Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

***TIN NGÀY 2/11/2014 -Chủ Nhật.



Chính trị – Xã hội

Ngoại giao Con đường Tơ lụa và sự xuyên tạc lịch sử  -(TVN)   — Đài Loan: sẵn sàng lên sân đấu biển Đông  -(RFA)
Trung Quốc hối hả sản xuất ụ nổi để chiếm Biển Đông   -(Infonet)   —  Trữ lượng dầu khí của biển Việt Nam?   -(Infonet)   —   Việt – Ấn mở rộng hành động chung  -(PLTP)   —  Ấn Độ: Từ “hướng đông” đến “hành động ở phía đông”  -(PT)
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp cựu Thủ tướng Anh Tony Blair -(Tintuc)
Kết luận vụ Ba Sàm để ‘rung cây dọa khỉ’  -(BBC /nghe) -Tiến sỹ Nguyễn Quang A :  -Người ta lợi dụng là lợi dụng một cái gì đó của ai đó, chứ tại sao quyền tự do của tôi mà tôi lại đi tự lợi dụng

Thông Cáo Báo Chí về cáo buộc của Cơ quan An Ninh Điều Tra Việt Nam đối với ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy  -(Basam) -PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM   —  VIỆT NAM CÓ CẢ VẠN “ TỘI PHẠM” NHƯ ANH BA SÀM NGUYỄN HƯU VINH  -(Phạm Thành FB)   —   Blogger Điếu Cày trả lời AP: Tôi bị buộc rời khỏi VN  -(RFA)
‘Phát biểu nhiều nhưng chất lượng không cao’   -(Tamnhin) -ĐB Dương Trung Quốc (Đồng Nai): Đến 70% ý kiến đại biểu thảo luận về kinh tế xã hội là phát biểu chung chung. Bắt đầu bằng thành tựu, rồi đến “tuy nhiên”, “bên cạnh đó”… và rồi một số đại biểu sẽ nói về ngành mình, địa phương mình như một nhu cầu tất yếu. - Còn ông phát cái gì đâu.
Trình độ của Đại biểu Quốc Hội VN: Điều thực sự đáng lo ngại  -(RFA)
Khó an tâm khi tố cáo tham nhũng  -(NLĐ)   —  Chống ai, ai chống?  -(NLĐ)
200.000 cử nhân thất nghiệp, các trường vẫn đào tạo như cũ -(VOV)   — Khu ổ chuột giữa lòng thành phố ‘đáng sống’ -(VOV)   —  Đà Nẵng phát thông báo khẩn về ca nghi nhiễm Ebola -(VnEx)   —  Vì sao Bộ Tài nguyên và Môi trường giữ lại trụ sở cũ?  -(VnEc)
*************************************************************
SỰ DỐI TRÁ MANG BỘ MẶT “NGƯỜI”  -(Danquyen)

Thạc sĩ, Tiến sĩ dỏm tàn phá làm nghèo Đất Nước  -(Boxitvn) -Trần Bích Đăng

Cuốn sách về một điệp viên không hoàn hảo  -(Procontra) – Phạm thị Hoài.
Thomas A. Bass – Rừng Sát: Về việc bị kiểm duyệt ở Việt Nam (1) -(Procontra)   — Thomas A. Bass – Rừng Sát: Về việc bị kiểm duyệt ở Việt Nam (2) -(Procontra)
Luật sư T.A.M – Thi hành hơn nửa án mới được… giải oan  -(DL)
Elisabeth Rosen – Câu chuyện về hai thành phố ở Việt Nam  -(DL)
Võ Thị Thanh Thúy – Đơn cứu xét vụ án Hội Đồng Công Luật Công Án Bia Sơn  -(DL)
Trước lạ sau…vẫn lạ  -(Bùi bảo Trúc -NV) – Từ hơn một năm nay, người dân đánh cá Việt Nam ở những tỉnh miền Trung đã nhiều lần bị những chiếctàu vũ trang tấn công, làm đắm một số, gây hư hại nặng cho một số khác. Một số ngư dân thiệt mạng, một số mất tích, một số bị bắt giữ làm con tin đòi tiền chuộc mạng. Báo chí trong nước khi tường thật những việc làm ngang ngược, vi phạm chủ quyền lãnh hải Việt Nam, bất chấp luật lệ quốc tế của những chiếc tàu vũ trang trong khu vực Hoang Sa, Trường Sa và những vùng cận duyên của Việt Nam đều cho biết đó là những chiếc “tàu lạ.” Trong khi các hình ảnh chụp được tại hiện trường đều cho thấy rõ quốc tịch của những chiếc tàu đó qua quốc kỳ và những hàng chữ viết rõ trên tàu.   …  Thế rồi mấy cái tàu ngầm kilo mua của Nga cũng là đống sắt vụn như tàu Vinashin cả hay sao mà vẫn chỉ nằm chơi ở Cam Ranh vậy?Không dám rời bến chạy ra hỏi giấy mấy cái tàu lạ ăn hiếp tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam thì mua về làm quái gì?
Học cùng một sách  -(Lê Phan -NV) -Thế ra cả Bắc Kinh lẫn Hà Nội cũng chỉ có mỗi một luận điệu.
Giải mã sự thành công của Israel và người Do Thái  -(Phiatruoc)  -Hoàng Anh Tuấn
___________________________________________________________
Biển Đông: Ấn Độ ủng hộ Việt Nam, sẵn sàng đương đầu thách thức từ TQ  -(GDVN)
Báo TQ: Việt Nam hầu như triển khai toàn bộ vũ khí hải quân ở Cam Ranh  – (GDVN)
Trung Quốc đang ‘tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa’?   -(ĐV)  -Tuy nhiên, việc Trung Quốc đang ngang ngược, bất chấp, xây dựng các công trình quân sự trái phép trên các đảo mà Trung Quốc chiếm được thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam đã chứng tỏ, bất luận thế nào, thì mưu đồ đánh chiếm Trường Sa, khống chế Biển Đông là không bao giờ thay đổi.
Những “nỗi sợ” chiến lược của Trung Quốc   -(DT)—   Tàu ngầm Trung Quốc ‘ẩn mình’ ở biển Đông  – (TNO)
Hoa Kỳ trừng phạt một dân biểu Miến Điện: “Kinh nghiệm” nào cho lãnh đạo VN? *  -(VNTB)
Lộ hàng, phạt vạ: chiêu PR hot và lỗ thủng từ nóc.  -(VNTB)   —  Lầm lẫn dùng văn chương cố tình bênh vực quan chức tham nhũng tới hai lần.   -(VNTB) -Phùng hoài Ngọc.   —
Văn bản của UBND Tp. Hà Nội liên quan đến đơn khiếu nại của Giáo xứ Thái Hà  -(DCCT)
Bình Dương: hàng trăm công an khủng bố Giáo hội Tin Lành Menonite -(DCCT)   —  Tin khẩn cấp từ Hội thánh Tin Lành.  -(VNTB)  -Lực lượng CA đàn áp đánh đập, bắt thành viên Giáo Hội
Tin Lành Mennonite như tội phạm, Bình Dương đêm 9-6-2014
  === >>>
Nhật ký nhục hình công an Việt Nam (*).  -(VNTB)   — Cộng Sản Việt Nam vẫn đàn áp nhân quyền  -(NV)
Chỉ huy an ninh Tp. Vinh: “cái loại chúng mày” -(DCCT)   —   Phạm Bá Hải – Tôi luôn gào to “sao các anh đánh tôi”  -(DL)
   <<< ===  Henry Nguyễn và các cổ đông ‘trình làng’ đội bóng mới của MLS  -(NV)  -Henry Nguyễn = Nguyễn bảo Hoàng là rể của Thủ tướng Dũng.
Lương thấp, tham nhũng vặt và những chiếc phong bì bôi trơn  – (GDVN)
Kỷ luật kỷ cương không nghiêm và ba cái lo của nền kinh tế  -(GDVN)  — Đại biểu hỏi khó, Bộ trưởng nói không ai tự’chặt chân’    -(ĐV)
Tại sao làm 1 km đường, xây 1 cây cầu nhỏ đã trở nên giàu có?   -(LĐ)
Phó Chủ tịch Quốc hội: Không phải ai cũng có tiền thuê luật sư   -(Dân trí) –  — Trần ai những chặng đường đòi lương -(Dân trí) –  —  Con tôi có tướng làm quan  -(Dân trí)
Khách đến VN một lần không màng trở lại  -(TN)   —  Chờ ‘lệnh’ đưa 40.000 người nghiện đi cai -(TN)
Hụt hơi chờ chính sách -(TN)  – Đó là tâm trạng của nhiều chuyên gia, doanh nghiệp bất động sản và hầu hết người nước ngoài có nhu cầu mua nhà tại VN khi vấn đề này cứ bàn tới bàn lui, muốn ‘mở’ nhưng khi thảo luận lại chỉ lo rào giậu, che chắn.
5,4% người VN mắc bệnh đái tháo đường -(TN)

*********************************************************************
 Putin từng dại miệng chê Hillary Clinton “chỉ là một phụ nữ yếu đuối”   -(Nguyễn đình Bổn FB) – Hình trên
    <<< ===   Cách mạng 1/11/1963, một chế tốt đã lật đổ một chế độ tốt hơn.  -(Mai tú Ân FB)   >>>   Ebola – Dịch bệnh đáng sợ, nhưng có một bệnh dịch đáng yêu..
Mình nhận thấy đã lập tức có 1 chiến dịch đánh anh Điếu Cày . -(Ngọc nhi Nguyễn FB)   >>>   Chống CS và vấn đề VC nằm vùng ?
VÀO ĐẢNG CS, ĐOÀN TNCS ĐỂ LÀM GÌ?  -( Vận Mệnh FB) -Vận Mệnh cũng đã trình bày sơ lược: http://vanmenhvn.blogspot.com/2014/08/yeu-nuoc-phan-ong.html (Khốn nạn thật, phải hơn 15 năm ngu muội, lú lẫn, nhục nhã mới đúc kết ra được bài học tổng quan này!!!)

Kinh tế

Tăng trưởng 8-9%, 40 năm nữa mới bằng Hàn Quốc bây giờ Video -(VNN)   — Bao giờ đủ sức cạnh tranh thế giới?  -(TVN)
Ngân hàng đối mặt với nợ xấu cao, nguy cơ bị thao túng -(VTC)  —  “Xử lý nợ xấu khó vì không có nguồn”  -(VnEc)   —  1 tháng, “xử lý” được 2,66% nợ xấu: Ngành ngân hàng đang quá lạc quan?  -(Bizlive)   —   TS. Cao Sỹ Kiêm: Nợ xấu sẽ còn đeo đẳng 2-3 và nhiều năm nữa  -(MTG)
Xử lý nợ xấu không tốt, nguy cơ đổ vỡ cả hệ thống là không tránh khỏi -(Bizlive)   —   Quốc hội: Nợ công của VN đã vượt trần  -(RFA)
UB kinh tế Quốc hội: bội chi ngân sách và nợ công thách thức kinh tế VN  -(RFA)
Giá vàng rẻ nhất trong nửa năm, USD tự do lên gần 21.400 đồng  -(VnEc)
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang kiệt quệ   -(TBKTSG)   —    Thiếu cảnh báo, bất động sản có nguy cơ trở lại thời kỳ khó khăn -(TBKTSG)
Sắp xây khu xử lý rác thải 700 triệu đô la Mỹ ở Long An -(TBKTSG)   —  Bán đường cao tốc: Thận trọng với tuyến đường huyết mạch   -(Bizlive)
Ông Nguyễn Bảo Hoàng nhận quyền sở hữu đội bóng Mỹ  -(Bizlive)
Nếu ngân hàng yếu kém nên cho phá sản -(Bizlive)   —    Hàng hóa không giảm theo giá xăng: Im lặng là vàng -(Bizlive)  —  Chuyện con ốc vít và giấc mơ đẳng cấp quốc tế -(Bizlive)
Tín hiệu phá sản ngân hàng đã phát lộ!  -(VNTB)
Mừng và lo trong tình hình giá xăng xuống gần $3/gallon  -(NV) -Friday, October 31, 2014 5:27:15 PM  – Lúc này, người lái xe ở Mỹ cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi ghé trạm xăng với giá đang tiếp tục xuống thấp – trung bình chỉ trên $3/gallon – so với có lúc lên trên $4/gallon.
*** Một gallon ở Mỹ :  1 gallon = 3,785 lít ( Ở Anh 1 gallon = 1 British Imperial gallon = 4,546 lí) nếu tính tỉ giá  USD / VNĐ  là 21. 300 và bớt số lẻ qua lại thì giá xăng ở Mỹ chưa tới 17.000 VNĐ /lít. Đế quốc Mỹ nó bóc lột dân kiểu gì kỳ, còn XHCN thì vì nhân dân nên  22.340 VNĐ/lít

Thế giới

10 cách để hiểu phong trào Chiếm Trung Tâm tại Hồng Kông  -(ĐKN)
Hy vọng mới cho Hồng Kông  -Chris Patten, Project Syndicate  – Dịch bởi CTV Phía Trước
Nếu không có dân chủ bạn sẽ không biết nữ diễn viên này  -(ĐKN)  -Nếu Hàn Quốc không có dân chủ, chắc hẳn bạn sẽ không được thưởng thức những bộ phim truyền hình hay những video âm nhạc hấp dẫn của đất nước này.
…Trong một bài phỏng vấn, diễn viên Lee khẳng định: “Sự phát triển văn hóa của Hàn Quốc gắn liền với sự phát triển chính trị”.
Cô cũng cho biết: “Từ những thập niên 60, 70, và 80, chúng tôi đã dần từng bước mở rộng dân chủ. Điều đó đã đóng góp vào sự thịnh vượng của đất nước chúng tôi ngày nay”….
Đạo diễn Park Chan-wook và nữ diễn viên Lee Young-ae tham dự buổi ra mắt bộ phim “Người đẹp báo thù” (Sympathy For Lady Vengeance) tại Palazzo del Casino trong khuôn khổ Liên hoan phim Venice lần thứ 62 vào ngày 3/9/2005 tại Venice, Ý. (Franco Origlia / Getty Images)=>
TQ bác tin ‘đóng trang mạng nước ngoài’  -(BBC)  —  “Nhà máy thi thể” ở Đại Liên qua lời kể nhân chứng  -(ĐKN)  >>>   https://www.youtube.com/watch?v=pLIhZPKclpg#t=12  -(TQKKD)
Kỳ 78: Ấn Độ “cần có vũ khí hạt nhân để răn đe Trung Quốc”  -(MTG)   —  Trung Quốc thông qua luật chống gián điệp   -(RFI)
TIN CỰC SỐC TỪ TRUNG QUỐC – TÀU SÂN BAY LIÊU NINH LÀ PHẾ THẢI    -(NamLong Hồ Nguyễn FB)

TIN CỰC NÓNG TỪ THƯỢNG HẢI, TRUNG QUỐC -(NamLong Hồ Nguyễn FB) -Từ rạng sáng 31/10 – 01/01/2014, như đã hẹn trước hơn 3.000 người dân đã huy động hàng chục nghìn người ở mọi tầng lớp xã hội đã đồng loạt xuống đường giương cao băng rôn, khẩu hiệu phản đối Chính quyền CS xây dựng nhà máy sản xuất PIN trong trung tâm khu dân cư vì sản xuất pin là một vật liệu gây ô nhiễm môi trường sống nghiêm trọng nhất. Hàng nghìn tên mọi rợ Cảnh sát CS đã đàn áp. đánh đập dã man và bắt rất nhiều người dân.===>>>
TIN NÓNG TỪ CÔNG NHÂN TỈNH SƠN ĐÔNG VÀ QUẢNG ĐÔNG, TRUNG QUỐC  -(NamLong Hồ Nguyễn FB) -Từ ngày 31/10 – 01/01/2014, gần 2.000 công nhân đã đồng loạt đình công, xuống đường biểu tình phản đối Chính quyền CS và giới chủ doanh nghiệp cướp lương nhiều tháng liền. Hàng trăm tên mọi rợ Cảnh sát CS đã đàn áp, đánh đập dã man công nhân. Sự việc khiến gia đình của công nhân không có tiền để sinh sống
TIN TỪ TỈNH QUẢNG TÂY, TRUNG QUỐC   -(NamLong Hồ Nguyễn FB)   >>>  TIN ÁC ÔN TỪ TỈNH THIỂM TÂY, TRUNG QUỐC   >>>  TIN CỰC NÓNG TỪ TỈNH TỨ XUYÊN, TRUNG QUỐC
Hoa Kỳ trừng phạt một dân biểu Miến Điện chống dân chủ hóa  -(RFI)   —  Ngũ Giác Đài: Máy bay quân sự Nga bay vào Âu châu không giúp ích cho an ninh -(VOA)   —   Tổng thống Obama: Phụ nữ đáng được ‘trả lương bình đẳng’ -(VOA)
Thủ tướng Đức ca ngợi những người phản kháng Đông Đức « dũng cảm »  -(RFI)
Burkina Faso : Hai sĩ quan tự nhận là nguyên thủ quốc gia  -(RFI)   —  Đông đảo người Việt tại Ba Lan tranh cử chính quyền địa phương  -(RFI)
Quan chức Triều Tiên bị xử bắn vì chế lời quốc ca    -(VNN)   —  Kim Jong Un điều chỉnh phi trường Bình Nhưỡng theo « ý thức hệ xã hội”
Lực lượng Kurd tại Iraq đã vượt biên giới Thổ Nhĩ Kỳ vào Kobane  -(RFA)   —  Nhà nước Hồi giáo giết thêm ít nhất 50 người của 1 bộ tộc ở Iraq -(VOA)  —   Indonesia lo ngại phong trào IS sẽ lan sang châu Á -(RFA)
Nigieria: Phiến quân Boko Haram bác bỏ thỏa thuận ngừng bắn với chính phủ -(RFA)   —   Boko Haram nói các nữ sinh bị bắt cóc đã được gả làm vợ -(VOA)
Danh sách các quốc gia cấm đi lại để ngăn ngừa Ebola   -(TT)   —  Bé gái người Mỹ bị nghi nhiễm Ebola đã được trở lại trường học -(VOA)
“Poroshenko chỉ dựa vào phương Tây là không khôn ngoan”  – (GDVN)
Báo Trung Quốc: Mỹ vẫn hành xử kiểu Chiến tranh Lạnh với Cuba  – (GDVN)
Tin tặc Trung Quốc không lão luyện như Nga, nhưng hoạt động mạnh?  – (GDVN)
Tập Cận Bình chưa thể đưa thân tín vào Quân ủy trung ương  -(GDVN)
Mon men đến vùng Vịnh, Trung Quốc ngăn Mỹ xoay trục?   -(ĐV)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

 Thương xá Tax và câu chuyện thảm gạch Mosaic đến từ kinh thành Fes  -(PLTP)
“Nỗi lòng người đi” hay “Tôi xa Hà Nội”?  -(RFA)
Phi thuyền không gian rớt, nhiều nghi vấn xuất hiện  -(VOA)

Xe cán chó chó cán xe

Vĩnh Long: Con Trưởng phòng Văn hóa thôi nôi, cả cơ quan nghỉ làm  -(ĐSPL)   —  Xếp hàng chờ một miếng ngon: Hà Nội ăn không được vội!    -(VNN)   —  Ba giám đốc bị bắt về tội cướp tài sản  -(TP)
Con đường ‘đệ nhất khổ ải’, đi qua một lần… sợ cả đời  -(MTG)
Khủng khiếp nước sinh hoạt khiến rụng tóc, mẩn ngứa, biến màu thức ăn ở Hà Nội  -(VTC)   —  Nam Phi bắt hai người Việt sở hữu sừng tê   -(VnEx)

Nam Phi bắt hai người Việt cùng một lượng sừng tê giác kỷ lục  -(RFI)

Quảng Ninh: Phá vụ án ma túy lớn, thu giữ 20 bánh heroin -(VTC)   —  Cảnh sát truy quét người nghiện tại trung tâm Sài Gòn -(VnEx)   —   Người dân TP HCM bắt kẻ cướp tài sản của khách nước ngoài  -(PT)   —  TP.Hồ Chí Minh: Cướp giật vẫn lộng hành “khu phố Tây”   -(Infonet)
Vùng đất nghèo thách cưới cả trăm triệu đồng -(VTC)   —  Chung cư mới đã nứt trần, lấy chậu hứng nước mưa -(VTC)   —  Thời sự trong ngày: TGDĐ bị trộm hơn nửa tỷ  -(VNN)   —  Top 10 xế độ nổi danh dân chơi Việt  -(VEF)
Ném “bom xăng” vào siêu thị và khách sạn Nha Trang Center   -(TT)
Buộc xuất cảnh 2 người Trung Quốc sang Việt Nam tuyển vợ  -(NLĐO)   >>>   Bắt quả tang hai đối tượng lừa đảo, trị bệnh bằng… tàn thuốc lá    >>>  Phóng hỏa đốt quán còn… ở lại xem
Va chạm với xe tải, Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tử vong   -(DT)  —  Trung Quốc: Con phó thị trưởng ngang ngược đánh tiếp viên hàng không   -(DT)   —   Trộm đột nhập “rinh” xe hơi, dùng ổ khóa “nhốt” luôn chủ nhà   -(Dân trí)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét