Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

***TIN NGÀY 17/6/2014 -Thứ Ba.

Chính trị – Xã hội

Hóa giải công hàm Phạm Văn Đồng khó hay dễ?  -(RFA)   —   Philipines-Mỹ lập căn cứ quân sự gần Trường Sa  -(VOA)   >>>   Philippines đề nghị lệnh đình chỉ xây dựng ở Biển Đông    >>>   Trung Quốc bác tố cáo của Việt Nam tại các diễn đàn quốc tế
Việt Nam phản biện trước khi họp với Trung Quốc  -(RFA)   >>>   Việt Nam Trung Quốc gặp cấp cao tại Hà Nội   >>>   Bộ Ngoại giao họp báo quốc tế lần thứ 5 về biển Đông   >>>   Vụ giàn khoan HD981 là cơ hội Việt Nam đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế
Họp báo về Biển Đông: Trung Quốc đưa tiêm kích Su-27 ra Hoàng Sa  -(Infonet)    — “6 tàu chiến TQ đi qua 1 ngày là điều không bình thường”  -(MTG)  —  Tàu VN nhất quán không sử dụng vũ lực, không đe dọa sử dụng vũ lực  -(PLTP)    —   Chắc chắn bàn tới giàn khoan 981 trong hội đàm với ông Dương Khiết Trì -(Gafin)   —   Tiến sĩ Trần Công Trục: Ông Dương Khiết Trì sẽ nói gì?  -(GDVN)
Trung Quốc đưa tàu tên lửa và tiêm kích dạng SU-27 vào vùng biển Việt Nam  -(VnM)
Đối thoại cấp cao Việt – Trung bàn về Biển Đông -(VnEx)  – Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì sẽ thăm Việt Nam trong tuần này và dự kiến sẽ trao đổi về tình hình căng thẳng hiện nay trên Biển Đông, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết.
 Theo người phát ngôn Lê Hải Bình, Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì sẽ thăm Việt Nam trong cuộc gặp giữa hai chủ tịch Ủy ban hợp tác song phương Việt – Trung. Dự kiến, trong các cuộc gặp, vấn đề Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép sẽ được đề cập.
“Việt Nam luôn hết sức kiên trì trao đổi với mọi kênh thông tin đối thoại về vấn đề căng thẳng hiện nay ở Biển Đông, vì vậy cuộc gặp chắc chắn sẽ là một kênh thảo luận để hai bên tìm ra giải pháp“, ông Lê Hải Bình nói.


Việt Nam phản đối Trung Quốc cải tạo đất ở Trường Sa -(VnEx)   —  Trung Quốc đang cố tình làm sai lệch Công thư năm 1958  -(VOV)   —  Mọi bằng chứng chủ quyền trên quần đảo Hoàng Sa của TQ là phi lý  – (TBKTSG)   —  6 lý do nực cười Trung Quốc ngụy biện cho việc xâm lược Hoàng Sa - (GDVN)
“Đài Loan lo sợ Việt Nam, Philippines tấn công đảo Ba Bình”  -(GDVN)  — Lợi dụng tình hình chiến tranh, Trung Quốc chiếm Hoàng Sa  -(TG)   —  “Giàn khoan không thể là lãnh thổ di động của TQ”  – (24h)   —   Cuốn sách cổ ở Thái Bình: Nhà Thanh khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa, Biển Đông của VN  -(VTC)
Trung Quốc có thể trả giá đắt  -(NLĐ)
Cần xóa cơ chế “Đảng cử dân bầu”  -(TT) – ĐB Huỳnh Nghĩa: “Cần xây dựng cho được cơ chế giải pháp hữu hiệu mang tính khả thi cao, nhằm xóa bỏ mặc định Đảng cử dân bầu vốn trở thành nguyên tắc lâu nay. Cần đổi mới căn bản việc đề cử và tự ứng cử để tìm người hiền tài ra gánh vác việc nước“.
Quốc hội phải là cơ quan quyền lực cao nhất đúng nghĩa  -(VnM)   >>>  Thủ tướng: Kiên quyết bảo vệ chủ quyền quốc gia
Quốc hội cần đại biểu biết phản biện để “đấu” với cán bộ tròn trịa - (DT)   –  Phải làm rõ hơn vai trò của cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất  -(HNM)   —  “Đại biểu Quốc hội cần có tư duy phản biện”   –   (VnEc)   —  “Đại biểu sợ cử tri chứ không phải sợ cấp trên“  -(VOV)
Đề xuất cán bộ quản lý cấp cao phải yêu nước sâu sắc  -(VnEx)
____________________________________________________________________________
“Thiên đường Cộng sản “– đến những cái DANH THIẾP cũng bi cầm tù  -(Tô oanh -RFA)
Nếu chiến tranh Việt-Trung xảy ra…  -(Song Chi -RFA)   —   Ghi chép về chuyến đi Mỹ: 6. Xuất cảnh  -(Nguyễn tường Thụy -RFA)

Khi nào Việt Nam thay đổi  -(Nguyễn hưng Quốc -VOA)   —   BCT hãy làm gương đoàn kết thống nhất   – (Bùi Tín -VOA)

***  Bà con xem lại Video hồi tháng 2/2014, đảng dạy dỗ và rèn luyện một đại tá CA mà như thế này thì đừng mơ chống Trung cộng ăn cướp và cai trị VN – Và LS Quân là mới nhất cho chứng minh ĐCSVN đã là một thành viên của tổ quốc XHCN và là một tỉnh của TC như Tân cương ,Tây tạng. ĐCSVN quyết tiến tới cái tổ quốc XHCN, nên ai chống TC cướp VN là phản động, phải chết, chính Phùng quang Thanh xác nhận mới nhất trước thế giới là CHXHCNVN với TC là bạn và anh em trong nhà xích mích nhau thôi, xem như có gì đâu -Trung cộng cùng ĐCSVN chơi trò rượt đuổi để Đồng bào và nhất là giới trí thức (thật) VN chông TC lòi ra đặng tính kế túm đầu cho chết để diệt trừ hậu họa “gây bất ổn” cho tổ quốc XHCN.



Thư ngỏ gửi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng  -(Nguyễn trọng Vĩnh -Boxitvn)
NÓI THẬT CHO NHAU NGHE (Kỳ 4)  -(Boxitvn)   —   LUẬN BÀN TRUNG QUỐC LY THÂN HAY LY DỊ VIỆT NAM  -(Boxitvn)
 Dương Khiết Trì sang Việt Nam, Tổng Tham mưu trưởng ta lại đi Campuchia công tác  -(Caunhattan)
Dương Khiết Trì sang khi Việt Nam đang trong thế “cưỡi hổ”!  -(Dannews)  >>>   Ông Nguyễn Tấn Dũng lại lên tiếng!   >>>   Châu Âu sẽ cấm vận ODA đối với Việt Nam?
H4
ĐẰNG SAU PHẠM VĂN ĐỒNG LÀ NHỮNG AI?  -(Nguyễn hưng Quốc FB)  -Có thể khẳng định dứt khoát: tác giả của cái công hàm bán nước năm 1958 không phải chỉ là một mình Phạm Văn Đồng. Mà, ít nhất, của cả Bộ chính trị. Trong Bộ chính trị lúc ấy, Phạm Văn Đồng chỉ là người đứng hàng thứ tư, sau Hồ Chí Minh, Lê Duẩn và Trường Chinh và trên Lê Đức Thọ, Phạm Hùng, Võ Nguyên Giáp và Nguyễn Chí Thanh.
Không thể chỉ đổ tội cho một mình Phạm Văn Đồng mà quên đi cái tội của những người có quyền lực hơn ông, hơn nữa, có thể đã chỉ thị cho ông trong việc ký kết cái công hàm khốn nạn ấy.

GIẢI MẬT  -( Pham Viem Phuong FB).  “Tuyên bố về lãnh hải 1958 của TQ lại là bản tiếng Anh, được đánh máy (chắc chắn là bằng vi tính và in lại gần đây), không quốc huy, dấu đóng hay chữ ký, nên theo tôi, cũng chỉ là tài liệu tham khảo và thiếu độ chân xác và đáng tin cậy… PVĐ trước khi ký công hàm, chắc chắn phải nhận được bản sao của tuyên bố này (bằng tiếng Hán, Anh Pháp hay Việt gì đó). Thế nghĩa là cả bên TQ lẫn VN đều chưa giải mật tài liệu này, dù đã qua 56 năm
Đại Vệ Chí Dị – Kẻ thù nước Vệ -(Nguoibuongio)  -Quân Tề ngang nhiêm xâm lược lãnh hải Vệ. Chiến thuyền giăng đầy trên biển, súng ống giáo mác lăm le. Nhà Sản khiếp hãi.  Quan lại nhà Sản nhìn nhau, ai cũng chờ người khác hành động. Buổi thiết triều nào cũng vậy, quan lại loanh quanh nói chuyện giáo dục, chuyện thu thuế, chuyện cầu đường….nhưng động đến chuyện Tề xâm lược quan nào cũng giả bộ không phải lãnh vực mình quản lý“.
Dựa vào đâu để cứu nước, cứu nòi giống?  -(Badamxoe)  -Có lẽ vì mục tiêu của đàm phán mà mất nước đến nơi rồi chẳng thấy nguyên thủ quốc gia hay kẻ trọng yếu nào của Việt Nam lên tiếng thể hiện rõ quyết tâm, ý chí sắt đá trong bảo vệ lãnh thổ thiêng liêng, bất khả xâm phạm, đổi chác, một tấc không đi một ly không rời , đánh cho Nước Nam anh hùng chi hữu chủ như tinh thần của cha ông ta trước đây và mới đây là thời Việt Nam ta đánh Pháp, đánh Mỹ và đánh Tầu Cộng bành trướng.
http://anhbasam.files.wordpress.com/2014/06/h611.jpg?w=300&h=168
NHỮNG CÂU NÓI VỀ HÒA BÌNH CỦA TẬP CẬN BÌNH VÀ ADOLF HITLER SAO GIỐNG NHAU THẾ!  -(TSYG)
BỎ CHẠY KHI BỊ XÂM LƯỢC THÌ BẢO VỆ TỔ QUỐC BẰNG CÁCH GÌ!?  -( Nguyễn Văn Hoàng FB)-“Nếu không dám đương đầu, không muốn đổ máu, không chịu hy sinh ngay cả khi giặc vào tận nhà thì hóa ra ngồi mát mà ăn không tiền thuế của dân à? Nếu vậy thì giải ngũ về làm xe ôm, để người dân ra trông coi. Hãy nhớ đỉnh cao như Mỹ còn phải mất mạng, bỏ mẹ“.
Điều gì sẽ đẩy Hoa Kỳ vào cuộc chiến với Trung Quốc?  -(Alan Phan)

Phan Thanh Tâm – Giới thiệu sách: TRẦN ĐỨC THẢO NHỮNG LỜI TRĂNG TRỐI: Hồ Chí Minh: con khủng long ba đầu, chín đuôi  -(DĐTK)

UPR của Việt Nam và Bắc Triều Tiên: có sự tương đồng  -(UPRVN)   >>>  Làm thế nào vận dụng cơ chế LHQ để bảo vệ nhân quyền?   >>>  Theo dòng UPR: con số và sự kiện

https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xap1/t1.0-9/p261x260/10479233_1420771194875659_6336971579545301398_n.jpg https://scontent-a-hkg.xx.fbcdn.net/hphotos-xpf1/v/t1.0-9/p261x260/10338767_1420771164875662_1366955167683726645_n.jpg?oh=0d37133df4da0144887c9a1016da589b&oe=542744B8   https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/t1.0-9/s261x260/10384697_1420771318208980_7900057813811634506_n.jpg


Cán bộ Văn giang trốn, không tiếp dân, công an không khởi tố vụ côn đồ bắn dân  -(Lê Hiền Đức)

Trần Đình Triển: XEM VTV THỜI SỰ 19H HÔM NAY, VỪA VUI VỪA BUỒN -(Tễu)
NGÀY NHÀ BÁO VIỆT NAM -(Phạm đình Trọng FB)
Tại sao người nghèo lại cần quyền sở hữu hay quyền sở hữu cho người bán hàng rong có thể tạo ra thịnh vượng như thế nào  -(Phiatruoc)

Mời xem cập nhật và Video ở Phamtayson.wordpress.com

Kinh tế

Tỷ giá USD các ngân hàng đồng loạt tăng  -(VnM)

Thế giới

Bà Suu Kyi vận động sửa đổi hiến pháp Miến Điện  -(RFA)   —   Miến Điện tiếp tục chuyển mình  -(RFI)
EU thúc giục Nga và Ukraine thỏa hiệp giá khí đốt -(RFA)   —   TT Ukraine tìm kiếm một thỏa ước hòa bình -(RFA)   —  Nga cắt nguồn cung cấp khí đốt cho Ukraine  -(VOA)
Hoa Kỳ – Iran hợp tác cứu Iraq? -(RFA)   –   Hoa Kỳ tuyên bố có thể hành động chung với Iran để giúp Baghdad -(RFA)   —   Mỹ chuẩn bị các giải pháp cho vụ khủng hoảng Iraq  -(VOA)   >>>  Phe chủ chiến chiếm thị trấn Tal Afar ở miền bắc Iraq   >>>   Mỹ, Iran chuẩn bị thảo luận trực tiếp về vấn đề Iraq   —   Irak bên bờ nội chiến  -(RFI)
Nếu TQ đổi mới hệ thống tư pháp thì ĐCS vẫn nắm quyền kiểm soát -(RFA)
Thủ tướng Nhật hối thúc quốc hội mở rộng hoạt động quân sự -(RFA)
Lo ngại trấn áp, công nhân Campuchia ở Thái Lan rủ nhau về nước   -(VOA)    —  Thái Lan muốn giành lại vị trí xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới   -(VOA)
srael tố cáo Hamas bắt cóc 3 thiếu niên   -(VOA)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học


Xe cán chó chó cán xe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét