Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

’Anh trai tôi bị chuyển trại bất ngờ’


BBC

Em trai luật sư Lê Quốc Quân nêu lý do vì sao nhà bất đồng chính kiến này bị ‘bất ngờ’ chuyển khỏi trại giam Hỏa Lò, Hà Nội tới trại An Điềm, ở huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, thuộc miền nam Trung Bộ Việt Nam.
LS Quốc Quân bị tòa phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm với 30 tháng tù giam vì tội ‘trốn thuế.’=>
Trao đổi với BBC hôm 15/6/2014, ông Lê Quốc Quyết, em trai luật sư Quân cho hay một ngày trước vụ chuyển trại, cả ông Quân lẫn những người thân tới thăm nuôi ông vào hôm thứ Năm 12/6 đều không biết gì về quyết định chuyển trại của nhà chức trách.
Ông Quyết nói anh trai của ông có thể đã bị chuyển đi do gần đây có những phát ngôn kêu gọi phản đối vụ tranh chấp biển đảo đang xảy ra giữa Trung Quốc với Việt Nam.

‘Báo tin qua người đi đường’



Em trai ông Quân cho hay có thể ông Quân đã ‘bất ngờ’ với động thái này và buộc phải dùng hình thức tiết lộ với người đi đường về việc ông bị chuyển trại nhằm truyền đạt thông tin ra ngoài và về gia đình.
Gia đình ông Quân cho hay sẽ tới trại giam An Điềm ở tỉnh Quảng Ngãi trong đầu tuần tới để xác minh sự việc và có thể sẽ khiếu nại, hoặc thông qua luật sư của ông Quân để khiếu nại nếu việc chuyển trại không thông báo trước với gia đình tù nhân được phát hiện là ‘sai quy định pháp luật’.
Em trai ông Quân cho hay nhà bất đồng chính kiến không được đối xử như các tù nhân khác đã được tuyên án, mặc dù ông Quân đã được tuyên án ở phiên tòa phúc thẩm, đồng thời ông cũng liên tục làm đơn kêu oan về việc mình ‘vô tội’.
Hôm 18/2, phiên tòa phúc thẩm của Tòa án Nhân dân tối cao thành phố Hà Nội xét xử luật sư Quân về tội trốn thuế đã tuyên y án bản án phúc thẩm với hình phạt 30 tháng tù giam đối ông Quân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét