Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

Tường thuật cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội 19/6/2014

Dân Luận tổng hợp

  Dân Luận: Việc Trung Quốc tiếp tục đưa giàn khoan thứ 2 ra biển Đông dấy lên một làn sóng phản đối trên mạng. Trước tình hình ngày càng ngang ngược này của Trung Quốc, một lời kêu gọi bất ngờ của No U Hà Nội được đưa ra với nội dung:
No-U Hà Nội: Thông báo biểu tình phản đối Trung Quốc tiếp tục leo thang xâm lược Biển Đông
Vào hồi: 16h30 ngày Thứ 5 – 19/6/2014
Tại: Tượng đài Lý Thái Tổ – Hồ Gươm – Hà Nội
Về việc: Phản đối việc nhà cầm quyền Trung Quốc liên tục leo thang xâm lược và yêu cầu chính quyền Việt Nam có hành động dứt khoát trước sự việc này!
Đề nghị chính quyền Hà Nội có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự để mọi công dân yêu nước có thể thực thi quyền biểu tình chính đáng của mình.
Anh em No-U Hà Nội kính báo!


———
*Ấn F5 để liên tục cập nhật*
Chia sẻ của ns Tuấn Khanh: Buổi tối, thấy choáng váng bất thuờng nên đi khám bệnh. Bác sĩ đo huyết áp xong, thấy chỉ số 154/105, bèn hỏi dịu dàng trong nắng tàn: “anh có gì buồn bực lo âu không?”
Chỉ biết cười, nói gì được. Nói ra nghe tào lao, mía lau.
Chiều nay nghe một nhóm người yêu nước ở Hà Nội xuống đường biểu tình phản đối Trung Cộng đem giàn khoan thứ 2 cắm phầm phập vào gần Vịnh Bắc Bộ, ngay khi Thái Thú họ Dương còn đang cười mỉm rất duyên với báo chí trên đất VN.
Chỉ trong 5′, thay vì lên tiếng phản đối giàn khoan thứ 2, Công an Hà Nội tay đao, tay nách thuớc, đã ập tới bắt bớ những người yêu nước, mồm lại còn hô ‘Việt Tân’ để nhiễu loạn mọi người. Nghe tiếng hô, có thể xác định ngay và luôn, đó là từ loại mồm thối do bệnh đắng lòng.
Thật buồn chán cho một nền công chức an ninh VN. Nhìn tấm ảnh một tay công an trẻ, mặt hồng hào bơ sữa, chĩa camera sản xuất ở xứ tư bản, quay vào mặt cụ Lê Hiền Đức, như chĩa vào loại tội phạm hạng một, mà tởm – tởm!
Nếu phải lìa bỏ nhau vì quá chán, thôi thì mình cũng lên máu một lần trong dịu dàng với mơ màng.


Cập nhật cuối cùng của FB Bạch Hồng Quyền: tất cả những người yêu nước biểu tình chiều nay tại Lý Thái Tổ đã được thả ra.
Chia sẻ của FB Hoàng Dũng Cdvn: TIN NGẮN
Được biết, đảng và nhà nước ta đang trọng thể đón tiếp ngài đồng chí Yang JiéChí và cùng nhau ôn lại mối tình hữu nghị núi sông biển 981 năm qua, một số người đã lợi dụng lòng yêu nước tụ tập đông người tại tượng đài Lý Thái Tổ.
Bằng lực lượng đông đảo cùng cơ bắp và lòng căm thù kẻ lợi dụng lòng yêu nước tột độ, kết hợp biện pháp nghiệp vụ đổ vạ tài tình, ta đã trấn áp thành công cuộc biểu tình này và bắt quả tang tại chỗ ít nhất 8 tên. Tám tên này tỏ ra là yêu nước nhất. Danh sách này ngài đồng chí Yang đang nắm giữ. Ngài tỏ ra không hài lòng.
Do các nhà khoa học đang bận kết hợp với ĐBQH bàn bạc để sáng tạo ra máy kiểm tra màng trinh huê hậu, nên chưa làm được máy đo nồng độ yêu nước, nên 8 tên này đã may mắn thoát khỏi cuộc kiểm tra này.
Hiện ta đang khôn khéo đấu tranh khai thác vài tên còn lại, vì chúng tỏ ra yêu nước cứng rắn. Riêng tên Lê Hoàng đã được ta khoan hồng thả ra sớm, vì chiều nay hắn vừa chụp 1 bộ hình bên hoa sen rất đẹp.
Ta đã khuất phục được tên Lê Thiện Nhân. Hắn đã phải cúi đầu nhận tội yêu nước. Thế là ta thả hắn ra.
Tên yêu nước cuối cùng là Anh Chí cũng đã bị ta thả ra. Giữ hơi lâu là vì có vẻ như râu hắn nhiều hơn râu trên chứng minh nhân dân. Ta phải huy động cán bộ khéo tay đếm, hơi vất vả. Lần này ta thả hết ra sớm vì ngân sách bên trên không duyệt làm thêm giờ, ăn tối. Tiền còn phải trả bill tiếp ngài đồng chí Yang kính yêu vô vàn.


Lã Việt dũng đã được trả tự do


Anh em Hà Nội đi đòi người.
Lúc 18h31 cập nhật từ FB Sơn Nguyễn: Lê Hoàng đã ra khỏi đồn công an.

Chia sẻ của FB Gió Lang Thang: Những người anh của tôi, xin hãy bình an nhé. Đất mẹ đau thương lắm, tựa lưng vào đó, bạn sẽ được chở che. Xin lỗi, vì không ở bên cạnh các bạn lúc này…
Được biết số người tham gia trong cuộc biểu tình hôm nay khoảng 30-40 người gồm các thành viên No-U Hà Nội cùng bạn hữu, an ninh được huy động đông gấp 3 4 lần. Cuộc biểu tình chỉ diễn ra trong vòng 30 phút, nhà cầm quyền đã nhanh chóng giải tán đám đông.
Một số hình ảnh cuộc biểu tình chóng vánh chiều nay:









FB Ha Hong Le
TIN KHẨN:
Anh chị em No-U Hà Nội bất ngờ biểu tình chiều nay 19/6 để phản đối TQ. Hẹn nhau lúc 16:30.
Facebook hiện rất chập chờn, có bạn nói bị chặn từ 3g chiều.
Biểu tình chưa nổ ra, Lã Việt Dũng và Anh Chí đã bị an ninh bắt. Ngoài ra, theo FB Thanh Nghiên, số người bị bắt đã là 7, gồm:
- anh Trương Truong van Dung,
- chị Hạnh Tây Hồ Liberty,
- anh Lã Việt Dũng,
- cô giáo Đào Thu,
- anh Anh Chí,
- chú Nguyễn Văn Lịch,
- anh Lê Thiện Nhân
đã bị bắt vào đồn công an phuờng Lý Thái Tổ.
Theo FB Bạch Hồng Quyền, những người bị bắt tại vườn hoa Lý Thái Tổ đã bị đưa về CA phường Tràng Tiền.
Toàn cảnh an ninh đông đảo đàn áp anh em No-U Hà Nội, FB Bạch Hồng Quyền:


Cảnh Anh Chí bị bắt đi một cách thô bạo

Lã Việt Dũng bị áp giải đi

Anh Lê Thiện Nhân bị bắt, giằng co với an ninh


Cậu ở giữa mặc áo xanh đeo kính là người đã chỉ Lã Việt Dũng và Anh Chí là Việt Tân nên tất cả chúng lao vào bắt 2 anh.
FB Mai Dũng: 17 giờ biểu tình chống Trung quốc nổ ra trước tượng đài Lý Thái Tổ. Số người tham gia khoảng 30-40. An ninh đông gấp 3-4 lần chưa kể các lực lượng chức năng khác. Chính quyền nhanh chóng giải tán biểu tình trong khoảng 29 phút. Vài người đã bị bắt đi trong đó có Facebooker Anh Chí.


Theo FB Bạch Hồng Quyền đưa tin vào lúc 11h20 cùng ngày, sau khi lời tuyên bố được đưa ra. Quanh khu vực tượng đài Lý Thái Tổ – Bờ Hồ có xe bus chờ sẵn, xe vòi rồng được điều đi tình hình có vẻ rất căng thẳng cho các biểu tình viên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét