Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

***TIN NGÀY 1/2/2015 -Chủ Nhật.

Chính trị – Xã hội

namquan.jpg
Ải Nam Quan và thác Bản Giốc được phân chia thế nào   -(VnEx) -Việt Nam và Trung Quốc đang đẩy mạnh đàm phán hiệp định hợp tác bảo vệ và khai thác nguồn tài nguyên du lịch khu vực thác Bản Giốc, một trong các địa điểm nhạy cảm suốt quá trình phân giới trên bộ giữa hai nước, cùng với Ải Nam quan và sông Bắc Luân.
‘Việt – Mỹ thân nhau: TQ lo ngại bị cô lập’   -(BBC) -Trung Quốc lo ngại bị ‘cô lập’ và ‘bao vây’ khi VN và Hoa Kỳ cải thiện quan hệ và ‘xích lại’ gần nhau, theo lãnh đạo Viện NC về Hoa Kỳ từ Hà Nội.
Trung Quốc yêu cầu Mỹ ngưng gây căng thẳng ở Biển Đông  -(VOA)   —   Giá dầu giảm nói lên điều gì trong tranh chấp Biển Đông   -(VnEx)
Ai muốn tẩy chay ‘Chân dung Quyền lực’?   -(BBC) -Bộ trưởng Thông tin – Truyền thông VN gọi ‘Chân dung Quyền lực’ là trang mạng đưa tin ‘nhảm nhí’, ‘xấu độc’ và kêu gọi ‘tẩy chay’.   —   Tẩy chay trang mạng đưa tin nhảm nhí  -(VNN)

Quy hoạch để báo chí phát triển lành mạnh  -(VNN)   —  Quản lý báo chí: Những gì cao đẹp, hữu ích sẽ tồn tại!   -(DT)   —   Nguyên Phó trưởng Ban Tổ chức T.Ư: Khủng hoảng niềm tin mới nguy hiểm  -(VTC News) – Nguyên Phó trưởng Ban Tổ chức T.Ư Nguyễn Đình Hương nhận định hiện đang xuất hiện sự ‘khủng hoảng niềm tin’ của dân với cán bộ, đó là điều ‘đặc biệt nguy hiểm’.
Chủ tịch VN kêu gọi bộ đội biên phòng giúp xây dựng địa phương  -(RFA)   — Xã hội sẽ thế nào nếu ai cũng làm quan?  -(TVN)
Người Little Saigon nói về phim “Những ngày cuối cùng ở VN”  -(RFA) - Cuối tuần qua, bộ phim tài liệu Last Days in Vietnam – Những ngày cuối cùng ở Việt Nam của nữ đạo diễn Rory Kennedy đã được trình chiếu miễn phí tại tòa soạn nhật báo Người Việt ở miền Nam California. Đây là cuốn phim đang được đề cử tranh giải Oscar 2015 cho thể loại phim tài liệu.
Cô Anna Huyền Trang, một trong số các thành viên nồng cốt của truyền thông Dòng Chúa Cứu Thế Saigon
Cô gái trẻ dấn thân vào sứ mạng truyền thông vì người nghèo  -(VOA) – Một cô gái trẻ bị mất việc, bị đuổi khỏi nhà trọ, bị cấm xuất cảnh, bị công an câu lưu, hành hung, xúc phạm nhân phẩm, nhưng vẫn bất chấp mọi hiểm nguy đe dọa để theo đuổi sứ mạng truyền thông vì người nghèo
 Cô Anna Huyền Trang, một trong số các thành viên nồng cốt của truyền thông Dòng Chúa Cứu Thế Saigon  === >>>
Cư dân khu đô thị Yên Hòa bức xúc vì đất vườn hoa bị “xẻ thịt” kinh doanh -(DT)
Vụ dân kiện chủ tịch huyện: Luật sư phát giác 29 tài liệu bị “mất tích” một cách khó hiểu -(DT)
Tỉnh ủy viên xây biệt thự sai phép: Lãnh đạo Thái Nguyên nói gì?  -(NĐT)
Phật giáo VN giữa dòng đời biến động -(BBC)
Vợ chồng bình dân: 40 triệu đồng vẫn không đủ tiêu Tết  -(VNN)   —   Chỉ cần 13 triệu đồng là con sẽ hết bệnh -(VNN)   —   Cho con xin 60 triệu để có trái tim khỏe -(VNN)
Hàng trăm công nhân ngừng việc vì... bức xúc thưởng Tết - Ảnh 1
Hàng trăm công nhân ngừng việc vì… bức xúc thưởng Tết  -(NĐT) -Hơn 200 công nhân Công ty TNHH Karma Việt Nam (P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM) đã ngừng việc vào chiều 30/1 vì bức xúc cách tính thưởng tết nguyên đán của công ty.=>
Dương Hoài Linh – Sự trường tồn của Đảng đang mâu thuẫn với các mục tiêu phát triển của Dân Tộc   -(DL)
Nguyệt Quỳnh – Chúng Ta chọn đứng bên nào của Sự Thật   -(DL)
Cao Huy Huân – Việt Nam trong mắt Lý Quang Diệu  -(VOA / DL) – Bài cũ.
Tòng Thanh Phạm – Đây! Thời đại loạn của Việt Nam   -(DL) - “Thượng bất chính, hạ tắc loạn”, văn hoá xã hội của Việt Nam dưới thời cai trị của Đảng Cộng sản Việt Nam giống như ngôi nhà bị dột từ nóc, các rường cột nhân văn bị xói mòn,…
TS Nguyễn Quang A: Lý thuyết trò chơi và chuyển đổi dân chủ: Mô hình Tây Ban Nha   -(DL)
ĐƠN XIN TRANH CỬ – Tại sao không? -(Phương Bích)== >>
HỘI THẢO NỀN DÂN TRỊ MỸ  -(Nguyentuongthuy) - Chiều 30-1-2015 tại hội trường Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật (53 Nguyễn Du), NXB Tri thức và nhóm Khai minh đã tổ chức hội thảo về cuốn sách Nền dân trị Mỹ (tái bản lần thứ tư, 2014). Các thanh niên trong nhóm Khai minh và nhà văn Phạm Toàn – người dịch cuốn sách từ tiếng Pháp ra tiếng Việt – tham gia diễn giả.
Chính quyền huyện Con Cuông ngăn không cho làm việc từ thiện -(Nguyentuongthuy)
Bố tử tù Nguyễn Văn Chưởng chia sẻ về vụ án của con trai ông -(Nguyentuongthuy)
 <<< ===    Trung Quốc: BẮT HỌC SINH LẠY KHỔNG TỬ VÀ TỤNG “ĐẠO ĐỨC KINH”   -(Tễu)
Thư giãn cuối tuần: ỐI CÁC ANH ƠI! CỰC ĐÃ ! CỰC VUI ! -(Tễu)
Tham nhũng  – (JonathanLondon)
Bức ‘thư pháp’ quái dị của chủ tịch Sang -(DLB)
Chuyến đi thăm tù nhân lương tâm Hồ Thị Bích Khương tại Hà Nội  –   Nguyễn Trung Tôn (Danlambao)
Nguyễn Văn Duyệt: Chốn lao tù cho tôi cảm nghiệm được thánh ý Chúa  -(DCCT)
‘CA được lập nhà tù trong nhà tù ở VN?’  -(BBC)    —   Blogger Điếu Cày nói về nhà tù ở VN  – (BBC / nghe xem) - Blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải, cựu tù nhân chính trị, người kinh qua 11 nhà tù ở Việt Nam sau 7 năm bị giam giữ từ năm 2008 vì các hoạt động đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền nói về nạn ‘nhà tù trong nhà tù’ ở Việt Nam.: – “Như tôi trong vai trò của một blogger và một tù nhân chính trị ở trong nước, tôi đã đi qua 11 nhà tù và tôi hiểu rằng ở trong các nhà tù ở Việt Nam hiện nay, họ đang quản trị nhà tù trên các thông tư, các văn bản dưới luật, chứ không theo luật.  “Cụ thể Thông tư 37 của Bộ Công an Việt Nam là hiện đang triển khai hàng loạt các nhà tù an ninh mà thực chất là những nhà tù ở trong nhà tù. Và các tù nhân chính trị không được hưởng các quyền lợi, những chế độ đã được ghi trong Hiến pháp, ghi trong luật thi hành án hình sự….
Cái việc này đâu có mới mẻ gì, hồi sau 1975 “Ngụy quân Ngụy quyền Saigon” đã có câu “lao trung chi lao”.
Trại giam Yên Định-Thanh Hoá thu giữ trái phép giấy tờ của TNLT Hồ Thị Bích Khương-(DCCT)
Trại giam Long An cố chấp vi phạm pháp luật khi không cho gia đình thăm gặp Hồ Duy Hải-(DCCT)
24 Tổ chức XHDS trong ngoài nước Báo cáo vi phạm nhân quyền 2014 -(DCCT)
Những hình ảnh minh chứng “Sức sống Trường Sa”   -(GDVN)   —  Lầu Năm Góc và Bộ Ngoại giao Mỹ đang vênh nhau trong vấn đề Biển Đông?  -(GDVN)
30 năm đổi mới và đấu tranh với tiêu cực trong Đảng  -(GDVN)   — “Chạy chức chạy quyền”, hiểu sao cho đúng?  -(GDVN)
Thủ tướng nói gì về nỗi khổ và sự bức xúc của người dân?  -(GDVN)  -Đại biểu Nguyễn Thị Kim Thúy chất vấn: “Thủ tướng nhìn nhận tình trạng quá tải ở bệnh viện, nỗi khổ và sự bức xúc của người dân như thế nào? “.  —  “Điều thấm thía nhất” của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến  -(GDVN) –
“Chỉ cần 50 nghìn đồng quà tết là phấn khởi lắm”  -(GDVN)   —  Hồ sơ dân oan từ tuần 91 đến 96-(DCCT)
THE TRUTH ABOUT THE VIETNAM WAR (ENGLISH AUDIO – VIETNAMESE SUBTITLE) - (THĐP / Nah aka Nguyễn Vũ Sơn FB) -Bài học rút ra: Chính phủ Mĩ không bao giờ giúp chúng ta nếu như dân Mĩ không muốn giúp chúng ta. Nếu các bạn, các anh chị cô chú nào, còn nghĩ rằng chúng ta có thể van xin sự giúp đỡ của Mĩ để lật đổ chế độ Cộng Sản và đánh đuổi Trung Cộng, thì nên xem video này rồi quên cái giấc mơ đó đi
NHỮNG VIỆC GIỚI TRẺ VIỆT NAM CẦN LÀM CHO ĐẤT NƯỚC   -(Nah aka Nguyễn Vũ Sơn FB)
CHÚNG TA KHÔNG VÀO ĐỊA NGỤC THÌ AI VÀO?-(Nah aka Nguyễn Vũ Sơn FB) -WHO WILL WALK INTO HELL IF NOT US?
Lại yêu cầu… mưa sa trên màu cờ đỏ Dân Nghèo (Danlambao)Để kỷ niệm cái ngày bưng cái đảng từ bên kia bên giới là nhà về bên ni làm cuộc kắt mạng nhân dân, đảng chúng lại bắt dân ta treo “cờ tổ quốc”. Thử hỏi tên trái đất này ngoài mấy nước cộng tài sản của dân lại để đảng ta quản lý có nước nào bắt cả nước treo cờ cho việc việc kỷ niệm ngày một đảng chính trị thành lập hay không?
 Làm… ngu xong lại đỗ thừa cho dân… có ý thức!  –   Bạn đọc DanlambaoSau khi ngốn tiền thuế của dân hết 24 tỷ để “phân làn cứng” một số đường phố Hà Nội, các đỉnh cao trí tuệ của đảng ta đã hùng hục đi dỡ bỏ hết 24 tỷ làn cứng sau gần 5 năm gây mất mỹ quan và nhiều tai nạn giao thông. Lý giải cho chuyện phân làn rồi… phang lần để bỏ này, một quan lãnh đạo sở GTVT Hà Nội phát ngôn rằng “ý thức người tham gia giao thông đã tăng cao, tình trạng lấn làn còn không đáng kể” (1). Nên… dẹp thôi!
Những kẻ chiến bại   –  Nguyên Thạch (Danlambao) - Trận chiến thông tin kẻ chiến bại là hệ thống báo đài của nhà nước mà theo ông Nguyễn Bắc Son thì Bộ TT&TT hiện đang quản lý và chỉ đạo 845 cơ quan báo chí, 1.118 ấn phẩm, có 199 cơ quan báo in, truyền hình mạnh với hơn 200 kênh, phát thanh gần 100 kênh, 98 cơ quan báo mạng, hơn 1.116 trang thông tin điện tử được cấp phép…(1). Với cả một lực lượng tuyên truyền “hoành tráng” như vậy, nó đã nuốt biết bao công lao nộp thuế của nhân dân để kết cuộc là chẳng mấy ai đoái hoài tìm đọc và nghe theo!.
Bình Dương Mennonite: Để thì mang nhuốc, nuốt không trôi…   -(DLB)
Bộ trưởng Kim Tiến chữa bệnh Bộ Y Tế bằng… Truyền Thông!   -(DLB)
Xót xa ruột gan    -(DLB)
********************************************
 Lí do không công bố ảnh ông Nguyễn Bá Thanh!?  -(Phạm Hưng FB) –  …  Phải chăng, có thể hình ảnh thật của ông Nguyễn Bá Thanh hiện nay vì “vô tình ngẫu nhiên” giống với ảnh của ông Thanh được Chân Dung Quyền Lực đã đưa ra nên người ta mới quyết định không công bố ảnh Trưởng ban Nội chính? Bởi thật dễ hiểu, nếu làm việc này và đúng như giả định “giống nhau” đó thì vô hình trung đây là sự thú nhận những gì mà Chân Dung Quyền Lực đưa ra là đúng. Từ logic đó, dư luận sẽ dễ đặt sự tin tưởng vào tính chính xác vào bất cứ thông tin nào, dù là tình trạng bệnh tật hay khối tài sản kếch sù của ai đó mà Chân Dung Quyền Lực công bố.
Một ý tưởng quá hay! -(Phạm Hưng FB)  -Đằng nào cũng không có cách gì khắc phục chuyện chạy chức, chạy quyền thì tại sao không công khai bán các ghế lấy tiền như vị GS đáng kính này nói.  Kinh tế thị trường định hướng XHCN là phải như vậy mới nói đúng lên bản chất của vấn đề. Nghĩa là chỉ một số chức quyền to nhất thì vẫn bao cấp, còn lại ví dụ từ cấp Bộ trưởng trở xuống có thể do một Ủy ban Nhân Dân định giá sau khi đã xét về các yếu tố “màu mỡ” của vị trí này, và sẽ đưa ra mức giá khởi điểm ban đầu cho một cuộc đấu giá tự do
DÂN CHỦ VÀ NHÂN QUYỀN  -(Nguyễn hưng Quốc FB)   —   TRUNG QUỐC CÓ THẮNG TRÊN MẶT TRẬN VĂN HOÁ? -(Nguyễn hưng Quốc FB)
VNTB- Lại ép dân treo cờ tôn sùng đảng cộng sản -(VNTB)   —   ‘Đảng không làm được cái gì hay cho đất nước’  -(VNTB)   —    VNTB- Chính phủ VN phát tín hiệu lần đầu tiên giải tỏa ‘đề án thông tin trên mạng xã hội’ . -(VNTB)
‘Liệt sĩ’ trở về sau hơn 40 năm trong cảnh đói, rách.  -(CA Nghệ an / VNTB)

Sài Gòn đứng áp chót bảng xếp hạng thành phố an toàn.  -(VNTB)   —  Phóng sự VNTB – Sài Gòn, chiều cuối năm….  -(VNTB) – “Nói thật, làm đàn ông mà so đo từng ngàn thì không hay chút nào, nhưng không thể hồn nhiên được. Tháng nào tôi cũng tăng ca bốn chủ nhật mà vẫn lay lắt, ăn sáng cả nhà không dám vượt quá 150.000 đồng/ tháng”.=>
Con đường thăng tiến ngoạn mục của bà đại biểu dân  -(Khai dân trí) – Bạn Lê Văn Đăng lại nêu ra ý kiến phân biệt giữa “dân đen” và “dân đỏ”: Xây dựng không phép, trái phép và không đúng quy hoạch thì ra thông báo tự tháo gỡ, nếu không tự tháo gỡ thì cứ đưa máy xúc đến mà cưỡng chế, đó là nguyên tắc làm việc công bằng, không có ngoại lệ! Tại sao hành xử với dân “đen” (dân thường) thì có xin ý kiến ai đâu, tại sao với dân “đỏ” (quan chức) lại phải xin ý kiến cấp này cấp nọ, làm như vậy là không công bằng.
Nhật Ký Biển Đông: Nước Mỹ Đại Loạn Chăng? -(Khai dân trí)
Hồ ly qua kính chiếu yêu Trần Đức Thảo -(Khai dân trí)

Kinh tế

Đồng Rúp mất giá chóng mặt sau khi Nga bất ngờ hạ lãi suất   – (Dân trí) – Ngân hàng Trung ương Nga (CBR) hôm qua (30/1) bất ngờ cắt giảm lãi suất cơ bản đồng Rúp trong bối cảnh lo ngại về nguy cơ suy thoái kinh tế tăng cao. Đồng Rúp rớt giá mạnh sau khi quyết định này được công bố.
Khó khăn, doanh nghiệp không “mặn mà” với chuyện thưởng Tết -(DT)
Doanh nghiệp bán lẻ trước nguy cơ “bị đẩy khỏi thị trường” –  (GDVN)
Giá dầu bất ngờ tăng mạnh  –  (GDVN) – Giá dầu bất ngờ tăng mạnh trở lại vào ngày 30/1 đã làm dấy lên các suy đoán cho rằng đợt giảm giá kỷ lục của vàng đen kéo dài 7 tháng qua chuẩn bị kết thúc. Giá dầu Brent đã tăng 8% trong ngày 30/1, lên mức 53 USD/thùng tại thị trường Mỹ, mức tăng cao nhất trong hơn 3 tuần qua. Dầu CLc1 của Mỹ tăng gần 3 USD lên 48,24 USD/thùng.
Làm du lịch kiểu ngược đời -(NLĐ)
Đằng sau việc “bán đứt” Vinamotor  -(PLTP)
Vì sao kinh tế tập thể suy nhược?  – (TBKTSG) – Theo Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát, ngành nông nghiệp hiện nay đang gặp nhiều khó khăn mà “một trong những nguyên nhân quan trọng là do sự bất cập về thể chế trong đó khu vực kinh tế tập thể mà nòng cốt là các hợp tác xã vẫn chìm trong tình trạng yếu kém”.

Thế giới

Nhóm nước nào sẽ chi phối thế giới?  -(DT) – ACE và BRICS là tên viết tắt của hai nhóm nước hiện đang được thế giới chú ý và bàn tán rằng nhóm nào sẽ chi phối thế giới ? Căn cứ vào sức mạnh và tiềm lực của từng nhóm mà người ta có đánh giá khác nhau. Nhưng tựu trung lại người ta vẫn xếp ACE trên BRICS.
Tập Cận Bình thanh trừng kiểu Staline để nắm toàn quyền  -(RFI)   —  “Đả hổ đập ruồi” sờ gáy 82 tướng quân đội Trung Quốc   -(DT)   —  Chủ tịch ngân hàng tư nhân lớn nhất Trung Quốc bị thẩm vấn  -(RFI)   —  TQ sẽ thưởng 50 ngàn đô la cho thông tin khủng bố tại Tây Tạng -(RFA)
Truyền thông Hồng Kông: Cổ Đình An, thư ký tâm phúc của Giang Trạch Dân đã bị điều tra
Truyền thông Hồng Kông: Cổ Đình An, thư ký tâm phúc của Giang Trạch Dân đã bị điều tra -(ĐKN)   === >>>
Đả hổ ký sự: phải chăng “siêu hổ” sắp xuất hiện?-(ĐKN)
Cư dân mạng Trung Quốc phẫn nộ việc Nga lập dự án phát triển hòn đảo từng thuộc về Trung Quốc-(ĐKN)   —   Trung Quốc: Nghệ thuật biến thành thị trường cho hối lộ quan chức-(ĐKN)
Pháp cố chiêu dụ các nhà đầu tư Trung Quốc  -(RFI)   —  Năm người Pháp bị khởi tố vì tham gia thánh chiến  -(RFI)
Obama và Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ cùng xuất hiện trước công chúng  -(RFI)
Triều Tiên chỉ trích “những con chó dại” sau bình luận của Mỹ  -(DT)   —  Kim Jong Un thóa mạ những ai muốn chế độ Bình Nhưỡng sụp đổ  -(RFI)
Báo Mỹ: CIA và Mossad hợp tác để giết viên chỉ huy của Hezbollah  -(VOA)   —    Mỹ tiêu diệt chuyên gia vũ khí của IS  -(BBC)   —  Iraq: Quân ISIS chiếm một cơ sở dầu thô gần Kirkuk  -(RFA)   —  Tokyo thừa nhận đàm phán về vụ con tin đang bế tắc   -(RFI)    —   Nhật Bản: Cuộc điều đình về con tin ‘bị bế tắc’ -(VOA)
Chính phủ Philippines và phiến quân kêu gọi hòa bình  -(RFI)   —  Hy Lạp tuyên bố không cần tiền của châu Âu  -(RFI)
Hungari : “Công trái định cư” bị chỉ trích  -(RFI)  —   Ý bầu một thẩm phán làm Tổng thống  -(RFI)
Ukraine: Chính quyền hy vọng có thể hòa đàm với phiến quân thân Nga  -(RFA)    —   15 binh sĩ Ukraine thiệt mạng trong vụ giao tranh hôm thứ Sáu -(VOA)
Pakistan: Hàng ngàn người biểu tình phản đối đánh bom nhà thờ Hồi giáo Shiite -(RFA)   —  Dân chúng Pakistan biểu tình phản đối vụ nổ bom đền thờ Shia -(VOA)
Ấn Độ phóng thành công tên lửa tầm xa di động  -(RFI)   —  Cam Bốt bắt 3 du khách Pháp chụp hình khỏa thân trong đền Angkor  -(RFI)
“Huyền cơ” đằng sau chế độ Chủ tịch Quân ủy phụ trách Trung Nam Hải –  (GDVN) – Chủ tịch Quân ủy trung ương mà không hiểu gì về quân sự, không có tay trong trong quân đội, không biết dùng người ắt sinh chuyện “Tống Giang dắt mũi Tiều Cái”.
Thì chủ tịch ông không biết có chủ tịch bà vậy, bà nhảy giỏi cũng lên thiếu tướng vây,hàm tưỡng mà không hiểu quân sự thì tướng quái gì.
Cuộc duyệt binh của Trung Quốc năm nay sẽ mang nhiều thông điệp –  (GDVN)
Nhật Bản phẫn nộ khi IS sát hại con tin thứ hai –  (GDVN)   —  Ấn Độ mời Nhật Bản tham gia tranh thầu tàu ngầm đối phó TQ? –  (GDVN)   —   Jordan cảnh báo thi hành án các tù nhân IS nếu viên phi công F-16 chết –  (GDVN)
Con tin người Nhật thứ hai đã bị sát hại !  -(Thụy My FB)   —   Thủ tướng Nhật triệu tập họp khẩn cấp sau khi IS giết con tin thứ 2  -(PLTP)
Kiev thừa nhận mất kiểm soát 409 km biên giới, NATO tố Nga xâm phạm –  (GDVN)
Về chiến lược “Can dự vùng quốc tế toàn cầu và liên hợp cơ động” mới của Mỹ –  (GDVN)   —   Báo Mỹ đề xuất 5 đầu tư lớn bảo đảm địa vị bá chủ của Quân đội Mỹ –  (GDVN)   —   Mỹ dừng tăng cường giao lưu quân sự khiến Trung Quốc không tưởng tượng nổi –  (GDVN)
Đảng Nhân dân Campuchia triệu tập đại hội bất thường –  (GDVN)
Nhiều quan chức Trung Quốc “chết bất thường”  -(NLĐ)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Phương pháp Tây y nào giúp PGS Văn Như Cương thoát ung thư gan?   -(VTC)

Xe cán chó chó cán xe

Ô tô tông hàng loạt phương tiện, giao thông kẹt cứng  -(DT)   —   Hà Nội: Ô tô nối đuôi nhau “chôn chân” hàng chục kilômét   -(DT)   —   Bắt 2 “yêu râu xanh” cưỡng dâm phụ nữ bán vé số  -(Dân trí)
 Bắt khẩn cấp “yêu râu xanh” -(NLĐ)   —   Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài -(NLĐ)   —   Bịa dự án trồng rừng 7-8 tỉ USD, lừa đảo cả tỉ đồng -(NLĐ)
Giận chồng, ba mẹ con tự tử thương tâm   -(PLTP)   >>>   Xe “điên” náo loạn trên phố, 2 người trọng thương   >>>   Người đàn ông bị cắt ‘của quý’ chết bất thường trong nhà tắm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét