Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

***TIN NGÀY 24/1/2015 -Thứ Bảy.






Chính trị – Xã hội

Trung Quốc yêu cầu các nước nhỏ chớ đưa ra ‘đòi hỏi vô lý’  -(VOA)   —   Biển Đông : Cần hỗ trợ cho các nhà nghiên cứu độc lập  -(RFI)   —   Philippines cân nhắc quan hệ ‘đối tác chiến lược’ với Việt Nam  -(VOA)
Khép lại Hoàng Sa: Những kẻ mù lịch sử  – Thanh Tâm(VNTB) - “Lẽ ra phải biết nhìn thẳng, nhận thức quá khứ một cách sâu sắc mới có thể đạt tới một tương lai tốt đẹp thì dường như chúng ta lựa chọn một cái nguyên lý hời hợt hơn là “khép lại quá khứ” gần như đồng nghĩa với quên lãng quá khứ chỉ …

Lào quyết xây thủy điện Don Sahong  -(NLĐ)
TNS McCain: Thúc đẩy xóa bỏ hoàn toàn lệnh cấm bán vũ khí cho Việt Nam  -(NLĐO)
Hoa Kỳ với chùy sắt và gậy bông  -(BBC) – Sang một năm mới, cũng là năm đánh dấu hai thập niên quan hệ ngoại giao Mỹ – Việt nên bàn về Hoa Kỳ là điều cần thiết, nhất là khi ông Obama đang có các bước đi mới.  Nhìn một cách thực tiễn, Hoa Kỳ có cả sức mạnh sát thương, tàn phá lẫn động lực to lớn, tiềm năng xây cất, nuôi dưỡng tương lai hết sức sáng tạo.
Phát hiện 180 người liên quan tham nhũng  -(NLĐ)   —  Động cơ gì thanh tra các ngành chủ chốt?  -(BBC)   —    Quốc hội của Đảng thì giám sát được ai?  -(RFA) – Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhìn nhận vai trò giám sát của Quốc hội Việt Nam không có thực chất, không có tác dụng và nhiều khi hiệu quả chưa bằng một bài báo biết xoáy vào một vấn đề cụ thể.
Mũi thuyền xé sóng – mũi Cà Mau »  –    -(ĐCV)
Những dự án nghìn tỷ của Nguyễn Tuấn Anh, con ruột ông Nguyễn Hòa Bình tại quê nhà Quảng Ngãi  -(CDQL) -Đầu tiên phải nhắc độc giả về nội dung “chưa đến trăm tỷ” trong bài trước chỉ là số vốn đăng ký ban đầu để làm mồi. Bắt đầu từ đó, tiền nghìn tỷ mới ào ào đổ về túi của gia đình ông Nguyễn Hòa Bình mới là tiền thật
Bài trên báo GDVN bị gỡ, nhưng vẫn còn trên mạng : -Bài bị gỡ: Thứ trưởng GT-VT Nguyễn Hồng Trường bị tố cáo ‘Đưa bao nhiêu?’ *.  -(VNTB)
Vụ Cục trưởng Cục Đường sắt chết tại phòng làm việc: Có thể do tự tử!  -(NLĐ)   >>>   Có khả năng ông Nguyễn Hữu Thắng tự tử   —   Lãnh đạo đường sắt VN ‘chết bất thường’  -(BBC)   —    Thứ trưởng giao thông bị tố ‘nhắn tin tiền nong’  -(BBC)
Ông Thứ Trưởng 7 lần nhận tiền rồi lại à ơi với em nữ doanh nhân  -(Dannews)

Sĩ quan công an gian dâm với vợ, gài bẫy bắt chồng!  -(Dannews)  >>>  Bị “gài bẫy” khi bắt quả tang vợ ngoại tình?  -(DV)  – Sau khi ký vào tờ tường trình thừa nhận quan hệ bất chính và bồi thường 500 triệu đồng của tình địch, anh Hạnh bị bắt giam về các tội Cưỡng đoạt tài sản và Hủy hoại tài sản.  -Anh Nguyễn Văn Hạnh gửi đơn kêu oan tới báo Pháp luật Việt Nam về việc bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình giam giữ 21 ngày và khởi tố hai tội danh Cưỡng đoạt tài sản và Huỷ hoại tài sản thiếu căn cứ pháp luật.
Anh Nguyễn Văn Hạnh với đơn kêu oan.====>>>


********************************************************
TRUYỀN HÌNH VN KỶ NIỆM HẢI CHIẾN HOÀNG SA 1974  -(Boxitvn)
Hình ảnh Trung Quốc đang cải tạo đất đai trên đá Chữ Thập (Trường Sa)  -(LĐ) -Đá Chữ Thập sẽ được đặt tên lại thành một hòn đảo khi nó được mở rộng thành căn cứ của quân đội Trung Quốc. Ảnh: Xinhua.
PTT Phạm Bình Minh:Tranh chấp Biển Đông là mối đe dọa 2015   -(ĐV)    —   TQ sẽ phát động chiến tranh ở Biển Đông, chứ không phải ở đảo Senkaku?  -(GDVN)   —   Việt-Mỹ hợp tác thực thi luật pháp trên biển  -(VNN)
Đừng để hàng xóm quậy mới làm mạnh  -(VNN) -Viện trưởng Viện Hải dương học Võ Sỹ Tuấn cho rằng, cần phải xác định một chiến lược tuyên truyền, giáo dục bài bản, hệ thống, có tầm nhìn về biển, đảo và được làm năm này qua năm khác. Không nên chỉ đợi hàng xóm ‘quậy’ mới làm mạnh.
Trung Quốc đã phát triển một năng lực tinh vi -(TVN) – (theo The International Relations and Security Network – Isn.ethz.ch) -Tác động của hiện đại hóa quân sự tại châu Á đối với nguy cơ chiến tranh cho thấy một sự phức tạp không ngờ.
Vì hàm ơn mà được phong bì thì xót quá, còn vì quý trọng thì…đau quá -(GDVN)   —  Tan cửa nát nhà vì xuất khẩu lao động chui -(GDVN)
Gieo căm thù để gặt “anh hùng”   –  New York Times – Trần Quốc Việt (Danlambao)  dịch
Thôi rồi Nghị ơi!!! -(DLB)   —-   Hồi ký từng phần – Cuộc tuyệt thực của Hải Điếu Cày (Phần 2) -(DLB)
Nỗi sợ hãi khôn cùng của đảng CSVN cho dù là một lẳng hoa, một băng tang cho người đã khuất -(DLB)
Sĩ quan làm hổ thẹn cho quân đội đến thế này sao?  -(Nguyễn tường Thụy)
Quanh Vụ Cục Trưởng Cục Đường Sắt Chết Bí Mật  -(CTM) – Lý thái Hùng
Bảo vệ các giá trị của nền Cộng hòa (Phan Thành Đạt)  – Thongluan
Bất cập trong thực thi luật pháp từ vụ Công ty CP Nicotex Thanh Thái vi phạm môi trường  -(NCT)
Xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh: Vô cớ đánh phụ nữ gây thương tích nặng vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật  -(NCT)
Cần xem xét dấu hiệu oan sai của bị cáo Nguyễn Đình Yên  -(NCT)
**************************************
Người khởi xướng “tôi không thích ĐCSVN” bị bắt -(SBTN) - Tin Hà Nội – Anh Lã Việt Dũng- sinh năm 1976- là thành viên Câu Lạc Bộ NO-U Hà Nội, người rất nhiệt tình trong phong trào đấu tranh dân chủ, và luôn đi đầu trong các cuộc xuống đường biểu tình phản đối Trung Cộng xâm lược biển đảo Việt Nam. Gần đây anh Dũng đã phát động phong trào TÔI KHÔNG THÍCH ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM.
Hôm nay, 23 tháng 1,  vì bất bình trước việc 2 sĩ quan Công An Hà Nội ngang nhiên lấn chiếm đất của một cụ già, anh Dũng đã lên tiếng phải đối hành vi này. Nhưng thay vì chính quyền phải giải quyết theo pháp luật, thì họ lại bắt giữ anh. ….
Cộng Sản Việt Nam và “món nợ Hoàng Sa”.-(Phi Vũ FB) -Ngày Tàu Cộng tấn công và cưỡng chiếm quần đảo Hoàng Sa từ tay của chính phủ Việt Nam Cộng Hoà thì Cộng Sản Việt Nam đã không có một lời nào về hành động xâm lược của bè lũ Tàu Cộng. Có một đảng viên cao cấp của Cộng Sản Việt Nam còn “hồ hởi” tuyên bố: “Bạn Trung Quốc giữ giùm cho ta chờ ngày thống nhất sẽ giao trả lại”
https://hoanghaithuy.files.wordpress.com/2014/12/ong1.jpg?w=617&h=170
CON ONG SÀI GÒN 1969  -(Hoàng hải Thủy)
https://hoanghaithuy.files.wordpress.com/2014/12/ong2.jpg?w=338&h=336    https://hoanghaithuy.files.wordpress.com/2014/12/ong3.jpg?w=458&h=335
Kỳ IV: 90 triệu vẫn còn ở xã … Ai đã lập những bộ hồ sơ khống?  -(DT)   —   Làm thế nào để lựa chọn và giữ chân nhân tài? -(DT)
Đã đến lúc dẹp “loạn” tiến sĩ chốn quan trường? -(DT)   —   Những con dê… “lầm đường, lạc lối”! -(DT)

Kinh tế

Ngân hàng Trung ương châu Âu tung kế hoạch kích thích tăng trưởng -(RFI)   —  Chiêu tuyệt vời ngàn tỷ euro của Ngân hàng Trung ương Châu Âu -(RFI)
ADB cho VN vay vốn phát triển giáo dục và hạ tầng nông thôn  -(RFA)   —   Sau Tết Ất Mùi, EVN sẽ khiến bùng nổ lạm phát? *. -(VNTB)
Dầu giảm về 40 USD/thùng, hụt thu ngân sách có thể đến 70.000 tỷ đồng *. -(VNTB)
Tập đoàn Besra có dấu hiệu trốn thuế  -(NLĐ) – Đào vàng trốn thuế.  —  Ô tô giá rẻ: Giấc mơ còn xa -(NLĐ)

 Đại gia miền Tây: Ăn xổi rồi chóng tàn  -(VEF)   —   Bộ trưởng yêu cầu bán ba đường cao tốc: Khó chồng khó?   -(ĐV)
Bước đi của Trung Quốc thực hiện tham vọng với đồng NDT   -(ĐV)
Vì sao tin giảm giá xăng hôm 21/1 vừa qua bị “rối”?  -(Bizlive)   —   CPI cả nước tháng 1 giảm 0,2% so với tháng trước  -(Bizlive)
EVN, giá điện và thu nhập đầu người ở Việt Nam  -(Bizlive)  – Sau Tết, giá điện có thể được điều chỉnh tăng 9,5% lên 1.652,19 đồng/kWh.  Hiện, EVN vẫn cho rằng giá điện của Việt Nam đang ở mức thấp.
Xử lý nghiêm hành vi lợi dụng dịp Tết để tăng giá cục bộ thu lợi bất chính  -(GDVN)
CPI tháng 1/2015 thấp nhất trong 17 năm  -(VnEc)   —  Nền kinh tế “lảo đảo” của Nga cần thuốc gì? -(VnEc)
Chứng khoán chiều 23/1: Tiền cuồn cuộn, VN-Index vọt qua 580 điểm -(VnEc)
Tổng thư ký OPEC: “Một tháng nữa, giá dầu sẽ tăng trở lại” -(VnEc)

Thế giới

Bom nổ ở Ấn Độ trước chuyến thăm của ông Obama -(NLĐ)
Bà mẹ của con tin Goto nói con trai của bà là một người bạn của Hồi giáo, một người đã cống hiến cả cuộc đời mình để giúp trẻ em sinh sống trong các vùng chiến tranh.
‘Con tôi không phải kẻ thù của IS’  -(BBC / nghe xem)   —   Nhật Bản hồi hộp chờ đợi tin tức về con tin -(RFI)   —  Chưa có thông tin về số phận của hai con tin người Nhật -(VOA)
IS chuyển vị trí giam giữ 2 con tin người Nhật khi thời hạn sắp hết -(GDVN)
Liên minh chống Nhà nước Hồi giáo cam kết hành động thêm -(VOA)
Đảng Cộng sản : Trung Quốc đối mặt với nhiều mối nguy an ninh quốc gia -(RFI)   —  Trung Quốc : Các vụ bắt bớ tăng gấp đôi ở Tân Cương -(RFI)   —  Bắt bớ ở Tân Cương tăng gần gấp đôi trong năm 2014 -(RFA)   —    Trung Quốc: Thêm 3 nhà cung cấp internet thuộc VPN bị chặn -(RFA)   —  TQ tăng cường chống tham nhũng tại vùng Tân Cương bất ổn -(VOA)   —  Tàu đánh cá Trung Quốc bị đắm, 10 người mất tích -(VOA)
Từ Trung-Xô trong “bùn đen” đến trục quan hệ Trung-Nga trong hoàn cảnh mới  – (GDVN) - Năm 1969, quan hệ Trung – Xô từng được ví như ở trạng thái “rơi vào bùn đen” khi mâu thuẫn của hai nước này gần như có thể bùng phát chiến tranh toàn diện.
Cựu Tổng thống Đài Loan lại bị truy tố về tội rửa tiền -(RFI)
Mỹ-Cuba : Con đường bình thường hóa còn lắm chông gai -(RFI)   —   Tổng thống Mỹ đưa Thông điệp về tình trạng liên bang lên YouTube -(VOA)

Indonesia : Một lãnh đạo cơ quan chống tham nhũng bị câu lưu -(RFI)
Bình Nhưỡng đòi Seoul bỏ trừng phạt nếu muốn thương lượng -(RFI)   —  Bắc Hàn ra điều kiện đàm phán với Hàn Quốc -(RFA)   —   Tổng thống Hàn Quốc bổ nhiệm thủ tướng mới -(RFA)   —  Hội nghị về nhân quyền Bắc Triều Tiên ‘diễn ra tháng tới’ -(VOA)
Ukraina : Phe thân Nga không muốn hưu chiến -(RFI)
Quốc hội Yemen bác đơn xin từ chức của Tổng thống Hadi -(VOA)   —   Yemen hỗn loạn vì không có chính phủ -(RFI)  —   Nepal: Tình hình chính trị tiếp tục khủng hoảng -(RFA)
Chính quyền Manila bị chỉ trích che giấu thực tế khi Đức Giáo Hoàng đến thăm -(RFA)
Ảrập Xê-út tiễn đưa Quốc vương Abdullah -(VOA)

   —   Người Nga sẽ “ăn ít hơn” vì Putin  -(VNN)   —- Mỹ đuối sức trong cuộc đua công nghệ vũ khí với Nga-Trung?   -(ĐV)
Quan tham Trung Quốc và những kho của cải “gây choáng”  -(Bizlive)   —   Trung Quốc: Triều Tiên và Nga đều là hàng xóm thân thiện  -(GDVN)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT QUỐC GIA 2015: Vẫn giữ thang điểm 10 -(NLĐ)
 Tràng An đón nhận bằng di sản của UNESCO  -(VNN)   >>>  Phát hành bộ tem đặc biệt về quần thể danh thắng Tràng An
Trường xây tiền tỷ không có học sinh  -(DT)   —   Đồng Tháp: Giáo viên không được thưởng Tết, chỉ có quà Tết  -(DT)
Xén tiền của học sinh, giáo viên  -(DT)

Xe cán chó chó cán xe

Phá đường dây đánh bạc 220 tỉ đồng do người Hàn Quốc cầm đầu  -(NLĐO)
Bắt kiểm lâm viên vận chuyển 30 bánh heroin -(NLĐ)
Một giờ, người dân bắt 2 vụ cướp, cướp giật -(NLĐ)
Thanh niên bị lột trần, tạt nước giữa trời lạnh vì bắt trộm gà  -(ĐSPL)   —   Hung thủ ra đầu thú sau khi nạn nhân chết oan “hiện về”? -(ĐSPL)   —    Thực hư tin đồn Phật nổi ở Bạc Liêu -(ĐSPL)   —    Nhóm côn đồ đẩy cả gia đình vào thảm kịch -(ĐSPL)
Thảm sát tại Gia Lai: Nghi can khai mục đích trộm chó    -(ĐV)   —    Nữ sinh túm tóc đánh cô giáo, dân tra tấn trộm gà  -(ĐV)
Lương thấp, tiếp viên hàng không chuyển nghề mại dâm? -(VNN)   —   Lại phá đường dây mại dâm trăm đô ở Sài Gòn   -(LĐ)
Vụ tai nạn thảm khốc: Nạn nhân thứ 9 tử vong
Vụ tai nạn thảm khốc: Nạn nhân thứ 9 tử vong   – (Dân trí) – Đến chiều ngày 24/1, thêm một nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra trên tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn qua huyện Như Xuân, tử vong.
Một đêm phạt xe quá tải gần 600 triệu đồng  -(DT)
Rắn lục đuôi đỏ bò vào nhà tấn công người dân  -(DT)
Trung Quốc: Ngân hàng giả trông như “xịn” lừa hơn 30 triệu USD tiền gửi  -(Dân trí)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét