Chủ Nhật, 4 tháng 5, 2014

Vì sao Việt Nam tụt hậu !

Đông Triều
Trong mắt của người dân đang sống ở Việt Nam hiện nay, cũng như những người Việt ở hải ngoại có một lần chứng kiến nhìn thấy cảnh đau đơn lòng cho dân tộc mình. Những hình ảnh thật là tồi tệ cơ cực đói nghèo, là những người dân còn sống nhờ vào những đống rác thải, bốc mùi hôi thối, che một túp lều sống tạm bợ bên nghĩa trang hay những nơi sông rạch bùn sinh hôi thối. Trẻ thơ bỏ trường để đi lao động vất vã kiếm tiền nuôi cha mẹ vì bệnh tật nghèo đói. Những hình ảnh trên chỉ còn sót lại tại đất nước xã hội chủ nghỉa Việt Nam. Bọn tà quyền CSVN chỉ dùng những hình ảnh hào nhoáng giả tạo nhà lầu, phố chợ, hợp đêm vui chơi trên sự đau khổ của người dân, Nhưng bọn chúng dùng công an, mật vụ, cũng như bọn côn đồ xã hội đen trấn áp người dân thật là dã man, còn hơn thời kỳ Pháp đô hộ, một tô bún, một tô phở, gánh bán hàng rong cũng phải đóng thuế. Chưa kể đến thuế công thương nghiệp, mua bán lớn thuế lớn, một mức thuế không ấn định rõ ràng, thuế tùy hứng. Còn các nhà đầu tư nhỏ phải bỏ của chạy lấy người, các nhà đầu tư lớn thì phải hối lộ. Hình ảnh ĐCSVN dùng công an nhân dân là những bộ mặt hách dịch, tham nhũng, quan liêu, vô văn hóa, vô đạo đức, gây khó khăn phiền hà, bốc lột hút máu người dân làm cho đất nước không thể phát triển.


Người dân bị cướp đất đai gần đây là hậu quả của việc quốc hội cộng sản thông qua bản hiến pháp 2013 giữ nguyên chế độ sở hữu đất đai của toàn dân, giúp cho các phe nhóm lợi ích bất động sản cấu kết với quan chức địa phương cướp đất. Bên cạnh đó, trên khắp miền đất nước, hàng triệu người dân phải chịu thiệt thòi. Bọn tà quyền CSVN lãnh đạo rất bất công trong chế độ nầy,những người dân vô tội bị bắt vào tù, bị bắt chỉ vì đòi công lý. Bắt bớ giam cầm, cướp của và những người dân vì họ đòi quyền lợi, đòi quyền sống làm người cho mình và cho đồng bào, đến nỗi lại bị giam cầm một cách vô cớ, thậm chí bị giết chết, nhưng ngược lại công an đổ tội cho họ là tự tử. Trước đây đã có nhiều người bị vu cáo là tự thắt cổ trong nhà tù. Điều đó gây phẫn nộ cho tất cả mọi người dân Việt Nam. Ai cũng thấy đích thực của bọn công an, và trên họ là bọn tà quyền cộng sản Việt Nam, đã chủ trương dùng bạo lực để đàn áp mọi sự phản kháng của người dân, dù sự phản kháng đó là chính đáng.Tuy nhiên, hầu như đa số công an luôn cho mình làm đúng. Khi làm bất cứ việc gì với người dân, mặc dù trong lúc tiếp xúc với dân họ không thèm quan tâm đến người dân đang cần gì?. Thái độ của những bọn người công an như ban phát, lạnh lùng. Xem người dân là những người phải cần đến họ, chứ không phải đó là công việc và trách nhiệm phải phục vụ người dân. Dù rằng người dân phải đóng thuế để trả lương cho những người này.Hầu hết những người dân Việt Nam đều ngán ngẫm mỗi lần đến công an để xác nhận bất cứ loại giấy tờ nào. Họ phải thật kiên nhẫn mới không thể nóng giận tại nơi làm việc công quyền, mọi người đều bị công an nhìn với ánh mắt khinh miệt, lạnh lùng vì họ cho rằng; người dân đang xin xỏ.
Người dân vẫn còn cơ cực
Bọn tà quyền công sản xử dụng những những từ ngữ lừa đảo mỵ dân gọi là công an nhân dân là đại diện cho người dân để bảo vệ an ninh, ngăn chặn, nhưng tội phạm xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật, đồng thời giúp dân khi cần đến họ. Tại Việt Nam, bọn tà quyền cộng sản xử dựng công an là để đàn áp, trấn lột của cải tái sản của người dân, có nhiều loại, nhiều hình thức được gọi công an mà người dân phải thường xuyên gặp hằng ngày đó là công an khu vực, công an sở an ninh và công an giao thông. . . Người dân nói rằng khi công an mời làm việc, khám xét nhà, tịch thu tài sản là không biết bao nhiêu phiền hà mà công an nói chung đã gây ra, bởi luật rừng hay còn gọi là luật tham nhũng. Có tiền chìa ra có trái cũng trở thành phải, hầu như những tên công an do bọn tà quyền cộng sản đào tạo luôn tự hào là người đại diện cho đảng để thi hành pháp luật tự cho mình làm đúng, bất cứ việc gì đối với người dân. chẳng hạn như đang nói chuyện lại bỏ đi bất cứ lúc nào, coi thường lời nói của người dân, Vấn đề ở đây là trong một xã hội, để những thằng ngu dốt, quản lý, cai trị tầng lớp người có trình độ, thì đương nhiên là nó gây ra rất nhiều phiền toái bởi cái ngu dốt là không tôn trọng người dân, không trân quý nhân tài thì đất nước tụt hậu là phải.
Lực lượng phục vụ người dân của bọn tà quyền cộng sản không riêng ngành công an mà các ngành phục vụ xã hội khác đều chưa được chuyên nghiệp trong cách hành xử đối với người dân. Do không có văn hóa, đạo đức nghề nghiệp họ vẫn coi họ là người có quyền, có bằng tiến sĩ, thạc sĩ ngu dốt ban phát mà không nghĩ đó là nghĩa vụ phục vụ của người dân. Đây là những chuyện thường xảy ra mà hệ thống do tà quyền CSVN hiện nay điều hành. Không thể khắc phục trong một sớm một chiều khi cả hệ thống đã quen sinh hoạt như vậy từ nhiều chục năm nữa thì đất nước Việt Nam đi về đâu ? ” Tụt hậu ”. Thường thì bọn tà quyền cộng sản sau sự thất bại dưới sự lãnh đạo của đảng và nhà nước thì thỉnh thoảng cho điều chính sửa sai hay đêm một nhân vật nào đó đứng ra chịu trách nhiệm ma, xử án ma cho có lệ. Những tội ác của bọn chúng trong việc dùng công an trị, hàng ngàn người đã mất mạng và hàng vạn người phải chịu hệ lụy bởi công an. Bọn tà quyền CSVN hô hào chống tham nhũng nhưng chủ trương theo đường lối cho công an tung hoành tham nhũng trấn áp lột sạch của cải của người dân. Bỏ ngoài tai mọi lời kêu than, tiếng nói tâm huyết vì tiền đồ đất nước. Nhưng tiếng kêu than thất thanh trước cái gọi là chủ trương của bọn tà quyền lãnh đạo của đảng. Người dân cũng chịu bó tay trước những chủ trương của bọn tà quyền CSVN dùng công an để trị. Đây là theo chủ trương của bọn lãnh đạo cộng sản theo đường lối XHCN. Những chứng nhân lịch sử về tội ác của CSVN đối với người dân, ai là người chịu trách nhiệm trước những sự đau khổ của người dân. Người dân đành cam chịu bó tay trước tệ nạn mà bọn tà quyền CSVN xử dụng vũ lực và lực lượng công an cai trị người dân. Chắc chắn rằng đất nước Việt Nam còn bọn tà quyền cộng sản cai trị thì chuyện tụt hậu trên đà còn thê thảm lắm.
Đối xử tệ với du khách và Việt kiều
Người Việt Nam về thăm quê hương xứ sở và du khách, muốn bước qua cửa phi trường Tân Sơn Nhất là phải làm thủ tục đầu tiên (Tiền đâu?) thì mọi việc không gặp gì trở ngại, nếu không thi hành đúng như vậy thì gặp rất nhiều rắt rối. Việc nầy đã xảy ra cho Việt kiều và du khách, bị đối xử tệ bạc. Người du lịch ở
Việt Nam, liên tục bị dân địa phương chèo kéo, chặt chém, lừa gạt và xử tệ. Người bán hàng rong cố chặt chém với giá cả nói thách qua cao, giống như ở Trung cộng, trả tiền mua hàng còn tiền không thối lại, lờ đi hay tráo trở thối thiếu. Các tiệm ăn phở, hủ tiếu, bán bánh ngọt ít khi trả lại tiền thối, người bán hàng ăn chém giá cắt cổ, đắt gấp ba lần đối với ngưới dân bình thường ở trong nước, hay các tài xế taxi gian lận một quãng đường ngăn mà lại tăng số trả tiền. Ở Việt Nam tổ chức các tour du lịch như du lịch Vịnh Hạ Long, những người điều hành, đưa du khách đi quá số ấn định cho nên thiếu thốn đủ mọi thứ như nước uống, phòng ở chật chội, có đôi lúc dồn 2, 3 người vô một phòng, cùng nằm chung một giường. Cũng như những tour du lịch ngắn ngày tại đồng bằng sông Cửu Long, trên xe Bus đi từ thành phố Sài gòn, không cho nước uống mà phải bắt du khách mua. Thực tại ở VN là vậy vì họ là con người đã được đào tạo bởi các cấp lãnh đạo thiếu đạo đức giáo dục. Tuy nhiên, vô số du khách và Việt kiều khác gặp rất nhiều chuyện rắt rối. Không ai có thể cảm nhận người dân Việt hôm nay đã học chánh sách của Tàu cộng, mua bán lưu manh, lường gạt, nói thách, thậm chí tiếng cảm ơn cũng không có. Người du khách hay Việt kiều về thăm quê hương hãy coi chừng bị móc túi, lừa đảo. Chuyện nầy đã xảy ra cho những người đi du lịch và Việt kiều về thăm quê. Người du lịch xa lạ muốn hỏi đường thì người dân đia phương họ cứ lờ đi, coi như không biết, họ đối với mọi người coi như xa lạ, nếu có tiền thì họ cư xử khá niềm nở, những sự việc nầy xảy ra ở VN ngay ngày hôm nay. Nguyên do người lãnh đạo CSVN đã dạy cho người dân rằng tất cả những người du lịch nước ngoài và Việt kiều, họ chỉ biết có thu tiền ngoại tệ được nhiều là tốt, khi thấy du khách hay Việt kiều tính toán từng xu thì họ trở mặt đối xử tệ. những điều nầy đã lan tràn khắp nước XHCNVN. Đánh giá con người Việt Nam hiện nay ở trong nước là vì người lãnh đạo của họ thiếu đạo đức và giáo dục. Ở đất nước VN còn quá lạc hậu cũng vì bọn tà quyền cộng sản cai trị người dân bằng chánh sách tham ô, cho nên có những hạng người đối xử tệ như vậy. Có rất nhiều Việt kiều và du khách họ không bao giờ đến VN thêm một lần nữa, là vì bọn tà quyền cộng sản và người dân bản xứ đối xử tàn tệ, không tôn trọng con người với con người, thô lỗ. lừa gạt khắp mọi nơi. Đất nước VN còn cộng sản cai trị thì đất nước nầy còn tụt hậu.
Đông Triều

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét