Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

***TIN NGÀY 14/4/2015 -Thứ Ba.

Chính trị – Xã hội


Philippines : Trung Quốc phá hoại rạn san hô ở Biển Đông   -(RFI)   —   Công trình xây cất của TQ ở Trường Sa đang phá hoại môi trường -(RFA)
Philippines: Trung Quốc hủy hoại hệ sinh thái biển với hoạt động cải tạo đất  -(VOA)
Indonesia muốn tập trận hải quân thường xuyên với Mỹ ở Biển Đông -(VOA)
Nhật Mỹ gia tăng hợp tác quân sự ở Đông Á hay Biển Đông?  -(RFA) –Trong tháng 4 này, Thủ tướng Nhật Bản sẽ có chuyến thăm Hoa Kỳ. Đây là chuyến thăm được trông đợi không chỉ bởi Mỹ và Nhật mà còn được theo dõi bởi các nước khác trong khu vực, vì tình hình căng thẳng gia tăng giữa các nước với Trung Quốc xung quanh những tranh chấp trên biển.  


Kỷ niệm Ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ ‘vắng mặt’  -(BBC) – Các tín đồ Phật giáo Hòa Hảo tề tựu ở miền Nam Calilfornia kỷ niệm ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ ‘vắng mặt’, một nghi lễ bị chính quyền Việt Nam cấm ở trong nước.
Theo các tài liệu của Phật Giáo Hòa Hảo ghi lại thì Đức Huỳnh Giáo Chủ, người khai sáng PGHH ,đã “vắng mặt” kể từ ngày 25/2 nhuần năm 1947 (14/4/1947) sau khi nhận lời mời của đại diện Việt Minh đến tham dự một buổi họp hòa giải….
Chuyện dài Việt nam trong những ngày tháng Tư  -(RFA) -Không có Quốc tế ca, cũng không có cờ đỏ búa liềm trong cuộc đình công của hơn 100 ngàn công nhân tại các khu công nghiệp phía Nam, và kéo dài sang tuần qua của 3500 công nhân tại Long An…   —   Cái nhìn của bạn trẻ Sài Gòn về cuộc đình công, biểu tình -(RFA)

Untitled-2.jpgKý ức về ngày Sài gòn sụp đổ -(RFA) – Nhà văn Đặng Thơ Thơ sinh ra và lớn lên tại Sài gòn. Sang Mỹ Đặng Thơ Thơ là một trong những người sáng lập trang văn học Da Màu, và Đặng Thơ Thơ cũng được biết đến như một trong những cây bút người Việt viết về giới tính.
Việt Nam Hấp Hối (bài 1) – (PTS) – Henry KissingerTrọng Đạt lược dịch  >>>  Việt Nam Hấp Hối (bài 2)
Trật tự thế giới dưới mắt Henry Kissinger -(ĐCV / PTS)   —  Henry Kissinger bị dân Mỹ kêu gọi phải bị khởi tố vì sự sụp đổ của chế độ Cộng hòa Miền Nam Việt Nam -(DL / PTS)   —  Mời xem lại : Kissinger và Hoàng Sa -(Trương huy San) – Huy Đức
Sự ‘hấp hối’ của chính thể Việt Nam Cộng hòa -(CAND) -29/03/2015 –LTS: “Trời tối sầm đi trên một lãnh thổ đang hẹp lại” (Growing gloom in a shrunken land) là bài viết đăng trên Tuần san Time, số ra 7/4/1975, về “đêm trước” của sự sụp đổ chế độ Sài Gòn. 
MỘT CHUYỆN THÁNG TƯ -(PTS) -Thùy Linh FB
Trung Quốc nên bắt chước Nga tại Crimea »  -(ĐCV) Một chiến lược gia-thầy dùi-quân sư-thợ bàn của Trung Quốc đã đề nghị với Thiên Triều là tại thời điểm này, Trung Quốc nên có một hành động giống như Nga đã làm…
Trung Quốc ma ranh trên đảo Đá Vành Khăn » –    -(ĐCV) Những năm gần đây, Trung Quốc đã đòi hỏi chủ quyền trên Biển Đông với những động thái rất hung dữ, thách thức những quốc gia láng giềng cũng đòi hỏi chủ quyền…   —  Bốn quan điểm trong chính giới Hoa Kỳ về Biển Đông »  -(ĐCV)

IG Metall – Một tấm gương cho Lao Động Việt và người công nhân Việt Nam » –    -(ĐCV)Bài viết này chỉ có mục đích giới thiệu với các bạn trẻ trong phong trào Lao Động Việt, những người quan tâm đến cuộc sống cơ cực của người lao động nói…
Ông Nguyễn Văn Tính bị bắt giữ? -(ĐCV) –Cựu Trung tá Trần Anh Kim từ Thái Bình vừa gọi điện thông báo khẩn: 8 giờ sáng nay, ông Nguyễn Văn Tính từ Hải Phòng đến thăm ông. Hai người chỉ hàn huyên thăm hỏi sức khỏe và chuyện nhà. Ông Trần Anh Kim đang sửa soạn mời cơm khách thì 9h50, hơn hai chục công an xộc vào lôi ông Tính đi.Hiện ông Tính bị giam ở đâu và tình trạng thế nào không ai biết. Ông Tính là người đã từng đứng lên thành lập Đảng đối lập với ĐCSVN tù thập kỷ 1960 và đã bị tù nhiều năm từ đấy….
Cảnh báo Dioxin phát thải vượt 5000 lần mức cho phép -(RFA) – Đã đến lúc phải chấm dứt ngay tình trạng nước và rác thải từ công nghệ có chứa dioxin vượt quá 5,000 lần mức độ cho phép. Đó là khuyến cáo được Tiến Sĩ Lê Kế Sơn, nguyên Phó Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Môi Trường của chính phủ Việt Nam đưa ra và được tờ Tiền Phong phổ biến ngày hôm nay.   —   Lò đốt rác VN gây nhiễm dioxin: chuyên gia -(RFA)
Không biết chất Dioxin ở trong chất khai hoang mà ĐQ Mỹ rải bị nhiễm tùm lum , còn hơn 30 năm nay mấy cái bãi rác vĩ đại đốt cháy suốt ngày tháng, những đống rác “tự phát” đốt, rồi những nơi  thu mua phế thải công nghiệp về lựa ra còn lại đốt khói lên đen kịt suốt ngày đêm… biết bao thứ có nguồn gốc từ nhựa và dầu hỏa, mà theo lời mấy ông Tây thì nó tỏa ra lượng Dioxin rất lớn , rồi khói xe… vậy thì cái Dioxin này nó có nhiễm vào con người hay nó “biến mất” mà hàng mấy chục ngàn TS không thử làm một “công trình khoa học” xem nó như thế nào – Hay là chỉ Dioxin của ĐQ Mỹ mới có hại còn Dioxin “của ta” vô hại???????????????????????????
Vụ kiện tác quyền nhạc Phạm Duy -(VOA)   —  Người Việt thích nổ  -(Nguyễn hưng Quốc -VOA)
Biệt phủ đại gia vàng yên vị trên Hải Vân: Lãnh đạo nhìn nhau  -(VEF)   —  Cán bộ phường lừa bán căn hộ ‘ảo’ chiếm đoạt tiền tỷ  -(TP)   —   Nhiều người thừa nhận phải hối lộ để có việc làm nhà nước -(TP)   —  50% người trả lời phải lót tay khi xin vào công chức  -(TT)
Nổ bình hàn gió đá, tạt axit lực lượng cưỡng chế thu hồi đất -(TT) –Va chạm đã xảy ra giữa lực lượng cưỡng chế thu hồi đất và người dân quá khích trong dự án đê bao bờ kè cặp sông Vàm Cỏ Tây (Long An) làm hai nhân viên công vụ bị thương.
LÒNG DÂN UẤT NGHẸN… -(Sài Gòn báo FB) – có video –Ông bà MAI THỊ KIM HƯƠNG – NGUYỄN TRUNG CAN cùng 2 con là NGUYỄN MAI TRUNG TUẤN và NGUYỄN MAI THẢO VY hiện đã bị bắt giữ.  …  Ông Can quá phẫn uất đã nổi lửa đốt nhà và quyết tử với công an, ông đã hắt cả thau át-xít vào mặt chủ tịch huyện và những tùy tùng đứng gần làm bốn năm người phải chở đi bệnh viện cấp cứu mà chủ tịch huyện là bị nặng nhất.  …  Số điện thoại trụ sở công an : +84 72 3911337  –
Số điện thoại trụ sở huyện Thạnh Hoá: +84 72 3911185


Tạt axit đoàn cưỡng chế làm nhiều công an trọng thương  -(NLĐ)

HÃY CỨU LẤY DÂN OAN !  -(Ha Thanh FB) – Tôi gặp chị Lê Thị Thu ở số 1 Ngô Thì Nhậm ,Hà Đông -Hà Nội chị là mẹ của cháu Đỗ văn Bình 18 tuổi bị chết trong đồn công an Hoà Vang – Đà Nẵng , trước khi đi tự thú cháu rất khỏe mạnh , yêu đời , cháu còn nói với người yêu của mình :
BỘ ĐỘI OAN -(Dũng Mai FB) –Tứ cố vô thân, người lính trinh sát Nguyễn Đăng Được dựng lều ở bãi giữa sông như một Robinson Cruso thời đại Hồ Chí Minh.
Không giấy tờ tuỳ thân, ông như một con chó hoang (như ông tự nhận) bị xua đuổi, không được phép dựng lều trên bãi hoang, ông sống trên 1 chiếc thuyền tôn neo mép nước, ăn ngủ ở đó.
Cha mẹ và con và đắng cay mùa nhặt ớt -(TT) –Những người làm nghề nhặt ớt ở huyện Thanh Bình, Đồng Tháp phải ngồi nắng từ sáng đến chiều, miệt mài lựa từng trái ớt khô…- Nhiều người phải thức trắng đêm phân loại ớt tươi từ chập tối đến trưa hôm sau.
  
Người nhặt ớt miệt mài làm việc trong điều kiện thời gian khá khắc nghiệt. Em Lê Thị Yến Nhi (15 tuổi, áo xanh) nhặt ớt từ 20g đêm đếm 10g sáng hôm sau – Ảnh: Thanh Tùng – Hình trên trái

Bé Huỳnh Thị Thanh Thảo, 6 tuổi chạy lại phụ mẹ nhặt ớt – Ảnh: Thanh Tùng – Hình trên phải

Cái hội” Bảo vệ con nít” có vào cuộc mấy cháu này không???
Toà án nhân dân tối cao có “ngộ nhận, gây bế tắc cho hoạt động điều tra”? -(GDVN)

Một đảo nhân tạo (phi pháp) ở Trường Sa xây thô cũng mất 1,2 tỉ USD -(GDVN) – Công khai thừa nhận “mục đích quân sự” của các đảo nhân tạo này cho thấy Bắc Kinh hoàn toàn có thể áp đặt đơn phương vùng nhận diện phòng không (ADIZ).
Ảnh chụp vệ tinh đá Chữ Thập, Trường Sa ngày 3/5/2015. Ảnh: Đa Chiều.
VNTB – Cuối cùng lý do xây đảo của Trung Quốc đã được tiết lộ – (Diplomat / VNTB) – Trung Quốc giờ đây đã chính thức thừa nhận rằng việc xây dựng đảo nhân tạo sẽ được dùng cho các mục đích quân sự, bao gồm cả việc ra sức giành lấy chủ quyền trong khu vực.By Shannon Tiezzi
“Đã đến lúc Nga xem xét giúp được gì cho Việt Nam mà nước khác không thể” -(GDVN)  -Chỉ có “giúp” lấy lại Hoàng – Trường sa, Ải nam Quan, phần thác Bản giốc… là “nước khác không thể” phải không nào.
Tên lửa DF-21D Trung Quốc có thể vươn tới Philippines, bao trùm Biển Đông  -(GDVN)
Công bố các hoạt động cấp quốc gia chào mừng 40 năm thống nhất đất nước -(GDVN)
Hỗ trợ Khánh Hòa 66 tỷ chống hạn, 1.000 tấn gạo cứu đói  -(KP) -14-04-2015 – Với kiến nghị của Khánh Hòa và các Bộ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đồng ý hỗ trợ 66 tỷ đồng kinh phí chống hạn và hỗ trợ người dân mua giống lúa và hỗ trợ khoảng 1.000 tấn gạo cứu đói cho người dân.   —  Hỗ trợ 2.000 tấn gạo và 132 tỷ chống hạn cho Ninh Thuận -(TQ) – 13-04-2015 –   —  Hỗ trợ 1.500 tấn gạo cho tỉnh Quảng Nam  -(CP) –25-03-2015
Ngộ độc tập thể tại dự án Formosa Hà Tĩnh  -(KP) – Sau bữa ăn tối tại bếp ăn tập thể tại Công ty hóa chất số 6 của nhà thầu Trung Quốc thuộc dự án Formosa Hà Tĩnh, khoảng 50 công nhân bị triệu chứng chóng mặt, buồn nôn, ói mửa, tiêu chảy.
TIN NÓNG KHẨN CẤP TỪ CÁC ĐỊA PHƯƠNG TRONG NƯỚC   -(Tễu)
Chuyện thông điệp ở cuộc tuần hành vì cây xanh -(Đoan Trang) –  Cách làm của các bạn trong nhóm “Quân lực VNCH” nào đó – mặc dù vẫn ôn hòa – là lạc lõng, vô tổ chức, thiếu tôn trọng mọi người khác, và đặc biệt, rất dễ làm hỏng cuộc tuần hành.  …    Các bạn “Quân lực VNCH” nên ghi nhận là công an đã không bắt các bạn ngay trong lúc tuần hành, mà điều đó, nếu xảy ra, có thể làm tan tành cả sự kiện sáng 12/4.
Cái chuyện này cũng lạ thật , theo tin từ –Phạm Dương Đức Tùng FB -: – Em gái út của Dũng Phi Hổ đang trên đường từ Thái Nguyên ra Hà Nội để yêu cầu công an thả Dũng và các người bạn, bị giam từ chủ nhật 12/4 tại số 2 phường Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm – Hà Nội, sau cuộc biểu tình cho Cây xanh Hà Nội.

Thì  họ ở tận Thái Nguyên và là chắc có thể sinh sau 1975 lại mang cái áo đen có Quốc huy VNCH tham dự biểu tình “chặt cây xanh” ?????   === >>>
Sự khác nhau thứ ba giữa chủ nghĩa tập thể và chủ nghĩa tự do -(THĐP)
Hộ Khẩu: Một thứ khôi hài, vô lý và ngu ngốc -(THĐP)-Ku Búa
Hàng trăm hộ dân tái định cư sống khổ vì không nước sạch  -(DT)
Kiến nghị giữ hơn 2,8 tỷ bồi thường của dân, Chi cục Thi hành án Ba Đình bị khiếu nại -(DT)
 Cho xin vài “vé” khỏi về tuổi… hưu! -(DT) – Bùi hoàng Tám :Xin ghi nhận tấm lòng phục vụ của các bác này nhưng cũng cầu mong các bác đừng “đó rách ngáng chổ”. “… già giữ xương” quyết “bám trụ kiên cường”, cố “xin vài vé… đi về tuổi thơ” bởi khi đó, cơ quan công quyền sẽ thành nơi… dưỡng lão.

Quỵt tiền của công nhân  -(NLĐ)   —   Thắng kiện cũng như không! -(NLĐ) –Cực chẳng đã người lao động phải khởi kiện ra tòa để đòi quyền lợi song dù tòa tuyên thắng kiện, quyền lợi của họ vẫn bị “treo”
BHXH: Giáo viên 40 năm công tác, nhận lương hưu 440 nghìn đồng. -(VnEx / VNTB) –Cả trăm giáo viên mầm non ở Thanh Hóa có từ 20 đến 40 năm công tác, khi về hưu được nhận lương trên dưới 500.000 đồng. Cầm trên tay đồng lương còm cõi, có người đã bật khóc.
Việt Nam có chờ ‘bà tổng thống Clinton’?  -(BBC) –Nguyễn Giang hỏi nếu Hillary Clinton được bầu làm tổng thống, chính sách của Hoa Kỳ có thay đổi với Việt Nam.

VNCH hay VNDCCH ‘cũng đều là Việt Nam’   -(BBC) – Nhà nghiên cứu Hoàng Việt bình luận nhân 40 năm ngày Quân đội Nhân dân Việt Nam giành quyền kiểm soát Trường Sa từ tay chính quyền Việt Nam Cộng Hòa.

Philippines : Yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông làm thế giới lo sợ  -(RFI)
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, trao đổi cùng ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, tại Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 07 tháng tư, năm 2015
Công du Bắc Kinh, Việt Nam được gì?  -(RFA) –Chuyến đi Bắc Kinh của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và phái đoàn đã kết thúc bằng các bài viết ca tụng sự hợp tác của hai nước từ các kênh chính thức của Trung Quốc, tuy nhiên trên hệ thống truyền thông dòng chính của Việt Nam hầu như không có bài viết quan trọng nào ca ngợi những gì mà phái đoàn đạt được, nhất là về vấn đề Biển Đông.
Được cái nầy :Trung Quốc ráo riết xây dựng quy mô cả ở Hoàng Sa và Trường Sa -(RFI) và đem “giao” cảng Hải phòng cùng rước Trung cộng vào khai thác Vịnh Bắc bộ (của VN)
Ấn Độ hợp tác với Việt Nam thăm dò dầu khí  -(RFA)   —  Việt Nam – Philippines tăng cường hợp tác quốc phòng-(RFA)
Phá bỏ thánh thất Cao Đài Tuy An để xây quốc lộ-(RFA)   — Xô xát giữa người dân và lực lượng cưỡng chế tại Long An-(RFA)
FACEBOOK Ở VIỆT NAM  -(Nguyễn vũ Bình -RFA)
Loa & Pháo Hoa   -(Tưởng năng Tiến -RFA)

Kinh tế

Giá không tăng xăng dầu vẫn lãi đậm  -(VEF) –Ngay sau khi quyết định giữ giá xăng dầu, Bộ Tài chính bất ngờ công bố sẽ giảm thuế nhập khẩu xăng dầu kể từ hôm nay, 14/4, với khoảng cách giảm từ 10-15 điểm phần trăm. Nhờ đó, doanh nghiệp xăng dầu sẽ lãi đậm.  Cụ thể như, mặt hàng xăng lãi nhẹ nhất cũng đã là 399 đồng/lít, dầu diezen sẽ có lãi tới hơn 2.700 đồng/lít, dầu hoả lãi gần 1.400 đồng/lít. Madut cũng lãi hơn 735 đồng/kg.
Đó là chưa kể, các doanh nghiệp vẫn còn tiếp tục được sử dụng Quỹ bình ổn để “bù đắp” vào giá kể từ 15h hôm qua, 13/4. Như với xăng, mức xả Quỹ lên tới 991 đồng/lít. Cộng với khoản “lãi” mới, các doanh nghiệp đã dôi ra tới 1.380 đồng/lít.
Nhiều lô hàng tôm VN nhập khẩu vào Hoa Kỳ bị từ chối -(RFA)   —  WB dự báo GDP năm 2015 của Việt Nam lên 6%-(RFA)  —   Việt Nam: Địa điểm đầu tư ưa chuộng của các tỷ phú Thái Lan -(VOA)
Nỗi đau dưa hấu, nỗi niềm mắc ca  -(VNN)   —    Củ quả giá bèo đầy đường, nông dân ngậm đắng nuốt cay -(TT)   —   Phập phồng lo cá không trụ nổi vì đánh bắt tận diệt  -(TT)   —  Vì sao sân bay Phú Quốc hấp dẫn “ông trùm” hàng hiệu, Bầu Hiển? -(GDVN)
Giá ôtô khó giảm nếu doanh nghiệp bỏ sản xuất đi buôn  -(VnEx)  —  Giá vàng giảm, USD tự do lên gần 21.700 đồng  -(VnEc)   —   Chứng khoán chiều 14/4: Không thể ngóc đầu!  -(VnEc)   —  Đề án đặc khu kinh tế Phú Quốc sắp trình Bộ Chính trị  -(VnEc)   —  Diễn đàn Kinh tế Mùa xuân 2015 sẽ “thúc đẩy hành động”  -(VnEc)
Hy Lạp đã sẵn sàng tuyên bố vỡ nợ  -(VnEc)   —   “Trung Quốc trở thành rào cản tăng trưởng khu vực”  -(VnEc)
“Cây tỷ đô” mắc ca: Đầu ra bán cho Trung Quốc, Mỹ?  -(DT)   — Tồn đọng cả ngàn container hàng gian  -(NLĐ)
Lo giá xăng sẽ tăng sốc -(NLĐ) – Việc lạm dụng quỹ bình ổn khiến giá xăng dầu có thể rơi vào trạng thái “giật cục”, tăng sốc khi các công cụ bình ổn dần mất đi hiệu lực

Thế giới

Trung Quốc từ chối Đài Loan là thành viên sáng lập của AIIB  -(RFI)   —  Trung Quốc : Cựu Chủ tịch Ủy ban Quản lý Tài sản Nhà nước ra tòa  -(RFI)  —  TQ xét xử cựu Chủ tịch Tập đoàn dầu khí Quốc gia về tội tham nhũng -(VOA)   —  Biểu tình chống ô nhiễm do nhà máy than tại Trung Quốc  -(RFI)   —   Trung Quốc hạn chế du khách sang Hồng Kông   -(RFI)   —  Trung Quốc: 3 phụ nữ đòi nữ quyền được tại ngoại điều tra-(RFA)
Họp thành viên sáng lập ngân hàng AIIB tại Washington DC-(RFA)
Obama khai mở chương mới trong quan hệ với Châu Mỹ Latinh  -(RFI)   —  Ngoại trưởng Kerry: Giao tiếp của Mỹ nhằm khuyến khích thay đổi tại Cuba -(VOA)   —   Mỹ phản đối vụ máy bay trinh sát Nga chặn máy bay Mỹ ở Baltic -(VOA)
Mỹ – Nhật tiếp tục thảo luận Hiệp định TPP tại Tokyo-(RFA)   —  Indonesia muốn thường xuyên tập trận với Hoa Kỳ -(RFA)   —  Mỹ bày tỏ lo ngại Nga có thể bán vũ khí tối tân cho Iran -(VOA)   —  Thủ tướng Iraq lên đường sang Mỹ, tìm kiếm thêm hỗ trợ quân sự -(VOA)
Các đảng phái ở Libya họp mặt, Mỹ, Châu Âu thúc giục hòa bình -(VOA)   —   Bầu cử bị tẩy chay ở Sudan, ông Bashir được mở đường cho nhiệm kỳ mới -(VOA)   —  Bom nổ tại Muse, Miến Điến: hai cảnh sát thiệt mạng -(RFA)
Thái Lan cảnh báo phe dân quân Hồi Giáo gia tăng họat động khủng bố-(RFA)
Nigeria: Phụ huynh đánh dấu 1 năm ngày các nữ sinh bị bắt cóc -(VOA)   —  Cháy lớn ở Nga, gần nghìn người thương vong Photo -(VNN)
Mời Kim Jong-un dự duyệt binh, Tập Cận Bình “cầu đồng tồn dị” -(GDVN)   —   Cựu Phó Chủ tịch tỉnh chết rồi vẫn bị đem ra khai trừ đảng tịch  -(GDVN)
Nhật Bản muốn “bao vây hình thoi”, nhưng chưa bán tàu ngầm cho Ấn Độ -(GDVN)  —   Nhật-Mỹ hợp tác ở “chiến trường thứ 4″, có ý bao vây Trung Quốc -(GDVN)
Mỹ, Israel “giãy nảy” khi Nga đồng ý bán S-300 cho Iran -(GDVN)   —  “Nga cung cấp S-300 cho Iran như thể Mỹ không tồn tại” -(GDVN)   —   Báo Nga: Bà Clinton sẽ dùng lá bài chống Nga, Iran chạy đua vào Nhà Trắng -(GDVN)

Người dân tấn công đồn Cảnh sát Trung Quốc để phản đối xây lò đốt rác -(ĐKN)  === >>>
IS ‘thiệt hại vì không kích của Mỹ’ -(BBC)
Bắc Triều Tiên cầu viện Ấn Độ ?  -(RFI)
Chống tham nhũng: Cựu lãnh đạo dầu khí Trung Quốc thách thức tòa án -(RFI)
Trung Quốc trả tự do cho năm nhà hoạt động nữ quyền -(RFI)  —  Trung Quốc sắp ban hành các biện pháp mới chống khủng bố -(RFI)
Nhật –Hàn nối lại thảo luận an ninh -(RFI)   —  Ukraina đoạn tuyệt với chủ nghĩa Cộng sản -(RFI)   — Đức, Pháp, Nga và Ukraina kêu gọi chấm dứt giao tranh -(RFI)
Hy Lạp đính chính thông tin mất khả năng chi trả -(RFI)   —  Hoa Kỳ : Ứng cử viên gốc Cuba đầu tiên -(RFI)   —   Interpol họp cấp bộ trưởng ở Singapore  -(RFA)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

30% phụ huynh ‘bồi dưỡng’ giáo viên  -(VNN)
Thách đố trường nổi tiếng tuyển sinh bằng bốc thăm-(VNN)
Thực hư bài toán ‘hại não’ phụ huynh thế giới-(VNN)
Đại học Mỏ-Địa Chất có dấu hiệu trục lợi từ việc “ép” sinh viên khám bệnh  -(GDVN)
Cà Mau: Ông Hiệu trưởng với nhiều chiêu… tham nhũng -(GDVN)

Xe cán chó chó cán xe

Hoa hậu, Mai Phương Thúy, cơ thể bất thường   Hoa hậu, Mai Phương Thúy, cơ thể bất thường   Hoa hậu, Mai Phương Thúy, cơ thể bất thường
Hoa hậu, Mai Phương Thúy, cơ thể bất thường
3 Hoa hậu Việt lộ vòng 1 to bất thường  -(VNN) –Mai Phương Thúy, Trúc Diễm và Thùy Dung đều để lộ vòng 3 to hơn sau đăng quang Hoa hậu.
Hành động lạ của người mẹ ‘xin tiền chữa ung thư cho con’ -(VNN)
Kho giấy phát hỏa giữa trưa, khu dân cư náo loạn  – TPO – Khoảng 11h hôm nay (14/4), kho giấy của công ty CP in Thống Nhất (ngõ 107 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội), bất ngờ phát hỏa, khói đen bốc lên mù mịt, khiến dân cư xung quanh hoảng loạn.
Cháy lớn, hai cửa hàng bị thiêu rụi -(TT)   —  Gây náo loạn cổng tòa án Kiên Giang vì hoãn xử án  -(TT)  —  Bốn người Việt bị buộc tội bắt cóc tống tiền ở Dubai  -(TT)   —Đâm trọng thương tài xế taxi Mai Linh cướp xe   -(TT)   —   Vượt quá mạng, xe 24 chỗ lật ngửa, 18 khách bị thương -(TT)
Bắt một người nước ngoài trong vụ phá ATM trộm tiền tỉ -(TT)   —   Nhức nhối nạn chích thuốc gây nghiện Di-Angesic-(TT)   —   Thanh tra Công ty Tân Hiệp Phát 30 ngày -(GDVN)
Hai xe khách đấu đầu, 14 người nhập viện   -(VnEx)   —  Một triệu chữ ký kêu gọi chống buôn lậu và trộm cắp chó   -(VnEx)   —  Mỗi năm có thêm 12.000 người nghiện ma túy – (VnEx)
Vụ cháy rụi 3 ngôi nhà ở Hải Phòng: “Không hiểu sao gọi 114 bị nghẽn” (?)  -(DT)   —  Lạ đời xe quá tải “bình yên” đi ngược chiều trên QL5 -(DT)   —    Sẽ xử lý biệt thự trái phép của đại gia vàng theo đúng pháp luật -(DT)
Lừa đảo hơn 6,4 tỉ đồng qua điện thoại   -(NLĐ)   —  Bác tài xe ôm bị cướp giết bởi hơn 20 nhát dao  -(NLĐ)   —  Đánh chết bạn trọ không rõ lai lịch  -(NLĐ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét