Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

***TIN NGÀY 11/1/2015 -Chủ Nhật.

Chính trị – Xã hội

Báo TQ: Bắc Kinh chắc chắn sẽ bố trí tàu sân bay nội đầu tiên ở Biển Đông -(GDVN)   —  Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ đến thăm Việt Nam vào cuối năm 2015? -(GDVN)   —   Báo TQ: Ấn Độ đang đàm phán kỹ thuật cấp cao với Việt Nam -(GDVN)
Tàu ngầm Hải Phòng đã vào Ấn Độ Dương  -(TN)

Nếu thịnh vượng thì thiên hạ ai đi ăn mày?
Nếu thịnh vượng thì thiên hạ ai đi ăn mày? -(TVN)   —   Làm sao nhận ra ăn xin ‘chân chính’?  -(TVN)   === >>>
Đã lấy phiếu tín nhiệm ủy viên Bộ Chính trị  -(VNN)   —  Trò chuyện với GS. Nguyễn Minh Thuyết về lấy phiếu tín nhiệm Bộ Chính trị -(GDVN) – Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Thành bại hay không đều ở cán bộ”. Quên lời dặn của Bác, sẽ làm hỏng công việc chung.

​Một phiên điều trần của Quốc hội trẻ
Một phiên điều trần của Quốc hội trẻ  – TT - Đó là một phiên điều trần ngay tại Văn phòng Quốc hội được thực hiện bởi sinh viên đến từ các trường ĐH tại Hà Nội do Văn phòng Quốc hội tổ chức dưới sự tài trợ của Đại sứ quán Anh.
Lương 80 triệu: Phi công Vietnam Airlines chê thấp, bỏ việc  -(VEF)   —  Nghỉ việc hàng loạt, phi công Vietnam Airlines muốn bay ra khỏi vùng “thời tiết xấu“  -(MTG)   —   Vì sao phi công Vietnam Airlines xin nghỉ việc hàng loạt?  -(TNO)
Doanh nhân làm chính trị, dân ta được gì, mất mấy? -(GDVN)   —  ĐBQH Thu Nga bị bắt: Nhiều sở, ngành phải kiểm điểm  -(TN)   —   Tỉnh Thái Bình lý giải việc 7 “quan chức” thiếu bằng đại học  -(MTG)
nuoc My
Chồng chôn 11 nghìn hài nhi, vợ nuôi cả trăm đứa trẻ mồ côi   -(DT)

Kinh tế

Sâu lạ Trung Quốc tuồn vào Việt Nam  -(VEF)
DN teo tóp: Sếp bán phở, bốc thuốc qua ngày  -(VNN)   —   Gần Tết, người dân đổ xô đi tìm mua nhà ở xã hội  -(MTG)
Xây dựng khu kinh tế cửa khẩu Long An thành một cực phát triển kinh tế   -(MTG)
Nông dân đổ sữa bò trước trạm thu mua - ảnh 1
Nông dân đổ sữa bò trước trạm thu mua  -(TN) -Sáng 10.1, hàng chục nông dân xã Tu Tra và Đạ Ròn (H.Đơn Dương, Lâm Đồng) đã đổ sữa bò ngay trạm thu mua của Công ty CP sữa Đà Lạt (Dalat Milk) để phản đối vì cho rằng đơn vị này ép người chăn nuôi.
Từ chiều 9.1, các trạm thu mua sữa của Dalat Milk chỉ nhận thu mua 16 kg sữa tươi/ngày/1 con bò vắt sữa, trong khi 1 con bò cho sữa có thể vắt được từ 20 – 25 kg/ngày. Ông Nguyễn Hoàng Nhật, Chủ nhiệm HTX bò sữa Cầu Sắt (xã Tu Tra), cho biết: “Dalat Milk ký hợp đồng thu mua sữa tươi cho 125 xã viên từ hơn 3 năm nay khá ổn định. Việc công ty bỗng nhiên khống chế lượng sữa thu mua chỉ 16 kg/con bò khiến các nông hộ dư dôi hơn 3 tấn sữa/ngày không biết tiêu thụ ở đâu”. Ông Bùi Đăng Sơn, Phó chủ nhiệm HTX bò sữa Cầu Sắt, cho biết thêm gần 1 tháng nay Dalat Milk đã hạ giá thu mua sữa từ 14.000-14.500 đồng/kg xuống 12.000 -12.500 đồng/kg và chưa trả tiền mua sữa của các xã viên trong 9 tuần (trước đây 1 tuần thanh toán tiền 1 lần), nên người dân bức xúc đem sữa bò tươi tới đổ trước trạm thu mua

Đường.

Than đá.

Việt Nam phải nhập khẩu than từ Úc để đáp ứng nhu cầu năng lượng - (RFI)  – Từng là nước xuất khẩu than đá, Việt Nam đã phải lên kế hoạch nhập khẩu than từ Úc để thỏa mãn nhu cầu năng lượng ngày càng tăng nhanh. Theo tờ báo Mỹ Wall Street Journal, số ra ngày hôm qua,07/05/2013, tập đoàn dầu khí PetroVietnam xác nhận đã ký một thỏa thuận khung với một tập đoàn Úc sản xuất than để mua ba triệu mét khối than đá mỗi năm.   Theo nguồn tin trên, công ty PV Power Coal, một đơn vị thuộc Petro Việt Nam đã ký kết thỏa thuận với hãng Ensham Resources của Úc, nhằm cung cấp nhiên liệu cho hai nhà máy nhiệt điện lớn chạy bằng than đang được xây dựng ở miền Nam Việt Nam.
Việt Nam nhập than: Sự lệch pha không bình thường  -(BSC) -Trong khi Việt Nam khai thác tài nguyên để bán cho Trung Quốc với giá rẻ rồi lại nhập về chính loại than mà chúng ta đã và đang tích cực xuất khẩu với giá cao. Ông có bình luận gì trước những con số này?  -Cái “không bình thường” chính là tự trách mình, trách các cơ quan nghiên cứu năng lượng và hoạch định chính sách còn chưa có nhiều phân tích, cảnh báo dài hạn và kiến nghị để có chính sách năng lượng quốc gia được hiệu quả và bảo đảm phát triển bền vững.
Nhập khẩu than đá tăng trên 40%  (HQ) -Thị trường nhập khẩu chủ yếu gồm: Indonesia, Malaysia, Trung Quốc, Nga, … Trong khi nhu cầu nhập khẩu than đá tăng lên hằng năm

Muối

Gỗ

Ngành đồ gỗ: Khó giải bài toán nguyên liệu  -(Thanhoaco.com) - Mặc dù đứng đầu khu vực Đông Nam Á về xuất khẩu đồ gỗ nhưng các doanh nghiệp xuất khẩu lại đang phải nhập tới 80% gỗ nguyên liệu
*** Việt nam có “Rừng vàng biển bạc” với gần 3.000 cấy số bờ biển cùng trên 60% là Nông dân, Dân số trên 90 triệu mà lại như thế này , trong khi luôn tự hào “anh hùng, có đỉnh cao trí tuệ lãnh đạo” , hơn 30 ngàn GS-TS  …. Vậy thì đất nước này còn gì, tương lai con cháu thế nào và đi về đâu trên thế giới nầy???- Chưa hết, nay mai có thể Nông dân bỏ luôn làm lúa , làm bán lỗ thì làm làm chi…. cả nước có nước xuống hố cả lũ chứ đừng nói lên “thiên đường”.

Thế giới

TQ sẽ khiến Nga phụ thuộc?  -(TVN)   —  Chuyên gia TQ tự tin: Tên lửa Đông Phong-31 TQ vượt Minuteman-3 Mỹ -(GDVN)
Xong giới quan chức, Trung Quốc “sờ gáy” các ông lớn kinh tế  -(MTG)   — Con trai ông Giang Trạch Dân bị “trảm” -(MTG)
Nga tố Phương Tây làm ngơ với tuyên của Thủ tướng Ukraine -(GDVN)
Giờ Tổng thống Pháp mới nhớ lời ông Bush nhận xét ông Putin?  -(MTG)  -cựu tổng thống Mỹ George W Bush về ông Putin vào năm 2001. - Khi được một phóng viên hỏi rằng liệu ông Bush có tin tưởng ông Putin hay không, tổng thống thứ 43 của Mỹ khi đó đã trả lời: “Tôi nhìn sâu vào mắt người đàn ông này. Tôi thấy ông ta là rất mộc mạc và đáng tin cậy… Tôi tin vào sự nhạy cảm của mình”.
Triều Tiên đề nghị Mỹ đổi dừng tập trận lấy dừng thử nghiệm hạt nhân -(GDVN)   —   Triều Tiên tuyên bố ngưng thử hạt nhân nếu Mỹ – Hàn hủy tập trận   -(MTG)   —   Trung Quốc tập trận hải quân dằn mặt Triều Tiên  -(MTG)
Nhật Bản lập kỷ lục chi tiêu quân sự mới -(GDVN)   —    Ấn Độ tăng cường giám sát biển 24/24  -(TN)
Làn sóng bài Hồi giáo mạnh lên tại Đức  -(TN)   —   Báo Đức bị đốt sau khi đăng tranh biếm họa của tạp chí Pháp  -(Dân trí) – Một tờ báo tại Đức sáng sớm nay 11/1 đã bị tấn công bằng bom cháy sau khi đăng lại các bức tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammed của tạp chí châm biếm Pháp Charlie Hebdo, vốn bị tấn công khủng bố hôm 7/1, khiến 12 người chết.

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Thuỵ Điển đóng cửa Viện Khổng tử  – (VNN) – ĐH Stockholm, Thuỵ Điển là trường đại học mới nhất thông báo sẽ đóng cửa Viện Khổng tử – một trong hàng trăm trung tâm được Chính phủ Trung Quốc rót ngân sách để phục vụ việc học tiếng Trung và văn hoá nước này trên toàn thế giới.
CHXHCN VN  mở cữa viện Khổng tử để học theo Tàu. Chuẩn bị thông thạo tiếng Tàu để hội nhập và bảo vệ tổ quốc XHCN.
Bà Nguyễn Thị Bình nêu quan điểm về đổi mới giáo dục hiện nay -(GDVN)
Phát hiện hành cung của vua Trần có niên đại hơn 700 năm -(GDVN)
Công bố những bức ảnh hiếm của gia đình Sa hoàng cuối cùng tại Nga -(GDVN)
Ý tưởng của GS Ngô Bảo Châu đang dần trở thành hiện thực  -(MTG) - “Vườn ươm tài năng” là một ý tưởng, một mong muốn được ấp ủ từ lâu của GS Ngô Bảo Châu đã được ra mắt sáng nay 10/1 tại Khu Cảng Nam Tuần Châu (Quảng Ninh). Sự ra đời của “Vườn ươm tài năng” có thể giúp cho những tài năng trẻ của đất nước được phát hiện.
Petrus Ky
Kỷ niệm ngày truyền thống học sinh – sinh viên Việt Nam: –  Petrus Ký – ngôi trường của những anh hùng  -(MTG) -Trường Petrus Ký là tên cũ của Trường THPT chuyên lê Hồng Phong hiện nay, là một trong những cái nôi sản sinh ra nhiều nhân tài cho đất nước. Trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, ngôi trường này cũng là một trong những nơi khởi đầu các cuộc đấu tranh của học sinh – sinh viên miền Nam.
*** Giáo dục mà “định hướng XHCN” thì có 8 triệu cái vườn ươm cũng không được gì, ông Châu suốt 20 năm ăn cơm Tây, Tây giáo dục , sống trong xã hội Tư bản… mới như thế, phải chi hồi nhỏ ông ở CHXHCN VN ưu việt thì biết liền – Nay mà học sinh sinh viên còn học kinh tế chính trị Mác Lê, học tư tưởng  của MỘT người và phải làm như thế…. thì muôn năm cũ- Nhìn cái Quốc gia Mỹ thì thấy, họ không phải “định hướng” vàng xanh trắng đỏ gì cả (tiêu biểu nhất là có ông TT da đen , gốc Phi) ,anh giỏi tôi dùng bất kể anh là ai….  cho nên xã hội phát triển mạnh và là số1 thế giới- Nếu xưa nay mà Mỹ “định hướng” “lý lịch 3 đời”… thì Mỹ có nước ăn mày cả lũ – Vẽ lắm chuyện, bằng chứng bao nhiêu năm cải cách GD được kết quả gì , bao nhiêu khẩu hiệu về GD…. có nước thiếu mõ chuông thì thành thầy cúng- Cứ tiếp xúc lớp trẻ đang học thì rõ ngay. Mười hai em Ô lôm bi a còn lại một, tất cả đều “biến” là thí dụ thực tế sinh động nhất còn gì – Lớp trẻ người VN cho đến U 50 nổi tiếng thế giới về mọi lãnh vực nhóc nhen , đều được bọn Tư bản nó GD và làm việc cho nó- Tại sao??? -Một ngàn ông Châu cũng không bằng một “lời đảng”.
  Còn trường có “anh hùng”, xem lại tại sao- Nay Trung cộng nó cướp lãnh thổ Biển Đảo… quậy tưng , cho đến bắn giết lối tàn sát người VN 1979 , Trường sa … bắn giết cướp của , tàn phá tàu bè của ngư dân VN… thì tất cả Trường học cả nước câm như hến- Sao giỏi quá, anh hùng quá không chống Trung cộng xem, bị đánh đập bị bỏ tù thấy mụ nội…. Xin thưa nói “anh hùng” mà như hôm nay nõ mắ nghẹn lắm lắm.
Những chuyện từ tranh cổ động “Một khí thế cách mạng”   -(TT) -Người cất công sưu tầm, lưu giữ và nghiên cứu dòng tranh cổ động VN là ông Dominic Scriven, Obe (người Anh). Năm 1990, Dominic sang VN để tìm hiểu, năm 1991 ông trở thành sinh viên Trường đại học Tổng hợp Hà Nội.
  <<< ===   Từ trái qua: họa sĩ Richard di San Marzano, nghệ sĩ Linh Huyền và ông Dominic Scriven, Obe tại phòng triển lãm – Ảnh: Nguyễn Lộc
Giật mình với màu sơn của Bưu điện TP.HCM -(TT) -Câu chuyện tòa nhà Bưu điện TP.HCM bị phủ lên màu vàng chói của “ngành bưu điện” đang vấp phải sự phản ứng của dư luận và giới chuyên môn.
   
Tòa nhà Bưu điện TP.HCM – công trình trên 100 năm tuổi gắn với bao thế hệ người dân thành phố – không nhận được sự đồng tình của nhiều người trong giới mỹ thuật, kiến trúc về màu sơn mới – Ảnh: T.T.D.- Hình bên trái
Màu vàng nhạt trước đây của tòa nhà Bưu điện Thành phố (chụp năm 2002) – Ảnh Tư liệu Tuổi Trẻ -Hình bên phải
 Lối dạy văn triệt tiêu cảm xúc  -(DT)   —   Thanh Hóa: Nhiều trường học vẫn nằm trên kho thuốc trừ sâu  -(DT)
Học thêm quá nhiều, học sinh sẽ bị rối loạn tâm thần  -(DT)

Xe cán chó chó cán xe

Tết đại gia: Thưởng trà sen chục triệu, ngắm siêu cây 5 tỷ  -(VNN)
Nổi giận vì chuyến bay bị delay, hành khách mở bung 3 cửa thoát hiểm  -(MTG) -Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ điều tra 25 hành khách trên một chuyến bay của China Eastern Airlines sau khi họ cãi nhau với […]
Clip: Gan 200 chiec xe dung lien hoan vi bao tuyet o My
Clip: Gần 200 chiếc xe đụng liên hoàn vì bão tuyết ở Mỹ  -(MTG)  -Gần 200 chiếc xe đụng liên hoàn trên đoạn đường kéo dài hơn 6 km tại thành phố Battle Creek, tiểu bang Michigan (Mỹ) vào hôm 9.1.  ===  >>>
Ba mẹ con nguy kịch vì ngộ độc cá nóc   -(DT)

<<< ===   Dàn siêu mẫu áo tắm Victoria’s Secret đọ dáng bốc lửa  -(DT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét