Chủ Nhật, 4 tháng 5, 2014

Bùi Chí Vinh – Nhớ những cái phông-tên nước Sài Gòn ngày chưa giải phóng

Bùi Chí Vinh

(Hàng năm cứ vào ngày nghỉ lễ 30-4 là Sài Gòn lại đổ mưa sùi sụt. Có người nói do trời khóc thương cho dân nghèo miền Nam bị đày đọa hết chế độ này đến chế độ khác nhưng tôi thì nghĩ ngược lại. Tôi nghĩ ông trời thấy dân miền Nam khát nước nên đổ mưa xuống thay cho những cái phông-tên nước trước 30-4-1975 đã bị hủy diệt trước làn sóng văn minh đô thị thực dụng và tha hóa)
Sau 39 năm giải phóng miền Nam
Tự nhiên thèm những cái phông-tên nước ở Sài Gòn ghê gớm


Những cái phông-tên cứu người giữa trưa nắng gắt
Nước sạch trong không ô nhiễm bụi trần
Ai cũng được uống nước tự do và ai cũng có phần
Không phân biệt ranh giới màu da, địa phương, quốc tịch
Uống không cần xếp hàng, uống hả hê sở thích
Nếu cần tắm luôn cho mát cuộc đời phàm
Những cái phông-tên nước của miền Nam ra đời không cần nghị quyết, chủ trương
Không cần Đảng ban ơn, không cần thông qua Quốc hội
Những cái phông –tên nước tự do được quyền lên tiếng nói:
Chúng tôi mọc lên khắp xó chợ, đầu đường
Chúng tôi sừng sững giữa ngã tư, kiêu hãnh giữa tình thương
Chúng tôi cung cấp nước cho những người say nắng
Chúng tôi khước từ nước sâm Bắc Kinh, chê Cocacola hảo hạng
Nước của chúng tôi là nước của Sài Gòn
Nước nuôi sống dân nghèo thuở Nam Bắc phân tranh
Và chỉ bị ô nhiễm sau 39 năm giải phóng

Ôi nhớ quá những cái phông-tên nước ngày xưa làm nên sự sống
Bị bốc hơi giữa thời đại săn người
Thời đại của tiền, vàng và giả dối lên ngôi
Nhưng nước để uống miễn phí đã trở thành cổ tích
Không có nước thì làm sao các sử gia viết hịch
Đại Cáo Bình Ngô giờ biến mất tiêu rồi
Đã tiêu tùng như những phông-tên nước của tôi !
3-5-2014
BCV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét