Chủ Nhật, 31 tháng 8, 2014

Danlambao 30/8/2014.

Mật vụ cộng sản đâm xe, ám hại ông Nguyễn Bắc Truyển 



Ông Nguyễn Bắc Truyển tường thuật việc bị công an cố ý đâm xe tối 28/8/2014
CTV Danlambao – Ông Nguyễn Bắc Truyển, một nhà hoạt động nhân quyền từng bị kết án 3,5 năm tù giam vừa bị 2 viên an ninh cộng sản tông xe gây thương vào lúc 19 giờ tối qua, ngày 28/8/2014 tại Sài Gòn.
Vụ trả thù nghiêm trọng xảy ra khi ông Truyển cùng vợ là bà Bùi Thị Kim Phượng đang đi bộ từ trạm xe bus về nhà. Khi đến trước khu vực số nhà 349 Bà Hạc (phường 4, quận 10), xuất hiện hai tên an ninh điều khiển xe máy lao đến, cố tình đâm thẳng vào vợ chồng ông Truyển.

14 tổ chức quốc tế yêu cầu thả LS Lê Quốc Quân nhân dịp 2-9

Dân Làm Báo – Vào ngày 26 tháng 8, các tổ chức Amnesty International, Article 19, CenterLaw Philippines, Electronic Frontier Foundation, English Pen, Frontline Defenders, Lawyers for Lawyers, Lawyer’s Rights Watch Canada, Media Defence – Southeast Asia, Media Legal Defence Initiative, National Endownment for Democracy, Reporters Without Borders, ASF Network, World Movement for Democracy đã gửi một lá thư chung đến Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang yêu cầu các cơ quan chức năng của Việt Nam tuân theo quyết định của Nhóm Công tác Liên Hiệp quốc và trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho ông Ông Lê Quốc Quân nhân dịp Quốc Khánh 2.9
Dân Làm Báo gửi đến các bạn lá thư này:

Communist security motorbike strikes and injures Nguyễn Bắc Truyển

Nguyễn Bắc Truyển reports the accident, caused by security personnel, on 28 August 2014.
CTV Danlambao * Translated by Jasmine Tran – Nguyễn Bắc Truyển was injured after he was hit by the motorbike of two communist securities on 28 August 2014 at around 7pm in Saigon. Truyển is a human rights activist who was sentenced to three and half years in prison for his human rights activities.
The malicious incident occurred when Truyển and his wife Bùi Thị Kim Phượng were walking home from a bus station. Close to 349 Bà Hạc street (Ward 4, District 10), two securities on a motorbike intentionally drove forwards, crashing onto the couple.

Quốc Khánh phải là ngày: Đánh dấu chấm dứt chế độ “độc tài”

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao)“Chưa đúng lúc, bởi chế độ độc tài CS còn cai trị, nhưng trong tương lai không xa lịch sử dân tộc Việt Nam sẽ khẳng định chỉ ra: 2 tháng 9-1945 chính là ngày quốc nạn, ngày khởi đầu của cuồng tín, tội lỗi, gây nên núi xương sông máu cho cả dân tộc mà trừ chế độ CSVN ra không một quốc gia nào trên thế giới này phạm phải, giống như vậy”. 
Nhân ngày 2 tháng 9 sắp tới, chúng ta thử hoài niệm kiểm lại một lần nữa xem có đúng là như thế không, giá trị thật của ngày này mà nhà nước CSVN lấy đó làm “quốc khánh” để huy động toàn dân chào mừng khoa trương…

Sẽ có côn đồ mạng!?

Đánh cho Mỹ cút ngụy nhào, 
đánh cho chết mẹ blogger Việt Nam (*)
Ngày 29/8, Bộ Côn an tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Cục an ninh mạng.
Vậy là trong tương lai ngoài việc làm quen với các định nghĩa đã có sẵn như “dư luận viên, “công an mạng” thì sắp tới blogger và những người sử dụng Internet tại Việt Nam sẽ được làm quen với một khái niệm mới là “côn đồ mạng”!?

Chuyện di chúc Hồ Chí Minh

Trần Gia Phụng (Danlambao) – Tại Hà Nội, ngày 20-8-2014 vừa qua, Ban tuyên giáo Trung ương đảng Cộng Sản Việt Nam (CSVN) tổ chức hội nghị triển khai chỉ thị của Ban bí thư TƯĐCSVN về việc thực hiện kỷ niệm 45 năm di chúc Hồ Chí Minh (HCM), và đưa ra kế hoạch cho toàn quốc thực hiện từ tháng 9 đến tháng 11-2014.
Hồ Chí Minh chết ngày 2-9-1969. Vì ngày 2-9 trùng với ngày lễ lớn của CSVN, nên Bộ chính trị đảng Lao Động lúc đó, do Lê Duẫn đứng đầu, đổi thành ngày 3-9-1969. Khi chết, HCM để lại ba bản di chúc:

Từ ngục tối, Điếu Cày kêu gọi làm ‘sinh nhật lớn’ cho CLB Nhà Báo Tự Do

Âm thanh cuộc nói chuyện của Điếu Cày với gia đình

Danlambao – Sáng ngày 28/8/2014, blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải đã gọi điện thoại cho gia đình kể lại việc đại diện bộ công an vào trại giam ép buộc anh phải viết “đơn xin tha tù”, nhưng yêu cầu này đã bị từ chối.
Trong cuộc nói chuyện, người tù nhân lương tâm bị kết án tổng cộng 14,5 năm tù giam cũng gửi lời hỏi thăm đến tất cả mọi người, “nhất là những anh em trong Câu lạc bộ Nhà Báo Tự Do”.
Nhân dịp kỷ niệm 7 năm ngày thành lập CLB Nhà Báo Tự Do sắp tới (19/9/2007 – 19/9/2014), Điếu Cày nhắn gửi anh em “làm một sinh nhật cố [gắng] cho lớn vào”. Bản thân anh cũng sẽ tổ chức sinh nhật cho CLB Nhà Báo Tự Do ngay ở trong tù.

31 Dân biểu Úc lên tiếng kêu gọi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thả ngay Đoàn Huy Chương và Nguyễn Hoàng Quốc Hùng

Tin Úc châu – Văn phòng Dân Biểu Chris Hayes vừa phổ biến một lá thư do 31 dân biểu Quốc Hội Liên Bang đồng ký tên kêu gọi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thả ngay hai nhà đấu tranh cho quyền lợi người lao động Đoàn Huy Chương và Nguyễn Hoàng Quốc Hùng.

Dự án máy tính bảng nghìn tỷ: Ai hưởng lợi từ việc ‘trấn lột’ các em học sinh?

Đồng nghiệp Danlambao – Nhiều ngày qua, dư luận tỏ ra hết sức phẫn nộ trước dự án trị giá 4 ngàn tỷ đồng do sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đưa ra, theo đó mỗi học sinh tiểu học bị ép mua một máy tính bảng dùng thay cho sách giáo khoa.
Nếu dự án được thông qua, mỗi em học sinh sẽ phải mua một máy tính bảng với giá cắt cổ lên đến 3 triệu đồng. Trên thực tế, giá trị thực của loại máy này chỉ vào khoảng 500 – 700 ngàn/máy.

Thân phận cái nón lá dưới thời đại Hồ Chí Minh

“Thân em như hạt mưa sa
Hạt vào đài các, hạt ra ruộng cày”
Thân em nón lá ngày nay
Cái nhà nước trọng, cái côn an vày
Dưới thời đại Hồ Chí Minh, không có chuyện gì không thể xảy ra. Đến như cái nón lá được coi là “quốc hồn quốc túy Việt Nam” cũng bị đảng chiếu cố, đẩy đưa vào thân phận có khi còn hẩm hiu hơn thân phận của hạt mưa sa, “hạt vào đài các, hạt ra ruộng cày”.

‘Nhân tố mới thời đại Hồ Chí Minh’ là trùm du đãng

Người Việt – Nhiều tờ báo ở Việt Nam vừa đục bỏ thông tin, hình ảnh ca ngợi ông Nguyễn Thành Hưng, người từng được Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng CSVN vinh danh là “Nhân tố mới thời đại Hồ Chí Minh”.
Hồi trung tuần tháng này, ông Hưng – người được vinh danh là “Nhân tố mới thời đại Hồ Chí Minh” hồi năm ngoái – bị bắt vì là một trong hai ông trùm điều hành hoạt động buôn lậu gỗ tại Việt Nam, có dưới trướng hàng trăm du đãng chuyên bảo kê, tống tiền, đâm thuê chém mướn và dính líu tới một số vụ án mạng.

Đã đến lúc phải xóa bỏ đảng cộng sản (Phần – III)

Đại Nghĩa (Danlambao)Phải xóa bỏ đảng CSVN, có như thế mới:Xóa bỏ được công hàm bán Hoàng Sa-Trường Sa của Phạm Văn Đồng; Xóa bỏ mật ước thần phục TC ở Thành Đô của Nguyễn Văn Linh; Xóa bỏ sự độc tài toàn trị, độc đảng và xây dựng đất nước Độc lập, Tự do, Dân chủ, bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ Quốc Việt Nam…

Nhớ lại về mình

Phạm Quế Dương (Danlambao) – Sách “Đêm dày lấp lánh” vừa ấn hành ở Mỹ của Nguyễn Thanh Giang là một công trình đồ sộ. Sách viết về 60 nhân vật lịch sử đã có cống hiến lớn cho tiến trình dân chủ hóa Việt Nam từ Nguyễn Trãi, Nguyễn Trường Tộ, Phan Châu Trinh, Trần Độ, Trần Dần… đến Trần Huỳnh Duy Thức, Vi Đức Hồi, Phạm Thanh Nghiên, Điếu Cày, Đỗ thị Minh Hạnh… Không chỉ kể về khối lượng, với 548 trang in khổ A4, tương đương hơn một nghìn trang in khổ thông thường, sách là một biên niên sử mang hơi hướng sử thi vì được viết không chỉ bằng trí tuệ thật uyên thâm và uyên bác mà còn bằng một tấm lòng ưu ái rất đáng trân trọng.

Ông Nguyễn Bá Thanh ‘đang chữa bệnh ở Mỹ’

Cập nhật: Ông Nguyễn Bá Thanh sang Mỹ chữa bệnh được 2 tuần, vẫn ‘thường xuyên liên hệ về nước’?

Bạn đọc Danlambao – Liên tục trong nhiều ngày nay, dư luận rúng động trước tin đồn về sự ‘mất tích bí ẩn’ của ông Nguyễn Bá Thanh, một nhân vật nhiều quyền lực hiện đang giữ chức trưởng ban nội chính trung ương đảng.
Đến trưa ngày 29/8/2014, báo Thanh Niên Online bất ngờ cho đăng tải bản tin có tiêu đề đáng chú ý “Xác minh thông tin bạn đọc quan tâm về ông Nguyễn Bá Thanh”. Tờ báo này trích lời ông Nguyễn Bá Cảnh, con trai ông Thanh nói rằng: “Được sự đồng ý của tổ chức, ba tôi đang chữa bệnh ở Mỹ”.

Cảm nghĩ về một nụ cười

Thạch Đạt Lang (Danlambao) - “…Đào Hiếu tin tưởng điều gì và mong ước điều gì khi ca tụng Võ Thị Thắng? Đào Hiếu quên hay không biết rằng, có những tấm ảnh không cần nụ cười vẫn nổi tiếng thế giới như tấm ảnh cha Lý bị bịt miệng trước tòa?
Trước đây 46 năm, Võ Thị Thắng còn mỉm cười được vì bà được xử ở một phiên tòa công khai, nhân bản. Ngày hôm nay có bao nhiêu phiên tòa bỉ ổi, hèn hạ, xử kín – những người dân yêu nước như Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Phương Uyên, Phạm Thanh Nghiên, Đỗ Thị Minh Hạnh, Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Xuân Nghĩa… những người không hề có một tấc sắt trong tay, chỉ tranh đấu cho quyền tự do, dân chủ, hay tranh đấu, đòi hỏi quyền lợi cho công nhân hoặc biểu lộ lòng yêu nước một cách ôn hòa theo đúng hiến pháp mà nhà cầm quyền Hà nội công bố, với những bản án thật nặng nề…”

Gửi ngài chủ tịch nước

Trần Hoàng Lan (Danlambao) – Ngài chủ tịch kính mến!
Mặc dù đã được nghe lời cảnh báo “đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn những gì cộng sản làm” lại kèm vài chục năm trải nghiệm nhưng éo le thay tôi vẫn rất thích các câu nói của ngài. Thổ lộ đó cũng là lời giới thiệu để ngài thấy cái lý do “thấy người sang bắt quàng làm họ” của tôi cũng chẳng đến nỗi nào. Quả thật ngài nói hay và khéo như “mật rót tai”. Nhưng quan trọng hơn là đúng lúc, đúng chỗ tựa như trận mưa rào cho cánh đồng hạn, tấm chiếu manh cho kẻ đang buồn ngủ,…

Tôi tưởng như cái bi-đông

Trần Quốc Việt (Danlambao)Lời người sưu tầm: Bài sau là một minh họa cho sức mạnh tuyên truyền của các chế độc tài, đặc biệt chế độ cộng sản. Adolf Hitler từng nói “Tuyên truyền là vũ khí thật sự khủng khiếp trong tay của chuyên gia.” Dưới chế độ độc tài toàn trị vũ khí tuyên truyền được sử dụng như công cụ tẩy não rất hữu hiệu. Bổn phận của người cầm bút là phải đâm thủng bức màn dối trá dày dặc tạo ra từ guồng máy tuyên truyền của chế độ độc tài. (TQV)

Đồng chí nào nói láo!?

Trần Tiểu Quang (Danlambao) – Chuyến đi của đồng chí Lê Hồng Anh triều cống Bắc Kinh trong không khí tưng bừng tưởng niệm Cách mạng tháng 8 độc lập có nhiều điều gà vịt lộn xộn. Cần phải điều tra làm rõ, vạch trần, xử lý nghiêm minh.

Ls Hà Huy Sơn: Nhớ lại mấy điều đặc biệt ở phiên Tòa và bài bào chữa cho Bùi Thị Minh Hằng và Nguyễn Thị Thúy Quỳnh

Ls Hà Huy SơnBà Hằng khi bước vào phiên tòa và khi ra khỏi phiên tòa đều hát rất thanh thản. Trong phiên tòa bà Hằng rất bình tĩnh và mạch lạc, sau khi bị tuyên án bà Hằng tươi cười và bình thản khi tay bị còng, bước ra xe tù, có người áp giải xung quanh…

Vạch trần lưu manh láo lừa cộng sản trên chính trường quốc tế

Le Nguyen (Danlambao) – Không một ai có đủ điều kiện để biết bao nhiêu nạn nhân đã chết dưới tay cộng sản Việt Nam và con số đó chắc hẳn là không ít? Có nhiều người chết ngậm ngùi trong âm thầm lặng lẽ mang theo nỗi niềm uất ức không biết tỏ cùng ai, không biết tìm công lý nơi dâu trong chế độ độc tài toàn trị cộng sản?… Có người bị cộng sản giết, bị cộng sản lừa gạt cho đến lúc chết vẫn tin tưởng là “đảng quang vinh, Hồ Chí Minh vĩ đại”. Tất cả tội ác do cộng sản gây ra được hệ thống tuyên truyền dối trá của hệ thống loa đài phủ sóng hướng dẫn dư luận tin vào công lao của bác, vào sự tài tình của đảng nhằm che dấu, bưng bít tội ác ám sát thủ tiêu, giết người bịt miệng trời không dung đất không tha của bác đảng.

Ai sẽ đứng lên, hỡi con rồng cháu tiên Lạc Việt!?

Viễn Xứ (Danlambao) – Tình hình đất nước đang rối ren với những vấn đề từ nhỏ tới lớn, từ dân sự đến hình sự, từ đối nội đến đối ngoại đã vượt quá ngưỡng kiểm soát. Trong khi đó, tập đoàn nắm giữ quyền lực bằng bạo lực, cơ bắp là đảng csVN thực chất chỉ là những kẻ bất tài, vô đức. Vấn đề là chúng ta từng tự hào con Hồng, cháu Lạc làm gì đây trước hiện tình đất nước?

Những vầng thơ muộn gửi đến những vầng trăng

Hạt bụi “đỏ” vong nô
Đồng Tháp ơi Đồng Tháp ơi
Ra xem đấu tố ba người Việt Nam
Đường vào lịch sử tối tăm
Đảng đưa dân tộc muôn năm nhục hình
Đảng ngồi trên xác sinh linh
Đất trời sông núi một mình đảng ăn

Cùng chung sức phát triển Dân Làm Báo

Dân Làm BáoBạn hiện đang nằm trong con số 10000 độc giả vừa đọc bài viết mới nhất của anh Nguyễn Ngọc Già. Nếu tất cả các bạn cùng giới thiệu bài viết ấy đến 10 người khác, sẽ có ngay tức khắc 100000 người đọc bài viết về chị Bùi Thị Minh Hằng của anh…
Để cho ra đời một tác phẩm của một tác giả trong đó có 20 bài viết, mỗi bài 5 trang, in thành sách đóng tập 100 trang; chi phí thiết kế, trình bày, in ấn 1000 cuốn sách sẽ tốn khoảng 45-50 triệu đồng. Trung bình 2500 đô la. Đó là chưa kể khâu phát hành, phổ biến.
Với một tác giả viết hay, được nhiều người yêu thích thì trung bình hiện nay trên Dân Làm Báo có 10000 người đọc cho mỗi bài. Từ đó, một tác giả với 20 bài viết có thể qua “nhà xuất bản DLB”, phát hành 10000 “cuốn sách” 100 trang đến với bạn đọc mà không phải tốn kém một chi phí nào.
Nhưng tại sao chỉ dừng lại ở 10000 “cuốn sách” cho những tác giả mà bạn yêu thích trên Dân Làm Báo?
- Bạn có muốn tiếp tay với tác giả ấy để từ 10000 cuốn sách thành 100000 cuốn?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét