Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2015

Đổi chủ cho 9 con bò chính sách “đi lạc” vào nhà cán bộ

http://laodong.com.vn/xa-hoi/doi-chu-cho-9-con-bo-chinh-sach-di-lac-vao-nha-can-bo-312261.bld

(LĐO) LINH PHẠM
 
Ngày 3.4, ông Nguyễn Tiến-Phó Trưởng Phòng Kinh tế thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa cho biết, UBND thị xã đã chỉ đạo tổ chức họp dân ở thôn Xóm Mới, xã miền núi Ninh Tây để chia lại bò hỗ trợ theo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.


Theo đó, năm 2014, xã Ninh Tây được ngân sách tỉnh hỗ trợ 150 triệu đồng vốn hỗ trợ phát triển sản xuất theo kế hoạch do UBND xã đề nghị. Phòng kinh tế thị xã đã thẩm định dự án và trình UBND thị xã phê duyệt với 15 hộ được hỗ trợ bò(thôn Xóm Mới 10 hộ; thôn Buôn Dung 3 hộ, thôn Suối Mít 2 hộ).
Tuy nhiên, sau khi chia bò thì người dân rất bức xúc và phản ứng rất quyết liệt vì cho rằng phần lớn bò được chia cho cán bộ và người thân cán bộ xã, thôn như: Cậu chủ tịch xã, em gái chủ tịch xã, chủ tịch mặt trận xã, vợ trưởng thôn, anh trai trưởng thôn, chi hội trưởng hội phụ nữ, chủ tịch hội chữ thập đỏ…
Theo UBND thị xã Ninh Hòa, sau khi người dân phản ứng, huyện đã kiểm tra và phát hiện thôn Xóm Mới tổ chức họp dân để triển khai thực hiện đăng ký hỗ trợ phát triển sản xuất với thành phần họp không đủ như trong hồ sơ( thực tế rất ít so với danh sách lập kèm theo hồ sơ là 240).
Sau buổi đối thoại với dân để chia lại bò, chỉ có hộ Phạm Thị Thắng (hộ nghèo) được giữ lại bò để nuôi, 9 con bò còn lại được đổi chủ cho các hộ nghèo và đối tượng chính sách theo “bầu chọn” của người dân.
Văn bản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét