Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

***TIN NGÀY 16/12/2014 -Thứ Ba.







 

Chính trị – Xã hội

Bắc Kinh lại thách thức dư luận, rêu rao Việt-Phi chống Trung Quốc  -(GDVN) -Tập Cận Bình tuyên bố  : -“Chúng tôi sẽ không gây rắc rối, nhưng sẽ phản ứng theo cách cần thiết trước các hành động khiêu khích của các nước liên quan”
Bắc Kinh lại thách thức dư luận, rêu rao Việt-Phi chống Trung Quốc   <<< ===   Tần Cương, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm qua lại lên giọng thách thức, dọa nạt khu vực :  -“Quyết tâm bảo vệ lãnh thổ và quyền lợi biển của Trung Quốc không thay đổi. Nếu bên nào đó có những hành động đơn phương khiêu khích, Trung Quốc chắc chắn sẽ có phản ứng cần thiết”?!
Cơ quan Mỹ không công nhận tính hợp pháp của tuyên bố đường lưỡi bò TQ  -(GDVN)   —  QH Mỹ thắt chặt giám sát hành động TQ ở Biển Đông   -(VNN)  —  Mỹ sẽ tăng hải quân tại Biển Đông để kiềm chế Trung Quốc   -(PLTP)

Trung Quốc buộc Hoa Kỳ tăng cường sự hiện diện quân sự trong Biển Đông?   -(VOA) -“Bà Jakobson nói có nhiều phần chắc Hoa Kỳ sẽ không có lựa chọn nào khác hơn là thiết lập thêm nhiều căn cứ quân sự trên lãnh thổ các nước đồng minh tại khu vực Á Châu-Thái Bình Dương. Từ các căn cứ này, Mỹ sẽ có thể triển khai các phi đạn có khả năng chống các tàu hoạt động trong các vùng biển lân cận“

‘Ngoại giao thuỷ điện': Trung Quốc muốn không chỉ kinh tế    -(ĐV) -Theo TS Lê Kim Sa (Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam), đầu tư thuỷ điện chỉ là cái cớ để Trung Quốc tăng cường hiện diện tại các nước.   ….  Ở đâu có công trình, công nghệ Trung Quốc, ở đó có người Trung Quốc. Bởi vậy, theo ông Lê Kim Sa, thách thức lớn nhất mà các nước nhận đầu tư của Trung Quốc phải đối mặt chính là các “China town” (phố Tàu) với hàng nghìn, hàng vạn lao động phổ thông mọc lên như nấm và nó tạo những rủi ro xã hội. Tiếp đó là sự phụ thuộc vào công nghệ của Trung Quốc.   >>>   Vạch trần toan tính của Trung Quốc từ chiêu xây thuỷ điện
Ông Ted Osius đặt những bước chân đầu tiên vào lãnh thổ Việt Nam với con trai trên tay. Phía sau là bạn đời của ông, Clayton Bond.<<< ==  Ảnh: Tân đại sứ Mỹ đến Việt Nam cùng gia đình  -(ĐV)
Thách thức đại chiến lược Trung Quốc: Xây đảo trên Biển Đông  -(NCQT)   —  VÁN CỜ NGUY HIỂM CỦA TRUNG QUỐC  -(TNM)   —  5 SAI LẦM CỦA THẾ GIỚI ĐỐI VỚI TQ  -(Đinh Vĩnh Tân FB)   —  Mời xem lại : Nhà lập pháp Mỹ: TQ là thách thức lớn nhất đối với trật tự thế giới  -(GDVN)
Việt Nam bắt đầu nhận lô 12 tiêm kích đa năng Su-30MK2   -(Infonet)
Trung Quốc đề nghị cho 1.000 xe du lịch vào Việt Nam  -(VnEx) – “… chính quyền thành phố Bằng Tường (Trung Quốc) đề nghị cấp phép cho 1.000 xe với khoảng 1.500  người vào du lịch tại Việt Nam và quá cảnh sang các nước ASEAN, nhân dịp hội chợ thương mại Việt Nam – Trung Quốc trong tháng 12 này
Vì sao bộ GTVT không đồng ý tiếp nhận đoàn xe du lịch Trung Quốc? -(GDVN)   —  Lý do ‘bác’ 1.000 xe carnavan Trung Quốc vào Việt Nam   -(ĐV) -Qua tập hợp ý kiến cùng với những nghiên cứu thực tế Bộ GTVT Việt Nam đã quyết định không đồng ý tiếp nhận đoàn xe của Bằng Tường vì lý do không đủ điều kiện để đảm bảo an toàn và an ninh cho đoàn xe.  —   Bộ Quốc phòng phản đối 1000 xe caravan TQ vào Việt Nam  -(ĐV)
Tướng Nguyễn Văn Rinh: Trung Quốc đưa 1.000 xe vào VN làm gì? Đi đâu?  -(Infonet)   —  TQ muốn VN cho 1.000 xe vào du lịch  -(BBC)   —   Từ chối cho 1.000 xe Trung Quốc vào VN  -(TN)
*** Cái dzụ này hơi bị “lạ” – Bỡi vì không lẽ điên hay sao mà 1.000 chiếc xe hơi ( phải có cả lớn nhỏ chứ) mà chở chỉ 1.500 người , nhiên liệu dư (đang lúc khủng hoảng dầu mà Trung cộng chắc chắn cũng lãnh hậu quả thê thảm) hay sao mà mỗi chiếc xe chở chưa tới một người đi “dạo chơi” hàng mấy ngàn cây số – Mà Trung cộng làm việc gì bao giờ cũng có Mục Đích lợi về phần mình- Chắc chắn phải có “chiêu trò”. Trong khi đó nếu cho vào thì VN phải tốn biết bao nhiêu Công,Tiền để giám sát ANTT, Giao thông…. cho đám xe này, nói dại chớ chúng chở chất nguy hiểm vào thì sao…..
Vụ nhà ông Nghiên ‘liên quan chống tham nhũng’  -(BBC)   —  Lương cấp Bộ trưởng bao nhiêu, thuê nhà công vụ giá nào thì vừa? -(GDVN)    —  Tướng Công an xây biệt thự: Đà Nẵng không vướng bận gì    -(ĐV)
Cựu chủ tịch tỉnh nói về nhà công vụ  -(BBC /nghe) – ông Nguyễn Minh Nhị : -Về trưởng hợp cựu Tổng Thanh tra chính phủ, ông Trần Văn Truyền, ông Nhị cho rằng trường hợp đó “xem là tham nhũng cũng đúng thôi vì có chức có quyền mà hưởng thụ nhiều quá mà cái đó không giải thích được nguồn gốc”.
Ông cho rằng “nếu nói có công thì muốn hưởng thụ gì thì hưởng thụ là không được vì có công thì cũng chỉ được hưởng theo chính sách. Còn người nào lợi dụng quyền lực của nhà nước trao cho và lợi dụng chính sách của nhà nước để hưởng thụ nhiều hơn người khác là tham nhũng rồi”.
Bao nhiêu nghìn mét đất Công viên Thống Nhất sẽ bị xà xẻo?   -(Infonet)   —  Thủ tướng: Kiên quyết loại bỏ công chức kém năng lực, phẩm chất   -(Infonet)
Bộ trưởng Bộ Y tế: “Xây trạm y tế hoành tráng liệu có người đến khám?”  -(GDVN) – Biết thế đi xây làm gì, nhưng nếu giá chi phí “ngang bằng tầng lớp Vô Sản” và chất lượng phục vụ tốt như “Việt nam” thì có nhiều khách chớ sao lại không.
Nghiêu Đề 16 tuổi trước Thương xá Tax, người xưa cảnh cũ đều không còn. Từ giữa sang phải: Nguiễn Ngu í và Nghiêu Đề.
Nhớ về người bạn tấm cám Nghiêu Đề 1939-1998  -(Ngô thế Vinh -RFA)
Nghiêu Đề 16 tuổi trước Thương xá Tax, người xưa cảnh cũ đều không còn. Từ giữa sang phải: Nguiễn Ngu í và Nghiêu Đề.  ===>>>

Chín ngày hoặc ba năm!  -(Lê diễn Đức -RFA) – Ông Nguyễn Quang Lập khi dùng con thuyền Quê Choa để “chuyển tải sự thật tới nhân dân” thì cũng chính là lúc ông lựa chọn chính trị – đạo đức. Nhưng ông không làm chính trị vì danh lợi, ông chỉ thực hiện sứ mệnh của một người trí thức trong xã hội.
Đằng sau việc bắt giữ Bọ Lập là gì?  -(Kami -RFA)   —   Bọ Lập sẽ được thả tối 15/12 hay phải sang hôm sau?  -(VNTB)   —  Hạn chín ngày  -(Đoàn Nam Sinh FB)   —  Kết quả đấu tranh với đối tượng Nguyễn Quang Lập  -(Đoan Trang)
Nhà văn Nguyễn Quang Lập vẫn chưa đuợc tại ngoại  – (NNBC Bọ Lập)  – “Nếu từ nay đến cuối tuần nhà văn Nguyễn Quang Lập chưa được tại ngoại, những người bạn của Bọ Lập sẽ tổ chức một sự kiện để đề đạt hai yêu cầu cụ thể như sau:  1. Hãy để Bọ Lập đuợc tại ngoại trong quá trình điều tra, để thân nhân có thể chăm sóc sức khỏe cho ông.  2. Hãy mở một phiên tòa công khai và minh bạch để cho mọi người thấy Bọ Lập có ‘tội’ như thế nào“ -Các bạn nếu muốn tham gia, xin theo dõi trên Facebook này để biết thêm chi tiết!
Đông La: Một gã “lính tẩy”, một du côn mạng quen thói “ngậm máu phun người”…  -(Phạm viết Đào ) -…Đất nước làm sao đến thời điểm này vẫn còn những kẻ nói mớ giữa trưa hè nắng gắt như Đông La ?!
Đà Nẵng sẽ luôn giữ hình ảnh cuốn hút và là nơi đáng sống bậc nhất -(GDVN)   —  Bộ Công thương: Kiểm tra thông tin Cục QLTT cãi lệnh    -(ĐV)
Vụ sập hầm thủy điện: 12 người mắc kẹt   -(MTG)   —  Lâm Đồng: Sập hầm thủy điện, 11 người đang mắc kẹt    -(ĐV)
Hàng chục công an ‘cứu’ cẩu tặc khỏi đòn thù   -(ĐV)
Kỳ 28: Nguyễn Cao Kỳ và Trần Văn Đôn thuật lại cuộc tấn công mùa xuân 1968  -(MTG)
TIẾNG KÊU CỨU CỦA TIẾN SỸ PHAN MINH HÙNG. ĐỀ NGHỊ BÀ CON LÊN TIẾNG , AI Ở GẦN THÌ GIÚP ĐỠ !  -(Tuan Dang FB) -THIỆN NHÂN ơi, cứu anh! Anh không dám về nhà, an ninh muốn bắt anh vào trại điên Biên Hòa! Có 7 an ninh và 1 xe đặc chủng trước nhà anh.  – - “Anh tố cáo chế độ cộng sản nên an ninh đang lùng bắt anh. Nó sẽ bắt nhốt anh vào trại điên Biên Hòa mà không giám định tâm thần gì hết, anh sẽ không còn đường về …”.Hình bên trái.
THÊM MỘT TỬ TÙ ĐƯỢC HỦY BẢN ÁN ĐỂ ĐIỀU TRA LẠI  -(Hoàng Dũng FB) -Sau hơn 2 năm kêu oan, tử tù Đàm Phạm Hoài Nam, trú tại TP Đồng Hới (Quảng Bình) đã được chuyển từ phòng biệt giam sang phòng giam bình thường của các bị can. Đồng thời, Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã quyết định hủy toàn bộ bản án để điều tra lại Vụ án Đàm Phạm Hoài Nam can tội Giết người mà TAND tỉnh Quảng Bình đã tuyên phạt Nam mức án cao nhất là tử hình vào ngày 5/9/2012.
DÂN OAN là ai hả cô?   -(Cẩm Hường FB) – Mời xem lại :Những cảnh đời khiếu kiện  -(VNN)
[Bạn có biết] Rất khó kiếm người Việt ăn xin ở nước Mỹ  -(Nam Nguyen Hoang Dao FB) -“1 tháng rưỡi ở Mỹ mình ko thấy được 1 người Việt nào ra đường ăn xin (1 phần cũng do mình ở Cali có 7 ngày). Mình hỏi bạn bè, ng quen là có ng Việt ăn xin ko. Họ trả lời ‘Có, nhưng ít lắm, muốn thấy phải vào mấy khu chợ người Việt mới có’.”……Vậy thì có còn ai nói là do ng Việt trong nước lười biếng, ngu dốt, tư duy tiểu nông… nên mới đang phải bị cái cảnh nghèo khổ hiện tại. Hay là do chế độ thối nát, không có sự “công bằng trong cơ hội”, ng dân sống trong chế độ độc tài ko có mấy cơ hội vươn lên và bị chèn ép, cướp bóc tiền thuế quá nhiều (so với thu nhập) nên mãi ko thoát khỏi cảnh nghèo
PHẬN GÁI VIỆT  -(Phan Văn Hoàng  FB) -Chưa bao giờ vị thế của người con gái VN bi đát như bây giờ. Người con gái VN không còn cái kêu ngạo của con gái Sài Gòn xưa. Đàn ông của các xứ ngày xưa chẳng hơn gì VN thì nay họ qua VN giống như những ông hoàng. Những bậc cha mẹ dễ dàng gả con cho họ vì kinh tế là chủ yếu. Lấy Đài lấy Hàn là phương cách để thoát nghèo của không ít gia đình.
CÓ NHỮNG TÌNH NGƯỜI NHƯ THẾ -(Nguyễn tường Thụy)
Tản mạn chuyện voi và cỏ dại  -(GDVN) -“Nhà báo Kỳ Duyên khi giới thiệu bài ‘Săn tham nhũng – tìm thợ săn ở đâu’ trên trang cá nhân, có lời bình luận khá dí dỏm như sau: ‘Tìm ở các… cụ Người Cao tuổi,  vì các cụ Người Cao tuổi, tuổi cao rùi, nên chỉ đủ sức săn “các cụ đã nghỉ hưu’.
***********************************************
Việt-Trung tăng cường hợp tác báo chí, làm cầu nối trên nhiều lĩnh vực  -(VOV) -Tăng cường giao lưu hợp tác báo chí mang ý nghĩa quan trọng trong việc lan tỏa những giá trị tích cực, củng cố nền tảng truyền thống hữu nghị về quan hệ giữa hai bên. Mới đây, Đại sứ quán (ĐSQ) Trung Quốc tại Việt nam đã tổ chức Đoàn báo chí Việt Nam sang thăm và làm việc tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Đây là chuyến thăm nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ, tình hữu nghị hai bên, mở ra cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực.Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hồng Tiểu Dũng   ===  >>>
   <<< ===  Ảnh: Xót xa những phận nghèo cơ cực trong giá lạnh  -(VTC) -Trên manh chiếu làm từ tấm bạt mỏng lấy được từ một tấm pano đã cũ, cô Th. một người lao động nghèo ở phố Trần Hưng Đạo cho biết: ‘Cứ đặt lưng xuống là hơi lạnh thấm vào người như kim đâm, mấy đêm nay tôi chẳng ngủ nổi mà cứ vật vã chờ trời sáng thôi.’
Tử tù dùng tăm thêu đơn kêu oan lên áo
Tử tù dùng tăm thêu đơn kêu oan lên áo  -(VTC) -26/11/2013 -Tử tù Nguyễn văn Chưởng dùng tăm thêu thư kêu oan lên áo   ===>>> 
Một thông tin đáng buồn từ TP. Hồ Chí Minh! (DT) – Bùi hoàng Tám :  “Tin buồn là tính chung chỉ có 50% lãnh đạo sử dụng thư điện tử. Sử dụng hiệu quả từ giải quyết thủ tục hồ sơ, trao đổi nhanh lắm, chủ tịch quận, huyện làm rất nhanh nhưng chúng ta không chịu“
"Thị Trưởng" Phạm Đình Nguyên trên bảng quảng cáo cho ... Buford, trạm dừng chân đổ xăng và uống ly cà phê PhinDeli của khách đường xa trên xa lộ xuyên bang I-80.
thị trưởng tự sướng  -(mpflorist) -“Thị Trưởng” Phạm Đình Nguyên trên bảng quảng cáo cho … Buford, trạm dừng chân đổ xăng và uống ly cà phê PhinDeli của khách đường xa trên xa lộ xuyên bang I-80.  == >>
Bất thường một vụ án mạng khiến 3 người trong gia đình có dấu hiệu bị oan khuất  -(Dân trí)
Ninh Bình: Hàng trăm công nhân đình công đòi quyền lợi  -(Dân trí)
16,5 tỉ đồng cho… một sinh viên! (Dân trí)

Kinh tế

Nga tăng lãi suất ngân hàng  -(BBC) :Để ngăn chặn đồng rouble trượt giá, Ngân hàng Trung ương Nga thông báo tăng mạnh lãi suất từ 10,5% lên 17%.  –  Ngân hàng Trung ương Nga đã bỏ ra hơn 70 tỷ đôla từ đầu năm để bình ổn giá đồng rouble   –  Kể từ đầu năm nay, đồng rouble đã mất đi 45% giá trị so với đồng đôla.    — Đồng rúp Nga tiếp tục trượt giá, vượt ngưỡng mới  -(VOA)   —   Washington Post: Nền kinh tế Nga đang sụp đổ  -(GDVN)   —  Đồng Rúp nguy kịch, Nga tuyệt vọng cứu lúc nửa đêm   -(ĐV)   —  Nga chặn đồng rúp sụp đổ, nâng lãi suất lên mức kỷ lục 17 %   -(MTG)
Thị trường bất động sản Nga tụt dốc do đồng rúp mất giá  -(MTG)
Thủ tướng Abe chuẩn bị một kế hoạch hỗ trợ kinh tế Nhật Bản -(RFI)
Doanh thu các tập đoàn mua bán vũ khí Nga tăng mạnh -(RFI)   —   Doanh số mua bán vũ khí toàn cầu giảm 2% so với năm ngoái  -(RFA)
Giết mổ vội gần 2.000 con trâu, bò, tỉnh Yên Bái lo lắng điều gì? -(GDVN)   —  Doanh nghiệp nhà nước thuộc Hà Nội phải cổ phần hóa -(GDVN)   —   EVN muốn tăng giá điện lên gần 10% từ quý I/2015   -(ĐV)
Đại gia đào mỏ vàng lớn nhất VN lại nợ thuế tiền tỷ   -(Infonet)   —   Quá ế, xe máy bán phá giá cuối năm  -(VEF)
Giá vé bay Hà Nội – TP.HCM sẽ giảm 700.000 đồng/lượt?  -(VEF) -Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) cho hay sẽ có ý kiến đề nghị Bộ Tài chính điều chỉnh giảm mức tối đa khung giá cước vận chuyển hành khách nội địa hạng vé phổ thông, với mức 4.250 đồng/khách.km thay vì 5.000 đồng như hiện nay.
Tết này dân ta thắp hương ‘made in Thái Lan’  -(VNN)   —  Việt Nam ngừng nhập Cherry và Nho Australia   -(VOV)
Thống đốc: “Giữ ổn định tỷ giá, tôi nói là làm!”  -(VnEc)  —   Bán hàng trên Facebook không cần đăng ký, nhưng phải nộp thuế -(VnEc)   —  Lạm phát thấp nhất 10 năm, và EVN tính… tăng giá điện -(VnEc)
Chứng khoán ngày 16/12: Sau bán tháo là… mò đáy -(VnEc)   —  Blog chứng khoán: Vòng xoáy bắt đáy – cắt lỗ – giải chấp -(VnEc)
Hơn 60 Rúp mới đổi được 1 USD, Nga tăng mạnh lãi suất-(VnEc)   —  Giá trị đồng Rúp Nga xuống thấp nhất trong lịch sử-(VnEc)
Bộ Tài chính đề xuất bỏ 26 loại phí và lệ phí  -(DĐDN)   —  Sáng 16/12, giá vàng trong nước tiếp tục giảm sâu -(DĐDN)
Lỏng lẻo quản lý trong chăn nuôi: Chất cấm “giết” người tiêu dùng -(DĐDN)   —  Dự thảo Thông tư về quản lý thuốc BVTV: Thiếu tính thực tiễn -(DĐDN)
Tác động của giá dầu thấp lên ngân sách không quá nghiêm trọng  -(DĐDN) – Hiện 70% tổng thu ngân sách từ thuế nội địa và sản xuất trong nước, vì thế giá dầu xuống thấp có tác động đến ngân sách, nhưng sẽ không quá nghiêm trọng.
Mê hồn trận hương liệu và những món ăn “ngậm chất độc”  -(ĐSPL) – Những quán ăn có sử dụng gia vị, phụ gia trong chế biến thường chỉ để bán cho khách hàng, còn bản thân và gia đình họ cũng chẳng dám ăn…
Xăng giảm liên tục, chỉ số giá tiêu dùng tháng 12 khó tăng  -(DV)   —   Thị trường những ngày cuối năm: Giá cả nhích từng ngày   -(LĐ)
Giật mình thì đã muộn -(TN)   —   Không còn bánh kẹo Việt để ăn – Kỳ 2: Tràn lan hàng ngoại không nhãn mác  -(TN)
Bán lỗ bất động sản vẫn phải đóng thuế!   -(TN)   —  Trung Quốc nói luật chi tiêu Mỹ ‘phân biệt với Bắc Kinh’   -(TN)
Cuộc đổi ngôi lộ diện nhiều đại gia ngàn tỷ mới   -(DT)
Hoang mang vì mua phải tôm khô dai như… cao su  -(Dân trí)

Thế giới

Lãnh đạo Hồng Kông tuyên bố đã giải tỏa hết các địa điểm chiếm đóng -(RFI)
Úc điều tra vụ bắt con tin ở Sydney  -(BBC)  —  Tay súng Hồi giáo chết trong vụ Sydney  -(BBC)   —   Cảnh sát Úc tấn công, giải cứu con tin tại Sydney   -(RFI)   —  Giải cứu xong con tin ở Úc  -(RFA)   —  Tay súng và hai con tin thiệt mạng trong vụ đối đầu ở quán cà phê Sydney  -(VOA)   —  Nghi can trong vụ bắt con tin ở Sydney từng có nhiều tiền án  -(VOA)   —  Cảnh sát Australia phá vây cứu con tin trong quán cà phê Sydney  (VOA) – Video
Vụ bắt giữ con tin Sydney có thể là khởi đầu hoạt động trả đũa của IS  -(GDVN)
Một lính Mỹ bị Tư pháp Philippines buộc tội sát nhân -(RFI)    —  Philippines ngưng bắn nhân dịp Lễ Giáng Sinh   -(RFA)   —  Vụ tra tấn tù nhân : Đảng Cộng Hòa phản công, bảo vệ CIA -(RFI)
Ngoại trưởng Kerry hội đàm với Thủ tướng Israel tại Rome  -(VOA)   —  TT Obama tri ân binh sĩ trở về từ Afghanistan  -(VOA)   —   Tổng thống Obama: Mỹ đang “nghiền nát” phiến quân IS   -(Infonet)
Nga bố trí dày đặc tên lửa nhất ở Bắc Cực, đe dọa Mỹ từ hướng bắc  -(GDVN)   —  Nga có quyền triển khai vũ khí hạt nhân ở Crimea, Mỹ thù địch Nga   -(MTG)
Quan hệ Nhật -Trung thêm căng thẳng ? -(RFI)   —-  Quan chức cấp cao Hàn Quốc đi miền Bắc dự 3 năm ngày mất của Kim Jong Il -(RFI)
Liên Hiệp Quốc tố cáo Kiev và phe nổi dậy ở miền đông Ukraina tra tấn thường dân -(RFI)   —   Nga nói muốn khu vực phiến quân kiểm soát vẫn thuộc Ukraine  -(VOA)   —   HRW: Nga không bảo vệ cộng đồng người đồng tính  -(VOA)   —   Hàng triệu người ở miền đông Ukraine chật vật để sống sót  -(VOA)   —  Vì sao Nga hồi sinh loạt vũ khí khủng thời Liên Xô?  -(ĐV)
Iran tìm cách giải quyết bất đồng với Tây Phương  -(RFA)
Đụng độ với du kích cộng sản 7 binh sĩ Miến Điện thiệt mạng  -(RFA)   —  Nhà hoạt động Lào, Sombath Somphone mất tích đã 2 năm   -(RFA)
Kế hoạch của Đức, Anh hồi sinh nỗ lực gia nhập EU của Bosnia  -(VOA)
Chuyên gia: Cuộc chiến ở Libya là thiết yếu để ngăn chặn IS  -(VOA)   —   Cảnh sát Pháp bắt giữ nghi can Hồi giáo trong những vụ bố ráp  -(VOA)
Indonesia: Số người chết vì đất chuồi lên đến 56  -(RFA)
H1
Hàng ngàn người bị bắt tại Bắc Kinh khi kiến nghị đòi quyền lợi trong Ngày Nhân quyền  -(ĐKN) – “Những người khiếu kiện Trung Quốc sống cuộc sống còn tồi tệ hơn cả cỏ mọc ở Bắc Kinh. Quyền con người của chúng tôi bị thiệt hại. Chúng tôi đến Bắc Kinh và ngủ trên đường phố. Chúng tôi bị truy đuổi và bắt giữ bởi cảnh sát ở đây và ngoài kia. … Không ai quan tâm đến những vấn đề của chúng tôi. … Khi chúng tôi cố gắng gặp các cán bộ thanh tra trung ương để báo cáo vấn đề này, chúng tôi bị chặn lại và đánh đập. Chúng tôi gọi điện cho các đoàn thanh tra trung ương nhưng không ai trả lời”.
*******************************************************
Vũ khí dầu lửa của Putin bị vô hiệu hóa Video  -(TVN)   —  Miền quê nước Nga vật lộn với khủng hoảng kinh tế   -(VnEx)
Taliban tấn công trường học Pakistan, hơn 120 người chết Photo  -(VNN)
Taliban thảm sát 126 người ở trường học Pakistan -(VnEx) -Ít nhất 126 người, trong đó có hơn 100 trẻ nhỏ, thiệt mạng trong cuộc đột kích của Taliban vào ngôi trường do quân đội quản lý ở miền bắc Pakistan.
Hacker quân đội ở Triều Tiên được ưu đãi như thế nào?  -(ANTT)
Vụ Philippines kiện Trung Quốc và đòn “đánh chặn” từ Washington  -(PT)   —   Trung Quốc mạnh tay giáng cấp 1.000 quan chức “trắng tay”   -(LĐ)   —  Trung Quốc giáng cấp 1000 quan chức trần trụi  -(ĐV)
Vụ tấn công tại Pakistan: 110 học sinh thiệt mạng, 6 kẻ khủng bố bị tiêu diệt   -(Dân trí) – Lực lượng an ninh Pakistan cho biết, toàn bộ 6 tên khủng bố tiến hành vụ tấn công nhằm vào một trường học ở Peshawar đã bị tiêu diệt. Con số thống kê mới nhất cho thấy, 131 người, trong đó có 110 trẻ em, đã thiệt mạng.

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

HH các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam và niềm tin đổi mới  -(GDVN)   —  Xuất thần bài văn 10điểm gây sốt về nghịch cảnh trần gian   -(ĐV)   —   Nghi vấn nhờ người thi hộ cao học tại Trường Đại học Luật Hà Nội  -(GDVN)
Lùm xùm thi cao học ở ĐH Luật Hà Nội  -(VNN)
Về nguồn gốc tiếng Việt  -(NCLS)   —  Tìm hiểu niên lịch và đối chiếu giữa Đông-Tây  -(NCLS)
Thương xá Tax: Lạ đời bảo tồn kiểu “dỡ bỏ đưa đi”  -(ĐV)

Xe cán chó chó cán xe

cot-ep.jpg   cau-dt.jpg
Khe co giãn trên cầu Ngũ Huyện Khê, trơ lõi thép và cót ép. Ảnh: Phương Sơn. – Hình bên trái

Ban quản lý dự án tả ngạn giải thích, do chạy tiến độ thông xe theo yêu cầu của thành phố nên đã thi công tạm thời rồi hoàn chỉnh sau. Ảnh: Phương Sơn. – Hình bên phải

Mặt đường 5 kéo dài trơ ván ép khi vừa thông xe   -(VnEx)  -Cầu Ngũ Huyện Khê (Đông Anh, Hà Nội) nằm trên quốc lộ 5 kéo dài, vừa đưa vào hoạt động được gần 2 tháng nhưng mặt đường đã bị vỡ, khe co giãn trơ lõi thép và cót ép.
*** Phải nói là không đâu trên Thế giới có cách làm Quốc lộ với “kỷ thuật khoa học tiên tiến” như ở VN thời XHCN – Ai đời lót ván ép trên sắt rồi đổ nhựa ngào lên trên thì gọi là “làm cầu”- Chịu chết bàn không nổi , biết bao chuyện Cốt Tre rồi nay tới ván ép – Do đâu mà đám đầy tớ nhân dân làm ăn kiểu này: cho mau làm giàu- nhờ đâu cho mau làm giàu : nhờ ơn bác đảng – mau làm giàu thì lại: làm đường bằng ván ép, cột điện  tròn ly tâm không có cộng sắt , bờ kè, đan nắp cống… bằng cốt tre!!!!  ( mấy vụ này bà con cần kiểm chứng cứ tìm trên báo “chính thống”- đứa nào nói gian chết liền)- Hễ “đầy tớ” thì là đảng viên , cho nên ông bà đầy tớ ở XHCN mà không giàu là đồ điên.
‘Siêu lừa’ Huyền Như: Thừa nhận lừa đảo, xin lại biệt thự cho mẹ  – (GDVN)
Phó Giáo sư Harvard tố nhà hàng Trung Quốc gian lận … 4USD  -(VNN)
Tai nạn kinh hoàng ở Móng Cái, 6 người chết Photo  -(VNN)
Hát không trả tiền còn đánh đập, cướp vàng chủ quán karaoke  -(VTC)   >>>   Truy lùng hung thủ sát hại dã man người bán cá cảnh
Nữ sinh mới lớn bị chồng hờ truy sát chấn động Tây Ninh  -(ĐSPL)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét