Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Formosa Hà Tĩnh vẫn xây miếu thờ: Những chuyện lạ đời!

***Đất nước này của Trung cộng hay của Người Việt Nam ????

http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/formosa-ha-tinh-van-xay-mieu-tho-nhung-chuyen-la-doi-3107542/
(Tin tức thời sự) – Dù đã bị cấm, Formosa vẫn tự ý xây miếu thờ. Khi bị yêu cầu ngừng xây dựng thì công ty này nói chưa nhận được văn bản nào.

Liên quan đến việc công ty Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa (FHS) tự ý xây dựng miếu thờ trong khi đã bị cấm, ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh thông tin, tỉnh kết luận sẽ xử lý dứt khoát sự việc. Sau khi đình chỉ việc xây dựng miếu thờ, sẽ yêu cầu FHS phải tháo dỡ.

“Việc xây miếu thờ của Formosa là không được. Tỉnh đã có chủ trương, kiểm tra và đã đình chỉ một cách nghiêm túc”, ông Bình nói thêm.
Đáp trả lại sự cứng rắn của Tỉnh ủy Hà Tĩnh, ông Chu Xuân Phàm, Trưởng đại diện FHS, cho biết: “Trước đây, lúc chúng tôi đề xuất xây miếu thờ thì đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh đồng ý.
Còn đến nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được một văn bản nào của Tỉnh ủy và của UBND tỉnh Hà Tĩnh với nội dung là yêu cầu FHS phải dừng xây miếu thờ cả. Công văn tỉnh cho xây thì xây, mà công văn tỉnh không cho thì không xây. Một cái miếu chỉ thờ ông địa, diện tích chưa đầy 20 m2 ấy mà”.
Miếu thờ mà FHS xây dựng trái phép tại Khu kinh tế Vũng Áng
Miếu thờ mà FHS xây dựng trái phép tại Khu kinh tế Vũng Áng
Theo ông Phàm, FHS xây dựng một miếu thờ ở phía trước bên phải tòa nhà hành chính và phía trước bên phải khu nhà 9 tầng là để thờ ông địa.
Trong khi đó, ngày 19/7, ông Trần Đình Thuyên, Phó chánh văn phòng Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết: UBND Hà Tĩnh đã quyết định dừng xây miếu thờ trong dự án Formosa.
Báo Thanh niên dẫn văn bản thông báo số 510-TB/TU, Tỉnh ủy chỉ đạo: “Sau khi nghe báo cáo và các thông tin về việc phản ánh của dư luận là không đồng tình với việc FHS đề xuất xây dựng miếu thờ trong dự án Khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh; nay Thường trực Tỉnh ủy giao Ban Cán sự Đảng ủy nhân dân tỉnh chỉ đạo Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, các sở ban ngành cấp tỉnh có liên quan và huyện Kỳ Anh làm việc để dừng triển khai theo đề xuất xây dựng miếu thờ của Công ty FHS; đồng thời kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nội dung trên và báo cáo Thường trực Tỉnh ủy”.
Vụ việc trên khiến dư luận đặt câu hỏi về việc quả lý Formosa Hà Tĩnh. Mới đây, theo báo cáo của Ban quản lý khu kinh tế Hà Tĩnh (BQL KKT Hà Tĩnh), tính đến ngày 9/2014, tổng số lao động nước ngoài tại Khu kinh tế Vũng Áng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) là 5.321 người (trong đó lao động Trung Quốc là 3.680 người).
Thông tin trên VietNamnet cho biết, tổng số lao động nước ngoài đã được cấp phép từ trước đến nay là trên 2.400 người, riêng sau ngày 14/5/2014 là gần 1000, trong đó lao động Trung Quốc được cấp phép là trên 800 người, và gần 500 hồ sơ xin cấp phép đang xử lý.
Theo đó, số lao động Trung Quốc đã được cấp phép chỉ khoảng số lao động thực tế trên công trường. Hiện có trên 3.000 lao động Trung Quốc chưa có giấy phép.
Ông Lê Tiến Dũng- Phó Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Sở đang gặp phải nhiều khó khăn trong quản lý lao động tại khu kinh tế Hà Tĩnh do Formosa không phối hợp.
Vân Nhi(Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét