Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

Phóng viên báo Sức khỏe và Môi trường bị hành hung tại Thái Bình

VNTB

Thiên Điểu
 
 
Hàng trăm người dân Thái Bình tập trung trong đêm
 

Vụ việc bé gái 14 tuổi bị hiếp dâm tại xã Nam Trung (Tiền Hải, Thái Bình) từ tháng 8/2014 là một trong ba vụ việc mà người dân tại đây yêu cầu chính quyền Huyện Tiền Hải làm rõ. Tuy nhiên, thái độ làm việc và cách thức thực hiện của cơ quan cảnh sát điều tra, Công an Huyện Tiền Hải khiến những người dân nghi ngờ có dấu hiệu bao che cho tội phạm. Từ đó, vụ việc là một phần nguyên nhân dẫn tới người dân nhiều lần kéo tới trụ sở chính quyền để chất vấn.
Sáng ngày 05/11/2014, nhóm phóng viên Báo Môi trường & Sức khỏe về Huyện Tiền Hải tìm hiểu về vụ án này, khoảng một trăm người dân cũng tập trung lên theo dõi. Sau khi làm việc với cơ quan điều tra CA Huyện Tiền Hải. Đến 15h chiều, nhóm phóng viên về xã Nam Trung tới nhà nạn nhân tại Thôn Trung Đồng, xã Nam Trung, Khi nhóm phóng viên còn cách nhà nạn nhân khoảng 20m thì bất ngờ nghi phạm Nguyễn Văn Thuân mang theo hung khí gồm tuýp sắt , đao kiếm đã chuẩn bị sẵn, chặn đường đe dọa hành hung .
Khi một nữ phóng viên đang tác nghiệp, ghi hình khu vực cách nhà nghi phạm và nạn nhân – nhà nghi phạm và nạn nhân chỉ cách nhau khoảng 50m – đã bị Thuần tấn công, nữ phóng viên bỏ chạy nhưng vẫn bị đối tượng giật được máy quay phim. Nhờ có khá đông người dân tò mò đi theo có mặt nên chưa xảy ra sự cố đáng tiếc nguy hiểm.
Vụ việc được người dân cấp báo cho Công an xã Nam Trung ,và Công an Huyện Tiền Hải. Gần một tiếng đồng hồ sau mới thấy hai công an viên xã Nam Trung tới. Thay vì xem xét xử lý, hai công an viên xã Nam Trung lại có thái độ hạch sách nhóm phóng viên. Đòi phải trình giấy tờ và chất vấn lý do phải báo cáo với chính quyền địa phương trước khi tác nghiệp(!) Người dân tại đây bất bình kéo tới ngày một đông, tới hơn 17h thì Công an Huyện Tiền Hải mới có người tới nơi, tạm giữ nghi phạm định đưa về Công an Huyện.
Trước các nghi vấn sẵn có và bức xúc gia tăng khi người dân nghi ngờ việc có ai đó đã báo trước cho nghi phạm về việc có phóng viên tới điều tra. Người dân mấy thôn trong khu vực xã Nam Trung đã kéo tới yêu cầu Công an Huyện Tiền Hải phải làm việc ngay tại chỗ. Trước sức ép của dân, Công an Tiền Hải buộc đưa nghi phạm vào tạm một nhà dân, là gia đình người bác của cháu bé bị hiếp dâm để làm việc.
Cao điểm vào lúc từ 22h-23h ngày 05/11, con số người tập trung lên tới gần cả ngàn người. Đến 1-2 giờ sáng ngày 06/11, vẫn còn hàng trăm người tập trung để theo dõi tại đây.
Vấn nạn lợi dụng chức quyền, bao che, chạy án cho tội phạm vốn dĩ là căn bệnh trầm trọng trong lực lực lượng Công an từ trước tới nay. Vụ việc tại Nam Trung là tiếng chuông gióng lên hồi cảnh báo bắt buộc ngành Công an và cả hệ thống pháp luật phải có cơ chế giám sát một cách minh bạch, nghiêm khắc hơn.
Thông tin cuối cùng và kết quả vụ việc liên quan. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật ngay sau khi xác minh.
Cập nhật lúc 2h ngày 06/11/2014.
Tác giả gửi bài cho VNTB

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét