Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

***TIN NGÀY 5/11/2014 -Thứ Tư.



Chính trị – Xã hội

Tổng thống Philippines: Quốc tế cần “phân biệt đúng sai” ở Biển Đông  -(GDVN)
Dự án Long Thành bị hỏi nhiều trong QH  -(BBC)   —   Chính phủ lại thất bại: “Lần này chưa quyết sân bay Long  -(VNTB)   —  Dựa vào đâu Bộ GTVT cho rằng mở rộng Tân Sơn Nhất “không khả thi”?  -(GDVN)

Tái cơ cấu chính các ông đi!  -(LĐ) -“Trước khi đi họp Quốc hội, có một lãnh đạo doanh nghiệp nói với tôi thế này: Các ông đặt vấn đề tái cơ cấu doanh nghiệp nhưng không thấy ai đặt vấn đề tái cơ cấu tổ chức bộ máy và tái cơ cấu chính các ông” – đại biểu Nguyễn Văn Hiến đã phát biểu như vậy tại buổi thảo luận về việc thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế trong lĩnh vực đầu tư công, doanh nghiệp nhà nước và hệ thống ngân hàng, diễn ra ngày 1.11.
Ông Đỗ Văn Đương: “Làm gì thì làm, phải chú ý đến niềm tin của dân”  -(GDVN)   —   “Mùa quýt” mới xử được tội hối lộ tình dục?  -(GDVN)
VN xếp cao về ‘thịnh vượng’  -(BBC)  -Việt Nam xếp thứ 56 trên 142 quốc gia về sự thịnh vượng, theo một bảng xếp hạng thường niên.
Phẩm giá của công nhân không được luật Việt Nam bảo vệ   -(NV)  -Vì các qui định pháp luật hiện hành không rõ ràng nên giới hữu trách không thể làm gì khi giới chủ ngoại quốc lăng mạ hoặc thực hiện những hành vi làm nhục công nhân Việt Nam.
Nông dân Quảng Bình dự trữ mùa lụt -(RFA)   — Dự án cáp treo Sơn Đoòng, nên hay không nên ? -(RFA)
‘Ngủ vạ’ ngay cổng để phản đối nhà máy gây ô nhiễm   -(NV)   —  Bán nghĩa địa, buộc dân chôn người chết trong vườn nhà  -(NV)
Henry Nguyễn và các cổ đông ‘trình làng’ đội bóng mới của MLS  -(NV)   —  CSGT Lê Đức Đoàn: Người tử tế sót lại.  -(VNTB)   —   Tiếc vì Thượng tá Đoàn về hưu, đời công bằng lắm   -(ĐV)

THÔNG BÁO VỀ VỤ PHƯƠNG ANH  -(Lê anh Hùng FB) -Công an Đồng Nai đã thông báo qua điện thoại với mẹ Phương Anh là họ đã có “kết luận điều tra” vụ Phương Anh. Hồ sơ vụ việc đã được chuyển qua Viện Kiểm sát “Nhân dân” tỉnh Đồng Nai để ra “cáo trạng” và khoảng 2 tháng nữa thì Toà án “Nhân dân” tỉnh sẽ “xét xử”.
Đối tượng trộm cắp treo cổ chết bất thường tại trụ sở xã  -(DV) -Khi đang chờ chuyển lên công an huyện để xử lý về hành vi trộm cắp xe đạp điện thì đối tượng Nguyễn Tùng Lâm đã treo cổ chết bất thường tại trụ sở UBND xã Nam Sơn (huyện An Dương, TP.Hải Phòng).
Chiếc ghế trống và lời nói rỗng  -(LĐ) -Một vấn đề từng được nêu ra tại các kỳ họp Quốc hội, đó là nhiều đại biểu vắng mặt trong kỳ họp Quốc hội. Có khi vắng mặt đến 50%, vắng mặt ngay cả những phiên biểu quyết thông qua nghị quyết quan trọng.   …  Có đại biểu không vắng mặt, nghiêm chỉnh chấp hành “có mặt” từ đầu đến cuối các kỳ họp Quốc hội. Nhưng họ im lặng, không phát biểu nổi một câu, họ có mặt mà như vắng mặt.
 4 trong 10 quốc gia bị hạn chế tự do tôn giáo   -(DCCT)    >>>  Thảm cảnh của cả một đất nước, của cả một dân tộc…  
************************************************************************
Vàng chống đỏ, kẻ thua không ưa người thắng  -(Bùi văn Phú -VOA)
Bước chân Việt Nam lưu vong – (NV) – Võ Ý :  Miếng thịt xứ người đắng miệng  /  nuốt sao trôi  /  Vỉa hè xứ người trơn quá  /  làm sao bước vội   /  Hẳn có lúc anh nghĩ về ao nhà  /  dù đục dù trong.
Ân tình Tháng Mười Một  -(NV)
Người tù, chiếc lon gô và nhà kỷ luật  -(NV) – Đỗ văn Phúc :  Mãi cho đến những năm 1978-79, có những anh em tù muốn lấy điểm, đã bày vẽ cho bọn cán bộ việc dùng bàn ủi. Văn minh Miền Nam từ chiếc bàn ủi điện đã nhờ chế độ CS, tụt xuống bàn ủi than mà chúng ta còn nhớ hình thù thô kệch với con gà trống trên đầu mũi để làm cái khóa mở ra đóng vào khi đổ than. Loại bàn ủi này đã biến mất những năm cuối thập niên 1950. Có còn chăng, họa hoằn là ở vùng nông thôn heo hút.

Quy trình Xét xử công minh- Ân xá Quốc Tế (Bài 29)  -(VNTB)


“Quỳnh” đã hưởng, giờ đến lượt nhận “dao”!  -(Nguyễn đình Bổn FB) ===  >>>
Như Hà – Ý thức chính trị và “dân trí” cũng phải botay.com đối với chế độ cộng sản  -(DL /PTS) -Phản biện bài viết: SỰ TỰ Ý THỨC VÀ SỰ TỰ DẤN THÂN – GIẢI PHÁP DUY NHẤT CHO TIẾN TRÌNH DÂN CHỦ HÓA.
Bất ngờ tổ chức họp báo, tỉnh Bình Dương nói Đại Nam đóng cửa là đáng tiếc!  -(DV)   —   Ông Huỳnh Uy Dũng: “Họ đã dồn tôi đến bước đường cùng“  -(LĐ)
Chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh :   Quan điểm của tôi là trong thế kỷ 21 này, DN (doanh nghiệp) sẽ phải là thể chế quan trọng nhất, bởi đất nước có phát triển hay không là nhờ các DN. Họ làm ra của cải vật chất, đóng thuế, tạo công ăn việc làm, vì vậy chính quyền địa phương nên tạo điều kiện để DN được làm ăn theo đúng pháp luật. Tỉnh Bình Dương nên động viên ông Dũng không đóng cửa Khu du lịch Đại Nam bởi việc này không chỉ vì lợi ích DN, lợi ích địa phương mà còn là số phận của bao nhiêu con người liên quan đến nó…   -(Danviet)
Vụ ông Huỳnh Uy Dũng đòi đóng cửa Khu du lịch Đại Nam: Bất thường các văn bản thúc ép  -(DV)   >>>  Ông chủ Đại Nam kiện Chủ tịch Bình Dương: “Vụ việc kéo dài, thiệt hại sẽ là cả 2 phía”
SỰ TỰ Ý THỨC VÀ SỰ TỰ DẤN THÂN – GIẢI PHÁP DUY NHẤT CHO TIẾN TRÌNH DÂN CHỦ HÓA  -(Tuốc Nơ Vít FB)
Phó Ngoáy – Cháy nhà mới ra mặt chuột  -(DL)
Giải mã khối tài sản kếch sù tại các tập đoàn sân sau của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng  -(DL)
Dương Hoài Linh – Chính trị dành cho người lao động (phần 6)  -(DL)
Luật sư T.A.M – Phạm tội đang mang án vẫn làm cán bộ – chuyện chỉ có ở Việt Nam  -(DL)
NĂM CÁI “TẠI SAO?” CỦA ÔNG NGHỊ NGHĨA ĐÃ CÓ CÂU TRẢ LỜI CỦA CHÍNH NGƯỜI HỎI. CHỈ PHẢI CÁI…   -(Tô Hải)  -Thế là ông Nghĩa đã đưa tất cả những cái “mới mẻ”, “hay ho”, “dám nghĩ”, “dám nói” của ông đang vi vu, bay bổng trên con “đường cao tốc dân chủ”… “ô-rơ-lui” về con số 0! “Tăng-mo” hoàn toàn! Để có.. “độ an toàn” cho bản thân? Buồn thay!
******************************************************************
Biển Đông: Cần thế ‘chân vạc’ Mỹ-Ấn-Nhật?  -(TVN)   —  Đài Loan lên tiếng vụ diễn tập bắn đạn thật ở Trường Sa  -(VTC)
Việt Nam có thể đóng giàn khoan lớn như Hải Dương 981  -(PLTP)
Có thể vận động bầu cử trên báo  -(VNN)   —   Không “lạm dụng uy tín, chức vụ, quyền hạn” trong vận động bầu cử   -(Infonet)
Chủ tịch QH: VN không thể không có sân bay-(VNN)   —   Mơ Long Thành để không phải quá cảnh Bangkok-(VNN)
Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng: Kiện dân biểu được không?  -(VOV)  *** Sao lại dùng “dân biểu” – Đại Biểu chớ.- Đố thằng Dân nào dám biểu mấy ông.
Vì sao năng suất lao động của người VN kém người Singapore 15 lần?  –  (VTC)   *** Theo lý thuyết tổ sư của CNCS thì 2 giai đoạn – Làm theo năng lực, hưởng theo lao động (CNXH) – Làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu (CNCS) – Thế mà mới ở XHCN (mà cuối thế kỷ này không biết có hoàn thành hay không) những người CS đã hưởng theo nhu cầu, trong khi đó GIAI CẤP Công – Nông vẫn nghèo, thiếu thốn… cho nên đếch làm, đùng đưa cẳng tợ… có làm kiệt sức cũng hưởng mẹ gì đâu ( vợ thiếu thốn, đẻ chửa tốn tiền, nhà thì ở trọ nhếch nhác…, con thì không đủ tiền cho ăn học , không vào được trường “cao cấp”…., về mấy miền quê xem đời sống nông dân biết liền ( có số ít ông bà Nông dân cấp  cao thì ruộng đất cò bay gãy cánh, giàu dữ thật), cho nên là chi cho mệt, phải né chứ, ngu sao.
Nhớ hồi “xưa” có người hỏi cán bộ ” nói Lao động là vinh quang, thế mà sao có người (chính CB được hỏi) đứng chắp tay sau đít nhìn người khác làm” – ” hỏi thế là không được, mỗi người trong xã hội do đảng phân công nhiệm vụ , anh hỏi thế là chưa đào sâu suy nghĩ, chưa quán triệt đường lối cách mạng , chưa thấy được lao động là vinh quang….”
Vì sao những người tạo kỳ tích cho VN vẫn nghèo?  -(TVN)  – *** Người tạo kỳ tích là thành phần trí thức thật trong xã hội, nhưng xứ “thiên đường ” thì lại “đào tận gốc, trốc tận rễ bọn Trí -Phú -Địa -Hào” cho nên nó thế mới là phải phải.Phải là bần cố, lý lịch 3 đời “chuyên chính vô sản”… mới là TRÍ THỨC XHCN thì mới giàu được.
Truyền thông ‘cứu nhiều tộc người bên bờ diệt vong’?  -(TVN)   —  Hối lộ tình dục, dẫu có cũng khó phanh phui   -(TT)   —   Luật chưa mạnh, dân còn chịu thiệt   -(TT)   —   Hành trình 14 năm đi gõ cửa công lý   -(TT)
Mỗi ngày 25 người rời nhà và không bao giờ trở lại   -(PLTP)  – Đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) sẽ được Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia tổ chức tại chùa Vĩnh Nghiêm (339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3, TP.HCM) vào ngày 9-11.
Giám đốc Công an Hà Nội nói gì về nạn móc túi ở thủ đô?   -(Infonet)
Thứ trưởng GTVT: Không tăng phí đường bộ với xe máy  -(CafeF)


**********************************************************************
"Luật học như cơm bình dân"  -(Đoan Trang)
CHUYỆN XƯA - NAY MỚI NÓI - KỲ 12 2 - Trò chuyện với SUỐI HOA   -(Nhật Tuấn)

HẺM BUÔN CHUYỆN - KỲ 183 - Hết thằng có tóc đến thằng trọc đầu  -(Nhật Tuấn)

CHUYỆN XƯA - NAY MỚI NÓI - KỲ 120..Não trạng “ Diên An” còn đó…  -(Nhật Tuấn)

Nhà Tây Sơn  -(NCLS)   ---  Bộ tranh Bình Định An Nam chiến đồ -(NCLS)   ---   Chinh An Nam kỷ lược -(NCLS)  ---  Mấy vấn đề về phong trào nông dân Tây Sơn -(NCLS)   ---   Phe chống đảng Tây Sơn ở Bắc với tập “Lữ Trung Ngâm” -(NCLS)   ---   Võ Trứ và cuộc khởi nghĩa ở Phú Yên -(NCLS)
Về “đế quốc Mỹ” của Niall Ferguson*  -(Vietstudies) - Trần hữu Dũng.
Đào Như - THƯỢNG ĐỈNH APEC-BẮC KINH-2014  -(DĐTK)
Nợ công vay của giặc tàu xâm lăng   -  Đặng Huy Văn (Danlambao)  ---  Không thể nào nhìn một đất nước thê thảm như thế này   -(DLB)
Tiến trình đàm phán bí mật Thành Đô 1990 (Kỳ 2)  -(DLB)  ---  Kẻ trồng cây ác đã đến mùa thu hoạch!   -(DLB)
25 năm - Bức tường Berlin sụp đổ, đôi điều suy ngẫm    -  Trần Quang Thành (Danlambao)
“Huynh đệ chi binh- thấy ngon thì rinh”   -(DLB)   ---   Chỉ có đảng CS mới có đổi mới   -(DLB)
Truyền thông độc lập là truyền thông phi đảng phái   -(DLB)
"Tám Nẻo Đường Thành"   -  Cao-Đắc Tuấn (Danlambao)   --  Tám Nẻo Đường Thành - (Duy Khánh ca - Youtube)   ---   Thanh Tuyền - Tám Nẻo Đường Thành - Thu Âm Trước 1975  -(Youtube).
 *** Nhớ lại tết Mậu thân, một tang thương khốn khổ chết chóc ập lên toàn Đồng bào Miền nam, những mất mát người thân vô tội cho Đồng bào Miền bắc- Vì ai ra nông nỗi- Tết đó tôi cùng vài người bạn học trò về nhà ăn tết (vì học ở ngoài tỉnh)- Ở cái thị trấn nhỏ bé, đang gần 2 giờ sáng mồng một súng nổ vang trời chát chúa, những tiếng B40 rung rinh nhà cữa , một thằng nói ( đang bò xuống đất) sao hưu chiến mà thế nầy.... súng liên tục nổ sát bên, chừng 20 chục phút sau ( VC đã có mặt khắp nơi) có tiếng đập cữa kêu mở, Mẹ tôi vừa run ( Bà sợ vào bắt chúng tôi) vừa ra mở cữa , mấy ông "cách mạng" vào, nhà nhỏ thì trốn đi đâu, xung quanh toàn nhà, chạy ra ngoài chết chắc, mấy ông ( không quá 20 tuổi, lớn hơn tụi tôi tí thôi) giọng Bắc, hỏi tụi tôi ở đâu, làm gì...(tụ tập cùng lứa mà), hỏi giấy tờ, chúng tôi đưa Thẻ học sinh...Mấy ông bảo ở trong nhà đấy, ra ngoài nguy hiểm- Hú hồn - Sáng sớm thì Quận đã gom được lực lượng phản công và "cách mạng" đi đâu hết, chúng tôi lọ mọ ra đường- Cách hướng gần Quận ( lính khắp nơi) nghe la "nó đây, nó đây.." chúng tôi chạy sang thì thấy nẫu đã đứng vòng quanh một ông "cách mạng" chừng không quá 18 tuổi, mình mẩy lấm sình nhưng còn mạng đạn, súng thì lính đã cầm (AK) , thì ra Anh ta như thế nào không biết trốn trong cống đường mương, nẫu phát hiện mới kêu ra, khuôn mặt tái mét với nước da, nhưng thân hình vạm vỡ, khuôn mặt cũng đễ thương , có lẽ do sợ và cũng do ở rừng lâu ngày nó thế, nấu cũng chả còng trói gì, do nẫu xúm đông nên lính bảo anh ta đi và chắc dẫn vào quận- Không biết số phận anh như thế nào sau đó.
   Còn ở Lăng Vó Tánh ( ngoài Đập đá - An nhơn ), thì mới kinh hơn, không biết làm sao mà SĐ Mãnh hổ của Đại Hàn , nấu hốt trọn cánh quân trên đường tiến về "giải phóng Qui nhơn", sau đó dùng cai xe úi làm huyệt mộ chôn thành cái mả tổ bố - Trên đó giăng tấm băng rôn để " mồ chôn 170 cọng quân xâm lược" ( tôi quên mất, chớ nó có số lẻ, tuổi học trò mà, nghe chuyện là là đạp xe hàng mấy chục cây số để đi xem) - Ai làm nên nông nổi ,cùng Đồng bào giết chóc nhau kinh tợn với lý do vì cái chủ nghĩa này chủ nghĩa kia, có đáng không, nay đã 46 năm rồi-Cái vụ quăng lựu đạn vào sân VĐ Qui nhơn (1972)để giết ông Tỉnh trưởng Chức đang chơi lửa trại với thanh niên học sinh, làm thương vong hơn 100 người mà hầu hết là Thầy cô và thanh niên học sinh, có tên lính Ngụy nào đâu, Ông Chức chả sứt cái lông chân- Tay ném lựu đạn này hình như vẫn còn sống đến nay, không biết ông ta nghĩ gì hôm nay cho cái thành quả "diệt Ngụy" của ông.

 _______________________________________________

Đề nghị ứng viên ĐBQH phải khám sức khỏe tâm thần    -(ĐV)   —   “Cách hành xử của ông Phước không thể chấp nhận được” -(GDVN)
Bộ Giáo dục nhiều việc hay ít việc?  -(GDVN)
Dựa vào đâu Bộ GTVT nói “hệ thống giao thông tiếp cận TSN khó khăn”? -(GDVN)   —   Số liệu sản lượng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất đã được thổi phồng -(GDVN)
Bộ VHTT&DL: Không vì kinh tế mà phá di sản Sơn Đoòng    -(ĐV)
Vụ Bio-Rad “hối lộ quan chức Việt Nam”: Đề nghị Mỹ cung cấp thông tin  -(NLĐO)- Sao ta điều tra giỏi nhất mà lại đòi Mỹ cung cấp thông tin, giống cái vụ Nhật nữa rồi , chuyện xấu của mình thì mình lo, bảo người khác báo cho mình, kỳ lắm.
Báo Việt Nam đả phá ‘Nhóm 61′  -(BBC) –  Báo Sài Gòn Giải Phóng vừa có bài công kích nhóm các Đảng viên lão thành từng gửi thư ngỏ kêu gọi từ bỏ CNXH, còn gọi là ‘Nhóm 61′.   —   Sự thật về lòng “trung thành” của nhóm thư ngỏ 61   -(SGGP) -Thứ ba, 04/11/2014, 16:41 (GMT+7)
Hành khách Vietnam Airlines cố mở cửa thoát hiểm ở độ cao 12.000m -(GDVN)

Kinh tế

Giá dầu thế giới giảm mạnh xuống mức thấp nhất nhiều năm qua -(VOA)   —  Thị trường chứng khoán Nhật Bản tiếp tục tăng mạnh -(VOA)
Sự thật về giải quyết nợ xấu ở VN  -(BBC)   —   Việt Nam gấp rút tái cơ cấu nợ công -(RFA)   —  Môi trường kinh doanh tại VN vẫn chưa được cải thiện -(RFA)
Tăng thuế – chỉ dân buôn lậu cười sướng (?!)  -(LĐ)  —  Doanh nghiệp dè dặt chuẩn bị hàng Tết   -(VnEx)
“Thoát Trung”: Việt Nam có dám loại bỏ…’rác’?    -(ĐV)   —  Sai phạm hơn 8.000 tỉ đồng ở Tập đoàn Cao su Việt Nam  -(MTG)
Liều xây nhà máy tiền tỉ dù không có giấy phép xây dựng -(MTG)  —  Tp.HCM: Mua nhà trả góp chỉ 6,8 triệu đồng/tháng-(VNN)
Làn sóng “chê” vàng?   -(Infonet)   —   Giá vàng đồng loạt giảm -(VOV)   —  Xuất khẩu của Việt Nam sẽ đạt 151 tỉ USD năm 2014 -(VOV)
45% DN nhỏ và vừa phải chi hối lộ giao dịch công năm 2013 -(VOV)   —  Dự kiến huy động 5.000 tỷ đồng làm 4 dự án giao thông -(VOV)
Bio-Rad mất 55 triệu USD vì tội hối lộ ở Nga, Thái Lan, VN   -(TT)   —  Vụ Bio-Rad: Nạn “hoa hồng” trong y tế nguy hại hơn nhiều  -(Infonet)
Thu nhập của người Việt Nam đang tăng nhanh hơn chi tiêu cho đời sống   -(CafeF)
Ngân hàng Đông Á bất ngờ báo lỗ 76 tỷ đồng trong quý 3/2014   -(CafeF)  —  Vinamilk: Lãi ròng 9 tháng đạt 4.339 tỷ đồng, giảm 14% so với cùng kỳ 2013    -(CafeF)   —   Cuối năm, nỗi ám ảnh mang tên tín dụng âm vẫn đeo bám ngân hàng   -(CafeF)
Một nửa số DN siêu nhỏ của Việt Nam không có nhu cầu vay vốn tín dụng  -(CafeF)   —   Doanh thu eo hẹp, Doanh nghiệp “sống” bằng gì?  -(CafeF)
Vì sao người Mỹ bỏ Trung Quốc?  -(CafeF)   —  HSBC: Dòng vốn đầu tư nước ngoài đang hỗ trợ tăng trưởng của Việt Nam  -(CafeF)

Thế giới

Tổng Thống Hoa Kỳ sắp gặp bà Aung San Suu Kyi -(RFA)   —   Bầu cử Mỹ: Các phòng phiếu trong những tiểu bang quan trọng đóng cửa -(VOA)   —  Ứng cử viên thượng viện đảng Cộng hòa thắng trong bang Arkansas -(VOA)
Đảng Cộng hòa chỉ cần 1 ghế nữa để kiểm soát Thượng viện  -(VOA)   —   Người Mỹ nghĩ gì về tổng thống nhân cuộc bầu cử giữa kỳ?  -(VOA)
Chống ô nhiễm: Bắc Kinh cấm hỏa thiêu y phục người chết  -(RFI)   — Sinh viên biểu tình đốt cờ Mỹ tại Tehran  -(RFA)  —  Nông dân trồng táo Ba Lan biểu tình đòi trợ cấp -(RFA)
Tổng thống Ukraine thảo luận với phe nổi dậy thân Nga -(RFA)  —  Kinh tế Nga và sự ủng hộ đối với ông Putin -(VOA)   —   NATO: Nga điều quân đến gần biên giới Ukraine hơn  -(VOA)   —  Kinh tế Nga và sự ủng hộ đối với ông Putin  -(VOA)
HRW: Nhóm Nhà nước Hồi giáo tra tấn trẻ em người Kurd ở Syria -(VOA)
Pakistan: Đám đông đánh chết cặp vợ chồng theo Thiên Chúa giáo -(VOA)
Bắc Triều Tiên bác bỏ đàm phán với Mỹ về hạt nhân, nhân quyền -(VOA)   —   25 năm ngày Bức tường Berlin sụp đổ: khuôn mẫu cho Triều Tiên? -(VOA)
Pháp điều tra những vụ máy bay lạ bay qua các nhà máy hạt nhân  -(VOA)
Ngân hàng Thế giới kêu gọi châu Á đưa chuyên viên chữa dịch Ebola -(RFA)
Quan chức Trung Quốc mua xác chết cho đủ chỉ tiêu hỏa táng   -(PLTP)     —    Quan chức địa phương Trung Quốc đua nhau dàn dựng cảnh “gần dân”  -(GDVN) - Cho nên Cọng sản đồng nghĩa với giả dối, bịp bợm.
Rò rỉ khí độc tại nhà máy hóa chất ở Trung Quốc, 6 người thương vong  -(VOV)


Ba Lan mua vũ khí khủng đối phó Nga   -(ĐV)   —   Ít thành viên NATO có đủ khả năng quân sự ngăn Nga xâm nhập Ukraine  -(GDVN)
Ông Mã Anh Cửu: Đài Loan không chấp nhận “một nước hai chế độ”  -(GDVN)

Quan chức Trung Quốc bị tố “tiêu tiền của dân, thông dâm với vợ dân”  -(GDVN)  –  Trần Quang Minh bị người nhà “tình nhân” mang biểu ngữ tới cơ quan tố cáo “tiêu tiền thuế của dân, thông dâm với vợ dân”.   === >>>

Hai nhóm Hồi giáo cực đoan đe dọa tấn công Ấn Độ  -(GDVN)
Bị Mỹ ép, Hàn Quốc không dám khoe máy bay ở Trung Quốc  -(MTG)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Phụ huynh hồ hởi đón nhận lệnh cấm-(VNN)
 Cơ hội nhận học bổng chính phủ trị giá hàng tỷ đồng năm 2015  -(GDVN)

Xe cán chó chó cán xe

Xả súng kinh hoàng, một phụ nữ trúng đạn chết, hai người bị thương  -(PLTP)  —  NÓNG: Đấu súng kinh hoàng trong đêm ở Nghệ An, 3 người thương vong   -(DV)  —  Sốc: Giám đốc ngân hàng sát hại 2 gái mại dâm rồi chụp 2000 bức ảnh cùng xác chết   -(DV)   —  Chủ quán cà phê gục chết bên con dao dính máu   -(VnEx)
Phó Bí thư huyện bị tố “cướp vợ”: Cảnh nóng trên ôtô    -(ĐV)   —   Cha dượng đánh bé 6 tuổi gẫy xương cẳng chân, cẳng tay   -(ĐV)
Chuyện chưa kể từ vụ hoa khôi bán dâm  -(VNN)
Đang say giấc bị đột nhập vào nhà sát hại  -(VTC)   >>>   Clip: Dân bao vây bắt cướp trên xa lộ
Tài xế xe quá tải rồ ga, hất tung thanh tra giao thông lên đầu xe  -(VOV)


“Mây mưa” xong, siết cổ bạn tình cướp tài sản  – (NLĐO)   >>>   “Giắt lưng” súng K59 và 8 viên đạn đi chơi lúc nửa đêm   >>>   Bị em tống tiền, anh ruột cắt cổ em trai
Nhà báo ‘dỏm’ trả lại 400USD, 1 chỉ vàng cho nạn nhân bị cưỡng dâm  -(MTG)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét