Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014

***TIN NGÀY 21/12/2014 -Chủ Nhật .

Chính trị - Xã hội

Việt Nam ‘đi cửa sau’ tại Tòa trọng tài Liên Hiệp Quốc? -(VOA)   --- Quân đội Ấn Độ - Việt Nam tăng hoạt động giao lưu   -(Infonet)  ---   Thủ tướng: Tiểu vùng Mekong đang đối mặt với nhiều thách thức   -(Infonet)   ---   Trung Quốc tiếp tục hứa về sông Mekong   -(ĐV)
Đại diện LHQ gặp 8 người thượng Việt Nam tỵ nạn ở Cam Bốt  -(RFI)  ---   LHQ đưa 8 người Thượng VN ra khỏi rừng rậm Campuchia  -(RFA)
Bạn văn nói về Nguyễn Quang Lập  -(BBC /nghe) -Nhà thơ Vũ Quần Phương :Anh em chúng tôi ở Hội nhà văn cũng chưa bình luận gì. Cho nên trong gia đình lại càng ít khi nói đến những việc này, riêng trường hợp cụ thể này, về trường hợp Nguyễn Quang Lập, chúng tôi chưa trao đổi gì   ---  Tuyệt đối không chấp nhận  -(Minh đức Lê FB)

'Cái giá của im lặng trước bất công' -(BBC /nghe) -Nhà báo Trần Tiến Đức :Nhưng tôi nghĩ rằng rồi đến lúc nào đó họ cũng phải cảm thấy cái giá họ sẽ phải trả cho việc thờ ơ đối với thời cuộc như thế nào và không dám đứng lên bảo vệ công lý
Lấp ló xin cho  -Vũ Đông Hà (Danlambao) - Trong một xã hội toàn trị, khi đa số người dân vì sợ hãi trước bạo quyền nên đành phải chọn thái độ thờ ơ, "mackeno" thì bất kỳ nỗ lực tranh đấu nào cho những người bị đàn áp, bắt giam một cách phi pháp bởi chế độ độc tài, công an trị đều cần thiết và đáng ghi nhận. Tuy nhiên, cần phải phân biệt giữa (1) tranh đấu cho công lý, lẽ phải, sự thật và (2) thái độ xin cho trong đó hàm chứa sự thỏa hiệp với bất công, sai trái và láo khoét. Thư ngỏ của 3 ông Ngô Bảo Châu, Đàm Thanh Sơn, Vũ Hà Văn về việc tạm giam nhà văn Nguyễn Quang Lập (*) thể hiện thái độ thứ 2.
Bùi Ngọc Tấn, nhà văn của khoan dung -(RFA)   ---   Đừng quên mà hãy nhớ đến các nhà Văn, nhà Báo đang bị bịt miệng, bị tước đoạt tiếng Nói  -(DCCT)
QUỶ DỮ CHẲNG THỂ THẮNG THIÊN THẦN -(Tao vo Van FB)   ---  TỰ DO CỦA MỘT ĐẤT NƯỚC đang bị cầm tù!  -(Tran Triet FB)
Chuyện hài chỉ có ở VN: Yêu sách ‘tước danh hiệu tù nhân lương tâm’!.  -(VNTB)
Cha mẹ tử tù Nguyễn Văn Chưởng: Xin đừng giết, con tôi bị oan  -(JB Nguyễn hữu Vinh - RFA)
XHVN: Từ nhà công thành nhà ông, đến công an bắt ngang ngược công dân  -(DCCT)
Tư duy và hành động của những kẻ nắm quyền dưới chế độ độc đảng toàn trị  -Âu Dương Thệ (Danlambao) 
Để đừng quên  - (DCVOnline) -Jean-Pierre Han – Dương Tường dịch
Ngã tư bồn kèn - (DCVOnline) -Trương thanh Liêm-
Không ảnh ngã tư bồn kèn ngày xưa. Hình: OntheNet   Cảng nã tư bồn kèn ngày nay. Nguồn: OntheNet
Không ảnh ngã tư bồn kèn ngày xưa. Hình: OntheNet  -        Cảnh ngã tư bồn kèn ngày nay. Nguồn: OntheNet
Thơ: Vì nhân dân quên mình.  -(VNTB)   ---   Thuyền nhân Việt tại Úc được hòa nhập cộng đồng  -(RFA)
“Quỹ đạo đen”: Nỗi buồn Việt Nam 2015?.  -(VNTB) - Niềm vui nho nhỏ mà ông Đỗ Hoàng Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Tài chính chia sẻ với báo Đất Việt về việc “giá dầu giảm có lợi cho nền kinh tế và không ảnh hưởng tới ngân sách năm 2014” sẽ trở thành tin buồn của cuối năm 2015.
Một chế độ 'tự sướng' của bè lũ thủ dâm chính trị   -(DLB)   ---   TBT Nguyễn Phú Trọng ngồi lên đầu Chủ tịch nước Nguyễn Tấn Sang!?  -(DLB)
Mâu thuẫn giữa Bản kết luận điều tra và Bản kết luận giám định pháp y Vụ Án Tử Hình Nguyễn Văn Chưởng -(DLB) -Trần Thị Nga
Bản vùng cao hơn 5 năm sử dụng… nước của bãi rác   -(Tintuc)
Những bài hát Giáng sinh chưa bao giờ cũ  -(Tuấn Khanh)
LÀM SAO ĐỂ DÂN GIÀU   -(Nam nguyen Hoang Dao FB)
Tâm sự cùng các bạn trẻ - Hai câu chuyện vào tháng cuối năm 2014 khiến nhiều người cùng phải quan tâm.  -(Ngoc diep Hoang FB)
Bé ngủ ở "thiên đường Xã nghĩa"* - (Dương Huân FB) -Ai cho em mùa xuân?.  ===>>>
"Đảng không thể làm thay chính quyền!"  - (TBKTSG) - Là người có nhiều năm kinh nghiệm làm tổ chức Đảng, ông Nguyễn Đình Hương, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Tổ chức trung ương, Trưởng ban Bảo vệ chính trị nội bộ trung ương, luôn trăn trở với mô hình nhất thể hóa bộ máy Đảng với chính quyền. “Bây giờ, thời điểm đã chín muồi rồi”, ông Hương nói.
Stalking: sản phẩm của Tàu   -(Que Diêm FB)
Gặp người tử tù làm sụp đổ chế độ Ngô Đình Diệm (kỳ 3): Điểm hẹn Hội chợ Kinh tế cao nguyên Buôn Mê Thuột  -(LĐ)  >>>   Kỳ 1: “Đeo” theo Ngô Đình Diệm đến cùng   >>>   Kỳ 2 : Gặp người tử tù có công lớn làm sụp đổ chế độ Ngô Đình Diệm: Cậu bé sống sót qua nạn đói năm Ất Dậu
Bắt đội trưởng kiểm soát chống buôn lậu hải quan   -(ĐV)
   <<< ===   Túi hạt mắc-ca và cái vỗ bàn  -(LĐ) - Đào Tuấn : -Cho Huyn-ah - con gái của Chủ tịch Korea Airline - đã cúi người xin lỗi trước đông đảo truyền thông.
Doanh nghiệp dùng thủ đoạn ép người lao động  -(LĐ)-Không còn “ưa” nhân viên nên lãnh đạo các doanh nghiệp (DN) tìm mọi cách chèn ép, xử dụng các “tiểu xảo” để nhân viên nản lòng mà tự nguyện xin nghỉ việc.
Tượng đài, bia miệng và… miệng bia  -(TVN)   ---   "Đó đều là tiền của nhân dân cả!"  -(VNN)
Bộ trưởng Lực lượng vũ trang Cuba duyệt đội danh dự QĐND Việt NamBộ trưởng Lực lượng vũ trang Cuba duyệt đội danh dự QĐND Việt Nam  -(VTC News)  -Thượng tướng Leopoldo Cintra Frias, Bộ trưởng Lực lượng vũ trang cách mạng Cuba duyệt đội danh dự Quân đội Việt Nam sáng 21/12.
Thủy điện Đạ Dâng không ổn   -(TN) -Dù vậy, khi được hỏi vì sao thấy hệ thống gia cố yếu như vậy vẫn để nhà thầu làm, ông Phong cho rằng vấn đề an toàn luôn được chủ đầu tư đặt lên hàng đầu và rất quyết liệt đối với nhà thầu, còn sự cố vừa qua là rất bất ngờ trong quá trình thi công.  *** Câu tả lời Rất theo "khuôn" , Bà con thường nghe, đọc... những câu trả lời của các quan đều biết trước , lúc đầu thì "quyết liệt, thành công...." sau đó "bất ngờ, tuy nhiên, tồn tại, khắc phục..." sau cùng mọi chuyện vẫn "vũ như cẩn" và dân thì cứ là "dân thường"- Thắng lợi vĩ đại!!!
Che -Fidel
Điếu văn tiễn đưa nhà văn Bùi Ngọc Tấn  -(Diễn đàn) -Dương Tường

Tiên tri -(Diễn đàn) -  Che :   Fidel à, có ngày nào ta lại đặt quan hệ ngoại giao với bọn Mẽo không nhỉ ?
Fidel : Ngày nào một tay da đen lên làm tổng thống Mỹ và giáo hoàng là người Argentina như cậu !

Trung Quốc ghi điểm, Hoa Kỳ nên làm gì tiếp theo?  -(NCQT) – Matthew Goodman & Ely Ratner, “China Scores And What the United States Should Do Next”, Foreign Affairs, November 23, 2014. -
BÁC BA PHI ĐI THĂM MỸ – KỲ 138  -(Nhật Tuấn)
“Social Capital” là “Xã hội tử hình”?  -(Nguyễn vạn Phú)
Anh thợ cán và cô hàng cà phê. -(Nguoibuongio)
TÉ RA NHỮNG NGƯỜI MÌNH CẢM PHỤC ĐỀU…LỤC TỤC RA ĐI HOẶC BỊ…NHẬP KHO!  -(Tô Hải)
Không nhận và không nhận. -(Nguoibuongio)  -Bài này lâu rồi, nhưng Hiếu đăng lại, kềm theo : …Đời đéo biết đâu mà lần, đéo biết ai là thế nào. lúc sóng gió này chiến đấu mà vẫn giữ được mình là giúp cho đồng bọn rất nhiều. Đừng để đồng bọn bị phân tâm hay đau xót vì mình bị nạn. Thế cũng là nghĩa khí rồi, cần đéo gì làm anh thư, hảo hán làm gì.
http://www.nguoiduatin.vn/gui-tien-ty-cung-chi-duoc-den-50-trieu-a18391.html  >>>>  Gởi tiền tỉ cũng chỉ được đền đến 50 triệu -(NĐT) -Theo quy định hiện hành, nếu khách hàng gửi tiết kiệm hàng tỷ đồng nhưng nếu ngân hàng gặp rủi ro thì mức đền bù cao nhất cho mỗi sổ cũng chỉ là 50 triệu đồng.
Vợ liệt sĩ không thuộc đối tượng được hỗ trợ nhà tình nghĩa?   -(Dân trí)
Chuyện đùa như thật  : -Ai bảo ngu, cho chết -(DT) -Ừ, công nhận là những quan chức tham nhũng của Trung Quốc ngu thật, nhãn quan kém xa các quan tham nhũng của nước ta. Đáng nhẽ phải biết được đất lành hay dữ mà hành xử cho hợp chứ! Ai bảo ngu thì cho chết. Hi.hi …
Các diễn biến chính của vụ án Hồ Duy Hải (liên tục cập nhật)  -(LK)   —  Hé lộ những tình tiết chưa được dư luận nhắc đến trong vụ Hồ Duy Hải  -(ĐSPL)
Kinh tế học dành cho luật sư (bài 3)  -(LK)
Xăng dầu giảm giá, người cười, kẻ khóc – (TBKTSG) –  Theo chị Hà, nếu so với cách đây hai năm, thu nhập hiện nay của nhiều nhân viên ngành xăng dầu đã giảm gần phân nửa, còn khoảng 10-12 triệu đồng/tháng.
*** Xăng dầu ở VN chỉ giảm nhỏ giọt thì vẫn còn lời phẻ re, than nỗi gì, lương thế (gọi là chỉ còn một nửa) thì cứ xem ở VN có bao nhiêu người trong đám dân chúng làm mướn mà gọi cho đẹp là Công Nhân có được –  những người này lương từ hơn 2 triệu tới 5 triệu thì sao đây??? mà số này lại chiếm gần hầu hêt trong đội ngũ làm mướn.
Người dân Việt Nam có thể thua một trận chứ không thể thua trong cuộc chiến chống bất công, bạo quyền.. -(Mai tú Ân FB)
Đúng là, tụi tư bổn “thâm” thiệt !  -(Canh Le FB)
  “Gorbachev” Tàu đang xé nát Đảng Cộng sản  -(Procontra / PTS) -Gordon G. Chang   —  Mời xem lại : -Tại sao Tập Cận Bình chống tham nhũng  -(Ngô nhân Dụng -NV)  -Nhưng Tập Cận Bình cần nhớ lời khuyên về chống tham nhũng của Trần Vân (Chen Yun), một quốc lão thời Đặng Tiểu Bình. Trần Vân nhận xét, “Chống tham nhũng ít quá thì hại nước. Chống tham nhũng nhiều quá thì hại đảng.” Muốn thoát khỏi thế lưỡng nan này, chỉ còn một đường thoát, là dân chủ hóa.
Chế độ dân chủ tự do nuôi sẵn một cơ chế phản hồi (feedback). Nhà nước không cần “mở chiến dịch phê bình” mà công việc phê bình được thể hiện tự nhiên và thường xuyên qua một quốc hội độc lập, qua các cơ sở truyền thông tự do. Thí dụ như cuộc bàn cãi về bản báo cáo CIA tra tấn đang diễn ra ở Mỹ. Cơ chế phản hồi này là khí cụ tốt nhất để kiềm chế các quan chức không cho lạm quyền, nhờ đó mà xã hội cũng như chế độ chính trị được ổn định và phát triển.
Thanh Hóa: Một loạt cán bộ trung tâm đăng kiểm xe cơ bị “trảm”  -(PLVN) –  — Bắt quả tang đăng kiểm viên “vòi vĩnh” chủ phương tiện  -(PLVN) -Trung tâm Đăng kiểm Bình Thuận 86-01S   —   Nhận hối lộ ở Đăng kiểm Cần Thơ  -(VnEx)

Kinh tế

Giá dầu có thể xuống 20 USD một thùng?   -(VnEx)
Philippines coi VN là đối thủ của ngành xuất khẩu điện tử   -(ĐV)  ---  Tết đuổi sau lưng, miền Tây thấp thỏm lo mất mùa hoa trái -(Infonet)   ---   Thủ tướng yêu cầu bình ổn giá cả thị trường Tết Ất Mùi 2015 -(Infonet)
Nhung nai ế ẩm, dân bán nai rẻ hơn bò thịt -(Infonet)  ---   Lái thương Trung Quốc mua tôm tạp chất: Âm mưu hiểm?  -(KT)
Ngàn siêu thị nội lo đối đầu mấy đại gia ngoại?  -(VEF)   ---  Cháy Bưởi Diễn tết: Hàng xấu dân buôn cũng không mua nổi  -(VNN)
Những hãng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi khủng hoảng kinh tế Nga   -(VnEx)
Đi tìm cơ chế “bán” đường cao tốc  -(DT)   ---   Sản xuất trong nước bị hàng lậu từ Trung Quốc đe dọa  -(TT)
Khủng hoảng đang chờ kinh tế Trung Quốc trong 2015  -(MTG)
Đồng Ruble Nga trượt giá ảnh hưởng lớn đến kinh tế các nước EU  -(TTXVN)
Nga sẽ đánh tới cùng trong cuộc chiến giá dầu với OPEC  -(MTG)

 ‘Nhường’ gạo phẩm cấp cao cho nước ngoài   -(Tintuc)

Thế giới

Không quân Mỹ mạnh nhất thế giới, Trung Quốc hạng tư trên Nhật   -(RFI)   ---   Bình thường hóa quan hệ với Cuba : Đòn chính trị tinh tế của Obama  -(RFI)  ---  Quốc hội Cuba phê chuẩn thỏa thuận bình thường hóa quan hệ với Mỹ  -(RFI)   ---  Khi nào Tổng Thống Hoa Kỳ đi thăm Cuba? -(RFA)
Ông Castro: Khôi phục quan hệ với Mỹ nhưng không chấm dứt cộng sản  -(VOA)
Mỹ ban hành lệnh cảnh báo du hành -(VOA)   ---   Hoa Kỳ phóng thích 4 tù nhân Afghanistan bị giam tại Guantanamo -(VOA)
Tập Cận Bình nhắc lại nguyên tắc ''một nước Trung Quốc duy nhất''  -(RFI)   ---  Chủ tịch TQ cảnh báo Macau và Hong Kong đừng đi sai đường -(RFA)   ---  TQ bắt giữ một nhân viên thiện nguyện người Mỹ -(RFA)
Cuộc sống tại Nga thời đồng rúp mất giá  -(RFI)   ---   Mỹ và EU lại gia tăng trừng phạt kinh tế Nga -(RFA)
Cái bẫy của Putin  -(Lê diễn Đức -RFA) -Adam Michnik, Moscow - Lê Diễn Đức dịch
Tổng thống Putin tuyên bố không ai có thể hăm doạ Nga -(VOA)   ---  Chủ tịch Hội đồng châu Âu nói EU cần chiến lược ‘dài hạn’ với Nga  -(DCCT)  ---   Một nhà hoạt động đối lập Nga đối diện với án tù 10 năm.  -(VNTB)
Sony Pictures sẽ trình chiếu bộ phim The Interview -(RFA)   ---   Sony vẫn hy vọng công chiếu phim về âm mưu ám sát Kim Jong Un -(VOA)
Tin tặc, vũ khí mới của Bình Nhưỡng  -(RFI)   ---  Bắc Hàn 'muốn điều tra vụ tin tặc'  -(BBC)   ---  Mỹ sẽ đáp trả cuộc tấn công tin học của Bắc Triều Tiên  -(RFI)  ---  Kim Jong Un thăm Nga ? bằng máy bay hay xe lửa ?  -(RFI)    ---   Bắc Hàn tuyên bố sẽ phát triển hạt nhân để đối phó Mỹ -(RFA)
Tổ chức nhà nước Hồi giáo hành quyết 100 chiến binh đào ngũ  -(RFI)   ---  100 chiến binh IS người nước ngoài ở Syria bị chính IS hành quyết  -(RFA)
Máy bay không người lái Mỹ giết chết 5 phiến quân ở Pakistan -(VOA)   ---  Pakistan xử tử hai phiến quân -(VOA)
6 nước vùng sông Mêkông chi 30 tỷ đô la cho hạ tầng cơ sở  -(RFI)   ---  Phụ nữ Úc bị bắt vì đâm chết 8 đứa trẻ -(VOA)   --  Con số tử vong vì Ebola đã vượt quá 7.000 người -(VOA)   ---   Nhóm chống săn cá voi bị kết tội khinh mạn tòa án -(VOA)
Triều Tiên từng gửi 5 đội biệt kích đến Mỹ trong những năm 1990 -(GDVN)
Truyền thông tiết lộ về các lực lượng đặc nhiệm chính thức của TQ -(GDVN)
Obama hạ bút kí trừng phạt, Putin có còn tự tin? -(ĐV)   ---  Mỹ và EU "cay cú" với Crimea nên ra đòn “trừng phạt tổng lực”?   -(Infonet)   ---   EU níu kéo, Nga có đổi ý về Dòng chảy phương Nam?   -(ĐV)   ---   Phương Tây đánh giá năng lực phòng thủ Nga -(ĐV)   ---   Canada áp lệnh trừng phạt mới với Nga bao gồm 10 nghị sĩ -(LĐ)
Phương Tây đang đánh mạnh “viện binh” của ông Putin  -(MTG) -Trong lúc kinh tế Nga đang đối mặt với các khó khăn, tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi các tỷ phú người Nga mang tiền về đầu tư tại quê nhà như cách giúp Tổ quốc. Đây được coi là viện binh quan trọng cho kinh tế Nga lúc này. Nhưng các viện binh cũng đang gặp khó khăn vì phương Tây.
Nếu không bàn giao, Nga có thể biến Mistral thành sắt vụn   -(ĐV)   ---  Maxcova trong những ngày trầm lắng  -(TVN) -
Mỹ bán và triển khai ‘hàng nóng’ gì áp sát Trung Quốc? -(ĐV)  - 'Vòng kim cô' của Mỹ đang dần xiết chặt quanh Trung Quốc khi chính phủ Mỹ vừa đồng ý bán máy bay không người lái (UAV) RQ-4 Global Hawk cho Hàn Quốc.
 Mỹ rúng động vụ 2 cảnh sát bị sát hại  -(KT) -Các phương tiện truyền thông Mỹ đưa tin, hai cảnh sát New York đã bị bắn chết ở khu Brooklyn trong một vụ “phục kích rõ ràng”.  ---   Tay súng bắn chết hai cảnh sát New York rồi tự sát  -(VNN_
Mỹ - Cuba: Từ cách mạng 1959 đến ‘Vịnh Con Lợn’  -(TVN)
Havana đòi Mỹ tôn trọng chế độ Cộng Sản Cuba  -(NV)
Động đất 5,9 độ richter rung chuyển Nhật Bản  -(LĐ)


Nga-Mỹ-EU mải đấu đá, để TQ thừa cơ vươn vòi bạch tuộc    -(ĐV)
Putin gọi, tỷ phú Usmanov hiến tài sản, cứu nền kinh tế  -(ĐV) -Lời kêu gọi toàn dân nỗ lực cứu nền kinh tế của Tổng thống Nga Putin vang lên như một lời hiệu triệu, lay động cả những ông trùm tư bản.
Nga thành lập không lực Crimea thách thức Mỹ  -(MTG)
Mỹ lặng thinh, mặc Trung Quốc tuồn vũ khí vào “sân sau”  -(Soha)
Dân Trung Quốc Giấu 1.25 ngàn tỷ US Đô La Ở Nước Ngoài. -(VNTB)
Cuba: Bước đầu tan rã của một Nhà nước toàn trị (3).  -(VNTB)

Văn hóa - Giáo dục - Khoa học

Nghệ sĩ cải lương có mấy ai nghĩ đến ngày mai (P2) -(RFA)
Ý định của tác giả trong văn học   -(Nguyễn hưng Quốc -VOA)
GS.Trần Hồng Quân đắc cử Chủ tịch Hiệp hội các trường Đại học,Cao đẳng Việt Nam -(GDVN)
Ngôi trường “3 không” giữa lòng thành phố hoa lệ -(Infonet) -Ngôi trường được mệnh danh là trường “3 không”: Không có cổng trường, không có tầng trệt, không có sân chơi.
Kỳ 7: Đi qua những vùng đất 'thần tiên' Hà Giang  -(MTG)   ---   Chàng rể Anh và di sản kiến trúc Việt  -(DT)
Bị đánh chấn thương sọ não vì không làm bài thi hộ bạn  -(Dân trí) -
 Harvard hạn chế tỉ lệ sinh viên gốc Á?  -(NV)

Xe cán chó chó cán xe

Báo nước ngoài "ngả mũ" trước "Vua diệt chuột" Việt Nam -(GDVN)
Dân hoảng loạn thấy cả trăm con rắn bò ngang quốc lộ 1A  -(MTG)   ---  Hàng trăm con rắn bị thả ra khu dân cư Đồng Nai  -(KT)   ---   Đi xe hơi mang 3 bao tải rắn đổ xuống ruộng  -(DT) -Theo thông tin ban đầu, chiều 20/12, người dân ở khu vực gần cầu Dầu Giây, xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai chứng kiến 3 người đàn ông mặc áo vàng lam đi trên xe ô tô Innova dừng lại bên đường rồi mang 3 bao tải rắn đổ xuống một mảnh ruộng bỏ hoang ở gần khu dân cư....
...   Những người chứng kiến cho biết, rắn được thả có nhiều loại, nhiều màu sắc, trong đó có cả rắn nước.....
Người dân cho hay đã bắt lại hơn 1 trăm con rắn trong đó có rắn nước   Nhiều người chứng kiến 3 kẻ đổ rắn ra khu dân cư đã tri hô
*** Coi chừng "bị bắt vì tung tin đồn thất thiệt " rắn đó nhaBị bắt vì tung tin thất thiệt về rắn lục đuôi đỏ  -(NLĐ)  ---   Xử phạt 30 triệu đồng facebooker tung tin đồn về rắn lục đuôi đỏ  -(VTC)
Í quên , đây không có "đuôi đỏ" chỉ là rắn "độc" và rắn tùm lum thôi.
Lại bắt được bồ câu 'lạ' ở Bình Định  -(TN)   ---   Bình Định: Bắt được chim bồ câu lạ "đóng" chữ Tàu trên cánh  -(DT) -Con chim bên ngoài có những ký tự đặc biệt giống chữ Trung Quốc
Con chim bồ câu đặc biệt này, được anh Phạm Tuyên Tân (31 tuổi, trú thôn Tân Phụng 2, xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, Bình Định) phát hiện bắt vào ngày 20/12.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét