Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

***TIN NGÀY 17/5/2015 -Chủ Nhật.




Chính trị – Xã hội


<<< ===   Vùng Trung cộng cấm đánh bắt cá ở Biển đông (của VN) từ giữa tháng 5 đến hết tháng 7 hàng năm –
Doãn Trác dọa: Trung Quốc có thể bắn hạ máy bay, tàu chiến Mỹ ở Trường Sa – (GDVN)   —  Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị xuyên tạc về Biển Đông – (GDVN)   —  Trung Quốc áp đặt lệnh cấm đánh bắt cá phi pháp ở Biển Đông – (GDVN) – Năm nào Trung cộng cũng làm và năm nào cũng chỉ có thế  —   Mỹ bỏ Ukraine, tập trung lật bài ngửa ở Biển Đông với Trung Quốc? – (GDVN)   — Học giả Mỹ: cần bán máy bay F-22 cho đồng minh châu Á kiềm chế Trung Quốc – (GDVN)

“Putin đã bước vào vòng xoáy Biển Đông” – (GDVN)
Vì sao Mỹ muốn điều tàu, máy bay đến khu vực Trung Quốc cải tạo ở Biển Đông   -(VnEx) –   >>>   Tương lai Biển Đông trước một loạt biến động / Báo chí Trung Quốc sôi sục trước tin Mỹ điều tàu đến Trường Sa

Trung Quốc và Mỹ nhất trí xây dựng mối quan hệ nước lớn “kiểu mới”  -(TTXVN) –  Ngày 17/5, trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tại Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh mối quan hệ nước lớn “kiểu mới” giữa hai nước đang thu được những kết quả ban đầu. Trong buổi tiếp, Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh việc lãnh đạo hai nước nhất trí xây dựng mối quan hệ nước lớn “kiểu mới” là vì lợi ích chung của Trung Quốc và Mỹ.   —   Ngoại trưởng Mỹ-Trung khẳng định có nhiều lợi ích chung   -(TTXVN)
TÌNH TRẠNG CÁC BÊN QUẢN LÝ/CHIẾM ĐÓNG Ở TRƯỜNG SA  -(Đức bảo Phạm FB) – Mời xem lại bài tháng 7/2014 :   Tranh chấp biển ở Đông Á: Đánh cá trên vùng biển động -(NCQT) – Alan Dupont & Christopher G. Baker[1] (2014). “East Asia’s Maritime Disputes: Fishing in Troubled Waters”, The Washington Quarterly, Vol. 37, No.1, pp. 79–98.>>PDF –

Ai mà đọc 2 bản tin của TTXVN thì thấy Mỹ – Trung vẫn “hữu hảo” – Không hề có tin như thế này (đã điểm hôm qua) :  Biển Đông: Bắc Kinh « bất khả dao động » trước Mỹ  -(RFI /PTS) -Sau cuộc gặp gỡ, Vương Nghị nói với báo chí bằng giọng điệu cứng rắn : « Việc xây dựng tại ‘Nam Sa’ và một số đảo đá ngầm hoàn toàn nằm trong phạm vi lãnh hải Trung Quốc. Tôi muốn tái khẳng định ở đây rằng quyết tâm bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của phía Trung Quốc là cứng như đá và bất di bất dịch ».   — Biển Đông làm lu mờ chuyến thăm TQ của Ngoại trưởng Mỹ?  -(VOA) – Vụ tranh cãi ngày càng nhiều về nỗ lực xây dựng ồ ạt của Trung Quốc trong lãnh hải đang tranh chấp ở Biển Đông có thể làm lu mờ chuyến thăm Bắc Kinh của ông Kerry.   —  Trung Quốc và Mỹ bất đồng sâu sắc về Biển Đông  –(TNO)  –Ngày 16.5, Mỹ và Trung Quốc đã thể hiện sự bất đồng sâu sắc về các hoạt động nhằm khẳng định chủ quyền phi lý của Bắc Kinh tại Biển Đông
Mỹ – TQ bất đồng quan điểm về việc xây đảo ở Biển Đông  -(RFA)
Bộ trưởng Quốc phòng, Phùng Quang Thanh, TQ, giao lưu quốc phòng biên giới
Cuộc tuần tra đặc biệt của biên phòng Việt-Trung  -(VNN)   —  Món quà đặc biệt của Bộ trưởng Quốc phòng TQ  -(VNN) – Đó là một chiếc bình gốm đặc trưng phong cách Trung Hoa. Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã nhận món quà với sự trọng thị, vui vẻ và cảm ơn chân thành.
Hôm qua điểm rồi , Tàu bao giờ cũng thâm , nhất là lễ vật, văn thơ, chữ nghĩa , ông Thanh Phùng đứng đầu quân đội (nhưng đảng lãnh đạo nhé) mà Thường Toàn tặng cái BÌNH để trong cái  có màu đỏ vàng – Cái này chỉ có GS TS Trọng giải thích “ỹ nghĩa” chớ đố ai giải nổi.
Chiếc bình phù thủy.  -(Canhco -RFA)Có rất nhiều người ghét cá nhân ông Phùng Quang Thanh, Đại tướng, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam. Ghét khi thấy ông ngày càng rơi sâu vào vòng tay Trung Quốc. Ông Phùng tỏ ra không muốn che dấu lòng trung thành của mình đối với phương Bắc và lòng trung thành ấy cứ có dịp là khoe ra như sợ để trong lòng sẽ bị ức chế mà sinh bệnh. …..   Khi người dân hèn với chính quyền thì tự do, công lý của họ sẽ mất.  Khi chính quyền hèn với giặc thì chắc chắn nước sẽ mất mà nhà cũng tan theo.  Và chắc gì chức Tổng bí thư sắp tới ông nắm được lâu khi bàn cờ Biển Đông vừa được kẻ thù cũ của ông xóa đi đánh lại với người tình Trung Quốc?
Đúng là thiên tài quân sự đảng ta…Tài thật…tài thật…anh Phùng Quang Thanh !!!  -(Nhat Tuan FB)
Chủ tịch nước: Việt Nam phản đối hành động sai trái ở Biển Đông  -(VOV) – Toàn bản tin không thấy ông CT Sang dùng chữ “Trung quốc” để chỉ mấy việc ông nêu ra ở Biển đông , chỉ có câu này dùng chữ “hai bên” ( là với ai) :  Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Phải nói rằng ta rất hòa hiếu, ta muốn hòa bình, hữu nghị, ta muốn hợp tác cùng phát triển, tôn trọng lẫn nhau. Chính sách đó Việt Nam được lòng thế giới. Hai bên đã cam kết ở mức cao nhất, không thể biến đảo chìm thành đảo nổi nhân tạo mà đòi 12 hải lý, lại đòi 200 hải lý thì không ai chấp nhận được. Hòa hiếu, hợp tác, phát triển là chính sách nhất quán của Việt Nam nhưng phải tôn trọng lợi ích của nhau, tôn trọng chủ quyền, lợi ích, toàn vẹn lãnh thổ của nhau”.
Chỉ câu này Báo dẫn có chữ “Trung quốc” : – Chủ tịch nước cũng nêu rõ sự phi lý của Trung Quốc khi chiếm giữ 7 đảo của Việt Nam và đang bồi lấp rất nhanh, bất chấp luật pháp quốc tế nhằm đòi chủ quyền lãnh hải.
Tới nước này mà cũng sợ, không dám động tới tên “Trung cộng”.!!!!!! thì làm sao mà “giữ vững chủ quyền”.
“Việt Nam muốn làm bạn với tất cả, nhưng chủ quyền phải giữ vững”  – (GDVN) – “Việt Nam luôn muốn làm bạn với tất cả các nước khác trên thế giới, nhưng chủ quyền phải được giữ vững, và dứt khoát không nhân nhượng”
Trung cộng quậy tưng ở Hoàng Trường sa khi nay, càng ngày càng mạnh hơn , có thấy mấy ông nói gì đâu(trừ mấy anh chị Phát) , “không nhân nhượng” nhưng làm sao lấy lại những gì mà đ/c cùng chung ý thức hệ cọng sản với mấy ông cướp khi nay , nói cho Nhân dân biết chứ, cứ nói chung chung như thế mãi có tác dụng gì đâu, đố lãnh đạo quốc gia nào dám không nói bảo vệ chủ quyền của quốc gia đó , chết liền, nhưng bảo vệ thế nào, làm gì…. chớ. Im ru bà rù ai biết, nói khơi khơi ai nói hổng được.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh  -(GDVN) – Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Lê Hồng Anh đã dự lễ khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại quảng trường UBND TP. Trên đây là nhấn mạnh của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khi trả lời ý kiến của các cử tri Q.4, TP.HCM về vấn đề Biển Đông, khi cùng với tổ đại biểu Quốc hội số 1 – Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM tiếp xúc với cử tri, trước khi kỳ họp Quốc hội khai mạc.
“Tất cả là vì dân, vì nước, không vì một cá nhân nào” – (GDVN) – Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng, lợi ích của Tổ quốc luôn trên hết, nên nếu có điều gì thắc mắc, chưa yên tâm, cứ gửi thư về các cơ quan có thẩm quyền.
Người lớn không làm gương, sao dạy được trẻ! – (GDVN)   —  GS. Nguyễn Quang Ngọc: ‘Để tòa án lương tâm phán xử họ’  -(TVN) –LTS:Mấy ngày qua, mạng xã hội, các diễn đàn lan truyền một bản tin không được kiểm chứng về phát ngôn liên quan đến vấn đề chủ quyền Việt Nam ở Hoàng Sa của GS.TS.NGND Nguyễn Quang Ngọc, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Thẩm định tư liệu triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam”. Để làm rõ sự việc, Tuần Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn với GS.TS.NGND Nguyễn Quang Ngọc.
StoryMaker: Công cụ truyền thông mới cho cư dân mạng  -(RFA) – Trong nỗ lực hỗ trợ phong trào dân báo, Đảng Việt Tân, Tổ chức Article 19 và Đài Á Châu Tự Do tổ chức buổi ra mắt một công cụ truyền thông mới có tên gọi là StoryMaker.
Lãng phí trong chi tiêu ngân sách: vấn đề đáng báo động -(RFA)   —-  Tại sao phải bỏ ngay lập tức dự án lấp sông Đồng Nai? -(RFA)   —  Người Việt tiêu thụ hàng tỷ lít bia mỗi năm -(RFA)
Muối và xứ cát -(RFA)
Những nữ lãnh đạo cộng đồng người Việt  -(RFA) –Sau 40 năm trên đất Mỹ, phụ nữ gốc Việt ngày càng có vị trí quan trọng hơn trong cộng đồng và đóng góp được vào sự phát triển của cộng đồng gốc Việt cũng như cộng đồng người Mỹ nơi họ sinh sống.
Trên đỉnh Grotto và “Hạt giống tình”  -(RFA) –Tuần này chúng ta sẽ gặp lại người nhạc sĩ của những bài tình ca Không tên bất hủ, Vũ Thành An, và cùng nghe Hạt Giống Tình, do ông phổ nhạc từ thơ của nhà văn Đỗ Vẫn Trọn. Đây cũng là ca khúc đầu tiên sau 20 năm ông ngưng sáng tác
Hãy bước ra khỏi sự táo tợn ngu dốt.  -(Canhco -RFA)
Vũ điệu nào của sọt rác ?  -(Nguyễn thị Từ Huy -RFA)
Đại hội 04 Hội Nhà văn ngâm khúc  -(Kim Dung)
BÁC BA PHI ĐI THĂM MỸ – KỲ 164  -(Nhật Tuấn)
Mực hay máu.  -(Đặng xương Hùng FB) –Khi tiếp một vị lãnh đạo cấp cao Việt Nam, ông Chủ tịch Hạ viện Bỉ có nói: « Nước Bỉ chúng tôi cũng có một lịch sử phức tạp. Chúng tôi chống đối nhau gay gắt. Chúng tôi tốn rất nhiều giấy, mực, nhưng chúng tôi không tốn máu »
Cán Bộ Cao Cấp VC Đua Nhau Mua Biệt Thự, Thương Xá, Chung Cư Sang Trọng Ở Nước Ngoài  -(Youtube)
 

THÊM ĐỘNG LỰC KÍCH THÍCH NGÀY TÀN CỦA CỘNG SẢN CẦM QUYỀN VN. – (BĐX)
Chủ nghĩa cộng sản trên toàn thế giới: Hiện tại và tương lai (Phần C).– (BĐX) GS David Trần ( Thiên Ngọc)
TNLT Lê Thị Phương Anh: Cán bộ điều tra dùng nhục hình trong quá trình lấy cung  -(Lê anh Hùng)
Tư liệu: MỘT BỨC THƯ RẤT THẬT LÒNG GỬI ÔNG TỐ HỮU   -(Tễu)
Tư liệu: XEM LẠI BÀI BÁO ĐÃ ĐEM LẠI TAI HỌA CHO HOÀNG NGỌC HIẾN   -(Tễu)
NGHI ÁN TIẾN SĨ TRẦN ĐỨC ANH SƠN VÀ CỘNG SỰ ĐẠO VĂN   -(Tễu)
Lương Nhị Hà – Hồ Chí Minh và Những cú lừa lịch sử  -(DL)
Xích Tử – Gấp đôi can xi để làm gì?  -(DL)
Buổi trình diện sáng thứ Năm 14-5 -2015  -(Lê công Định FB)

Kinh tế

Sàn BĐS ồ ạt đóng cửa, cò đất tay bo tung hoành  -(VEF)
Cửa hàng 10.000 đồng, bán hàng Trung Quốc phá sản sớm  -(VEF)
Nhập khẩu ôtô Trung Quốc tăng gần gấp 3 lần  –  TTO – Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong 4 tháng đầu năm nay, lượng ôtô nhập khẩu xuất xứ Trung Quốc là 8.860 chiếc, tăng 289% so với cùng kỳ năm 2014.
Lượng thép Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh  -(TTXVN)

Thế giới

Người nước ngoài lũ lượt rời bỏ chính phủ Ukraine – (GDVN)
Nga phẫn nộ vì hình nộm Tổng thống Putin bị đóng đinh ở Latvia  -(TTXVN)
Đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt một chỉ huy cấp cao của IS tại Syria – (GDVN)
Lực lượng đặc biệt Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao của IS -(RFA)
Báo Nhật: Hải quân Trung Quốc có 70 tàu ngầm, củng cố vị thế bá chủ châu Á – (GDVN)
Bộ trưởng ngoại giao Mỹ thăm Nam Hàn  -(RFA)
Chủ tịch Tập Cận Bình: mối quan hệ Mỹ-Trung Quốc vẫn ổn định -(RFA)
TQ trấn an Mỹ về tiêu chuẩn quốc tế của ngân hàng AIIB -(RFA)
Philippines ra lệnh truy lùng một khủng bố người Malaysia -(RFA)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Giáo viên đánh bạn đến nhập viện chỉ vì tranh cãi tên thầy cũ – (GDVN)
Góc nhìn lạ của thầy giáo tự do về thực hiện Thông tư 30 – (GDVN)
Nền giáo dục các nước không thể so sánh được, vì quá khác biệt – (GDVN)

Xe cán chó chó cán xe

Hãi chè ướp hóa chất, đồ ăn vỉa hè gây nghiện -(VEF)   —   Rùa thối, lợn chết: Đã chôn xuống đất lại móc lên bàn nhậu  -(VNN)   —   Phát hiện cơ sở chế biến đường bằng hoá chất gây hại  -(VOV)   —   Rùng mình măng chua bị ngâm tẩy bằng nhiều loại hóa chất  -(TT)
Người dân tìm cách đưa tài xế ra ngoài
Lái tàu kẹt cứng trong buồng lái sau cú tông vào ôtô tải   -(VnEx) –Chiều 17/5, tàu SE 22 do lái tàu Đặng Quang Hiển (30 tuổi) điều khiển đi hướng Nam – Bắc. Khi tới địa phận thuộc xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai, tàu tông vào xe tải băng ngang đường.
Xe ben đâm hông tàu hỏa, tài xế tử vong   -(VnEx)   —  Hai nữ sinh bị xe container cuốn ở vòng xoay   -(VnEx)   —  Cháy quán kem 3 tầng ở Sài Gòn   -(VnEx)   —   Gần 200 khách nháo nhào khi cảnh sát ập vào quán bar   -(VnEx)
Trộm đột nhập, phá két sắt “rinh” 3,5 tỷ đồng   -(TT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét