Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

***TIN NGÀY 15/6/2014 -Chủ Nhật.

Chính trị – Xã hội

Tín hiệu mới từ Tập Cận Bình và lối hành xử TQ   -(ĐV)  -Tuyên bố của ông Tập Cận Bình nên được hiểu là: Trung Quốc sẵn sàng sống hòa hợp với các nước khác trên thế giới nhưng trong các vấn đề liên quan đến chủ quyền lãnh thổ, thái độ của Trung Quốc sẽ rất cứng rắn.
TQ liên tiếp xây dựng trái phép trên quần đảo của VN  -(ĐV)   >>>   Trung Quốc điều thêm ra Biển Đông 2 tàu pháo giả dạng
Vu cáo trước Liên hợp quốc, TQ lộ điểm yếu  -(TVN)   >>>   Trung Quốc đã tính sai chiến lược   >>>   Phản đối TQ xây dựng trường học trên đảo Phú Lâm
***Tếu quá đi thôi, theo tin từ Net thì Trung cộng đã xây dựng bệnh viện trường học, đem dân ra ở…từ hồi năm nẳm lận, nay mới la  phản đối, sao mà thông tin tuyên truyền biết chậm thế.
TQ điều máy bay quân sự ra giàn khoan  -(ĐV)  -
‘Ông Phạm Văn Đồng không bao giờ tuyên bố bỏ Hoàng Sa’  -(VNN)

Trung Quốc cưỡng chiếm trái phép Hoàng Sa  -(VNN) -*** Bài này dẫn lời  Ông Ngô vính Long (ở tận bên Mỹ) nói đấy – Nhưng thế này, tôi mệt cái dụ này lắm rồi, vì tôi là con dân của Việt nam và sống chết ở VN- Đúng là Ông Đồng không có nói bỏ Hoàng sa, ai nói đúng là có điên mới nói thế, nhưng Bà con đọc lại cái  Công hàm công thư  gì đó từng câu chữ nói cái gì và đọc lại tuyên bố của Quốc vụ viện Trung cộng nói cái gì – Tôi dân ngu khu đen chỉ thí dụ đơn giản thế này: Xem lại video bà Vân vợ Ông Duẩn nói gì về việc Trung cộng chiếm Hoàng sa trên Youtube.

  Tôi là Phạm tây Sơn, tôi tuyên bố cùng Bà con rằng cái nhà của tôi có sân trước ngõ sau, trong nhà có truyền hình tủ lạnh ,con heo con gà…. là như thế để Bà con biết và tôn trọng của tôi- Bà con trả lời rằng tôi tôn trọng và đồng ý những gì anh Phạm tây Sơn nói, từ nay tôi bảo con cháu trong nhà sẽ tôn trọng và thực thi những gì anh PTS đã tuyên bố- Bà con cứ nghĩ xem có sai chỗ nào không- Đến lòi chành té mứa thì chơi chữ không lại Trung cộng đâu.Ngu nhất thời ,hận muôn đời là như thế- Đừng trách Trung cộng mà Tập cận Bình nó cười (tuổi tôi có thế gọi TCB bằng nó, chớ không phải gọi bừa)
Còn cái Ông Du Lịch gì đó, cách đây nửa tháng có bảo là MTGPMN hay VNDCCH lúc ở Tân sơn Nhất có lên tiếng phản đối về việc TC chiếm HS, xin lỗi ông nhé, tôi không biết ông sinh ra đời lúc nào, chứ ông cứ đi tìm hỏi mấy người ngồi ở TSN hồi đó, nay chắc chưa chết hết đâu, ngậm miệng như ngậm hột thị, có nói gì đâu trong lúc TT Nguyễn văn Thiệu kêu gọi mấy ông phản đối- Nay lớp già vấn còn rơi rớt sống, dừng có chuyện không nói có, chuyện có nói không thì con nít nó cười, gần xuống lỗ nên nói thật.

Kinh tế

Chi thêm triệu USD cho Phú Quốc    -(ĐV)   >>>    DN Trung Quốc tháo chạy, dân trồng ớt trắng tay

Thế giới

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Xe cán chó chó cán xe

_____________________________________________________________________
 Hôm nay chủ nhật ,dù già vẫn phải đi kiếm ăn nên rất mệt không phục vụ Bà con được, chép tin Basam để Bà con kịp theo dõi, và tôi xin nhắc lại là hồi trước tôi có hỏi xin phép Basam  về việc chép lại thì đã được trả lời “Bác cứ tự nhiên” – Tôi không ăn cướp công lao của người khác, vì ttoi đã bị ăn cướp sạch hết, tôi hiểu như thế nào khi bị ăn cướp.
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
H3<= Photo: VnMedia. – Nóng chiều 14/6: Tàu pháo Trung Quốc ngụy trang áp sát tàu Việt Nam (VTC).  – Tàu Trung Quốc chặn đường ngăn cản kiểm ngư hỗ trợ ngư dân (NLĐ).  – Tàu Trung Quốc ngăn cản tàu Kiểm ngư giúp đỡ ngư dân (VnMEdia).  – Lực lượng Kiểm ngư kiên trì bám trụ trước nhiều yếu tố bất lợi (TTXVN). – Trung Quốc giảm tàu quanh giàn khoan do thời tiết bất lợi (DT). – Hoàng Sa 15/6: Tàu Trung Quốc kèm pháo cỡ lớn bao vây tàu Việt Nam (ANTĐ).  – Tàu vỏ thép vươn khơi (NLĐ).
- Sức mạnh thép cho ngư dân – Kỳ 3: Tàu trọng tải 50 – 100 tấn là hiệu quả (TN). – Kỳ 1: Sức mạnh thép cho ngư dân  –  Kỳ 2: Sức mạnh thép cho ngư dân: Ưu đãi vốn tối đa để đóng tàu vỏ thép
- Trung Quốc khẳng định không gởi chiến hạm đến khu vực giàn khoan (RFI). – Trung Quốc nói dối không có tàu quân sự ở khu vực giàn khoan (PLTP).  – Chùm ảnh: Tàu quân sự giả dạng của Trung Quốc hướng nòng pháo đe dọa tàu Việt Nam (TN).
- Tìm hiểu “ván cờ” của Trung Quốc ở Biển Đông (DT). – Ý đồ của Trung Quốc trong chiến dịch hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 (II) (TVN).  – Mời xem lại: Ý đồ của Trung Quốc trong chiến dịch hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981(I)
- Singapore : Lập trường của Trung Quốc về Biển Đông có “thay đổi quan trọng (RFI). “… phía Trung Quốc khẳng định địa điểm thăm dò dầu khí do giàn khoan HD-981 tiến hành, nằm trong khu vực thuộc chủ quyền của Trung Quốc, nhưng đồng thời cũng thừa nhận rằng Trung Quốc và Việt Namchưa tiến hành xác định giới hạn của khu vực đặc quyền kinh tế và vùng thềm lục địa của mỗi bên, (về việc này) cả hai bên được phép đưa ra các yêu sách phù hợp với Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển’. “
- Tân Hoa xã: Tại sao Trung Quốc hai lần trình LHQ công hàm phản đối Việt Nam? (Kichbu). “Trung Quốc hành động như vậy, vì Việt Nam phủ nhận hiện thực, không giữ lời hứa của mình, đồng thời vi phạm nghiêm trọng các nguyên tắc của luật pháp quốc tế và các chuẩn mực cơ bản của quan hệ quốc tế. Trước năm 1974, không một chính phủ nào của Việt Namvà chưa bao giờ bày tỏ sự phản đối chủ quyền của Trung Quốc đối với quần đảo Sisha, còn trong các tuyên bố của chính phủ, công hàm, báo chí, trên bản đồ và trong các sách giáo khoa của Việt Nam luôn luôn chính thức công nhận rằng quần đảoSisha – lãnh thổ xa xưa của Trung Quốc“. - Việt Nam không dám kiện thì Trung Quốc đi kiện trước (SCMP/ DLB).
- Luận điệu TQ: Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao: Không thấy tin bài và bình luận của Trung Quốc tuyên truyền về nước nhỏ Việt Nam tấn công Trung Quốc (CRI). Hoa Xuân Oánh: “Trung Quốc phản đối nước lớn bắt nạt nước nhỏ, đồng thời cũng cho rằng nước nhỏ không được gây sự vô lý“. – Trung Quốc bác bỏ sự chỉ trích vô lý của Việt NamTrung Quốc yêu cầu Việt Nam xuất phát từ đại cục giữ gìn quan hệ hai nước và hoà bình, ổn định của Nam Hải, tôn trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền quản lý của Trung Quốc, lập tức đình chỉ sự quấy nhiễu dưới mọi hình thức sự tác nghiệp của Trung Quốc“.
- Trung Hoa nhật báo lại viết gì về Biển Đông thế ạ? (Anh Vũ). “Ở đây, chỉ xin hỏi ông ‘học giả’ một câu: ông có thể kể ra thêm một quốc gia khác ngoài VNDCCH đã ‘công nhận chủ quyền’ của TQ trên hai quần đảo HS-TS không? Nếu ông không kể được, thì chính ông mới là người nói dối trắng trợn đó ạ“.
- GS Ngô Vĩnh Long: ‘Ông Phạm Văn Đồng không bao giờ tuyên bố bỏ Hoàng Sa’ (VNN). – Văn tự bán Hoàng Sa, Trường Sa đâu? (Blog RFA). “Việc sang nhượng lãnh thổ của một quốc gia là một điều hệ trọng bậc nhất. Không thể có chuyện một ông vua, một ông tể tướng lúc thần kinh không bình thường bảo phần đất ấy không phải của nước tôi mà nó trở thành của nước khác được.  Việc định đoạt lãnh thổ quốc gia phải được các bên đem ra hội nghị, đàm phán. Đàm phán xong rồi cần phải được Quốc hội thông qua“.  – Phong Uyên – Ở thời điểm Công hàm Phạm Văn Đồng, chỉ có một quốc gia duy nhất là Trung Hoa Dân Quốc (Dân Luận).  – TRUNG QUỐC KIỆN AI RA LHQ VÀ BẰNG CHỨNG SÁCH GIÁO KHOA CỦA MIỀN BẮC TRƯỚC KIA LÀ BẰNG CHỨNG GÌ ?  (DĐCN).
- Phạm Quang Tuấn: CÓ CẦN PHẢI THÔNG CẢM CHO ÔNG PHẠM VĂN ĐỒNG? (BVN/ Ba Sàm). “Cuộc tranh đấu chủ quyền do đó sẽ chỉ diễn ra trên các mặt trận học thuật, công luận, ngoại giao, chính trị quốc tế. Tiếc thay, trên những mặt trận đó thì Công hàm Phạm Văn Đồng lại càng nguy hại hơn là trong địa hạt pháp lý! Rốt cuộc, những lý lẽ của GS Cao Huy Thuần có lẽ chỉ để ‘lưu hành nội bộ’, may ra an ủi được những người ‘phò đảng tới cùng‘.” Mời xem lại bài viết của GS Cao Huy Thuần: “CÔNG HÀM PHẠM VĂN ĐỒNG”: Góp ý về việc giải thích (Ba Sàm).
- Đến giờ này mà còn nói Trung Quốc không còn coi trọng “4 tốt, 16 chữ vàng” (TT). Có bao giờ TQ coi trọng tình hữu nghị Việt – Trung, coi trọng “4 tốt, 16 vàng” đâu? Đó chẳng qua là lá bài được sử dụng để cướp lãnh hải, lãnh thổ VN thôi!
- Ý kiến của nhiều đồng chí nguyên là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên TW Đảng các khóa: Thư ngỏ gửi các đ/c lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các UVTW Khóa XI về vụ giàn khoan 981 của Trung Quốc (Dân Luận).  “Mong đồng chí Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng tỉnh táo để thoát khỏi sự ám ảnh và lệ thuộc vào Trung Quốc, nắm bắt thời cơ thuận lợi hiện nay khi chúng ta đang có sự ủng hộ của quốc tế để cùng các đồng chí lãnh đạo khác đưa ra được giải pháp ngăn chặn được hành vi xâm phạm chủ quyền Biển Đông Việt Nam của Trung Quốc, góp phần giữ được hòa bình, ổn định ở khu vực. Làm được như vậy thì dân mới tin Đảng và bản thân đồng chí Tổng Bí Thư mới lấy lại được niềm tin của Đảng và Nhân Dân. Không làm được điều đó thì đồng chí Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng sẽ là tội đồ của dân tộc, mang ô nhục suốt đời!
- Đặng Kiên Trung – “Thoát Trung”? – Hãy nhìn Myanmar! (viet-studies/ Ba Sàm). “Nói ‘thoát Trung’ tôi không thể không nhìn Myanmar đã ‘thoát Trung’ một cách ngoạn mục, làm cho tôi vô cùng ngưỡng mộ đất nước nầy sản sinh những người Anh Hùng như Tổng thống Thein Sein và nhất là bà Aung San Suu Kyi“. Trước khi kêu gọi đảng và nhà nước cùng người dân Việt Nam “thoát Trung“, “thoát Cộng“, có lẽ những người kêu gọi, hiện là đảng viên Đảng CSVN nên “thoát Đảng” trước! Thật là khôi hài, khi chính bản thân các đảng viên này không dám hy sinh lợi ích của mình cho lợi ích quốc gia, nhưng họ lại kêu gọi các đảng viên cao cấp trong bộ máy lãnh đạo đảng hãy nghĩ tới lợi ích quốc gia mà thay đổi?
- Lã Việt Dũng – Giải pháp nào cho Việt Nam? (Dân Luận). “Không một chủ nghĩa nào có thể tồn tại khi vừa không có giải pháp bảo vệ chủ quyền vừa không có giải pháp phát triển kinh tế. Có thể nói, với việc hạ đặt giàn khoan HD981, TQ đã đặt dấu chấm hết cho CNCS tại Việt Nam“. – Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi! (*) (DLB).
- Màn kịch độc ác và tàn nhẫn? (Blog RFA). “Tại sao trước một kẻ thù hung hãn với ý đồ xâm lược rõ ràng, bộ máy CSVN lại hành động khi trống đánh xuôi thì lập tức có kèn thổi ngược?  Điều đó chỉ có thể giải thích một điều cần giấu kín. Rằng khi tất cả biển đảo của Việt Nam đã rơi vào tay giặc theo ‘đúng qui trình’, thì nhà nước Việt Nam vẫn vô tội trước mắt người dân, đã ‘làm hết khả năng mình, đã phản đối nhưng kẻ thù quá mạnh, quá nguy hiểm nên lực bất tòng tâm’. Nghĩa là lỗi không nằm ở nhà nước mà nằm trong tay nhân dân và kẻ thù“.
- Biển Nam Hải và các bãi san hô ngầm dưới triều đại nhà Minh và Thanh: Các trình độ hiểu biết địa dư và sự kiểm soát chính trị (cuối)  (Gió-o/ TCPT).

- Trung Quốc xây trường học phi pháp ở Hoàng Sa (Zing). - Hoàng Sa tiếu ngạo phú (DLB). “Chớ huênh hoang mà lấy thịt đè người./ Đừng khờ dại mà lấy gươm chém sắt!/ Hoàng Sa ta còn trăm triệu anh em, chỉ cách có mấy giờ bay,/ Hoàng Sa ta còn hàng vạn kiều bào, chỉ cách nửa vòng trái đất./Nếu mi liều lĩnh cho hỏa tiễn rời giàn,/Thì ta lập tức quay thần công nhả đạn!
- Philippines phản đối Trung Quốc chiếm bãi Ken Nan ở Trường Sa (NLĐ).  – Manila phản đối Bắc Kinh tự ý cải tạo các đảo tranh chấp ở Trường Sa (RFI). – Philippines gửi kháng cáo kiện TQ chiếm đóng các đảo san hô (RFA).  – Quốc tế hóa à? (Xã luận trên tờ Philippine Star 14/6/2014) (PhilStar). “Hãy thử xem ai vừa đưa vụ việc ra Liên hiệp quốc. China, vốn từ chối không chịu tham gia vào vụ kiện do Philippines khởi xướng về quyền hàng hải, giờ lại đang đem vụ tranh chấp lãnh thổ với VN ra Liên hiệp quốc“.
- Mỹ: TQ ‘chiếm giữ’ Biển Đông, phá vỡ cam kết (VNN).  - Chiến lược hiệu quả nhất của Mỹ nếu đụng độ với Trung Quốc (NLĐ).  – Chiến lược tối hậu của Mỹ để kiềm chế Trung Quốc (TN). – Phong tỏa Trung Quốc (NLĐ). “Chiến thuật này không tấn công trực tiếp vào Trung Quốc mà tận dụng lợi thế địa lý của Mỹ và đồng minh trong khu vực để phong tỏa các hoạt động nhập khẩu, xuất khẩu quan trọng của Trung Quốc, qua đó làm suy yếu nghiêm trọng nền kinh tế của nước này“.
H6<= Đại sứ LHQ Lê Hoài Trung. – Tố cáo Trung Quốc tại Hội nghị Công ước LHQ về luật Biển (TN). – Hội nghị UNCLOS: VN lên án vi phạm của Trung Quốc (DT). – Việt Nam lên án Trung Quốc tại Hội nghị LHQ về Luật biển 1982 (TT). – Bài phát biểu của Đại sứ LÊ HOÀI TRUNG tại Hội nghị lần thứ 24 các quốc gia thành viên Công ước của LHQ về Luật biển: “Tôi phải thông báo những diễn biến nghiêm trọng trên biển Đông” (TT).
- Dư luận thế giới tiếp tục ủng hộ các biện pháp của Việt Nam giải quyết căng thẳng trên Biển Đông (ND). Facebooker Lê Diễn Đức bình luận:  “Xem nội dung thì bao gồm “nhóm lãnh đạo các doanh nghiệp Mỹ trong cuộc họp hằng năm của Ủy ban khẩn cấp thương mại Mỹ (ECAT), Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Nhật Bản, Hội Người Việt Quê hương tại Na Uy và…Tổng hội Địa chất Việt Nam! Đúng là tự sướng quá thể, không thấy có tuyên bố của chính phủ hay tổ chức quốc tế nào! Thế giới trong cách gọi của báo Nhân Dân quả là bé nhỏ!” – Trung Quốc khiến các nước ASEAN và cộng đồng quốc tế lo ngại sâu sắc (QĐND).
-  Ý kiến của ông Nguyễn Quý Bính – cựu Đại sứ Việt Nam tại Liên Hiệp quốc: Trung Quốc đang tự hạ thấp uy tín quốc gia như thế nào? (Soha).
- Một triệu chữ ký phản đối Trung Quốc (MTG). Ký rồi, gửi cho ai? Gửi cho cái giàn khoan, gửi cho lãnh đạo CSTQ, lãnh đạo VN, hay gửi lên LHQ, trong bài không thấy nói tới: “vận động 1 triệu chữ ký điện tử của thanh thiếu niên và người dân Việt Nam phản đối hành vi ngang ngược của Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam“.
- Xe chuyến chạy thẳng định kỳ đường bộ duy nhất Trung-Việt ngừng hoạt động (CRI).
- Độc diễn và cô đơn (Blog RFA). “Và một khi mọi sự đã lật bài ngửa, hậu quả tất yếu mà kẻ độc tài, thứ kịch sĩ giảo hoạt này phải đón nhận là sự cô đơn, mất phương hướng, nhân dân lắc đầu ngán ngẫm, các nước từng giúp đỡ cắt viện trợ, ruồng bỏ…  Và đã đến lúc nhà độc tài, độc diễn đối diện với cô đơn, đội diện với chính những gì họ gây ra? Lịch sử sẽ chép về họ như thế nào, có lẽ cũng không quá lâu để đọc điều nay!
- Hồn Nước Việt Lụi Tàn Tiêu Tan! – Nguyễn Quang (Báo TQ). “Lịch sử đã bị phá hỏng có hệ thống từ sự khởi đầu, rồi đến bóng ma dối trá mang lịch sử ra nhằm phục vụ cho mục tiêu tuyên truyền nhất thời với ‘anh hùng giả tạo – lê văn tám’! Cũng như bao sự kiện được khoa đại mang tính phi nhân trong chiến tranh và cả thời hòa bình!” – Đoàn Khắc Xuyên: Mai này, bao người biết “khóc cười theo mệnh nước nổi trôi”?  (Người ĐT/ Chuyển hóa).
- Thư gửi anh Dove (Hiệu Minh). “Nếu có phải vào vai Giuda phản Chúa nhưng mang lại lợi ích quốc gia, và tương lai tươi sáng cho 90 triệu người, chắc nhiều người sẵn sàng làm việc đó.  Nếu tiếp tục đi theo vết xe đổ thêm nửa thập kỷ để cuối cùng bị kết tội là Giuda phản bội dân tộc, thì bài học đó quá đắt cho một đất nước giầu có và đầy tiềm năng như Việt Nam. 70 năm theo Liên Xô, Trung Quốc cả về ý thức hệ, đoàn kết quốc tế, đã cho một kết quả đau đớn“.
H5- JB Nguyễn Hữu Vinh: Một Cách Trả Thù Hèn Hạ: Ls Lê Quốc Quân Bị Đưa Vào Trại Quảng Nam (Blog RFA). “Hành động này của nhà cầm quyền tỏ ra lén lút và bất minh, đã bị người dân cảnh giác phát hiện. Chiều nay, gia đình vào Trại giam số 1 Hà Nội, nơi vẫn giam giữ Ls Lê Quốc Quân thì mới nghe nói có danh sách di chuyển vào Quảng Nam, dù cách đây 2 hôm, gia đình mới đến thăm nuôi và gặp Ls Lê Quốc Quân nhưng không hề được biết việc di chuyển này“. - Đê tiện (NBG).  – Viết blog cho tự do ở Việt Nam (DCCT).
- HÀNH TRÌNH THĂM NUÔI PHƯƠNG ANH LẦN THỨ 2 TẠI TRẠI GIAM B5 CÔNG AN TỈNH ĐỒNG NAI 14/6/2014 (BVN).
- Quan niệm của ý đảng và lòng dân về cái quyền tự do ngôn luận (DLB).
- Nhật ký mở lần thứ 98b: “Tuyển Tập Blog Tô Hải” 4 tập (Tô Hải).
- CÂU CHUYỆN VỀ SỰ THA THỨ (Phương Bích).
- Sài Gòn Thất Thủ – Kỳ 17 (DCVOnline).
- Không ai nỡ bỏ phiếu thấp với Bộ trưởng Thăng, Thống đốc Bình (infonet). – Đoàn Khắc Xuyên: Chuyện từ chức và văn hóa chính trị (Người ĐT/ Quê Choa).
- Các mô hình quản lí nhà nước hiện đại (BHC).
- Trung Quốc xúi dân Nepal nhổ cột mốc biên giới Ấn Độ? (Times of India/ MTG).
- Vốn Trung Quốc làm méo mó luật pháp Campuchia? (DT).
- Cuộc Chiến tranh Lạnh kế tiếp: Chủ nghĩa Dân tộc khi cần (Phan Ba).
- Thảm Sát Thiên An Môn – Bối Cảnh Sự Kiện tại Trung Quốc (ĐKN).  – TQ trả tự do họa sĩ bị bắt trước kỷ niệm biến cố Thiên An Môn (RFA). – Khi “Lịch sử chấm dứt” dân chủ vẫn còn đó (Văn Việt).
- Video: Trung Cộng Thay Đổi Phương Thức Đàn Áp và Giết Chóc (TQ không KD).
- Trung Quốc điều tra quan chức cấp cao (Zing).
- Ông Kim Jong-un hạ lệnh cho quân đội diễn tập dưới “điều kiện chiến tranh” (BizLive).
13h55′:
- Ý đồ của TQ trong chiến dịch hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 (II): Trung Quốc đã tính sai chiến lược (TVN).  - Mục đích các hành động của Trung Quốc là gì? (DT).  - Trung Quốc đang chơi trò nghi binh (DT). “Trung Quốc đang cố tình tạo ra những ồn ào quanh vụ hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng biển của Việt Nam. Nhưng nếu nhìn tổng thể chiến lược biển của Trung Quốc, đảo đá Gạc Ma và Chữ Thập mới là mục tiêu chính“. – Trung Quốc nuôi tham vọng bành trướng bằng cơ bắp (MTG).
- Ai mới đang gây căng thẳng trên Biển Đông? (Eurasia Review/ Đoan Trang). “… chúng tôi đề nghị Tiến sĩ Bateman và các học giả quốc tế có quan tâm đến công bằng, hợp tác và trật tự trên các biển và đại dương của thế giới, hãy cùng chúng tôi kêu gọi Trung Quốc hạn chế bớt các yêu sách chủ quyền biển đảo của họ, để các yêu sách đó phù hợp hơn với những dàn xếp pháp lý và những thỏa thuận đã được đàm phán trước đây trên thế giới...”
- Tọa đàm về tình hình Biển Đông tại Hà Nội (RFA).  - TỌA ĐÀM VỀ VIỆC TRUNG QUỐC CƯỠNG CHIẾM VÀ XÂY DỰNG CĂN CỨ TẠI ĐẢO GẠC MA TRONG QUẦN ĐẢO TRƯỜNG SA THUỘC VIỆT NAM VÀ TUYÊN BỐ CỦA GIỚI TRÍ THỨC NGÀY 14/6/2014 (FB Mai Dũng). “Ban đầu địa chỉ ấn định cho buổi tọa đàm tại 22a Phố Hai Bà Trưng Hà nội nhưng bị an ninh ngăn chặn nên phải chuyển về hội trường khách sạn Công Đoàn trên đường Trần Bình Trọng Hà Nội“. – Thêm thông tin về buổi tọa đàm (FB Đặng Phương Bích).
- Công thư của ông Phạm Văn Đồng (Nguyễn Văn Tuấn/ Ba Sàm). “Nói cách khác, Tàu cộng có đề cập RÕ RÀNG rằng lãnh thổ của họ bao gồm quần đảo Tây Sa và Nam Sa (tức HS-TS theo cách gọi của VN). Ông Phạm Văn Đồng nói rằng Chính phủ ông tôn trọng và tán thành tuyên bố đó thì cũng có nghĩa là tán thành và công nhận HS-TS là của Tàu rồi. Một cách khách quan, rất khó biện minh cho hành động của ông PVĐ và Chính phủ của ông lúc đó.  Bây giờ, nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩ Việt Nam là hậu thân của cái nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, nên khó mà rứt bỏ cái tuyên bố của ông PVĐ và Chính phủ Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa“.
- Sách lược sai lầm (Quê Choa). “Hốt hoảng vì sự tan rã của khối XHCN Liên Xô mà ngay kẻ thù của nó vẫn tin là ít nhất chủ nghĩa Cộng sản còn tồn tại cả vài thế kỷ, các lãnh đạo Việt nam biết là phải tìm một lối thoát nếu chưa là sách lược lâu dài thì phải có chỗ dựa trước mắt để tồn tại. Ngó quanh chẳng còn ai trừ một vài nước nhỏ như Triều Tiên, Cuba nghèo đói, cái phao cứu nạn nằm ngay cạnh ông láng giềng gần“. – Hoàng Bách Việt: Thực chất về sự lệ thuộc TQ của chính quyền VN (ĐCV).
- Dương Khiết Trì đến Hà Nội vào tuần tới (VN). “Ông Dương Khiết Trì, ủy viên Quốc Vụ Trung Quốc, sẽ đến Hà Nội vào tuần tới để tham dự cuộc đối thoại thường niên về hợp tác song phương với Việt Nam. Theo tin của tờ South China Morning Post (SCMP)“. Trò gì nữa đây? Bà con ở Hà Nội có chuẩn bị gì để “dàn chào” tay bộ trưởng xứ hải tặc?
- Việt Nam phản đối Trung Quốc tại Hội nghị UNCLOS (TT).  - Người Việt ở Thụy Điển phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan (TTXVN).   – Biểu tình phản đối Trung Quốc tại Hannover, Đức (Tin Tức). – Nhân lên lòng yêu nước từ các cuộc vận động của Mặt trận (ĐĐK). Được phép yêu nước rồi, cái này của Mặt trận, là “hàng thiệt”, không phải của “thế lực thù địch”, bà con cứ thoải mái yêu nước nhé, không lo sợ bị bắt. – Triệu trái tim, một bóng cờ (TT).
- Bùi Bảo Trúc: ‘Tự do cái con c.’ (NV).
- Video: CSCĐ đánh dân không đội nón (Long Hoàng).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét