Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

***TIN NGÀY 29/1/2015 -Thứ Năm.

Vì không có thời gian ,Bà con nào cần xem Video Thời sự qua Phamtayson

Chính trị – Xã hội

Tướng Mỹ: Cần có đối sách trước hành vi ỷ mạnh hiếp yếu của TQ  -(TN)   —  Báo Ấn: Bắc Kinh “gầm gừ” sau khi Ấn Độ đồng ý bán tên lửa cho Việt Nam –  (GDVN)   —  Ngoại trưởng ASEAN lo ngại Trung Quốc xây đảo bất hợp pháp ở Trường Sa –  (GDVN)   —  Nga cung cấp hơn 4,5 tỉ USD vũ khí cho Việt Nam -(TN)
Việt Nam nhận bao nhiêu máy bay, tàu chiến năm 2014?  -(ĐV)   —  Malaysia xem xét trang bị hệ thống phòng không cho căn cứ gần Biển Đông  -(VOA)
Strategy Page: Trung Quốc mua tên lửa S-400 để đối phó 5 nước, vùng lãnh thổ -(TN)   —  Malaysia trang bị hệ thống phòng không nào sát Biển Đông?  -(ĐV)
Đề nghị gia hạn thời gian tham vấn đập Don Sahong -(TBKTSG)   —  Phúc trình Tự Do Trên Thế Giới 2015: Việt Nam ‘không có tự do’  -(VOA)

Tổng bí thư: Nghe chuyện chạy chức xót cả ruột  -(VNN) – Tổng bí thư nói tại hội nghị công tác tổ chức xây dựng Đảng sáng nay.   —   Chạy… bút phê và cảnh báo ‘người thân Bộ trưởng Thăng’ -(TVN)   —   Chạy chức, đã đầu tư là phải sinh lời? -(TVN)   —   Chống tham nhũng để tạo dựng niềm tin -(TN)  – Nhưng đừng “nóng vội”, vì sợ “bể bình” mà “bể bình là tự sát” , cho nên chuột cứ thoải mái vô bình mà nằm : Tổng bí thư: Chống tham nhũng không thể nóng vội – (VNN)   >>>  Tổng bí thư: Diệt chuột đừng để vỡ bình   >>>   Tổng bí thư: Tham nhũng như ngứa ghẻ
Mừng 85 năm tuổi, Đảng vẫn canh cánh nhiều nỗi lo lớn  -(GDVN) – ông Vũ Quốc Hùng – Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng : Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhân dân ta đã tự giải phóng cho mình, từ một nước thuộc địa trở thành nước độc lập và ngày càng trở lên giàu mạnh…..“Lãng phí, báo chí cũng đã đề cập tới nhiều. Từ hội hè cho tới các công trình treo, những dự án họ làm không có tính toán, Tội phạm, nghiện hút ngày càng lộng hành, đặc biệt ở TP. HCM. Cùng với đó là nạn cướp của, giết người, tai nạn giao thông ngày càng tăng…  Tiêu cực dễ nhận thấy ở việc nhiều người không chấp hành nội quy, quy chế của cơ quan, sống mất trật tự, quan chức tiêu cực, quan liêu, xa dân, không chịu giải quyết khiếu nại của dân…Ngoài ra, trong số các cán bộ, đảng viên có không ít người làm việc hời hợt, lười biếng, hiệu quả thấp, lại có thái độ hững hờ với dân”
Chuyện “tay nhúng chàm” và loài Smart-dê  –  (GDVN)   —  Sẽ bổ sung quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư -(VNN)
Tướng Thạch bị phạt tiền, buộc tháo dỡ toàn bộ công trình –  (GDVN)   —   Hồ sơ nguyên chủ tịch mới bị bắt của OceanBank -(VNN)   —   Ai lên danh sách “10 tố chất cơ bản của người Việt”? -(VNN)
Tin mới về sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh  -(VTC) -Sau khi được các bác sĩ Việt Nam điều trị, sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh hồi phục khá tốt. Trên giường bệnh, ông Thanh vẫn có thể ký các văn bản liên quan đến công việc. – Không có một cái hình nào.   —   Sức khỏe ông Bá Thanh bây giờ ra sao?    -(ĐV)
Tướng Võ Văn Tuấn: ‘Máy bay cũ, mới không phải nguyên nhân tai nạn’   -(VnEx)   —  Trực thăng quân sự rơi tại Bình Chánh được đại tu tại Mỹ  -(TN) -* Tạm ngừng máy bay UH1 để đánh giá độ an toàn
Tham gia đình công không được trả lương -(TBKTSG)    —   Chích ngừa rubella khẩn cấp cho 1.500 công nhân tại Bình Dương -(TBKTSG)
Đề nghị tách cơ sở tạm giữ với điều tra   -(TT)   —  Cam kết làm báo đàng hoàng trước bạn đọc   -(TT)
Cụ già kể về cuộc sống khổ cực giữa đất Thủ đô –  (GDVN)
Chân dung cô gái gốc Việt được Obama mời nghe thông điệp liên bang
Chân dung cô gái gốc Việt được Obama mời nghe thông điệp liên bang –  (GDVN) – …. Kathy Phạm, một chuyên gia điện toán đã được mời tham dự sự kiện trang trọng này như những thí dụ điển hình về các thành quả mà Tổng Thống Obama đã mang đến cho đất nước …    Kathy Phạm sinh ra và lớn lên tại thành phố Savannah, tiểu bang Georga. Hiện cô đang sống tại Washington DC. Kathy Phạm đã tốt nghiệp Đại học Georga Tech chuyên ngành Tin học, từng làm việc tại Google với tư cách chuyên viên dữ liệu, cố vấn cấp cao tại IBM.
 Kathy Phạm (phải) cùng gia đình. === >>>
Cô gái gốc Việt được Đệ nhất Phu nhân mời: ‘Tôi muốn trả ơn nước Mỹ’  -(VOA)   —   Xưng người quen Bộ trưởng: Chuyện viết thư xin xỏ là thật    -(ĐV)    —   Thêm khẳng định Việt Nam có hiện tượng lobby chính sách   -(ĐV)

Tìm kiếm nhân tài  -(Bùi Tín -VOA)

 Bóng ma “chạy án” trong chuyện thẩm phán “giúp” bị đơn tẩu tán tài sản -(BLA) -LS Trần hồng Phong  —  Hóa ra ở xứ Cu Ba xã hội chủ nghĩa cũng có tù chính trị -(BLA)
Giải quyết thách thức đặt ra đối với Đảng cầm quyền: Để “đứng mũi chịu sào” trước dân tộc  -(LĐ)
Viện trưởng VKSND Tối cao Nguyễn Hòa Bình và vụ chạy án rúng động trong nội bộ cấp cao ngành Kiểm sát -(CDQL) -Cách đây 1 tuần, chúng tôi nhận được những tài liệu hết sức đắt giá về một vụ chạy án chấn động trong nội bộ cấp cao ngành kiểm sát, liên quan trực tiếp đến Viện trưởng Viện KSND Tối cao Nguyễn Hòa Bình. Qua quá trình thẩm tra, chúng tôi xác nhận đây là thông tin xác thực, xin tổng hợp và tóm tắt với độc giả.
Chịu, lại có hình ảnh, chứng từ, ghi âm, video ….dù thế nào, của ai… thì chưa có trang nào “đấu tố” cán bộ đảng CSVN như CDQL. – Ai mê ngủ với “đảng ta” cứ tìm “chứng cứ” phản bác lại thử xem, kể cả Tổng Trọng -Vậy cả tháng nay hũ mắm thối bung xè , mà “đảng ta” im re.
Giải trình vấn nạn tham nhũng Việt Nam qua lăng kính nhân duyên  -(Boxitvn)
VN muốn tăng cường hợp tác an ninh-quốc phòng với Mỹ  -(ĐKN)
TP.Hồ Chí Minh:  -Chủ Cty “biến mất” ngày giáp tết, gần 150 công nhân khốn đốn  -(LĐ) - Sáng 29.1, tại nhà xưởng Cty TNHH may mặc Bảy Nguyệt (ĐC: Số 23/3, ấp Trung Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TPHCM) khoảng 150 CN đứng ngồi không yên khi bị nợ tổng số tiền lương gần 600 triệu đồng, trong khi chủ doanh nghiệp (DN) là bà Chu Thị Minh Nguyệt liên tục thất hứa việc trả lương và đã đi khỏi xưởng từ nhiều ngày qua.CN tập trung về nhà xưởng Cty  === >>>
Nữ Việt kiều kiện 9 tờ báo VN đăng clip “nhạy cảm” của Đại đức Thích Chúc Minh  -(LĐ) – …  Bà H.P đã khởi kiện một số đối tượng tại Hoa Kỳ và họ đang trong quá trình thương thuyết, các đối tượng chấp nhận bồi thường thiệt hại cho bà ấy. Ngoài ra, bà H.P cũng khởi kiện 9 tờ báo và 4-5 trang mạng của Việt Nam tại Hoa Kỳ.   Bà H.P là một nhân vật rất nổi tiếng, giảng dạy tại trường đại học tổng hợp ở Honolulu, bang Hawaii, là ủy viên Hội đồng TP Honolulu và Hội đồng bang Hawaii… Bà là một trong những người Việt Nam nổi tiếng ở Hoa Kỳ, thường được chương trình truyền hình Honolulu Star Advertiser phỏng vấn, được Báo Bưu điện Washington phỏng vấn.
Gần 450 phạm nhân được giảm thời gian chấp hành hình phạt tù, tha tù  -(ANTĐ)   —   Vì sao ông Hà Văn Thắm và bà Nguyễn Minh Thu đều bị bắt?  -(Bizlive)
Long An: Lấy đất mùn, đất hữu cơ san lấp công trình 640 tỷ đồng -(Bizlive)   —  “Vô tư” xúc đất bùn trộn đất hữu cơ làm nền bệnh viện 640 tỷ -(Bizlive)
Đủ kiểu văn bản “trời ơi đất hỡi” khiến người dân quay cuồng (ĐSPL) – Theo số liệu vừa được Bộ Tư pháp công bố, trong 10 tháng đầu năm 2014, có hơn 9.017 văn bản pháp luật có dấu hiệu vi hiến, trái luật được…
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Chạy chức quyền, ai chạy? Chạy ai?   -(KT)   —  Báo Nga viết về doanh thu của DN quốc phòng Việt Nam    -(Infonet)   —  TGĐ Samsung Việt Nam: Sẽ hỗ trợ Việt Nam phát triển mạng 4G   -(Infonet)
Hai cuộc tình ngoài nhân gian của Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu   -(MTG)
‘Rất khó để Asean đoàn kết trước TQ’ -(BBC / nghe) -ông Đinh Kim Phúc, một nhà nghiên cứu về Biển Đông : -“Còn nếu làm theo kiểu cũ từng nước bảo vệ quan điểm của mình, từng bước thỏa thuận quyền lợi với Trung Quốc thì trước sau gì Trung Quốc cũng sẽ khống chế Biển Đông mà không có cách nào thoát ra được,” ông nói thêm. Về triển vọng Asean đoàn kết đối phó với Trung Quốc, ông Phúc nói ‘rất khó’, nhất là trước đối thủ ‘rất lớn, có sức mạnh và rất khéo thỏa hiệp’.
‘Ba không’ của VN có đủ chống TQ?  -(BBC) –
Vụ OceanBank nhiều dây mơ rễ má?  -(BBC) – Còn nhiều tổ chức và cá nhân liên quan đến vụ vi phạm tại Ngân hàng Đại Dương, theo nhận định của một nhà quan sát trong nước.
Bản quyền báo chí và đạo đức làm báo  -(BBC) –
HRW : Nhân quyền ở Việt Nam 2014 vẫn ở mức báo động   -(RFI)
MỘT LẦN NỮA THỬ NHẬN DIỆN TRANG MẠNG CHÂN DUNG QUYỀN LỰC  -(Basam) –Đào Như.
Về vụ án Lê Thị Phương Anh – Phạm Minh Vũ – Đỗ Nam Trung  -(Basam)
Động đất 2,7 độ richter ở thủy điện Sông Tranh 2   -(DT)
EU sẽ công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường  -(DT) – Còn thiếu “theo định hướng XHCN” , mất đuôi thì không lẽ giống EU “tư bản giãy chết”.
NGUYỄN TẤN DŨNG – NHÂN VẬT NĂM 2015???  -(Huynhngocchenh) -Nguyễn quang Duy
BÁC BA PHI ĐI THĂM MỸ – KỲ 143  -(Nhật Tuấn)
SOS! DÂN OAN DỰNG LỀU NGỦ HÈ ĐƯỜNG, CHÍNH QUYỀN ĐẾN PHÁ  -(Tễu) –   SOS. SOS KHẨN.  -(Mai Dũng FB) –   CHÍNH QUYỀN ĐANG CHO LỰC LƯỢNG ĐÔNG GẤP 3 LẦN BÀ CON TỚI PHÁ LỀU TRONG LÚC BÀ CON ĐANG NGỦ NGOÀI ĐƯỜNG TRƯỚC TRỤ SỞ TIẾP DÂN tại số 1 Ngô Thì Nhậm-Hà Đông-Hà nội.  == >>
Giá dầu mỏ đã chạm đáy và bài ca con cá sống vì nước lại vang lên…  -(Mai tú Ân FB)  – Thên một ngành nghề nữa sắp hàng đi tới vỡ nợ, đi theo ngành tàu biển, nhà đất, ngân hàng… là ngành khai thác dầu. Ngành khai thác dầu mỏ VN, một thời hái ra tiền cùng ngành thăm dò và các dịch vụ ăn theo dầu mỏ thì cũng liêu xiêu đình đốn vì giá sản xuất dầu hiện tại ở xứ ta cộng với chi phí trung gian đã cao hơn mức giá dầu hiện thời. Càng sản xuất càng lỗ, nhưng vẫn phải sản xuất để lấy ngoại tệ trả nợ…
Chỉ có người dân đen VN ta là sướng khi được xài giá xăng dầu rẻ một thời gian lâu dài nữa. Và đó là điểm sáng duy nhất trong bức tranh toàn cảnh buồn về nền kinh tế nước nhà trong năm 2015 này..
Phi cơ do Việt Nam Cộng Hòa chế tạo   -(Nguyễn quang Duy FB)  -TIỀN PHONG 1 – Niềm tự hào của Không Quân Việt Nam ít người biết đến!
TIỀN PHONG 1 là tên của một chiếc phi cơ do Không Quân Việt Nam chế tạo, dựa theo “blueprint” của hãng Pazmany ở California.  === >>>
Tin nóng: chị Bùi Thị Minh Hằng đã bị chuyển đến trại giam Gia Trung  (tỉnh Gia Lai).-(Nguyễn bắc Truyển FB)   –  Đây là một trại giam khắc nghiệt và nằm một nơi hoang vắng , thời tiết ở đây cũng không dễ chịu với những người đã quen với khí hậu nắng ấm của miền Nam. Trại giam Gia Trung cách thành phố Pleiku khoảng 40 km hướng đi về Quy Nhơn, Bình Định, vị trí chính xác là xã Hra, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai. Trại giam Gia Trung có 5 phân trại. Thành phố Pleiku có một sân bay với các chuyến bay quốc nội.

Kinh tế

Mối lo EVN…phá sản: Đừng chỉ so giá điện với thế giới -(ĐV)   —   Mối lo EVN… phá sản: Đề xuất tăng giá ngược đời  -(ĐV)   —  63% người tiêu dùng thích mua hàng Việt Nam -(TBKTSG)
Sự có lý của nghịch lý giá dầu và giá cước vận tải  -(TBKTSG)   —  Luật Cạnh tranh bị vô hiệu hóa trước vận tải -(TBKTSG)
Quỹ Đổi mới khoa học công nghệ quốc gia, để làm gì? -(TBKTSG)   —  Một đề nghị cải cách cơ bản: Viết lại Luật Tín dụng và Luật Doanh nghiệp -(TBKTSG)  -Vũ quang Việt.
50 – 70 nghìn một cành đào: Người trồng khóc mếu  -(VNN)   —  Samsung sẽ xây thêm 2 nhà máy mới tại Thái Nguyên  -(VNN)   —    Tỷ phú Phạm Nhật Vượng gom hàng chục ha đất nông nghiệp  -(VEF)
TPHCM: Hàng trăm ngàn tỉ đồng “vốn rẻ” chờ doanh nghiệp -(TBKTSG)
Năm 2015, nhiều cơ hội xuất hàng vào Hoa Kỳ -(TBKTSG)   —  Thương nhân xuất khẩu gạo phải có vùng nguyên liệu -(TBKTSG)   —   Bao giờ người nông dân sống được với cây lúa? -(TBKTSG)    —-  Hạt gạo xuất khẩu chịu 4 vòng xiềng xích   -(TT)
Venezuela: Bình oxy tài chính sắp cạn kiệt -(TBKTSG)   —   Giá vàng tăng lên 35,49 triệu đồng/lượng -(TN)
Dồn dập xả hàng   -(TT)   —  Số doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động tăng gần 23%   -(TT)
Việt Nam: Nền kinh tế mới nổi có sức hút nhất năm 2015 –  (GDVN)
Trung Quốc xích lại gần giấc mơ quốc tế hoá đồng NDT   -(ĐV)   —   EU tăng viện trợ cho Việt Nam lên 400 triệu euro   -(Tintuc)
Quỹ bình ổn xăng dầu dư hơn 4.018 tỷ đồng   -(Tintuc)PTT Hoàng Trung Hải chỉ đạo vấn đề điện và dầu khí   -(Tintuc)
“Không giới hạn room cho tổ chức nước ngoài mua cổ phần ngân hàng yếu” -(Bizlive)
Kinh tế khó khăn, doanh nghiệp lập mới ngày càng “teo tóp” -(Bizlive)   —  Vì sao NHNN giao chỉ tiêu xử lý nợ xấu trước 30/6? -(Bizlive)   —   Thêm một ông lớn muốn bán cổ phần cho nước ngoài -(Bizlive)
EVN được tăng giá điện từ 3-5% -(Bizlive)   —   “Tăng giá điện, EVN chưa biết chia sẻ lợi ích với cộng đồng” -(Bizlive)   —  “Lý lẽ tăng giá điện từ EVN không thuyết phục!” -(Bizlive)
CapitaLand Hoàng Thành: Lộ sai phạm tại dự án 170 triệu USD -(Bizlive)
Thị trường hàng tiêu dùng Tết “vào mùa” chậm -(Bizlive)
Thuế nhập khẩu xăng E5 sẽ tăng 7 lần -(Bizlive)

Thế giới

Dầu khí có làm thay đổi quan hệ Nga, Trung, Ấn -(TVN)   —  Mỹ – Ấn ‘đảo chiều’ và thế trận đối phó Putin  -(TVN)   —   Tàu ngầm TQ động đậy ở Ấn Độ Dương là Mỹ thông báo cho Ấn Độ –  (GDVN)
Các hãng công nghệ Mỹ phản đối chính sách an ninh Trung Quốc    -(TT)   —  Mỹ hoãn mở rộng hợp tác quân sự với Trung Quốc   -(TT)   —   Cuba yêu cầu Mỹ trả căn cứ Guantanamo và bỏ cấm vận  -(TT)
Chủ tịch Cuba yêu cầu Mỹ bồi thường thiệt hại, trả Guantanamo  -(ĐV)
Obama đang ở Ấn Độ, UAV TQ xuất hiện trênkhông phận Nhà Trắng –  (GDVN)   —  “Mỹ và các đối tác an ninh ở châu Á phải hành động càng sớm càng tốt” –  (GDVN)
Hoãn mở rộng hợp tác quân sự, Mỹ không tin Trung Quốc?   -(ĐV)
Vì tàu ngầm, quân đội Đài Loan có biến động lớn, thay 7 tướng, đô đốc –  (GDVN)
Chu Vĩnh Khang liều mạng đập đầu Phó Viện trưởng Kiểm sát tối cao –  (GDVN)   —   Báo Hoàn Cầu thô lỗ: Mỹ can thiệp, Philippines làm tay sai, giở trò lừa đảo –  (GDVN)   —  Bangladesh trang bị tàu hộ vệ Trung Quốc từng chiếm đá Gạc Ma của Việt Nam –  (GDVN)   —  Ai Cập không mua máy bay JF-17 thì Trung Quốc biết bán cho ai? –  (GDVN)
15 quan chức Tây Tạng bị trừng phạt vì làm tình báo cho Đạt Lai Lạt Ma –  (GDVN)
TQ kêu gọi Indonesia hợp tác trong lĩnh vực đánh bắt cá-(VOA)
Chỉ còn vài phụ nữ cao tuổi Nam Triều Tiên từng bị buộc làm nô lệ tình dục trong thời kỳ Thế chiến thứ 2 còn sống sót, nhưng các cuộc biểu tình trước Đại sứ quán Nhật Bản ở Seoul đang thu hút thêm những người trẻ.
Biểu tình ở Hàn Quốc nhắc nhở các hành vi tàn ác thời chiến của Nhật Bản  -(VOA)   === >>>
Yatsenyuk kêu gọi quốc tế xem Moscow là “kẻ xâm lược” –  (GDVN)   —   Châu Âu tiếp tục “biếu” Nga hàng tỷ USD khí đốt   -(ĐV)   —  Xu hướng “vừa hợp tác vừa đấu tranh” giữa Nga và EU    -(ĐV)   —  Quyền lực và USD khiến Ukraine vỡ trận   -(ĐV)
Ukraine, Nga cáo buộc nhau làm leo thang xung đột ở miền đông-(VOA)
Bị xếp tín nhiệm rác: Nga đối phó ‘bàn tay Mỹ’   -(ĐV)   —   Tiến độ đóng siêu hạm của Nga gặp khó vì Ukraina  -(ĐV)
Triều Tiên đòi 10 tỷ USD, 500.000 tấn lương thực mới đàm phán với Hàn Quốc –  (GDVN)  – Ăn mày lưu manh .
Triều Tiên từng đòi Hàn Quốc 10 tỷ USD mới chịu ngồi vào đàm phán   -(Infonet)
Mẹ con tin Nhật Bản cầu xin IS trả tự do cho con trai  -(VOA)   —   Mexico: Các sinh viên mất tích bị băng đảng ma túy sát hại-(VOA)
 Lãnh đạo Trung Quốc ‘cầm chắc chuôi dao’ chĩa vào đối thủ  -(ĐKN) -Zhang Dun, Epoch Times & Matthew Robertson, Epoch Times 25 Tháng Một , 2015
Trung Quốc là “Sân sau toàn cầu về rác”, theo Tân Hoa Xã -(ĐKN)
The seven military regions in China. (U.S. Department of Defense)
16 vị tướng của Trung Quốc đã bị thanh trừng -(ĐKN) – Frank FangWen Zhao, một nhà bình luận chính trị cho Kênh truyền hình Tân Đường Nhân.: Bất cứ quan chức quân đội nào muốn được thăng tiến không thể chỉ mua chuộc một người duy nhất, bởi vì Ủy ban Quân sự Trung ương có hai người đứng đầu. 
Bảy khu vực quân sự ở Trung Quốc (Trích từ Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ) == >>
Sản phẩm của Apple phải chịu qua “kiểm tra an ninh” của Trung Quốc -(ĐKN)    —    Trung Quốc dọa Ấn Độ: “Đừng chơi trên sân của tôi”? -(ĐKN)   —  Đả hổ đập ruồi: Khi bị đả, các hổ tìm cách phá cũi thế nào?  -(MTG)
 Mỹ dọa “phải trừng phạt thêm thì Nga mới sợ” -(MTG)   —   Chiến tranh Lạnh phần 2: Nga tố cáo Tây Đức chiếm đông Đức -(MTG)   —  Ukraine tuyển hàng loạt chiến binh IQ cao, lập mặt trận chống Nga -(MTG)
 Truyền thông TQ nói gì vụ con tin Nhật?   -(BBC) – Báo chí Trung Quốc bàn tán về vụ con tin Nhật Bản và ý đồ của Thủ tướng Abe nhằm mở rộng hiện diện của quân đội Nhật trên quốc tế.   —   Xuất hiện băng thu âm con tin người Nhật  -(BBC)
‘Người Nhật từng coi thường cái chết’   -(BBC / nghe) – Cộng tác viên Đỗ Thông Minh nói về phản ứng của truyền thông và dư luận Nhật trong vụ xử lý khủng hoảng con tin bị dọa giết.
Tây Tạng : Đảng viên Cộng sản ủng hộ Đạt Lai Lạt Ma   -(RFI)   —   HRW : Trung Quốc « tấn công dữ dội » vào nhân quyền -(RFI)   —   Trung Quốc tập trận chuẩn bị cho « chiến tranh cục bộ » -(RFI)   —  Thủ tướng Pháp công du Trung Quốc -(RFI)
2014 : Trung Quốc không bán dầu thô cho Bắc Triều Tiên -(RFI)  —   Bắc Triều Tiên sắp tái khởi động lò phản ứng nguyên tử -(RFI)
Ukraina : Phe nổi dậy thân Nga tiến công vào Debaltsevo -(RFI)
Khủng bố lại đe dọa sát hại phi công Jordani -(RFI)   —   Indonesia bác yêu cầu ân xá một người Pháp sắp bị hành quyết -(RFI)
Raul Castro : Mỹ phải bỏ cấm vận để bình thường hóa quan hệ -(RFI)   —  Cuba : Hy vọng được phổ cập Internet -(RFI)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Trò lười, cô quá tải, gia đình khó kiểm soát sau một kỳ áp Thông tư 30 –  (GDVN)   —  Mỗi giảng viên đại học làm việc 40 giờ/tuần –  (GDVN)
Đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự Lập trình viên quốc tế –  (GDVN)

Xe cán chó chó cán xe

Truy tố hai cán bộ Công an tỉnh Kiên Giang -(VNN)   —   Thi thể cô gái bị siết cổ, trói tay trong phòng trọ -(VNN)
Bể rượu 500 lít ngâm củ đinh lăng khủng nhất Việt Nam  -(VEF)   —   Con cá huyết rồng 300 triệu ở Sài Gòn  -(VEF)
Clip: Tàn nhẫn cảnh bơm nước tăng trọng cho bò Video  -(VEF)   —  Lời khai rúng động của học sinh giết nam ca sĩ-(VNN)
Những đường dây cờ bạc ngàn tỉ: Dân nghèo bị lợi dụng -(TN)    —  Một khách Nga chết trong tình trạng khỏa thân tại Mũi Né  -(TT)   —  Dùng súng điện bắn, bắt trộm 32 con chó chỉ trong hơn 2 tiếng đồng hồ  -(ANTĐ)
Triệt phá băng trộm xăng đặc chủng máy bay, quy mô cực lớn -(ANTĐ)   —  Say rượu, cự cãi đâm hàng xóm tử vong -(ANTĐ)
Đôi uyên ương 15 tuổi uống thuốc độc quyên sinh để mãi mãi bên nhau?  -(ĐSPL)
Bí mật đầu ra của 18 tấn mực khô làm từ sắn trộn hóa chất-(ĐSPL)   —  Vụ nổ phá hỏng chiếc xe CRV ở Thủ đô: Bí hiểm kẻ đặt mìn  – (ĐSPL)   —    Đôi uyên ương 15 tuổi uống thuốc độc quyên sinh để mãi mãi bên nhau? -(ĐSPL)
Nữ công nhân bị siết cổ chết trong phòng trọ  -(KT)   —   Bắt bà bầu gí dao cướp tiệm vàng ở Q.1, TPHCM  -(MTG)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét