Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

***TIN NGÀY 4/10/2014 -Thứ Bảy.



Chính trị – Xã hội

Mỹ bỏ một phần cấm vận vũ khí Việt Nam    -(RFI)   —  Mỹ-Việt tiến thêm một bước hướng tới quan hệ đối tác quốc phòng  -(VOA)   —  Mỹ đưa vũ khí cho Việt Nam chống xâm lược  -(RFI)   —  Những mũi tên bảo vệ Biển Đông được Mỹ gửi tới Việt Nam  -(RFA)
Việt Nam kêu gọi gia tăng quan hệ với Hoa Kỳ -(RFA)  —   Chính quyền VN chấm dứt đàn áp nhân quyền là điều kiện để Mỹ nới lỏng cấm vận vũ khí  -(VOA) – TSL Cù huy Hà Vũ.
Báo chí nóng tin Hong Kong: một lá bài mới -(RFA)
Hình ảnh Thủ đô rực rỡ trước ngày kỷ niệm 60 năm giải phóng  -(ĐSPL)   — Đào Tiến Thi: CÓ NÊN TỔ CHỨC KỶ NIỆM LINH ĐÌNH NGÀY 10-10? - (Tễu)  —  Đào Thu Huệ, Giảng viên, ĐHQGHN : -Thư kiến nghị dừng việc bắn pháo hoa tại Hà Nội  -(Dannews)



Bình luận chuyến thăm Hoa Kỳ sắp tới của ông Phạm Bình Minh  -(DCCT)
Tù nhân lương tâm Đậu Văn Dương: Tôi sẽ tiếp tục lên tiếng  -(DCCT)
Việt Nam: Ngân sách nhà nước không thể là “tài liệu mật”  -(NV)
Trao đổi thư tín với thính giả (03.10.2014)  -(RFA)
Ông Lý ơi, chớ có… nằm mơ!  -(Calitoday) – Ông Phan Trung Lý – Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật QH :“Tôi thấy ở Hàn Quốc người ta coi nợ xấu là của toàn xã hội, nên kêu gọi người dân đóng góp tiền, vàng để giải quyết nợ xấu. Chúng ta có học tập được không?”
Có nên để dân góp tiền trả nợ xấu? (RFA) -Ông Đinh Quang Tuyến nói:  -“Nợ thì cũng nợ rồi, dân có phản đối thì nhà nước vẫn cứ nợ, vấn đề là làm sao giải quyết được cái nợ đó sao cho nó phải đạo. Thế thì tôi có một kiến nghị tạo lối thoát cho Chính phủ, đó là nếu Chính phủ bế tắc không trả nổi thì Chính phủ phải trả lại quyền cho nhân dân. Bây giờ cái gợi ý của tôi là: Chính phủ thông báo chuyển trả quyền lực cho nhân dân thông qua sự hỗ trợ của Liên Hiệp Quốc. Khi Liên Hợp quốc họ vào chứng nhận sự chuyển giao quyền lực và  tổ chức bầu cử tự do, công bằng trên cơ sở Đảng CSVN từ bỏ độc quyền chính trị. Một khi mình thể hiện thiện chí thì là lúc Liên Hợp Quốc họ sẽ có thể giúp VN tái vay nợ hoặc giãn nợ”
Anh không cho dân tham gia góp ý, giờ anh làm mất tiền anh lại bắt dân trả, nghe nó kỳ cục lắm vì nó không công bằng. Do vậy tôi cực lực phản đối cái ý tưởng này.
****************************************************************
Văn học lưu vong  -(Nguyễn hưng Quốc -VOA) – Trước hết, cần xác định ngay, văn học VN ở bất cứ quốc gia nào khác ngoài VN, tự bản chất, là văn học lưu vong
TẠI SAO BỊ NHÀ CẦM QUYỀN ĐÀN ÁP THÔ BẠO VÀ NGAY CẢ SAU KHI MÃN HẠN TÙ… CÁC TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM VÀ CÁC NHÀ ĐẤU TRANH CHO DÂN CHỦ VÀ NHÂN QUYỀN TẠI VIỆT NAM… VẪN TIẾP TỤC LÊN TIẾNG…?  -(TNM)
NHÂN QUYỀN VÀ QUYỀN NỔI DẬY LẬT ĐỔ BẠO QUYỀN -(TNM)   —  CHỐNG CỘNG THÌ DỄ, NHƯNG ĐẤU TRANH CHO DÂN CHỦ THỈ RẤT KHÓ! -(TNM)

Lũ bán nước ăn mừng quốc khánh của giặc Tàu. -(XuanVN)

Có phải đã đến lúc chúng ta cần tỏ rõ thái độ với nhà cầm quyền?  -(Nguyễn phương Uyên FB)
Ðinh Quang Anh Thái và Ðỗ Dzũng – Sinh viên Hồng Kông ‘không sợ Thiên An Môn’  -(DĐTK)
Xúi giục  -(Tuấn Khanh)   >>>   Im lặng nghe thấy phận người   >>>  Người Việt đẳng cấp thế giới
Vũ Đông Hà – Hong Kong (1997-2014) – Đằng sau cuộc Cách Mạng Dù và những bài học cho chúng ta  -(DL)
Bích Ngà – ‘Nếu Joshua Wong ở Việt Nam…’ -(DL)   —  Câu chuyện của Freaking Cat – Cuộc xuống đường ở Hong Kong -(DL)
Quốc Hội sẽ phê chuẩn Công ước Chống Tra Tấn trong kì họp tháng 10-11/2014? -(DL)
Luật sư Nguyễn Đăng Trừng – Thư ngỏ gửi tất cả các Luật sư và Luật sư tập sự -(DL)
Góc nhìn giới trẻ: Khải Đơn – Mình có một tuổi trẻ… để đánh mất tất cả -(DL)   — Luật sư Ngô Ngọc Trai – Đại biểu Đỗ Văn Đương sai rồi! -(DL)
__________________________________________________________
Không để bà Hoa đơn độc trong vụ kiện Trung Quốc  -(Dân trí)
Công an coi trọng quyền chết của công dân hơn quyền được sống   -(DCCT)   —-   “Con đường làng” tư pháp và cỗ xe kinh tế ì ạch   -(TVN)
Vụ làm oan ông Chấn: ‘Không thể chỉ một người chịu trách nhiệm’   -(PLTP)   —  Những cán bộ nào đã bị ‘sờ gáy’ sau án oan ông Chấn?   -(PLTP)   —   Số phận hai bản án dân sự trong vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn   -(TP)   —   Cựu Thẩm phán Phạm Tuấn Chiêm: Công an làm án, làm sai lệch vụ án    -(DCCT)   —  Vụ án oan 10 năm: Tâm sự gây sốc của cựu thẩm phán vừa bị khởi tố   -(ĐSPL)   —  Đến thẩm phán của Tòa án tối cao cũng phai kêu oan (Huỳnh Bá Hải)   -(Thông Luận)   —  Vụ xử oan ông Chấn: Thẩm phán có thể nhận 12 năm tù   -(TCBC)

http://anhbasam.files.wordpress.com/2014/10/h142.jpg?w=225&h=300   <<< ===   Cái lý của người nghèo   -(LĐ) – “Một phát biểu nghị trường hoàn toàn nghiêm túc chứ không có vẻ gì là đùa cợt ở đây cả.  Và kết quả, đến ngay tắp lự: Thể hiện trong sự cười cợt của dư luận. Điệu cười mà người ta thường chỉ dành cho những cái ngớ ngẩn một cách khôi hài…  Người dân không thể yêu, không thể gật đầu tự nguyện góp tiền vàng, thực chất là mồ hôi nước mắt, để trả giá cho những sai lầm khách quan thì ít, chủ quan thì nhiều“.
Tạp chí Cộng sản và Bộ Công Thương ký hợp tác tuyên truyền  -(TCCS)  – Bộ CT mà cũng đi tuyên truyền thì còn đâu dồn tâm sức vào chuyện làm ăn!!!- Hơn nữa cái gì cũng có nghị quyết của đảng thì đố đứa nào dám cãi. Bộ khi nay mấy cha ở BCT không tuyên truyền à , cần gì phải hợp tác.
Bắc Giang:  Bài 3: “Kê biên ngoài nội dung bản án có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng”  -(DT)   >>>  Bài 1: “Chúng tôi đã đổ mồ hôi, xương máu để khai hoang”    >>>  Bài 2: Cục thi hành án Bắc Giang “trần tình” việc kê biên tràn lan ngoài nội dung bản án
Bắc Ninh: Phát lộ hàng loạt sai phạm trong các dự án phát triển kinh tế tại TX Từ Sơn  -(Dân trí)
‘Nhổ cỏ dại lúa mới mọc lên’   -(PLTP)    —   Vụ ‘năn nỉ người vi phạm': CSGT có ‘lỗi về tác phong’  -(PLTP)  -“Khi báo đăng, tôi có mời những người có liên quan đến hỏi lại thì họ thừa nhận có việc đưa 1 triệu đồng cho ông Ca và có nhận khuyết điểm với ông Ca vì các CSGT có tác phong chưa đúng mực. Tuy nhiên, những người trong tổ xác minh giải thích việc đưa tiền cho ông Ca ngày 30-8 là do thấy hoàn cảnh của ông Ca quá khó khăn. Cho tiền với ý nghĩa hỗ trợ“.

Hàng trăm người bị cty nhà nước lừa gạt lại còn bị Malaysia bỏ tù  -(LĐV)

Kinh tế

Có nên để dân góp tiền trả nợ xấu?  -(RFA) -Vừa qua Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Phan Trung Lý cho rằng nên kêu gọi người dân đóng góp tiền, vàng để giải quyết nợ xấu cho nhà nước. Dư luận xã hội nói gì về phát biểu này?
12 năm không đóng thuế: Thanh tra toàn diện Metro  -(ĐV) – Chịu chết!!! Hồi trước tôi đã bảo, thấy ngoại quốc vào đầu tư đừng vội mừng, vì toàn thứ “được dùa thua giựt” không thôi, vì họ biết cái đám tham này chỉ “bôi cho nó trơn” thì muốn làm sao cũng được, bóc lột người dân VN được 1 tỉ thì đưa cho 700 triệu , thì không cướp mới là lạ- Khai thác vàng hàng chục tấn không đóng thuế một xu, vụ Cocacola nữa…. có cái xứ nào mà như thế này không. – Còn những người ngoại quốc làm ăn tử tế chả có mấy mống vào đâu, mà có vào thì họ cũng học “lệ làng” trốn xâu lậu thuế bóc lột sức lao động của người dân VN, không làm thế lấy đâu ra tiền cúng cho bọn tham lam không đáy.- Cách đây 20 năm trước, có một bà “làm ăn lớn” nói ( tôi đang có đó) tụi bay để yên cho tao làm ăn, hễ tao làm té ra 100 triệu tao đưa cho bay 70 triệu.

Thế giới

Một người biểu tình ủng hộ dân chủ bị một nhóm biểu tình chống phong trào Chiếm Trung Tâm đánh bị thương, 3/10/14
Hong Kong: Sinh viên biểu tình ngừng đối thoại với chính quyền  -(VOA) -Liên đoàn Sinh viên Hong Kong hôm nay loan báo họ không còn cách nào khác đành phải hủy bỏ các cuộc đối thoại===>>>
Phe biểu tình HK dọa bỏ đàm phán  -(BBC)   —  Hồng Kông: Đối thoại mong manh  -(RFI)  —  Hồng Kông : Người biểu tình đụng độ « quần chúng tự phát »  -(RFI)   — Người Hồng Kông biểu tình lịch sự  -(RFI)  —  Hồng Kông : Tình hình vẫn căng thẳng  -(RFI)   —  Hồng Kông : Chính quyền mong phong trào phản kháng ‘tự phân hủy’  -(RFI)
Người Hong Kong bình tĩnh trước những đe dọa kinh tế của Bắc Kinh -(VOA)
Hoa Kỳ kêu gọi bình tĩnh và đối thoại ở Hong Kong -(VOA)
Chống lệnh từ Bắc kinh ” Đảng chọn, bắt dân bầu !? ” : đã đạt được gần 200 000 chữ ký. -(Danquyen) -Nhân dân thế giới tích cực ủng hộ cuộc tranh đấu ôn hòa của nhân dân Hồng Kông chống lệnh Bắc Kinh ” Đảng cử, bắt dân bầu !” The White House Responds to PEACEFUL HONG KONG PETITION  – Conseiller Scientifique et Diplomatique de l ‘ Académie de Géopolitique de Paris AGP  www.strategicsinternational.com
Thiên An Môn tại Hồng Kông?  -(Ngô nhân Dụng -NV)   —  Dân Chủ và ‘Nhất Quốc Lưỡng Hệ’  -(NV)
Chính phủ Australia đồng ý tiến hành không kích ở Iraq  -(VOA)
Ukraina : Chiến sự tiếp diễn tại sân bay Donetsk  -(RFI)   —  Chiến sự diễn ra ác liệt gần sân bay Donetsk của Ukraine -(VOA)
Hoa Kỳ giảm nợ cho Indonesia giúp bảo vệ động vật  -(RFI)   —  Hoa Kỳ đạt thỏa thuận giảm nợ cho Indonesia  -(RFA)
Miến Điện dự trù giam giữ vô thời hạn người Rohingya  -(RFI)   —  Du khách bị sát hại: Thái Lan bắt hai nghi can Miến Điện  -(RFI)   —  HRW cảnh báo Miến vi phạm nhân quyền người Rohingya -(RFA)
Hai người Myanmar thú nhận sát hại du khách ở Thái Lan -(VOA)   —  Campuchia: Một cảnh sát trưởng bị buộc tội tham nhũng -(RFA)
Virus Ebola lan ra toàn nước Liberia  -(RFI)   —  Liberia: Muốn đưa tin về Ebola phải có giấy phép  -(RFA)   —  Giới chức y tế Mỹ: Có phần chắc Ebola không lây lan ở Dallas -(VOA)  —   Thái Lan tuyên bố bước đột phá về điều trị Ebola và đang nghiên cứu thêm -(VOA)
Hồng Kông bắt giữ 19 người sau các vụ xô xát bạo lực  -(DT)
Tường trình Trực tiếp – Diễn tiến Biểu tình ở Hồng Kông   -(NV)   —  Tường trình 2 từ Hồng Kông   -(JonathanLondon)
Video tường thuật trực tiếp biểu tình Hồng Kông ngày 03-10-2014  -(蘋果動新聞 HK Apple Daily)


Biểu tình ở Hồng Kông: Hỗn loạn khu mua sắm vịnh Đồng La  -(NLĐ)
Cảnh người dân ẩu đả với phe biểu tình Hồng Kông  -(KT) - Đây là số ủng hộ Bắc kinh, và theo như tin tức mấy hôm nay thì có số “quần chúng tự phát” từ Lục địa sang được Bắc kinh lo chi phí.- Duuwowngf dẫn trên FB, Bà con nào biết tiếng Tàu vào xem : 香港獨立媒體網
Những kẻ lạ mặt, mang khẩu trang bịt mặt xuất hiện, tấn công lực lượng biểu tình  -( Mạnh Kim FB) -Suốt từ đầu cuộc biểu tình đến giờ, không ai thấy bất kỳ người nào mang khẩu trang bịt mặt; thế mà bây giờ, chúng xuất hiện, tấn công lực lượng biểu tình dân chủ. Máu đã đổ, ngay trước mặt cảnh sát, đứng nhìn bất động.
Người ủng hộ Bắc Kinh ẩu đả với lực lượng biểu tình đòi dân chủ ở Hong Kong  -(VOA)
Cảnh sát, nhóm ủng hộ và phản biểu tình hỗn chiến, náo loạn Hong Kong  -(DV)
TIN NÓNG: BẮC KINH ĐÃ SỬ DỤNG CÔN ĐỒ – QUẦN CHÚNG TỰ PHÁT VÀ MÁU  -(Tễu)
Đụng độ giữa người biểu tình với những người khiêu khích gây rối tối 03-10 - (Long Hoang) -Youtube
Cảnh những thanh niên cố tình đánh đập học sinh, sinh viên tại Mong coc, Hong Kong - (Sunman Ho)-旺角黑社會打示威者片段,2014-10-03 ,22:30 -Youtube
Người biểu tình yêu cầu cảnh sát bắt giữ người gây rối    -(SocREC) -Youtube   —  Hong Kong: Cảnh sát giải phóng cho người gây rối biểu tình   -(MegaGeorge) -Youtube   —  Cảnh sát là xã hội đỏ, giúp xã hội đen?   -(MegaGeorge) -Youtube


 ______________________________________________

Basam

- Người biểu tình Hong Kong ra điều kiện đối thoại (Tin Tức).  – Người biểu tình dọa hủy đàm phán với chính quyền Hong Kong (VNE). “Các lãnh đạo phong trào biểu tình đòi dân chủ ở Hong Kong vừa dọa hủy đàm phán với chính quyền, sau khi các cuộc xô xát bạo lực xảy ra hôm nay“. – Phe biểu tình HK dọa bỏ đàm phán (BBC). “Phe biểu tình nói chính phủ phải ngăn ‘các vụ tấn công có tổ chức“.
- Hồng Kông: Đối thoại mong manh (RFI). “Bắc Kinh có thể chấp nhận một sự thay đổi bề ngoài, mà trên thực tế không hề có hiệu quả. Đó là một biện pháp ngoài mặt để làm cho người ta tin rằng Bắc Kinh đã có nhượng bộ“. – Hồng Kông: Phản ứng trái chiều sau tuyên bố không từ chức của đặc khu trưởng (CATP).  – Phát hiện anh em cùng cha, khác ông nội của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (DLB).  – Hồng Kông : Chính quyền mong phong trào phản kháng ‘tự phân hủy’ (RFI).
- Tuấn Khanh: Nghệ sĩ Hồng Kông ủng hộ Cách Mạng Dù (Dân News). – CUỘC XUỐNG ĐƯỜNG Ở HONG KONG: CÂU CHUYỆN CỦA FREAKING CAT (FB CĐVN).  – Thông điệp từ Toronto, Canada ủng hộ những người biểu tình ở Hồng Kông: Messages from Toronto (Hoey Leung).
- Video: Chuyện gì đang xảy ra ở Hong Kong (Viet-Sub) (Ryan Tran).  – Video: Biểu tình Hồng Kông: Diễn biến trước ngày Chiếm đóng Trung tâm (TQKKD).  – Tâm niệm về bất tuân dân sự (DLB). – Người Hồng Kông biểu tình lịch sự (RFI). “Một trong số các tấm bảng biểu lộ tình cảm ấy, được viết bằng tiếng Pháp:Tự do là có thể làm tất cả những gì không gây hại cho người khác’.” – Hong Kong: Học sinh sinh viên dọn đường phố sau mưa 03-10 (Long Hoang).
- Hồng Kông Chống Đảng Cử Dân Bầu (Việt Báo). – Vài suy nghĩ từ sự kiện Hồng Kông đến PTDC Việt Nam (DLB).  – Hồng Kông Biểu Tình, Việt Nam Có Run Không? (Việt Báo).  – Hà Nội theo dõi tình hình Hồng Kông, lo ngại sự hưởng ứng từ Việt Nam (Dân News).   – KỸ THUẬT LIÊN LẠC MỚI MÀ CÁC BẠO QUYỀN ĐỘC TÀI LO SỢ (TNM). – Mặt trận ảo trong cuộc biểu tình ở Hong Kong (VNE).
- Báo chí nóng tin Hong Kong: một lá bài mới (RFA). “Tôi nghĩ nếu so với thời gian trước kia thì có thể coi là bất thường bởi vì người ta tránh đụng tới chuyện mà Trung Quốc và nhà cầm quyền Bắc Kinh coi là nhạy cảm trong báo chí Việt Nam. Nhưng từ tháng 5 đến giờ tình hình đã khác xa rồi“.
- Đinh Tấn Lực – Lãnh Đạo Không Có Tuổi (Dân Luận). “Lãnh đạo là không hề ngại cái nhà tù trước mặt, đôi khi còn thách thức nhà nước xem có đủ nhà tù để nhốt người biểu tình?! Lãnh đạo, như Joshua Wong, ngang nhiên bước vào (hoặc cho dù bị khiêng vào) nhà giam để rồi ung dung bước ra, mà không bị truy tố một tội hình nào, như một mốc chiến thắng“. – Video: Hong Kong: lãnh đạo phong trào sinh viên phát biểu đêm 02-10 (Long Hoang).
H1- Những chiếc ô 25 năm trước (pro&contra). “Và một cuộc biểu tình chỉ thấy những chiếc ô: cuối mùa Thu ở Đức trời thường mưa dai dẳng. Tôi gửi bức hình cho một người bạn. Bạn hỏi: Hồng Kông? Không, Leipzig 1989“. =>
 ______________________________________________________________

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học



Xe cán chó chó cán xe

Tệ nạn bắt trộm chó nuôi để bán lấy thịt ở Việt Nam
Truy sát kinh hoàng trên biển: Ngư dân ghi được nhiều hình ảnh  -(PLTP /DT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét