Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

Danlambao 20/6/2014.

Bốn nhà hoạt động dân sự tới Geneva, tham dự phiên họp UPR của Việt Nam

 
Viet Nam UPR – Geneva, 19/6/2014 – Bốn nhà hoạt động dân sự gồm Nguyễn Quang A, Phạm Lê Vương Các, Nguyễn Thị Vy HạnhTrịnh Hữu Long đã tới Geneva (Thụy Sĩ) ngày 19/6, bắt đầu chiến dịch vận động nhân qu24009354 (1)yền kéo dài hai tuần tại châu Âu. Một trong những sự kiện quan trọng của chiến dịch lần này là phiên họp thông qua báo cáo về Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát (UPR) của Việt Nam diễn ra tại Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc (HRC) vào chiều ngày 20/6, giờ địa phương.

Lời nói và việc làm…


Nguyễn Tấn Dũng: “Việt Nam luôn mong muốn có hòa bình, hữu nghị nhưng phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển, và nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó”.

Hà Nội với Phong trào “Không Bán Nước”


CTV Danlambao – Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 19.6, tức một giờ trước khi cuộc biểu tình ôn hòa chống Tàu cộng diễn ra như đã loan báo, một nhóm các nhà hoạt động xã hội đã chọn một địa điểm công cộng tại Hà Nội nhằm hưởng ứng Phong trào “Không Bán Nước” bằng cách mời người dân uống nước miễn phí và phát tờ rơi.
Đây là chia sẻ của anh Bạch Hồng Quyền, một trong bốn nhà hoạt động xã hội tổ chức và hưởng ứng việc phát nước miễn phí, “Không Bán Nước” chiều ngày 19.6.

Hà Nội: CA đàn áp, bắt giam nhiều người người biểu tình chống Trung Quốc


Ản h: Facebook Mai Dũng 
CTV Danlambao – Hàng trăm công an đã được huy động nhằm đàn áp cuộc biểu tình chống Trung Quốc diễn ra vào chiều ngày 19/6/2014 tại Hà Nội. Ít nhất 7 người yêu nước đã bị bắt và đưa đi giam giữ tại trụ sở CA chỉ sau ít phút tiến hành cuộc biểu tình.
Trước đó, vào sáng cùng ngày, lời kêu gọi biểu tình đã được nhóm No-U Hà Nội phát đi với nội dung “Phản đối việc nhà cầm quyền Trung Quốc liên tục leo thang xâm lược và yêu cầu chính quyền Việt Nam có hành động dứt khoát trước sự việc này!”
Lúc 17 giờ chiều ngày 19/6/2014, khoảng 40 người đã có mặt tại vườn hoa Lý Thái Tổ để giơ biểu ngữ và hô khẩu hiệu phản đối Trung Quốc. Ngay lập tức, một lực lượng CA thường phục đeo băng đỏ đã kéo đến trấn áp thô bạo. Theo mô tả, đội quân công an có số lượng đông gấp 3-4 lần người biểu tình.

To the world Viet Nam calls for support against the invading China, but inside its own country, anti – China protestors are still being arrested


(English and Vietnamese)
Ngoc Nhi Nguyen (Danlambao) - Since China deployed a deep water oil rig into Viet Nam ‘s waters in the vicinity of Spratly Island in the South China Sea on the 2 May 2014, Viet Nam has been calling for support from other countries, from those in ASEAN and from the United States, to help them regain sovereignty of the two Spratly and Paracel archipelagos.

Biểu tình viên Nguyễn Thúy Hạnh chia sẻ kinh nghiệm hậu biểu tình


Ảnh Nguyễn Lân Thắng
Cho tôi hỏi lại, anh có mang dòng máu Việt trong người không mà hỏi tôi ra đó làm gì? Còn nếu anh vẫn muốn nghe tôi nói, thì đây: Tôi ra đó để thét lên:
ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC!!
ĐẢ ĐẢO BÈ LŨ TẬP CẬN BÌNH!!!
ĐẢ ĐẢO HÈN NHÁT VỚI GIẶC TÀU!!!

Gia đình Đỗ Thị Minh Hạnh lên tiếng về sự dối trá của nhà cầm quyền CSVN


Trần Thị Ngọc Minh (Danlambao) - Ngày 15 tháng 6 vừa qua, đúng lịch thăm nuôi, gia đình chúng tôi đã đến trại giam Thanh Xuân – Hà Nội để thăm nuôi con gái là tù nhân lương tâm Đỗ Thị Minh Hạnh. Chúng tôi được quản giáo cho biết là Đỗ Thị Minh Hạnh “đã có quyết định được trả tự do” “và trại giam đang làm thủ tục để Đỗ Thị Minh Hạnh ra trại”.
Khi gặp Hạnh, Hạnh cũng cho biết đã nhận được thông tin đó từ quản giáo trại giam. Công an yêu cầu ký giấy tờ nhưng Hạnh không ký vì Hạnh cho rằng Hạnh không có tội.

Những chuyện chung quanh giàn khoan HD 981


Bùi Lộc (Danlambao) – Khi Trung cộng đặt Giàn khoan khủng HD 981 trong lãnh hải Việtnam hồi đầu tháng Năm vừa qua, sóng gió ầm ầm nổi lên. Người ta cứ tưởng bọn Tầu phải kéo giàn khoan đi ngay.
Biểu tình bạo động đập phá hãng xưởng tại Bình Dương và Hà Tĩnh của người Tầu hay có ngoại hình giống Tầu, khiến một số người bị tử thương. Ông Tổng bí thư đảng csvn Nguyễn phú Trọng khẩn khoản xin sang gặp giới chức cao cấp Trung cộng để thưa chuyện nhưng đã bị từ chối thẳng thừng. Ông Chủ tịch Trương tấn Sang chẳng bao giờ đứng trước diễn đàn Quốc hội hay nói với công chúng đúng với tư thế Chủ tịch nước, nhưng lại thậm thà thậm thụt nói này nọ với cử tri chỉ trong địa bàn ứng cứ của mình.

Hey! China! Get Out!

 

 


Đại biểu quốc hội ‘chiếm diễn đàn’, kêu gọi ra nghị quyết về Biển Đông


CTV Danlambao – Nóng ruột trước tình hình căng thẳng tại Biển Đông, đại biểu quốc hội Trương Trọng Nghĩa đã phải đột ngột ‘chiếm diễn đàn’ nghị trường nhằm lên tiếng kêu gọi quốc hội Việt Nam ra một nghị quyết tuyên bố chính thức về Biển Đông, thể hiện rõ thái độ trước các hành vi xâm lược của Trung Quốc.
Ý kiến của vị đại biểu đoàn Sài Gòn được nêu lên vào sáng ngày 19/6, giữa lúc quốc hội Việt Nam với 500 ông nghị, bà nghị đang mải mê thảo luận về dự án Luật Căn cước công dân.

Một lời xin gửi ngoại


Tuổi trẻ Việt Nam (Danlambao) 
Con xin gửi ngoại 1 lời xin lỗi
Dẫu xa xôi trong đêm tối vọng về
Dẫu muộn màng trong chiều hôm bóng xế
Dẫu đời này qua quá nữa đời mê

Dương Khiết Trì đến Việt Nam chơi Game?


Phạm Trần (Danlambao) - Không thấy bất cứ chỉ dấu nào cho thấy cuộc khủng khoảng ở Biển Đông giữa Việt nam và Trung Cộng sẽ được giải quyết trong tương lai gần sau 3 cuộc họp tại Hà Nội ngày 18/06/2014 của Ủy viên Quốc vụ viện Trung Cộng Dương Khiết Trì với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng Bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng.

Nguyễn Tấn Dũng có thể cứu nước? (phần 2)


Nguyễn Ngọc Già (Danlambao) - “Trong ấm ngoài êm” - Tục ngữ Việt Nam.
Đối nội luôn quan trọng hơn đối ngoại, đặc biệt đối với những quốc gia nghèo và lạc hậu cũng như còn chịu ảnh hưởng nặng nề của tệ hủ nho như nước CHXHCNVN hiện nay.
Chính khách hay ngụy chính khách?

Hành tung tập đoàn bán nước!


Lê Thiên (Danlambao) - Gần đây báo chí lề dân phản ứng nhiều về lời phát biểu của ông tướng Phùng Quang Thanh, Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng CSVN trong phiên họp tại hội nghị Shangri-La ở Singapore ngày 31/05/2014. Ông Thanh cho rằng quan hệ Việt-Trung vẫn tốt đẹp. Ông ví những sự xung đột giữa hai nước trong vụ giàn khoan HD 981 như “mâu thuẫn bất đồng trong gia đình… va chạm là điều khó tránh khỏi”.

Muốn thắng phải có cái lý của kẻ mạnh


Nguyễn Thanh Giang (Danlambao) - Mồng 2 tháng 5 năm 2014, Trung Quốc đã đưa giàn khoan HD 981 vào vùng biển Hoàng Sa, mở đầu một bước xâm lăng mới đối với Việt Nam. Gần 50 ngày đã qua, những biện pháp đấu tranh hòa bình của ta không đem lại kết quả gì, Trung Quốc vẫn không ngừng lấn tới:

Sơn hà nguy biến!


Nguyên Thạch (Danlambao) 
Cơn quốc biến…
Con nghe hồn Tổ Quốc
Nghiêng ngả vực sâu… chất ngất niềm đau!
Bao anh linh tử sĩ thét gào
Lời mẹ gọi giục nhau cứu nước.

Ghi tạc ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa


Nguyễn Lộc Yên (Danlambao) - Ngày 5-6-1948, cựu hoàng Bảo Đại gặp Cao ủy Pháp là Bollaert ở vịnh Hạ Long, trên chiến hạm Duguay Trouin, bản tuyên ngôn Việt-Pháp được công bố là nước Pháp thừa nhận nền độc lập và thống nhất Việt Nam. Nhưng đến ngày 20-7-1954, cộng sản Bắc Việt ký kết với Pháp Hiệp định Genève, đem nước Việt chia đôi, lấy vĩ tuyến thứ 17 tại sông Bến Hải làm giới tuyến quân sự. Sau đấy, quân đội Pháp rút khỏi Việt Nam, Quân Đội Quốc Gia Việt Nam ra đời trong một hoàn cảnh quốc gia rối ren.

Video: Viếng các anh nhân ngày thành lập quân lực Việt Nam Cộng Hòa

 

Trần Quốc Việt (Danlambao) - Cô Giang (1909-1930) là người nữ anh hùng, người vợ đồng chí hướng của anh hùng Nguyễn Thái Học. Sau khi chồng và 12 anh hùng đảng viên Quốc dân Đảng bị xử tử ở Yên Bái vào ngày 17 tháng Sáu 1930, Cô Giang tự kết liễu đời mình vào ngày hôm sau ở quê chồng và để lại hai lá thư ngắn và một bài thơ.
Hôm nay nhân 84 năm ngày mất của người nữ anh hùng này, chúng tôi đăng lại hai bức thư ngắn và bài thơ. Chúng tôi cũng dịch một bài báo ngắn về Nguyễn Thị Giang, tức Cô Giang, đăng gần 3 tháng trước ngày những bậc anh hùng Quốc Dân Đảng bị hành hình ở Yên Bái và ngày Cô Giang tuẫn tiết.

Vở diễn Dương Khiết Trì – Phạm Bình Minh: Lạnh lùng tay bắt, mắt hình viên đạn


Ủy viên quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì bắt tay Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh trong cuộc gặp giữa hai ‘đồng chí’ trên tư cách là Chủ tịch ‘Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt – Trung’ hôm 18/6/2014. Photo: Reuters.

Tăng Đoàn GHPGVNTN kêu gọi dân chủ hóa đất nước, đoàn kết toàn dân chống ngoại xâm


HT. Thích Không Tánh (thứ 5 từ trái) trong lễ kỳ siêu Phật tử Lê Thị Tuyết Mai – Đồng Xuân
“…việc bảo vệ đất nước phải được thực hiện bằng phương pháp dân chủ hóa đất nước, và việc này cũng không thể chậm trễ vì Trung cộng có thể tấn công xâm chiếm chúng ta bất cứ lúc nào khi chúng ta còn đơn độc. Thời gian trước mắt đối với dân tộc chúng ta còn quý hơn cả vàng bạc vì nó quyết định sinh mệnh tồn vong của đất nước…”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét