Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

***TIN NGÀY 2/2/2015 -Thứ Hai.




Chính trị – Xã hội

Chính phủ xây dựng đề án thông tin trên mạng xã hội  -(VnEx)

Biếm họa: Từ báo chí ‘tấn công’ qua mạng xã hội  -(PLTP) – Họa sĩ Lý Trực Dũng: “Ngày nay các họa sĩ biếm ngày càng có môi trường để biểu đạt chính kiến của mình. Vấn đề lớn nhất của biếm họa là luôn luôn có chính kiến.  >>>  Báo thiếu biếm như gái xinh không cười
Được giảm án nhờ ông nội có công  -(PLTP)

Sức mạnh mềm của Trung Cộng   – (Ngô nhân Dụng -NV) -Vụ thành lập Viện Khổng Tử ở đại học Hà Nội được nhiều người coi là một bước trong cuộc tấn công của Đảng Cộng Sản Trung Quốc trên toàn thế giới bằng “Sức mạnh mềm” (Soft Power).

Dân oan tại Hà Nội lại bị côn đồ tấn công  -(DL) - Lúc 23 giờ đêm 31/1/2015. dân oan căng bạt ngủ ngoài đường giữa thời tiết giá rét thì bị “côn đồ” ném 2 bịch nước mắm. Sau đó, bà con kéo nhau sang côn an quận đối diện số 1 Ngô Thì Nhậm Hà đông chất vấn chính quyền vì sao lại đối xử như thế với bà con… Được biết cũng trong rạng sáng 31/1 công an, dân phòng, an ninh cũng đã đến phá lều khi bà con đang ngù.
HRW: ‘VN sử dụng côn đồ tấn công các nhà hoạt động’  -(VOA)
Người nghèo ở TP.HCM được chăm lo tết 850.000 đồng/hộ  -(TT)   —  Đầu tư nhiều, giao thông thủ đô vẫn lộn xộn  -(TT)   —   Xây nhà trên đất công để bán  -(PLTP)   —  Nông dân Đà Nẵng thu lợi từ đất dự án treo-(CP) – Vậy thì cứ làm “treo” cho nhiều nhiều dân nhờ “lợi”.
Cảnh báo tình trạng giao thông thiếu an toàn   -(RFA)   — Sài Gòn đứng áp chót bảng xếp hạng thành phố an toàn  -(RFA)   —  Mỗi ngày tại VN, 25 người không quay về khi ra đường  -(TT)  —  Mỗi ngày 25 người rời nhà và không bao giờ trở lại  -(PLTP)   —    Thêm nhiều chế độ thai sản và tính lương hưu mới  -(CP)
Luật hóa chạy chức : Ngộ nhận mơ hồ ? (Nguyễn Duy Xuân) -(Thongluan)
Hẻm buôn chuyện  : -Vậy nhà tui lại về thời bao cấp… -(PLTP) – Nhật Tuấn -Gã Ký Quèn cười hề hề: Ông Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nói rồi. “Nghèo nghĩa là người ta chỉ dùng 2-3 cái bóng điện, cùng nữa là thêm cái tivi chứ dùng máy giặt, điều hòa, tủ lạnh… thì không thể gọi là nghèo được. Tăng một chút lại kêu thì ngành điện không bao giờ phát triển được”. / Cô Phượng cave cười rinh rích: Là nếu nhà thím chỉ dùng có 2-3 cái bóng đèn thôi thì khỏi lo tăng giá điện, còn dùng tivi, tủ lạnh, nồi cơm điện thì… cứ đợi đấy! Không tăng lấy đâu bù lỗ cho Tập đoàn Điện lực… / Bà Năm củ cải rền rĩ: Ối trời ôi… Vậy nhà tui trở lại thời bao cấp rồi.
Móc cả Lê Duẩn.
Lãnh Đạo Hai Mang  -(Đinh tấn Lực)   —  Dân oan ngủ hè giá rét, thủ tướng lo nhà ở cho công nhân Tàu. -(XuanVN)   —  Hỗ trợ dự án nhà ở công nhân Khu Kinh tế Vũng Áng  -(VOV) –   —   Hỗ trợ dự án nhà ở công nhân KKT Vũng Áng  -(CP) -Dự án thí điểm nhà ở cho công nhân và người lao động thuê tại KKT Vũng Áng với quy mô 6.000 chỗ ở trên diện tích xây dựng 16 ha, tổng mức đầu tư gần 1.200 tỷ đồng do Mitraco làm chủ đầu tư.
Trung Nam Hải đang toan tính gì với con bài Nguyễn Tấn Dũng?   -(Lê anh Hùng -VOA) -Chủ nghĩa cộng sản là một sản phẩm quái thai trong dòng chảy của lịch sử nhân loại. Dĩ nhiên, như một quy luật tất yếu, nó đã và đang bị lịch sử vứt vào sọt rác.  …   Một khi bộ máy lãnh đạo chóp bu hoàn toàn bị thao túng, các vị trí xung yếu về an ninh quốc phòng trên cả nước bị khống chế và nền kinh tế trở thành “một bộ phận không thể tranh cãi của Trung Quốc”, Việt Nam coi như lọt hẳn vào quỹ đạo của Trung Quốc và việc đi đến chỗ trở thành một Tây Tạng hay Tân Cương mới của Đại Hán chỉ còn là vấn đề thủ tục. …  Vấn đề lúc này đã trở nên rõ ràng: Ai sẽ là nhân vật sắm vai “Putin của Việt Nam” trong kịch bản thâm độc và xảo quyệt thể hiện đúng bản chất của Trung Quốc như trên? Xin thưa, nhân vật đó không ai khác hơn đương kim Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng….
Hỗ trợ 281 tỉ đồng xây dựng dự án nhà ở công nhân khu kinh tế Vũng Áng -(LĐ) -Thủ tướng Chính phủ đồng ý ngân sách trung ương hỗ trợ có mục tiêu cho tỉnh Hà Tĩnh trong kế hoạch hàng năm để đầu tư hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư Dự án thí điểm nhà ở công nhân Khu kinh tế (KKT) Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh.
85 năm ra đời và 70 năm cầm quyền của ĐCS   –  Âu Dương Thệ (Danlambao)
Một quốc họa đã kéo dài quá lâu (Tổ Quốc) (TQ 197)  -(Thongluan) -“…Sáu triệu người Việt Nam đã thiệt mạng, ngoài những tàn phá kinh khủng, tình cảm cũng như vật chất, cho đất nước. Trong lịch sử thế giới chưa có dân tộc nào gượng dậy được trong một vài thế hệ sau một cuộc nội chiến dài và khốc liệt như thế…”
Tăng xuất khẩu khí đốt : Mỹ quyết hạ đo ván Nga ! (Đỗ Minh Tú) -(Thongluan) – “…Thực tế thì Nga đang đứng trước rất nhiều khó khăn. Các tham vọng của Tổng thống Putin như “phục hưng Liên Xô”, hiện đại hóa quân đội… sẽ tan thành mây khói nếu giá dầu vẫn giữ hiện trạng như vậy trong vài năm tới. Chưa kể đến việc thể chế của Nga rất có thể sẽ phải thay đổi khi đời sống người dân bị ảnh hưởng trầm trọng…”
Nước Pháp và Hồi giáo: qua vụ Charlie Hebdo (Trần Bình Nam) -(Thongluan)
Lực lượng đặc nhiệm Việt Nam sẵn sàng đương đầu với Trung Quốc (Dương Thành Tân) -(Thongluan)
VÌ CỘNG SẢN CHỈ GIẾT DÂN CỦA HỌ …???  -(TNM) -Nguyễn thị Cỏ May -Chết 17 ngưòi Pháp làm rúng động cả thế giới . Không phải vì con số nhiều mà vì chết do khủng bố Hồi giáo hiện là hiểm họa chung của nhơn loại . Nhưng Cộng sản là thứ khủng bố ghê gớm từ bản chất và cũng là hiểm họa chung của nhơn loại mà thế giới cơ hồ như không thấy. Cộng sản còn vào ngồi chễm chệ trong LHQ để cùng lãnh đạo thế giới !   —  CỘNG SẢN VÀ NGHIỆP ÁC !  -(TNM)
‘Ngộ nhận về công lao của Đảng’ -(BBC / nghe) – PV Ông Nguyễn thanh Giang :“Qua một quá trình, tôi nhận ra cuộc kháng chiến chống Mỹ là vô nghĩa. Đáng lẽ không nên xảy ra núi sông xương máu như vậy,” ông nói   …  “Tôi nhận thức ít nhất nếu không có tội thì Đảng Cộng sản cũng không làm được cái gì hay cho đất nước, cho dân tộc.”  …   So với Việt Nam, các nước không bị rơi xương đổ máu có tự do, hạnh phúc hơn. Còn dưới ách đô hộ của Đảng Cộng sản Việt Nam thì Đảng tự tung tự tác nên không chỉ đổ máu mà còn phá tan hoang nền kinh tế, phá tan hoang đạo lý của dân tộc  …     —   ‘Đảng không làm được cái gì hay cho đất nước’   -(BBC) –  Ý kiến phản bác lại những gì Đảng Cộng sản VN lâu nay vẫn nhận là có ‘công lao’ với đất nước, cũng như cho rằng vì ‘Đảng có công nên được lãnh đạo’.
Bàn Luận Xung Quanh Hiệp Định Paris  -(Vietthuc)
Đà Nẵng: Dân khốn đốn vì cầu vượt cắt ngang đường  -(NV)   —  Kỷ luật nhiều cán bộ khu công nghệ cao Ðà Nẵng -(NV)   —   Khánh Hòa: Mất nhà, dân sống tạm bợ, thiếu nước, thừa bụi -(NV)
 Một trò mất dạy đầy sáng tạo  -(Bùi bảo Trúc -NV) -Hôm tháng 9 năm ngoái, năm 2014, ở tỉnh Đắc Nông có xảy ra một vụ xích mích nặng của mấy người trong một gia đình đưa tới xung đột bạo động. Một toán người đã kéo đến nhà của cặp vợ chồng anh C. và chị T. Sau khi đập phá tan hoang nhà của vợ chồng này, đám đông lôi hai người ra trước nhà đánh tiếp. Một người trong đám đông hành hung hai nạn nhân bỗng hét lớn : “Lột quần nó ra vặt hết lông đi.” Đám đông liền chấp hành nghiêm chỉnh theo lời đề nghị đầy sáng tạo đó. Bản tin của tờ An Ninh Thủ Đô cho biết chị T. liền bị lột hết quân áo và đám đông đã xông vào làm đúng lời hô hào. Và như vậy, người ta không thèm hành hung theo kiểu đánh cẩu tặc nữa. Không dùng roi chích điện, không thèm gây thương tích rồi nổi lửa đốt như người ta vẫn thường thấy nữa. Cũng không chỉ lột quần áo như những trò thường tình nữa.
Nông dân còn phải chờ rất lâu để sống được nhờ lúa  -(NV)   —  Máy móc trong hãng xưởng ở Việt Nam tệ nhất thế giới -(NV)
Nguyen Van Thieu
Hai cuộc tình của TT Nguyễn Văn Thiệu: Kỳ 4-Người đẹp Kim Anh Cyrnos và ván cờ tàn -(MTG) -Kim Anh Cyrnos có phải “hàng gài” để TT Nguyễn Văn Thiệu vướng bẫy?  === >>>
Sao tấm hình nữ này giống Cố Ca sĩ Ngọc Lan quá , giống y chang- Đâu phải Kim Anh??? –
Nhà trường: Nơi rèn luyện nếp sống dân chủ  -(Phiatruoc)   —   Tóm lược về “Tư Bản Trong Thế Kỷ 21″  -(Phiatruoc)   —   Chủ nghĩa tự do truyền thống  -(Phiatruoc)
Công an xưa và nay  -(Boxitvn) – Nguyễn Trọng Vĩnh   —  Quyền được cười nhạo -(Boxitvn)  -Hà Sĩ Phu   —   Dân chủ Tự do và Dân chủ Xã hội -(Boxitvn)  – Đoàn Hưng Quốc
TIN KHẨN  – Dân oan tại số 1 ngô thì nhậm lại thêm một đêm màn trời chiếu đất.   -(Cẩm Hường FB) –
Vài lời với Việt kiều Mỹ -(Tudoquehuong FB)
CHỦ ĐỀ 2015: QUẦN CHÚNG HÀNH ĐỘNG VỚI SỨC MẠNH BẮP THỊT DỨT BỎ CSVN -(Tudoquehuong FB) – Giáo sư Tiến sĩ NGUYEN PHUC LIEN, Kinh tế -Geneva, 24.12.2014.
Nắng tắt nơi thiên đường  -(THĐP)
A Chinese soccer fan talks on his mobile phone prior to the AFC Asian Cup quarter-final football match between Australia and China in Brisbane on January 22, 2015. SAEED KHAN/AFP/Getty Images
A Chinese soccer fan talks on his mobile phone prior to the AFC Asian Cup quarter-final football match between Australia and China in Brisbane on January 22, 2015. SAEED KHAN/AFP/Getty Images  http://chicago.suntimes.com/nationworld/7/71/312375/photos-day-thursday-jan-22-2015 – Photos of the Day for Thursday, Jan. 22, 2015
Nếu không đọc chú thích thì tưởng rằng cái hình này là người VN – Điều này nguy hiểm với VN thật.!!!!?
*********************************************
Lối thoát nào cho sự tồn tại của Đảng?   -(BBC) -TS. Cù Huy Hà Vũ cho rằng Đảng Cộng sản VN ‘vẫn có thể tồn tại’ lâu dài nếu biết chấp nhận ‘xóa bỏ chế độ độc tài’ của mình và chia sẻ quyền lực.
Quan hệ Việt – Mỹ và nhân quyền ở VN  -(BBC) - Việt Nam có vẻ đã hiểu rằng sự chậm trễ tiến bộ về dân chủ – nhân quyền là một trở ngại lớn cho quan hệ chiến lược giữa hai nước. Thế nhưng, Việt Nam đã thực sự nghiêm túc, chiến lược , dài hạn hay chưa trong quan hệ với Hoa Kỳ
GS Carl Thayer: ‘Trung Quốc đang âm thầm tăng cường hiện diện tại biển Đông’  -(TT) – Cái gì mà “âm thầm”- Công khai cả thế giới đều biết. Trung cộng sợ ai nào, họ đã bảo là họ làm gì thì làm vì là quyền của họ trong vùng họ quản lý. (nhờ ăn cướp mà có được)
Obama: TQ không nên bắt nạt VN hay Philippines  -(VNN)   —   Tổng thống Mỹ nói Trung Quốc không nên bắt nạt nước nhỏ   -(TT) -Ông TT Mỹ Obama “mắc sai lầm nghiêm trọng” , nói với Phi thì đúng chớ còn nhà nước CHXHCN VN thì sai , vì mấy ông đảng cọng sản VN đã mắng bọn Ngụy quân Ngụy quyền bán nước cho ĐQ Mỹ thế này ;” không có nước nào là nước lớn nước nhỏ, không cói nước nào là nước cha nước mẹ…. ngồi trên đầu trên cổ nhân dân ta”.- Vậy thì Trung cộng và CHXHCN VN là “anh em một nhà” (không lẽ một Đại tướng cầm đầu QĐND VN anh hùng lại nói chới trước thế giới) thì làm gì có “nước lớn nước nhỏ” mà ai bắt nạt ai , luôn là 16 – 4  mà.
Cuối Năm Về Galang   -(Tưởng năng Tiến -RFA)
Cạn cùng của tuyệt vọng.  -(Canhco -RFA) - Liệu người dân có đủ sáng suốt để nhìn người lương thiện nếu chính quyền đem một bó tiền để đốt cháy sự chính trực trong mỗi con người Việt Nam kia? Bó đuốc Nguyễn Minh Tân có thể sẽ soi cho người khác thấy những rắn rít trên con đường mình đi, qua sự phản bội điển hình của bạn bè kế cận, nhưng hầm hố ngụy trang như thời chiến tranh chống Pháp của chính quyền thì làm sao thấy đây, hỡi những chị đàn bà nhẹ dạ?
Lào xây thủy điện Don Sahong:Việt Nam cần bằng chứng khoa học    -(ĐV)
Thách thức lớn nhất là vấn đề củng cố, xây dựng Đảng   -(ĐV)   —   Đảng luôn lấy việc phục vụ nhân dân làm lẽ sống  -(VNN) – Thì đúng rồi , lâu dữ ông Tổng Trọng mới nói một câu đúng – Chớ không “phục vụ nhân dân” lấy đâu ra biệt thự cả bầy từ Bắc chí Nam, xe đắt tiền…. cuộc sống vinh hoa phú quí – Cán bộ (càng cao) có ai mà không giàu nứt đố đổ vách không.   — Khó nhất là chống lợi dụng chức quyền  -(TVN) – Khó là do tại “sợ bể bình” mà bể bình thì “tập thể” mất sạch trơn, nhân dân sẽ thu về ráo trọi của cái chiếm được , chớ có gì khó nào, anh làm lương bao nhiêu, con cái làm ăn cái gì…. thì sao anh có hàng ngàn tỉ- Vậy mà khó à , nó dễ ẹt hà.
Đối mặt với mặt trái cơ chế thị trường, đảng viên càng phải bản lĩnh  – (TNO) – Thì có “bản lĩnh” mới có tài sản hàng ngàn tỉ chớ , không bản lĩnh làm sao có. -Biết cho nó đúng “cơ chế thị trường định hướng XHCN” , đứt đuôi là tự sát nhé.
Ông Vũ Mão: “Cần đổi mới thực chất vai trò lãnh đạo của Đảng”  -(GDVN)
Bài 2:  Dấu ấn Đại tướng với tuyến phòng thủ Trường Sa và cảng Cam Ranh  -(VNN)  — Bài 1: Đại tướng Lê Đức Anh với vấn đề Trung Quốc và biển Đông —-    Cũng là ông tướng Anh, ông có còn nhớ dưới quyền ông tại sao 64 chiến sĩ mất mạng vào tay Trung cộng trong khi trong tay không có tất sắt???- Tại sao????- Đây nè :Tướng Lê Mã Lương tiết lộ thủ phạm tiếp tay Trung Quốc đánh chiếm Gạc Ma  -(Youtube)  -Trong khi ông biết : “Hai là mâu thuẫn giữa ta và Trung Quốc, trước đây đã có lúc có những sự bất đồng, sau giải phóng miền Nam 1975 thì nổi lên mâu thuẫn.” lại để ngoài mặt trận  đang đối đầu với quân thù mà ông bảo chờ lệnh ông mới nổ súng thì không khác nào ông còng tay lính giao cho quân thù , cầm chắc cái chết là chuyện không bao giờ không có cả – Nay lại ngụy biện như người “yêu nước”.
Phát triển báo chí cần đi đôi với quản lý tốt  -(GDVN)   —   Sẽ có biện pháp toàn diện chặn thông tin độc hại trên mạng  -(VNN)
Chính quyền phá vỡ cây cầu tự dân xây dựng   -(ĐV)   —   Công chức HN và tiến sĩ ngoại tỉnh  -(TVN)
Cử nhân kinh tế: Bạn biết gì về chỉ số AQ?  -(TT) -Người ta đánh giá chỉ số IQ hay EQ không quan trọng bằng chỉ số AQ (chỉ số vượt khó). Vượt khó, đó chính là một thái độ sống tích cực. Như vậy, sự thông minh hay cảm xúc không quyết định sự thành bại trong cuộc đời bạn, mà chính là thái độ sống. Có thái độ tích cực, vạn sự sẽ thành. Mang thái độ tiêu cực, muôn sự sẽ bại.
Kiểm điểm trách nhiệm vụ đường mới thông xe đã nứt sụp  – (TT) -Có gì đâu, do chỉ thiếu trách nhiệm và con đường nó lún là tại ông Trời làm nó lún đấy. Hay là ta chưa nắm bắt công nghệ thế giới – Xong phinh.
Hành trình 85 năm dưới lá cờ vẻ vang của Đảng
Thấy cái hình này mới nhớ mấy ông cán bộ cách mạng (CS) chưởi cái đám Ngụy quân Ngụy quyền VNCH :” Các anh tôn thờ chủ nghĩa ngoại lai vong bản quen tính  ,…. cho nên mới bán nước cho ĐQ Mỹ”
Cho nên hồi đó thắc mắc, không lẽ người VN mà Tổ tiên ta lộn giống hay sao thờ thứ trán hói râu rìa mắt xanh mũi lỏ. -Giờ thì mới thấy mấy ông cọng sản nói không sai tí nào- Hễ “tôn thờ chủ nghĩa ngoại lai vong bản là bán nước” tài thật.
Quan xã ăn chặn cả “gói mì tôm” của người tàn tật  -(DT) - Là người đã từng đi nhận tiền thay anh Sổng, anh Nguyễn Thế Hiền (em họ anh Sổng) và anh Ngô Trung Phức (em cùng cha khác mẹ với anh Sổng) đều khẳng định với PV Dân trí: “Lần nào đi lấy cũng chỉ nhận 180.000 đồng do ông Mai Hiển Dũng đưa cho. Mỗi lần đi lấy đều phải mang cuốn sổ anh Sổng đưa và khi giao tiền ông Dũng cũng đã kí vào cuốn sổ đó. Giờ chúng tôi mới biết lẽ ra anh Sổng được nhận 270.000 đồng/tháng, còn ông Dũng bảo chúng tôi ăn bớt của anh Sổng thì đúng là “vừa ăn cướp, vừa la làng”.
Chuyện buồn ở xã 135: 250 triệu đồng hỗ trợ cho dân bị cán bộ “om” đã được thu hồi – (DT)
Phải chăng, đã đến thời phong bì cho… dân!?  –  (Dân trí) – Một tin vui cho bà con huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) và nếu được nhân rộng sẽ là tín hiệu vui cho nhân dân cả nước. Đó là việc có lẽ lần đầu tiên, người dân chân lấm tay bùn đi họp có phong bì.   >>>  Hỗ trợ 2,5 tỷ đồng cho dân toàn huyện… đi họp

Cuộc thi pháo hoa Đà Nẵng tốn kém 50 tỷ đồng, tiền đâu ra?  -(Vieetbao.vn) – “Muốn tổ chức được cuộc thi này thì phải huy động 50 tỷ đồng từ các doanh nghiệp và không được đụng vào tiền ngân sách. Đây là một thách thức lớn đối với TP”, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết.
Nói hoài chuyện này nó nhàm – Doanh nghiệp lấy tiền đâu ra???
Tuyên giáo Hà Nội: Bắn pháo hoa giúp người nghèo quên đi cái khó  -(DLB) –   —   “Đừng nghĩ cho bắn pháo hoa thường xuyên là… lãng phí” -(Bizlive) -Ông Phan Đăng Long, Phó trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội :  “Bắn pháo hoa là phục vụ cho nhu cầu của toàn dân, chứ đâu phải chỉ để phục vụ người giàu. Biết đâu, những người nghèo họ cũng khao khát được xem bắn pháo hoa, những lúc thưởng thức bắn pháo hoa giúp họ quên đi cái nghèo, cái khó
Các doanh nghiệp tại Đồng Nai có nhu cầu tuyển hơn 4 vạn lao động  -(DT)   —  Cấp số định danh cá nhân: “Không được làm phiền nhân dân”  -(KP)  —  Ly hương tìm việc ngày tết   -(KP)
Bình Dương: Cấp nhầm đất, mười năm chưa khắc phục hậu quả   -(CATP)
Tỉnh Bạc Liêu: Vẫn còn nhiều “công tử” xài tiền công chưa bị lộ diện   -(NCT)
‘Đảng CS có chính danh để lãnh đạo VN’   -(BBC) -ông Vũ Minh Giang, một nhà sử học tại Đại học Quốc gia Hà Nội và từng là thành viên Hội đồng Lý luận Trung ương của Đảng, phản bác quan điểm cho rằng Đảng lãnh đạo tại Việt Nam ‘là không chính danh’ :  -Trong số các Đảng Cộng sản đang cầm quyền trên thế giới thì ‘Đảng cầm quyền chính danh nhất là ở Việt Nam’, một nhà nghiên cứu lịch sử từ trong nước nói với BBC hôm thứ Hai ngày 2/2. – “Ở các nước có giai cấp tư sản dân tộc họ tương đối mạnh mẽ thì họ chèo lái con thuyền chính trị,” ông giải thích, “Còn ở Việt Nam giai cấp tư sản rất yếu.
He ! he ! vậy thì Bình Tập “chính danh ít” ( theo 3 nấc tín nhiệm).
Đảng và câu hỏi về tính chính danh  -(BBC)  - Và khác với tình yêu Đảng Cộng sản bộc lộ công khai của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, rapper Nah nói thẳng anh ghét Đảng. – Thực tế anh là người đã đẩy phong trào ‘ Tôi không thích‘ Đảng Cộng sản lên mức tối đa bằng ca khúc chửi thề mà nay đã được gần 140.000 lượt người xem trên YouTube sau hơn hai tuần video được tải lên.  Trang Facebook của blogger này cũng đã có trên 14.000 người ‘thích’ còn trang ‘ Tôi không thích [Đảng Cộng sản Việt Nam]’ cũng được 7.000 lượt bấm ‘thích’.
Đặng Uyển Nghi : -“Lý do để không thích đảng cộng sản thì vô số. Với em, cái quan trọng nhất là Đảng Cộng sản dùng chính sách ngu dân quá triệt để, tất cả những kiến thức về quyền con người, hiện nay người Việt Nam hiểu được rất ít.”
Chạy chức, chạy quyền có là chuyện phổ biến?  -(RFA)
Ước Vọng hay Ảo vọng mùa xuân  -(RFA) -Sự thật hay nửa sự thật? Những câu hỏi mà giới blogger đặt ra cho nhau trước màn hình máy tính vào những ngày này, khi mà trang blog Chân dung quyền lực, mà nhiều bloggers nghi ngờ rằng của một thế lực nào đó trong đảng cộng sản cầm quyền, vẫn còn ngự trị.
 Taị sao đến bây giờ Thủ tướng mới cho tẩy chay Chân dung Quyền lực?  -(Kami -RFA)
 Trần Việt Hoàng – Sức mạnh thực sự của Chân Dung Quyền Lực   -(DL)
Họ dối lừa nhân dân, họ luôn làm ngược lại những gì họ nói, họ đặt lợi ích đảng của họ lên trên lợi ích của dân tộc. -(Nghuễn xuân Nghĩa FB / PTS)  -Khối 8406 phỏng vấn Liberty Mê Linh
Về bài phỏng vấn “Ải Nam Quan và thác Bản Giốc được phân chia như thế nào” của TS Trần Công Trục. -(Trương nhân Tuấn FB / PTS)

Kinh tế

TP.HCM: Gần 700 dự án ‘trùm mền’ -(PLTP)  —  Hàng tết rục rịch tăng giá -(PLTP)   — Giá vé tham quan di tích tại Quảng Trị tăng gấp đôi -(PLTP)
Cuối năm tràn lan thực phẩm không rõ nguồn gốc  -(PLTP)
Bơm thêm 50.000 tỉ đồng cho bất động sản  -(MTG) –  Ngoài gói tín dụng 30.000 tỉ đồng đang triển khai, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết Ngân hàng (NH) Nhà nước đang trình Chính phủ để sắp tới có thể đưa ra gói tín dụng 50.000 tỉ đồng dành cho người mua nhà ở thương mại vay với lãi suất cố định 10 năm là 7%/năm.
Trung Quốc nay cũng muốn tham gia TPP  -(NV)  —  Nhập cảng hàng chục ngàn tấn thịt trâu nhưng bán ra toàn thịt bò -(NV)
Muốn làm ăn tại Trung Quốc phải tiết lộ bí mật kinh doanh  -(MTG)   —  Việt Nam là điểm đến thay thế Trung Quốc của nhà đầu tư nước ngoài  -(MTG)  —  Người Trung Quốc và canh bạc chứng khoán -(MTG)
Thứ trưởng Bộ Công thương: ‘Giá điện còn phải tăng…’    -(ĐV)   —   Bộ trưởng Công thương phủ nhận VN mất thị trường bán lẻ   -(ĐV)   —  Hiệp hội Mía đường tính cách thoát sức ép từ Bầu Đức   -(ĐV)
Gói “Nới lỏng định lượng” của châu Âu : -‘Vũ khí hạng nặng’ liệu có tác dụng?  -(TVN)
Bất động sản “tung tin” thưởng Tết lớn, ngân hàng vẫn “bí mật” -(GDVN)
Điện tăng giá, ai là người hưởng lợi?   -(DT) - Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, với tình trạng giá điện rẻ hơn giá thành như hiện nay sẽ không có nhà đầu tư nào dám bước chân vào ngành điện. Trong khi các doanh nghiệp FDI hưởng lợi thì nhà nước phải bù lỗ và thị trường độc quyền không thể phá bỏ.   …  Ông Hải cho biết, hiện nay, các tổ chức quốc tế, trong đó có Ngân hàng Thế giới (World Bank) – một chủ nợ lớn của EVN, đã cảnh báo về tình trạng giá điện thương phẩm – giá điện bán ra của Việt Nam đang thấp hơn so với giá thành. Chính vì vậy, nếu không thay đổi thực tế này thì sẽ không nhà đầu tư nào muốn bước chân vào ngành điện…..
Viết cái đề là biết “Dân đen hưởng lợi” rồi, tăng mẹ nó 100.000 VNĐ / 1 KW cho Dân mau giàu nhể.
Mời Bà con quan tâm tới đời sống của mình và con cháu (nếu một mình cầu bơ khỏi cần xem , và cả ai nói “ai sao tôi vậy”) xem lại :  Đằng sau ‘khuyến nghị tăng giá điện’ của WB là gì?  -(VNTB)  để xem ai bóc lột ai cho vinh thân phì da, ngồi nhà mát ăn bát vàng , lỗ chỗ nào khi lương quan chức lương tháng trên 60 triệu đồng (báo nói nhé) , hàng năm đến cuối năm công nhân ít nhất được “thường bốn năm chục triệu , còn quan thì hàng mấy trăm triệu- Làm ăn lỗ mà thế à. Vô lý không gì bằng,   —-  Bộ Công Thương: Nếu giá điện không tăng, EVN sẽ phá sản!  -(DT) – Sao không bán sân gold khách sạn đi, bộ thứ này phục vụ cho giai cấp VÔ SẢN à – Cứ nói kiểu trời ơi , cả đám vì lợi ích của kẻ có quyền có tiền (kể cả cái tổ chức WB) muốn làm gì thì làm vì lợi ích của bè lũ , đâu phải lợi ích của đám khố rách áo ôm – Cũng như cái Đề bài này : -Ngân hàng Nhà nước mua lại Ngân hàng Xây dựng với giá… 0 đồng   -(DT) – làm gì ngân hàng đang hoạt động mà mua với giá KHÔNG đồng – Nhân hàng mà bán là do làm ăn lỗ banh chành , có khi nào làm ăn phát đạt mà bán không – Khùng à – Mà khi lỗ dù tuyên bố “phá sản” cũng còn nợ nần…..thì anh mua anh gánh mẹ nó cả phần nợ chớ … vậy là anh mua ÂM đồng chớ làm gì có chuyên KHÔNG đồng.
Ngân hàng Nhà nước VN sở hữu VNCB với giá 0 đồng  -(BBC)
 EVN đề xuất tăng giá điện sau Tết   -(KP)
Truy tìm Trưởng phòng Agribank ôm 17 tỷ đồng của ngân hàng bỏ trốn   -(CATP)   —  Đình chỉ công tác nhiều cán bộ Agribank liên quan vụ 17 tỷ   -(TT)
Muối, mía “chết lâm sàng”, nhập khẩu vẫn ồ ạt   -(CATP)

Thế giới


media Hồng Kông : Biểu tình lớn đầu tiên kể từ phong trào dân chủ mùa thu  -(RFI) -Hôm nay 01/02/2015, hơn hai tháng sau các cuộc biểu tình lớn tại Hồng Kông, lần đầu tiên những người tranh đấu dân chủ lại xuống đường. Theo báo chí địa phương, khoảng 2.000 cảnh sát được huy động để giữ gìn trật tự. Ban tổ chức thông báo 13.000 người tham gia biểu tình. Cảnh sát đưa ra con số 6.600 người có mặt vào lúc khởi đầu cuộc tuần hành
Tuần hành vì dân chủ tại Hồng Kông, 01/02/2015. Reuters/Tyrone Siu === >>>
Hong Kong: lại xuống đường biểu tình -(BBC)   —  Người dân Hong Kong lại xuống đường biểu tình “bất tuân dân sự“  -(PLTP)   —  Hồng Kong: hàng ngàn người lại biểu tình đòi dân chủ  -(RFA)   —   Người biểu tình lại xuống đường ở Hồng Kông  -(VOA)
Một phụ nữ cầm biểu ngữ với hình của nhà báo Goto trước tư gia của Thủ tướng Nhật Bản tại Tokyo, ngày 1/2/2015.
Nhật Bản tưởng nhớ nhà báo bị Nhà nước Hồi giáo giết hại  -(VOA)   —   Nhật tức giận vì IS ‘chặt đầu’ con tin-(BBC)   —  IS tung đoạn băng chặt đầu con tin Nhật-(BBC)   —  Thế giới lên án IS hành quyết con tin Nhật thứ hai -(RFI)
Nhật Bản và Hoa Kỳ lên án vụ chặt đầu ‘vô nhân đạo’  -(VOA)
Chuyến công du nhiều ý nghĩa của Tổng Thống Obama  -(NV)
Đề phòng Bình Nhưỡng, Nhật phóng vệ tinh gián điệp-(RFI)   —   Bắc Triều Tiên tố Hoa Kỳ không cử đặc sứ -(RFI)   —   Hoa Kỳ từ chối cử quan chức ngoại giao đến Bắc Hàn  -(RFA)
Bắc Kinh hết giận Kim Jong-un, bơm lại xăng máy bay cho Triều Tiên  -(MTG)
Trung Quốc treo giải thưởng bắt người Tây Tạng phản kháng-(RFI)   —   Thị trưởng Đài Bắc yêu cầu TQ công nhận dân chủ độc lập ở Đài Loan   -(RFA)   —   Thủ tướng Ấn Độ chuẩn bị công du Trung Quốc  -(RFA)
Bộ trưởng kinh tế Hy Lạp sang Pháp tìm hậu thuẫn giảm nợ-(RFI)
Xung đột Ukraina : Đàm phán tại Minsk bế tắc -(RFI)   —  Đàm phán giữa Ukraine và phe đòi ly khai lại thất bại  -(VOA)  —  Nga dành hợp đồng xây cầu ở Crimea cho đồng minh của Tổng thống Putin  -(VOA)   —  Obama thừa nhận Mỹ gây ra khủng hoảng tại Ukraine  -(MTG)
Câu chuyện một người lính  -(Lê Phan -NV) -Người lính trong câu chuyện được ghi lại trên một blog của Thông Tấn Xã Reuters là Thiếu Úy Alexey Chaban của Lữ Đoàn Thiết Giáp 17 của quân đội Ukraine. Như ông tự nhận với phóng viên của Reuters, ông chỉ là một người bình thường. Nhưng có lẽ chính sự bình thường đó của ông đã khiến ông trở thành một người hùng.
Tây Ban Nha : 100.000 người biểu tình chống khắc khổ-(RFI)   —  Hàng vạn người biểu tình ở Tây Ban Nha ủng hộ đảng chống kiệm ước  -(VOA)
Ai Cập liệt phe Hamas vào danh sách khủng bố-(RFI)  — Boko Haram mở đợt tấn công mới ở Nigeria  -(VOA)   —  Syria: Chiến binh Nhà nước Hồi giáo thừa nhận thất thủ ở Kobani  -(VOA)
Thư viện Nga bị cháy: một « Tchernobyl văn hóa »-(RFI)   —   Cháy thư viện ở Nga, cả triệu tài liệu quý ra tro   -(PLTP)
Khai mạc thượng đỉnh chống săn bắn hổ tại Nepal  -(RFA)   — Nhà thờ Hồi giáo tại Anh Quốc mở cửa cho công chúng   -(RFA)
Vẫn chưa tìm thấy 86 thi thể nạn nhân AirAsia còn lại  -(RFA)
_____________________________
Hong Kong Universal suffrage rally 0201-1
Đông đảo dân Hong Kong tham gia biểu tình  -(VOA) -Hàng ngàn đòi dân chủ lại xuống đường ở Hong Kong, trong cuộc biểu tình đông đảo đầu tiên, kể từ sau cuộc biểu tình cuối năm 2014 yêu cầu được hưởng một nền dân chủ đầy đủ  === >>>

Trung Quốc lại đứng ngồi không yên vì Hồng Kông  -(ĐV)   —  Trung Quốc khó chữa “căn bệnh hiểm nghèo” Tân Cương?   -(ĐV)   —  Tàu lặn Giao Long bị hỏng động cơ khi đang săn vàng   -(ĐV)   —  Trung Quốc và nỗi lo “thánh chiến”  -(TT)
Trung Quốc sẽ tiếp tục điều tàu chiến mở rộng hiện diện ở Ấn Độ Dương -(GDVN)   —  Ấn Độ bắn thử thành công tên lửa hạt nhân “sát thủ Trung Quốc” -(GDVN)
Mỹ dốc sức hoàn thiện chiêu thức hạ gục Nga   -(ĐV)   —  Cục diện Ukraine đang đúng quỹ đạo mà Mỹ vạch ra?   -(ĐV)    —  Bí ẩn Nga trên chiến trường Ukraine   -(ĐV)   —   Sa thải hàng loạt: Đòn phương Tây ngấm tới nhân dân Nga   -(ĐV)    —   Tái chiếm Uglegorsk bất thành, Kiev mất 409km biên giới giáp Nga   -(ĐV)
Obama: Mỹ đã làm trung gian “chuyển giao quyền lực” ở Ukraine -(GDVN)   —  Báo Mỹ: Poroshenko có thể bị lật đổ trong mùa xuân năm 2015 -(GDVN)   —  Báo Nga: Putin có thể khiến NATO sụp đổ chỉ bằng một cú điện thoại -(GDVN)   —  Ông Obama nói gì về những quyết định của ông Putin?  -(TNO)
IS chặt đầu cảnh sát và hai binh sĩ Iraq   -(TT)   —  Tên John thánh chiến là kẻ chặt đầu nhà báo Nhật -(TN)   —  Tạp chí Charlie Hebdo tạm ngừng xuất bản -(TN)
IS sát hại con tin, Thủ tướng Nhật giục bỏ lệnh cấm tham chiến ở nước ngoài -(GDVN)
Pháp : Xử cựu lãnh đạo IMF về tội môi giới mại dâm  -(RFI)  —   Cựu tổng giám đốc IMF ra tòa vì tội làm ma cô dắt gái   -(TT)   —  Gần 90% các thành phố Trung Quốc ô nhiễm -(TT)
Tokyo muốn quân đội can thiệp ở nước ngoài sau vụ hành quyết con tin   -(RFI)  —   Thảm kịch con tin nêu bật sự yếu kém của tình báo Nhật Bản  -(RFI)   —  Hội Đồng Bảo An thúc giục Nhà nước Hồi giáo thả hết con tin   -(RFI)
Phương Tây tìm kiếm một thỏa hiệp với Nga   -(RFI)
Trung Quốc đang đóng chiếc hàng không mẫu hạm thứ hai ?   -(RFI)   —  Bắc Kinh bực tức vì Obama gặp Đạt lai Lạt Ma  -(RFI)   —  Ông Tập đã sẵn sàng cho “cuộc chiến sinh tử” chống tham nhũng  -(ĐKN)   —   Tập Cận Bình cải tổ cơ quan ngoại giao Trung Quốc-(ĐKN)
Nhà Trắng chính thức hồi đáp thư thỉnh nguyện điều tra hành vi mổ cướp nội tạng -(ĐKN)
Truyền thông đưa tin hầu cận thân tín của ông Hồ Cẩm Đào tích lũy khối tài sản khổng lồ  -(ĐKN)
Roderick MacFarquhar – Nỗ lực cứu vãn Đảng CSTQ của Tập Cận Bình  -(DL)
Hy Lạp không muốn nhượng hẳn cảng Pirée, Trung Quốc lo ngại  -(RFI)   —   Tân chính phủ Hy Lạp tiếp tục khiến Châu Âu quan ngại   -(RFI)
Philippines sẽ mua thêm ba tàu đổ bộ của Úc   -(RFI)
Bom nổ tại Bangkok  -(RFA)  -Vào lúc 8 giờ tối hôm qua 1 tháng 2 năm 2015, hai trái bom tự chế đã phát nổ phía sau một máy biến điện đặt tại trạm xe điện trên cao tại khu vực vào khu trung tâm mua bán sầm uất nhất của thủ đô Bangkok khiến hai người bị thương và một số cửa hàng bán lẻ hư hại nhẹ.   —  Thái Lan tăng cường an ninh sau hai vụ nổ bom ở Bangkok   -(RFI)
Dân Hungary kêu gọi Thủ tướng Đức hỗ trợ chống chế độ độc đoán  -(RFI)   —  Donetsk tổng động viên, Mỹ dự kiến viện trợ vũ khí   -(RFI)   —   Ai Cập trục xuất nhà báo Úc của đài Al Jazeera  -(RFI)
Đại tỉ phú Hồng Kông chuyển hướng đầu tư sang Châu Âu   -(RFI)
Khi con người không khác con heo  -(ĐKN)  —  Quan hệ chính trị xấu đi, tài sản Alibaba bốc hơi 30 tỷ USD  -(ĐKN)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Chip vi mạch Việt Nam:Tiết lộ bất ngờ của người trong cuộc    -(ĐV)
Tình tiết gây sốc trong cuộc sát hạch ông đồ ở Văn Miếu  -(VNN)
Phản đối bỏ chấm điểm, nhưng đã bao giờ bạn hỏi, cho điểm để làm gì?  -(GDVN)

Xe cán chó chó cán xe

Trộm cướp lộng hành ở làng ĐH  -(PLTP)   —  Coi chừng mang họa vì thực phẩm chức năng! -(PLTP)   —  Nghi án bé gái bị hãm hiếp lết vào nhà dân kêu cứu  -(VNN)   —   Choáng với bột ninh nhừ siêu tốc  -(VEF)
Hóa đơn 2,2 triệu, chủ quán quẹt thẻ 22 triệu: Phải xin lỗi du khách Nhật  -(TN)
Phá ổ massage “đi tới bến” tại Cần Thơ  -(DT)   >>>>   Bắt khẩn cấp giang hồ “Trúc Nẩu” cùng nhóm đàn em cưỡng đoạt tài sản   >>>   Bị cha dượng đốt khi đang ngủ say, thanh niên bỏng nặng
Các cô bé tuổi teen tấp nập đi… phá thai  -(DT) - Theo một chủ phòng khám sản, năm nào cũng vậy, cứ sau noel, Tết tây 1 tháng là các cô cậu học trò lại đưa nhau đến nhờ cậy bác sĩ nạo phá thai.
 - 1
Đi ngược chiều, rút thẻ ngành dọa nạt, đánh người   -(KP) -Người tự nhận là cán bộ Chi cục kiểm lâm.  === >>>
Chỉ là kiểm lâm!!!!!quan XHCN có giá thiệt nên “bán chức” là phải phải.
Một kiểm sát viên bị chém tại nhà riêng   -(TT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét