Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

***TIN NGÀY 6/2/2015 -Thứ Sáu.


Chính trị – Xã hội

Philippines: Trung Quốc đã bắt đầu có động thái ở Bãi Vành Khăn -(GDVN) - Đá này nằm cách đảo Sinh Tồn Đông 57 hải lí (105,6 km) về phía đông và cách đảo Vĩnh Viễn 51 hải lí (94,5 km) về phía nam.   —  Trung quốc tiếp tục xâm phạm các Bãi Đá của Philippines -(RFA)
40 năm Người Việt tại Canada và dự luật S-219  -(RFA)   —   Campuchia tham vấn Việt Nam về an ninh quốc gia -(GDVN)


000_Hkg1252741.jpg   <<< ===   Toàn trị hay không toàn trị ?  -(Nguyễn thị Từ Huy -RFA) -Cảnh sát mặc thường phục bắt giữ sinh viên biểu tình chống Trung Quốc.  - AFP photo
Hai kiến nghị của bà Lê Minh Hà đề nghị đình chỉ vụ án của chồng mình – blogger Nguyễn Hữu Vinh  -(Boxitvn)
Không có đường về nhà!  -(Nguyễn đình Bổn FB) -Có những người đã không có đường về nhà. Đó là những người dân bị mất đất đang vạ vật tại “vườn hoa” ngoài Hà Nội để hằng ngày dương biểu ngữ kêu oan mà nỗi oan không ai chịu giải. Họ mới là những người bất hạnh nhất bởi từng có đất, có nhà, giờ đã trắng tay!
Tôi chắc chắn rằng những người dân hiền lành, ít học này không biết gì đến chính trị. Họ đi kêu oan là còn tin tưởng vào nhà cầm quyền, vậy sao các vị không giải oan cho họ?
  -(Hình trên)
Viện kiểm sát tỉnh Đồng Nai cố tình khép tội cho Lê Thị Phương Anh, Phạm Minh Vũ, Đỗ Nam Trung. -(Nguyễn tường Thụy -RFA) – Không thể quy kết ai đó vào tội hiếp dâm khi anh ta chỉ tàng trữ đồ hiếp dâm.
Trị bệnh trị tận gốc-(Boxitvn) –  Tô Văn Trường – Người đời có câu: Ngu thì chết chứ có bệnh tật gì đâu”. Nhiều quốc gia trên thế giới kể cả nước có nền kinh tế hùng mạnh nhất thế giới là Mỹ cũng phải luôn thay đổi để đối mặt với thách thức và tận dụng cơ hội để tồn tại và phát triển. Không thay đổi hoặc thay đổi chậm chỉ là “đười ươi giữ ống” mà thôi!
Thư ngỏ nhân dịp Đại hội 12 Đảng Cộng sản Việt Nam-(Boxitvn)  – Nguyễn Đình Cống
VNTB – Đảng ta, Nhân Dân ta, Đồng chí ta.  -(VNTB)  – Bùi minh Quốc : Đường lối cách mạng xã hội chủ nghĩa là đường lối sai lầm, dựa trên một tư duy vong bản, ngay cả người vạch đường cũng không hiểu chủ nghĩa xã hội tốt xấu thế nào. ĐẢNG NÓ đã áp đặt đường lối cách mạng xã hội chủ nghĩa nhằm kéo lùi hạ thấp cuộc cách mạng dân tộc dân chủ thành một cuộc khởi nghĩa nông dân, biến cách mạng thành một cuộc cướp quyền để thoả mãn tham vọng thâm căn cố đế làm vua làm quan; dùng học thuyết chuyên chính vô sản của Mác với tiêu chuẩn giai cấp trong lựa chọn cán bộ làm công cụ chính trị để trao quyền lực cho sự ngu dốt, chính thể dân chủ cộng hoà được thiết lập năm 1946 tương đối tiệm cận với những tiêu chí dân chủ của thế giới văn minh bị chuyển thành một chế độ độc tài toàn trị, các quyền tự do cơ bản của công dân mà người dân đã được hưởng năm 1946 đều bị thủ tiêu.
“Sức mạnh vô tận của Nhân dân làm nên sức mạnh vô địch của Đảng”  -(GDVN)
Trần Đại Quang và thanh bảo kiếm côn đồ   -(DLB)
Hãy xây dựng xã hội dân chủ bắt đầu từ việc đòi quyền lợi một cách hợp pháp   -(Boxitvn) – LS. Hà Huy Sơn
Quyền được cười nhạo  -(Danquyen) -Hà sĩ Phu.
Thông điệp nào qua cuộc thi thiết kế khu trung tâm hành chính thành phố Hồ Chí Minh   -(Boxitvn)  -Tô Văn Trường
Diệt tham nhũng không dễ, nhưng phải làm   -(Boxitvn)  – Nguyễn Duy Vinh
Ông Ngô Trí Long: Cơ sở nào để khẳng định dân được lợi khi tăng giá điện?. -(VNTB)

Bị can nước ngoài trốn thoát hi hữu khỏi trại giam Chí Hòa. -(VNN / VNTB) - Lịch sử trại giam Chí Hòa từng có 2 người “vượt ngục” kinh điển là tướng cướp Điềm Khắc Kim và trùm giang hồ Phước “tám ngón”. Mới đây 1 bị can người Đài Loan – Trung Quốc cũng bỏ trốn khỏi trại giam này.
Bị can Cheng Guo Liang  === >>>
VNTB- Con ruồi 500 triệu và công bình pháp luật. -(VNTB)
Tài xế bị ăn đòn vì cho cảnh sát đu càng xe  -(DLB) -Một đoạn video clip đang gây xôn xao các mạng xã hội với hình ảnh một cảnh sát đã phải bám nắp capo xe taxi đang chạy nhằm buộc tài xế phải dừng xe. Hậu quả sau đó là người tài xế taxi đã bị một số thanh niên lạ mặt – được cho là công an thường phục đánh đập giữa phố.
Vụ việc xảy ra vào chiều hôm 5/2 tại phố Tuệ Tĩnh, Hà Nội. Người tài xế sau đó đã bị 2 thanh niên thường phục đưa lên xe gắn máy áp giải về công an phường Bùi Thị Xuân.
Ruồi đã chết nhưng nhặng vẫn vo ve…  -(Canhco -RFA)
Tân Hiệp Phát có thể đưa “con ruồi giá 500 triệu đồng” vào im lặng, nếu..   -(GDVN)
Khởi tố vụ án, giám định chai nước Number 1 có ruồi ‘trị giá’ nửa tỷ đồng -(GDVN)
“Vòi rồng” xuất hiện tại Nhà máy xi măng Trung Sơn, Hòa Bình  -(GDVN) – Những “vòi rồng” do bụi, khí thải từ Nhà máy xi măng Trung Sơn đang đe dọa cuộc sống, tra tấn người dân địa phương…
*** BỊ TRỞ NGẠI – KHÔNG ĐIỂM TIN ĐƯỢC  MONG BÀ CON THÔNG CẢM – VÀI GIỜ NỮA “KHAI THÔNG” ĐƯỢC SẼ ĐIỂM TIN TIẾP.

Kinh tế

Huy động vàng trong dân: 5 lý do cần cân nhắc -(VNTB)
Ngân hàng xây dựng được bán giá 0 đồng: Còn ngân hàng nào giá 0 đồng? -(GDVN)

Thế giới

Vì an ninh, Nhật không tham dự Giải Vô Địch Bóng Bàn QT  -(RFA)
Moscow: Mỹ viện trợ võ khí cho Ukraine là đe dọa an ninh Nga -(RFA)   —  Báo Nga: “Obama hành xử như thể Ukraine là bang thứ 51 của Mỹ” -(GDVN)   —   “Putin có thể hành động quân sự ở Baltic để thử thách NATO” -(GDVN)
Hoa Kỳ cảnh báo việc Nga tiếp tục xâm nhập vào Ukraine -(RFA)
Jordan chuẩn bị phương thức đối phó với ISIS -(RFA)
Trung Quốc trả tự do cho 1 trong 2 người Canada tình nghi gián điệp -(RFA)
Indonesia có khả năng sở hữu công nghệ quân sự tiên tiến của Nhật Bản -(GDVN)
Bloomberg: Ông Kim Jong-un xử tử hình một Đại tướng -(GDVN)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Xe cán chó chó cán xe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét