Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

***TIN NGÀY 22/1/2015 -Thứ Năm.

Bằng chứng 1 thanh niên phá buổi tưởng niệm anh hùng tử sĩ Hoàng Sa ở Hà Nội 



Hoàng Thị Nhật Lệ – TƯỜNG THUẬT BUỔI “TƯỞNG NIỆM” 19/01  -(Mõ Làng) -Bà con đọc bài này và xem 2 video ở trên xem “ai thật, ai bịa” với cái đề của Video : Nóng: Hà Nội, 19/1/2015-Thanh niên dũng cảm, 1 mình đối đầu với đám phản động No-U gây rối ở Bờ Hồ- Tứ là ai có “yếu tố” chống Trung cộng xâm lược VN là PHẢN ĐỘNG – Vậy thì theo và nghe lời dạy của Trung cộng là Yêu Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. -Video này đã bị chính người dùng xóa mất.

Chính trị – Xã hội

Mỹ, Philippines lập mặt trận thống nhất để đối phó với TQ ở Biển Đông  -(VOA)
Nhân sự cấp cao Việt Nam: ai đi, ai ở?  -(VOA)   —   Đảng ta và văn hóa chính trị Việt Nam   -(Infonet)   —  Giới trẻ nghĩ gì về phát biểu của lãnh đạo ĐCSVN?  -(RFA)

Việt Nam bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội đồng IPU-132   -(Infonet)   —   Ông Nguyễn Xuân Anh: “Thà chúng ta mất lòng nhau còn hơn mất lòng dân!”  -(Infonet)    —  Phó Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị xem xét “Bộ phụ nữ”   -(Infonet)
Nhiều sai phạm trong xây dựng cầu vượt tại Hà Nội -(TN)   —   Xử lý theo pháp luật vụ biệt thự trái phép tại Đà Nẵng -(TT)
Vietnam Airlines cảnh báo nạn trộm cắp trên máy bay gia tăng  -(TNO)   —   Dọa có bom, trộm cắp đang khiến các hãng hàng không Việt Nam “đau đầu”  -(LĐ)   —  Hành khách tố cáo nhân viên sân bay “ăn cắp có đường dây”  -(Kênh 13)
Tiếp vụ “12 con dê cho hộ nghèo “chui” vào trang trại lãnh đạo huyện: – Dê hộ nghèo “cấp nhầm” cho cháu ruột bí thư huyện  -(LĐ)
Quyết giảm tải, bệnh viện sẽ đẩy bệnh nhân điều trị ngoại trú sớm?VTV 24h so sánh cổ động viên với “hổ đói”: “Xúc phạm người yêu bóng đá”  -(Infonet)

Quyết giảm tải, bệnh viện sẽ đẩy bệnh nhân điều trị ngoại trú sớm?   -(Infonet)  === >>>
Mạnh Tử tiên đoán chế độ sụp đổ  – (Ngô nhân Dụng -NV)Khổng Tử và Mạnh Tử không nêu lên khái niệm dân quyền, nhưng họ không bao giờ chủ trương người dân phải trung thành tuyệt đối với các ông vua.
Tin của Người Việt TV bị ‘ăn cắp’ và mạo danh trên Youtube  -(NV)
Bàn về chi tiết ” biệt thự” trong các bài báo gần đây.  -(Nguoibuongio FB) – Chúng ta hoàn toàn yêu cầu ĐCSVN trưng ra giấy sở hữu đất, nhà của các ngôi biệt thự này đúng  thời điểm mà trang CDQL để biết thuộc quyền sở hữu của ai. Một việc làm không có gì khó khăn, chỉ trong vài tiếng đồng hồ là có thể kiếm được bằng chứng xác thực. Đập tan ” luận điệu xuyên tạc ” một cách thuyết phục, hùng hồn. Khỏi mất công hàng chục bài báo của hàng chục tờ báo nhai đi nhai lại một lập luận lấy từ một ví dụ cũ rích, mơ hồ như kiểu trước kia có một lãnh đạo cũng bị vu khống có biệt thư như thế. Cụ thể là hai biệt thự tại đường Bằng Lăng được nêu tên.
Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Hoàng Quốc Hùng tuyệt thực trong trại giam Xuyên Mộc  -(CĐVN FB)
Việt Nam: Thành viên Hội đồng Nhân Quyền và vi phạm nhân quyền năm 2014  -(CTNLT)- Báo cáo về các vi phạm nhân quyền ở Việt Nam của Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm
Giả – (VNTB) - Gần nhất là câu chuyện lá phiếu tín nhiệm tiếp tục “đóng dấu mật” ở Hội nghị Trung ương 10. Liệu có những cái “giả” nào ở đây đã được “mũ ni che tai”
MỘT XÃ HỘI VÔ CẢM  -(Nguyễn hưng Quốc FB)  —  “CÁI NƯỚC MÌNH NÓ THẾ !” -(Nguyễn hưng Quốc FB)
Hiện nay, trong nội bộ Đảng CSVN, nhiều tay lãnh đạo dựa hơi TQ….  -(Nguyen thien Nhan FB)
Bán nước   -(Que Diêm) -Nhưng chắc chắn anh ta không phải là người duy nhất có suy nghĩ lỗi thời và sai lầm như thế. Trong môi trường giáo dục đầy hận thù, với những từ đậm màu sắc tuyên truyền như “nguỵ”, “phản động”, “ác ôn”, “bán nước”, “tay sai”, v.v. bàng bạt trong sách giáo khoa và trên môi của giáo viên, thì chúng ta không ngạc nhiên có một thế hệ như anh thanh niên đó. Họ nói những chữ đó như là một quán tính, chứ chưa chắc họ có suy nghĩ gì. (Vì nếu có suy nghĩ thì chắc chắn một người bình thường không thể nói như thế). Nhìn như thế thì anh thanh niên đó là sản phẩm của một bộ máy tuyên truyền. Nhưng cái sản phẩm đó chẳng giúp gì cho VN hiện nay.
Hết đất bán luôn cái nõn nường!  -(Nguyễn đình Bổn FB) -Bò ăn thanh long, sữa đổ bỏ  /  Pháo hoa sẽ được bắn thường xuyên  /  Đĩ kiếm ngàn đô lần khách sạn  /  Sư chạy siêu xe tướng lái du thuyền….
Nhìn về dân chủ đa đảng ở Việt Nam   -(BBC) –  BBC Tiếng Việt và khách mời nhìn về những giai đoạn có dân chủ đa đảng ở Việt Nam và những ảnh hưởng có thể có cho tương lai. 

Kinh tế

Dự án casino Phú Quốc, ủng hộ hay không?  -(RFA)
Thụy Sĩ và trận chiến ngoại hối  -(Nguyễn xuân Nghĩa -RFA)
Khi bò gặm thanh long, sữa đổ ruộng… -(TN)  —  Để cân bằng lợi thế -(TN)   —   Tuyến metro số 5 đội giá lên 1,31 tỷ euro -(TT)   —  Hoa chất đống đầy đường vì mất giá -(TT)   —   Giá đất tăng “dựng đứng” để người dân phải mua chung cư? -(TT)
Không phát hành tiền lẻ mới, tiết kiệm 1.084 tỉ đồng -(TT)   —  “Đỏ mắt” tìm mua… dầu lửa -(TT)
Sản xuất bánh, kẹo tại làng nghề: Tràn ngập hàng giả nhãn hiệu, nguyên liệu quá đát  -(LĐ)
Tăng “kịch trần” thuế nhập khẩu xăng dầu lên 40%   -(Infonet)   —  Bộ Công thương nói giá xăng sẽ giảm không ít   -(ĐV)
Tiền cổ phần hóa đi đâu: Hỗ trợ Doanh nghiệp Nhà nước   -(ĐV)
Chặn nhanh, thu hồi gấp hoa quả Úc-Mỹ, bỏ sót Trung Quốc? -(ĐV)
 Teo tóp doanh nghiệp tư nhân: “Tôi kiệt sức rồi!” -(TT)   —   Kinh tế tư nhân Việt: ‘Tạo điều kiện’ hay ‘Tôi kiệt sức rồi!’?  -(VNTB)
Tuyến metro số 5 đội giá lên 1,31 tỷ euro  -(TT) -Tuyến metro số 5, TP.HCM giai đoạn 1 dài 8,89 km từ ngã tư Bảy Hiền (Q.Tân Bình) tới ga metro Tân Cảng đã thay đổi vốn đầu tư từ 833 triệu euro lên 1,310 tỷ euro. 
Ông Nguyễn Văn Đực: “Giá trị tồn kho bất động sản không giảm, thậm chí tăng”  -(DĐĐT / CafeF) -trong khi báo cáo bộ xây dựng đưa ra cho biết, tổng giá trị tồn kho bất động sản giảm 21,8% trong năm 2014, nhiều ý kiến lại cho rằng số lượng hàng tồn kho có thể giảm song tổng giá trị không giảm, thậm chí tăng.
Khung giá đất tăng để giảm tồn kho BĐS? -(CafeF)   —  Cẩn trọng ‘mắc cạn’ khi ham ‘lướt sóng’ bất động sản -(ĐT)
Khi doanh nghiệp Việt chấp nhận thua cuộc -(ĐT)   —   Khi doanh nghiệp phải tính cả đường tháo chạy  -(ĐT)
ECB dự tính triển khai gói QE trị giá 1.100 tỷ euro  -(CafeF)
AVF: Năm 2014 lỗ khủng 736 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu âm 367 tỷ đồng -(CafeF)  -Công ty Cổ phần Việt An (mã CK: AVF) đã công bố BCTC quý 4/2014 với mức lỗ khủng do doanh thu giảm sút và chi phí khác tăng lên đột biến.
Doanh nghiệp Indonesia rót 40 triệu USD mua 1 công ty thực phẩm Việt Nam  -(CafeF)
Giá vàng tăng vọt cuối giờ chiều, lên trên 35,8 triệu đồng/lượng(21/01) -(CafeF)
Tin kinh tế 21/01: CPI Hà Nội tháng đầu năm 2015 giảm; Bộ tài chính rút quyết định tăng thuế NK xăng dầu -(CafeF)
CEO toàn cầu bớt tự tin về kinh tế  -(BBC)

Thế giới

Nhật Bản tìm cách cứu con tin bị Nhà nước Hồi giáo bắt cóc  -(VOA)   —   Pháp chi 700 triệu EURO cho kế hoạch chống khủng bố   -(RFA)Thêm một thủ lĩnh IS bị Pakistan bắt giữ -(TN)
Người Palestine đâm 9 hành khách trên xe buýt ở Tel Aviv -(VOA)  —  Pháp bắt 5 nghi can khủng bố người Chechnya -(VOA)
HRW kêu gọi Afghanistan hành động để bảo vệ ký giả -(VOA)
Mỹ – Hàn thành lập lực lượng đối phó Trung Quốc?   -(ĐV)  —   Ngoại Trưởng Nga chỉ trích diễn văn của TT Mỹ là ‘hung hăng’   -(VOA)
Lên án nặng nề ông Chu Vĩnh Khang để cảnh báo đảng viên  -(RFA)   —  Trung Quốc mất cân bằng giới tính ‘nghiêm trọng nhất’ thế giới -(TN)   —   Trung Quốc bắt hơn 800 người Tân Cương vượt biên trái phép   -(ĐV)
Lời nhắc thẳng của Nga tới Trung Quốc   -(ĐV)   —   Tin thế giới 18h30: Chiến sự dữ dội lan khắp miền Đông Ukraine   -(Infonet)
Phiến quân Houthi tiếp tục tấn công, gây lo sợ tại thủ đô Yemen -(VOA)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Cử nhân kinh tế không giỏi là thất nghiệp – Kỳ 2: Phải biết tạo sự khác biệt, nổi trội  -(TN)

Xe cán chó chó cán xe

Án mạng kinh hoàng, 2 người chết, 2 người bị thương: Khẩn trương truy tìm hung thủ  – (TNO) - Liên quan vụ án mạng khiến 2 người chết, 2 người bị thương, trao đổi với PV Thanh Niên Online chiều 21.1, Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ Võ Thanh Hùng cho biết: ‘Lực lượng điều tra của Công an tỉnh Gia Lai, Công an huyện Đức Cơ và của Binh đoàn 15 đã vào cuộc để làm rõ nguyên nhân vụ việc, đồng thời khẩn trương truy tìm hung thủ’.   —  Cả nhà Trung tá bị chém, 2 người tử vong  -(ĐV)
Bắt nghi phạm vụ hiếp dâm, giết bé gái bịt đầu mối -(TT)   —   Hà Giang: Bắt khẩn cấp hai nghi can cướp giật  -(TT)   —   Bắt hai nghi can giật dây chuyền phụ nữ -(TT)
 Mang súng tới truy sát người trong quán ăn đêm vì nghĩ bị “nhìn đểu” -(ĐSPL)   —    Nữ sinh túm tóc, đánh cô giáo bị đình chỉ học 1 tháng -(ĐSPL)
Cà Mau: Ðụng xe, rút dao đâm chết hai người  -(NV)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét