Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

***TIN NGÀY 10/11/2014 -Thứ Hai.


Chính trị – Xã hội

Bộ trưởng Trần Đại Quang thăm và làm việc tại Israel  -(VOV)    —   Myanmar thất bại ở Biển Đông, Trung Quốc đòi bàn COC với từng nước  -(GDVN)
Ông Tập Cận Bình: Trung Quốc muốn sống hòa hợp với các nước láng giềng -(GDVN) – Hòa bình kiểu Trung cộng là chiếm Biển Đảo, đất đai của Quốc gia láng giềng.
Nghiên cứu Việt nam ở Mỹ: Phỏng vấn giáo sư Peter Zinoman  -(RFA)
Chế xe bọc thép cho Campuchia, 2 nông dân nhận huân chương  -(VTC)  -Ông Trần Quốc Hải (nông dân chế tạo máy bay ở Tân Châu, Tây Ninh) và ông Trần Quốc Thanh (con trai ông Hải) vừa được Vương quốc Campuchia trao huân chương.   —  Hai nông dân Việt được Campuchia trao huân chương Đại tướng quân  -(MTG)   —  Mấy chục nghìn thằng, con mang học hàm học vị GS, TS nghĩ gì khi đọc tin này?  -(Ngân An FB)

Đấu tranh dân chủ rất cần những nhân tố tại chỗ  -(RFA)   —  Chiến dịch đàn áp dân chủ ở Việt Nam kéo dài bao lâu?  -(VNTB)
Thư phản hồi giấy mời làm việc   -(DLB) -Blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh - Việc sao chụp và in ra các quan điểm cá nhân của tôi trên Facebook mà không thông báo hoặc hỏi ý kiến tôi là vi phạm quyền sở hữu riêng tư được thoả thuận giữa tôi và quản trị mạng xã hội FB. Các quan điểm cá nhân của tôi được thể hiện trên FB, để ở chế độ công khai, người xem có quyền lựa chọn đọc hoặc là không. Việc bày tỏ thái độ và quan điểm này tôi chia sẻ ở phần câu hỏi của Facebook “Bạn đang nghĩ gì?” là quyền tự do tư tưởng. Do đó, nếu ai cho rằng có nội dung xấu thì đó là sự suy diễn, quy chụp từ phía người đọc. Tôi đã đến làm việc theo giấy mời thể hiện đủ trách nhiệm công dân với yêu cầu của cơ quan ANĐT. Tôi sẽ không ký xác nhận vào bất kỳ tài liệu nào theo đề nghị của cơ quan ANĐT nữa và sẽ chỉ tiếp tục làm việc với sự có mặt của luật sư của tôi nếu tôi được triệu tập trong một vụ án hình sự đã được khởi tố theo luật định.
‘Quyền lực thứ 5′ nhìn từ vụ lừa bán iPhone 6?  -(TVN)   —  Phải thận trọng khi phát biểu -(TT)   —  Quan chức và hối lộ tình dục!  -(TVN)
Tuần này lấy phiếu tín nhiệm 50 chức danh  -(VNN)   —  Đang trực tuyến: Bài học từ những công trình tiền tỷ bỏ hoang  -(VNN)
Thêm một vụ án oan được làm rõ  -(VNN)   —   Thêm một án oan khiến người bị kết án lao đao   -(TT)   —   Cam kết xây dựng đất nước thượng tôn Hiến pháp, suy tôn pháp quyền  -(PLTP)   —  Không sử dụng chứng cứ do tra tấn mà có  -(PLTP)

BAO HANH NHUNG NGUOI BAT DONG CHINH KIEN   -( Hoan Lethi / youtube)
HỘI TIN LÀNH MENNONITE TIẾP TỤC BỊ TẤN CÔNG  -(VNTB FB)  >>>   SÁNG NAY TẠI HỘI THÁNH TIN LÀNH MENNONITE   ===>>>
Bản Tin Liên Hội Nhân Quyền Việt Nam ở Thụy Sĩ  -(VNTB  FB)
Tối nay, phim 18+ “Sex and the city” lên sóng trên VTV2  -(VOV)
Hai tàu va chạm, 8 thuyền viên mất tích: Tìm được nhiều bè phao, áo phao  -(TNO) Đến sáng 10.11, lực lượng cứu nạn đã tìm được khá nhiều bè phao, phao tròn, áo phao, các vật dụng của tàu Phúc Xuân 68 trôi nổi trên biển. Tuy nhiên, ngoài 3 thuyền viên đã được tìm thấy từ trước đó, vẫn chưa tìm kiếm thêm được thuyền viên nào.
Không sử dụng chứng cứ do tra tấn mà có!  -(MTG)   —    Cầu siêu làm sao hết được kiếp nạn!  -(MTG)
Janet Nguyễn, người phụ nữ VN đầu tiên được bầu vào Thượng viện California  -(RFI)
********************************************************************************
Không chỉ có một bức tường Berlin ô nhục   -(JB Nguyễn hữu Vinh -RFA)
Nước Nga sẽ tồn tại qua những cuộc phiêu lưu?  -(Lê diễn Đức -RFA) -Vitaly Portnikov – Fobers – Lê Diễn Đức dịch
Con đường của IDS  -(Nguyễn thị Từ Huy -RFA)   >>>   Vài ý kiến về bài viết “Nghịch lý nhân sự” của Nguyễn Thị Từ Huy  (RFA) – C Nguyễn  <<<    Nghịch lý nhân sự (I)   <<<   Nghịch lý nhân sự (II)
Mạn đàm với nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn  -(RFA)
Đêm ca nhạc đấu tranh: “Chúng tôi muốn biết”   -(DLB)
Một nền giáo dục mị dân  –  Huỳnh Ngọc Tuấn (Danlambao)  :Tất cả các chế độ CS trên thế giới đều có một nền giáo dục mị dân, mục đích là để đầu độc dân tình, u mê dân trí, định hướng dân tâm hòng sử dụng dân như một nguồn lực, một thứ tài nguyên để khai thác nhằm duy trì chế độc tài bất chấp hậu quả cho dân tộc đó và kết quả là những quốc gia nào thời gian bị cộng sản cai trị càng lâu thì càng trở nên lạc hậu, u mê và vô cảm, con đường hội nhập thế giới văn minh càng khó khăn và lâu dài.
Côn đồ lại quậy phá Hội thánh Tin lành Mennonite Mỹ Phước 1, tỉnh Bình Dương
Trần Quang Thành (Danlambao) – Vào hồi 7giờ 30 tối qua- Chủ nhật ngày 09/11/2014 hàng trăm tên côn đồ được huy động từ các tỉnh lân cận tiếp tục bao vây tấn công Hội Thánh Tin lành Mennonite đường D10, Mỹ Phước 1, thị xã Bến Cát tỉnh Bình Dương.
Bạo hành những người bất đồng chính kiến: Thủ đoạn mới của cộng sản Việt Nam   -(DLB)
VOV ăn mày xác chết cách mạng tháng 10 Nga  -(DLB)   —  Mâm mồi các cụ (Tập 4)   -(DLB)
Nỗi lòng oan ức xuyên thế kỷ của người dân cả nước từ ngày 30/04/1975   -(DLB)
 Mỹ ‘quá lạc quan’ về đổi mới ở Myanmar  –  Kyaw Phyo Tha | DCVOnline lược dịch
Người Việt định cư tại Hoa Kỳ Hataipreuk Rkasnuam và Jeanne Batalova | Trần Giao Thủy dịch  -(DCVOnline)
Việt Nam: tỉnh hay khu tự trị?  -(DCVOnline)  -Bọn dân chủ ở Việt Nam đã hô hoán rầm rĩ rằng cuộc vạch lại biên cương giữa Trung Quốc và Việt Nam là tranh chấp biên giới. Trong khi đàm phán tất nhiên có những điều hai bên phải nhân nhượng nhau, có chỗ lồi ra, có chỗ lõm vào ở bên này hay bên kia, nhưng đó là kết quả của những thương thảo sòng phẳng, thuận mua vừa bán.
ĐỪNG TỨC TỐI MỘT CÁCH VÔ LÝ  -(Boxitvn)  -Nguyễn Trọng Vĩnh
Rồng và Gấu: Tập-Putin, cặp bài trùng quyền lực tại APEC-(Boxitvn)  -Kelly Olsen, AFP  -Trần Ngọc Cư dịch
Hiệp ước của Bác Hồ với viên tướng Pháp  -(Phan Ba)   —   Gương mặt mới của chiến tranh  -(Phan Ba)
Người đàn ông quý tộc và những tin xấu  -(Phan Ba)   —   Vị linh mục dũng cảm (phần 1)  -(Phan Ba)
LỊCH SỬ MUÔN ĐỜI NGUYỀN RỦA  -(VNTB FB) –  Có 64 người lính hải quân Việt Nam đã chịu trận trước đạn pháo và lưỡi lê của quân xâm lược Trung Quốc. Bãi đá Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa đã mất như vậy.
Trong phát biểu của tướng Lương, có một phần mà đoạn video đã không ghi lại.
Đó là câu chuyện dưới thời Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, một quan chức ngoại giao đã đề nghị nhà nước nên yêu cầu Trung Quốc để phía Việt Nam được đến Gạc Ma trục vớt 3 chiếc tàu bị bắn chìm cùng 61 thi thể các chiến sỹ hy sinh trên biển.
Tổng bí thư Nông Đức Mạnh nghe xong liền nói: “Có nên làm việc đó không? Cứ để họ nằm đó cũng đã làm sao”…

VÌ SAO VIỆT NAM THUA KIỆN CHẤT ĐỘC MÀU DA CAM?   -(Tuan Nguyen FB / Ngân An FB) -Chất khai hoang này (2-4-D và 2-4-5-T) với 1 liều rất nhỏ (vài chục phần triệu) thì là 1 chất kích thích sinh trưởng thực vật, hiên nay có bán rất nhiều tại VN và có trong hầu hết trái cây có xuất xứ từ NƯỚC LẠ. Hiện được sử dụng rất hạn chế bởi độc tính của nó và vì có nhiều chất thay thế ít độc hơn, nhưng có ưu điểm là giá rất rẻ nên táo, lê…bán ở VN thường có dư lượng chất này.
Mình không ngạc nhiên về những thối nát của xã hội VN ngày nay  -(Nổ xong xây)
***********************************************************
Việt Nam ‘đánh lén’ Trung Quốc vụ Exxon?  -(BBC) -Hoàn Cầu Thời báo vừa đăng bài chỉ trích hợp đồng khí đốt của Việt Nam với tập đoàn Mỹ Exxon Mobil, gọi đây là ‘đánh lén’ sau lưng Trung Quốc.
Sau 25 năm Việt Nam vẫn kém Đông Âu -(BBC) – Bạo lực chuyên chính do mô hình Liên Xô tích tụ, ép xuống, dồn nén vào dân đã gây ra các xung lực đa chiều phá tung các tế bào xã hội, bẻ cong nhiều chuẩn mực, làm biến dạng nhân cách
Sống lại những phút giây Bức tường Berlin sụp đổ  -(Thụy My RFI)
media
RSF lên án vụ đe dọa đối với blogger Phạm Minh Hoàng  -(RFI)   === >>>
10 công dân Việt Nam bị tra tấn và bỏ đói hơn 1 tháng ở Campuchia  -(LĐ)-Cảnh sát Campuchia đã giải cứu 10 công dân Việt Nam khỏi 1 ngôi nhà ở tỉnh Kompong Thom hôm 8.11, nơi họ bị tra tấn và bỏ đói hơn 1 tháng, tờ Cambodia Daily hôm nay (10.11) đưa tin.
Rà dự án ‘cắt’ chục ngàn tỷ:Vì ai xin được thì… xin?  -(ĐV)
Phó trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM Trần Du Lịch:  Tìm cơ chế để dẹp “lạm phát” cấp phó  -(DV)
ĐB Dương trung Quốc : -Cấp phó cũng là một chức quyền, từ chức quyền đó trong cơ chế ngày nay rất dễ tạo cơ hội để họ kiếm chác được. Vì thế bổ nhiệm thêm cấp phó cũng là cách ban phát lợi ích cho nhau.
Ban quản lý chợ Đông Hà: Bán lô quầy nhưng “quên” nộp tiền vào ngân sách nhà nước   -(LĐ)
Bộ trưởng Bùi Quang Vinh: Hết thời thích thì cho  -(VNN)   —  Quốc hội quyết định dành 11.100 tỷ đồng để tăng lương  -(VnEc)   —   Báo cáo phục vụ lấy phiếu tín nhiệm vẫn “nặng” thành tích -(VnEc)   —   Thường vụ Quốc hội lý giải về đề xuất chọn người trả lời chất vấn -(VnEc)  —  Thủ tướng và 4 bộ trưởng sẽ trả lời chất vấn trực tiếp -(VnEc)
Trở lại “điểm nóng” chấn động dư luận ở Thanh Hóa sau một năm   -(LĐ)  -Hơn một năm sau trở lại vùng đất mà công ty cổ phần Nicotex Thanh Thái tiến hành chôn thuốc trừ sâu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn nước và cuộc sống của hàng vạn người dân các xã Cẩm Tâm, Cẩm Vân, huyện Cẩm Thủy và xã Yên Lâm, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa. Hiện sức “nóng” của vụ việc đã giảm nhưng mối lo của người dân về sự ảnh hưởng thì vẫn còn đó. Phóng viên Lao Động có mặt tại đây và ghi lại những hình ảnh chân thực sau đây.
Bất chấp tranh cãi, phim 18+ “Chuyện ấy là chuyện nhỏ” vẫn lên sóng truyền hình tối nay -(LĐ)  -Tuy vậy, với mong muốn sẽ chiếu thử nghiệm để xem phản ứng dư luận, nên Đài Truyền hình Việt Nam quyết định lại, rằng sẽ giữ nguyên lịch chiếu như dự định ban đầu, tức bộ phim 18+ “Chuyện ấy là chuyện nhỏ” (Sex and the city) sẽ chính thức lên sóng, mở đầu cho dòng phim phục vụ khán giả trên 18 tuổi vào 23h tối nay trên kênh VTV2.

Kinh tế

Xoay trục tránh Trung Quốc: Nhật Bản đổ vốn vào Việt Nam   -(ĐV)   —  Ăn chênh căn hộ: Chưa thoát chết, đã lộ lòng tham  -(VEF)
Ông lớn bất ngờ sụt hố, ôm lỗ nặng  -(VEF)  -Ngân hàng T -(TT)MCP Đông Á (DongABank) vừa bất ngờ báo cáo thua lỗ hơn 76 tỷ đồng trong quý III/2014, trong khi cùng kỳ năm trước lãi 138 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng lợi nhuận của ngân hàng này giảm 60% so với cùng kỳ.
Một điểm tối trong báo cáo của ngân hàng này là nợ quá hạn tăng vọt lên gần 7.000 tỷ đồng, tương đương hơn 13% tổng dư nợ. Tăng trưởng tín dụng âm, dự phòng rủi ro cao khiến cho kết quả kinh doanh ngược chiều so với mong đợi của cổ đông.
Vàng trong nước cao hơn thế giới 5,2 triệu đồng/lượng   -(TT)     —  Đầu tuần, giá vàng và USD cùng tăng  -(TN)
Việt Nam sẽ là “cường quốc” lọc dầu? -(TT)   —   Nhu cầu điện miền Nam tăng ít nhất cả nước -(TT)
Bộ trưởng Bùi Quang Vinh: ‘Luật không cấm thì người dân được kinh doanh’   -(VnEx)  —  Luật Đầu tư sửa đổi: 6 ngành, nghề cấm đầu tư kinh doanh -(VOV)   —  Giảm gần 90% số ngành, nghề bị cấm đầu tư kinh doanh  -(TN)   —  Người thành lập DN bị gây khó dễ do Luật “mập mờ”?  -(VOV)
Một siêu thị trên quốc lộ 1A hoa hồng cho tài xế 47%  -(TP)   —   ‘Người khổng lồ’ lộ diện  -(TN) -Không quá ồn ào nhưng chỉ trong vài năm trở về đây, các ông chủ người Thái đã âm thầm tấn công và thống lĩnh rất nhiều ngành hàng, dịch vụ thiết yếu tại VN.
Trung Quốc kết nối thị trường chứng khoán   -(BBC) – Chính phủ Trung Quốc phê chuẩn việc kết nối hai thị trường chứng khoán ở Hong Kong và Thượng Hải.
VN dẫn đầu ASEAN xuất khẩu vào Mỹ:Chỉ là xuất khẩu ‘hộ’?    -(ĐV)
Việt Nam làm từ thiện cho nước ngoài: Đi ngược thế giới!  -(ĐV) -Việt Nam đang có chính sách trợ cấp cho người tiêu dùng nước ngoài, nếu cứ tiếp tục bán rẻ thóc gạo như thế này.
Chăn nuôi Việt Nam với TPP: Thấy rõ viễn cảnh thua trên sân nhà  -(DV)
Tái cơ cấu ngành nông nghiệp: Bỏ sản xuất theo tư duy “sợ đói” -(DV)   —  Kiến nghị áp thuế 0% với cá hồi đông lạnh -(DV)
Nhìn lại đợt phát hành 1 tỷ USD trái phiếu: “Cứ chờ xem đã…”  -(VnEc) – “Một số ý kiến xem đợt phát hành lần này cũng chỉ là đảo nợ mà thôi. Nhưng đảo nợ đâu phải là xấu. Các quốc gia khác vẫn làm và ở đây lợi ích chi phí lãi suất và cơ cấu kỳ hạn có được rất rõ ràng. Nhưng tôi chưa dám nói đánh giá của mình là thành công. Cứ phải chờ xem đã…”, chuyên gia này thận trọng

Thế giới

Bong bóng thắp sáng được thả bay lên trời trước Cổng Brandenburg trong buổi lễ chính kỷ niệm 25 năm Bức tường Berlin sụp đổ, ngày 9 tháng 11, 2014.Đức thả bong bóng thắp sáng kỷ niệm 25 năm Bức tường Berlin sụp đổ  -(VOA)===>>
Canada: Trung Quốc đừng mơ đến công nghệ đỉnh cao của Nga -(ĐV)   —  Đô đốc Nhật chê hải quân Trung Quốc  -(MTG)  —  Trung-Nhật họp cấp ngoại trưởng để giảm căng thẳng  -(RFI)
Tổng thống Obama thăm Trung Quốc, dự hội nghị APEC  -(VOA)
Mỹ có tận dụng cơ hội trên ‘sân nhà’ TQ?  -(TVN)   —  Yonhap: Obama gửi thư tay cho Kim Jong-un trong vụ thả 2 công dân Mỹ  -(GDVN)   —  Giám đốc tình báo Mỹ đến Bình Nhưỡng đem hai tù nhân về nước  -(RFI)   —   Đối thoại trực tiếp Mỹ- Iran về hạt nhân tại Oman   -(RFI)
Đàm phán hạt nhân Iran kéo dài sang ngày thứ Hai  -(VOA)   —  Mỹ, Iran khởi sự chương trình đàm phán hạt nhân  -(RFA)   —  Đàm phán TPP giữa các nước thành viên còn bế tắc  -(RFA)
Ấn Độ phóng tên lửa Agni-II, ai phải lo?   -(ĐV)
Giấc mơ Châu Á-Thái Bình Dương của Trung Quốc  -(RFA)   —  Trung Quốc giới thiệu bản nhái BrahMos làm Nga-Ấn choáng váng   -(ĐV)   —  Trong vòng 11 tháng lãnh đạo Nga – Trung Quốc gặp nhau 10 lần   -(RFA)   —   Nga, Trung Quốc ký thêm thỏa thuận năng lượng tại hội nghị APEC  -(VOA)
Nga-Mỹ đang nói lời đường mật về Ukraine? -(ĐV)   — Cuộc ‘hôn nhân vụ lợi’ của Putin  -(VNN)   —   Putin tặng Chủ tịch TQ điện thoại xịn, độc  -(VNN)   —   7 lần ám sát hụt và lá chắn sống của Tổng thống Putin   -(TT)
Ukraine: Nga khuấy động căng thẳng để lấy cớ điều quân tới miền Đông  -(GDVN)   —  Mỹ, EU lo ngại đội quân “lạ” chi viện phe ly khai ở miền Đông Ukraine  -(GDVN)   —   Phiến quân Ukraina thân Nga được tăng viện người và vũ khí nặng  -(RFI)
Tòa Bạch Ốc ‘hết sức lo ngại’ về quân tiếp viện từ Nga đổ vào Ukraine  -(VOA)
Đầu sỏ của Nhà nước Hồi giáo bị thương   -(VnEx)   —  Bộ chỉ huy tổ chức Nhà nước Hồi giáo bị oanh kích  -(RFI)   —   Iraq nói thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo bị thương vì không kích  -(VOA)
Vụ thảm sát 43 sinh viên: Biểu tình đốt cổng dinh tổng thống Mêhicô  -(RFI)   —  Bom tự sát giết chết giới chức cấp cao của cảnh sát Afghanistan  -(VOA)   —   Nổ bom ở Baghdad giết chết 23 người  -(VOA)
Catalonia tổ chức trưng cầu dân ý về việc tách khỏi Tây Ban Nha  -(VOA)   —   Dân Romania biểu tình phản đối khuyết điểm cuộc bầu cử tổng thống  -(VOA)
Nhân viên UNICEF bị bắt cóc ở Yemen được phóng thích  -(VOA)
__________________________________________________________
Nga – Trung Quốc sát cánh giấc mơ?   -(ĐV)
OSCE phát hiện 2 đoàn xe lạ gần Donetsk  -(KT)
Nhà Trắng “hết sức lo ngại” về quân tiếp viện đổ vào Ucraina – (Bizlive)
Vũ khí lạ ùn ùn về Donetsk, quân ly khai pháo kích dữ dội – (DV)
John McCain với quyền lực của Ủy ban Quân lực   -(Tintuc)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Cảnh báo từ khảo sát bất ngờ của một thầy giáo  -(VNN) –  – 6. Có 45/45 em thường xuyên đi học thêm. Có 45/45 em có khả năng vào ĐH và 45/45 em mong muốn trở thành cán bộ nhà nước.
Nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật ở trường Trung học Ba Đình, Hà Nội  -(GDVN)
Một số loại thực phẩm có thể âm thầm làm trí nhớ, tiêu diệt thông minh  -(GDVN)

Xe cán chó chó cán xe

Tố cáo đại gia xé quần áo hiếp dâm rồi… ngủ quên -(ĐV)   —   Điều tra việc làm ăn của Đại gia Dũng “lò vôi”  -(VNN)   —   Dính thuốc mê, mất kim cương 2 tỷ trong khách sạn 5 sao Sài Gòn  -(VEF)   —  Nỗi hoảng sợ của nữ sinh khi bị ‘lạm dụng’ trên xe bus  -(VNN)
Giả thương binh để hưởng chế độ   -(TT)
Cát tặc côn đồ bị Bộ Công an vây bắt lộng hành thế nào?  -(VTC)
Học sinh 9 tuổi bị hiệu phó lạm dụng tình dục   -(ĐV) -Bên Tàu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét