Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2015

***TIN NGÀY 8/1/2015 -Thứ Năm.

Chính trị – Xã hội

Trung Quốc sắp xây xong đường băng ở Đá Chữ Thập
Trung Quốc sắp xây xong đường băng ở Đá Chữ Thập -(TNO) - Trung Quốc sẽ xây xong đường băng trên Đá Chữ Thập ở quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam trong năm 2015, trang tin Philippines ngày 8.1 cho biết.  *** Thì ra báo bên Phi luật tân nói . Có như thế mới “bảo vệ được tổ quốc XHCN ” chớ không ĐQ Mỹ nó cướp thì chết toi à.

Trung Quốc ngang nhiên lập 4 ban vũ trang nhân dân ở Hoàng Sa  -(RFA)   —  TQ đang lập hạm đội khu trục hạm tên lửa mới  -(TN)
Đa Chiều: TQ đưa giàn khoan 981 đến Ấn Độ Dương khai thác dầu -(GDVN)   —  Tân Hoa Xã: Tàu Trung Quốc có thể chở 99 xe tăng tung hoành khắp Biển Đông -(GDVN)


Lãnh đạo Funcinpec: Phủ nhận giúp đỡ của Việt Nam, là đồng lõa với Pol Pot -(GDVN)    —   Cộng đồng người Việt tại Phnom Penh bị cảnh sát địa phương gây khó dễ -(GDVN)
TT Obama xúc tiến dỡ bỏ hẳn cấm bán vũ khí cho VN  -(VNN)   —   Quan hệ Việt – Mỹ sẽ thực sự đi vào chiều sâu   -(TT)
Ông Trần Anh Kim tại phiên xử kín tại tòa án Thái Bình hôm 28-12-2009. Hình chụp qua màn hình tivi đặt cạnh phòng xử án.Tàu ngầm Đà Nẵng đến Kaliningrad luyện tập  -(TN)

Tù nhân chính trị, cựu trung tá Trần Anh Kim mãn hạn tù  -(RFA) -
   <<< ===   Ông Trần Anh Kim tại phiên xử kín tại tòa án Thái Bình hôm 28-12-2009. Hình chụp qua màn hình tivi đặt cạnh phòng xử án. -AFP PHOTO
Ngày 1 tháng 1 vừa qua báo Đời Sống Pháp Luật đã phỏng vấn kèm theo hình ảnh của anh Đinh Nhật Uy
Khi báo chí trích dẫn thông tin từ lề trái  -(RFA) -===>>>

Hôm nay (8/1), hội chẩn sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh – (ĐSPL)   —  Chuyên gia lý giải vì sao ông Nguyễn Bá Thanh được dư luận quan tâm  -(ĐSPL)   —  Khả năng hồi phục của ông Nguyễn Bá Thanh đang ở mức nào? -(GDVN)
Phản bác thông tin mạng xã hội về ông Bá Thanh  -(VNN)   —   Hai người Việt sẵn sàng hiến tủy cho ông Nguyễn Bá Thanh  -(TN)   >>>   Thức trắng đêm sáng tác bài hát chờ đón ông Nguyễn Bá Thanh
 Hai người Việt sẵn sàng hiến tủy cho ông Nguyễn Bá Thanh‘Người Đà Nẵng ghi công ông Bá Thanh’  -(BBC) -Trả lời BBC, nhà báo Nguyễn Công Khế nói “ông Nguyễn Bá Thanh là một người giỏi và có tài, người đã làm thay đổi bộ mặt của thành phố Đà Nẵng”
‘Anh Bá Thanh rất có tài’ -(BBC / nghe) -Ông Nguyễn Công Khế cho biết lẽ đương nhiên là người làm chính trị thì sẽ có người thương người ghét nhưng cá nhân ông, vốn là chỗ thân quen nhiều năm, thì ông cho rằng ông Nguyễn Bá Thanh là một người giỏi và có tài, người đã làm thay đổi bộ mặt của thành phố.
‘Ông Bá Thanh có công lớn cho Đà Nẵng’ – (BBC / nghe) -đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc, nói ông Thanh là người “có đóng góp rất to lớn” cho thành phố Đà Nẵng trên cương vị Bí thư thành ủy, người đã “biến một đô thị nhỏ kém phát triển ở miền Trung trở thành một trong những đô thị mẫu mực nhất về mặt quy hoạch, và làm thay đổi căn bản bộ mặt thành phố”.
 Có phải ‘ung thư là cách chết tốt nhất’?  -(BBC) -Tiến sĩ Richard Smith :Chết vì ung thư là tốt nhất… Bạn có thể nói lời từ biệt, suy nghĩ về đời mình, để lại những tin nhắn cuối cùng, có thể thăm những nơi đặc biệt lần cuối, lắng nghe các bản nhạc ưa thích, đọc thơ.
Sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh và hệ thống -(BBC) -Thông tin ‘lề trái’ và ‘lề phải’ về sức khỏe của ông Thanh cũng như về các nhân vật có tiềm năng ngồi vào các ghế quyền lực cao cấp nhất ở Việt Nam là chủ đề của Hangout thứ Năm ngày 8/1/2014 từ 19:30-20:00 giờ Việt Nam trên YouTube tại – http://bit.ly/1HLINPE và trên Google+ http://bit.ly/1xQUgZT.
Ông Thanh trị bệnh ở Mỹ không có kết quả -(BBC / nghe) -Giáo sư Phạm Gia Khải thành viên Ban Chăm sóc Sức khỏe Trung ương nói  :  Ông xác nhận Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã sang Hoa Kỳ để điều trị bệnh ung thư máu từ hồi tháng Tám.  “Tôi được biết đã hóa trị liệu nhưng xem chừng không có kết quả tốt”, ông nói.  “Phục hồi được hay không thì hiện nay chưa khẳng định được, nhưng có thể kéo dài cuộc sống cho một số người”  “Tôi là thầy thuốc thì bao giờ cũng là người hoài nghi nên khả năng lạc quan nhiều quá tôi không có nhiều.”  Ông cũng cho biết vì tuổi đã cao nên thể trạng của ông Thanh khó thích hợp với các biện pháp điều trị hiện nay.  “Tuổi ông đã cao, ngoài 60. Có thể diệt tủy rồi thay tủy, nhưng đối với ông Thanh thì khả năng đó rất khó vì tuổi lớn rồi thì khả năng tủy phục hồi khó lắm”
Họp báo công bố tình hình sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh  -(RFA)   —   Hiện tượng Nguyễn Bá Thanh và những điều còn lại  -(JB Nguyễn hữu Vinh -RFA)   —  Người chủ mưu đầu độc ông Nguyễn Bá Thanh là ai?  -(Kami -RFA)
Nguyễn Bá Thanh không qua khỏi trọng bệnh, nghi ngờ bị đầu độc   -(Baonoi / youtube)   —   Ông Nguyễn Bá Thanh được đưa từ Mỹ về Việt Nam   -(RFA / youtube)
Bỏ phiếu giới thiệu bổ sung quy hoạch Bộ Chính trị  -(VNN)   —    Kháng thư phản đối án tử hình tại Việt Nam  -(RFA)   —   Các tổ chức XHDSVN gởi kiến nghị đến Hội nghị XHDS ASEAN 2015 -(RFA)
Động đất mạnh ở huyện Quan Sơn, người dân hốt hoảng tháo chạy – (ĐSPL) -Theo tin tức từ VOV, khoảng 5h27’ ngày 7/1, tại huyện miền núi Quan Sơn (tỉnh Thanh Hóa) đã xảy ra hiện tượng rung lắc tại nhiều xã.
Đại biểu Châu Thị Thu Nga là ai?
Khám xét nhà riêng của đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga   -(VOV)   —   Người dân lo mất tiền khi ĐBQH Châu Thị Thu Nga bị bắt  – (TNO)  >>>  Bắt Đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga: ‘Không ai có quyền đứng trên pháp luật’
Bắt tạm giam Chủ tịch Housing Group  -(TN) -Tối 7.1, bà Châu Thị Thu Nga, Đại biểu Quốc hội khóa 13, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Housing Group đã bị Cục Cảnh sát kinh tế (C46) Bộ Công an khám xét nhà riêng, bắt tạm giam…..  Bà Châu Thị Thu Nga, (50 tuổi), quê tại Thừa Thiên Huế, có trình độ chuyên môn là Tiến sĩ Quản trị Kinh doanh, là Đại biểu Quốc hội khóa 13 thuộc Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội. Bà Nga đảm nhiệm nhiều chức như: Phó trưởng ban điều hành mạng các sàn giao dịch bất động sản Việt Nam khu vực miền Bắc thuộc Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng. … 
Phản ứng sau vụ bắt đại biểu Quốc hội VN  -(BBC)   —   Đại biểu Quốc hội Việt Nam bị bắt vì lừa đảo  -(RFA)
Học vấn cao vẫn mắc thói đố kỵ, cay cú  -(TVN)   —  Tại sao một số nước đang trở nên… nghèo hơn -(TVN)   —  Sếp ép nhân viên qua công ty khác để tránh thưởng Tết  -(VNN)   —  Một năm của các bộ trưởng: Nhiệt huyết ông Vinh-(VnEc)
Đà Nẵng: Gần 50 tỷ đồng hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam  -(VOV)   —   Bầu chọn dân chủ sẽ tìm được người tài  -(TT)   —  3 tháng, TP.HCM không có cán bộ nào trả lại quà tặng   -(TT)   — Lại đề xuất hạn chế xe cá nhân -(TT)
Dừng dự án hải đăng trên sông Hàn, chọn vị trí phù hợp hơn -(TT)    —  TP. HCM: Thưởng tết cao nhất 583 triệu đồng -(TT)
 Không thể không thanh toán tội ác của chế độ cộng sản  -(Lê diễn Đức -RFA) -Ben Macintyre – Lê Diễn Đức dịch : -Cách đây một phần tư thế kỷ chế độ của Nicolae Ceausescu sụp đổ, nhưng những tội ác của nhà cầm quyền Cộng sản vẫn chưa được giải quyết. Bộ máy của chế độ Cộng sản này chưa bao giờ được đưa ra công lý.
 Những Hứa Hẹn Đầu Năm  -(Tưởng năng Tiến -RFA)
Tọa đàm “Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam qua 6 tháng thành lập”  -(Nguyễn tường Thụy -RFA)
****************************************
Việt Nam lên án vụ tấn công khủng bố vào tòa soạn báo Charlie Hebdo  -(Bizlive)
Giàn khoan 981 vẫn tiếp tục di chuyển trên biển Đông  -(RFA)
Xác nhận vị trí hiện tại của giàn khoan Hải Dương 981  -(PLTP) -Theo đó, khi được hỏi về vị trí hiện tại của giàn khoan Hải Dương 981, bà Hằng cho hay: “Theo thông tin mà tôi có được giàn khoan Hải Dương 981 đang di chuyển trên Biển đông”…..Việt Nam và Trung Quốc nhất trí duy trì tiếp xúc thường xuyên giữa lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai Nhà Nước, tăng cường các cơ chế giao lưu giữa hai Đảng, giữa các bộ ban ngành các địa phương, đặc biệt là thúc đẩy giao lưu nhân dân. Tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế thương mại cùng có lợi cân bằng và bền vững.
*** Cái giàn khoan nó to cỡ Biển Đông!!! cho nên nó ở “hết BĐ”!!!! – Phải nói nó ở chỗ nào, vị trí Kinh – Vĩ độ bao nhiêu…. phát ngôn (BNG) cũng như không, mấy ngày nay ai cũng biết ” nó ở BĐ”.
Bệnh nhân Nguyễn Bá Thanh gây sốt chính trường Việt Nam   -(RFI)   —  Cả trăm độc giả tình nguyện hiến tủy cho ông Nguyễn Bá Thanh  -(MTG)
Phụ nữ Việt tại Trung tâm cai nghiện bên Lào  -(RFA)
Nữ đại biểu quốc hội Châu Thị Thu Nga lừa đảo hơn 337 tỷ đồng  -(RFA)   —  Vụ bắt Đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga: “Tiếc vì đã bỏ nhầm lá phiếu!”  -(Bizlive)   —  Đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga lừa đảo hơn 377 tỷ đồng  -(Bizlive)
Bà Châu Thị Thu Nga chưa bị bãi miễn tư cách ĐBQH  -(LĐ)
Cáp quang AAG sẽ khôi phục vào ngày 23/1-(Bizlive)
Doanh nghiệp 24h: Petrolimex kêu lỗ, không có thưởng Tết-(Bizlive)
Bộ Công an, Bộ Ngoại giao có nhiều lãnh đạo mới  -(Bizlive)   —  Thủ tướng điều động 3 tướng công an nhận nhiệm vụ mới  -(MTG)

Ong Cao Van Vien - vi dai tuong tong tham muu nhieu lan xin tu chuc nhung khong duoc tong thong Thieu chap thuanKỳ 43: Mỹ gắn điện đài bí mật cho tướng Kỳ liên lạc Nhà Trắng như thế nào?   -(MTG)    >>>   Kỳ 42: Nguyễn Cao Kỳ cũng sợ “Anh Cả đỏ“! Vì sao?    >>>   Kỳ 41 – Tướng Cao Văn Viên: Tổng tham mưu trưởng kỳ lạ nhất Sài Gòn   >>>   Kỳ 40 – Đại sứ Bunker và toan tính đảo chính ở Sài Gòn 1971
Hồi ký McNamara  : - KỲ 29: Chiến tranh Nam Việt Nam:tốn khoảng 10 tỉ đô la cho tài khóa 1966 – (MTG)
Chờ 3 lời cam kết của Bộ trưởng Bộ Y tế  -(MTG)
Khách sợ không dám nhờ, luật sư Võ An Đôn còn sắp bị thanh tra  -(PLTP)
Bộ TT&TT lý giải việc đổi mã vùng điện thoại cố định -(PLTP)   —   Đổi mã vùng điện thoại: Ai phải gánh lãng phí? -(PLTP)
 Luật xuất nhập cảnh có hiệu từ từ 1.1: Tour một ngày, mất nửa ngày làm thủ tục  -(LĐ) -Sáng 7.1, tại vịnh Hạ Long, để làm thủ tục cho hơn 500 du khách quốc tế A.QUEST nhập cảnh vào Việt Nam, cơ quan chức năng đã phải huy động trên 20 nhân sự, thay vì 4-5 người như trước đây. Tuy nhiên, cũng phải mất trên 3 tiếng, các lực lượng chức năng mới hoàn thiện thủ tục. Trong khi đó, trước đây áp dụng Thông tư 44/2011/TT-BCA, chỉ mất khoảng 20 phút cho cả tàu. 
Gần 180 công nhân phải nhập viện sau bữa ăn trưa -(LĐ)
Vụ dân chặn xe vào nhà máy ở Hải Phòng: Đình chỉ 11 cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường -(LĐ)

Kinh tế

Nguy Cơ Euro  -(RFA)  —  Tổn thất tài chánh toàn cầu năm 2014 hơn 100 tỷ đô la  -(RFA)   —  Rủi ro gì khi thanh toán bằng Nhân dân tệ ở VN?  -(RFA)
Ưu thế dầu đá phiến của Mỹ  -(TVN)   —   Giá dầu giảm mạnh, Việt Nam coi chừng giảm phát-(VnEc)     —
Giá dầu lao dốc về mức 50 USD/thùng-(VnEc)   – Theo hãng tin Reuters, giá dầu thô ngọt nhẹ tại thị trường New York có lúc tuột xuống dưới ngưỡng 50 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Brent tại thị trường London sụt quá 53 USD/thùng. Giới đầu tư ồ ạt bán dầu sau khi có số liệu cho thấy sản lượng “vàng đen” của Nga lên mức cao nhất kể từ khi Liên Xô tan rã và xuất khẩu dầu lửa của Iraq đạt đỉnh 35 năm.
Sẽ công khai chi tiêu ngân sách Nhà nước ở đâu?-(VnEc)
Đầu tư vào Việt Nam, Samsung được hưởng những ưu đãi “vô tiền khoáng hậu” -(GDVN)   —   Lợi nhuận Samsung tụt 37% so với cùng kỳ  -(VNN)
Xăng giảm giá: Dân mừng, DN dính ‘vận đen’ thua lỗ  -(VEF)  —   Tiểu thương Hà Nội: Sắm ô tô con bán rau chợ cóc  -(VEF)
Cuối 2015, USD lên 22.000 đồng: Không bất ngờ? -(VNN)   —   Cung ngoại tệ tăng, tỷ giá USD/VND hạ nhiệt nhanh-(VnEc)   —  Giá vàng, USD tự do và ngân hàng cùng giảm-(VnEc)   —  Điều chỉnh tỷ giá: Ai được lợi?  -(VOV)
Việt Nam: giá đô la tăng đồng loạt   -(RFA)   >>>  Việt Nam phá giá tiền đồng   >>>   Giá xăng và gas giảm, sự bất ổn lại gia tăng
Thưởng Tết bằng chả cá, gạch men -(VNN)   —  Tăng thuế phí ôtô: Tan dần giấc mơ xế hộp?  -(VEF)
Ngân hàng huy động hàng trăm tấn vàng -(NLĐ / VNN) – Hàng trăm tấn vàng trong dân nên để các ngân hàng thương mại được quyền huy động giống như một sản phẩm tiền tệ và tự kiểm soát rủi ro.  -Một lần nữa, vấn đề huy động vàng trong dân được nhắc đến trong Nghị quyết 01/NQ-CP về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2015 của Chính phủ vừa ban hành. Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng (NH) Nhà nước nghiên cứu thực hiện các giải pháp huy động nguồn lực vàng phục vụ phát triển kinh tế – xã hội khi các điều kiện thị trường thuận lợi.   —  Chính phủ muốn huy động nguồn vàng từ dân  -(RFA)   —   Giá vàng đang tiếp tục giảm  -(VOV)
Sức ép sửa Thông tư 36 và một câu hỏi “nhạy cảm”-(VnEc)  -Liệu một lần nữa Ngân hàng Nhà nước lại phải điều chỉnh, sau khi chính sách lớn vừa ra đời mà chưa kịp có hiệu lực?…
VAFI ủng hộ siết chặt dòng vốn vay vào chứng khoán-(VnEc)   —  Chứng khoán sáng 8/1: Điểm nóng OGC-(VnEc)
Đổi mã vùng điện thoại, doanh nghiệp gánh thiệt hại  -(VOV)  —  Áp đặt rủi ro  -(TN) – Cách hành xử không thể đoán trước của cơ quan thẩm quyền là rủi ro hàng đầu trong chuyện làm ăn của doanh nghiệp, người dân. Việc thay đổi mã vùng điện thoại cố định trong một khoảng thời gian ngắn, không có lộ trình vừa được công bố là một dạng rủi ro như vậy.   —   Thay đổi mã vùng điện thoại cố định từ ngày 1.3: Không kịp trở tay   -(TN)
Hoa Kỳ muốn trở thành nhà đầu tư số 1 của Việt Nam -(TT)   —   Hàng tiêu dùng khó tăng theo tỉ giá mới -(TT)
Singapore, Thái Lan tiết kiệm 280 tỉ USD nhờ dầu giảm  -(TT)
Việt Nam phá giá đồng bạc để kích thích tăng trưởng   -(RFI)   —   Phá giá tiền đồng có ý nghĩa gì?  -(RFA)
Tỷ giá USD/VND bất ngờ lao dốc mạnh-(Bizlive) – Chiều nay, các ngân hàng tiếp tục hạ giá USD từ 30-70 đồng so với buổi sáng, thấp hơn 80-100 đồng so với sáng qua. Đáng ngạc nhiên, Ngân hàng Nhà nước vừa công bố điều chỉnh tăng tỷ giá thêm 1% áp dụng từ ngày hôm qua (7/1), sau 1 ngày tỷ giá lại trôi về mức thấp hơn trước khi điều chỉnh.
Giá dầu giảm sâu, có nên mua để dự trữ?   -(Bizlive)   —  Bất chấp lệnh cấm, hoa quả Úc vẫn tràn ngập thị trường-(Bizlive)
Hà Nội: Đất phố nào được định giá 162 triệu đồng/m2? -(Bizlive)   —   Giáp Tết, giá vàng có thể còn tăng tiếp-(Bizlive)
Tái cơ cấu nền kinh tế còn nhiều bất cập-(Bizlive)   —    Ôtô Việt Nam: Thua Campuchia, mải miết làm giàu cho… nước ngoài! -(Bizlive)   —   Ngừng nhập khẩu gỗ trắc từ Thái Lan, Campuchia-(Bizlive)
Kinh tế Trung Quốc giảm tốc – mối lo của kinh tế thế giới 2015-(Bizlive)
Giá vé xe tết tại TPHCM đi các tỉnh sẽ tăng 20-60%  -(LĐ)
Hoa kiểng ngậm ngùi ngóng… “chúa xuân”  -(LĐ)   —  Giảm giá sốc, khách vẫn vắng hoe  -(LĐ)

Thế giới


Yingluck Shinawatra, nữ chính khách 'hút hồn' nhiều nguyên thủ<<< ===   Yingluck Shinawatra, nữ chính khách ‘hút hồn’ nhiều nguyên thủ  -(TN)
Quân đội Mỹ khó hưởng thái bình trong năm 2015? -(GDVN)   —  Nhật-Anh sẽ tổ chức tham vấn 2+2 bàn hợp tác quốc phòng-an ninh -(GDVN)   —   CyberBerkut đánh sập trang web chính phủ Đức vì hỗ trợ Thủ tướng Ukraine -(GDVN)
Hoa Kỳ lên tiếng về dự án kênh đào Nicaragua  -(RFA)
Căng thẳng Nga – phương Tây ‘mở đường’ cho TQ  -(TVN)   —   “Trùm” quỹ đầu cơ Nga biến mất, giới đầu tư hoang mang -(VnEc)
Quân đội TQ khởi động kế hoạch hạt nhân tấn công Mỹ trong vòng 30 phút? -(GDVN)  —  Kết thúc điều tra vụ Chu Vĩnh Khang, tịch thu 10 ngàn viên đạn -(GDVN)
“Ba phe” trong Đảng Cộng sản Trung Quốc -(VnEc) -Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, vừa lên tiếng thừa nhận sự tồn tại của tình trạng bè phái nguy hiểm trong đảng này. Trước đó, Tân Hoa Xã cũng có một bài viết tương tự.   —  Trung Quốc tiếp tục “ném phao” cứu Venezuela  -(VnEc)
Trung Quốc: Thêm một nhà tranh đấu bị bắt  -(RFA)
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un nói về thống nhất   -(TT)  —   Báo Hàn: Kim Jong-un đã lên kế hoạch chiến tranh thống nhất Triều Tiên -(GDVN)   — Trung Quốc xác nhận lính Triều Tiên đã chết sau vụ cướp của giết người -(GDVN)   —  Nga nghi TQ có động cơ lạ khi tặng không trực thăng Z-10 cho Pakistan -(GDVN)

họa sỹ, tranh biếm họa, Charlie Hebdo
Vì sao báo Charlie Hebdo bị tấn công?“Nếu không tôn trọng ranh giới, nhà báo có thể phải trả giá bằng tính mạng” -(GDVN)   —   Vì sao báo Charlie Hebdo bị tấn công?  -(VNN)  – Charlie Hebdo – tạp chí Pháp bị các tay súng tấn công làm ít nhất 12 người chết hôm 7/1 – không còn lạ gì các cuộc tranh cãi. —  Điểm lại những tờ báo bị ‘tấn công’ vì biếm họa Photo  -(VNN)   —  Họa sỹ thế giới vẽ tranh biếm họa tưởng nhớ đồng nghiệp -(VNN) (Hình bên phải)   —   Bộ mặt các báo thế giới thay đổi sau vụ Charlie Hebdo Photo -(VNN)   >>> Một nghi phạm vụ tấn công tòa báo ở Paris tự thú
Chân dung hai nghi phạm sát hại các nhà báo Pháp
Chân dung hai nghi phạm sát hại các nhà báo Pháp  -(VOV) -Cherif Kouachi cùng anh trai là Said Kouachi bị liệt vào những phần tử thánh chiến vũ trang hết sức nguy hiểm.  == >>
Tổng biên tập là mục tiêu chính vụ tấn công tòa báo Pháp Tổng biên tập là mục tiêu chính vụ tấn công tòa báo Pháp  – TTO – Khi xông vào tòa soạn tờ Charlie Hebdo, các tay súng đã hét lên “Tên Charb ở đâu?” (Charb là bút danh của tổng biên tập Stephane Charbonnier), theo nguồn tin cảnh sát Pháp.  >>>   Video khủng bố nã đạn tấn công báo Pháp, 12 người chết    >>>   Lại nổ súng ở Paris, hai người nguy kịch  -Ngày 8-1, lại xảy ra một vụ nổ súng ở thủ đô Pháp. Ít nhất hai cảnh sát đã bị thương nghiêm trọng.   —  [CẬP NHẬT] Thêm 2 vụ nổ súng ở Paris, 2 người trọng thương  -(TN)   >>>   Tổng biên tập Charlie Hebdo thiệt mạng trong vụ thảm sát ở Paris   >>>   Chân dung Tổng biên tập Charlie Hebdo từng bị al-Qaeda ‘truy nã’
Charb: « tôi thà chết đứng còn hơn sống quỳ »  -(Nguyễn thị Từ Huy -RFA) -Charb, giám đốc xuất bản của tờ báo châm biếm « Charlie Hebdo », từng nói : « tôi thà chết đứng còn hơn sống quỳ ».
**************************************
Pháp : Quốc tang ba ngày tưởng niệm các nạn nhân Charlie Hebdo   -(RFI)   —  Một trong ba nghi phạm tấn công tòa báo Charlie Hebdo bị tạm giam -(RFI)   —  Vụ Charlie Hebdo : Thông cáo chung của truyền thông Pháp -(RFI)
 Trung Quốc bắt giữ 680 nghi can tham nhũng trốn ra nước ngoài -(RFI)   —   Trung Quốc : Giấc mơ Trung Hoa và ngoại giao nước lớn -(RFI)   —    Lãnh đạo sinh viên Hồng Kông chỉ trích chính quyền trước tòa án -(RFI)   —  Bầu cử Hồng Kông : Chính quyền lấy ý kiến cử tri đợt cuối, đối lập lên án mị dân -(RFI)   —  Trung Quốc : Khuyến khích kiện những công ty gây ô nhiễm -(RFI)
media
Đài Loan ‘‘lấy làm tiếc’’ về vụ treo cờ, nhưng ủng hộ người đại diện   -(RFI) -Hôm nay, 07/01/2014, chính quyền Đài Loan « lấy làm tiếc » vì vụ cơ quan đại diện Đài Loan tại Mỹ trương « lá quốc kỳ », vốn không được quốc tế công nhận, gây phản đối dữ dội từ phía Bắc Kinh và Washington. Song Đài Bắc cũng ủng hộ hành động của người phụ trách văn phòng đại diện.  – Quốc kỳ Đài Loan . Ảnh chụp tại Đài Bắc
Pháp: Lại có vụ nổ mới trong nhà hàng ở Villefranche-sur-Saône   -(Bizlive)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Vụ trường nghèo thu tiền vô tội vạ: Sẽ xử lý kỷ luật cán bộ mắc sai phạm -(GDVN)
Hiệu trưởng “ăn cục tẩy” có số phiếu tín nhiệm thấp đến kinh ngạc -(GDVN)
Phương pháp dạy học mới đang vướng phải cản trở gì? -( GDVN)   —   Con gà “không có lông” và thầy ơi, con trâu màu gì?   -(TT)   —   Lý, hóa lên ngôi; đìu hiu sử, địa  -(TT)

Văn khoa những ngày tháng cũ   -(TT) -Ðiều chúng ta khao khát là hòa bình, thống nhất  /  Là dân chủ, tự do  /  Ðã đổi bằng máu xương, không phải xin cho  /  Ðất nước, đồng bào là trên hết  /  Dù chậm hay nhanh cũng không thể nào khác được  /  Bây giờ thấy yêu cái thời không kịp yêu  /  Thấy nhớ cái thời không kịp nhớ  /  Nếu ước mơ chưa thành  /  Ðời ta còn nợ.
Một cảnh tranh đấu của sinh viên Sài Gòn trước năm 1975 – Ảnh tư liệu  === >>>
…Văn khoa một thời sống đẹp không phải là “cuốn sử” về một ngôi trường. Nhưng những hồi ức, kỷ niệm, tâm sự của các anh chị Văn khoa về những ngày tháng cũ đã vẽ lại một cách tương đối “cái hồn” của những tình cảm, những hình ảnh hào hùng của ngôi trường thân yêu….
*** Đấu tranh hay quá ,giỏi quá cho nên hôm nay mới ra nông nỗi này và thằng đồng chí Bắc kinh sắp nuốt trững VN ta!!!! Trường sa lại có thêm Phi trường vĩ đại cho đ/c Trung cộng bảo vệ dùm Biển đông cùng HS-TS khỏi lọt vào tay Đế quốc Mỹ- Sướng hén. Có 2 còm  thế này :
 1-  Còn đâu những sinh viên nhiệt huyết như thế?
 2-  Vấn đề là khi hỏi những người sinh viên như thế năm xưa, nếu thời gian quay ngược lại, các bạn có sống như thế nữa hay không?
Phải “bảo tồn hình ảnh” của Bưu điện TP.HCM   -(TT)

Xe cán chó chó cán xe

Bố thắt cổ tự tử trước ngày cưới của con trai  -(ĐSPL)   —  Tá hỏa vì thấy răng người, mảnh nhựa trong thức ăn McDonald -(GDVN)
Tăng Minh Phụng đã chết trong tham vọng làm giàu  -(VNN)   —   Doanh nhân Sài Gòn thuê giết đại gia BĐS giá 1 tỷ đồng -(VNN)   —   Vay 3 tỷ mua nhà, ôm nợ 135 triệu/tháng: Phá sản? -(VNN)
Bắt 500kg lòng lợn, da lợn thối  -(VOV)  —  Một người tử vong nghi do bị dân phòng rượt đuổi -(VOV)   >>>  Thông tin mới về vụ Công an viên bị sát hại tại nhà riêng   >>>   Mang thai 7 tháng vẫn đi trộm đồ
Tranh giành khách, tài xế taxi đâm chết đồng nghiệp  -(TN)
Tội phạm tấn công làm bị thương 3 công an  -(MTG)
“Cháu” của “ông chú làm ở Viettel” bị bắt  -(MTG)   >>>    Tìm thấy thi thể bé 3 tuổi bị sát hại rồi ném xuống sông
Bi hài sinh viên giật máy tính bảng xong nhảy xuống biển… kêu cứu -(PLTP)
Thanh niên bị đâm nguy kịch trong lúc ẩu đả sau va quệt giao thông  -(LĐ)
Kinh hoàng phát hiện bố mẹ nằm trên vũng máu giữa đêm khuya    -(LĐ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét