Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

***TIN NGÀY 8/2/2015 -Chủ Nhật.







Chính trị – Xã hội

media
Biển Đông : Đài Loan nhờ Trung Quốc vận chuyển vật liệu xây dựng   -(RFI) -Đài Loan đã phải nhờ đến một công ty vận tải biển của Trung Quốc để vận chuyển vật liệu cho công trình xây dựng một hải cảng trên đảo Ba Bình, Trường Sa, vào tháng trước, do không tìm được công ty Đài Loan để làm việc này.
Thứ trưởng Quốc phòng VN gặp cố vấn Ngoại trưởng Mỹ  -(VOA) - Thứ trưởng Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh đã gặp ông Thomas Shannon, cố vấn Ngoại trưởng Mỹ, và bày tỏ hy vọng rằng quan hệ Việt – Mỹ “ngày càng đi vào chiều sâu”.
Mỹ không muốn cùng Trung Quốc chia sẻ phạm vi ảnh hưởng tại Biển Đông -(GDVN)   —  Nhật Bản sẽ triển khai tàu ngầm giám sát Biển Đông -(GDVN)

HRW đánh giá tình hình nhân quyền Việt Nam -(RFA) - Tổ chức Theo dõi Nhân Quyền (Human Rights Watch) vừa đưa một bản báo cáo về tình hình vi phạm nhân quyền ở Việt Nam năm 2014. Theo đó, báo cáo cho biết Việt Nam vẫn kiểm soát chặt chẽ những người ủng hộ dân chủ, phê bình chính quyền và cùng nhiều vấn đề vi phạm nhân quyền khác.

sen-ngo40 năm Người Việt tại Canada và dự luật S-219 -(RFA) - Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng phản đối Canada về Dự luật “Ngày hành trình tới tự do” S-219. Vì sao? Nội dung dự luật là gì? Tác giả dự luật, nghị sĩ Ngô Thanh Hải, trả lời Mặc Lâm về vấn đề này.
Lãnh đạo Tp HCM khen Việt kiều vụ HD 981   -(BBC) -Chủ tịch UBND Tp HCM Lê Hoàng Quân cảm ơn Việt kiều “mạnh mẽ lên tiếng” bảo vệ chủ quyền lãnh thổ vụ giàn khoan Trung Quốc.
Tết luôn là dịp ‘chạy chức chạy quyền’?   -(BBC) – Tiến sỹ Nguyễn Quang A nói về thực trạng hối lộ để chạy chức, chạy quyền trong dịp Tết.   —   ‘Tết Nguyên đán và chạy chức chạy quyền’  – (BBC / nghe) –
KHẨN CẤP! HẾT SỨC NGUY HIỂM! KẺ NÀO CHỈ ĐẠO VIỆC NÀY ? -(Tễu) –  Mấy hôm nay, các báo chí đồng loạt đưa tin về việc xây dựng cột cờ chủ quyền ở Nghệ An. Sắp tới có thể nhiều nơi khác trên đất nước cũng sẽ được xây các cột cờ chủ quyền như vậy. Hết sức nguy hiểm!!!! Cột cờ chủ quyền phải được đặt ở các vùng biên cương, địa đầu tổ quốc, coi đó như là một biểu tượng khẳng định cương vực và chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.  Không hiểu sao, kẻ nào đã nghĩ ra và khởi xướng việc xây các cột cờ chủ quyền tại các nơi nằm sâu trong cương vực, lãnh thổ của ta. Như vậy, hóa ra Biển Đông kia, Hoàng Sa – Trường Sa kia là của Tàu hết sao? Ta từ bỏ chủ quyền ở các vùng biển bên ngoài rồi chăng?
Hỏi là đã trả lời rồi – Cái việc làm này (đo đứa nào bán nước bày ra) nó “na ná” như “công hàm PVĐ” nhưng rất nguy hiểm hơn nhiều , CH PVĐ chỉ là tờ giấy , còn đây là xác định vị trí trên thực địa và việc làm này rõ ràng “xác nhận” quốc gia Việt nam không có Biển , Biển (của VN) là của Trung cộng, một hành động hết sức thâm độc : Mất Nước Dần Dần do bọn Việt gian dâng không cho Trung cộng -Để toàn thể người VN có sáng mắt sáng lòng chưa.
Đảng nên từ bỏ chế độ ‘bổ nhiệm kín’  – (BBC / nghe) - Luật sư Trần Quốc Thuận, nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực Văn phòng Quốc hội đề nghị đảng nên thay bằng cơ chế ‘tranh cử’ công khai với sự giám sát của nhân dân.-Đảng nên chấm dứt chế độ ‘bổ nhiệm’ kín cán bộ lãnh đạo như hiện nay mà nên ‘công khai’, ‘minh bạch’ trước toàn dân danh sách và toàn bộ quá trình quy hoạch cán bộ vào các cơ cấu Bộ Chính trị, Ban bí thư, cũng như trên toàn bộ hệ thống quyền lực
Vì sao Đảng im lặng về thông tin nhân sự?  – (BBC / nghe) -Tiến sỹ Phạm Chí Dũng -“Bởi vì những chế độ độc tài, độc đảng luôn sợ sự minh bạch, công khai… “Cho tới chừng nào ở Việt Nam vẫn còn chế độ độc đảng, độc tài thì không thể có chuyện minh bạch thông tin, đặc biệt là những thông tin nội bộ”
Quy hoạch nhân sự Đảng ‘bị động, chắp vá’  -(BBC)
Vì sao hàng loạt doanh nhân bị bắt?  -(RFA) - Trước tình trạng có nhiều doanh nhân, lãnh đạo doanh nghiệp bị khởi tố, bắt giam, người phát ngôn Chính phủ tuyên bố:“Bắt doanh nhân vì không còn cách khác”. Tuy vậy, dư luận cho rằng việc bắt các doanh nhân gần đây là diễn biến tranh chấp quyền lực giữa các phe nhóm trong nội bộ Đảng CSVN. Các chuyên gia nhìn nhận vấn đề này thế nào?
Kẻ thù của tiến trình dân chủ hoá ở Việt Nam  – (Nguyễn hưng Quốc -VOA) -Kẻ thù của dân chủ ở Việt Nam, trước hết, là chế độ độc tài. Nhưng tại sao chế độ độc tài ấy vẫn cứ vững mạnh?
   <<< ===   Tin buồn: Tiến sỹ Đỗ Xuân Thọ qua đời   –   Danlambao – Tiến sỹ Đỗ Xuân Thọ – một cựu đảng viên cộng sản từng công khai tuyên bố đốt thẻ đảng, vừa qua đời hôm 6/2/2014, hưởng thọ 61 tuổi.Tiến sỹ Đỗ Xuân Thọ từng là một người lính quân đội miền Bắc, được kết nạp vào đảng cộng sản năm 1972 tại chiến trường Quảng Trị. 
Tin buồn: THƯƠNG TIẾC VĨNH BIỆT TIẾN SĨ ĐỖ XUÂN THỌ   -(Tễu)
Tù nhân lương tâm 76 tuổi muốn hoạt động dân chủ trở lại  -(NV) -Ông Đỗ Văn Tuyển sinh năm 1939, tù nhân lương tâm từ [1964 -1975] là người sáng lập tổ chức chính trị ‘’ Việt Nam phục quốc’’ muốn quay trở lại  phong trào đấu tranh dân chủ.  ‘’Việt Nam phục quốc ‘’ lúc đầu có 8 thành viên sáng lập , mục đích, chủ chương của tổ chức nhằm xóa bỏ cộng sản trên lãnh thổ Việt Nam, chính vì thế mà những thành viên này bị bắt ngày 10/5/1964 ở miền Bắc, bị lôi ra tòa án xử ngày 30/4 /1965.
Ba tù nhân lương tâm gồm ông Đỗ Văn Tuyển ngồi giữa , bên phải là nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa và ông Nguyễn Bá Đăng bên trái. (Hình: Ngô Đồng)  === >>>
‘Công an điều tra không được bắt người’ –
Little Saigon và Little Havana   -(BBC) -Cây viết Bùi Văn Phú bàn về những điểm chính giới Mỹ gốc Việt cần học người Mỹ gốc Cuba.
Công nhân biểu tình đòi trả nợ tiền lương  -(RFA)   —  Công nhân trả lại quà tết vì hàng giả  -(RFA)   —   Tết về trên vùng cao Thanh Hóa  -(RFA)
Lắng nghe thanh âm  -(Tuấn Khanh -RFA) -Những ngày gần đến Tết âm lịch con Dê của Việt Nam, người ta bắt gặp nhiều lời xin lỗi trên các dòng tin thời sự. Trong đó, những lời xin lỗi được đưa ra từ nhiều sự kiện khác nhau, nhưng mô tả được các góc nhìn đẹp nhất còn lại về con người trong thế kỷ đang lụi tàn này. 

Havana Noir, mặt trái của thiên đường cộng sản  – (Việt Nguyên – NV) – Kinh tế gia Hoa Kỳ năm 1992 đã dự đoán khẩu phần của chính quyền Cuba dành cho mỗi người dân chỉ đủ nuôi họ từ một tuần đến mười ngày so với nửa lạng thịt bò trong Hamburger Mc Donald trước “thời kỳ đặc biệt.” Không thấy tương lai, ra đường dân gọi Fidel Castro với giọng kính trọng “Uncle Castro” về nhà họ chửi bác Castro là thằng chó đẻ (son of the bitch).  Ðói là biểu tượng của chế độ Cộng Sản, đói là hậu quả của nền kinh tế thất bại Xã Hội Chủ Nghĩa, dân Nga, Trung Hoa, Việt Nam, Ðông Âu sống dưới thời Cộng Sản ai cũng thấm cảnh đói. Ðói làm con người đánh mất phẩm giá. Ðọc truyện viết “Bữa ăn tối” của Carolina Garcia Aguilera tôi đã phải xúc động và bàng hoàng.
Du khách chụp hình với chiếc xe cắm cờ Mỹ trên đường phố Havana. (Hình: Getty Images)
Blogger Huỳnh Công Thuận: ‘Tôi không vào trụ sở CA để tự tử’  – (DLB)
Đảng lôi sinh viên ra chống “khủng bố”- (DLB)   —   Hà Nội: Diễn tập đàn áp biểu tình, thủ tiêu bằng chứng - (DLB)
Ván bài lật ngửa của Du Chính Thanh - (DLB)  —   Còn đảng cộng sản thì không còn mình - (DLB)
Ngu vượt chỉ tiêu, ngu đạt chỉ tiêu, ngu dưới chỉ tiêu - (DLB)   —   Từ Chân Dung Quyền Lực đến Chân Dung Bạo Lực - (DLB)
Chọn người chứ không chọn nghề- (DLB) – Douglas MacArthur – Trần Quốc Việt (Danlambao) dịch
Chào năm mới 2015, triển vọng và tiễn đưa năm cũ – – (DLB) -Ngụy Kinh Sinh – Lê Minh Nguyên (Danlambao) dịch
Sát thủ gây mất ngủ cho Thông tin Truyền thông  -(Boxitvn)
ĐƠN ĐỀ NGHỊ  -(Boxitvn) –  Để bảo vệ lớp con cháu trong tương lai, cũng là tương lai của chế độ xã hội chủ nghĩa, nhân dân chúng tôi tha thiết đề nghị hủy bỏ tất cả các hạng mục của Dự án mở rộng nghĩa trang Thanh Tước và Dự án Công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước. Việc hủy bỏ các Dự án này, chẳng những đảm bảo tương lai lâu dài của hàng vạn nhân dân 6 xã/ phường xung quanh mà còn không để những thế lực thù địch, diễn biến hòa bình xuyên tạc về chính trị rằng: nghĩa trang mở rộng bao quanh Chủ tịch Hồ Chí Minh!
HÃY THỂ HIỆN VIỆC CHỐNG HÁN HÓA BẰNG HÀNH ĐỘNG: HÃY BẮT ĐẦU BẰNG BAO LÌ XÌ.   -(TNM)
PHE NÀO THẮNG THÌ NHÂN DÂN VẪN TRẮNG TAY….    -(TNM)
DENNIS PRAGER – CHUYẾN ĐI THĂM VIỆT NAM KHIẾN LẠI PHẢI GHÉT CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN   -(TNM) -Nguyên bản: Trip to Vietnam Revives Hatred of Communism –  Dennis Prager, The Patriot Post –  PBD dịch -Hung Le giới thiệu
HÒA THƯỢNG THÍCH QUẢNG ĐỨC TỰ THIÊU HAY BỊ THIÊU ? -(TNM)
Tổng bí thư đánh trống khai Hội báo Xuân
 Tổng bí thư đánh trống khai Hội báo Xuân Photo  -(VNN)  === >>>
Thay đổi hay a dua, sính ngoại? -(TVN)   —   ‘10 đặc tính người Việt’ và sự thiếu cảnh giác  -(TVN)   —   Quan xã ăn chặn mì tôm và văn hóa xin lỗi -(TVN)
Không cải thiện đời sống thì không nói được gì  -(VNN)
Bộ trưởng Thăng thị sát mở luồng sông Hậu: ‘Các anh toàn báo cáo láo’ -(VNN) –  “Từ tháng 10/2014, tôi đã lên lịch vào kiểm tra dự án mà các ông cứ cản không cho tôi vào. Cứ báo cáo láo với tôi là tốt lắm…” –
“Biếu không” nước ngoài mỏ than tốt nhất  -(TN) –  Một mỏ than lộ thiên với chất lượng than tốt nhất ở Việt Nam đang là “lãnh địa riêng” của một công ty Indonesia. Mỗi năm, công ty này hưởng 90% lợi nhuận trong khi phía Việt Nam chỉ được hưởng 10%.
Đại sứ quán Hoa Kỳ tài trợ trùng tu di tích Huế  -(TT)    —  Báo cáo an toàn thực phẩm tết đẹp đến khó tin  -(TT)   —   Tài sản tham nhũng phải bị tịch thu-(TT)   —  Tiết kiệm chi tiêu, dồn cho giảm nghèo-(TT)

Nhập viện sau khi rời trụ sở công an  -(PLTP) -Hai thanh niên tố bị công an xã Xuân Thới Thượng, Hóc Môn đánh gây thương tích.  Đó là trường hợp của anh Nguyễn Văn Hải (22 tuổi) và Nguyễn Công Trình (24 tuổi, tạm trú quận 12). Hiện cả hai đang điều trị tại BV Đa khoa huyện Hóc Môn (TP.HCM) với nhiều thương tích. Bị bắt vì… giống người giật dây chuyền
   <<< ===   Trình (trái) và Hải tại BV Đa khoa huyện Hóc Môn. Ảnh: XN
Nạn trục lợi… lì xì  -(PLTP)
Chung một bóng cờ – phần 2   -(DL)   >>>  Chung một bóng cờ?
Lý Thuyết Của THOMAS S.KUHN Cách Mạng Khoa Học – Sự Thay Đổi Khuôn Mẫu (Paradigm) – Phần 1 -(DL)
VỚI CỘNG SẢN -(Nguyễn hưng Quốc FB)
 THƯ KÊU CỨU KHẨN CẤP 07/02/2015  -(Huỳnh công Thuận FB)

Như thế này mới gọi là đàn áp tôn giáo và là Thánh tử đạo đúng nghĩa  -(Ngoc nhi Nguyen FB) -Linh mục Jerzy Popieluszko người Ba Lan , sanh năm 1947 và bị công an mật vụ của đảng Cộng sản Ba Lan ám sát chết vào ngày 19/10/1984 , đã được Đức Giáo Hoàng Benedict và Tòa Thánh Vatican phong Thánh tử đạo vào ngày 06/06/2010 .   === >>>
**************************************
Trung Quốc âm mưu đóng thêm 3 tàu sân bay để điều ra Biển Đông  -(DT)

Thủ tướng Singapore: Tạm thời gác lại tranh chấp Biển Đông là thượng sách  -(GDVN)
<<< ===   Tại sao Trung Quốc biên chế thêm 1 lữ đoàn J-10A cho quân khu Quảng Châu?  -(GDVN) – Thông tấn xã Đài Loan ngày 7/2 đưa tin, tờ Quân giải phóng Trung Quốc vừa cho biết đại quân khu Quảng Châu mới được biên chế tăng cường một lữ đoàn chiến đấu cơ J-10A, điều này có “ý nghĩa trọng đại” với đại quân khu Quảng Châu trên hướng Biển Đông….  Đại quân khu Quảng Châu bao gồm các tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây, Hồ Bắc, Hồ Nam, Hải Nam với binh lực khoảng 280 ngàn quân, trong đó lục quân bao gồm 2 tập đoàn quân 41 và 42…..Truyền thông Trung Quốc cho biết, bán kính tác chiến của J-10A khoảng 1100 km, có thể tiếp dầu trên không, tính năng tổng thể tương đương với chiến đấu cơ F-16A/B trong biên chế quân đội Đài Loan.
Học giả Mỹ: Khổng Tử cũng không ngăn nổi Trung Quốc dùng vũ lực ở Biển Đông  -(GDVN)
MTTQ hỗ trợ ngư dân bảo vệ chủ quyền   -(Infonet)
Trưng bày bằng chứng chủ quyền biển đảo tại Hội Báo Xuân toàn quốc 2015   -(Infonet)
Nhịp cầu bạn đọc số 19: Công dân bức xúc tố cơ quan thi hành án “om” quyết định kê biên -(DT)   —  Nhịp cầu bạn đọc số 18: Đề nghị giải quyết hàng loạt vụ tranh chấp đất đai -(DT)  —  Vụ con tìm cách đẩy mẹ ra khỏi nhà Người mẹ đau khổ vẫn chưa dám về nhà mình -(DT)   —   Công dân bức xúc khiếu nại quyết định cưỡng chế của chính quyền phường Tây Tựu -(DT)
“Chết” vì thỏa thuận ngầm -(DT) – Lo ngại tranh chấp sẽ ảnh hưởng đến uy tín, nhiều doanh nghiệp đã có những thỏa thuận ngầm với người lao động, dẫn đến tranh chấp càng gay gắt hơn
Gia đình thượng úy công an bị đồng nghiệp đá tử vong mong chờ một bản án nghiêm khắc -(DT)  -Vụ này “ly kỳ” như xi nê- Đầu tiên thì ” chết đột ngột” – tiếp theo là “thằng đòi tiền đá chết” – tiếp ” CA đá CA chết” -!!!!! – Lấp lẻm kiểu này làm sao tin , sĩ quan CA mà thế này thì dân làm sao mà không “oan”.
Thượng úy công an bị đồng nghiệp đánh chết   -(TP) -12-01-2015   —   Công an nợ tiền bị đồng nghiệp cũ đánh chết  -(ĐV) -13-01-2015   —  Đang xem tivi, thượng úy đột quỵ tại trụ sở công an phường  -(TP) -ngày 18 tháng 07 năm 2014 -Đang ngồi xem tivi ở trụ sở Công an phường Đức Thắng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Thượng úy Nguyễn Xuân Biên đột nhiên gục ngã. Được đồng đội đưa đi cấp cứu nhưng Thượng úy Biên không qua khỏi.   —  Đang ngồi xem tivi, đột nhiên thượng úy công an gục chết …  -(PLTP) -18-07-2014
Thông xe toàn tuyến cao tốc hiện đại nhất Việt Nam
  Nghĩ về “đạo” người “cầm cân, nảy mực” qua lời Chủ tịch nước  -(DT)

Dự án sân bay Long Thành: Bộ trưởng Thăng chê chuyên gia trong nước? -(GDVN)
Khi người tiêu dùng bị đẩy vào tù  -(NLĐ)
Những bản không chồng thê lương vì “cơn lốc” ma túy  -(LĐ) –

   <<< ===    Cuộc sống lay lắt trên “ốc đảo” giữa khu du lịch sầm uất Tam Đảo  -(LĐ) – Khu lâm trường Vĩnh Ninh, thuộc xã Đạo Trù, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc cách trung tâm xã không xa là mấy, song cuộc sống nơi đây khác nào “ốc đảo” bị bỏ quên giữa khu du lịch sầm uất. Gần 50 năm nay, họ phải sống lay lắt trong cảnh “không điện, không nước sinh hoạt, nhà không sổ đỏ, đất sản xuất cũng không”.
Trẻ 12 tuổi quan hệ tình dục ngày càng nhiều  -(LĐ) -Theo Bệnh viện Phụ sản Trung ương, 6 tháng đầu năm nay có gần 5.000 ca đến phá thai, trong đó trẻ vị thành niên (VTN) chiếm tỷ lệ không nhỏ. Ngày càng nhiều trẻ mới chỉ 12-14 tuổi đã phải đi phá thai, thậm chí có những trẻ 13 tuổi mang thai đến 30 tuần mà gia đình vẫn không biết.
“Last days in Vietnam”  -(Manh Kim FB) -Tôi sẽ không nói, chính xác hơn là không dám nói, về sự xúc cảm chấn động mà anh bạn thân của tôi đã nghẹn ngào qua điện thoại chiều nay, sau khi xem “Last days in Vietnam” (đề cử Oscar 2015 hạng mục phim tài liệu hay nhất), bởi tự thân nỗi nghẹn ngào đã chứa đựng quá nhiều ý nghĩa khi nhắc lại sự kiện “những ngày cuối cùng”  -https://www.youtube.com/watch?v=HBJaDLx-ULY&feature=youtu.be

Kinh tế

Thế giới

Đảng viên Cộng sản có bị cấm nhập tịch Mỹ?  -(BBC) -Cánh cửa nhập tịch Mỹ có thể đóng lại với những ai có bất cứ mối quan hệ trực tiếp hay gián tiếp nào với một đảng cộng sản trong vòng 10 năm. Nhưng vẫn có ngoại lệ.
TNS McCain hối thúc Mỹ không gửi tàu sân bay sang thăm Trung Quốc   -(VOA)    —  TQ bị nghi trong vụ tin tặc nhắm vào công ty bảo hiểm y tế Mỹ  -(VOA)
Mỹ muốn Nhật tham gia nhiều hơn vào việc bảo vệ an ninh thế giới -(RFI)   —   Hoa Kỳ tuyên bố sẽ vẫn là cường quốc Thái Bình Dương -(RFI)   —  Hoa Kỳ cam kết tăng cường hợp tác với các nước châu Á TBD   -(RFA)   —   Hoa Kỳ chính thức mời Shinzo Abe và Tập Cận Bình đến thăm -(RFI)
Tổng thống Obama sẽ công bố kế hoạch an ninh quốc gia   -(VOA)    —  Mỹ tăng cường tập trận với đồng minh để đối phó TQ -(TVN)
Quốc hội Nhật dự kiến hạ độ tuổi bầu cử xuống 18 tuổi  -(RFA)  —   Đài Loan tái huấn luyện phi công lái máy bay ATR  -(RFA)
Kiev tiết lộ nội dung đàm phán với Đức, Pháp -(GDVN)   —   Tại sao lãnh đạo Đức, Pháp phải đích thân đến Moscow gặp Putin? -(GDVN)
Lãnh đạo Nga, Đức, Pháp họp tại Moscow  -(BBC)  —  Tổng thống Pháp: Đề nghị hòa bình là ‘cơ hội chót’ để chấm dứt khủng hoảng Ukraine  -(VOA)    —   Đàm phán về việc chấm dứt khủng hoảng Ukraine sẽ tiếp tục vào Chủ nhật  -(VOA)    —  Phó tổng thống Biden: Mỹ sẽ giúp Ukraine tự vệ nếu cần  -(VOA)    —  Khẩu chiến công khai Đức-Hungary về Ukraina và nhân quyền -(RFI)   —   Khủng hoảng Ukraina : Châu Âu vỡ mộng -(RFI)
Phương tây trừng phạt thúc đẩy Nga-Trung hợp tác trực thăng -(GDVN)   —  Điện Kremli tăng cường kiểm soát internet   -(RFI)   —   NATO bố trí thế bao vây Nga -(PLTP)   —   NATO tăng gấp đôi quân phản ứng nhanh, áp sát nước Nga  -(PLTP)
Bầu cử vùng Delhi : Thử thách lớn đầu tiên đối với Thủ tướng Ấn Modi -(RFI)
Trung Quốc có kế hoạch đóng thêm 3 tàu sân bay  -(VOA)    —  TQ chính thức phản đối Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa ở Hàn Quốc -(GDVN)   —   Bộ trưởng Quốc phòng TQ đi Thái Lan thúc đẩy hợp tác quân sự, tình báo -(GDVN)
Bắc Triều Tiên phóng thử phi đạn chống hạm loại mới  -(VOA)    —   Bình Nhưỡng : Thử thành công hỏa tiễn chống hạm ‘siêu chính xác’ ? -(RFI)   —  Dự luật Mỹ trừng phạt các cơ sở làm ăn với Bắc Triều Tiên  -(RFI)
Liên Hiệp Quốc muốn triệt nguồn tài chính của tổ chức Nhà nước Hồi giáo -(RFI)   —   Irak : Tấn công khủng bố tại Bagdad, ít nhất 27 người chết -(RFI)   —  Nổ bom ở Baghdad giết chết ít nhất 34 người  -(VOA)    —   Một nhà lập pháp Kenya bị giết hại ở thủ đô Nairobi  -(VOA)
ISIS đẩy Nhật Bản vào thế giới mới  -(Ngô nhân Dụng -NV) – Năm nay lúc đầu dư luận Nhật cũng không mấy cảm tình với hai con tin bị ISIS bắt đòi tiền chuộc, cho tới khi Haruna Yukawa bị chặt đầu và bà mẹ và người vợ của Kenji Goto lên tiếng kêu cứu.
IS: Con tin Mỹ ‘chết do Jordan oanh tạc’   -(BBC) - Bố mẹ một con tin người Mỹ yêu cầu được liên lạc với Nhà nước Hồi giáo sau khi tổ chức này tuyên bố con gái họ đã thiệt mạng trong một vụ oanh tạc của không quân Jordan.

TQ tịch thu giấy vệ sinh Hong Kong   -(BBC) -Nhà chức trách Trung Quốc đã tịch thu 7.600 cuộn giấy vệ sinh và 20.000 gói khăn giấy in hình Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Lương Chấn Anh.   ===  >>>
Trung Quốc thu hàng nghìn cuộn giấy vệ sinh in hình lãnh đạo Hồng Kông -(RFI)

Pháp : Phá vỡ mạng lưới gái mại dâm Trung Quốc quy mô tại Paris  -(RFI) –  Một mạng lưới rộng rãi tập hợp khoảng hai trăm gái mại dâm Trung Quốc chuyên phục vụ những ông khách giàu có tại Paris và vùng phụ cận đã bị cảnh sát Pháp phá vỡ từ vài tháng qua, nhưng chỉ mới chính thức công bố hôm qua 06/02/2015.
media<<< ===  Gái mãi dâm Trung Quốc tại Paris -DR
Tử vong của vụ máy bay TransAsia bị rơi tăng tới 38 người  -(VOA)  -Các toán tìm kiếm ở Đài Loan đã vớt thêm 3 thi hài từ sông Cơ Long, nâng số tử vong của vụ máy bay của hãng TransAsia bị rơi hôm thứ Tư lên tới 38 người.
****************************************
Tổng thống Ukraine trưng “hộ chiếu” của lính Nga tham chiến-(DT)   —  Mỹ đứng ra đảm bảo cho Ukraine vay 1 tỷ USD   – (Dân trí)   —   Merkel: Cho Ukraine vũ khí không khiến Putin thừa nhận thất bại -(GDVN)   —   Người phát ngôn Tổng thống Nga: Mỹ nói ông Putin mắc bệnh là ngu xuẩn -(GDVN)
Phó tổng thống Mỹ: ‘Putin đừng nói, hãy thể hiện’   -(VnEx)   —   Nga giận dữ bác tin Putin bị tự kỷ   -(VnEx)
 Chiến đấu cơ F-16 của UAE tới Jordan hỗ trợ không kích IS -(VOV)
Nhật Bản khuyến cáo công dân sơ tán khỏi Syria -(VOV)   —  Trung Quốc lo Nhật Bản lại “hiếu chiến” sau vụ IS chặt đầu con tin   -(Infonet)  —   Thủ tướng Nhật quyết tâm theo đuổi vụ tranh chấp lãnh hải với Nga   -(Infonet)
Đức: Biểu tình đòi NATO phải ngừng gây sự với Nga vì Ukraine   -(Infonet)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học


Cuối năm, tưởng nhớ thi sĩ lận đận Nguyễn BínhCuối năm, tưởng nhớ thi sĩ lận đận Nguyễn Bính  -(PLTP)  === >>>
Đổi mới thành hay bại là do lựa chọn, quyết định của các thày, cô  -(GDVN)   —  Anh em lại “tâm tư” vì giảng đường trong mơ -(GDVN)
Lễ hội Chém lợn: CHÍNH NGƯỜI DÂN THỰC HÀNH NGHI LỄ SAI BÉT   -(Tễu)    —   Chợ hoa Tết Hàng Lược – nét văn hóa đẹp giữa lòng Thủ đô  -(DT)
Yêu cầu ‘lạ’ trong sách kĩ năng sống: Bộ Giáo dục nói gì?  -(VNN)   —  Việt Nam có lạm phát giáo sư, phó giáo sư? -(VNN)
Thông tư 30: Giáo viên bối rối vì không được chê trò!  – (Dân trí)   —  Câu chuyện nhỏ nhưng đáng suy ngẫm về giáo dục Phần Lan – (Dân trí)  —   Tân giáo sư “2 nhất”: Chức danh không phải để “oai” – (Dân trí)

Xe cán chó chó cán xe

Cặp vợ chồng cán bộ ngân hàng lừa đảo hơn 2.5 tỷ đồng  -(NV)   —   Nam Phi xử 2 người Việt buôn lậu sừng tê giác -(NV)
Chai Number 1 chứa ruồi: Chưa đủ yếu tố cấu thành tội “Cưỡng đoạt tài sản”? -(GDVN)   —   Con ruồi ‘ma ám’ và lối thoát cho Tân Hiệp Phát  -(VNN)
“Hãi hùng cảnh xe nhồi khách về quê ăn Tết” -(VNN)   —   Xe tải lao xuống vực, 3 người chết, 4 bị thương -(VNN)   —  Hà Nội: Nổ cơ sở sang chiết gas, một người nguy kịch -(VNN)   —   Ùn tắc kéo dài, hàng ngàn phương tiện mắc kẹt trên QL1 -(VNN)
Thêm sàn vàng ảo bị công an ‘sờ gáy’  -(VNN)  —   Bảo mẫu đánh dã man trẻ mồ côi  – (PLTP)
mứt-Tết, công-nghệ, rùng-mình, mứt-bẩn, thực-phẩm, rước-họa, hóa-chấtCụ bà 90 bị 3 nhóc tuổi teen hiếp dâm tập thể  -(ĐV) -Tại xóm Quang Thanh, xã đức Lĩnh, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh, một cụ bà 90 tuổi đang ngủ một mình tại nhà riêng bị nhóm cướp xông vào nhà. Thú tính hơn, chúng còn ra tay hãm hiếp khiến cụ phải nhập viện

 ‘Sởn gai ốc’ quy trình chế biến mứt Tết bẩn kèm hóa chất  -(VNN) -Nam thanh niên dùng vợt lấy dừa ngâm hóa chất tẩy trắng từ thùng ra ngoài chiếc rọ khác. 
Rùng mình ‘công nghệ’ sản xuất mứt lẫn phân gia cầm -(VNN)
Nhậu bò bơm nước, nhấm nháp mứt lẫn phân gia cầm -(VNN)

thưởng Tết<<< ==   Thưởng Tết bằng một đêm với ngôi sao phim nóng  -(VNN)  -Một công ty công nghệ nổi tiếng thưởng Tết cho nhân viên đạt kết quả xuất sắc nhất năm bằng “một đêm” với ngôi sao phim nóng hàng đầu Trung Quốc cùng nhiều phần thưởng giá trị khác.
Du khách “bịt mũi” khi đến thác Cam Ly -(DT)   —   Đột kích xưởng sản xuất máy đánh bạc, thu giữ hàng nghìn bộ bài “gắn chíp”-(DT)   —   Hà Nội:Gia tăng tội phạm đòi nợ thuê, đâm thuê chém mướn  -(Vietbao.vn)   —    Cựu phó ban tổ chức quận ủy bị đề nghị truy tố tội giết người   -(VnEx)
Điều tra sai phạm Giám đốc Sở TT-TT Phú Yên   -(NLĐ)    —-  Nắp ‘chai nước ngọt có ruồi giá 500 triệu’ bị biến dạng   -(VnEx)   —   Vụ cháy ở Hải Dương: Khói vẫn bốc lên nghi ngút  -(VOV)
Nam công nhân chết bất thường sau khi nhận tiền thưởng Tết -(VOV)   —   Điều tra vụ hàng giả trong quà Tết của công nhân -(VOV)
Thủ đoạn tinh vi và hậu họa dùng xăng máy bay cho xe chạy dưới… mặt đất  -(LĐ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét