08:07 03-10-2014
Đề nghị của ông Lý chỉ là gợi ý xem có thêm cách gì thu thêm của dân nữa không thôi, chứ lấy từ ngân sách không là tiền dân hay sao!!!
32 – Nguyễn Ngọc Đức (e-mail: Email) – 08:08 03-10-2014
Là một đại biểu cho tiếng nói, quyền lợi của người dân, nếu suy luận và phát biểu ý kiến như ông chủ nhiệm ubpl…Phan trung Lý theo tôi…. Tại sao , ông có thể nắm , hiểu luật pháp non hơn cả một công dân như tôi vậy…..
33 – chung (e-mail: peterhovn@gmail.com) – 08:11 03-10-2014
bác Lý có tiền nhiều cứ để bác ấy góp. còn nhân dân thì khỏi góp.
34 – Đinh mạnh Linh (e-mail: Linh@gmail.com) – 08:12 03-10-2014
Tại sao một vị chủ nhiệm UB pháp luật của Quốc Hội lại có cái suy nghĩ ấy nhỉ! Tại sao ông Lý lại không đề xuất các biện pháp hạn chế nợ xấu và đẩy mạnh chống tham nhũng trong ngành ngân hàng và nhiều ngành kinh tế khác cho dân nhờ mà lại đổ các khoản nợ khổng lồ do tham nhũng, yếu kém trong quản lý là đặc quyền đặc lợi gây ra nhỉ. Liệu còn bao nhiêu khoản nợ nữa ông Lý định đẩy cho người dân phải chịu. Thật không thể hiểu nổi
35 – Đào Viết Hợp (e-mail: viethopknht@yahoo.com.vn) – 08:12 03-10-2014
Nếu để giải quyết nợ tốt tjhì em xin dóng góp đến xu cuối cùng, Còn vì nợ xấu mà ông hô hào dân góp thì 1 xu cũng không ai góp đâu. Sao ý kiến của ông mới nghe mà thiên hạ rần rần vậy…. tối kiến, tối kiến.
36 – Hung do (e-mail: hungyenhp@gmao.com) – 08:12 03-10-2014
Đọc bài viết mình thấy đúng quá và cũng thật buồn quá. Đất nước ta đang có quá nhiều ngân hàng. Theo ý bác Lý chắc ( quýt làm cam chịu)
37 – Nguyen van hoai (e-mail: Vanhoai2102@gmail.com) – 08:13 03-10-2014
Bài báo viết rất hay, viết đúng lắm. Không có cái kiểu tham ô, tham nhung, lam ăn thua lỗ rồi rồi bắt dân đen phải đống tiền trả nợ đươc.
38 – Ngọc Thanh (e-mail: ngocthanhtranth@gmail.com) – 08:14 03-10-2014
Hoan hô nhà báo Bùi Hoàng Tám đã nói thay lời của hàng chục triệu tiếng nói người dân. Họ làm sai thì họ chịu trách nhiệm chứ, thiếu minh bạch, điều hành kém, tham nhũng… mới để xãy ra cơ sự này.
39 – Trần Thị Sử (e-mail: sutt.ketoan@songhong.vn) – 08:15 03-10-2014
Hoan hô tầm nhìn của bác Phan Trung Lý? Mong bác đóng góp đi đầu để hưởng ứng giữa phát ngôn và hành động . Tầm nhìn của bác là số 1 vượt đại dương ? không biết đất nước có bao nhiêu người như bác
40 – le quang luyen (e-mail: gổcpheu_phong@yahoo.com) – 08:15 03-10-2014
giờ là kinh tế thị trường , lời ăn lỗ chịu. ai sai người đó chịu trách nhiệm . chứ đâu phải như hồi 1945 đâu mà để dân phải đống góp để ủng hộ cách mạng đâu .
41 – Nguyễn Quốc Bảo (e-mail: Quocbaoboss@gmail.com) – 08:16 03-10-2014
Trước tiên chúng ta nên kêu gọi cán bộ ngân hàng góp trước, đặc biệt là các quan chức. Nếu hiệu quả tốt ta sẽ nhân rộng ra quan chức của các nghành khác.
42 – Nguyễn Đức Vinh (e-mail: Vinhnd@gmail.com) – 08:16 03-10-2014
Cứu ngân hàng cũng là cứu nước, tốt thôi, dân ta vốn rất yêu nước mà, nhưng cứu ngân hàng xong để rồi các ông ấy lại cấu véo lại đẩy nợ xấu tăng cao hơn thì lại cứu nữa sao? chữa cháy phải chữa vào nguyên nhân gây cháy thì mới dập được chứ, huy động tiền dân để gỡ nợ xấu thì khác gì lửa đổ thêm dầu?
43 – trunz (e-mail: trungcan13@gmail.com) – 08:17 03-10-2014
Bác PTL chỉ hướng cho các bác rồi đấy. Cứ xài tẹt ga đi rồi Dân sẽ trả lo gì. các bác Còn nhớ loại Thuế Thân ko nhỉ. Bác í nói vậy là sắp sửa có loại thuế mới rồi đó. chuẩn bị tiền đi là vừa các Bác ơi!
44 – quyen nguyen (e-mail: quyen2013xx@yahoo.com) – 08:18 03-10-2014
May bác làm án thua lõ kêu dân dong góp kon dân gap khó khan thì ngan hang toi tich thu tài sản ,dóng góp còn lâu bác ?”””””
45 – Nguyễn Đình Thắng (e-mail: Hanthang99@yahoo.com) – 08:19 03-10-2014
Bác Phan Trung Lý nên dỡ cả cơ nghiệp, của chìm của nổi ra mà cứu họ đi nhỉ.
46 – Đoàn Đức Dũng (e-mail: ddducdung@gmail.com) – 08:22 03-10-2014
Hoan hô bài viết của bác Tám. Nhưng cũng rất buồn rằng, một lẽ đơn giảm như vậy mà bác Lý không nhận ra. Các lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước làm ăn bây giờ cũng sướng thật. Sướng là vì lái thì được ăn, lỗ đã có nhà nước có dân chịu.
47 – nguyễn hải phong (e-mail: haiphongdn63@gmail.com) – 08:22 03-10-2014
hình như chỉ biết ngồi và nghe cấp dưới báo cáo và chỉ biết đi từ nhà đến cơ quan và ngược lại nhà thì phải!!!!!!!!!!
48 – Công Lý (e-mail: thuongcdn64@yahoo.com.vn) – 08:25 03-10-2014
Lời ăn chia bỏ túi riêng, lỗ kêu gọi dân chung tay, không thể chấp nhận được. Không nên áp dụng kiểu nửa tây nửa ta, phải là người giám làm và cũng giám chịu.
49 – nguyenthigiap (e-mail: nguyenthigiap1054@yahô.com.vn) – 08:25 03-10-2014
Ông Phan Trung Lý thay mat cho dân mà…
50 – Nguyễn Ngọc Hà (e-mail: habt1959@gmail.com) – 08:25 03-10-2014
“Dân góp tiền để xử lý nợ xấu?” . Con đường lẫn quẩn. Góp trả nợ, lại nợ, góp trả nợ…Đất nước không nghèo mới lạ. Gần đây các chính khách ta có nhiều “tối kiến” hay thật.
51 – Bình (e-mail: binhnguyen2@gmail.com) – 08:25 03-10-2014
Suy nghĩ thật nông cạn thì có xứng đáng với chức vị mà ông ta đang giữ không?
52 – Thành (e-mail: 01032001thanh@gmail.com) – 08:27 03-10-2014
Tôi đề xuất Bác Lý nhận giải Nobel về kinh tế !
53 – NGuyễn Thanh Tùng (e-mail: hoângphch84@gmail.com) – 08:28 03-10-2014
Đừng trách Lý, thứ nhât Bác ây ở phòng lạnh Hà Nội; thứ hai Bác ấy cũng qua già rôi; mà người già thi hay lẩn thẩn
54 – Bùi Minh Quỳnh (e-mail: minhquynh71c@gmail.com) – 08:28 03-10-2014
Ông là Phan Trung…Lý mà nói thật PHI LÝ, đến tôi là phó thường dân cũng buồn đến não lòng. Thế mới biết nhận thức chưa chắc đã giỏi, chỉ khổ dân đen thôi!
55 – DAT (e-mail: tulanh150@gamli.com) – 08:29 03-10-2014
Thật buồn cho những đại biểu của dân.
56 – Nguyễn Đức Trung (e-mail: nguyenductrung_81@yahoo.com.vn) – 08:30 03-10-2014
Được mấy người như bác Lý thì dân chúng tôi giàu to. Không biết ở chỗ nào có củ Mài chỉ cho tôi với. Hoan hô bác Lý.
57 – cong ly (e-mail: ditimcongly0202@gmai.com) – 08:30 03-10-2014
Nực cười ông chủ nhiệm ơi Người ăn kẻ chịu sao đời bấp bênh Tên là Lý chắc như đinh mà sao dở oẹt linh tinh thế này. Hỏi sao dân khổ, dân nghèo vì ông quá hứng, quá hay dân buồn. Làm quan trên chỉ việc buông một lời bác phán triệu người lao đao Hỏi dân sẽ sống thế nào Người ăn kẻ chịu tào lao…
58 – hoang minh (e-mail: gt@yahoo.com) – 08:30 03-10-2014
điêu hành kém dẫn đến nợ xấu bắt dân góp
59 – nguyên khàng (e-mail: ngphuckhanh@yahoo.com) – 08:30 03-10-2014
Chớ tưởng muốn chém gì thì chém nhé!!!
60 – AT (e-mail: tuanthcsvanho@gmail.com) – 08:30 03-10-2014
Nợ xấu, tham nhũng, tham ô…vấn nạn khủng khiếp hơn cả các tệ nạn xã hội….Ai làm người đó chịu, ai để xẩy ra thì phải chịu trách nhiệm trước dân, làm sao mà nợ lại để dân đóng thuế trả???????????
61 – Tèo (e-mail: Email) – 08:31 03-10-2014
Rất đúng luật! Bác Tám xứng đáng là đại biểu của dân.
62 – phạm ngọc triển (e-mail: phamngoctrienblc@gmail.com) – 08:32 03-10-2014
Có lẽ ông Phan trung lý nói mát thôi chứ sao ông không hiểu làm sao bắt toàn dân phải kéo cày… thay ngân hàng trả nợ xấu được. Tôi là dân miền núi ít chữ nhưng tôi thấy lạ nợ xấu khủng như thế mà nhiều ngân hàng lương bổng cao như xuất khẩu lao động bên Nhật,Hàn Quốc… Rồi Ẩgibnk mất trắng hàng nàgn tỷ đồng nhưng ngân hàng này lương thưởng vẫn cao vút và không bị sập tiệm vì … đó là ngân hàng quốc doanh? Tham nhũng và làm ăn mập mờ kiếm lợi nhuận trái pháp luật là căn bệnh trầm kha của không ít ngân hàng và tổ chức tín dụng ở nước ta, lẽ nào Thống đốc NHNN và các cơ quan hữu trách…Bó tay chấm com?
63 – Nguyễn Thu Hải (e-mail: Thuhai39@yahô.com.vn) – 08:32 03-10-2014
Chủ nhiệm ủy ban của Quốc hội mà phát biểu yhế thì quả là không tiện . Chắc đồng chí Lý nói hài hước thôi . Trong cái mớ bòng bong nợ xấu này đố ai nắm chắc được , kể cả Thống Đốc Ngân Hàng nhà nước . Có ai làm chủ đâu . Tập thể làm chủ rồi còn gì nữa .
64 – ha (e-mail: hale888@gmail.com) – 08:33 03-10-2014
Cảm ơn nhà báo Tám đã phản ánh rất chân thành và dám nói lên sự thật.
65 – Họ tên (e-mail: Email) – 08:33 03-10-2014
Nội dungbai viet hay
66 – Quốc Khánh (e-mail: nqkhanh88@gmail.com) – 08:33 03-10-2014
ông Lý trên cao lâu quá rồi không hiểu cuộc sống của người dân. Khó khăn, xăng dầu, vật giá tăng theo ngày….SV ra trường thất nghiệp.Tham quan thì vẫn ăn no béo đẫy, sau đó người dân phải chịu…xã hội vốn không công bằng. để mọi người tự hiểu còn tốt hơn là nói ra.
67 – Nong dan (e-mail: ecmt@yahoo.com) – 08:34 03-10-2014
Đề nghị ông Lý làm gương trước bằng cách hiến toàn bộ tài sản gia đình, vận động con, cháu, anh em họ hàng ông hiến tài sản để xử lý nợ xấu. Khi nào ông và gia đình thực hiện được hãy đề xuất cũng chưa muộn
68 – Trần Thanh Bình (e-mail: tranthanhbinh1578@gmail.com) – 08:34 03-10-2014
Bản thân việc mua 56 ngàn tỷ nợ xấu đã là việc dùng tiền của dân để giải quyết hậu quả các bác ạ.
69 – LÂM THÀNH TUẤN (e-mail: lamthnhtuan.tk@gmaul.com) – 08:35 03-10-2014
BÁC BÙI HOÀNG TÁM RẤT CÓ LY. THAM Ô THAM NHỦNG ĐẦY RẪY. BÂY GIỜ BẮT DÂN CHỊU GIỐNG NHƯ BẮT DÂN GÓP TIỀN CHO MẤY ÔNG BỎ TÚI. CÁC NGANH NGÂN HÀNG, BẢO HIỂM, XĂNG DẦU … LƯƠNG XẾP CAO NHƯNG CỨ THAN LỖ ĐỂ TĂNG GIÁ DÂN CHỊU. VÔ LÝ QUÁ. CHỈ CẦN CÁC CÔNG TY BỎ PHONG BÌ DÂNG NỘP RỒI XIN TĂNG GIÁ. DÂN CHỊU OAN.
70 – xuân thắng (e-mail: thang8518@yahoo.com) – 08:37 03-10-2014
Dân mình không làm thì ai cho mà ăn. Vậy các doanh nghiệp nhà nước. Các tổ chức kinh tế được nhà nước trả luơng để làm nhiệm vụ kinh tế. Vậy mà không những không hoàn thành Nhiệm vụ lại còn đem lại hậu quả thua lỗ. Thì thử hỏi bác bác cán bộ. Lãnh đạo cầm đồng lương của dân có cảm thấy hổ thẹn hay không. Hay ` sống chết mặc bay, tiền thầy đút túi`muốn đẩy lùi được than nhũng. Theo tôi chúng ta phải làm rõ bài toán về trách nhiệm thật cụ thể
71 – Thanh (e-mail: Thanh@yahoo.com.vn) – 08:38 03-10-2014
Họ thu bằng thuế cơ….giá xăng cơ… Các bác chạy đằng trời…thật ngây thơ.
72 – Lương Văn Thuận (e-mail: vanthuan222@gmail.com) – 08:38 03-10-2014
Có ăn thì chia nhau hưởng, bây giờ khó khăn bắt nhân dân đóng góp á? Còn lâu nhé. AI làm người đó chịu, nhớn cả rồi còn bé bỏng gì nữa.
73 – Nhã Anh (e-mail: buikenha@yahoo.com) – 08:38 03-10-2014
“vô” Lý
74 – nguyen van chi (e-mail: chivui.123@gmail.com) – 08:39 03-10-2014
Tam lai nhu vay sao….
75 – ngocanh (e-mail: NGOCANHLEVY@GMAIL.COM) – 08:40 03-10-2014
dân đoi lắm .có em bé chết vì đói wa đi học vê không có sức vê tới nhà đ ngã cầu và chết rồi .chết nà khômg có bát cơm cúng.phải có sự hỗ trợ của hàng xóm
76 – xuân thắng (e-mail: thang8518@yahoo.com) – 08:40 03-10-2014
Dân mình không làm thì ai cho mà ăn. Vậy các doanh nghiệp nhà nước. Các tổ chức kinh tế được nhà nước trả luơng để làm nhiệm vụ kinh tế. Vậy mà không những không hoàn thành Nhiệm vụ lại còn đem lại hậu quả thua lỗ. Thì thử hỏi bác bác cán bộ. Lãnh đạo cầm đồng lương của dân có cảm thấy hổ thẹn hay không. Hay ` sống chết mặc bay, tiền thầy đút túi`muốn đẩy lùi được than nhũng. Theo tôi chúng ta phải làm rõ bài toán về trách nhiệm thật cụ thể
77 – ngô minh toàn (e-mail: minhtoan911@gmail.com) – 08:41 03-10-2014
Cứ theo luật mà làm thôi. Ai sai thì phải chịu trách nhiệm chứ lúc nào cũng đưa dân ra là sao.!
78 – nguyễn văn sơn (e-mail: dtsontung85@gmail.com) – 08:42 03-10-2014
Bài báo rất hay, Có công thì thưởng, có tội thì trừng: vì khi làm ăn có lãi thì dân chúng không được chia, đến khi lỗ lả thì dân phải gánh chứng tỏ bộ máy quản lý quá yếu.
79 – Mai (e-mail: maianh@gmail.com) – 08:43 03-10-2014
trình độ như vâyk đất nước sao phát triển được?
80 – Mạnh Hùng (e-mail: mhungcpr@gmail.com) – 08:43 03-10-2014
Việt nam mới đang phát triển kinh tế qua những năm dài bị tàn phá bởi chiến tranh. Chúng ta muốn phát triển thì phải đi vay, để đầu tư. Nếu ai cũng nhìn vào con số nợ công gần 80 tỷ ÚD, rồi chia cho dân số Việt Nam, rồi nói mỗi người dân phải gánh khoảng 20 triệu thì không hoàn toàn đúng. Các bạn hãy nghĩ gia đình nhỏ của bạn. một năm bạn làm ra 80 triệu thì bạn có đi vay 50% số đó để đầu tư không? Trong khi các khoản vay của bạn hầu hết đáo hạn trong 1 năm? Các bạn phải biết con số nợ gần 80 ty USD đó chúng ta vay để đầu tư phát triển, thời gian vay khoảng 17 đến 20 năm có khoản còn dài hơn và mỗi năm ta vay khoảng 10 tỷ USD gì đó thì và trả ít hơn số đó thì thấm vào đâu so với nền kinh tế. Các nước lớn như Mỹ, Trung Quõc, Nhật,… đều có nợ công rất cao, nhưng họ vẫn vay. tại sao ta lại không?
81 – pkh829 (e-mail: pkh829@gmail.com) – 08:44 03-10-2014
Hay!
82 – cso (e-mail: hoatinh_dtc@yahoo.com) – 08:45 03-10-2014
Lúc họ đi oto mình di xe buýt. Giờ làm ăn thua lỗ bắt mình lấy tiền đi xe buýt góp trả nợ hộ!!!!!!!!
83 – Quang Vinh (e-mail: vinhlottery@yahoo.com) – 08:45 03-10-2014
Theo tôi nhân dịp đề nghị của bác Phan Trung Lý thì thống nhất đổi tên các Ngân hàng thành Ngân hàng Nhân dân!
84 – Hieu GIANG (e-mail: Baothanhnguyencamlo@gmail.com) – 08:51 03-10-2014
Doanh nghiệp người ta thưc hiện quyền và nghĩa vụ nghiêm túc,minh bạch vì thế khi gặp khó khăn nhà nước,nhân dân sẵn sàng chia sẽ.Doanh nghiệp ta lầm ăn chụp dựt,tham ô tham nhũng,lỗ nhà nước bù,lãi bỏ túi vậy mà đòi thu thuế dân để giãi quyết nợ xấu,
85 – Lê Quang Trung (e-mail: Lequangtrungtngv@gmail.com) – 08:52 03-10-2014
Lương tháng ngân hàng, Điện lực, Bảo hiểm … lĩnh gấp bao nhiêu lần nông dân, công chức, giáo viên, bác sỹ…xao không thấy chia đều nhỉ?
86 – Nguyễn Duy Đô (e-mail: dogeode@yahoo.com) – 08:52 03-10-2014
Đất nước ta thống nhất đã gần 40 năm, vậy mà hệ thống văn bản pháp luật còn quá thiếu và yếu!
87 – Hùng (e-mail: hung79sg@gmail.com) – 08:52 03-10-2014
Người dân chúng tôi vay ngân hàng mà chậm trả lãi là ngân hàng đến tịch thu tài sản. Còn ngân hàng làm ăn thua lỗ thì lại bảo người dân hỗ trợ trả nợ thì vô lý quá.
88 – bùi đán (e-mail: dânbuivn50@gmail.com) – 08:53 03-10-2014
không hiểu khẩu hiệu DÂN GIÀU NƯỚC MẠNH đi bằng con đường nào?
89 – nam son (e-mail: hn.son1953@gmail.com) – 08:54 03-10-2014
Bác Lý có phải là đại biểu của dân không ? Các doanh nghiệp sản xuất thua lỗ, chứ không phải là dân thua lỗ nha bác Lý. dân đi vay NH nếu không trả thì NH siết cho đến lòi cơm ra chứ không phải chơi( vụ Nguyễn Chánh Tín đó) còn các DN vay NH hàng trăm, hàng ngàn tỷ không trả nợ tại sao NH không siết Nợ đi ? nói nhiều nữa càng buồn thêm. chỉ mong bác Lý và các bác trong quốc hội đọc các bình luận này…. đừng đánh bùn sang ao, đừng trăm dâu đổ đầu tằm nghe bác.
90 – thái thanh tùng (e-mail: nguyenhoang7550@yahoo.com.vn) – 08:54 03-10-2014
Bây giò dân ta đã nghèo mà còn phải chịu rất nhiều những khoản phí, thuế… rồi, đừng vắt kiệt sức của dân nữa
91 – Thantran (e-mail: Tranvietthan69@gmail.com) – 08:54 03-10-2014
Chủ nhiệm UBPL của QH mà có những suy nghỉ như thế thì người dân chúng ta cũng đừng nên thác mắc tại sao các tập đoàn, tổng ct nhà nước luôn thua lổ trong quá trình làm ăn. Và cũng kg nên kêu ca nhiều về chuyện các loại thuế bắt buộc phải nộp.
92 – thông nguyễn (e-mail: phunuoc3009@yahoo.com) – 08:56 03-10-2014
Tôi rất đồnh tình quan điểm của tác giả. Phải đưa những kẻ làm nợ xấu ra trước vành móng ngưa và không được lấy tiền của dân bằng bất cứ hình thức nào.
93 – Đặng Đình Luật (e-mail: luatddk41@gmail.com) – 08:56 03-10-2014
Em đọc xong bài viết này của bác Tám, em mang câu chuyện này ra kể cho ông chú nhà em, chú ấy là nông dân mắt toét chính hiệu. Nghe xong mà chú ấy phá lên cười, chú ấy bảo :”Nợ xấu nó nằm ở bao nhiêu tòa biệt thự khủng, xe sang chạy ầm ầm ngoài đường. Thế những thứ đó bây giờ có giao cho dân quản lý không nhỉ, có lẽ chắc tại các bác cán bộ họ bận trăm công ngàn việc thế có khi họ chẳng nghĩ ra đâu”. Em thấy ông chú nhà em trình độ nông dân mà gớm thật.
94 – helen (e-mail: helendang@yahoo.com) – 08:57 03-10-2014
Cảm ơn bài viết vì nhân dân này của bác và báo dân trí đã đăng bài viết hay như thế này💖
95 – Tâm (e-mail: tany201137@yahoo.com) – 08:57 03-10-2014
Cái vỏng luẩn quẩn: tham nhũng thu tiền gửi ngân hàng nước ngoài, dân góp tiền xử lý nợ (sau khi đã đóng đủ loại thuế cũ và mới).
96 – trần van cường (e-mail: cuongpolime009@gmail.com) – 09:00 03-10-2014
Nói hay lắm anh (dân trí ) ơi…
97 – Do Quyen (e-mail: quyend26@gmail.com) – 09:01 03-10-2014
Bác Tám nói quá đúng, quá sâu sắc nhưng mình nói là nói thế thôi … thay đổi cung cách quản lý thì mới mong có thay đổi trong việc trong việc thất thoát.
98 – Frech (e-mail: phong@newlight.vn) – 09:01 03-10-2014
Sẵn sàng góp của để giải quyết nợ xấu nếu minh bạch tài chính và tài sản của công chức. Khi đã minh bạch thì mỗi công dân đóng theo % tổng tài sản. Ai có nhiều thì đóng nhiều, ai có ít thì đóng ít theo đúng tỉ lệ.
99 – nguyendinhthuan0913235678 (e-mail: ndthuan.ba@gmail.com) – 09:02 03-10-2014
Ý kiến bác Bùi Hoàng Tám rất xác đáng …
100 – Lê Văn Cường (e-mail: lvcuong.ktnd@gmail.com ) – 09:03 03-10-2014
Dân là Gốc thì chúng ta phải vun trồng, chăm sóc cho Gốc nhé, đừng “” Đào tận Gốc, trốc tận Rễ “” thì Gốc còn đâu để hy vọng có Cây, có Trái và có Hoa nữa.
101 – Luận Bình (e-mail: NPT@gmail.com) – 09:03 03-10-2014
Đọc bài báo của anh tôi không bình luận được gì thêm bởi anh đã viết quá đầy đủ và ý nghĩa. Nếu cần bầu nhà báo xuất sắc qua mạng tôi bầu anh một phiếu. Với tư cách là một công dân, một đảng viên – tôi đồng ý với bài báo của anh. Chào anh!
102 – Đỗ Thái Hưng (e-mail: thaidoh@yahoo.com) – 09:05 03-10-2014
Em hoàn toàn đồng ý với bác Tám, còn bác Lý thì không. Không thể “Quýt làm cam chịu” được!
103 – nguyen huu tam (e-mail: nguyenhuutam90@gmail.com) – 09:06 03-10-2014
Trời các bác ko biết chứ ở e đi vay ngân hàng về kinh doanh 1tỷ vậy mà khi đi nhân tiền chỉ có 8trăm huhuhu, suôt ngày kêu nợ xấu tăng kêu dân quyên góp, con tài khoản của nhiều vị thì tăng ko ngừng phi lý
104 – nguyen phong (e-mail: tuanphong@yahoo.com) – 09:10 03-10-2014
Dân ta quen chuyện nai lưng rồi biết bao chuyện phải gánh….nay gánh tiếp là đương nhiên…
105 – minhduc Doan (e-mail: minhduc773@gmail.com) – 09:11 03-10-2014
Các bác có biết thu nhập của người dân Hàn Quốc là bao nhiêu ko?Bao giờ VN ta đạt được như thế hãy hô hào ủng hộ,giúp đỡ trả nợ “xấu” nhé.
106 – lamle (e-mail: lâmlpquoc@gmail.com) – 09:13 03-10-2014
Bác Tám ơi ở Việt nam mình có câu “Trăm Dâu đổ đầu Tằm” mà…
107 – Mai tien thanh (e-mail: thanhmaitien211111975@yahoo.com) – 09:14 03-10-2014
Tôi thấy mấy bác nói nhiều đến trách nhiệm người đứng đầu, trách nhiệm người quản lý , mà đến lúc có sự việc xảy ra toàn thấy tội ai người đấy chịu, chả thấy người quản lý nào chịu trách nhiệm.
108 – Trần Chung (e-mail: chunglnda@yahoo.com) – 09:18 03-10-2014
Cứ với tư duy: KHÓ thì để cho dân lo liệu thế này thì đến một ngày nào đó sẽ không còn người dân nào nữa để mà nhờ cậy.
109 – hoang duong (e-mail: giangdlvp@gmail.com) – 09:22 03-10-2014
Sao các xếp ngân hàng không nghĩ dược như bác Tám nhỉ.
110 – nguyenducsinh (e-mail: nguyenducsinh60@gmail.com) – 09:24 03-10-2014
Cám ơn tác giả Bùi Hoàng Tám, bài viết sắc sảo đúng ý người dân lắm lắm.
111 – Nguyen Phương lien (e-mail: Nguyenphuonglien@vinaphone.vn) – 09:26 03-10-2014
Toi nhát tri voi y Kien
112 – PHẠM THI THANH HUYỀN (e-mail: h0962632130@gmail.com) – 09:27 03-10-2014
Bác Lý cứ cứ kiểm tra xem có ngân hàng nào mà mỗi khi tết đến ko có thưởng lớn không ạ?
113 – ngô thế hân (e-mail: ngothehan@gmail.com) – 09:27 03-10-2014
Cảm ơn tác giả bài viết,đã cho chúng tôi hiểu thêm về thực trạng kinh tế hiện nay,mong tác giả sẽ có nhiều bài viết hơn nữa để phản ánh những mảng tối của kinh tế, xã hội.
114 – Đỗ Thu Hưong (e-mail: hoakovo@fpt.vn) – 09:27 03-10-2014
Ông Phan Trung Lý có lẽ không hiểu nợ xấu của các NH từ đâu ra nên có phát biểu quá ư lạ lùng như vậy.
115 – Duonghuong (e-mail: Duonghuong188@yahoo.com) – 09:33 03-10-2014
Tốt thôi, bác Lý thực hiện trước đi, chúng em theo sau…
116 – thanglong (e-mail: thanglongle63@gmail.com) – 09:36 03-10-2014
Ung ho y kien cua tac gia Bui Hoang Tam.
117 – trần tê (e-mail: tvte51@gmail.com) – 09:37 03-10-2014
Đại biểu QH ta rất ít hoặc không phát biểu, nhưng khi phát biểu thì chán quá.
118 – Đăng Quý (e-mail: quydd@vvfc.vn) – 09:39 03-10-2014
Việc vay của NH k dễ chút nào đâu? Cho đến nay mặc dù NH khó cho vay ,nhưng muốn vay khách hàng vân xphải lại quả cho can bộ tín dụng và LĐ đấy , Ông Lý có biết không?
119 – phavi (e-mail: phavi0510@gmail.com) – 09:40 03-10-2014
Ông Lý vận dụng câu ” Khó vạn lần dân liệu cũng xong ” nhưng không thể vận dụng trong trường hợp này được đúng không các bác …
120 – king (e-mail: nguyenvuong.cc@gmail.com) – 09:41 03-10-2014
Đất nước lâm nguy chúng tôi sẵn sàng cầm súng. Còn nợ xấu ai làm người đó chịu . So sánh với hàn quốc à. Khi nào việt nam bằng hàn quốc thì hãy nói bác lý ah.
121 – IVan Tran (e-mail: mua_lanh_lung55@yahoo.com) – 09:41 03-10-2014
trong khi hiện tại Dân lại đang gánh hàng trăm, hàng ngàn loại phí và lệ phí, vậy sao không nghe nói tìm hướng cắt giảm bớt các loại phí và lệ phí đi, thật là vô lý
122 – Nguyễn Hồng Hà (e-mail: hongha1973@yahoo.com.vn) – 09:45 03-10-2014
Một sào ruộng người nông dân sx lúa sau 120 ngày vất vả nắng mưa trừ chi phí còn lãi được khoảng 80kg thóc. Hỏi được bao nhiêu tiền ? Lương của cán bộ ngân hàng 120 ngày bằng bao nhiêu ? Chưa kể một số mức lương, thưởng “khủng” được thông tin trên các phương tiện.
123 – Nguyễn thành đô (e-mail: do119@gmail.com) – 09:46 03-10-2014
Trong các năm qua có rất nhiều cuộc tổng điều tra rốt cuộc tốn tiền của chẳng giải quyết được gì. Nên có cuộc tổng điều tra trên cơ sở bảng lương cơ quan thanh toán hàng tháng để đối chiếu công việc họ làm, nhất là khu vực hành chính công, sự nghiệp mà xem thì thấy ngay . Nhiều ngành nghề công việc khó phức tạp lương thấp, cứ thi nhau chê trách …..
124 – ndn (e-mail: ndn99@yahoo.com) – 09:47 03-10-2014
Đọc bài của bác Tám mà thấy quá buồn.
125 – bách (e-mail: bachviet9086@gmail.com) – 09:52 03-10-2014
Thế ra “quýt làm cam chịu” à??? lãi thì ngân hàng ăn, còn thua thì nhân dân gánh sao????????
126 – Lê Ngọc Cường (e-mail: lengoccuong18@gmail.com) – 09:52 03-10-2014
Em cũng giống bác, bác Tám ạ !
127 – lehieu (e-mail: hieunamhang@yahoo.com) – 09:52 03-10-2014
Thật vô lý. Lúc dân cần thì làm khó dể, tôi lấy ví dụ. Một người dân bt đến ngân hàng vay vài chục triệu để làm vốn phát triển kt gia đình ,các bác có biết phải chạy bao nhiêu cửa không ?nào là thẩm định tài sản vò vỉnh kiếm ăn gây khó dể…..còn các cty vay rất dể đến lúc làm ăn thua lổ nợ ngân hàng hàng chục hàng trăm hàng ngàn tỷ …hayza nói không hết .chán cách làm ăn của các bác quá. Bác Lý đưa ra ý kiến là học cách giải quyết nợ xấu của Hàn Quốc nhằm mục đích lấy mồ hôi xương máu của người dân để trả nợ cho cách làm việc thiếu hiệu quả thiếu tính minh bạch đó sao. Cứ nợ là đòi ở dân kêu ở dân. Sao các bác không học cách làm việc nghiêm khắc trách nhiệm của Hàn Quốc đi . Tôi là một công dân đang làm việc tại Hàn Quốc. Tôi thấy đất nước họ làm việc rất có trách nhiệm….công trình công cộng của họ đẹp,bền va hiện đại.các Bác nên học nhửng cái đó trước rồi làm và áp dụng để lấy tiền mà trả nợ đi.
128 – trần sơn thủy (e-mail: sonthuy83@gmail.com) – 09:53 03-10-2014
các bác có thấy các công ty tư nhân làm ăn thua lỗ thì ngân hàng đến tịch thu tài sản và vợ con họ ra đường ở.còn công ty nhà nước thì sao?
129 – Thịnh (e-mail: huuthinhtp1@gmail.com) – 09:57 03-10-2014
bài viết của bạn (Bùi Hoàng Tám )rất đúng, tôi hoàn toàn nhất trí
130 – luong (e-mail: binhdaimoc@yahoo.com.vn) – 09:58 03-10-2014
buồn ngàn lần…… buồn/
131 – pham thi ly (e-mail: phonglan_20042005@yahoo.com) – 09:58 03-10-2014
hay lam viec thiet thuc de thu hoi tai san bai tru tham nhung( ca ke khi di tu cung phai lam de tra no vi toi loi minh da gay ra phap luat nghiem minh)
132 – Nguyễn Kim Phùng (e-mail: kimphung165@gmail.com) – 10:05 03-10-2014
Hãy thu hồi số tài sản tham nhũng về cho đất nước và bài trừ tham nhũng.
133 – VToan (e-mail: toanpy2022@yahoo.com) – 10:05 03-10-2014
Hãy kiểm tra toàn bộ những người làm luật có ai ngồi nhầm phòng không, bố trí nhầm việc mình đang làm không? nếu có hãy chuyển họ về với vị trí của họ, để dân được nhờ.
134 – nguyễn ngọc duy (e-mail: cuasotinhyeu247@yahoo.com.vn) – 10:08 03-10-2014
Bác nói chí phải .
135 – Minh Quang (e-mail: minhquangp06@yahoo.com.vn) – 10:09 03-10-2014
Rất thông cảm với đề xuất của ông Lý, tuy nhiên, trong giai đoạn hiện nay đất nước đã hòa bình thống nhất 40 năm rồi, tuyệt đối không nên để dân phải tiếp tục còng lưng gánh chịu thêm những gánh nặng vô lý như vậy. Nợ xấu tới hạn mức nguy hiểm cho nền kinh tế của đất nước như vậy là do đâu? Hãy để những kẻ gây ra hậu quả Nợ xấu phải tự bỏ tiền ra khắc phục nếu không phải bị xử lý nghiêm túc theo pháp luật đồng thời phải có những biện pháp phòng ngừa hữu hiệu trong đó có việc lựa chọn,sử dụng những người có tài,có tâm.
136 – Thanh Nguyen (e-mail: thanhnx99@yahoo.com) – 10:09 03-10-2014
Hoan hô nhà báo Bùi Hoàng Tám đã có bài phản ánh kịp thời.
137 – leduychinh222 (e-mail: leduychinh222@gmail.com) – 10:15 03-10-2014
rất đồng tình với bài viết; những bài học đắng cay như vinasin, vinalens, do trình độ hay chỉ do cách quản lý yếu kém mà gây hậu quả như vậy? cách nhìn nhận cán bộ và bổ nhiệm có vấn đề gì không? tại sao bao nhiêu đoàn thanh tra, kiểm tra cũng do trình độ yếu kém mà không phát hiện ra? khi vỡ lở ra thì xử lý như thế nào? rồi đến ngân hàn lại nợ xấu mà sao tiền thưởng cao thế thì ai chịu đây? tất cả vấn đề này có có dấu hiệu tham nhũng không? khi xử lý có sự chỉ đạo từ cấp trên không? theo tôi các vụ làm thất thoát lớn phải tịch thu tài sản và tử hình. Còn sử án như vụ vinasin thì có tiền vài năm sau lại ra tù thôi. số tiền ấy mà đóng tàu vỏ sắt cho dân ra biển thì quý biết bao nhiêu
138 – tran thanh teo (e-mail: teott@gmail.com) – 10:29 03-10-2014
Bài viết cua Bác Bùi Hoàng Tám rất hay ! Quan tham mang tiền về gia đình mua nhà -đất -tiêu dùng ….mà dân phải trả à !?
139 – ngỏctuyen05 (e-mail: ngỏctuyen05@yahoo.com) – 10:29 03-10-2014
tôi đồng tình với bài viết này ! Bác Lý đề xuất vậy là không ổn rồi . Làm như vậy sẽ tạo ra tiền lệ xấu , cứ mỗi lần làm sai lại bắt dân chịu . Tại sao những lúc bắt đầu khó khăn như năm 2010 lãi suất ngân hàng 22%/năm không chia sẽ giảm lãi cho Doanh nghiệp , cho dân nhờ ? Thật bất công
140 – nghĩa (e-mail: phuongtrinh2707@yahoo.com) – 10:30 03-10-2014
khi nh có lãi ,cán bộ nhân viên nh lương khủng có chia sẻ cho ai đâu ? bây giờ nợ xấu thì kêu cả hệ thống chính trị vào cuộc vớ vẩn
141 – trọc phú (e-mail: lamchaukhoadam@gmail.com) – 10:32 03-10-2014
Vote cho Bác Lý ! Bác sẽ là người đêm tài sản ra đóng góp trước nhé …!
142 – nguyễn huân (e-mail: nguyenhuanpv@gmail.com) – 10:34 03-10-2014
Ngân hàng là doanh nghiệp. Nợ xấu của ngân hàng phần nhiều do năng lực quản lý, kinh doanh yếu kém, chưa kể còn có tham ô, tham nhũng, tiêu cực,.. Do vậy ý tưởng người dân đóng góp giải quyết nợ xấu cho ngân hàng là điều phi lý và không khả thi. Dân còn nhiều việc phải lo lắm!…
143 – vu huy hoang (e-mail: huyhoangvb125@gmail.com) – 10:36 03-10-2014
tôi thấy vị đại biểu này phát ngôn không ổn chút nào , chúng tôi chỉ góp đá xây trường sa chứ không góp tiền xoá nợ xấu được !
144 – nguyen dung (e-mail: nguyendung828589@gmail.com) – 10:39 03-10-2014
Chủ yếu do tham nhũng thôi chứ không thể nói quản lý, năng lực kém được, họ biết sai nhưng họ vẫn làm bởi vì tiền của nhà nước
145 – Ngộ quá lại coi (e-mail: GVNQLC@GMAIL.COM) – 10:40 03-10-2014
Mặc dù đây chỉ là “cái gợi ý “của bác Lý chủ nhiệm, nhưng xem ra “cái gợi ý” này chẳng có lý tý nào vì xuất phát từ ý tưởng này là do bác Lý nhà ta thấy anh Hàn Quốc làm nên định bắt chước theo chứ không phải nảy sinh từ sự hiểu biết về kinh tế thị trường , về luật pháp …nghĩa là từ một cơ sở có tính khoa học nào …
146 – thien Phuong (e-mail: thienphuong18@gmail.com) – 10:44 03-10-2014
” Dễ trăm lần, không dân cũng chịu. Khó vạn lần, dân liệu cũng xong ” là lời Bác dành cho độc lập dân tộc, đánh đuổi đế quốc xâm lăng , tất cả hy sinh cho thống nhất nước nhà… Đó là sự đóng góp thiêng liêng và cao cả của đồng bào ta. Nay bác Lý định sử dụng sang mục đích bù đắp các khoản thất thoát và kém cỏi của bọn tham ô, tham nhũng …thì hoàn toàn trái ngược với lời Bác dặn khi xưa đấy bác Lý ạ!
147 – nguyenmanhphu (e-mail: 389bqp@gmail.com) – 10:46 03-10-2014
Tôi thấy bài viết của ông Bùi hoàng tám rất có tình có lý .sao doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ lại kêu gọi nhân dân đóng góp trả nợ cho họ được
148 – may kieu 122dl (e-mail: nhamaykieu122dl@gmail.com) – 10:46 03-10-2014
Ý kiến của cac dong gop deu rất dung dung làm trái lòng dân
149 – Nguyễn Mạnh Tuấn VNPTNamdinh (e-mail: nguyenvanmuoihai@gmail) – 10:46 03-10-2014
Xin thưa với quí độc giả,tất cả những khôi u ác tính như vậy là hệ quả của kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa theo kiểu Việt Nam mà chúng ta đang theo đuổi,vậy xin các nhà hoạch định chiến lược hãy dũng cảm đưa dân tộc Viêt Nam theo một con đường đúng đắn ,tương sáng !
150 – Văn Tuan (e-mail: mrvan.geo@gmail.com) – 10:50 03-10-2014
“Đất nước những tháng năm thật buồn”.
151 – Ng. Quốc Hùng (e-mail: theky21kg@yahoo.com) – 10:51 03-10-2014
Ở dưới quê tôi vay Ngân Hàng từ 100 triệu trỡ lên phãi đóng phí cho Phường ( Thị Trấn) 200 ngàn đồng phí và một khoãn một khoãn tiền bôi trơn . Đâu phãi muốn vay tiền Ngân Hàng dễ đâu. Họ lãnh lương cao cuối năm có tiền thưỡng hậu . Giờ mà Ngân Hàng nhà nước làm lỗ . Làm dân phãi chịu thêm gánh nợ xấu ! Thì đây thật là chuyện lạ ….!
152 – Văn Phương (e-mail: Vanphuong12192.@gmail.com) – 10:53 03-10-2014
Lúc lợi tức len cao ngân hàng có chia se cho dân không, sao đến lúc thua lỗ lai chia cho dân ghánh, phải chăng dân là nô lệ của ngân hang
153 – Trần thế phuong (e-mail: phuuongbun.hp@gmail.com) – 11:05 03-10-2014
Hay quá
154 – dr HÀ (e-mail: drnguyenha@gmail.com) – 11:07 03-10-2014
Hoan hô bùi tiên sinh.ko có ai ngu gì mà chung tay giúp bọn nợ xấu do tham nhũngbất tài mặc dù em rất nhiênhiều tiền
155 – quocdai (e-mail: quocdai1959@gmail.com) – 11:24 03-10-2014
Bài viết của Nhà báo Bìu Hoàng Tám tôi hoàn toàn ủng hộ quan điểm của nhà báo. Không có thể hô hào lấy lá rách đùm lá lành được như vây càng rách thêm. Ai gây ra nợ xấu thì người đó phải gánh chụi, có như vậy mới không còn nợ xấu nữa./.
156 – thanh (e-mail: thanh123@yahoo.com) – 11:25 03-10-2014
Ban tAM noi ching xac , thuc te 4.000ty cua vietinbank ma chi bi tu chung than ,ko thu duoc ,con lam gi hon ,ngan hang lai khung ,giet chet DN ,thi cung de chet luon
157 – Nam Hải (e-mail: namhai2216@yahoo.com) – 11:30 03-10-2014
Một bài viết rất hay, một vấn đề nóng bỏng của đất nước và sẽ lại có rất nhiều người bình luận, chia sẽ tâm tư cũng như bức xúc.
158 – lê tư khoa (e-mail: letukhoa@gmail.com) – 11:36 03-10-2014
Nhất trí với bài viết của bác Bùi hoàng Tám .Tôi không thể tưởng tượng nổi 1 đại biểu Quốc hội chuyên trách mà lại có ý kiến như vậy , dân chúng tôi còn biết tin vào ai nữa đây!
159 – phong (e-mail: phonghn2012@gmail.com) – 11:37 03-10-2014
Rất buồn với cách đặt vấn đề của bác Lý nhưng tôi cũng buồn với nhiều bình luận của các bạn về ngân hàng, đặc biệt là lương của cán bộ. Tại sao nhiều bạn không nhìn xem các ngành khác như xây dựng, dầu khí, hàng không, chứng khoán … để so sánh mà lại đi so sánh với công nhân. Ngoài các NHTM có yếu tố nhà nước chi phối thì các NH khác đều là cổ phần, nước ngoài, liên doanh và họ có quyền chi trả thu nhập cho cán bộ mà họ cho là xứng đáng. Còn ai làm sai tạo ra nợ xấu ngân hàng thì người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước xã hội. Tôi cũng hỏi thêm có vị nào công tác ở Bộ, ngành mặc dù có lương thấp lại muốn chuyển sang làm việc tương đương ở các doanh nghiệp hay không?
160 – Thúy Huê (e-mail: huent12954@gmail.com) – 11:50 03-10-2014
Sau 38 năm phục vụ đất nước khi về hưu lương được 3tr500k phải chắt chiu mới đủ sống hàng ngày. Vậy mà nghe thấy người đầy tớ của mình lại có ý kiến rằng mình sắp phải véo chỗ lương hưu còm đó để bù đắp cho khoản nợ xấu của một số ít người hưởng lương khủng gây ra… Thật là nực cười nhỉ? Mình nghĩ cứ những thằng hưởng lương NN mà có nhà lầu xe hơi, đất đai, trang trại đề đầu bọn đó ra mà gán nợ là chuẩn không cần chỉnh…
161 – Phạm Trường Sơn (e-mail: truongsontvct3@gmail.com) – 11:57 03-10-2014
Cảm ơn anh Bùi Hoàng Tám, anh viết rất đúng và hay !
162 – Nguyen Ngoc (e-mail: vankhanhlamdoanh@gmail.com) – 11:58 03-10-2014
Tôi đồng ý với quan điểm của bác Bùi Hoàng Tám, bởi lẽ bây giờ vẫn cón quan niệm ” Quít làm cam chịu” là ko được. Nếu cứ như vậy tôi xin được làm giám đốc ngân hàng và hậu quả để Nhân Dân ghánh chịu.
163 – vanhoangdung (e-mail: vanhoangdung02@gmail.com) – 11:59 03-10-2014
tôi đồng tình với nội dung bài viết của Bùi Hoàng Tám
164 – NGA (e-mail: lethiquyenhtrang@yahoo.com.vn) – 12:33 03-10-2014
Nghành bảo hiểm nói gì với hàng vạn người lao động phải ngậm ngùi nghỉ chế độ 176 ,trong khi họ đã có 20 năm công tác và đóng bảo hiểm đầy đủ ,quýt làm bắt cam phải chụi .
165 – Cáp Chiến Thắng (e-mail: capchienthang@gmail.com) – 12:49 03-10-2014
Bài viêt của Bác Bùi Hoàng Tám cực chuẩn luôn. Em ủng hộ Bác Tám
166 – H Lộc (e-mail: boycodondethuong@yahoo.com) – 13:00 03-10-2014
Like cho bác Tám 1 cái
167 – n (e-mail: ngongdo2007@yahoo.com) – 13:10 03-10-2014
Thật vô lý khi huy động sức dân vào việc xử lý nợ xấu.Cầu, Đường, trường học bệnh viện còn huy động còn có lý chứ đừng nói nợ xấu
168 – BUIDUC (e-mail: buiduckta@gmail.com) – 13:27 03-10-2014
Hoan hô đồng hương Bùi Hoàng Tám, viết rất sâu sắc rất trúng và đúng, đã nói hộ suy nghĩ của mọi người. Xin cảm ơn!
169 – trần quấy (e-mail: duyquangvn2003@yahoo.com) – 13:52 03-10-2014
phát minh này đã được đăng ký độc quyền về sáng chế, phát minh tại Cục sở hữu trí tuệ chưa nhỉ, bravo, I like.
170 – Dinh Hung (e-mail: hung0791@vnn.vn) – 17:04 03-10-2014
Hoan hô báo dân trí, Người dân được khai trí, cũng chỉ mong các bác làm quan, các bác đại diện đọc và khai sáng thyêm cho dân hơn nữa
171 – Mr. Toàn (e-mail: viểtntat@gmail.com) – 17:33 03-10-2014
em đọc bài của bác Tám xong lại đọc hết các comment của các anh các chị tự nhiên em bật cười …hu…hu…hu! Đắng chát!
172 – Trần Việt Anh (e-mail: vietanhtran69@gmail.com) – 18:05 03-10-2014
Bài này bác Tám viết quá sâu sắc, em không có gì để nói nữa.
173 – nam trinh (e-mail: shopmenbn@gmail.com) – 18:59 03-10-2014
tac gia noi rat dung voi long dan vn.
174 – An (e-mail: Phananv@yahoo.com) – 23:08 03-10-2014
Bài viết hay quá, rất hợp với lòng dân :).
175 – nguyen sai gon (e-mail: huukhanh123@gmail.com) – 23:38 03-10-2014
Tôi hoàn toàn ủng hộ ý kiến phân tích trong bài báo của tác giả Bùi Hoàng Tám. Tôi rất khó chịu với cái câu tham vấn vô duyên: Học tập Hàn Quốc của ông Phan Trung Lý. Ai làm sai phải chịu trách nhiệm, phải bị xử lý thích đáng. Không có chuyện quyền lợi thì mình hưởng.Tai nạn, hỏng hóc thì dân gánh chịu.
176 – quang bui (e-mail: quangbuidr@yahoo.com) – 00:13 04-10-2014
Đúng quá.trước hết hãy học được sự minh bạch của họ để cho dân tin đã.bào dân góp vào rồi có trả cho người ta không hay lại như 1985 bán đàn bò gửi tiết kiệm sau vài tháng rút ra chỉ mua nổi một đàn vit….

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét