Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

TIN NÓNG KHẨN CẤP TỪ CÁC ĐỊA PHƯƠNG TRONG NƯỚC

Tễu

Hiện tại là 17h20 giờ Hà Nội, các tin khẩn cấp từ các địa phương trong nước:

Hà Nội: 
14h00 – NÓNG: Tin từ chị Nguyễn Thúy Hạnh, hiện có khoảng 40 bà con dân oan Lai Châu, Hoà Bình, Ninh Bình, Đắk Nông bị bắt ở gần khu vực nhà quốc hội đưa đi đâu khong rõ. Biển số xe: 31A-8432!
Long An: Tin nóng từ Ngô Nhật Đăng:

 
LÒNG DÂN UẤT NGHẸN…
Ông bà MAI THỊ KIM HƯƠNG – NGUYỄN TRUNG CAN cùng 2 con là NGUYỄN MAI TRUNG TUẤN và NGUYỄN MAI THẢO VY hiện đã bị bắt giữ.
12g30 tại Thạnh Hóa, Long An:
– Công an vây chặt căn nhà của gia đình dân oan Mai Thị Kim Hương – Nguyễn Trung Can, trước tiên công an ào tới khống chế bà Phùng Thị Ly.
– Công an tông cửa vô bên trong để cưỡng chế toàn gia đình ông bà Nguyễn Trung Can.
– Ông Can quá phẫn uất đã nổi lửa đốt nhà và quyết tử với công an, ông đã hắt cả thau át-xít vào mặt chủ tịch huyện và những tùy tùng đứng gần làm bốn năm người phải chở đi bệnh viện cấp cứu mà chủ tịch huyện là bị nặng nhất.
– Căn nhà của ông bà Nguyễn Trung Can – Mai Thị Kim Hương đã cháy rụi, công an bao vây chặt hiện trường và không cho dân tới gần vì sợ chụp ảnh.
– Công an khống chế rồi bắt đi cả ông bà Nguyễn Trung Can – Mai Thị Kim Hương cùng với 2 con là Nguyễn Mai Trung Tuấn với Nguyễn Mai Thảo Vi.
Hiện đang bị giam giữ tại Công an Thị trấn Thạnh Hoá, huyện Thạnh Hoá, tỉnh Long An.
Số điện thoại trụ sở công an : +84 72 3911337
Số điện thoại trụ sở huyện Thạnh Hoá: +84 72 3911185
_______________
Bản tin trên báo Tuổi trẻ:
Nổ bình hàn gió đá,
tạt axit lực lượng cưỡng chế thu hồi đất
14/04/2015 15:19 GMT+7
TTO – Va chạm đã xảy ra giữa lực lượng cưỡng chế thu hồi đất và người dân quá khích trong dự án đê bao bờ kè cặp sông Vàm Cỏ Tây (Long An) làm hai nhân viên công vụ bị thương.
Ngày 14-4, ông Nguyễn Thanh Nguyên – phó chủ tịch UBND tỉnh Long An – cho biết theo báo cáo nhanh ban đầu, một số người dân đã có hành động quá khích khi cho nổ bình hàn gió đá, tạt axit và tấn công và lực lượng cưỡng chế khiến hai nhân viên công vụ bị thương.
Đến trưa cùng ngày, ông Nguyễn Văn Tạo – chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa, Long An – cho biết tình hình đã ổng định sau khi lực lượng chức năng khống chế một số người quá khích.
Ông Lê Văn Hoàng – giám đốc Sở NN&PTNT Long An – cho biết công trình bờ kè thị trấn Thạnh Hóa là công trình do Bộ Nông nghiệp chủ trương thực hiện và giao tỉnh Long An thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng từ nhiều năm nay nhưng còn vướng mắc do một số hộ dân không đồng ý mức giá bồi thường.
Theo thông tin từ Bệnh viện Thạnh Hóa, Long An, có 20 người trong lực lượng bị tấn công, trong đó có 2 người bị thương tích bởi dao đâm và 18 người bỏng do trúng phải axit.
Nặng nhất là trung tá Nguyễn Văn Thủy – Trưởng Công an xã Thạnh An, huyện Thạnh Hóa bị tạt ca axit vào lưng, phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy
Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tạm giữ những người có hành vi chống đối trong cùng một gia đình gồm ông Nguyễn Trung Can, Nguyễn Trung Tài, Nguyễn Trung Linh, Nguyễn Văn Tôi bà Mai Thị Thu Hương, Nguyễn Mai Trung Tuấn, Phùng Văn Leo, Phùng Thị Ly và một số đối tượng khác để làm rõ.
Được biết, trong lần cưỡng chế trước vào năm 2014 cũng đã xảy ra xô xát giữa người dân và lực lượng công vụ.


Sơn Lâm
___________
Sáng nay, dân oan các tỉnh, thành đã tề tựu tại trụ sở tiếp dân của đảng và nhà nước, quốc hội, TỔNG BIỂU TÌNH ĐÒI CÔNG LÝ, TỐ CÁO CÁC QUAN CHỨC CHÓP BU CÁC ĐỊA PHƯƠNG. Hình ảnh tổng hợp từ mạng xã hội:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét