Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

***TIN NGÀY 21/1/2015 -Thứ Tư.




Chính trị – Xã hội

Philippines tố cáo Trung Quốc mở rộng đòi hỏi lãnh thổ ở Biển Đông   -(RFI) – Hôm nay 21/01/2015, chính quyền Manila tố cáo Bắc Kinh mở rộng các hoạt động cải tạo bãi đá, đảo, tại các nơi đang có tranh chấp ở Biển Đông. Trong khi đó Hoa Kỳ kêu gọi các bên kiềm chế, tránh để xẩy ra xung đột.
EU yêu cầu Việt Nam ‘thả ngay’ các blogger   -(VOA)  -Liên minh Châu Âu (EU) mới bày tỏ ‘quan ngại sâu sắc’ về một số blogger bị cầm tù ở Việt Nam đồng thời yêu cầu Hà Nội ‘trả tự do ngay lập tức cho những người này’
Tổng trưởng Bộ Truyền giáo Vatican thăm Việt Nam   -(BBC) -Hồng Y Fernando Filoni, Tổng trưởng Bộ Truyền giáo Vatican, đang ở thăm Việt Nam, gây hy vọng cải thiện quan hệ.
Nhà hoạt động TQ bị ‘tạm giữ tại VN’?   -(BBC) -Một nhà hoạt động Trung Quốc và chồng cáo buộc bị công an Việt Nam tạm giữ và có khả năng sẽ bị trục xuất về nước.  Trả lời BBC ngày 21/1, bà Lưu Sa Sa cho biết đã cùng chồng, ông Dương Khuông, người Hong Kong, vào Việt Nam từ đầu tháng 11.Tuy nhiên, hai vợ chồng bà đều không đi qua cửa hải quan vì “Chúng tôi không thể sang Việt Nam bằng đường thông thường vì những gì xảy ra với tôi tại Thâm Quyến”, bà nói.  Bà Lưu cho biết đã từng bị cảnh sát Trung Quốc tạm giữ tại thành phố Thâm Quyến khi đang trên đường sang Hong Kong để thăm chồng hồi tháng 10 năm ngoái.
Một đất nước, hai chính quyền  -(RFA) -Từ 41 năm nay cứ đến ngày 19 tháng 1 là hàng triệu người dân Việt Nam trong và ngoài nước liên tưởng ngay đến việc 75 chiến sĩ hải quân VNCH tử trận vì bảo vệ quần đảo Hoàng Sa vào năm 1974.
Khẩn: Hội Bầu Bí Tương Thân cùng bạn đồng hành bị công an Thái Bình hành hung khi thăm ông Trần Anh Kim   -(DL)   —   Thái Bình: Côn đồ hành hung người dân  -(DCCT)

Hình ảnh an ninh và dân phòng bao vây xe sau đó phá cửa lên xe tấn công và đánh túi bụi mọi người ngày 21 tháng 1, 2015Thăm tù nhân lương tâm mới ra tù, cả đoàn bị đánh hội đồng  -(RFA) -Sáng hôm nay 21 tháng 1 năm 2015 một nhóm các nhà hoạt động cho dân chủ nhân quyền Việt Nam đã đến thăm ông Trần Anh Kim là một tù nhân lương tâm vừa mãn hạn thi hành án và trở về nhà tại tỉnh Thái Bình. -trong đó có phụ nữ và anh JB Nguyễn Hữu Vinh là bị nặng nhất.
<<< ===  Hình ảnh an ninh và dân phòng bao vây xe sau đó phá cửa lên xe tấn công và đánh túi bụi mọi người ngày 21 tháng 1, 2015 - Danluan.org
Thái Bình: CA cộng sản điên cuồng đánh đập những người thăm viếng ông Trần Anh Kim   -(DLB) – Cướp của, đánh người tàn bạo – Sau khi bị đánh đập một cách tàn bạo, khoảng 12 người đã bị bắt đưa về giam giữ tại trụ sở CA phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình. Nhiều người bị đánh gây thương tích nặng gồm có ông Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Hữu Vinh (JB), Trương Văn Dũng, chị Trần Thị Nga (Hà Nam)…
ĐẦU NĂM ÔNG BỘ TRƯỞNG CÔNG AN ĐÃ XUẤT HIỆN Ở HAI ĐIỂM NÓNG  -(Mõ làng)
Vé xe Tết, nỗi khổ của người lao động nghèo -(RFA)
Gia Tài Của Mác   -(Tưởng năng Tiến -RFA) -Rồi chế độ toàn trị sẽ chấm dứt tại Việt Nam. Nhưng người Việt Nam không thể xây dựng đất nước bằng cách phủ định thực tại Việt Nam. Trong thực tại ấy, có Mác.
Thảm hoạ của độc đoán, chuyên quyền  -(Lê diễn Đức -RFA)
Cuộc lấy phiếu tín nhiệm cho thấy gì?  -(Bùi tín – VOA)
Trần Văn Tuấn – Tự do và cực đoan: Đâu là giới hạn?   -(DL)   —  Sếp Nhật… đúng là thằng dở hơi!   -(DL)
Jonathan London – Những bất ngờ trên đường chọn lãnh đạo kế vị   -(DL)
Tô Hải – Nhật ký mở lần thứ 126b: Được lời anh Ba, “ngộ” lại thử soi “hội các nị” lần 10 một phát nữa   -(DL) -Bài viết trên Word xong từ 29/1 nhưng khi đưa lên blog thì bị bị… hack (lần thứ 3). Mong Dân Luận giúp kẻ “thù địch” này phổ biến dùm. Cảm ơn!
Charlotte Gunnell – Tầm quan trọng của Magna Carta   -(DL) -Năm 2015 đánh dấu mốc 800 năm ngày ra đời văn bản mang tên Magna Carta. Chắc chắn các bạn sẽ còn được nghe người ta nhắc tới nó nhiều hơn trong 365 ngày sắp tới. Trong bài viết này, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về nguồn gốc ra đời và tầm quan…
 Những kẻ cắm đầu vào tường…  -(Mai tú Ân) -Trông hình ảnh của bức tranh này thì có vẻ lạ lùng không hiểu cả về mặt nghệ thuật tranh tượng lẫn về mặt cuộc sống bên ngoài. Nhưng riêng ở xứ Việt Nam thì chẳng có gì lạ cả. Ở đất nước ra ngõ gặp anh hùng của chúng ta thì nhiều vô kể những con người như thế mà chúng ta gặp hàng ngày trên thông tin đại chúng… Ngoài số ít những người đáng kính trọng trên thì những người còn lại rõ ràng là những người Cắm Đầu Vào Tường, hoặc là những người lấy Tường Cắm Vào Đầu Mình. Những người giả đui, giả điếc, giả câm thời đại…
10 LOẠI NGƯỜI MÀ BẠN KHÔNG NÊN GIÚP ĐỠ…-(Mai tú Ân )
Lũ chúng ta đầu thai lầm thế kỷ – Tặng Nguyễn Quang Lập  -(Mai tú Ân ) -Lũ chúng ta lạc loài dăm bảy đứa  /  Bị quê hương ruồng bỏ, giống nòi khinh…  /  Bể vô tận xá gì phương hướng nữa  /   Thuyền ơi thuyền theo gió hãy lênh đênh…  Bài thơ Phương Xa của Vũ Hoàng Chương
Từ vụ báo Người Việt thắng kiện nghĩ đến vụ kiện RFA Việt ngữ  -(Võ khánh Linh)
Những điểm chính trong chuyến viếng thăm ngày đầu tiên của ĐHY Fernando Filoni tại VN  -(DCCT)
Thương Người Phế Binh Việt Nam Cộng Hoà   -(DCCT) – Đã mang tiếng “ngụy”, lại phế binh  /  Què, mù, điếc, liệt, với dị hình  /  Cộng thù tàn ác luôn đày đoạ  /  Xã hội vô tâm chẳng đoái tình  /  Xót con nghèo đói, thêm tủi phận  /  Thương vợ long đong, nghĩ giận mình  /  Ta hưởng tự do nơi hải ngoại,  /   Đừng quên người lính đã hy sinh  -Bác Sĩ Vũ Linh Huy -Boston, Massachusetts, Hoa Kỳ

10933120_601755489970594_1530126681_nNghệ An: Tri ân tử sỹ VNCH  -(DCCT) –   “Không riêng gì 74 chiến sĩ Hải quân thuộc quân lực VNCH mà còn nhiều chiến sĩ, nhiều Ngư dân vô danh khác đã anh dũng hi sinh vì chủ quyền Biển đảo Việt Nam. Thân xác của họ, máu của họ đã hòa vào nước Biển đông là những chứng tích hùng hồn để nói lên rằng Trường sa và Hoàng sa là của Việt Nam.”
Lễ tưởng nhớ anh hùng, liệt sĩ trận hải chiến Hoàng Sa  -(Boxitvn) -Phóng sự ảnh – Ngô Thị Hồng Lâm
Hà Nội: Việt gian tay sai cộng sản phá buổi lễ tưởng niệm 41 năm Hải chiến Hoàng Sa  -(DLB / Danquyen)
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo Viện KSND Tối cao: Tay đã nhúng chàm thì không thể chống tham nhũng!  -(CDQL)
Cựu đại tá CA nắm ban nội chính thay ông Nguyễn Bá Thanh   -(DLB) -Theo tin từ trang điện tử ban nội chính trung ương, ông Phan Đình Trạc vừa được giao nhiệm vụ điều hành công việc thay thế cho vị trưởng ban là ông Nguyễn Bá Thanh đang bệnh nặng.
Số phận của Nguyễn Bá Thanh trong trận chiến quyền lực giữa phe Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Phú Trọng -(DLB)
Tâm tư của xã hội và hướng đi cho tương lai VN-(DLB)  —   Ngày dài nhất trong cuộc đời…   -(DLB) – Lê công Định.
 Sài Gòn: Nữ sinh mồ côi bị đuổi học vì tham gia từ thiện chủ nhật  Bạn đọc DanlambaoMột nữ sinh trung học 16 tuổi tại Sài Gòn vừa bị đuổi học chỉ vì vắng mặt trong buổi văn nghệ do nhà trường tổ chức vào ngày chủ nhật. Quyết định đình chỉ học tập do đích thân hiệu trưởng trường trung học phổ thông Phạm Ngũ Lão (Gò Vấp), bà Lê Thị Thanh Nguyệt ký và có hiệu lực hôm 20/1/2015.   —  Khi cô giáo mất… dạy!!!   -(DLB)   —   Và phó hiệu trưởng cũng cùng một lò…   -(PLTP / DLB)   —    Cái dã man lẫn ngu dốt được lồng bên trong bộ mặt “Giáo Dục CSVN”   -(DLB)
“Trí và Nhân”   –  Dâu bể tang thương (Danlambao)
Chủ tịch Trương Tấn Sang đùa hay… giỡn!   –    Bạn đọc Danlambao – Phát biểu tại hội nghị triển khai công tác năm 2015 của TAND Tối cao ngày 19.01.2014, Chủ tịch Sang chỉ đạo rằng trong năm nay tòa án phải xét xử theo hướng thực chất, đảm bảo dân chủ, công khai, đúng quy định của pháp luật (*). Chủ tịch nước đang đùa hay… giỡn!?
 Đi lính để tên này chỉ huy!?  –  Trần Minh (Danlambao)  –  Câu hỏi được đặt ra là tuổi trẻ Việt Nam có lên đường cầm súng để bảo vệ Tổ quốc, khi mà tên chỉ huy quân đội lại là kẻ nhận giặc xâm lấn là bạn và lo lắng xu thế của nhân dân từ trẻ đến già ghét Trung cộng là nguy hiểm cho dân tộc?
Hòa bình, ổn định của khu vực đòi hỏi quan hệ VN – TQ phát triển ổn định, lành mạnh   -(BĐ)
TÁC HẠI MUÔN MẶT CỦA NẠN MUA BÁN QUAN CHỨC  -(Boxitvn)  -Nguyễn Đình Cống
Bảo vệ các giá trị của nền cộng hòa-(Boxitvn) – Phan Thành Đạt
 Trật tự đang phân rã: làm thế nào để đối phó một thế giới hỗn loạn-(Boxitvn) –  Richard N. Haass, Foreign Affairs, tháng 11/12 2014 –  Trần Ngọc Cư dịch – RICHARD N. HAASS là Chủ tịch của Council on Foreign Relations [Hội đồng Nghiên cứu các Quan hệ đối ngoại], một trung tâm nghiên cứu chính sách tại Hoa Kỳ.
 Đừng tưởng VIP là “bở” -(Danquyen) -Văn Quang – Viết từ Sài Gòn ngày 19.1.2015
Thanh toán bằng nhân dân tệ ở nội địa Việt Nam ?  -Vũ quang Việt -(Diễn đàn)
Hướng tới một trật tự cho châu Á: Đối đầu hay đối tác? (cuối) –  Henry Kissinger -TS Đỗ Kim Thêm dịch, CTV Phía Trước   >>>    Hướng tới một trật tự cho châu Á: Đối đầu hay đối tác? (II)   >>>    Hướng tới một trật tự cho châu Á: Đối đầu hay đối tác? (I)
Cha đẻ của bính âm Trung Quốc: “Trung Quốc cần phải là nước dân chủ”  – Tom Hancock, Yahoo News - Tùy Vũ, CTV Phía Trước lược dịch
 Điều gì đang chờ đợi Việt Nam trong năm 2015?  Khang Vũ, Tạp chí Diplomat  –  Tùy Vũ, CTV Phía Trước chuyển ngữ
Mua sắm quân sự và ‘tiên đoán’ xung đột châu Á  -(TVN)
Philippines: ‘Trung Quốc xây với quy mô đồ sộ ở Biển Đông’   -(VnEx)
Giá dầu giảm mạnh không làm giảm tham vọng của Trung Quốc ở Biển Đông  -(GDVN)
Clip hạ thủy tàu cá công suất lớn tiến ra vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam  -(GDVN)
Văn hóa chính trị Việt Nam -(TVN)   —   Ngoại trưởng Đức sắp thăm VN -(VNN)   —  Phân công người thay thế ông Nguyễn Bá Thanh -(VNN)   —   Thủ tướng phê chuẩn một loạt nhân sự mới -(VNN)
Đề xuất không quy định về 4 thẩm quyền của Thủ tướng  -(VnEx)

Phó Chủ tịch Quốc hội muốn thành lập Bộ Phụ nữ gia đình và trẻ emPhó Chủ tịch Quốc hội muốn thành lập Bộ Phụ nữ gia đình và trẻ em  -(GDVN)  —   Nguyễn Thị Kim Ngân: Hu hu hu… không đồng chí nào quản lý phụ nữ chúng em!!!  -(DLB)
 Hàng trăm kiều bào hồi hương về TPHCM  -(VNN) - Hơn 300 kiều bào hồi hương về TPHCM, 756.974 lượt kiều bào về nước qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất.
Ong Nguyen Van Thieu, ba Mai Anh va hai con - Anh: Tu lieu
 Hồi ký McNamara  : -Kỳ 37: Hàng rào điện tử hay phòng tuyến McNamara  -(MTG)
Chuyen doi, cay dang, truy to oan, giet nguoi, cuop cua
Chuyện đời cay đắng của người đàn ông 1.300 ngày ngồi tù oan   -(MTG) – Khoảng thời gian 1.346 ngày ngồi tù oan, với ông là chuỗi ngày sống trong địa ngục. Nhưng gần 10 năm ông trần ai  đội đơn đi khắp nơi, gõ cửa từng cơ quan chức năng nhằm đòi bồi thường oan sai và tìm kiếm một lời xin lỗi còn cay đắng, cơ cực hơn nhiều.  …   Mình đâu trách được người ta. Cái án đã mang vào thân thì dù oan sai, người ta cũng sợ khủng khiếp lắm….. Khoảng thời gian 1.346 ngày ngồi tù oan, với ông Nhàn là chuỗi ngày sống trong địa ngục. Trong ảnh: Ông Nhàn lúc hầu tòa

Kinh tế

IMF xem Mỹ là “điểm sáng kinh tế” 2015 -(VnEc)
10 người giàu nhất sàn chứng khoán VN năm 2014 -(BBC)   —  Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm hơn dự đoán  -(VOA)
Giá xăng giảm gần 2.000 đồng/lít  -(VnEc) -Giá xăng RON 92 sẽ giảm từ 17.570 đồng/lít xuống còn 15.673 đồng/lít, từ 16h ngày 21/1…   — Hoãn tăng thuế, xăng giảm tới 1.900 đồng/lít từ 16h -(VNN)
Giá xăng bán lẻ ở Mỹ thấp kỷ lục: 12.000 đồng/lít  – (GDVN) – Giá xăng ở Mỹ hiện chỉ khoảng 12.000 VNĐ/lít.
Chưa hết hàng tồn đã hối nhau đầu cơ căn hộ  -(VEF)   —  Dự án địa ốc lại chênh giá hàng trăm triệu đồng   -(VnEx)
Tết này không in thêm tiền mới 5.000 đồng -(VNN)   — Vì sao Ngân hàng Nhà nước thôi in tiền mệnh giá nhỏ? -(VnEc)
Chứng khoán sáng 21/1: Thanh khoản mất hút -(VnEc)   >>>   Chứng khoán chiều 21/1: Ngân hàng dìm HSX, dầu khí đả HNX   >>>   Nhận định chứng khoán ngày 22/1: “Sẽ đi lên”
Vàng miếng SJC đắt nhất từ cuối tháng 10/2014 -(VnEc)  -Trong hơn 2 tuần nay, khoảng cách giữa giá vàng trong nước với thế giới giảm khoảng 2 triệu đồng/lượng…   —  Tăng mạnh, giá vàng tiến sát mốc 1.300 USD/oz -(VnEc)
Liên danh dự án tòa nhà D14, Khu đô thị Cầu Giấy có “sức khỏe” thế nào?   -(GDVN)
Bầu Đức bán đường 4.000 đồng/kg, trong nước bán 16.000 đồng/kg -(GDVN)
24% doanh nghiệp công nghệ thông tin nâng mức thưởng Tết  -(MTG)

Thế giới

Giáo hoàng sẵn sàng gặp Đạt Lai Lạt Ma  -(RFI)   —   Đức Giáo Hoàng Francis giải thích chuyện không gặp Đức Đạt Lai Lạt Ma  -(RFA)   —   Những nhà nhân giống thỏ ở Đức chỉ trích phát biểu của Đức Giáo hoàng -(VOA)   —   Đức Giáo hoàng: Người Công giáo không phải ‘sinh đẻ như thỏ’ -(VOA)
Tổng thống Obama nói với người dân Mỹ rằng sự chấn hưng kinh tế của Hoa Kỳ là có thật trong bài diễn văn về Tình trạng Liên bang.
Obama đọc Thông điệp Liên bang   -(BBC) – Tổng thống Obama công bố các đề xuất về cải cách kinh tế, an ninh mạng, chống khủng bố và chính sách ngoại giao trong Thông điệp Liên bang.   —  Những điểm đáng chú ý trong bài diễn văn của Tổng thống Obama  -(RFA)
Tổng thống Obama: Bóng tối của khủng hoảng đã qua -(VOA)   —  Phản ứng của các nhà lập pháp Mỹ sau diễn văn của TT Obama -(VOA)   —   TT Obama nêu viễn kiến cho nước Mỹ trong diễn văn Tình trạng Liên bang -(VOA)
Các nhà lãnh đạo thế giới thảo luận về hợp tác chống khủng bố -(VOA)
LHQ: Vụ nhân chứng nói dối không thay đổi bản chất vấn đề nhân quyền BTT  -(RFI)   —  Một học sinh Hàn Quốc tìm cách gia nhập thánh chiến  -(RFI)
Quan TQ mất chức vì vụ giẫm đạp Thượng Hải   -(BBC) -Bốn quan chức cấp quận bị cách chức sau vụ giẫm đạp đêm đón năm mới ở Thượng Hải khiến 36 người thiệt mạng.   —  Cách chức 4 quan chức địa phương sau vụ giẫm đạp chết người tại Thượng Hải  -(RFI)
Nga sẽ cấm các tổ chức phi chính phủ ngoại quốc hoạt động  -(RFI)   —   Kiev nói binh sĩ Ukraine bị quân Nga tấn công ở miền đông -(VOA)   —   Bom nổ tại một tòa án ở miền đông Ukraine, 12 người bị thương -(VOA)   —  Khảo sát: Hơn phân nửa dân Nga nói Stalin có ‘vai trò tích cực’ -(VOA)
Thủ tướng Shinzo Abe rút ngắn công du vì vụ 2 con tin Nhật Bản   -(RFI)    —  Nhật Bản yêu cầu Nhà nước Hồi giáo thả con tin -(VOA)   —   Nhật cùng lúc đối phó với Trung Quốc và Nga  -(RFA)
Miến Điện đối xử không công bằng với người Rohingya  -(RFA)   —   Phiến quân Houthi chiếm dinh tổng thống Yemen -(VOA)
Bắt đầu chọn ban hội thẩm xử vụ thảm sát tại một rạp chiếu bóng ở Mỹ -(VOA)
Ngân hàng Thế giới: Tổn thất kinh tế vì Ebola không nhiều như dự đoán -(VOA)   —   ILO dự kiến tỷ lệ thất nghiệp toàn cầu sẽ gia tăng -(VOA)
Indonesia sẽ không công bố báo cáo về vụ tai nạn AirAsia  -(RFI)   —  Indonesia sẽ công bố lý do máy bay AirAsia lâm nạn   -(RFA)
Obama cảnh giác với TQ, nhấn mạnh TPP, thề tiêu diệt hoàn toàn ISIS -(GDVN)
Cuba muốn thoát danh sách “tài trợ khủng bố” của Mỹ -(VnEc)
Putin ép giới giàu Nga chuyển tiền về nước -(VnEc)   —   Điện Kremlin: Phương Tây muốn lật đổ Putin -(GDVN)   —  Tổng thống Putin điều tên lửa phòng không S-400 Triumph lên Bắc Cực  -(MTG)    —   Người giàu Nga hồi hương có trợ giúp được tổng thống Putin?  -(MTG)
Dân Ukraine phản đối gọi nhập ngũ 100.000 lính cho chiến sự ở miền Đông -(GDVN)

Trung tướng Hậu cần Trung Quốc bị bắt, rút súng chống trả không kịp
<<< ===   Bắt tiếp Thiếu tướng Học viện Quốc phòng, sẽ bắt “hổ” lớn hơn Từ Tài Hậu  -(GDVN) –  Đoàn Thiên Kiệt.  —  Trung tướng Hậu cần Trung Quốc bị bắt, rút súng chống trả không kịp -(GDVN)  - Lưu Tranh, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần quân đội Trung Quốc bị bắt vì tham nhũng.  ===>>>
Hải quân TQ thăm châu Âu để phô trương “ngoại giao pháo hạm” -(GDVN)
Hà Giang: 3 người Trung Quốc chết, 1 bị thương vì thủy điện xả nước  -(MTG)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Yêu cầu hiệu trưởng không ‘làm khổ’ giáo viên -(VNN)   —   Học sinh bị đình chỉ vì bỏ biểu diễn văn nghệ đã đi học lại -(VNN)
Sự thật phía sau vụ một học sinh không tham gia văn nghệ bị đuổi học -(GDVN)
 Sài Gòn: Nữ sinh mồ côi bị đuổi học vì tham gia từ thiện chủ nhật  Bạn đọc DanlambaoMột nữ sinh trung học 16 tuổi tại Sài Gòn vừa bị đuổi học chỉ vì vắng mặt trong buổi văn nghệ do nhà trường tổ chức vào ngày chủ nhật. Quyết định đình chỉ học tập do đích thân hiệu trưởng trường trung học phổ thông Phạm Ngũ Lão (Gò Vấp), bà Lê Thị Thanh Nguyệt ký và có hiệu lực hôm 20/1/2015.   —  Khi cô giáo mất… dạy!!!   -(DLB)   —   Và phó hiệu trưởng cũng cùng một lò…   -(PLTP / DLB)   —    Cái dã man lẫn ngu dốt được lồng bên trong bộ mặt “Giáo Dục CSVN”   -(DLB)
Cảnh báo từ ĐSQ Nhật Bản tại Việt Nam về thông tin du học -(VNN)   —   Cuộc ngã giá cho ‘giấc mộng’ du học Nhật Bản -(VNN)
Khối tiền giấu kín trong kho nhà đại gia Bắc Ninh -(VNN)  –  Trong kho tàng 6 tấn tiền cổ, có chum tiền ông Thạo phải đổi bằng cả nhiều cây vàng, thậm chí cả cuốn sổ đỏ nhưng cũng có chum nặng cả tạ ông không mất đồng nào để mua.

Xe cán chó chó cán xe

Hà Nội: Tên cướp vung dao cướp taxi táo tợn -(VNN)   —   Má mì xinh đẹp và 2 đại gia bị bắt quả tang mua dâm -(VNN)
Hàng trăm con heo bị tiêm thuốc ngủ, bơm nước để tăng trọng -(VNN)   —  Người vợ quan hệ với thanh tra ‘không nhớ vào nhà nghỉ nào’ -(VNN)   —  Truy sát cả gia đình, bố và con gái bị đâm chết -(VNN)    —  Cụ bà 90 tuổi nửa đêm đối mặt kẻ sát hại cả gia đình  85  -(VnEx)   >>>   Thi thể nam thanh niên phân hủy trong phòng khách sạn
Trọng án chấn động phố núi: 2 cha con tử vong, vợ nguy kịch  -(MTG)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét