Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

‘Họ không muốn tôi viết điều nhạy cảm’

Out of media player. Press enter to return or tab to continue.

‘Họ không muốn tôi viết điều nhạy cảm’

BBC

Nhà văn Nguyễn Viện nói ông bị an ninh triệu tập và cáo buộc có hành vi ‘Phá hoại đoàn kết dân tộc’, ‘Tuyên truyền chống nhà nước’ vì các tác phẩm có nội dung chỉ trích chính quyền.
“Tôi đã làm việc với an ninh tổng cộng ba lần liên tiếp. Đến sáng nay là lần thứ ba”, ông nói với BBC qua điện thoại hôm 10/10.


“Trong lần làm việc thứ hai, tôi được cho biết là cơ quan giám định chuyên môn kết luận những gì tôi viết vi phạm Điều 87, 88.”
Ông Viện cho biết các tác phẩm khiến ông bị triệu tập là cuốn tiểu thuyết ‘Đĩ thúi’ hay truyện ‘Cà phê buổi sáng ở Sài Gòn’, ‘Những điều cần biết trước khi mang bầu’, ‘Chiếc áo lông ngỗng’.
“Nói chung là những tác phẩm tôi viết trong vòng 2 năm trở lại đây”, ông nói.
“Thái độ an ninh cũng nhẹ nhàng, họ không muốn tôi tiếp tục viết những điều nhạy cảm,”
“Tôi cũng thực sự đặt câu hỏi và không hiểu chuyện gì. Tôi đã ngưng viết hơn một năm, không tham gia các tổ chức dân sự nào và cũng ngưng tham gia ký tên vào kiến nghị”.
“Hơn một năm nay tôi đã hoàn toàn im lặng. Tôi nghĩ những điều mình nói đã đủ rồi. Tôi nghĩ sức khỏe tôi như vậy thì cũng cần nghỉ ngơi,” ông cho biết thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét