Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

***TIN NGÀY 17/3/2015 -Thứ Ba.

Chính trị – Xã hội

Manila kêu gọi ngăn chận bồi đắp đảo ở Biển Đông   -(RFI)   —  Nga giúp TQ trở thành ‘Vua Biển Đông’?  -(BBC)    —   Cho Mỹ sử dụng cảng Cam Ranh có ý nghĩa gì?  -(RFA)   —   ASEAN nghiên cứu thành lập lực lượng gìn giữ hòa bình chung  -(VOA)   —  Trung Quốc: Biển Đông ‘vẫn ổn định’  -(VOA)
Thủ tướng VN sắp thăm Australia, tranh chấp Biển Đông trong nghị trình  -(VOA)
Bộ Trưởng Bộ Công An Việt Nam thăm Hoa Kỳ  -(RFA) - Bộ trưởng Công An Việt Nam, tướng Trần Đại Quang, hiện đang có mặt tại Washington D.C., thực hiện chuyến viếng thăm Hoa Kỳ kéo dài 4 ngày. Chương trình làm việc của ông bao gồm những cuộc tiếp xúc với hành pháp và lập pháp Hoa Kỳ, như gặp gỡ với các quan chức của Bộ Quốc Phòng, bộ An Ninh Nội Địa, cơ quan CIA, FBI, và cả các giới chức của Hội Đồng An Ninh Quốc Gia để bàn thảo về hợp tác chống khủng bố và chống tội phạm.
Vị khách cồng kềnh của Tòa Bạch Ốc  -(Bùi Tín -VOA) -Trong và ngoài nước đang bàn tán về chuyến ‘Mỹ du’ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có thể diễn ra trong năm 2015 này

Chuyện Trần đại Quang đang đi Mỹ và Nguyễn phú Trọng sắp đi Mỹ – Có quá nhiều người VN hy vọng là đó là “chỉ dấu” ĐCS VN sẽ thay đổi theo hướng “thuận lợi” cho Đồng bào VN trong tương lai rất gần – Chuyện Mỹ “yêu cầu” VN ngưng không cho Nga sử dụng Cam ranh để tiếp nhiên liệu… cho quân đội Nga hoạt động ở TBD- Biển đông, có nhiều bình luận cho rằng đó là “phép thử” của Mỹ với ĐCS VN , điều này tôi đồng ý – Nhưng nhiều lần tôi đã nói , với hiện nay chiến tranh nếu có xảy ra thì với những quốc gia có nhứng “phi trường nổi” , cái thế “địa quân sự” thì trên đại đương cũng như trên đất liền mà thôi – Đồng ý là VN có một vị thế chiến lược “ưu thế” ở vùng ĐNÁ , nhưng không phải vì thế mà cứ mơ hão là Mỹ cần VN -Hơn nữa Trung cộng sẽ thôn tính mấy quốc gia yếu mà còn hèn bằng cách không đụng chạm đến quyền lợi toàn cầu của Mỹ hoặc nhường cho Mỹ những lợi ích to lớn , Trung cộng chỉ đối đầu với Mỹ bằng mồm (Mỹ biết điều đó) chứ không bao giờ ngu đến mức nghĩ là Mỹ sợ Trung cộng , Bắc kinh bao giờ cũng thâm mà hiểm – Cho nên đúng là Mỹ dùng Cam ranh để làm phép thử cuối cùng với ĐCS VN để rồi hoạch định chiến lược lâu dài về việc “xoay trục ” sang châu Á , nhưng chắc chắn Mỹ sẽ “thất bại” với ĐCS VN – Rất nhiều chỉ dấu và bằng chứng liên tiếp là Trung cộng đã nuôi đám Việt gian làm tay sai ở VN có thể đông “như quân nguyên” sằn sàng vì Trung cộng đối đầu lại Đồng bào VN, đừng ngụy biện bằng lý do “nhạy cảm” “giữ hòa bình ổn định để phát triển” rồi sau mới tính , hay nước ta nhỏ yếu….huyễn hoặc và tuyên truyền cho Trung cộng mà thôi – Nhưng rồi Trung cộng cũng trên đà sụp đổ, chắc chắn , Bình Tập sẽ bị tai họa thôi , nhưng đám diều hâu Bắc kinh vẫn mạnh, cho nên nếu Bắc kinh rơi vào thế bí và thấy rõ sụp đổ thì sẽ tấn công VN để “giải vây” tình hình Trung cộng…..Ai cho là nói tầm bậy thì cứ chờ giờ đến cuối 2015 sẽ có câu trả lời- Cho nên VN liệu mà giữ cái bổn mạng của mình , mình lo cho mình chứ không ai lo cho mình được , còn Nga thì thời Liên xô thế nào, nay cũng chả là cái đinh gì đâu, đừng bám đít Nga rồi khóc ròng cho xem- Chỉ có toàn thể Người VN đoàn kết lại quyết bảo vệ Tổ quốc VN (không phải cái tổ quốc bá vơ XHCN) dù binh lực, khí tài…. có yếu thì vẫn thắng, lịch sử đã chứng minh -Còn cố xách động chia rẽ , ỷ mạnh hiếp yếu , hèn với giặc thả giàn ác với dân… nhất định mất tất cả không xa và sẽ làm tôi mọi cho Trung cộng tiếp tục. Chắc chắn.
  Cho nên chỉ khi nào vứt bỏ cái “ý thức hệ” “anh em một nhà” “16-4″ …. với Trung cộng , đảng CSVN vẫn giứ đảng của mình thay đổi chủ trương và hoạt động trong “môi trường” Tự do – Dân chủ – Đa nguyên đa đảng , lấy chính trị hướng về Tổ quốc Đồng bào VN, đa nguyên ,tam quyền phân lập, Kinh tế Tự do có chính phủ làm trọng tài , Xa hội lấy Trí Nhân làm gốc.
  Và hiện nay phải “cấu kết” với Mỹ cùng Đồng Minh của Mỹ (không phải là đồng chí, là anh em…) để hình thành phòng tuyến chống Trung cộng xâm lược , nay không còn quốc gia nào khác đối đầu và Trung cộng nể mặt hơn Mỹ đâu- Đó là thực tế và phải biết chớp thời cơ đang thuận lợi- Ngoan cố là hậu quả khôn lường , đừng mê ngủ, hãy tỉnh táo nhìn và suy xét có lợi cho Tổ quốc và Dân tộc.Không thì đời sau sẽ nguyền rủa mãi mãi.
Những người bị khủng bố ở Thái Bình gửi đơn tố cáo đến Thanh tra Bộ Công an  – (Nguyễn tường Thụy -RFA) -Như thông tin đã đưa, ngày 21/1/2015, 12 người đến thăm Tù nhân lương tâm Trần Anh Kim bị công an địa phương khủng bố. Nhiều người bị đánh đâp dã man.
‘EU có nhiều lợi ích ở Biển Đông’   -(BBC) -EU có nhiều lợi ích ở Biển Đông và có thể đóng vai trò trung gian cho một thỏa thuận chung cho các quốc gia có tranh chấp, theo một chuyên gia nước ngoài.
Phản động  -(Cao huy Huân -VOA) - Phản động, đó là hai từ dùng ám chỉ những người tham gia vạch rõ những sai trái của thể chế hiện tại trong nước. Đã có thời tôi từng dùng hai từ phản động để ám chỉ những cá nhân đang hằng ngày nêu lên những điều sai trái của chính phủ trong nước. Bản thân tôi càng hiểu rõ, ở nước ngoài, có những người hoạt động chính trị chân chính và những người hoạt động cực đoan. Khi đồng ý hợp tác với VOA, tôi đã xem cơ quan này là một cơ quan thông tin minh bạch và chân chính, là nơi thể hiện tiếng nói đại diện cho những người vì lẽ phải, vì sự thay đổi tích cực. Cũng xin cảm ơn VOA đã là cầu nối đưa những tâm tư suy nghĩ của một người trẻ như tôi đến được với hàng triệu người Việt trên toàn thế giới. Chắc chắn sẽ còn nhiều bạn trẻ trong nước gọi tôi là phản động như tôi đã từng gọi những người khác như vậy. Nhưng hy vọng, các bạn trẻ ấy sẽ nhanh chóng hiểu được vấn đề đang theo chiều hướng nào, để hai từ “phản động” không còn dùng để ám chỉ những người như chúng tôi.
‘Khó có chuyện tưởng niệm lính TQ tại Lai Châu’ -(BBC)   —  RSF mở Chiến dịch Hỗ trợ Tự do mạng -(RFA)   —  Số phận những người trên tàu Thương Tín sau 40 năm -(RFA)
Bình luận về tượng mẹ VN anh hùng  -(BBC /nghe) - Nhà thơ, nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo bình luận về Đại công trình Tượng Đài Mẹ Việt Nam anh hùng ở Quảng Nam được thiết kế và xây cất với trị giá khoảng 410 tỷ đồng Việt Nam.
Kiều hối gởi về Việt Nam tăng nhờ có “tiền rửa” ?-(RFI)
Sài Gòn năm 1974 với chiếc La Dalat của Việt Nam
“Cái chết đã bao vây chúng tôi”  -(Phan Ba) – Andreas Kohlschütter  >>>   “Cái chết đã bao vây chúng tôi” (tiếp theo và hết)
Sài Gòn năm 1974 với chiếc La Dalat của Việt Nam  === >>>

Tù nhân của Việt Cộng (phần 3)   >>>   Tù nhân của Việt Cộng (phần 4)   >>>  
Biểu tình chống chính quyền, Sài Gòn, 1974
Biểu tình chống chính quyền, Sài Gòn, 1974
Cứu người giữa trùng khơi – Kỳ 7: Chúng tôi mang ơn họ  -(TT)
Cấm cán bộ gửi tiền ở nước ngoài là chưa đủ -(TT)- Cấm ai , ai cấm.   —   Xử lý nghiêm cán bộ xã chia gà “nông thôn mới” -(TT) – Sao không có cách nào nói khác hơn à -Dân, quân, công an xúm nhau giúp tài xế xe lật gom cá -(TT)   —   Loạn giá văcxin dịch vụ -(TT)
Viết tiếp câu chuyện ngăn ngừa bạo lực học đường  : “Đau để thương” thay vì “trả thù rửa hận” -(TT)  – Nếu nhìn nhận vụ nữ sinh bị đánh ở góc độ, nền tảng văn hóa tình thương, ta dễ dàng xúc cảm “đau để thương”, thay vì chỉ trích, phê phán, “trả thù rửa hận”.
Xác định được 2 thiếu nữ đánh nhau ‘tay bo’ tới ngất xỉu  -(VNN)   —   Vụ nữ sinh Trà Vinh đánh bạn: Hiệu trưởng xin từ chức -(VNN)
Học sinh đánh nhau như phim hành động: 'Các em đều là trò ngoan'
Học sinh đánh nhau như phim hành động: ‘Các em đều là trò ngoan’  - (TNO) – === >>>
May mà nó ngoan, nó mới thế này, chừng nào nó chém giết người khác mới là… chưa ngoan.
Đừng vội phê phán, trách cứ đám con nít , nó đâu biết gì , sinh ra đều tính Thiện – Cả một hệ thống điều hành đất nước mà 40 năm sau vẫn như thế này thì trách con nít nỗi gì- Luôn cố tạo “thù hận” và “bạo lực”… thì dạy con nít thế nào cho nên.
Nỗi sợ bị trù dập, bị trả thù  -(TN) - Lâu rồi, không biết từ lúc nào, nỗi lo sợ bị mất lòng, bị trù dập, bị trả thù… đã khiến nhiều người trong chúng ta trở thành những người an phận, bàng quan, hèn nhát.
Chị Lê Thị Kim Thu tố cáo: 40 năm Cộng sản Việt Nam vẫn trả thù Thương Phế Binh VNCH  -(DLB)
40 năm cuộc sống người thương phế binh VNCH  -(Đatviet.com)   —   Cộng Sản đớp hết 33 triệu đô Mỹ giúp thương phế binh 2 Miền VNCH&Bắc Việt  -(Viettan)   —    Người Lính Bất Hạnh VNCH -( kbc4100)-
Tin Khẩn : : PHÁI ĐOÀN HỘI ĐỒNG LIÊN TÔN BỊ CÔN AN THỪA THIÊN-HUẾ ÁP TẢI VỀ SÀI GÒN  -(Danquyen)   >>>>   Kháng thư của Hội đồng Liên tôn Việt Nam
Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải nhớ thời TP.HCM ‘cởi trói’  -(VNN) – Ai Trói mà cởi, Ngụy Mỹ nó trói chắc.
Hợp nhất cơ quan đảng, chính quyền: Cẩn trọng khi xem xét  -(VNN) – Đề án của Quảng Ninh mặc dù chỉ đề cập phạm vi một địa phương nhưng lại chỉ trúng vấn đề xuyên suốt cả hệ thống chính trị với một đảng duy nhất cầm quyền.
Tốt thôi, cẩn trọng cái gì, dẹp mẹ hệ thống chính quyền để vô ích, tốn tiền dân- Chỉ để hệ thống đảng CS là hoàn chỉnh rồi – Cái hệ thống chính trị Song Trùng chỉ để dân è cổ trả tiền gấp đôi thiên hạ mà thôi – Đã gội là “một đảng duy nhất” thì bày vè làm gì cho khổ dân – Đảng có cả hệ thống “chính quyền” từ cấp cao nhất đến thấp nhất rồi mà, hơn nữa hiện nay cái gọi là “hành pháp” có làm gì cũng chờ và hỏi lệnh của bên đảng mà thôi -Bộ chính trị, Thành ủy, tỉnh ủy,huyện ủy ,Thị ủy, Xẫ Phường cho đến thôn  tổ cũng vậy thôi.
Bộ trưởng Công an hội đàm với Giám đốc FBI  -(VNN)
Thủ tướng đối thoại với các doanh nghiệp lớn Australia -(VNN) – Không biết có nói cái “thị trường định hướng XHCN” cho đám doanh nghiệp bên đó biết hay không.Họ làm ăn theo kiểu Tự do quen rồi.
Để từ thiện không chỉ… câu Like -(TVN)   —   Tịch thu xe của tài xế say rượu là vi hiến  -(TVN)
Sau ‘thư gửi Bộ trưởng Tiến’, con liệt sỹ Gạc Ma được tuyển-(VNN)
Định Công; Linh Đàm; tuyến đường
‘Tuyến đường ám ảnh’ dân Định Công, Linh Đàm   -(VNN)  === >>>
 “Sốt” chuyển nhượng hạ tầng, Bộ GTVT nói gì? –  TP – Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Hồng Trường cho biết, chủ trương bán/chuyển nhượng quyền khai thác hạ tầng nhằm đảm bảo quay vòng vốn để tiếp tục đầu tư các dự án quan trọng, cấp bách. Bộ GTVT sẽ bán/chuyển nhượng tối đa cho nhà đầu tư. Các ngành khác cũng có thể áp dụng hình thức này.
Công an Hà Nội đang xác minh về lực lượng 'dư luận viên' tự phát  <<< ===   Công an Hà Nội đang xác minh về lực lượng ‘dư luận viên’ tự phát  – (TNO) Công an Hà Nội đang xác minh về lực lượng “dư luận viên” tự phát. Đây là thông tin được thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Hà Nội cho biết tại cuộc giao ban của Thành ủy Hà Nội chiều nay 17.3.
Ha ! ha ! Tự phát , rõ ràng một đội ngũ đông đảo ,  quậy tưng cả buổi , nhố nhăng công khai , có an ninh-CA đứng đó ,nó đâu có núp lùm đâu mà xác minh. – Hình của báo đấy.
Trần Đại Quang đi Mỹ, tướng Chung ở nhà bán đứng dư luận viên   -(DLB)
CSGT không được dừng xe trên đường cao tốc -(TN)   —  Chính phủ lại xin “khất nợ” luật Biểu tình -(TN)
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp kiều bào tại Sydney   -(QĐND)Chống diễn biến hòa bình : – Tự do tôn giáo ở Việt Nam – những cái nhìn gần  -(QĐND)
Một phần nhà khách tỉnh Quảng NamẢnh: TRẦN THƯỜNG
Thích hoành tráng  -(NLĐ) -Tiếp sau tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng lớn nhất nước tiêu tốn 411 tỉ đồng, tỉnh Quảng Nam tiếp tục gây choáng dư luận bằng công trình nhà khách nguy nga với vốn xây dựng 165 tỉ đồng, sắp được khánh thành vào dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng tỉnh này
Một phần nhà khách tỉnh Quảng Nam Ảnh: TRẦN THƯỜNG
Vụ 1.250 con gà đi “lạc”: Yêu cầu báo cáo Thủ tướng trước 30/3  -(ĐSPL)
Xin đừng quên tù nhân lương tâm Việt Nam  -(DCCT)
TTXVN nói sai về báo cáo của ông Báo cáo viên Đặc biệt của LHQ  -(DCCT) – Sài Gòn – Thông Tấn Xã Việt Nam đưa tin, ông Heiner Beilefeldt -Báo cáo viên Đặc biệt của LHQ về Tôn giáo và Tín ngưỡng- ‘đánh giá cao sự hợp tác và tạo điều kiện của các cơ quan chức năng VN trong suốt thời gian chuyến thăm’ của ông đến Việt Nam vào cuối tháng 7.2014 vừa qua.   ….   “Báo cáo cũng ghi nhận những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong việc thúc đẩy, bảo vệ quyền tự do tôn giáo, đặc biệt là sự phát triển số lượng tín đồ, chức sắc tôn giáo cũng như các cơ sở thờ tự tại khắp các tỉnh trong những năm vừa qua; đồng thời khuyến nghị Việt Nam tiếp tục hoàn thiện quy định pháp luật về tôn giáo và tín ngưỡng, điều tra làm rõ các cáo buộc liên quan đến tự do tín ngưỡng, tôn giáo và bày tỏ ý muốn tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong quá trình thực hiện vai trò Báo cáo viên đặc biệt của mình.”
Một kiểu làm báo đê tiện  -(Đoan Trang)   >>>>    Việt Nam đối thoại văn hóa, tôn giáo tại Hội đồng Nhân quyền  -(TTXVN)
Phiên đối thoại tại Liên Hợp Quốc về việc thực hiện các Quyền Văn hóa ở Việt Nam – (VNUPR)
Phiên đối thoại về tình hình tôn giáo Việt Nam tại Liên Hợp Quốc- (VNUPR)
Dĩ Hư Vi Thực  -(Dainamax) -Trong có một tuần, ba cường quốc quân sự đứng đầu thế giới là Mỹ, Nga, Tầu, bất ngờ dàn ra ba chuyện sáng trưng – mà làm thiên hạ thấy tối mù.
Lễ hội thế nào thì xã hội thế ấy !  -(Vương trí Nhàn )
Đại học, Cao đẳng cần dạy các phẩm hạnh tri thức  -(Lam Hồng) -Barry Schwartz and Kenneth Sharpe
Trung Quốc: Chiến lược trở thành cường quốc biển -(NCQT)
Một khuôn khổ như thế nào?  -(JonathanLondon)
Mehdi Jowkar (IRNA, Iran) – Những kẻ cuồng tín đang phá hủy lịch sử như thế nào   -(Phạm nguyên Trường dịch)
QUỐC TRIỀU KHÁM TỤNG ĐIỀU LỆ VỚI VIỆC BẢO VỆ QUYỀN LỢI CHÍNH ĐÁNG CỦA CON NGƯỜI  -(Nguyến minh Tuấn)
Vì sao nông dân không ngóc đầu lên được?  -(Danquyen) – Tô văn Trường –  Nếu ví nền kinh tế quốc dân của Việt Nam là một con tàu, thì nông nghiệp chính là cái thân tàu chịu tải trọng toàn bộ, các ngành khác được xem là máy, bánh lái, chân vịt, boong, v.v. tất cả những cơ phận có tính năng chấp hành ấy chỉ vận hành hữu hiệu khi lộ trình hải hành đúng hướng nhờ vào một vật cỏn con… đó là cái la bàn chuẩn hướng! Chuẩn hướng cho hải đồ của riêng con tàu của mình. Có ai ra khơi mà chỉ chăm chăm… đi theo những con tàu khác như kiểu “thuyền đua thì lái cũng đua, con cóc nó nhảy thì con cua cũng bò”!
Nếu nhìn rộng hơn, thì la bàn không chịu tác động của con người. Cái chính định hướng phát triển phải là bánh lái con tàu và “Người cầm lái”. Con người lái tàu không xác định rõ đích đi/điểm đến, mù mờ về mục tiêu, bàn mãi vẫn chưa thông (ví dụ như kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa) thì sẽ rất khó đưa đến vinh quang.
Nỗi nhục Trường Sa !!! -(Xã luận BNS TDNL số 215 ngày 15-3-2015)
Người người cùng nhau, đứng lên đáp lời sông núi…   -(DLB)
Bài thi viết ‘Cộng sản & Tôi': 30/4 đen đến 30/4/2015  -(DLB)   —  Ai nói đảng csVN bán nước?  -(DLB)
Kẻ trên trăm tên   –  Trần Gia Phụng (Danlambao)
Phiên tòa sơ thẩm   –  Vi Đức Hồi (Danlambao)
 Càng nói càng lộ cái ngu!   -(DLB)   —   Và người ơi xin chớ quên!   -(DLB)
Hồ Chí Minh, một gián điệp hoàn hảo – Kỳ 14  -(DLB)

Kinh tế

Tái cấu trúc nền nông nghiệp: khó khăn và trở ngại -(RFA)
 Phong tỏa 400.000 Euro của Việt kiều tại Agribank  -(VEF) -Dương thanh Nghị việt kiều Pháp – Trả lời PV.VietNamNet về vụ việc “Việt kiều gửi tiền tiết kiệm nhưng không rút được tiền” đăng tải ngày 15/3, đại diện Agribank cho biết, Agribank chi nhánh Mạc Thị Bưởi đang phong tỏa khoản tiền này để đảm bảo việc trả nợ khoản vay cho khách hàng.   —   Thực hư vụ Việt kiều gửi 400 ngàn Euro không rút được  -(VNN)
VP Bank phải ôm nợ từ Vinalines?  -(VNN) - Ngân hàng VP Bank có thể trở thành cổ đông lớn tại Công ty TNHH Cảng container quốc tế Cái Lân (CICT) do Vinalines vừa đề xuất Chính phủ và Bộ Giao thông-Vận tải (GTVT) xin phép gán nợ bằng cổ phần tại chủ đầu tư của CICT cho ngân hàng này.
Dính vào Sacombank: Eximbank tuột dốc?  -(VNN)
Việt Nam sắp có thịt bò Canada – (NLĐ) – Sướng hén, ở xứ xã nghĩa ăn toàn đồ bọn giãy chết.

Thế giới


Gandhi vẫn còn là người hùng của Ấn Độ?  -(BBC) -
Đại diện của chính phủ Anh và Ấn Độ trong buổi khai trương bức tượng hôm 14/03   === >>>
Arun Gandhi, cháu của Muhatma Gandhi : -Ông tôi không muốn người ta dựng tượng. Ông muốn họ làm theo thông điệp của ông hơn.
ĐCSTQ trước nguy cơ tan vỡ  -(Lê diễn Đức -RFA) -Maciej Michalek :Ngày càng có nhiều hơn tiếng nói về sự sụp đổ sắp tới của chế độ Cộng Sản ở Trung Quốc. Hiện đang tập hợp những vấn đề kinh tế nghiêm trọng và cuộc thanh trừng lớn nhất trong Đảng Cộng Sản và quân đội kể từ thời Mao Trạch Đông – theo một số chuyên gia – họ cho rằng, nhà chức trách Trung Quốc đã đánh mất khả năng chỉ đạo nhà nước.
2014: Trung Quốc bắt gần 1.000 nhà đấu tranh nhân quyền  -(RFI)   —Trung Quốc bắt tới gần 1000 người tranh đấu -(RFA)   —  LHQ kêu gọi TQ, Nhật, Hàn hòa giải -(RFA)  —  Trung Quốc ‘quyết tâm cải cách’ -(BBC)   —  Trung Quốc xuất khẩu vũ khí thứ ba thế giới -(BBC)
Một tướng cao cấp Trung Quốc tử trần khi đang bị điều tra -(RFA)   —  Tướng TQ bị điều tra qua đời -(BBC) - Cựu Thượng tướng Từ Tài Hậu của Trung Quốc qua đời vì ung thư, báo chí khu vực cho hay.
Trung Quốc đưa quân xuống biên giới Miến Điện -(RFI)    — Xung đột ở Miến Điện : Bắc Kinh « quyết tâm » bảo vệ công dân Trung quốc-(RFI)
Trung Quốc đứng thứ ba thế giới về xuất khẩu vũ khí-(RFI)    —  Lãnh đạo tập đoàn sản xuất xe hơi Trung Quốc bị điều tra vì tham nhũng-(RFI)
Thủ tướng TQ hứa tăng cường công tác bảo vệ môi trường   -(VOA)
Mỹ và Cuba tiếp tục đàm phán, tuy bất đồng về Venezuela-(RFI)
Mỹ chuẩn bị thương thuyết cho giải pháp chính trị ở Syria  -(VOA)   —  Tổng thống Syria: Chúng tôi đợi hành động của Mỹ đi đôi với lời nói  -(VOA)
Bắc Hàn bắt cóc đến 200 ngàn người -(RFA)   —  LHQ kêu gọi giải quyết vấn đề những người bị BTT bắt cóc -(RFI)    —  Cuộc tập trận Mỹ-Hàn đánh đi thông điệp cho Bắc Triều Tiên  -(VOA)
Nga chuẩn bị tập trận ở vùng Bắc Cực-(RFI)    —  Philippines bắt được trùm khủng bố -(RFA)
Chỉ điểm và đạo đức, vấn đề nhức nhối thời hậu Cộng sản ở Đông Âu-(RFI)
Thái Lan: vi phạm thiết quân luật bị truy tố -(RFA)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

'Thánh Gióng tắm ở Hồ Tây': Kích thích trí tưởng tượng, tiềm năng sáng tạo của học sinh
‘Thánh Gióng tắm ở Hồ Tây': Kích thích trí tưởng tượng, tiềm năng sáng tạo của học sinh  (TNO) – Cái này chắc là “sáng tạo kiểu xã nghĩa”. Nó lấy Tổ tiên ra làm trò thì có. Dám cho Phù đổng Thiên vương tắm Hồ tây.
Những điều cần biết về bệnh tim ở phụ nữ  -(RFA)
Tuyệt đối không tổ chức thi tuyển lớp 6  -(TT) – Đó là chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, thể hiện trong văn bản gửi các sở GD-ĐT được ông Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT kí chiều nay 17-3.
“Thánh Gióng tắm ở hồ Tây” là tưởng tượng của Nguyễn Đình Thi   -(TT)
NXB Giáo dục giải thích chuyện ‘Thánh Gióng tắm Hồ Tây’  -(VNN)

Xe cán chó chó cán xe


‘Yêu râu xanh’ khống chế, hãm hiếp thiếu nữ chăn trâu -(TP)
Lái xế hộp mang ớt bột đi trộm chó-(TP)
Chiêu trò hô biến nước lã thành… thuốc kích dục!-(TP)
Giết vợ bằng búa rồi chôn xác dưới gầm giường  -(TN)   —   Bản tin Hình sự 18H: Xác chết tự bật bung nền nhà, người chồng hoảng hồn tự thú-(TP)
Triệu tập 4 nghi can gây 2 vụ chém người kinh hoàng -(TP)
Cô gái khỏa thân giữa rạp phim ở Hải Phòng làm dân mạng ‘dậy sóng’  -(TN)
Buôn lậu “đánh tháo” hàng chục container ra khỏi cảng -(TN)
Container mà đánh tháo.
Bắt hơn nửa tấn thịt lợn nái thối giả thịt lợn lòi  -(NLĐ)   —   Phát hiện xác phụ nữ trên kênh Nhiêu Lộc -(NLĐ)   —   Lộ diện thiếu nữ đánh nữ sinh ngất xỉu  -(NLĐ)
Người đẹp lai làm "dậy sóng" làng tạp chí thể thao thế giới
Người đẹp lai làm “dậy sóng” làng tạp chí thể thao thế giới -(NLĐ)
Kết luận 5 con ruồi trong chai C2: Vẫn còn... tươi nguyên - Ảnh 1
Kết luận 5 con ruồi trong chai C2: Vẫn còn… tươi nguyên  -(ĐSPL)   >>>  5 con ruồi lềnh bềnh trong chai nước ghi nhãn C2 : Nhà sản xuất nói gì?
Trà xanh C2 và những lùm xùm khiến người tiêu dùng “run sợ”  -(ĐSPL)
Vụ nhiều người ngất xỉu tại BigC The Garden: Các đơn vị đùn đẩy trách nhiệm? -(ĐSPL)
Nữ công nhân chết trong tư thế treo cổ, để lại thư tuyệt mệnh -(ĐSPL)
Bắt hai ‘yêu râu xanh’ hại đời bé gái hàng xóm khi sang nhà chơi -(ĐSPL)   —  Hiếp bé gái 6 tuổi, thanh niên chăn vịt lãnh 14 năm tù  -(NLĐ)
Cuộc chiến bảo kê các quán karaoke và những băng nhóm “xã hội đen” -(ĐSPL)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét