Chủ Nhật, 5 tháng 10, 2014

***TIN NGÀY 5/10/2014 -Chủ Nhật.

(Cập nhật tin Hương cảng, hình ảnh, video)

Chính trị – Xã hội


media<<< ===  Biển Đông : Philippines hoãn nâng cấp phi đạo trên đảo Thị Tứ  -(RFI)
Philippines tuyên bố ngừng các hoạt động cải tạo ở Trường Sa  -(GDVN)
Philippines hoãn nâng cấp đường băng quân sự ở Trường Sa  -(RFA)   —  Hải quân Singapore và Úc tập trận tại Biển Đông   -(RFI)   —  Việt Nam hạ thủy tàu cảnh sát biển hiện đại  -(RFA)
Từ Cuộc Khẩu Chiến Của Phạm Bình Minh  -(VB)   —   60% Hải, Không Quân Mỹ Ở Thái Bình Dương; Phi Ngừng Xây Biển Đông, Chở Vụ Kiện; Mỹ Sẽ Bán Vũ Khí An Ninh Biển Cho VN…  -(VB)
Sự tái lập tình hữu nghị giữa Hoa Kỳ với Việt Nam làm lu mờ “Cuộc tranh luận lớn” trong nước  -(DCVOnline) -Jonathan London
Khi thế giới không tin vào lời nói “bằng hữu” viển vông của Trung Quốc  -(GDVN)   >>>   Các nước rất vui khi Việt Nam tăng cường năng lực hàng hải, trừ TQ   —    Lòng tin chiến lược Việt-Mỹ ngày càng gia tăng    -(ĐV)    —  Việt Nam với Mỹ là quan hệ đối tác toàn diện  -(MTG)
Mỹ sẽ cung cấp các hệ thống phòng thủ cho Việt Nam   -(Infonet)
media
Cam Bốt : Người biểu tình Khmer Krom lại đốt cờ Việt Nam  -(RFI) -Người Khmer Krom biểu tình trước đại sứ quán Việt Nam ở Cam Bốt, tháng 08/2014 – AFP  ===>>>
Campuchia: người biểu tình đốt cờ VN, kêu gọi tẩy chay hàng Việt  -(RFA)
Một năm ngày Tướng Giáp qua đời  -(BBC)
Vì sao không điều tra thư về tướng Giáp?  -(BBC /nghe) – cựu Trưởng ban Biên tập báo Thanh Niên nói:  “Gia đình ông Giáp hay là bên công an hay là bên báo chí cũng không dám nói về chuyện này bởi vì người ta cho đó là một lá thư lan truyền trên mạng, nó không rõ ràng, không có nguồn gốc rõ ràng của ai đưa lên.
“Người ta cứ cho như vậy để người ta lờ đi, vô chuyện ấy là sẽ đụng vô chuyện tế nhị. Bởi vì khi điều tra thì phải nói nội dung bức thư đó đúng sai như thế nào, rồi phải đưa ra từng sự việc.  “Và cái đó đụng tới lịch sử giữa ông Giáp và ông Duẩn.”
‘Tướng Giáp với tôi mãi là anh hùng’  -(BBC /nghe)- PV ông Nguyễn đắc Xuân.
Làm sao giảm mất cân bằng giới tính ở VN?   -(RFA)  —   Chuyện con nuôi  -(RFA)
Ngư Dân VN Kiện TQ, Hà Nội Giúp Gửi Đơn; Tàu Cá TQ Chiếm Biển Rộng, Ngư Dân Việt Về Giành Biển Hẹp, Xô Xát Nhau, Chìm Tàu… -(VB) -Đó là hiện tượng mới: ngư dân Việt bị TQ cướp ngư trường, nên phải về giành ngư trường của nhau, xô xát.
Công an Thành phố Hồ Chí Minh “Đập ruồi giữ trướng”  -(ĐV)   —  Đề nghị Hà Tĩnh báo cáo các vụ quan chức xài xe sang  -(MTG)
****************************************************
Bức tranh thờ  -(Vũ thư Hiên) –  Anh còn chưa biết tội anh đâu. Nghe cái giọng anh tôi biết. Để tôi giảng cho anh nghe. Tội của anh là thế này: nhân dân ta ai cũng có lòng thành kính đối với lãnh tụ. Thờ Bác không có tội. Nhưng chỗ thờ phụng Bác phải là nơi tôn nghiêm, tinh khiết, vậy mà anh dám cả gan để Bác ở trong tù! Lại còn bảo không biết! Anh phải nhớ anh là cái thằng nào chứ! Anh là thằng tù, hiểu chưa? Thằng tù không có phép được thờ Bác, nhất là lại thờ trong cái chốn nhơ nhuốc này, hiểu chửa?
Trần Quang Đức: Lịch sử không chỉ là các cuộc chiến  -(DL)
Hoàng Xuân – Những kỷ lục đáng xấu hổ -(DL)
Phạm Nhật Bình – Hiện tượng lạ: Dân liên tiếp bịt miệng Ban Tuyên giáo -(DL) – Một điều đã trở thành khá phổ quát trong mấy chục năm qua. Các chế độ độc tài khi bước vào giai đoạn cuối của sự thống trị thường có một điểm chung khá khó giải thích. Đó là bộ phận chỉ đạo tuyên truyền đều bắt đầu rối loạn trong suy nghĩ và hành động, thậm chí còn tích cực chọc cho quần chúng liên tục đổ thêm sự giận dữ lên lãnh đạo
Lâm Bình Duy Nhiên – “Cách mạng Dù” và nhận thức về dân chủ của người Việt -(DL)
Nguyễn Trung Tôn – Những bài học trong chốn lao tù (22) -(DL)
Lá Thư Từ Đức Quốc, Merkel Nói Trong Lễ Kỷ Niệm Ngày Thống Nhất Đức 03.10.2014: Nếu Dân Đức Không Can Đảm, Bức Tường Sẽ Không Sụp! -(VB)
Nhìn Hồng Kông Biểu Tình, Nghĩ Về Cơ Hội Cho Việt Nam  -(VB)
Kỳ 63: Sai lầm của Mao Trạch Đông nhỏ hơn “ngón tay út“  -(MTG)
Thời gian không chờ dân Hongkong?  -(DLB)   —  Côn an Hà nội, côn đồ Hồng Kông: cùng một lò du đảng Bắc Kinh -(DLB)
Hong Kong (1997-2014) – Đằng sau cuộc Cách Mạng Dù và những bài học cho chúng ta -(DLB)
Có nghe chăng tiếng dân đang hát – Bản nhạc tranh đấu chính thức của phong trào biểu tình Hong Kong -(DLB)
Bài ca Nguyễn Trãi -(DLB)   —-   Những sự thật chúng tôi đã biết! và tất cả người dân cần phải được biết! -(DLB)   —  Phường em -(DLB)
Sự thật khó che. Răn đe không ngại -(DLB)   —  Tuổi trẻ thờ ơ, vô cảm là trách nhiệm của nhà giáo -(DLB)
**********************************************************************
burn-flag-vietnam-monk-khmer-krom-protest-demand-apology-demand (3)
Mỹ-Philippines đang ‘dằn mặt’ Trung Quốc trên biển Đông?    -(ĐV)   —-  Nhật Bản lần đầu tiên tham gia tập trận Mỹ-Philippines kiềm chế TQ  -(GDVN)
Người Campuchia tổ chức đốt cờ Việt Nam lần hai -(Dannews)  -Theo Shanghaidaily.com==>>
Hoàn Cầu: “Ấn Độ múa tăng-gô với TQ, bán vũ khí cho Việt Nam” -(GDVN)   —  “Việt Nam cân bằng quan hệ với Mỹ, Trung Quốc là lựa chọn thận trọng” -(GDVN)   —  “Việt Nam sẽ thành mỏ vàng của ngành công nghiệp quốc phòng Mỹ”  -(GDVN)   — Chuyên gia Nga: Trung Quốc muốn châu Á đơn cực do Bắc Kinh bảo hộ -(GDVN)
‘Việt-Mỹ có thể thay đổi tương lai’  -(VNN)  —  Cuộc đối đầu mới ở biển Đông   -(NLĐ)
Nam Định kỷ luật 3 tỉnh ủy viên  -(VNN)   —-  “Con đường làng” tư pháp và cỗ xe kinh tế ì ạch  -(TVN)  >>>   Còn thứ gì quý hơn tiền bạc?
Giải mật tài liệu Trung ương Đảng: “Vừng ơi mở ra” -(TT)  -Bên cạnh quy định về giải mật tài liệu theo sự cho phép của cấp có thẩm quyền, điểm đáng chú ý là quy định này đã đưa ra thời hạn tự động giải mật trong kho lưu trữ Trung ương Đảng.
Theo ông Lanh, ta quy định thời hạn tự động giải mật từ 40-60 năm là đã thể hiện sự thận trọng, vì nhiều nước chỉ quy định khoảng 30 năm. Đơn cử như ở Mỹ, tài liệu lưu trữ về chiến tranh Việt Nam cứ sau 30 năm được giải mật đến từng chiến dịch
Theo quy định của Ban Bí thư Trung ương Đảng, thời hạn tự động giải mật đối với tài liệu của các cơ quan, tổ chức là 40 năm kể từ khi hình thành tài liệu, và 60 năm kể từ khi hình thành tài liệu đối với những tài liệu liên quan đến an ninh quốc gia, quốc phòng, đối ngoại có độ tuyệt mật. Đối với tài liệu cá nhân thì thời hạn là 40 năm kể từ ngày cá nhân đó qua đời.
Vỉa hè Hà Nội:Tội cho người đi bộ,khổ cho người mưu sinh   -(ĐV)   —  Phải nghe dân trước khi làm dự án   -(TT)   >>>  Huyện ra quyết định sai, dân thắng kiện
Hàng nghìn người viếng mộ Đại tướng dịp giỗ đầu  -(VNN)   —  Nhiều vụ án man rợ, vì sao?   -(TT)   —  Tranh nhau hôi tiền của người bán rau bị gió thổi bay   -(Infonet)   >>>  Cụ ông 80 tuổi mù, điếc trong ngôi nhà không nóc
Chiến sỹ cảnh sát biển 3 lần tim ngừng đập, nay sống đời thực vật -(GDVN) -Bị tai nạn từ sau một chuyến về thăm nhà, Thiếu uý cảnh sát biển Nguyễn Đình Huy phải đối diện với đời sống thực vật suốt quãng đường đời còn lại.
___________________________________________________________________

HƯƠNG CẢNG :

Giang hồ được thuê “xử” nhóm biểu tình Hồng Kông?  - (MTG)   —  Trung Quốc dùng mafia tấn công người biểu tình Hồng Kông ? - (RFI)
TIN MỚI VỀ: PHỤ HUYNH HỌC SINH CÙNG CÁC BANG HỘI VÀ VÕ ĐƯỜNG KÉO TỚI MONG KOK TRUY TÌM DU ĐẢNG.  -(Peter LamBui FB) -“Đoàn người với nhiều võ sư và Bang Hội mặc đồng phục đen, nhiều thanh niên lực lưỡng chít khăn đỏ lên đầu mang biểu tượng ‘sẵn sàng chiến đấu và hy sinh’. Đoàn ‘CHIẾN BINH’ đã lùng sục một số khu xóm ở Mong Kok để truy tìm những tên du đảng đã tấn công các em học sinh“.
10 .4雨傘革命現場 Umbrella Revolution Live Broadcast -  蘋果動新聞 HK Apple Daily  -(Youtube) -Tường thuật Cách mạng DÙ HK ngày 4/10
Những cảnh hỗn loạn trong cuộc biểu tình ở Hồng Kông  -(NYT) -Hong Kong Protest 2014: Scenes of Chaos | The New York Times -(Youtube)
Biểu tình ở Hồng Kông bắt đầu khó kiểm soát?   -(VnEc)   —  Tường thuật từ Hồng Kông: Sinh viên mệt mỏi bám trụ   -(TN)   —  Toàn cảnh phong trào biểu tình ở Hong Kong   -(VnEx)   —  Hồng Kông ra lệnh cho người biểu tình rút khỏi đường phố   -(VOA)
HỒNG KÔNG: CHÍNH PHỦ CẢNH BÁO SẼ GIẢI TÁN ĐÁM ĐÔNG TRƯỚC SÁNG THỨ HAI-VỆ BINH Đỏ NHẬP CUỘC  -(Lê quốc Tuấn FB) – -Hình dưới
        
Hồng Kông: Chính Phủ Cho Người Từ Lục Địa Tấn Công Biểu Tình; Hồng Kông: Nhóm Lãnh Đạo Biểu Tình Dọa Tẩy Chay Đối Thoại  -(Việt Báo)
 Đặc khu Hong Kong (TQ): SV tố hội Tam hoàng gây ẩu đả  -(PLTP)  — Căng Thẳng gia tăng ở Hồng Kông- (CNN)   —  Chính quyền Hồng Kông bác bỏ cáo buộc cấu kết Hội Tam Hoàng  -(NLĐ)   — Hong Kong phủ nhận dùng Hội Tam Hoàng để giải tán biểu tình  -(TTXVN)
Dưới sức ép quốc tế, chính quyền Hồng Kông đổi chiến thuật   -  (Trung Quốc Không Kiểm Duyệt)  – Youtube
 Hong Kong: côn đồ ủng hộ Bắc Kinh tấn công sinh viên biểu tình  -(RFA)
Phá hoại lương thực của học sinh, sinh viên biểu tình ở Hồng Kông  -(Long Hoang) – Youtube   —  Thanh niên đeo khẩu trang mầu xanh gây rối, phá hoại cuộc biểu tình (Long Hoang) -Youtube
Côn đồ kiêu khích học sinh, sinh viên biểu tình ở Hồng Kông  -(Long hoang) -Youtube
“LUẬT CỦA NHỮNG KẺ MANG KHẨU TRANG”!  - (FB Mạnh Kim) -Sáng 26-2-2014, khi vừa bước ra khỏi xe, nhà báo Lưu Tiến Đồ (Kevin Lau Chun-to; ảnh) đã bất ngờ bị một kẻ lạ đội mũ bảo hiểm xông đến đâm liên tục vào lưng và chân, trước khi tẩu thoát trên xe gắn máy chờ sẵn.-(Hình bên trái)
“… việc sử dụng bọn du thử du thực làm tay sai cho những hành động mờ ám, như vụ gây loạn tại Mong Kok nhằm vào lực lượng biểu tình dân chủ vào hôm qua, không phải là ‘bất thường’ tại Hong Kong. Lối hành xử hạ lưu này chắc chắn sẽ tiếp tục. ‘Công lý’ và ‘trật tự xã hội’ sẽ tiếp tục được lên tiếng bằng ngôn ngữ của dao và búa. Chúng, và những kẻ đứng sau chúng, xài một thứ luật xin tạm gọi là ‘luật của những kẻ mang khẩu trang’.”
TUYÊN BỐ KHẨN TỪ LIÊN ĐOÀN SINH VIÊN HỒNG KÔNG ĐÁP LẠI CHÍNH PHỦ - ( Trang Nhung Nguyễn FB)  -“Chúng tôi đã nhiều lần mời chính phủ nói chuyện với chúng tôi trong thiện chí, ví dụ, trong suốt thời gian bãi khóa, chúng tôi đã mời ông CY Leung, Trưởng Đặc khu của Hồng Kông, nói chuyện với chúng tôi. Tuy nhiên, khi khả năng diễn ra các cuộc đàm phán giữa chính phủ và chúng tôi sắp thành hiện thực, chính phủ đã cho phép xã hội đen phá vỡ cuộc biểu tình một cách có hệ thống. Hành động này của chính phủ đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ sở của một cuộc nói chuyện hòa bình với sự tin tưởng lẫn nhau“.  – Thông điệp gửi ra lần thứ 3 – Làm ơn giúp đỡ Hồng Kông: Please help Hong Kong 3 (Long Hoang)
Bất ổn Hồng Kông: Bạo lực bùng phát, Mỹ được “giải oan”  -(ĐV). “… tiến sĩ Willy Lam, giáo sư lịch sử và kinh tế chính trị tại Đại học Trung Quốc ở Hồng Kông cho biết nhà chức trách Trung Quốc tin rằng Mỹ đang cố tìm cách khuấy động một cuộc cách mạng màu ở đặc khu hành chính này.  Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Radio VR, ông Lam nói rằng không có bằng chứng nào cho thấy Mỹ đã cung cấp tài chính hoặc hỗ trợ về vật chất cho người biểu tình“. —   Hoàn Cầu tố “thiếu niên dân chủ” Joshua Wong được Mỹ bồi dưỡng  -(Soha)
Pv Người Việt tường thuật từ Hong Kong – Phần 1   —  Phần 2   —   Phần 3   —   Phần 4   —   Phần 5   —   Phần 6   —   Phần 7   —   Phần 8    —   Phần 9   —   Phần 10   —   Phần 11   —   Phần  12   —   Phần 13   —   Phần 14  —   Phần 15   — Phần 16 (NV)
- Hong Kong: Nhà lập pháp Hoàng Dụ phát biểu tối 04-10 (Long Hoang). – Trung Quốc bắt giữ một số nghệ sĩ và nhà tranh đấu ủng hộ biểu tình Hồng Kông (RFI). – Người Trung Quốc nói gì về biểu tình ở Hồng Kông? (Soha).  – Đa số người Trung Quốc không biết những gì đang xảy ra ở Hồng Kông (MTG).
- Việt Nam: Phường đến “vận động” không đi biểu tình ủng hộ Dân Chủ ở Hong Kong (JB Nguyễn Hữu Vinh).  – Các XHDS VN: Hồng Kông, bạn không cô đơn (DCCT).  – Có nghe chăng tiếng dân đang hát – Bản nhạc tranh đấu chính thức của phong trào biểu tình Hong Kong (FB Triệu Vy).
- Phụ nữ tham gia biểu tình ở Hong Kong tố bị tấn công tình dục (TTXVN).  – Video: Hong Kong: Nữ học sinh tham gia biểu tình bị côn đồ cuối dối tình dục (Long Hoang).
- Hong Kong: Thách thức lớn nhất của Bắc Kinh sau Thiên An Môn (BizLive).  – Trung Quốc cảnh báo: “Cách mạng màu” ở Hong Kong chỉ là điều mơ tưởng (BizLive).
- Ngoại trưởng Singapore ‘bắt mạch’ chính trị Trung Quốc (TN).  – Nga: Sự kiện ở Hong Kong là vấn đề nội bộ của Trung Quốc (TTXVN).
- Hong Kong sau ‘ngày trở về’ (PLTP).  – Từ Hồng Kông, Nhớ Lại (Việt Báo).  – Là người Hong Kong chứ không phải người Trung Quốc (FB Huỳnh Duy Lộc).
- Bản sắc Hồng Kông và gốc rễ kinh tế của cuộc biểu tình (TBKTSG).  – Video: Biểu tình Hồng Kông nhìn từ góc độ kinh tế: Từ nhân đến quả (FBNC).

- Video: Hong Kong: Người biểu tình thông cống thoát nước bị tắc (SocRED).  —  – 15 sự thật về Hồng Kông có thể bạn chưa biết (TQKKD).
Phần nầy có một số tin do Basam dẫn.
____________________________________________________




Những sự lạ trong biểu tình Hồng Kông   -(ĐV) -Thuê tội phạm, sử dụng các cuộc biểu tình để chống biểu tình, phụ nữ tham gia biểu tình bị tấn công tình dục…   >>>   Bất ổn Hồng Kông: Bạo lực bùng phát, Mỹ được “giải oan”   >>>   Bất ổn Hồng Kông: Lời kêu gọi khẩn cấp
Ảnh: Sự xuất hiện của bên thứ 3 gây bạo lực ở Hồng Kông  -(GDVN)
Cảnh sát Hồng Kông thời “Đại bàng” mất uy tín   -(MTG) -Cảnh sát Hồng Kông (HK) từng nổi tiếng là một trong những lực lượng làm việc hiệu quả nhất, chuyên nghiệp nhất châu Á, lập thành tích cao về công tác trấn áp tội phạm. Những hoạt động của cảnh sát HK khi xử lý tình hình nhóm biểu tình đòi dân chủ suốt một tuần qua, thậm chí có lúc chẳng làm gì cả, đã khiến họ bị nhóm biểu tình chỉ trích: cảnh sát từ bỏ sự trung lập để làm vừa lòng Bắc Kinh.
Giang hồ được thuê “xử” nhóm biểu tình Hồng Kông ?  – (MTG)

Kinh tế

Số liệu lạ về xuất, nhập khẩu sang thị trường Trung Quốc    -(ĐV) -Các số liệu thống kê cho thấy, tổng kim ngạch xuất khẩu 11 mặt hàng nông, lâm nghiệp và thủy sản chủ yếu của nước ta sang thị trường Trung Quốc trong bốn năm 2008-2011 tăng đều tương ứng 21,2%; 27,1%; 47,3% và 50,4%, còn năm 2012 vẫn tăng 16,8%, năm 2013 chỉ còn tăng 2,2%, nhưng năm tháng đầu năm nay đã giảm 2,5% và ba tháng gần đây đã giảm kỷ lục 4%.
Bộ trưởng Xây dựng: Bất động sản “đóng băng” do thiếu kế hoạch   -(Infonet)
Chính phủ ra Nghị quyết thúc đẩy sản xuất kinh doanh -(Infonet)
Hàng nghìn tỷ “không đúng quy định” đã đi đâu?  – (Bizlive)   —   Đã đến lúc “bơm thêm” dòng vốn mới – (Bizlive)   —  “Không thể quy định tỷ lệ hàng Việt trong siêu thị” – (Bizlive)
Giá vàng tuần tới: Thêm phần tệ hại nếu xuyên đáy 2013 – (Bizlive)   —  Tài chính tuần qua: Vàng “ngậm ngùi” nhìn “đô” tăng vọt – (Bizlive)
“Doanh nghiệp trong nước bị đóng cửa nếu không đóng thuế, còn Metro…”? - (Bizlive)   —  Công trình “ngốn” vốn vay hàng chục tỷ đang bị lãng phí – (Bizlive)
Xe hơi giá rẻ của Malaysia sắp đổ bộ vào Việt Nam? – (Bizlive)   —  Khoai lang lệ thuộc Trung Quốc, dân lại điêu đứng    -(ĐV)
Đại gia bỏ tiền mua đội bóng,trùm chứng khoán ‘khuấy’ thị trường    -(ĐV)
Dồn 1.254 tỉ đồng xây cảng quốc tế Phú Quốc -(ĐV)   >>>   Thủ tướng yêu cầu xử nghiêm lãnh đạo không cổ phần hóa
Lotte Center ế ẩm, đìu hiu: Vì đâu nên nỗi?  -(GDVN) – Nguyên nhân nào khiến hàng loạt gian hàng cao cấp tại Trung tâm thương mại Lotte Center Hà Nội đã đồng loạt giảm đến 50% giá bán vẫn ế ẩm, vắng tanh?   — Những “Shop Bà Đanh” giữa lòng thành phố  -(NLĐ)

Thế giới

Biểu Tình Hồng Kông: Trung Quốc Bưng Bít, Thế Giới Lên Tiếng (Video)

Truyền Thông Trung Quốc Xuyên Tạc Cuộc Biểu Tình Ở Hồng Kông (Video)  -(ĐKN)
Biểu Tình Hồng Kông: Trung Quốc Bưng Bít, Thế Giới Lên Tiếng (Video)-(ĐKN)=>
Côn Đồ Tam Hoàng Hay Đặc Vụ ĐCSTQ?-(ĐKN)   —  Châu Nhuận Phát Lên Tiếng Ủng Hộ Sinh Viên, Chê Trách Lương Chấn Anh Chỉ Biết Né-(ĐKN)
Các Mốc Sự Kiện Biểu Tình Tại Hồng Kông (Video)-(ĐKN)
Trung Quốc dùng mafia tấn công người biểu tình Hồng Kông ?  -(RFI)
Hồng Kông sợ bạo động leo thang  -(RFI)   —-  Người Hồng Kông biểu tình lịch sự  -(RFI)   — Bắc Kinh ủng hộ thái độ cứng rắn của cảnh sát Hồng Kông   -(RFI)  —   Hồng Kông : Đề nghị đối thoại của chính quyền là thủ đoạn ‘câu giờ’  -(RFI)
Biểu tình ở Hong Kong: Khi bọn chim mồi hô khẩu hiệu  -(NV)  —  Hồng Kông ra lệnh cho người biểu tình rút khỏi đường phố   -(VOA)   —  CNN: Người biểu tình Hong Kong dễ thương không chịu được  -(DL)
Đa số người Trung Quốc không biết những gì đang xảy ra ở Hồng Kông  -(MTG)
Thủ tướng Trung Quốc sẽ tham gia hội nghị Thượng đỉnh EU  -(RFA)
IS tung video ‘chặt đầu tài xế Anh’  -(BBC)   —   Cả nước Anh phẫn nộ vì Alan Henning bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo sát hại dã man   -(RFI)  —  Anh, Mỹ, LHQ lên án vụ chặt đầu nạn nhân thứ tư của IS  -(VOA)  —  Thêm một thiện nguyện viên người Anh bị ISIS cắt đầu  -(NV) – Hình bên trái.
Bộ trưởng Y tế Đài Loan từ chức vì xì-căng-đan dầu thải  -(RFI)
Tổng thống Obama đề nghị ‘tăng lương cho dân Mỹ’  -(VOA)   —  Tỉ lệ thất nghiệp ở Mỹ giảm xuống 5,9%  -(VOA)
Trung Quốc giúp Mỹ chống IS: ‘Đi nhờ xe’ phải mua vé?   -(ĐV)

200 lính dù Đức sẽ đến Ukraine  -(Bizlive)   —  Tin thế giới 18h30: Ukraine tố Nga đưa máy bay tới Donetsk   -(Infonet)  —   Ukraina: Tấn công và phản công ở sân bay Donetsk  -(RFI)  —  Giao tranh tiếp diễn ở Syria gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ   -(VOA)
Thụy Ðiển công nhận Palestine   -(VOA)
______________________________________________________

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Vấy bẩn giá trị văn hóa  -(TN) -Trong những ngày nóng bỏng nhất tại Đền Trần, khi người dân bất chấp tất cả, đạp lên mái ngói, đạp lên nhau để cướp lá ấn lộc, TS Nguyễn Quốc Tuấn, Viện Tôn giáo, đã thở dài: “Tự dưng, truyền thống lại trở thành điều để người ta nghi ngờ, tranh cãi”. Nghi ngờ vì một bên tin chắc lá ấn này sẽ giúp thăng quan tiến chức.

Xe cán chó chó cán xe

Công an bị ‘tố’ lừa đảo lấy xe hơi và 10,000 Mỹ kim   -(NV)  —-  Việt Kiều Về VN, Ở Khách Sạn Bị Đâm 6 Nhát Dao, Cướp Của  -(VB)
Chồng đánh vợ gãy tứ chi   -(VnEx)   >>>   Trộm dùng xe tải bắt cả đàn trâu   >>>  Nam thanh niên dùng kim tiêm khống chế hai cô gái   >>>  Hoa hậu Diễm Hương hoảng sợ vì bị cướp khi đang mang bầu    >>>   Vợ chồng giám đốc chiếm đoạt tiền tỷ của công ty
Trung úy CSGT bị ném đá gãy mũi khi đang làm nhiệm vụ   -(Infonet)
Lại thấy thi thể bị chặt làm 3 khúc giữa Sài Gòn   -(ĐV)   —  TP HCM: Lại phát hiện xác người bị chặt khúc bỏ túi nilon  -(PLTP)   >>>  Bị thách thức, chồng đốt vợ
Phẫn nộ ‘xe điên’ kéo lê thai phụ 50m rồi bỏ chạy  -(VNN)  >>>   Những ‘độc chiêu’ trộm cắp khó tin ở Sài Gòn
Ruốc thịt gà thối, lòng lợn lẫn phân ngâm hóa chất  -(VEF)
Điều tra vụ côn đồ xông vào tiệm cướp hàng để đòi tiền bảo kê  -(TN)   >>>   Bắt chủ tịch HĐQT ôm tiền tỉ bỏ trốn
10 năm xả thải lén gây ô nhiễm  -(NLĐ)   —  Cướp đập đầu người đang rút tiền ATM -(MTG)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét