Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

***TIN NGÀY 31/12/2014 -Thứ Tư.


Chính trị – Xã hội

Việt Nam sẽ mạnh tay với người bất đồng? -(VOA)  —  Việt Nam kiến nghị Đại sứ quán Trung Quốc sau sự cố chết người -(VOA)
Người Việt ở Nga khi đồng Rúp rớt giá  -(RFA)   —  Mùa Đông trên biên giới Việt – Lào -(RFA)

Chủ tịch thành phố: “Không ở đâu đi lại lộn xộn như Hà Nội”   -(DT)   — Thủ tướng “bác” đề xuất rút chương trình làm luật Biểu tình -(DT)   —   Bộ GTVT kỷ luật 4 cán bộ vi phạm kê khai tài sản -(DT)
Nạn cướp giật, móc túi lo ngại hơn ăn xin  -(KP)
Khép năm cũ lại, bước qua năm mới  -(Lê diễn Đức -NV) - …cuối năm 2013 :“Tập đoàn cai trị cộng sản vẫn tiếp tục ngự trị, mà xem chừng còn lâu. Vẫn là xã hội thụ động và nhẫn nhục ấy của 90 triệu người. Trái đất vẫn quay đều. Dân chủ và nhân quyền dường như không có chỗ trên vùng đất Việt Nam này. Mà có vẻ đa số cũng chả hiểu thế nào là dân chủ và nhân quyền, nên không có nhu cầu muốn thay đổi để đời sống tốt đẹp hơn. Vẫn cứ ngu ngốc nghĩ rằng, nếu không có đảng thì làm gì có ngày nay!”…Tuy nhiên, ai lên cũng thế. Hệ thống chính trị độc quyền này còn thì đất nước còn tăm tối và lệ thuộc Trung Quốc. Con bệnh tham nhũng sẽ tiếp tục làm kiệt quệ tiềm năng phát triển của dân tộc. Khép lại một năm cũ ảm đạm 2014, bước qua năm mới 2015 chẳng hứa hẹn điều gì khả quan, dù vậy, tôi vẫn chúc tất cả bạn đọc an lành, may mắn và hạnh phúc!
Những câu chuyện nhỏ cuối năm  -(Huy Phương -NV)
Câu chuyện cuối năm 2014  -(Việt Nguyên -NV)Cuối năm 2014, chánh quyền Cộng Sản Việt Nam đi hai hàng, mặt ngoài đi theo Hoa Kỳ và các nước tự do vùng Thái Bình Dương cùng với Phi Luật Tân đưa Trung Cộng ra tòa án quốc tế ở Haque để giải quyết vấn đề tranh chấp biển Ðông, bên trong chính quyền Cộng Sản Việt Nam đi theo chính sách của chính quyền CSTQ đàn áp các thành phần đối kháng, tự do Dân Chủ Tây Phương không có chỗ đứng trong chế độ Cộng Sản.
Từ Cali Tới Biển Đông  -(Trần Khải -VB)
THUẬN & NGHỊCH  -(TNM) - Nếu BẠN ở trong nước và viết bài so sánh giữa nước Việt Nam ta và nước ngoài -HỌ sẽ nói bạn là ếch ngồi đáy giếng và không biết gì.- Nếu BẠN ở nước ngoài và nói những điều tương tự – HỌ sẽ bảo bạn ăn cơm ngoại bang và quay về chống phá tổ quốc.- Nếu BẠN rời Việt Nam được 1 thời gian ngắn – HỌ sẽ bảo bạn chưa kịp thấy những cái xấu xa của các nước tư bản.
VẠCH MẶT CHỈ RA NHỮNG TÊN BẠO QUYỀN ĐỘC TÀI THAM NHŨNG LÀ NGHĨA CỬ YÊU NƯỚC THƯƠNG DÂN.-(TNM)
TẬN CÙNG CỦA NHỤC NHÃ-(TNM)
********************************************************************
Bảo vệ chủ quyền - Sự kiện “nóng bỏng” nhất năm 2014Bảo vệ chủ quyền – Sự kiện “nóng bỏng” nhất năm 2014   -(DT)
Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma sẽ được xây dựng tại Khánh Hòa  -(MTG)
Xe tăng, chiến đấu cơ Việt Nam diễn tập tấn công mục tiêu  -(MTG)
Học giả Nga: Chủ nghĩa dân tộc cực đoan Trung Quốc và xung đột khu vực  -(GDVN)
Tướng Lê Mã Lương dự báo quan hệ Việt – Trung năm 2015
Tướng Lê Mã Lương dự báo quan hệ Việt – Trung năm 2015  -(GDVN) –  …  Nếu chúng ta chỉ để ý đến những vấn đề căng thẳng ở Biển Đông mà không chú ý đến đất liền thì dễ rất bị đánh lạc hướng. Theo tôi, vấn đề nổi cộm nhất trong đất liền liên quan đến các dự án mà các nhà thầu Trung Quốc đã bỏ thầu ở mức thấp nhất khiến các nhà thầu khác phải bỏ cuộc và họ trúng thầu. Khi trúng thầu rồi, họ lại cố tình kéo dài thời gian để gây ra khó khăn và tình trạng đội vốn đầu tư.  Tuy nhiên, đằng sau những dự án đó, về bản chất Trung Quốc muốn thể hiện một vết dầu loang trên đất nước ta. “Vết dầu loang” ấy đều nằm ở những vị trí có ý nghĩa chiến lược về mặt  quân sự, quốc phòng. Ví dụ điển hình như khu vực chân Đèo Hải Vân. Những vị trí nhạy cảm như vậy có ý nghĩa sống còn đối với nền quốc phòng, việc phòng thủ của chúng ta. Tôi thấy làm lạ, vì sao Trung Quốc có thể dễ dàng trúng thầu và triển khai các dự án như vậy?!  ….

Không sợ bất cứ kẻ thù nào, chỉ sợ mất lòng dânTrương tấn Sang :  -Không sợ bất cứ kẻ thù nào, chỉ sợ mất lòng dân  -(VNN)
Nỗi trăn trở của Thủ tướng  -(CP) -“Sao lại cứ phải đứng sau 6 nước ASEAN? Chúng ta có đuổi kịp được ASEAN-6 không? Không có lý do gì chúng ta không cải thiện được để bằng ASEAN-6″?
Ông Vũ Khoan: VN không phải nước nhược tiểu  -(VNN)
Chặn lọc thông tin xấu, độc, gây nhiễu  -(VNN)  —  Hoạt động nổi bật của ngành TT&TT năm 2014 Video  -(VNN)  —   Quy hoạch phát triển báo chí sẽ được trình Trung ương Đảng   -(TT)
Dự báo đúng tình hình để bảo đảm an ninh quốc gia  -(TT)
Bộ trưởng Thăng: Muốn bảo toàn danh dự thì không thể ăn gian, nói dối  -(GDVN)   —   Bộ Giao thông Vận tải đang đổ lỗi cho ai?-(GDVN)   —   Đề nghị thay tư vấn giám sát công trình đường sắt Cát Linh – Hà Đông-(GDVN)
Việt Nam kiến nghị Đại sứ quán Trung Quốc sau sự cố chết người  -(VOA)
Ông Nguyễn Minh Triết vào BCH Đảng bộ tỉnh Bình Định  -(VNN)   —  Để quan chức không còn nói ‘Tôi đau lòng quá’  -(TVN)
Máu làm quan hơn máu làm ăn-(TVN)   —  Quảng Ninh: Cán bộ “chủ trì” sai phạm được cất nhắc lên làm…giám đốc  -(GDVN)
30 tỷ đồng cho màn bắn pháo hoa đêm nay tại tòa nhà cao nhất TPHCM  -(MTG)   —  Dân Sài Gòn chi tiền triệu để có chỗ ngồi xem bắn pháo hoa đêm nay  -(MTG)
Một thanh niên bị công an đánh phải nhập viện   -(TT) - Chưa uống hết ly nước thì có 5 người đàn ông mặc quần ngắn, áo thun đi trên 3 xe gắn máy ập vào và hô “đánh thằng nón đỏ” (Huy Em đội nón đỏ). Một người trong nhóm túm cổ Huy Em giật xuống nền gạch, số còn lại đấm đá Huy Em.Thấy vậy, chị An cùng chị Hà gần nhà la lên và nhảy vào can ngăn thì bị một người trong nhóm rút súng điện bắn vào người làm tê giật, mất cảm giác.
Đọc hết không thấy nói tại sao xông vào đánh người dân.
Nổ súng chết người – vì đâu nên nỗi?  -(GDVN)
Sử dụng chữ ký số: Thiếu quy định thống nhất  -(VNN)   —  10 sự kiện nổi bật của Tài nguyên và Môi trường năm 2014  -(MTG)  —-  Vì sao TP Hồ Chí Minh chần chừ thu phí xe máy?  -(Dân trí)
Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 : “Phải là chị hoặc em mới được mang thai hộ“  -(MTG)
Chủ tịch Hà Nội: ‘Mong người Hà Nội ra đường trật tự như TP HCM’ -(VnEx)
_____________________________________________
Nhìn lại năm 2014 – năm của đau thương và bất ổn  -(DL)  —  Truyện ngắn: Haruki Murakami – Scheherazade -(DL)   —  Nguyễn Hữu Liêm – Cuồng xúc Việt Nam -(DL)
Vụ án Hồ Duy Hải: Người dân Long An nói gì?  -(DL)
Trang Chân Dung Quyền Lực khiến Bộ Chính Trị lo sợ…  -(Nguoibuongio)   —   Vũ Chí Hùng, con rể Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rút ruột tài sản của bố vợ tặng nhà cho mẹ ruột  -(CDQL)
Kiểu gì cũng là xử kín và một vài hạn chế của luật…  -(Nguoibuongio)
TỄU BLOG BÌNH CHỌN 10 SỰ KIỆN VÀ 10 NHÂN VẬT NỔI BẬT NĂM 2014   -(Tễu)
PHẢI PHẠT TIỀN 3 – 5 TRIỆU VÀ YÊU CẦU DỠ BIỂN HIỆU VIỆN KHỔNG TỬ    -(Tễu)
Tin Vui: CHÂN NGẮN, NGỰC LÉP VẪN ĐƯỢC LÁI XE CÁC BÁC NHÉ!    -(Tễu)
pro&contra – Lời tạm biệt   -(Phạm thì Hoài)   — Mong gì ngày đầu năm?  -(Manh Kim FB)
Một cuối năm đầy những tin buồn  -(Truong huy San FB) – Huy Đức.  >>>  Thủ tướng mới nói hôm 13-12  sao lại thế nầy!
Ôn lại 25 sự kiện trong năm 2014  -(Que Diêm FB) – GS Nguyễn văn Tuấn ở Úc.
Tàu câu mực bị nã đạn trên biển   -(Zing)  -Ngư dân Cà Mau câu mực trên biển được cho là gặp tàu lạ tấn công khiến 2 người bị thương. Ngày 31/12, lực lượng nghiệp vụ của Bộ đội Biên phòng Cà Mau cho biết, đơn vị này đang xác minh làm rõ tàu câu mực CM-91149 TS của anh Nguyễn Quốc Việt ở thị trấn Sông Đốc (Trần Văn Thời, Cà Mau) gặp nạn trên biển.
Luật pháp không đi bảo vệ lòng tham   -(LĐ)

Chùm ảnh: Các tác phẩm lọt vào vòng chung kết cuộc thi thiết kế “Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma”  -(LĐ) -Ba đồ án được chọn vào vòng chung kết, từ trái qua: “Hành trình khát vọng”; “Giọt nước mắt thiên thu” và  “Những người nằm lại phía chân trời”. Ảnh: Nam Dương  === >>>
Thêm 5 cán bộ bị rút danh hiệu chiến sĩ thi đua  -(LĐ)
Đà Nẵng: UBND phường An Hải Tây công khai xin lỗi Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Lành  -(LĐ)
Việt Nam lần thứ 2 thắng kiện quốc tế  -(LĐ) -Sáng nay (31.12), Bộ Tư pháp chính thức công bố phán quyết của Hội đồng trọng tài quốc tế trong vụ kiện nhà đầu tư Pháp (DialAsie) kiện Chính phủ Việt Nam về dự án Bệnh viện quốc tế thận và lọc thận tại TP HCM. Qua đó, Việt Nam chính thức thắng kiện, đây là thắng lợi thứ hai của Chính phủ Việt Nam khi bị kiện ra tòa án quốc tế.
Ngày 4.1.2015, Chủ tịch Nước sẽ nghe báo cáo vụ Hồ Duy Hải  -(LĐ)   —  CÒN HÀNG NGHÌN,VẠN… VỤ OAN SAI? -(Nguyễn đình Ấm FB / PTS)
TP.HCM quyết thu phí xe máy từ 2015, không truy thu về trước   -(Infonet)   — Hà Nội: Loại bỏ cán bộ kém, nghiêm túc thi tuyển công chức -(Infonet)   —   Chủ tịch HN: “Nói giỏi, phê phán dễ nhưng làm thì thế nào?” -(Infonet)   —  Thủ tướng: Bộ Công an cần tập trung hoàn thiện Luật Biểu tình -(Infonet)

Phạt 3 báo Đầu tư, Dân trí, VietnamNet vì đăng sai lời ĐB Quốc hội -(Infonet) -Trong bài “Lương 5,4 triệu, ngàn nhân viên Bảo hiểm xã hội bỏ việc?” số ra ngày 11/9/2014, báo đã thông tin không chính xác một số nội dung phát biểu của bà Đặng Thị Kim Chi, Phó trưởng đoàn chuyên trách đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên
Báo chí toàn quốc nhìn lại hoạt động 2014 và hướng đến 2015-(Infonet)
Bộ Tư pháp đã kiểm tra gần 4000 văn bản pháp luật   -(Infonet)
Mười phát ngôn ấn tượng nhất Việt Nam trong năm 2014 do Bauxite Việt Nam chọn  -(Boxitvn)
Giải phẫu một nền độc tài “hậu toàn trị”  -(Boxitvn)  -Simon Leys
Chủ nghĩa cộng sản ở Việt nam – Những bất cập và sự sụp đổ tất yếu của nó – Bài 10: Thủ thổ  -(Basam / PTS) – Nguyễn tiến Dân
PHẦN MỞ ĐẦU
Chủ nghĩa cộng sản ở Việt nam – Những bất cập và sự sụp đổ tất yếu của nó – Bài 1: Văn sư.
Dưới ánh sáng của nền Văn minh Trung hoa cổ đại: Chủ nghĩa cộng sản ở Việt nam – Những bất cập và sự sụp đổ tất yếu của nó – Bài 2: Doanh hư
Chủ nghĩa cộng sản ở Việt nam – Những bất cập và sự sụp đổ tất yếu của nó – Bài 3: Quốc vụ
Chủ nghĩa cộng sản ở Việt nam – Những bất cập và sự sụp đổ tất yếu của nó – Bài 4: Minh truyền
Chủ nghĩa cộng sản ở Việt nam – Những bất cập và sự sụp đổ tất yếu của nó – Bài 5: Văn phạt
Chủ nghĩa cộng sản ở Việt nam – Những bất cập và sự sụp đổ tất yếu của nó – Bài 6: Thượng hiền
Chủ nghĩa cộng sản ở Việt nam – Những bất cập và sự sụp đổ tất yếu của nó – Bài 7: Phát khải
Chủ nghĩa cộng sản ở Việt nam – Những bất cập và sự sụp đổ tất yếu của nó – Bài 8: Thuận khải
Chủ nghĩa cộng sản ở Việt nam – Những bất cập và sự sụp đổ tất yếu của nó – Bài 9: Binh đạo
Bước vào năm 2015 -(DLB) – Dân Làm Báo mến chúc các bạn đọc trong thôn một năm mới an lành và tràn đầy hy vọng. 
Bước vào 2015, xin các bạn hãy cùng với Dân Làm Báo nối bước những blogger, những bạn bè đã đánh mất tự do của cá nhân họ cho khát vọng tự do và dân chủ của dân tộc. Xin hãy cùng nhau biến những lời khen tặng, ngưỡng mộ dành cho họ thành bước đi của chính đôi chân mỗi người chúng ta – tiếp nối cho đôi chân của Nguyễn Ngọc Già, Nguyễn Quang Lập, Bùi Hằng… đang bị gông cùm.
Từ vụ blogger Nguyễn Ngọc Già đến bảo mật Internet -(DLB)
“Bí quyết điều tra nhanh” -(DLB)  -Ông Nguyễn Đình Quyền phó chủ tịch ủy ban tư pháp của quốc hội đã thừa dịp ca ngợi hết lời: “Cơ quan điều tra của Việt Nam được coi là một trong những cơ quan giỏi nhất của thế giới. Quá trình điều tra của Việt Nam rất nhanh. Khóa trước chúng tôi làm việc với Cục điều tra liên bang Mỹ FBI, thì thấy an ninh quốc gia, giết người cướp của của ta điều tra rất giỏi vì công cuộc phòng chống tội phạm của ta dựa vào nhân dân”
Bà Ngoại tôi hình như thông tuệ hơn triết gia Karl Marx?   – Trần Mạnh Hảo (Danlambao)
Phó trưởng ban chỉ đạo TW phòng chống tham nhũng Lê Hồng Anh báo cáo láo!!! -(DLB)
Và đây mới thật sự… láo lếu!!! -(DLB)
Đầu năm đi tìm mộ   –   Đặng Huy Văn (Danlambao)
Những người “thiếu một nửa bộ não” -(DLB)

Kinh tế

Mỹ sẽ tiếp tục dẫn dắt kinh tế toàn cầu trong năm 2015  -(NV)
Ốc đảo giữa hải đảo -(Nguyễn xuân Nghĩa -NV) – Nhiều biến cố kinh tế hy hữu đã đánh dầu năm 2014 đang kết thúc: sau sáu năm hạ lãi suất tới số không và bơm ra lượng tiền lớn lao chưa từng thấy khiến tư bản chan hòa khắp nơi, Hoa Kỳ hưởng thành quả của phát minh về thuật lý (technology) trong kỹ thuật khai thác năng lượng để thành nhà sản xuất dầu thô có thế giá. Như một hải đảo được địa dư bảo vệ giữa một thế giới nhiễu nhương về an ninh và trì trệ về kinh tế, Hoa Kỳ có thể thản nhiên nhìn Mỹ kim lên giá và dầu thô sụt giá với cường độ rất lớn. Và coi đó là ưu thế hiển nhiên về kinh tế lẫn an ninh.
Mohamed A. El-Erian: Các Triển Vọng Dị Biệt Về Kinh Tế Thế Giới Trong Năm 2015  -(Đỗ kim Thêm – VB)
Vắng Du Khách Nga, Thái Mất 1.5 Tỷ Đôla  -(VB)   —  Lợi Tức Ngành Thép TQ Giảm 8.2% -(VB)
Tiền Nga Sụt Giá, Belarus Mất 739 Triệu Đô -(VB)   —  Giá dầu giảm, nhiều DN Mỹ ngừng khai thác  -(VTV)
Khu công nghiệp Việt giậm chân đến bao giờ?  -(NCĐT)   —  EVN lãi gần 4.940 tỷ đồng từ kinh doanh điện năm 2013, chưa tính chênh lệch tỷ giá  -(Gafin)
Tổng hợp tin thị trường gạo ngày 30/12 -(Gafin)   —  Giá vàng SJC giảm nhẹ, cao hơn thế giới 4,6 triệu đồng/lượng -(Gafin)
Kỷ lục thưởng Tết đầu tiên: 300 triệu/người  -(VEF)   —  Thưởng Tết 300 ngàn, nhân viên ngân hàng khóc thầm -(VEF)
Giá dầu xuống đáy: Ai chịu trận cùng Putin? -(VEF)  —  Buộc sáp nhập Phương Nam và Sacombank: Ông Trầm Bê như ý -(VEF)   —  Ế quá Tết cũng hạ giá: Chuyện lạ dân xe máy  -(VNN)
Sắp kết thúc 10 năm nhập điện Trung Quốc  -(VNN)
Tin tốt lành đầu 2015: Gas giảm 33.000 đồng/bình  -(TT) -Từ tháng 7-2014 đến nay, giá gas trong nước liên tục giảm mạnh, từ trên 400.000 đồng/bình (tháng 7-2014) còn 295.000 đồng/bình như hiện nay. Trên thế giới, giá gas từ mức 835 USD/tấn còn 447,5 USD/tấn.  * Ngày 31-12, giá dầu thô thế giới tiếp tục giảm xuống còn 53,51 USD/thùng. Dầu thô Brent giảm còn 57 USD/thùng.
Năng suất nông nghiệp đứng đầu thế giới sao vẫn nghèo?   -(TT)  —  Ngân sách Nga 2015 bị bóp nghẹt vì chi quân sự và lương hưu   -(MTG)   —  Toàn cảnh bức tranh kinh tế thế giới 2014  -(MTG)
Giá dầu xuống 50 USD: Ai phải chịu trận cùng Putin?   -(DT) – Ai “theo” ông ta chịu trận cung ông ta chớ ai.
Ủy ban Giám sát Tài chính: Ngân sách có thể hụt thu 43.000 tỷ đồng vì giá dầu  -(VnEx)   >>>   Chủ tịch Dầu khí: ‘Quyết không giảm thu nhập nhân viên’
Cắt giảm nhiều loại thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt vào Việt Nam từ 1.1.2015  -(MTG)
Có hay không chuyện DN vận tải bắt tay nhau làm giá  -(LĐ)  — Kiến nghị đóng cửa hai nhà máy vàng để giữ tài nguyên  -(LĐ)
Những thăng trầm của kinh tế Việt Nam 2014  -(LĐ)  —  Thêm hàng nghìn sản phẩm có nguồn gốc “mờ ám”  -(LĐ)
Khép lại năm 2014, giá vàng bật tăng cao  -(LĐ)  -Trong phiên giao dịch cuối cùng của năm 2014, thị trường vàng Châu Á đã tăng giá trở lại, đến cuối giờ, kim loại quý này đã khép lại năm cũ bằng mức giá gần 1.200 USD/oz.

Thế giới

Bắc Kinh đưa tranh chấp chủ quyền biển lên mạng -(RFA)
Bắc Kinh Khởi Động Chống Giáng Sinh  -(Ngô Quảng -VB)  -Đó là một nhóm sinh viên chừng vài chục ngưòi ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc biểu tình hô hào tẩy chay lễ Giáng Sinh. Theo họ thì người Trung quốc không cần phải ăn mừng một ngày lễ của “ngoại bang”. Ngày 24/12/2014, nhóm sinh viên này ăn bận quần áo cổ truyền của người Hán, đi tuần hành khắp các đường phố và đứng trước cửa hàng bán quà Noel để lớn tiếng phản đối. Nếu sự kiện chỉ dừng ở đó thì đã có nhiều người trên khắp thế giới, dù không đồng ý với nội dung biểu tình, vẫn có thể vui mừng về sự tiến bộ của quyền tự do ngôn luận qua sự việc này.  -Tuy nhiên, khi nhìn kỹ thì hóa ra nhóm sinh viên này chỉ làm theo chỉ thị của lãnh đạo đảng tại Hồ Nam.
QZ8501: Tai nạn do thời tiết xấu?  -(BBC)   —  Ebola hoành hành tại Tây Phi làm thế giới kinh hoàng  -(VOA)
Tổng thống Ukraine sợ đạn Nga, giao việc thu hồi Crimea cho thế hệ tương lai  -(MTG)   —   Poroshenko đồng ý hội đàm với Putin, muốn Obama cùng dự  -(GDVN)
Video: Ông Kim Jong-un tập lái máy bay -(GDVN)
Iraq giận dữ khi Mỹ liên tiếp làm rơi viện trợ vũ khí vào tay IS -(GDVN)
Hải quân Brazil sẽ tăng số lượng tàu ngầm lên 21 chiếc -(GDVN)
2014 có phải là năm thảm họa của ngành hàng không? -(GDVN)   —   Indonesia tạm dừng cứu hộ vì thời tiết, máy bay AirAsia vỡ khi chạm nước -(GDVN)   —  Trục vớt 7 thi thể, phát hiện thân máy bay QZ8501 “bị lộn ngược”   -(DT)   >>> Các thi thể nạn nhân QZ8501 được trục vớt đều không mặc áo phao
Sếp nữ Korean Air chính thức bị tạm giữ sau sự cố làm chậm chuyến bay -(GDVN)   —  Kim Jong-un chỉ đạo nữ pháo binh diễn tập  -(VnEx)  —  Lại phát hiện hố chôn tập thể 75 nạn nhân IS  -(TT)
Al-Qaeda kêu gọi “sói đơn độc” tấn công hàng không phương Tây  -(TT)
Một số người lo ngại việc Mỹ nối lại quan hệ ngoại giao với Cuba  -(VOA)   —Ngoại trưởng Kerry: Hòa giải Mỹ-Cuba có lợi cho cả đôi bên   -(VOA)   —   Cảnh sát Mỹ bắn chết người tâm thần da đen  -(TT)
Sát thủ sốt rét châm kim giết 20.000 người, nhiều hơn Ebola  -(TT)
Vladimir Putin và 15 năm lãnh đạo nước Nga   -(TN) 

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

‘Thiếu một nửa bộ não vẫn sống được’ -(BBC)   —   Nguyễn Huy Oánh (1713-1789) Bậc Thầy Thi Ca Thời Lê Trung Hưng  -(VB)   —   Trang Sử Việt: Nguyễn Phi Khanh -(VB)

Xe cán chó chó cán xe


Cần Thơ: Kinh hoàng 10 xe máy bị xe cẩu cuốn vào gầm -(VTV) -Khoảng 14h ngày 30/12, trong lúc hàng trăm xe máy đang chờ đèn đỏ ở ngã tư đường Nguyễn Văn Linh – 3/2, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, một chiếc xe cẩu bất ngờ lao đến.
Mâu thuẫn, hất xăng đốt chồng    -(TT)
Bắt nghi can bắn vào mặt con nợ, đòi tiền chung độ  -(TT)
Đại gia Sài Gòn trả 45 triệu để mua con cua đinh hoang dã  -(MTG)
Dân Sài Gòn cởi áo cho kẻ trộm mặc chống lạnh  -(TT)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét