Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

Ngày tàn của chế độ điên loạn Bắc Hàn

Đào Hiếu

Nguyễn trần Sâm
UN /
Tin tức về việc những quan chức cao cấp Bắc Hàn thường xuyên bị sát hại bởi kẻ cầm quyền Kim Jong Un báo hiệu giai đoạn tồn tại cuối cùng của chế độ cộng sản điên loạn họ Kim ở Bắc Hàn đã đến.


Mới đây nhất, truyền thông đưa tin bộ trưởng quốc phòng Hyon Yong Chol bị xử tử bằng pháo phòng không. Mặc dù sau thông tin về việc hành quyết ông Hyon, đài truyền hình nhà nước Triều Tiên vẫn chiếu vài cảnh có ông này – một chuyện mà từ trước đến giờ chưa hề có, một khi nhân vật như vậy đã bị giết bởi “lãnh tụ” – nhưng như nhiều cơ quan truyền thông cho biết thì chính đài truyền hình nói trên đã cho chiếu cảnh Hyon bị bắn bằng pháo cao xạ.
Cho dù tin về cái chết của Hyon Yong Chol có xác thực hay không thì người ta cũng đã biết được rằng từ khi Kim Jong Un nối ngôi cha, y đã giết trên 70 quan chức cao cấp, trong đó có nhiều tướng lĩnh, và đặc biệt là có cả người chồng của bà cô ruột, người từng dìu dắt Kim trong những tháng đầu nắm quyền, dường như bị xé xác trong một chiếc cũi lớn bởi đàn chó ngao bị bỏ đói mấy ngày liền.
Những tin tức như vậy làm cho cả người sống bên ngoài Triều Tiên thấy ghê sợ. Còn tại đất nước địa ngục trần gian này thì những vụ tàn sát như thế làm những con người sống ở đó mụ đi vì quá hãi hùng. Sự kinh hoàng làm người ta mất đi sự tỉnh táo cuối cùng, chỉ còn nhớ được một điều: Phải giấu, giấu kín tuyệt đối những suy nghĩ thực của mình. Từng giây từng phút phải ở trong trạng thái đóng kịch, sắm vai những tín đồ tuyệt đối tin tưởng và tôn thờ Con Chó Ngao Bị Bệnh Dại được gọi bằng cái danh xưng mỹ miều “lãnh tụ anh minh”.
Nhưng dù giấu kín ý nghĩ thực bao nhiêu thì nguy cơ bị giết hại vẫn luôn hiện hữu. Việc nắm giữ một chức vụ cao chót vót, “dưới một người, trên vạn người”, cũng không bảo đảm được sự an toàn tính mạng. Thậm chí, chính những kẻ có vị trí gần nhất với Kim Jong Un lại có nguy cơ cao nhất để bị giết hại, theo cách kinh hoàng nhất. Còn những người dân thấp cổ bé họng thì ít có nguy cơ hơn, nhưng cũng luôn bị những mối nguy hiểm rình rập, trong khi ngay cả miếng ăn của họ cũng không bằng của con vật ở những nước khác. Và một khi có một biểu hiện nhỏ nhất về sự bất kính thì ai cũng sẽ bị khép vào tội chết, và bị giết một cách man rợ bởi chính bàn tay của những kẻ giống mình, những kẻ cũng không hề tôn thờ “lãnh tụ” nhưng vẫn phải luôn làm ra vẻ tôn thờ, và vì vậy phải thực thi bản án giết kẻ giống mình nhưng để sơ sảy trước mình.
Chắc chắn vào những ngày này không còn bất cứ ai ở Bắc Hàn có thể yên tâm về sự an toàn của mình. Không ai có thể có được giây phút nào thanh thản.
Một xứ sở không có ai sống ra người, từ kẻ có quyền lực nhất cho đến đám dân đen! Một cuộc sống còn tệ hại hơn của loài vật. Trong khi đó, mọi người dân đều phải tỏ ra hạnh phúc được đồng thanh ca ngợi công đức của “lãnh tụ”, ca ngợi cuộc sống do “lãnh tụ” mang lại, dường như đó là cuộc sống nơi thiên đường. Ở nơi đó, mỗi tiếng sủa của loài chó ngao được tất cả các quan chức vây quanh nó vội vã ghi vào sổ tay, như ghi lại những chân lý được “lãnh tụ” liên tục phát hiện.
So với đám dân của xứ sở này, ta có quyền nghĩ rằng chúng ta hãy còn sướng chán!
Xã hội Bắc Hàn hiện đang giống như một bãi cỏ khô chất cao dưới cái nắng thiêu đốt kéo dài. Chỉ cần có một đốm lửa nhỏ xuất hiện tại đây, tất cả sẽ bùng lên cháy dữ dội. Họ Kim chắc chắn sẽ bị hành quyết một cách đau đớn bởi bàn tay của những con người bao năm chất chứa căm thù. Cái kết cục của hắn sẽ thê thảm và nhục nhã hơn cả cái chết của những Saddam Hussein và Muammar Gaddafi!
NGUYỄN TRẦN SÂM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét