Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

***TIN NGÀY 25/1/2015 -Chủ Nhật.







Chính trị – Xã hội

Nóng: Công an bắt 6 người nông dân giữ đất ở Văn Giang-Hưng Yên  -(DL Tổng hợp) – Tin bên dưới.
Ông Tập Cận Bình không nên vinh danh kẻ tham gia Chiến tranh Biên giới  -(GDVN)  -Đáng chú ý, trong chuyến thị sát tập đoàn quân 14 lần này, ông Tập Cận Bình vinh danh nhân vật Vương Kiến Xuyên, kẻ đã tham gia cuộc chiến tranh phi nghĩa chống phá biên giới Việt Nam và chết trận năm 1984 và nhiều tờ báo Trung Quốc dùng ý này đặt tít. 
Trên các tỉnh phía Bắc, nơi xảy ra cuộc chiến, những tấm bia nào có ghi dòng chữ “quân Trung Quốc xâm lược” đều bị xóa sạch. Nguồn: OntheNet

Nói gì thì nói, rõ ràng Bình Tập công khai ( và báo chí hùa theo) vinh danh lính Trung cộng “dạy cho VN một bài học” đã bị chiến sĩ VN tiêu diệt ( Xuyên chết 1884) và cuộc chiến do Bình Đặng phát động cũng là muốn chiếm VN , nhưng nuốt không trôi – Đứng ở cương vị của Bình Tập, ông ta làm thế là đúng với ông và ĐCS TC , ít ra ông ta cũng công khai vinh danh lính của mình (chết do ăn cướp của người khác bất thành) dù đó là do “đ/c anh em một nhà ” giết chết chớ không như những kẻ hèn, khiếp nhược không dám nói lời nào về những hy sinh to lớn của Quân Dân VN chống lại sự xâm lược của Trung cộng trong cuộc chiến này – Đến chỗ kỷ niệm của lính VN còn bị đập phá bia vinh danh chiến công giữ nước của chiến sĩ VN !!! mấy mươi năm rồi đâu có ngày giỗ Quốc gia để tưởng nhớ các anh em và Đồng bào ta đã hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ Tổ quốc này !!!! Chỉ có kẻ hèn theo ngoại bang (Trung cộng) mới sợ nó , toàn Dân VN nhất định chống lại dù hy sinh tất cả nếu Trung cộng tấn công xâm lược, điều này ông tướng Phùng quang Thanh đã biết và than rồi- Nó củng cố HS -TS để chống Mỹ chắc.
  Ai đập phá mấy hàng chữ trên bia ngay trên đất nước VN????Nhưng ai là người VN đều đọc được nguyên văn không khó khăn gì .
Báo Trung Quốc bàn cách tiêu diệt radar chống tàng hình của Việt Nam –  (GDVN)   —   Truyền thông Trung Quốc quan sát “mắt thần” của Việt Nam   -(ĐV)
“Đừng chỉ nghe Trung Quốc nói, hãy hành động trước khi họ làm” –  (GDVN)  – Bộ Ngoại giao Việt Nam và giới quan sát chính trị bày tỏ quan ngại, đồng thời lên tiếng bác bỏ những luận điệu bịp bợm của Trung Quốc về vấn đề Biển Đông.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng (phải) tiếp nhận ca khúc “Bà mẹ Gạc Ma” từ nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn.  === >>>
Viettel lợi nhuận cao: Tướng Thanh xin đầu tư, mua vũ khí    -(ĐV)
Thủy điện Don Sahong và những thách thức lớn đối với Việt Nam  -(MTG)
Bệnh nặng, NS Hán Văn Tình không tiêm thuốc vì sợ tốn -(VNN) – Hạnh phúc nhất thế giới.   —   Nghệ sĩ Hán Văn Tình mắc bệnh ung thư, không cho tiêm vì sợ… tốn tiền –  (GDVN)
Chỉ số “khốn khổ” của Việt Nam đứng thứ mấy thế giới? –  (GDVN)   —   Hải Dương phạt quá tải 600 triệu/đêm:Lời Bộ trưởng Thăng ứng nghiệm    -(ĐV)
TS Trần Đình Thiên: Khi ai cũng nấu nước – phà trà  -(ĐV)  - Ông Thiên kể, ông vụ trưởng yêu cầu các cán bộ trong vụ phải nộp báo cáo mô tả công việc hàng ngày. Không hẹn mà gặp, hầu hết các cán bộ đều ghi một điểm chung là “nấu nước, pha trà” trong bản khai. Ông Thiên hỏi ngay: “Nhiều người pha trà thế sao anh không giảm bớt đi?”. Vị vụ trưởng thở dài như thể hiện sự bất lực.
Nhọc nhằn nữ phu đá!
Hà Tĩnh:  -Nhọc nhằn nữ phu đá!   -(DT)  – Những hòn đá nặng hàng yến, chỉ một sơ sẩy cũng khiến các nữ phu đá gặp nạn. Vất vả, nguy hiểm, nhưng ngày nối ngày các chị vẫn phải gắng sức để mưu sinh.  === >>>

Những hình ảnh “kể chuyện” tuần qua  -(DT)
Hơn 31 tỷ đồng ủng hộ “Tết vì người nghèo Ất Mùi 2015”  -(DT)
Không giam được trí óc  -(DT) – Bài thơ của ông Xuân Thủy :  Ðế quốc tù ta, ta chẳng tù  /  Ta còn bộ óc, ta không lo  /  Giam người khóa cả chân tay lại  /  Chẳng thể ngăn ta nghĩ tự do.
Ông XT đã chết  1985 , ông bị bọn Đế quốc nó  khóa chân tay, ông còn bộ óc không ở tù, còn nó lấy cây bổ lên đầu, đánh cho bất tỉnh nhân sự, bấm huyệt… nhốt vào nhà thương điên…. thì nó “nhốt” được cái óc không? Rất tiếc ông đã chết, hỏi ai bây giờ.
Thoát Trung hay thoát chính mình?  -(VHNA) – Tuy nhiên, trong lò than hồng thì không phải mọi viên than đều có màu đỏ, xen giữa những gì tốt đẹp vẫn có những toan tính rất sâu xa mà không phải ai cũng có thể cảm nhận hết được. Ngày 4 tháng 9 năm 1958, Thủ tướng Trung Quốc Chu Ân Lai đã công khai tuyên bố với quốc tế quyết định của Chính phủ Trung Quốc về hải phận 12 hải lí kể từ đất liền của Trung Quốc và các đảo ngoài khơi, bao gồm cả quần đảo Tây Sa và Nam Sa (tức quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam). Sau đó, ngày 14/9/1958, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa Phạm Văn Đồng gửi Công thư cho Thủ tướng Chu Ân Lai. Chính vì lí do đó, Trung Quốc thường viện dẫn Công thư Phạm Văn Đồng để tuyên bố Việt Nam đã công nhận chủ quyền của Trung Quốc đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Trung Quốc từ bỏ chính sách không can thiệp: Trường hợp châu Phi  -(VHNA)

Immanuel KantTriết lý dạy học văn cho nhà trường Việt Nam nhìn từ Immanuel Kant  -(VHNA)  - 1.Hơn nửa thế kỉ qua, công việc dạy văn trong nhà trường Việt Nam, xét về mặt cục bộ, riêng lẻ, không thể nói là “thất bại” nhưng xét về tổng thể là thất bại, hiện nay có thể gọi là “thảm trạng”. Phần đông học sinh càng ngày càng chán học văn, môn văn càng ngày càng “đã mất thiêng”.
Đình chỉ điều tra sau ngàn ngày ngồi tù  -(TT) –  Ðó là chuyện ông Ðào Quốc Túy (76 tuổi, ngụ tại Q.Gò Vấp, TP.HCM).  Hiện Viện KSND TP đã rút hồ sơ vụ án của ông Ðào Quốc Túy để xem xét lại.   —   21 năm làm… bị can, chưa biết cơ quan nào bồi thường   -(TT)

Bà Hô với lá đơn bị xé - Ảnh: Thanh DũngCán bộ địa chính xé đơn của dân  -(TN) – Sự việc một cán bộ địa chính xã ở Đồng Tháp xé đơn, sau đó lại đổ lỗi do dân viết đơn lòng vòng nên đã xé ‘nhầm’ đang gây bức xúc trong dư luận. – “Cư xử với dân vô cảm quá”
   <<< === Bà Hô với lá đơn bị xé – Ảnh: Thanh Dũng
Dừng khi đèn đỏ  -(TN)   —    ‘Muốn bớt cỏ dại phải trồng nhiều hoa’  – (TNO)
Truy lùng “khách hàng” của đường dây làm bằng cấp giả cực lớn tại TPHCM  -(LĐ) -Cơ quan CSĐT Công an TP.Hồ Chí Minh vừa phối hợp Bộ Công an triệt phá đường dây sản xuất bằng cấp giả quy mô cực lớn. Các loại bằng tốt nghiệp từ cao đẳng, đại học, thạc sĩ cho đến tiến sĩ có giá chỉ vài triệu đồng/tấm. Đặc biệt, một thông tin gây rúng động dư luận là việc đường dây này đã bán ra thị trường từ 500 – 600 bằng cấp giả mạo. Từ đó dẫn tới việc cảnh sát điều tra phải vào cuộc truy tìm những khách hàng của đường dây này.   —   Bằng giả, tiền thật  -(TT)

Thực hư đường dây “chạy” hồ sơ giả thương binh, chất độc da cam ở Nam Định -(LĐ)
Dê đi lạc vào nhà lãnh đạo: Chắc lại rút kinh nghiệm sâu sắc?  -(LĐ)   —   “Người ta ăn của dân không từ thứ gì nữa”  -(LĐ)
Chuyện khó hiểu ở Tân Uyên (Bình Dương): Cán bộ làm sai vẫn… né khắc phục hậu quả!  -(LĐ)

Ở nơi nhà có cây đu đủ được coi là giàu nhất bản -(LĐ) – Tình trạng nghiện ma túy nặng đã đưa Nậm Củm đến tận cùng của sự nghèo đói, cuộc sống của họ khác nào những thân cây bên mỏm đá xói mòn, chỉ cần một đợt lũ là có thể bị cuốn sạch. Phó Chủ tịch xã Bùi Thị Lập buồn rầu cho biết, do thiếu tiền mua thuốc, mua rượu, nên vấn đề trộm cắp ở Nậm Củm thực sự trở nên nhức nhối. Nhà nào cũng nghèo như nhà nào nên gần như “đắp đổi” cho nhau. Đường ống bằng sắt của công trình nước sinh hoạt tự chảy được Nhà nước đầu tư tiền tỉ cũng bị đào lên, cắt nhỏ đem bán sắt vụn. Không có nước sinh hoạt thì tiếp tục… ngồi chờ (!?).
 Tù nhân lương tâm Đinh Nguyên Kha tuyệt thực sang ngày thứ 10  -(RFA) – Tù nhân lương tâm Đinh Nguyên Kha và 03 bạn tù đang tuyệt thực tại trại giam K3 – Xuyên Mộc – Bà Rịa Vũng Tàu, để phản đối sự bất công cũng như những sự hà khắc của trại tù Xuyên Mộc với tù nhân nơi đây. Sự thực ra sao và Đinh Nguyên Kha cùng các bạn đã tuyệt thực vì lý do gì?  
Quốc hội của Đảng thì giám sát được ai? -(RFA)    —  Bộ Công an VN sẽ ghi hình giám sát cảnh sát giao thông -(RFA)
Chuyện đáng buồn của giáo dục Việt Nam -(RFA)   —   Phu xe Sài Gòn chật vật vì xe Trung Quốc -(RFA)

Em Ngô Thị Cẩm Hiếu, học sinh lớp 6B trường trung học cơ sở Nguyễn Khuyến ở tỉnh Bình Phước Bé gái 11 tuổi đi tìm công lý cho ba mẹ  - (VOA)  – Một cô bé 11 tuổi tại một vùng quê nghèo của Việt Nam bị rơi vào cảnh tứ cố vô thân gia đình mất sạch tài sản, bố mẹ bị đẩy vào vòng lao lý, một mình em lặn lội để tìm ánh sáng công lý cho song thân
Em Ngô Thị Cẩm Hiếu, học sinh lớp 6B trường trung học cơ sở Nguyễn Khuyến ở tỉnh Bình Phước
 Làm gì với trang ‘Chân dung quyền lực?’   -(BBC) -Nhà quan sát bình luận về ‘lợi hại’ của trang ‘Chân dung Quyền lực’ và dự đoán đối phó của chính quyền Việt Nam với trang này. – Phó Giáo sư, TS. Jonathan London : -Việc có một luồng thông tin như thế, việc tín nhiệm (với các lãnh đạo VN) thì chưa rõ lắm. Nhưng nó có một ảnh hưởng rõ ràng với chính trường VN, cũng rất là thú vị và quan trọng
Im lặng mãi với ‘Chân dung quyền lực?’  -(BBC / nghe) -Phó Giáo sư, Tiến sỹ Phạm Quý Thọ, nhà phân tích chính sách từ Bộ Kế hoạch & Đầu tư.
Tết đến nơi rồi, thưởng sao đây?  -(PLTP)    >>>   Nhiều doanh nghiệp thưởng Tết chỉ bằng một tô phở
Biệt thự ông Thạch: Bứng gốc hay cắt tỉa?  -(PLTP)
Phó chủ tịch xã “dọa” doanh nghiệp  -(PLTP)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trả lời phỏng vấn của TTXVN   -(TTXVN / Infonet) – Trong đấu tranh cách mạng, lưỡi lê, họng súng của quân thù đã không lung lạc được tinh thần, nhuệ khí của người cộng sản. Ngày nay, công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên càng phải giữ vững và phát huy phẩm chất, đạo đức cách mạng của người cộng sản….
….Mừng Đảng ta tròn 85 tuổi, mừng Xuân Ất Mùi 2015 sắp đến, tôi xin thân ái gửi tới đồng bào, chiến sỹ cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài, lời chúc mừng tốt đẹp nhất; chúc Đảng ta, dân tộc ta ngày càng cường thịnh, mãi mãi trường tồn.
Phần trên rất dài nhưng ” Phát triển, giữ vững, nhiều thắng lợi ,thành quả to lớn,  thời cơ, thuận lợi , kiên quyết, nghiêm….nhưng cũng có những khó khăn ,tồn tại , phức tạp , quyết liệt….” – Lưỡi lê , họng súng không sợ chớ có thứ lại sợ động tới nó “LẠ” ,ông Trọng kỳ này việc Biển đông “không có gì mới” và không “tâm tư”  cái xu thế “ghét Trung quốc” mà  đã chuyển sang lớt vài dòng vì có cái HD 981 nó quậy tưng.
 Chỉ cần nói ra sự thật  -(LĐ) – Trần đức Chính -Cũng không cần ví von “khi đại bác gầm lên, chim chóc im tiếng” chỉ cần chúng ta (không chém gió) thông tin đàng hoàng như các cụ ta có câu “nói phải củ cải cũng nghe”

Nóng: Công an bắt 6 người nông dân giữ đất ở Văn Giang-Hưng Yên  -(DL Tổng hợp) -Lúc 4 giờ sáng ngày chủ nhật 25/1/2015, một lực lượng hỗn hợp gồm cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông, công an, an ninh đã bao vây xã Cửu Cao, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên bắt đi 6 người nông dân.
Danh sách những người bị bắt gồm:
1. Hoàng Văn Ngự, thôn Hạ  /  2. Nguyễn Văn Long, thôn Hạ  /  3. Nguyễn Văn Hải, thôn Hạ  /  4. Vũ Thế Trường, thôn Vàng  /  5. Nguyễn Thanh Nhàn, thôn Thượng  /  6. Đinh Hoài Đức, thôn Thượng, xã Cửu Cao.
BẤT NGƯỜI VÔ TỘI ĐỂ CƯỚP ĐẤT LÀ MỘT TỘI ÁC  -(Trịnh bá Phương FB)
Tin nóng – Hưng yên bắt cóc 6 công dân lúc 4 giờ sáng.  -(XuanVN)  – Như vậy trong bán kính chưa đầy 100 km  : Dương Nội 7 người , Trịnh Nguyễn- Bắc Ninh 12 người, Đục Khê- Chùa Hương 9 Người, Thanh Oai 4 người…và đến hôm nay Văn Giang 6 người tất cả đều bị bắt do đứng lên bảo vệ mảnh đất của cha ông ngàn đời để lại. Điều này cho thấy chính quyền đang dùng nhà tù, bạo lực để khủng bố nhằm cướp hết tư liệu sản xuất của nhân dân.
Hình ảnh công an HY bắt người xã Cửu Cao – Văn Giang.  -(Phạm văn Chính FB) –  Theo nguồn tin cho biết có hẳn một Trung tướng và một Thiếu tướng công an từ bộ CA trực tiếp chỉ huy.

ƠN ÔNG PHÓ BAN TUYÊN GIÁO !  -HÀ NỘI NÊN BẮN PHÁO HOA HẰNG ĐÊM !  – Nguyễn hồng Kiên FB) – 
ông Phan Đăng Long PTBTG Hà nội ===>>>

“Đừng nghĩ cho bắn pháo hoa thường xuyên là… lãng phí”  -(Bizlive) -“Tổ chức bắn pháo hoa thường xuyên do Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Hà Nội đề xuất không phải là dùng đến ngân sách nhà nước mà là huy động vốn xã hội hóa. Nhiều doanh nghiệp muốn thông qua việc bắn pháo hóa để quảng bá hình ảnh của mình, đó là nhu cầu chính đáng”, ông Long nói.
Đã nói rồi , sao mà quan gì dốt thế , mấy Doanh nghiệp nó đào đâu ra tiền để chi hàng mấy chục tỉ , nó lấy tiền nhà nó à , hay bán vợ đợ con??? – Nó lấy tiền bán hàng hóa hay thứ gì sản xuất đã cọng tất cả phân lời về cho mình (tức là người tiêu dùng = Nhân dân) – Bóc lột sức lao động của Giai cấp công nhân, cắt xén lương, làm nhiều trả công ít , nợ bảo hiểm, trốn thuế (lách thuế) …. Thì đốt ba thứ này cũng là tiền của Quần Chúng Nhân Dân Lao Động đấy ông à. -Không hiểu một chút nào về Kinh tế Xã hội Đời sống mà cũng làm quan!!! hèn chi dân không ăn mày cả lũ cũng may lắm rồi chớ đừng nói đến giàu có.
Tuyên giáo Hà Nội: Bắn pháo hoa giúp người nghèo quên đi cái khó  -(DLB)
 Chạy chức chạy quyền nên hợp thức hoá?   -(GS Nguyễn văn Tuấn = Que Diêm FB)
’Cần luật hóa cho phép chạy chức, chạy quyền’  -(ĐV) -PGS.TS Nguyễn Hữu Tri, Viện phó phụ trách Viện Xã hội học và Khoa học quản lý, nguyên là Viện trưởng Viện Khoa học hành chính, Trưởng khoa Quản lý hành chính, Học viện hành chính Quốc gia chia sẻ với Đất Việt về chuyện chạy công chức, chạy quyền.
Mua chức mua quyền… không lỗ đâu  -(Tinmoi)  –  “Bỏ ra 100 triệu đồng để chạy một suất giáo viên mầm non, lương 1,2 – 1,3 triệu nhưng không lỗ đâu, chỉ một vài năm là hoàn vốn ngay. Những người đó khi rút ví là đã tính đến việc thu lại”, ông Trần Xuân Nhĩ, nguyên Thứ trưởng Bộ GD – ĐT nói.
Mua quan bán chức công khai... -(NNVN) – Chuyện bên Trung cộng
Nước lớn, nước nhỏ   -(GS Nguyễn văn Tuấn = Que Diêm FB) - GS Tuấn có chú thích :(2) http://dantri.com.vn/…/giac-mong-trung-hoa-va-ngoai-giao-th…. Bài này thật ra là của tôi, vậy mà Dân Trí dám đề là “Theo Hoài Thanh / Asia Sentinel”. Thật là một kiểu làm báo quá thấp tầm.
Bịt mặt bắt dê và… dê tế thần!  -(Nguyễn đình Bổn FB)
Cái chết của Cục trưởng Đường Sắt Nguyễn Hữu Thắng   -(DLB)
CA đòi bắt dân về phường vì ‘vô tình đi qua’   -(DLB)
Anh Bạch Hồng Quyền – thành viên của PT Con Đường Việt Nam bị một viên côn an sắc phục ‘mời’ về phường với lý do ‘vô tình đi ngang qua đây’.

Ngụy   -(DLB)

Kinh tế


Thế giới

Thủ tướng Singapore chat với dân qua Facebook  -(VNN)
Business Insider: Putin nói Nga có thể hủy diệt Mỹ trong chưa đầy nửa giờ –  (GDVN)   —   Nga “đánh chặn” Mỹ tại Ấn Độ   -(ĐV)   >>>   Pháp: Làn sóng ủng hộ Nga, đòi thực hiện hợp đồng Mistral     >>>   Chuyên gia Mỹ: Kích động Nga dẫn tới hậu quả thảm khốc
Không quân Trung Quốc có sức chiến đấu, năng lực kỹ thuật kém Mỹ 15 năm –  (GDVN)
Báo Nhật: Hải quân Trung Quốc sẽ áp dụng chiến lược tiếp tế mới –  (GDVN)   —  Nhật Bản xác minh video một con tin bị giết, kêu gọi IS thả người còn lại –  (GDVN)
Mỹ lo ngại hải quân Trung Quốc, trong chiến lược biển năm 2015  -(MTG)
Thủ tướng nước nào đang có mức lương cao nhất?  -(MTG) – Mức lương của các nhà lãnh đạo thế giới luôn được công khai rõ ràng. Vì vậy qua đó có thể thấy được những khoảng cách […]…
Mỹ, Ấn Độ cùng nhắm đến điều gì trong chuyến thăm của ông Obama? Tổng thống Mỹ thăm Ấn Độ, 1.000 lính bắn tỉa vào vị trí  -(DT)   —    Mỹ, Ấn Độ cùng nhắm đến điều gì trong chuyến thăm của ông Obama?   -(TNO)
Tổng thống Obama bắt đầu chuyến thăm Ấn Độ  -(VOA)
Thủ tướng Ấn Độ bất ngờ phá truyền thống để đón ông Obama tại sân bay
Thủ tướng Ấn Độ bất ngờ phá truyền thống để đón ông Obama tại sân bay  -(TN)  == >>
 Ba người phát động hoạt động “chiếm Trung Hoàn” đến tiếp nhận điều tra của Cục Cảnh sát Hồng Công  -(CRI)   —   Vì sao Trưởng đặc khu Hồng Kông lại kích động người dân Hồng Kông?  -(ĐKN)
Khai mạc Diễn đàn Kinh tế truyền thông tiếng Trung trên thế giới “Một vành đai một con đường” tại Hải Nam -(CRI)
Giáo sư luật Trung Quốc đề nghị bảo vệ vững chắc chủ nghĩa hợp hiến -(ĐKN)   —  Trung Quốc tuyên bố sẽ bắt buộc người dùng Internet đăng ký tên thật -(ĐKN)
Trung Quốc xây căn cứ gần đảo tranh chấp với Nhật Bản   -(TT)   —   Người Trung Quốc trở thành mục tiêu tấn công của biểu tình bạo động tại Congo  -(TN) – Bị bóc lột lâu quá thì cũng sáng con mắt ra chớ đâu cứ ngu hoài.  —   Trung Quốc dồn dập hạ thủy 3 tàu chiến mới  –  (TNO)
Mối liên kết ma giữa ngà voi và chủ nghĩa khủng bố -(ĐKN)
Quốc vương Abdullah được đưa đi an táng trong tấm vải liệm không trang trí và không có quan tài theo đúng truyền thống Hồi giáo, ngày 23 tháng 1, 2015.Chân dung nữ tù nhân IS đòi hoán đổi với con tin Nhật   -(VnEx)   —  “Giọng nói con tin IS giết không phải của con trai tôi”    -(TT)   —   Tổng thống Mỹ gọi điện chia buồn với Nhật Bản về con tin bị giết hại   -(LĐ)   —   Tổng thống Obama lên án việc Nhà nước Hồi Giáo ‘sát hại tàn bạo’ con tin  -(VOA)

<<< ===   Lãnh đạo thế giới đến Ả Rập Xê-út viếng Quốc vương Abdullah   -(VOA)
TT Obama sẽ đến Ả Rập Xê Út để chia buồn sự ra đi của quốc vương Abdullah  -(RFA)   —  Mỹ tạm ngưng các hoạt động chống khủng bố ở Yemen  -(VOA)
Indonesia: Cảnh sát trả tự do cho ông Bambang Widjioanto  -(RFA)   —  2014: Miến Điện cho giải ngũ hơn 400 binh sĩ thiếu niên  -(RFA)   —   Gia đình hai tử tù người Úc kêu gọi Indonesia khoan hồng  -(RFA)
Người biểu tình hô khẩu hiệu chống chính phủ khi bị cảnh sát chặn lại trên đường tiến về trung tâm Caracas, ngày 24 tháng 1, 2015.
Phiến quân thân Nga mở cuộc tấn công thành phố cảng Mariupol  – (VOA)
Hàng ngàn người ủng hộ đối lập Venezuela biểu tình tại Caracas – (VOA) -Người biểu tình hô khẩu hiệu chống chính phủ khi bị cảnh sát chặn lại trên đường tiến về trung tâm Caracas, ngày 24 tháng 1, 2015. == >>
Điều tra về đe dọa đánh bom máy bay ở Atlanta – (VOA)
Thiếu nữ Mỹ đi tù vì âm mưu hỗ trợ Nhà nước Hồi giáo – (VOA)
Cuộc sống của các ông bố ‘gà trống nuôi con’ ở Philippines – (VOA) - Ở Philippines, những ông chồng có vợ làm việc ở nước ngoài đang học cách vượt qua cảnh nuôi con đơn thân nhờ vào một khóa học cho cha mẹ được thiết kế dành riêng

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học


Tự sự về nghề giáo…tụt hạng  -(VNN)
Lưng chừng núi, trẻ đến lớp trong co ro giá lạnh  -(GDVN) -Phòng học tranh, tre tạm bợ tại điểm lẻ Phà Khốm, Trường tiểu học Tri Lễ 2 cùng với không có áo ấm nên các em học sinh nơi đây co ro trong gió rét ( ảnh LL)
Có “bó tay” tình trạng băng hoại đạo đức của một bộ phận học sinh?  -(DT)
Tự chế tạo máy đuổi muỗi để học bài ban đêm -(DT)
Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Bạc Liêu bị tố nhiều khuất tất trong việc bổ nhiệm cán bộ  -(DT)
Sáng chế “Ánh sáng 1 lít” của Phi-li-pin giành giải thưởng Nguồn năng lượng tương lai A-bu Da-bi  -(CRI)

Xe cán chó chó cán xe

Thứ trưởng nhắn tin ‘chuyện tiền nong’, Bộ thanh tra đột xuất -(VNN)   —   Thông tin mới nhất về cái chết của Cục trưởng Đường sắt Việt Nam –  (GDVN)   —  Vụ Thứ trưởng Bộ GTVT ‘bút phê': Thanh tra đột xuất    -(ĐV)   —  Gói thầu đường bộ có thứ trưởng ‘bút phê’ bị thanh tra  -(VnEx)
Ngăn chặn hai băng nhóm hẹn 'huyết chiến', bắt giữ 30 người
Ngăn chặn hai băng nhóm hẹn ‘huyết chiến’, bắt giữ 30 người  – (TNO) Ngày 25.1, Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An (Bình Dương) cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Minh Đức (36 tuổi, quê Nghệ An), chủ quán karaoke Anh Thư (phường An Phú, TX.Thuận An) cùng 25 đàn em về hành vi gây rối trật tự công cộng.  === >>>
Cuộc đấu trí với vợ công an viên rắp tâm giết chồng -(VNN)   —  “Vòng quay” bán dâm khép kín giữa Sài Gòn -(VNN)   —   Đường dây của ‘má mì’ xinh đẹp được đại gia đua nhau tìm tới -(VNN)
Công an viên bị giết: Đánh gãy răng người tình của vợ   -(ĐV)
‘Con cu’ nào biết lắc vòng múa lửa?  -(MTG) – Chỉ ngay sau khi tập 1, chương trình Chết cười lên sóng cùng câu hỏi “Cái gì càng chơi càng ra nước?” vấp phải phản ứng gay gắt của dư luận,
Tai nạn thảm khốc: Chiếc xe 16 chỗ không bị nổ lốp  – (TNO)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét