Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2015

***TIN NGÀY 10/1/2015 -Thứ Bảy.








Chính trị – Xã hội

Thủ tướng VN kêu gọi toàn dân bảo vệ chủ quyền lãnh thổ  -(RFA)   —   Việt Nam tố cáo Trung Quốc vi phạm DOC ở Biển Đông  -(VOA)   —   Tàu tiếp vận Tam Sa 1 của TQ có khả năng chuyên chở chiến xa  -(RFA)

“Việt Nam là đồng minh trung thành, Nga không nên đặt quân đội ở Cam Ranh”  -(GDVN) –  Tờ Pravda của Nga ngày 8/1 đăng bài phỏng vấn chuyên gia lịch sử, nhà nghiên cứu độc lập Ilya Usov về quan hệ Nga – Việt, trong đó chuyên gia này nhận định: Chiến lược phát triển quan hệ sang phía Đông của Nga không phải là một hành động tình thế do lệnh trừng phạt của phương Tây xung quanh khủng hoảng Ukraine mà nó đã có từ lâu. Việt Nam và Ấn Độ đang được Moscow xem như là đồng minh trung thành nhất của mình ở phía Đông chứ không phải Trung Quốc.
*** Làm gì có kiểu Đồng minh “trung thành” , đâu phải còn thời Đế chế quân chủ Sa hoàng- Ngày nay, và ý nghĩa chữ Đồng minh đâu phải là “trung thành” , đã lãnh tên gọi “con hoang” ( Dương khiết Trì) “đi đúng hướng” ( Du chính Thanh) của Bắc kinh sai 2 tên sứ giả qua chiêu an, nay lại được ban chữ “trung thành ” của Đế chế quân chủ Sa hoang!!! sao mà thê thảm thế!!!!

Tàu ngầm Kilo của Nga,hiện đại hơn loại bán cho Việt Nam bắt đầu thử nghiệm -(GDVN)   —   Nâng cao chất lượng Giáo dục an ninh quốc phòng cho sinh viên -(GDVN)
Quỹ TLV Lao Động thăm và chúc Tết quân và dân đảo Trường Sa
Cảnh giác Trung Quốc vi phạm chủ quyền tiền tệ  -(RFA)
Quỹ TLV Lao Động thăm và chúc Tết quân và dân đảo Trường Sa  -(LĐ) ==>>

Ông Trần Anh Kim ra tù - (BBC) -Cựu trung tá quân đội, nhà bất đồng chính kiến Trần Anh Kim, vừa ra tù sau khi thi hành án 5 năm rưỡi vì tội hoạt động nhằm Lật đổ chính quyền nhân dân.  —‘Tôi sẽ đấu tranh đến cùng’  – (BBC / nghe)
Hội nghị Trung ương Đảng CSVN bước sang ngày họp thứ 5  -(RFA)   —   Nhân sĩ trí thức nói về Hội nghị trung ương 10  -(RFA) –   —   10 phát ngôn ấn tượng của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng  -(GDVN)
Ong Nguyen Ba Thanh- Anh: Mot The Gioi.
NÓNG: Ông Nguyễn Bá Thanh đã về đến Bệnh viện Đà Nẵng và khá tỉnh táo  -(LĐ) - Đúng 20h45 ngày 9.1, chuyên cơ N183PA chở Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng. Ngay sau đó, xe cứu thương chở ông Bá Thanh rời sân bay theo cổng quân sự A32 và về đến Bệnh viện Đà Nẵng lúc 21h03. Trao đổi với PV Lao Động qua điện thoại, Bí thư thành ủy Đà Nẵng cho biết ông Bá Thanh hơi mệt sau chuyến bay dài nhưng khá tỉnh táo.
Chùm ảnh: Đà Nẵng đón ông Nguyễn Bá Thanh trở về  -(LĐ)    >>>  Ban Bảo vệ Sức khoẻ Trung ương đã vào đến Đà Nẵng chờ đón ông Nguyễn Bá Thanh
*** CDQL và báo LĐ chỉ lệch nhau 10 phút , một blog sao mà chính xác dzậy , cái này là “tiết lộ trước bí mật quốc gia”  ,có truy chủ nhân trang CDQL là ai không, mấy blogger bị bát vừa qua có bài vở thua trang này quá xa.
Ông Bá Thanh vẫy chào người dân trên đường về bệnh viện -(MTG)  —  Ông Nguyễn Bá Thanh ‘tỉnh táo’!   -(MTG)
*** Không thấy hình nào ông vẫy chào.
Chuyên cơ đưa ông Nguyễn Bá Thanh đã rời Alaska đến Osaka và sẽ hạ cánh xuống Đà Nẵng vào đúng 08:35 tối nay 9/1/2015  -(CDQL) -9.1.15   —  Tin cập nhật lần cuối: Đúng 08:35 tối thứ sáu, ngày 9/1/2015, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được đưa về tới sân bay quốc tế Đà Nẵng -(CDQL) – 9.1.15
Ông Nguyễn Bá Thanh có thể về tới Đà Nẵng tối 9/1  -(RFA)  — May báy chở ông Nguyễn Bá Thanh đã đến sân bay Đà Nẵng  -(RFA)
SỐ PHẬN BI THẢM CỦA NGÀI TRƯỞNG BAN NỘI CHÍNH TRUNG ƯƠNG NGUYỄN BÁ THANH NGÀY HÔM NAY… CẢNH BÁO ĐIỀU GÌ…?  -(TNM)
Ông Phạm Thế Duyệt: “Người ta đang ốm, không nên nói nọ nói kia” -(GDVN)   —  Người dân Đà Nẵng “hụt hẫng” vì không được thấy ông Nguyễn Bá Thanh  -(ĐSPL)   —   Nhiễm độc phóng xạ: tin thì… đồn nhưng sợ thì… thiệt  -(DLB)
Ông Phùng Quang Thanh: ông có thể cho biết những điểm nào trong khối tài sản khổng lồ sau đây là xuyên tạc, bịa đặt? -(CDQL)
‘Thủy điện VN là món nợ lớn với nhân dân’   -(BBC) – Giải quyết hậu quả của các dự án thủy điện với nông nghiệp, nông dân và nông thôn đang là ‘món nợ’ của nhà nước với dân, theo chuyên gia chính sách từ Việt Nam.
Nhà nghiên cứu chính sách công Phạm Quý Thọ từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng Việt Nam hiện đang phải ‘trả giá’ trong lĩnh vực năng lượng do việc ‘tăng trưởng nóng’ từ phát triển ‘tùy tiện’ các dự án thủy điện, thủy lợi trong cả nước nhiều năm qua.  —  VN đang phải ‘trả giá’ về thủy điện -(BBC / nghe)
Việt Nam : “vô địch Đông Nam Á” về tôn trọng người đồng tính-(RFI)
Những người dân tộc ở chợ Sapa
Sapa đắt khách nhưng đồng bào thiểu số lại buồn  -(RFA) –Bạn Miền :Người nghèo thì nhiều lắm, ba phần thì có hai phần rồi, ở đây nghèo lắm. Làm ruộng, trồng rau ăn, các thứ thì đi mua nhà nước rồi về bán, lãi một xu hai xu, một đồng hai đồng để ăn. Cứ ăn hết lại đi mua. Như các thứ đồ dệt, mình mua rồi bán lại, như mua hai mươi ngàn, bán hai lăm ngàn, lãi năm ngàn thì ăn.
Những người Dân tộc ở chợ Sapa   ===  >>>
Nạn bôi trơn và lòng tin vào chính quyền  -(MTG)  -Lê thanh Phong   —   Quản lý du lịch cũng thích chặt chém sao? -(MTG) – Hà văn Thịnh.
   <<< ===    Nhà máy Hàn Quốc tăng ca liên tục, công nhân Việt Nam đình công vì quá sức chịu đựng.  -(SBTN)   — TP.Hồ Chí Minh: Gần 400 công nhân đình công vì tăng ca kiệt sức  -(LĐ)
Chị Dậu thời nay  -(DCVOnline)
Từ ‘Người Mỹ xấu xí’ đến ‘Người Trung Quốc xấu xi’ -(DCVOnline)
Một người Đức nhớ về Việt Nam  – Uwe Siemon-Netto -(DCVOnline)
Đừng phản biện theo cách vỗ tay bằng một bàn tay  -(Boxitvn)  -Tô Văn Trường
Những câu trả lời nào cho năm 2015 và tiếp theo?  -(Boxitvn)Nguyễn Trung
Kháng thư phản đối án tử hình tại Việt Nam của các tổ chức dân sự và chính trị trong lẫn ngoài nước -(Boxitvn)
Bao giờ dân ta làm được cái đinh ốc?  -(Ngô nhân Dụng -NV) – Tại sao nhân dân ta anh hùng vẫn chưa làm được cái đinh ốc, sau 70 năm tiến lên chủ nghĩa xã hội dưới sự lãnh đạo của đảng Cộng Sản.
HOLODOMOR, TỘI ÁC DIỆT CHỦNG CỦA THỂ CHẾ STALINIST TẠI UKRAINE  -(NCTG)
THẢM HỌA BẮC THUỘC – PHẦN 1  -(TNM)
Bà Châu Thị Thu Nga bị bắt không phải bài học đầu tiên cho Quốc hội  -(GDVN)
Khi doanh nhân là đại biểu Quốc hội phạm pháp  -(LĐ)   —   Hành trình từ đại biểu Quốc hội đến “trùm” lừa đảo  -(LĐ)   —  Cách chức trạm phó tiêm nhầm vaccine cho 31 thai phụ -(LĐ)
Bà Châu Thị Thu Nga “lừa đảo”: Hàng loạt sở, quận, huyện liên đới   -(Infonet)
Hộ nghèo ở Hà Nội không phải đóng phí đường bộ   -(Infonet)
Thận trọng với ‘Chân dung quyền lực’!    – Bùi Tín (Danlambao)
Tư tưởng thắng bạo lực  -(DLB)
Cảm mến Trần Anh Kim  –  Nguyễn Thanh Giang (Danlambao) Vào những ngày đại tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh cầm đầu một đoàn 13 tướng lĩnh sang tận Trung Quốc tiếp tục tung hô “4 tốt”, “16 chữ vàng” và xin được “giữ nguyên hiện trạng”, cái hiện trạng mà Trung Quốc gói gọn hầu hết Biển Đông của ta vào một đơn vị hành chinh đặt tên là Thành phố Tam Sa và ngang nhiên tổ chức tuyến du lịch Hải Nam – Hoàng Sa, cái hiện trạng mà Trung Quốc đã thiết lập xong sân bay trên đảo Hoàng Sa và đang tiến tới hoàn thiện sân bay trên đảo Đá Chữ Thập, tạo cơ sở khoanh định độc chiếm vùng trời Trường Sa của ta, cái hiện trạng họ tự tung tự tác săn đuổi tàu cá của ta, đánh đập, bắt bớ ngư phủ ta trong hải phận của ta…; tôi bỗng nhớ những lời sau đây của Trần Anh Kim:
  Cựu Trung tá Quân đội VN Trần anh Kim   === >>>
TranAnhKim150.jpg
“Tôi là một sĩ quan đã từng chỉ huy chiến đấu đánh quân Trung quốc xâm lược, và tôi có thể nói rằng nếu không có tiểu đoàn của tôi chận đứng các trung đoàn của địch thì nó đã thực hiện mưu đồ xâm lược của chúng từ lâu rồi.
- Nếu như tôi, tôi thà thân Mỹ. Tôi coi các chiến sĩ VNCH giữ Hoàng sa đều là những anh hùng dân tộc VN cả. Họ anh hùng hơn cả Quân đội Nhân dân VN. Họ đã quyết tử gìn giữ Hoàng sa.
- Cái Đảng CSVN này, cái Nhà Nước VN này nó hèn nhát. Nó bán đảo cho Tàu, nó bán biên giới cho Tàu, nó bán biển cho Tàu. Thế là coi như bán nước rồi.
- Trong lịch sử dân tộc VN, trong các triều đại, chưa có triều đại nào khốn nạn như cái triều đại CSVN. Ngày xưa ông cha ta chưa có bao giờ nhường cho nó một tấc đất. 
- Thế mà khi Tàu nó chiếm đảo, chiếm biển như thế Đảng cấm không cho nhân dân, sinh viên biểu tình phản đối, chống Tàu. Đảng lại cho cái lực lượng đàn áp người ta…. 
- Chúng ta đã và đang hy sinh để phục vụ Đảng mà Đảng đây là cái Đảng phục vụ cho Trung Quốc chứ không phải cho Việt Nam”. (Trần Anh Kim trả lời ký giả Hoàng Hà ngày 18.04.2011)
Cựu Trung tá Trần Anh Kim tiếp tục cảnh báo về nguy cơ đảng đang đi vào con đường tự hại đảng  -(RFA) -2006-04-18

Nguyễn Tấn Dũng gia tăng thế lực trong cánh côn an  -(DLB)   —   Báo, đài của đảng sẽ dần dần chết trong êm đềm và thầm lặng -(DLB)   —   Chú Phùng lo dân ghét Tàu -(DLB)
************************************************
Tàu Trung Quốc lại đập phá tàu ngư dân Quảng Ngãi   -(TT)  -Ông Tướng Thanh đâu, anh em của ông lại cướp phá tàu cá của ngư dân VN nữa kìa.   >>> Lên án hành động tàu Trung Quốc tấn công ngư dân Việt Nam 

TQ ra mắt tàu kéo giàn khoan khủng ở Biển Đông  -(VNN)   —  Giàn khoan Hải Dương 981 sắp có tàu kéo khủng -(ĐV)   —  Sáng kiến giám sát, cảnh báo nguy cơ xung đột trên biển  -(VNN)
Quan hệ Việt-Trung: ‘ý đảng-lòng dân’ hoàn toàn tỷ lệ nghịch với nhau *. -(VNTB)
Việt Nam đảm bảo tiến độ sản xuất vũ khí   -(ĐV)
Tin đồn và sự… ít học  -(TVN)
Tổng kết: thành tích do ta, hạn chế tại Tây  -(TVN)
“Đổi mã vùng là cấp thiết vì lợi ích người dân”  -(VNN)
Bộ Quốc phòng Campuchia mời ‘Vua diệt chuột’ Việt Nam trợ giúp  -(VNN)
Bộ trưởng Thăng giao nghiên cứu cấm bóp còi xe bừa bãi -(ĐV)
Ông Nguyễn Bá Thanh đã về nước, ngày 10/1 hội chẩn -(ĐV)   —  Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ T.Ư nói về sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh  -(TNO)   —   Ông Nguyễn Bá Thanh tỉnh táo, phác đồ điều trị đông tây y kết hợp  -(TT)
Đón Nguyễn Bá Thanh tối 9/1: Tại sao không có “bằng chứng” hình ảnh về ông? -(VNTB)   —   Đã có phác đồ điều trị bệnh cho ông Nguyễn Bá Thanh (vẫn không có ảnh bệnh nhân). -(VNTB)   >>>   Chuyến trở về của Nguyễn Bá Thanh: thấy và không thấy….   >>>  Cập nhật: Ông Nguyễn Bá Thanh: ‘Tao khỏe mà có chi đâu’.
Chuẩn bị làm tiếp một số tuyến cao tốc lớn  -(VnEc)   —  Tàu Quê Hương 2 chết máy, 101 khách đang trôi dạt trên biển  -(TN)
Chuyển công tác, hạ bậc khen thưởng 2 cảnh sát đánh dân  -(VNTB)
GS. Chu Hảo: TÔI LÀ CHARLIE  -(Tễu)
Mời tham gia cuộc thi viết “TÔI KHÔNG THÍCH ĐCSVN”  -(Tôi không thích FB)
   <<< ===   Tôi KHÔNG THÍCH ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM vì họ là những kẻ HÈN VỚI GIẶC, ÁC VỚI DÂN -(Thúy Nga FB) ===>>>


Cán bộ xã lại thuê côn đồ đánh dân suýt mù mắt -(Phi long Võ FB) – Hôm nay ngày 09/01/2015 anh Đỗ Duy Thông (1958) ngụ tại ĐỘI 5, THÔN TRÁT CẦU, XÃ TIỀN PHONG, HUYỆN THƯỜNG TÍN, Hà Nội đã đến UB cộng sản xã Tiền Phong, Thường Tín, HN để khiếu nại về việc đất ruộng thì bị đầu gấu đánh suýt mù mắt.   === >>>


Tin báo từ Thuy Nga  Khẩn – (Đinh tấn Lực FB) –   Sư Thích Đàm Thoa là một dân oan triền miên đi khiếu kiện về những oan sai của chính quyền đối với bản thân bà và nhà Chùa.
sáng nay chính quyền và dân trong xã bao vây chùa, đánh đập đuổi bà ra khỏi chùa và đón sư khác về làm lễ tại chùa, bà gọi điện báo các cấp chính quyền và công an nhưng hơn 1 tiếng đồng hồ sau công an và các cấp chính quyền ko đến bà lấy điện thoại và máy ảnh ra quay phim chụp ảnh lấy bằng chứng thì bà bị chúng tấn công cướp điện thoại, máy ảnh và 4 triệu trong người bà, chúng dùng hung khí dạch tay bà chảy máu, người bà bị lấm lem bẩn hết người…..
Xin đừng quên họ đang tuyệt thực  -(Tao vo Van FB) – Hình dưới

VÌ SAO PHÙNG QUANG HEO NÓI BẬY?  -(Tao vo Van FB)   >>>   VỤ 5 CÔNG AN TUY HÒA: GẬY ÔNG ĐẬP LƯNG ÔNG
 Đ/c X thao túng bộ máy an ninh, lại được Trung Nam Hải và Hoa Nam Tình Báo hỗ trợ hết mình -(Lê anh Hùng FB)
 Đề nghị Trung tướng Hoàng Kông Tư khởi tố một vụ án đặc biệt nghiêm trọng khác về tội vu khống  -(Lê anh Hùng)
 Cảnh giác với Trung Quốc một, cảnh giác với Việt gian bán nước mười -(Lê anh Hùng)

Lãnh tụ Cộng sản Cuba Fidel Castro đã từ trần vào lúc 6 giờ sáng (giờ Cuba) ngày 9/1/2015 tại thủ đô La Habana.  – (Vũ đức Khanh FB) – *** ông chết “sớm” quá, để xem cái “thành quả vĩ đại” của ông tạo thống khổ cho người dân Cu ba nó trên đà sập tiệm

One Castro Is Dead. Long Live the Other One. One Castro Is Dead. Long Live the Other One. -(Foreignpolicy)- Hình trái
Thò cái đuôi con rắn  -(Minh đức Lê FB)
TẤM KHĂN CHOÀNG CỦA CHÂU ÂU  -(Manh Kim FB)

Bức xúc lương thưởng, hơn 700 công nhân lãn công  -(TT) -Ngày 9-1, hơn 700 công nhân Công ty TNHH Carimax Sài Gòn (xã Tân Thạnh Tây, H.Củ Chi, TP.HCM) tiếp tục lãn công ngày thứ 6 để phản đối chính sách lương, thưởng tết.
Các công nhân phản ảnh bức xúc về lương thưởng với báo chí sáng 9-1 – Ảnh: Quang Phương  ===>>>
Cuối cùng, 16g chiều 8-1, tổng giám đốc công ty đã ra thông báo sa thải công nhân với nội dung “Sa thải tất cả những công nhân đang làm việc tại công ty (ngoại trừ 51 công nhân trong danh sách đính kèm)”. Lý do công ty đưa ra để sa thải công nhân là vì công nhân tự ý nghỉ việc.
*** Cái nầy là bọn chủ Tư bản tư sản chơi giai cấp Vô sản (đội ngũ tiên phong của ĐCS) ngay trên đất của CS!!!!

Kinh tế

Bức tranh kinh tế – đối sách của Nga   -(RFA)   —   Thêm 8 ngân hàng được phép cho vay gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng  -(RFA)
Việt Nam phá giá tiền đồng, kinh tế chưa chắc khởi sắc  -(NV)   —  ‘Kinh tế Việt Nam đang hồi phục’ chỉ là ảo tưởng  -(NV)
Thị trường bất động sản 2015: Sẽ còn nhiều bà Châu Thị Thu Nga khác?  -(GDVN)  —   Bắt ĐBQH Châu Thị Thu Nga: Hé lộ những phi vụ làm ăn… trên trời  -(MTG)
Đến lượt Công ty CP Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương bị phong tỏa tài khoản  -(GDVN)   —   Thêm một công ty con của Ocean Group bị phong tỏa tài khoản  -(MTG)   —   Phó Chủ tịch Ocean Group lên tiếng việc phong tỏa tài khoản   -(Infonet)
Hành trình vào vòng lao lý của đại biểu Châu Thị Thu Nga  -(VnEc)
Mỹ & Hàn tăng thuế nhập khẩu thực phẩm VN   -(SBTN)   —  Parkson và điềm gở của bán lẻ hạng sang -(LĐ)
Giá dầu giảm dưới 48USD/thùng, Việt Nam có ngừng khai thác? -(LĐ)  —  Tăng thuế hạn chế ôtô: Dân lãnh đủ? -(LĐ)
Chủ động trước Trung Quốc: Câu hỏi thẳng không từ… bàn giấy   -(ĐV) -“Chúng ta mới nhìn thấy những biện pháp có tính chất hành chính và tuyên truyền hơn là những chiến lược và hành động”.
Sẽ phải đấu giá quyền mua ôtô tại Tp.HCM?  -(VnEc)  —  Giá dầu giảm đang khiến thế giới thay đổi ra sao?  -(VnEc)   —   Bán mía được trả bằng… đường  -(TT)
100/207 nhà xe Bến xe miền Đông giảm giá cước 5-10%  -(TT)  >>>   Năm 2015: 100% doanh nghiệp TP.HCM kê khai thuế qua mạng   >>>   Công an TP.HCM đồng loạt kiểm tra tiệm cầm đồ
Doanh nghiệp Indonesia chi 40 triệu USD mua công ty thực phẩm Việt  -(TTXVN)
Kinh tế Đức càng đơn độc sau khi Pháp bị khủng bố  -(MTG)

Thế giới

Pháp hạ ba tay súng trong hai vụ bắt con tin  -(BBC)   —  Hồ sơ hai nghi phạm vụ Charlie Hebdo  -(BBC)   —  Charlie Hebdo : Kết thúc cuộc truy lùng đẫm máu, 7 người chết trong đó có 3 hung thủ -(RFI)
media
Hoa Kỳ xem vụ Charlie Hebdo tại Pháp là vấn đề an ninh của Mỹ-(RFI)   —   Charlie Hebdo : Vụ 11 tháng 9 của nước Pháp-(RFI)   —   Thế giới tỏ tình đoàn kết với Pháp với khẩu hiệu ”Tôi là Charlie”-(RFI)  ===  >>>
Vụ Charlie : Nhiều người Việt căm phẫn khủng bố, nhưng không ít người ngại đụng đến thần linh-(RFI)   —   Nguy cơ bạo động chống Hồi giáo tăng cao sau vụ khủng bố ở Paris-(RFI)
Charlie Hebdo, biến cố làm bàng hoàng nước Pháp  -(RFA)  —   RFS: Thảm kịch Charlie Hebdo là tấn công nhắm vào nền dân chủ  -(RFA)   —   Báo Đan Mạch không đăng lại tranh biếm họa của Charlie Hebdo  -(RFA)
Người Việt ở Pháp phản ứng ra sao trước việc khủng bố diễn ra ngay giữa Paris  -(VOA)
Khủng bố tại tòa soạn báo “Charlie Hebdo”: CUỘC CHIẾN CHỐNG LẠI NỀN TỰ DO VÀ VĂN MINH  -(NCTG)  —  “THÀ CHẾT ĐỨNG CÒN HƠN SỐNG QUỲ!”  -(NCTG)
Người Hồi giáo khắp thế giới lên án vụ tấn công tạp chí Pháp  -(VOA)   >>>  Từ lúc nào Pháp là mục tiêu của chủ nghĩa khủng bố cực đoan Hồi giáo?
Bắt con tin tại khu phố phía đông Paris : Ít nhất hai người chết ?-(RFI)
mediaThảo luận Nhật-Trung về an ninh trên biển khai mạc tuần tới-(RFI)   —   Trung Quốc tung 250 tỷ đô la để chiếm lĩnh sân sau của Mỹ -(RFI)  —  Bắc Kinh công nhận thực phẩm Trung Quốc càng ngày càng độc-(RFI)

<<< ===    Con trai Giang Trạch Dân từ chức Viện trưởng Viện Hàn Lâm Thượng Hải-(RFI)
media
Cuba đã thả 35 tù chính trị theo thỏa thuận với Mỹ -(RFI)  ===>>>
Bắc Triều Tiên đặt căn cứ phóng hỏa tiễn trên biển -(RFI)    —  Bắc Triều Tiên bác bỏ kêu gọi đàm phán của miền Nam  -(VOA)   —   Báo Hàn: Tướng Choe Ryong-hae đi Nga để hỏi mua Su-35  -(GDVN)
Ukraina được Liên Hiệp Châu Âu viện trợ thêm 1,8 tỷ euro -(RFI)   —  Thủ Tướng Đức: Có thể tháo dỡ biện pháp chế tài Nga với điều kiện  -(VOA)   >>>   Trang mạng của chính phủ Đức bị tấn công

Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra bị lật đổ nói chuyến với các phóng viên tại Quốc hội ở Bangkok, ngày 9/1/2015.
Thái Lan : Cựu Thủ tướng Yingluck bác bỏ cáo buộc của chính quyền mới -(RFI)   —  Vụ luận tội bà Yingluck cho thấy chia rẽ chính trị sâu sắc ở Thái Lan  -(RFA) – Hình bên trái.
Tổng thống Sri Lanka thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử  -(RFA)
Mỹ sẽ đóng cửa nhiều căn cứ quân sự ở Châu Âu   -(VOA)   —   Mỹ tập trung vào các cơ hội kinh doanh với Ấn Độ  -(VOA)
TT Obama trên đoạn đường 8 năm ngày càng gian nan  -(NV)
AirAsia : Phát hiện vị trí hộp đen của máy bay lâm nạn -(RFI)  —  Phát giác tín hiệu hộp đen máy bay AirAsia -(RFA)   —   Khó vớt đuôi máy bay AirAsia hôm nay -(RFA)

Cây cầu Hữu nghị Trung Quốc-Campuchia lộ chân không móng  -(GDVN) -Tôi có thể nhìn thấy rõ rằng không hề có móng bên dưới trụ cầu, chỉ có 1 lớp tráng bê tông mỏng trên bề mặt, và bây giờ đất chân cầu đã bị nước cuốn trôi.
   <<< ===   Cầu Prek Tamak còn được gọi là cầu hữu nghị Trung Quốc – Campuchia bắc qua sông Mê Kông dùng vốn Trung Quốc, do nhà thầu Trung Quốc thi công bị xói lở lộ ra chân cầu không móng.
Báo Nga: “Liên minh gấu-rồng” sẽ chôn giấc mơ bá chủ của Mỹ -(GDVN)
” TQ sẽ được mời diễn tập nếu biết kiềm chế, nếu không sẽ bị gạt ra ngoài”  -(GDVN)   —   Bí thư Tân Cương trừng phạt 17 quan chức vì để xảy ra bất ổn  -(GDVN)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Nghệ sĩ Vân Ánh biểu diễn trong Liên hoan Đàn tranh Quốc gia. Ảnh: Nguyễn A
Nghệ sĩ đàn tranh Võ Vân Ánh viết tác phẩm ca ngợi sức mạnh tinh thần người Việt  -(VOA) -Nghệ sĩ Vân Ánh biểu diễn trong Liên hoan Đàn tranh Quốc gia. Ảnh: Nguyễn A   === >>>
Bỏ chấm điểm tiểu học ở vùng cao, làm sao để trẻ biết mình đã học được gì?  -(GDVN)
Đà Nẵng phạt các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về dạy thêm -(GDVN)
Phụ cấp đặc biệt đối với giáo viên công tác tại vùng biên giới<<< ===    Phụ cấp đặc biệt đối với giáo viên công tác tại vùng biên giới-(GDVN)
Ba mức điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT quốc gia 2015   -(Infonet)
Tiến sỹ Việt bỏ lương 2 tỷ ở Mỹ: “Tôi có quan niệm hơi kỳ quái!” -(Infonet)
Phát hiện 8 hành tinh giống với Trái Đất -(Infonet)
Gia đình học sinh lớp 6 tử vong nói gì?  -(VNN)

Xe cán chó chó cán xe

Hai vụ giết người tàn độc xảy ra trong một ngày  -(NV)

Tiền Giang: Linh cữu nằm chờ... kết quả giám định pháp y<<< ===   Tiền Giang: Linh cữu nằm chờ… kết quả giám định pháp y   -(LĐ)
Thương binh áp tải xe ô tô chở hàng lậu chống đối lực lượng chức năng  -(LĐ)
Quản lý chợ hành xử như côn đồ -(LĐ)   —  Gia Lai: Xe khách gây tai nạn liên hoàn, cán nát 6 xe máy -(LĐ)   —   Sập giàn giáo cao ốc khi đổ bê tông, 8 người nhập viện -(LĐ)   —   Gia Lai: Xe khách gây tai nạn liên hoàn, cán nát 6 xe máy -(LĐ)   >>>   Mâu thuẫn với anh ruột, một người bị đâm thủng tim   >>>    Cảnh giác với nhiều vụ trộm, cướp liều lĩnh, táo tợn dịp gần tết  >>>   Một công an viên chết tại nhà riêng với nhiều vết chém   >>>   Nghệ An: Tóm gọn 3 đối tượng bán 3 phụ nữ sang Trung Quốc
Vụ cán bộ “quá chén” ở Thanh Hóa: Huyện bảo, xã “cãi lời”  -(GDVN)
Thời sự trong ngày: 2 mẹ con giết chủ nợ  -(VNN)   >>>  Án mạng kinh hoàng: 2 mẹ con giết chủ nợ
Hà Nội xử phạt dừng chụp ảnh trên cầu Nhật Tân  -(VNN)
Tông xe cảnh sát giao thông, tài xế chết cháy trong cabin   -(TT)  >>>  Nữ tài xế xe tải gây tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 20
Cướp táo tợn tại trạm xăng -(TN)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét