Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

***TIN NGÀY 19/3/2015 -Thứ Năm.


Chính trị – Xã hội

Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đến Úc  -(RFA) -Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã đến Sydney vào tối 16-03-2015 mở đầu chuyến viếng thăm chính thức nước Úc đến ngày 18-03. Mặc Lâm có cuộc trao đổi với nhà báo Lưu Tường Quang hiện đang sống tại Sydney để biết thêm về các hoạt động của ông Thủ tướng cũng như các phản ứng của truyền thông và cộng đồng người Việt tại Úc
Carl Thayer phân tích thông cáo chung Việt – Úc: Australia-Vietnam to Forge Strategic Partnership (Thayer 18-3-15) – Ngọai giao Úc Việt: Australia’s Quiet Vietnam Diplomacy (Diplomat 18-3-15) -Bài này xúi Thủ tướng Úc nên cứng rắn hơn với Việt Nam về nhân quyền: Abbott has a habit of honouring authoritarians. Will Vietnam be different? (Guardian 17-3-15)  -(Vietstudies dẫn)

Vì sao người Việt mê tư bản? -(RFA)   —   Hạm trưởng bất đắc dĩ trong ngày di tản -(RFA)
Dư Luận Viên lên báo chí nhà nước -(RFA) - Công an Hà Nội cho biết chính phủ không liên quan gì đến nhóm dư luận viên ngăn cản người dân đặt hoa tưởng niệm các liệt sĩ Gạc Ma tại tượng đài Lý Thái Tổ và tượng đài Quyết Tử ở thủ đô sáng 14 tháng Ba vừa qua.
Tuổi trẻ với ngày 30 tháng 4 -(RFA)   —  Trở lại trận Ban Mê Thuột 1975 – Phần 2 (Lữ Giang)  -(Thongluan)  >>>  Trở lại trận Ban Mê Thuột 1975 (Phần 1) (Lữ Giang)
Suy nghĩ giới trẻ trong nước về thuyền nhân -(RFA) - Hôm nay diễn đàn xin đề cập tới là những suy nghĩ của giới trẻ trong nướcvề sự hiểu biết của họ đối với các thuyền nhân, và việc chính quyền sử dụng một số kiều bào cho công cụ kinh tế, với phần tham gia chia sẻ của 3 bạn khách mời đó là Thanh Tùng, Katy Trần và Anna Huyền Trang

Tin nóng : 4 an ninh quận Hà đông tấn công khủng bố các công dân cứu trợ dân oan ! -(XuanVN)

Cà Mau: Xã nợ 48 triệu đồng tiền nhậu…chủ quán mang xăng đến đòi
Lãnh đạo xã nợ 48 triệu đồng ‘tiền nhậu’, chủ quán đòi đốt trụ sở  -(TN) - Bức xúc vì lãnh đạo xã Khánh Thuận, huyện U Minh (Cà Mau), nhậu thiếu số tiền lớn mà không trả, chiều 14.2, chủ quán nhậu Thanh Phong mang hai can xăng (loại can 1 lít) đến trụ sở UBND xã này ‘dọa đốt’ để yêu cầu được trả tiền nợ. ===>>>
Tổng bí thư Trọng được gì khi thăm Mỹ ? (Trần Nhật Phong)-(Thongluan) -…chuyến đi này có vẻ là cách Hoa Kỳ vẫn tiếp tục sử dụng con mồi TPP để buộc Việt Nam từng bước thay đổi cơ chế, phía Việt Nam thì dùng con mồi cảng Cam Ranh để làm thế đổi chác với Hoa Kỳ. Người dân Việt Nam cũng được chiếc ‘bánh vẽ’ tươi đẹp với cảm giác là chính phủ Việt Nam càng lúc càng thân thiện với Hoa Kỳ hơn.
Bạo lực, người lớn và trẻ em (Motbaica)-(Thongluan) -Một nền tảng giáo dục tuyệt vời với tình thương yêu bao la chân thành, vô điều kiện là một mảnh đất cực kỳ màu mỡ giúp cho những mầm non tương lai của đất nước vươn lên và phát triển một cách mạnh mẽ.

Đây là cái gì ?  -(Minh đức Lê)  -Hình trên - Chủ FB này là LS người Úc gốc Việt
SỰ SO SÁNH GIỮA CHỦ NGHĨA TƯ BẢN VÀ CHỦ NGHĨA XÃ HỘI  -(Hoa Mai Đất Việt FB)
 QUAN SÁT VÀ SUY NGẪM: NGỤY LÀ AI PHẢN ĐỘNG LÀ AI  -(Thanh Ton FB)

 40 NĂM LỆ TUÔN : KHÓC CHO THÁNG TƯ ĐEN : HÌNH ẢNH DÂN CHÚNG DI TẢN  -(Jack Tran FB)  ==>>
Đọc dự toán ngân sách 2014: Chi phí cho đảng cao hơn cho 2 đại học quốc gia!  -(Nguyễn văn Tuấn)
Bộ trưởng Trần Đại Quang tiếp xúc với nhiều quan chức cấp cao Hoa Kỳ –  (GDVN)   —   Việt Nam- Mỹ thống nhất mở rộng đối thoại song phương về an ninh  -(VOV)   —  Chủ tịch nước đề nghị Hoa Kỳ dỡ bỏ các rào cản thương mại-(VOV)   —   Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam tiếp Tư lệnh Hải quân Philippines-(VOV)
Ông Vũ Quốc Hùng: “Cán bộ ăn chặn của dân là vô đạo đức” –  (GDVN)
Con gái liệt sỹ Gạc Ma nhận quyết định đi làm đúng ngày giỗ bố  –  (GDVN)   >>>   Sở Y tế Nghệ An tiếp nhận con gái liệt sỹ Gạc Ma vào làm việc   >>>   Tâm sự rơi nước mắt của con gái liệt sỹ Gạc Ma gửi tới Bộ trưởng Bộ Y Tế :   …   Nhưng mọi chuyện không đơn giản như Trang nghĩ, năm 2014 sau khi tốt nghiệp cao đẳng chuyên ngành điều dưỡng, em mang hồ sơ đi xin việc khắp các bệnh viện, phòng khám tư đều không được. Trong khi đó căn bệnh của anh trai ngày càng nặng, người mẹ của em lại mắc bệnh u xơ tử cung, teo thận phải. Kinh tế gia đình lại chỉ dựa vào 4 sào ruộng khoán nên Trang lại phải thay mẹ hàng ngày đi làm ruộng, nuôi lợn gà để lo cho mẹ và anh.  -Nhận được lời tâm sự của cháu Trang, một người con liệt sỹ Gạc Ma vào đúng thời điểm khi cả nước đang hướng tới kỷ niệm 27 năm hải chiến Gạc Ma nên ngày 13/3 Bộ Y tế đã có văn bản số 1648BYT-VPBI do Phó chánh văn phòng Bộ ký, gửi Sở Y tế Nghệ An với nội dung:
Đại hội đầu tiên của Hội Cựu tù nhân lương tâm  -(RFA) – Tổ chức xã hội dân sự có tên Hội Cựu tù nhân lương tâm có lẽ là nơi tập trung con số lớn nhất các cá nhân tranh đấu cho nhân quyền, tự do dân chủ bị nhà cầm quyền Việt Nam giam giữ
Viettel, VTVCab, AVG đang phát không phép những kênh truyền hình nào? –  (GDVN)
Sớm xác minh, làm rõ nhóm người ngăn cản việc tưởng niệm liệt sĩ Gạc Ma – (LĐ) -Nhóm thanh niên mặc áo đỏ có in logo giống công an. (Hình trên)  -Ai trồng khoai đất nầy.
Người tố cáo tham nhũng được khen thưởng tối đa khoảng 3,4 tỉ đồng – (LĐ)

Chủ tịch Hà Nội: Không có chuyện kiếm chác, lợi ích nhóm trong việc chặt cây xanh – (LĐ)
Sảy miệng… quá tam  -(LĐ) -Trả lời câu hỏi “Chuyện chặt cây có phải hỏi dân không, thưa ông”?- Ông Long quả quyết: Không phải hỏi gì cả, đấy là trách nhiệm của cơ quan quản lý, của chính quyền. Một cái cây chặt đi cũng phải hỏi dân.  === >>>
Thay thế 6.700 cây: Hà Nội nói “hầu hết” nhân dân ủng hộ!  -(VnM) – Cũng “Nhân dân”.   >>>  Chủ tịch Hà Nội yêu cầu rà soát việc thay thế cây    >>>   Hội đồng nhân dân chỉ đồng ý chủ trương thay thế cây xanh    >>>  Tranh cãi quanh việc chặt hạ 6.700 cây xanh   >>>  3 câu hỏi xoay quanh dự án chặt hạ cây xanh của GS Ngô Bảo
Đây là bằng chứng rõ ràng quan của chế độ chuyên chính phong kiến quân chủ- 6.700 cây cổ thụ cho Môi Trường ở Hà nội , của riêng nhà chúng à, 71 tỉ để trồng lại nè , toàn cây hàng trăm năm tuổi như Xa cừ ,Hoa Sữa  có thể Sao, Dầu hay là “siêu gỗ Sưa”… bán bao nhiêu tiền, không lẽ chất đống đốt- Tốt quá ,vì nhân hy sinh cả Gói mì tôm, cân gạo, con Gà, con Dê, tấm tôn….. càng nói càng lòi bộ mặt tham lam vơ vét không đáy- Nếu không lấy cứt gì có xe hơi biệt thự , tiền ngàn tỉ ….. Về nhà mang 1/100 của cải đem cho Giai cấp Vô sản đi.
Công nhân vẫn miệt mài đốn hạ cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh   -(VOV) - Những cây hoa sữa cao, to vẫn đang tiếp tục bị chặt hạ để thay thế bằng cây khác trên đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.   >>>  Triển khai hạ 6.700 cây xanh: Các luật sư lên tiếng    >>>   Chặt hạ 6.700 cây để trồng mới: Không khéo lại tiền mất tật mang!
   <<< ===   Hình ảnh phố Hà Nội tuyệt đẹp nhờ những hàng cây  -(VNN) – Cùng ngắm những hàng cây tuyệt đẹp trên phố Thủ đô những ngày dư luận xôn xao về thông tin Hà Nội chuẩn bị chặt hạ 6.700 cây xanh trên gần 200 tuyến phố.
Đổi lấy danh hiệu ‘lạc quan nhất’, chúng ta mất gì?  -(VNN)
cay-xanh-do-thi
Chủ tịch Hà Nội phê bình việc chặt hạ thay thế cây xanh – (TNO) -Theo ông Thảo, người dân bức xúc là do việc chặt hạ, thay thế cây xanh trong những ngày qua không được tuyên truyền sâu rộng, kỹ càng khiến cho người dân lầm tưởng đang có một chiến dịch chặt 6.700 cây ở Hà Nội. Trong khi đó, đây là kế hoạch thay thế những cây già cỗi, sâu mọt, cong nghiêng, không đúng chủng loại… để tránh nguy cơ tai nạn do cây gãy đổ. Ngân sách thành phố không phải bỏ tiền cho việc này mà do các đơn vị xã hội hóa kinh phí.
  Cứ phá tất cả càng nhiều càng tốt – Cái gì đảng nhà nước làm là dân “đồng thuận” hà – Khỏi lo cứ thoải mái nghĩ ra cách “chơi”. -Thấy chưa : -Sở Xây dựng HN: ‘Hầu hết dân đồng thuận việc chặt cây’!  -(VNN).   —  15.000 likes ‘đòi’ cứu 6.700 cây xanh  -(VNN)
Doanh nghiệp bị xin cả tiền mừng tuổi  -(VNN) -Ngày Tết vừa rồi, có chị giám đốc nhận được thư chúc mừng năm mới của một cơ quan quản lý nhà nước, nhưng kèm trong đó là danh sách 35 cán bộ cần mừng tuổi. Công chức nhũng nhiễu doanh nghiệp như vậy là cản trở cải cách thể chế.   —  Sân bay Tân Sơn Nhất có 583 taxi chê khách, vòi tiền  -(TT)   —   Vào tù vì “vòi vĩnh” doanh nghiệp khi cấp phép quảng cáo  -(TT)
  • Nhân viên bệnh viện nói chuyện tiền nong, mạng xã hội xôn xao   -(TT) -Trên mạng xã hội Facebook đang lan truyền một video clip dài gần 4 phút trên 1.000 lượt chia sẻ, mô tả sự bức xúc của một người nhà bệnh nhân tại Khoa Nội soi, Bệnh viện K Trung ương vì “nhân viên y tế đòi đưa 200.000đ sẽ trả kết quả nhanh, nếu không phải đợi 10 ngày”.
  •  Đúng là có người gọi “bọn ăn mày tập thể” – Đúng là “chính quyền nào dân nấy” -Cái câu ăn tiền là “xã hội hóa kinh phí” và cái hình của Thanhnien  chụp cây đã “trụi” cành xem nó cong queo kiểu “xã nghĩa”.
    đại gia, biệt thự, vi phạm, phá dỡ, Ngô Văn Quang, Đà Nẵng, Phan Như Thạch, quận Liên Chiểu
    Vì sao biệt phủ đại gia vàng vẫn tồn tại?  -(TVN) -“Phạt cho tồn tại” phải chăng là một tiền lệ nguy hiểm tại khu rừng đặc dụng có nhiều giá trị về du lịch và cả quốc phòng này?   …  Người ta bán tín bán nghi về hiệu lực thực tế. Rất nhiều người cho rằng “nói dzậy chớ hông phải dzậy”. Cứ chờ xem sao rồi hẵng hoan nghênh.
    Biệt phủ nguy nga của ông Ngô Văn Quang tại đồi Chim Chim, núi Hải Vân. Ảnh: Nhiệt Băng  === >>>
    Vụ “nghẹt thở ở núi Bà Đen“: 9 kiốt “sân sau” là của ai? – (LĐ) – Ngày 12.3, báo Lao Động đăng phóng sự “Nghẹt thở ở núi Bà Đen” phản ánh chính sách thu tiền bất hợp lý của đơn vị quản lý khu du lịch núi Bà Đen – Cty CP du lịch – thương mại Tây Ninh (Cty DL Tây Ninh), khiến hàng trăm tiểu thương đang kinh doanh gặp khó khăn, nguy cơ phá sản… Sau phản ánh trên, hàng loạt bất cập, chèn ép các hộ tiểu thương đã được Cty DL Tây Ninh gỡ bỏ trong hai ngày qua.
    Vi phạm tài chính, hiệu trưởng vẫn là “chiến sĩ thi đua” – (LĐ)
    Thu lãi nhờ chống tham nhũng – (LĐ) – Bực mình vì tố cáo cán bộ địa phương tham nhũng nhưng cấp trên không ngó ngàng, thậm chí bao che, ông Ngô Bá Nhường (65 tuổi, ở xóm 6 xã Hưng Lĩnh, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) quyết tâm “vào hang bắt cọp” bằng cách tham gia đấu thầu, thực hiện một dự án trên địa bàn xã để “thu thập bằng chứng sống”. Và bất ngờ, chỉ cần ký 2 hợp đồng và gọi mấy cuộc điện thoại, ông Nhường đã có được “bằng chứng tham nhũng” là số tiền lãi hơn 100 triệu đồng…Dân khổ rứa mà cán bộ nhẫn tâm mần bậy
    Chuẩn bị tốt chuyến thăm Mỹ của Tổng bí thư  -(VNN)
    Học giả quốc tế quan tâm tới kinh nghiệm đổi mới ở Việt Nam  -(TTXVN) -Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, từ 12 đến 18/3, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam, do Phó Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương Phạm Quang Thao dẫn đầu, đã có chuyến thăm làm việc tại hai nước Mexico và El Salvador.
    Nội dung chính của Tuyên bố chung Việt Nam-Australia -(TTXVN)  —  Thủ tướng mong muốn Australia hỗ trợ Việt Nam phát triển hạ tầng -(TTXVN)   —  Thủ tướng đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Australia -(TTXVN)
    Thủ tướng yêu cầu thu hồi 100% nhà công vụ sai mục đích -(VnEc)   —  Cán bộ ngân hàng phá cửa, xiết nợ nhà dân  -(VnM)   —   Đường hơn 2 tỷ đồng một mét bị ‘treo’ 10 năm   -(VnEx)
    “Nếu không giữ, họ đã đưa thi thể 2 mẹ con đi’  -(VNN) -“Nếu gia đình không giữ lại yêu cầu làm rõ thì họ đã chở đi rồi. Đó là hành động nhằm trốn tránh trách nhiệm”, anh Khanh cho biết.  …..“Mất 2 mạng người là một sự việc rất nghiêm trọng nhưng bản kết luận quá hời hợt, nhiều điểm không thỏa đáng”, anh Ngô Hồng Khanh, đại diện bên ngoại sản phụ khẳng định…..
    Nghe đồn tăng phí, hàng ngàn người xếp hàng làm hộ chiếu   -(TT)
    Giao dịch dân sự lại bị công an “bắt khẩn cấp”  -(TT) -Nợ tiền bán hạt điều, vay vốn làm ăn – những tưởng chỉ là giao dịch dân sự giữa bạn hàng với nhau nhưng bất ngờ bà Trần Thị Búp bị Công an huyện Bù Gia Mập “bắt khẩn cấp”
    Hàng trăm công nhân đình công tụ tập trước trụ sở công ty để đòi tăng lương, giảm giờ làm - Ảnh: Tiến Thắng
    Hàng trăm công nhân ngưng việc đòi giảm giờ làm   -(TT) -Ngày 19-3, hàng trăm công nhân của công ty sản xuất giầy da TNHH Phong Mậu (xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) đồng loạt nghỉ làm và tập trung trước trụ sở công ty.
    Công nhân cho biết đình công vì công ty giao khoán chỉ tiêu làm sản phẩm quá cao so với ban đầu (từ 180 sản phẩm lên 250 sản phẩm/tổ/ngày) khiến công nhân phải tăng thời gian làm đến tận đêm. Nhiều ngày công nhân làm việc từ 13g đến tận 21g30 mới có thể hoàn thành chỉ tiêu.
    Cái này cúng là “vắt kiệt sức” hay “bóc lột” Giai cấp Công Nhân Xã nghĩa ngay trên xứ Xã nghĩa phải không nào. Các tổ chức Lãnh Đạo của Giai Cấp này đâu nhỉ.
    Ba năm có tới 226 người chết trong trại tạm giam, tạm giữ  -(TN) – Theo báo cáo của Bộ Công an do trung tướng Trần Trọng Lượng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm trình bày tại phiên họp, từ 2012 – 2014, số người bị bắt, tạm giữ hình sự lên tới trên 200 nghìn người. Tướng Lượng cũng cho biết trong giai đoạn từ tháng 10.2011 – 9.2014 (3 năm) đã xảy ra 226 trường hợp chết tại nhà tạm giữ, trại tạm giam trên toàn quốc. Nguyên nhân chủ yếu của các trường hợp tử vong này được Bộ Công an lý giải là do bệnh lý và do đối tượng bị tạm giữ, tạm giam tự sát.
    Bạo lực lên ngôi: Lỗi tại ai? -(TN) – Tại “thằng Trời ” phản động.
    Bài nói tại phân hiệu II Trường Nguyễn Ái Quốc 7-1955   -(ĐCSVN) -Về kinh tế cũng như về chính trị, cuộc đấu tranh đều gian khổ, phức tạp. Ngoài Mỹ – Diệm, thực dân ngoan cố, còn có địch trời: lụt, bão, hạn, bệnh tật, v.v.. Phải làm sao lấy sức người chống lại sức thiên nhiên. Thời kỳ kháng chiến, ta đã làm và ta đã thắng. Bây giờ có sự giúp đỡ của các nước bạn thì chống Mỹ – Diệm và trời phản động, ta cũng sẽ thắng
     Sau năm 75 tôi từng gặp cái Băng rôn treo trên quốc lộ : “THẰNG TRỜI ĐỨNG LẠI MỘT BÊN- ĐỂ CHO NÔNG HỘI ĐỨNG LÊN LÀM TRỜI”. Chịu chết thật, không còn gì để nói.
    Lấp sông Đồng Nai làm dự án: Ảnh hưởng nghiêm trọng đến dòng chảy, môi trường   -(TN)
    Công an xã khuyên cách bắt trộm: Một mình thì nên… chạy  -(ĐV)
    Công an Hải Phòng phủ nhận thông tin CSGT đánh người  -(TP / 24h) -Công an TP Hải Phòng phủ nhận thông tin cho rằng, một số cán bộ cảnh sát chửi bới, đánh người vi phạm luật liao thông.
    Sập giàn giáo ở công trình hầm qua Đèo Cả, 6 người bị thương -(LĐ)   —    Sập giàn giáo hầm Cổ Mã, nhà thầu ém nhẹm thông tin  -(TT)
    Phố cổ: Những kỷ lục phát ớn ở Hà Nội   -(VNN)
    Anh Nguyễn – “Châu Á đang lặp lại những sai lầm của phương Tây”   -(DL)
    Tâm thư từ chức xúc động của Giám đốc tài chính Google -(DL)
    Đấu tranh chống lại Nhà nước Hồi Giáo (IS) trên mạng xã hội như thế nào? -(DL)
    Dương Hoài Linh – Thấy gì qua hiện tượng “Những đứa con bị từ chối”? -(DL)
    Hoàng Việt Quốc – Tình Trạng Vô Chính Phủ ở Việt Nam -(DL) -Định nghĩ một cách đơn giản, tình trạng vô chính phủ để chỉ tình trạng không có một quyền lực và luật pháp nào ở trên để giữ sự trật tự và ổn định cho xã hội. Trong tình trạng vô chính phủ, mỗi cá nhân phải tự bảo vệ cho chính sự tồn tại của mình. Vì nhu cầu của sự tồn tại, mọi người đều là kẻ thù của nhau, sàng chém giết lẫn nhau để giành các phương tiện nhằm cho việc phục vu nhu cầu sinh sống. Tình trạng này thiếu hẳn sự liên kết giữa các cá nhân với nhau và không hề có tính đồng lọai tinh thần vì cộng đồng. Đây chính là mức độ thấp kém của con người, ngang bằng với cuộc sống của các lòai sinh vật khác vì trong tình trạng vô chính phủ sự sống của chính bản thân là mục đích cao của mỗi cá nhân.
    Simon Shuster – Mạng lưới truyền hình tuyên truyền của Putin hoạt động như thế nào? (2) -(DL)   >>>  Simon Shuster – Mạng lưới truyền hình tuyên truyền của Putin hoạt động như thế nào? (1)
    Alexandre Féron – Hiện tượng luận và chủ nghĩa duy vật biện chứng (Sartre, Merleau-Ponty và Trần Đức Thảo) -(DL)
    Tuấn Khanh – Nghe lá rơi dưới chân mình -(DL)   —   Nghiêm Hoa – Đốn cây đừng đốn sự minh bạch -(DL)
     Nếu chỉ vì lương, nên làm lãnh đạo nước nào? -(Phạm vũ Lửa Hạ)
    Ảnh: Hoài Văn Công nhân Cty TNHH Tuấn Thịnh bức xúc vì bị nợ lương suốt 8 tháng nay. Ảnh: Hoài Văn
     Vạ vật trước cổng công ty đòi lương -(DT) –  Công nhân Cty TNHH Tuấn Thịnh bức xúc vì bị nợ lương suốt 8 tháng nay. Công ty nợ lương nhưng khất nần nhiều lần không trả biến công nhân thành con nợ ngân hàng. Chuyện oái ăm đang diễn ra tại tỉnh Bình Định. - Công ty TNHH Tuấn Thịnh (Cụm công nghiệp Phú An, xã Tây Xuân, huyện Tây Sơn, Bình Định) nợ lương công nhân từ tháng 8/2014 đến nay với tổng số nợ gần 500 triệu đồng. 
    Thủ tướng ủng hộ mô hình Quan hệ đối tác thương mại liên Chính phủ với New Zealand   -(DT)
    “Nâng cao uy tín xét xử để người nước ngoài tin tưởng Tòa án Việt Nam”   -(DT)
    “Bác không hỏi chú, Bác hỏi nhân dân” -(DT)
    Những con gà… u mê, những con dê… lầm đường, lạc lối! -(DT)

    Kinh tế

    Thép Trung Quốc – Vấn Đề Của Thế Giới  -(RFA) -Tình hình kinh tế sa sút tại Trung Quốc khiến thị trường thế giới bị tràn ngập với thép dư thừa được Trung Quốc bán ra rất rẻ. Trong khi các nước phản ứng với chuyện này thì Bắc Kinh vẫn chưa thể cải các ngành thép rất kém hiệu năng của họ.
    New Zealand sớm xem xét nhập khẩu các loại trái cây của Việt Nam -(DĐDN)
    Sáng 19/3, giá vàng tăng mạnh sau phiên họp của FED -(DĐDN)   —  Giá vàng bật tăng, USD tự do sụt gần 100 đồng  -(VnEc) – Sau phiên tăng gần 1,6% vào đêm qua của giá vàng quốc tế, giá vàng SJC sáng nay (19/3) tăng gần 100.000 đồng/lượng. Trong khi đó, giá USD tự do sụt mạnh xuống ngưỡng 21.700 đồng sau khi khi vượt 21.800 đồng vào hôm qua.
    Tạm dừng các hạng mục công trình hiệu quả đầu tư thấp -(DĐDN)   —   Chứng khoán chiều 19/3: Giật mình vốn ngoại bán ròng -(VnEc)   —   Vinalines chính thức rút khỏi Cảng Nha Trang -(VnEc)
    Bất cập lớn tại Thông tư nhập khẩu máy móc đã sử dụng  -(VnM)
    Bị truy thu 2,8 triệu USD, doanh nghiệp muốn đối thoại với cơ quan thuế   -(VnEx) -Công ty Timatex Việt Nam cho biết muốn được đối thoại trực tiếp với Cục Thuế TP HCM để giải quyết vụ việc, hơn là đưa vụ việc ra tòa án.
    Bạn thân Bầu Đức âm thầm rút lui ở Hoàng Anh Gia Lai  -(VNN)
    Giá dầu biến động dữ dội   -(TT) – Tới chiều 19-3 trên thị trường châu Á, dầu thô đã nhanh chóng quay lại với đà giảm mạnh kéo dài gần 2 tuần nay, với việc mất 1,44 USD/thùng, tương đương 3,22%, xuống còn 43,22 USD/thùng.
    Doanh nghiệp “xin chết” nhưng 3 năm vẫn chưa được “chết”   -(TT)
    Xin chuyển 15% đất du lịch bãi biển Phú Quốc xây biệt thự  -(TN)
    Những câu hỏi còn bỏ ngỏ khi tăng thuế môi trường với xăng  -(VnEx)
    Nông-thủy sản Việt Nam vào Saudi Arabia bị từ chối  -(LĐ)

    Thế giới

    WHO: Cần một hành động toàn cầu để chấm dứt sản xuất thuốc lá -(RFA)   —  Nhật Bản điều tra về đe dọa ám sát đại sứ Mỹ Caroline Kennedy -(RFA)   —  Đài Loan: Hàng trăm người biểu tình nhân 1 năm Phong Trào Hoa Hướng Dương -(RFA)
    Đức, Pháp, Ý tham gia Ngân hàng AIIB do TQ khởi xướng -(RFA)   —  Malaysia: Đảng đối lập ủng hộ luật hình sự Hồi giáo khắt khe -(RFA)   —  Myanmar: Báo cáo viên LHQ yêu cầu chính phủ bảo đảm an toàn -(RFA)   —   Khủng hoảng ở viện bảo tàng Tunisia chấm dứt, 19 người thiệt mạng  -(VOA)
    Serbia bắt 7 nghi can vụ thảm sát Srebrenica  -(VOA)
    Hành khách sẽ chia tiền thắng kiện vụ ‘lũng đoạn giá vé’ máy bay  -(VOA) -Hành khách của các chuyến bay xuyên Thái Bình Dương trong khoảng thời gian từ năm 2000 cho đến nay có thể được bồi thường từ một vụ kiện tập thể
    Mạng sina: Trung Quốc cần tấn công Myanmar để bảo vệ người Hoa -(GDVN)
    La Viện: Xấu hổ và sợ hãi khi thấy Trung Quốc nhiều tướng tham nhũng -(GDVN)
    Hoàn Cầu: Sau khi TQ cảnh cáo máy bay quân sự Myanmar đã “biến khỏi Kokang” -(GDVN)
    Yahoo chấm dứt hoạt động tại Trung Quốc  -(DĐDN)   —  Trung Quốc bí mật lùng sục các tay súng Hồi giáo  -(VnEc)
    Nhiều người Crimea “tâm tư” sau một năm về Nga -(VnEc)   >>>  Putin thừa nhận những thiệt hại vì lệnh trừng phạt
    Nga xem xét cấm 200 quan chức EU và Mỹ nhập cảnh Nga  -(VOV)   —  Putin ‘mượn tay’ TQ để răn đe châu Âu  -(VNN)
     Trung Quốc: Chức sắc đi tù vì kêu côn đồ đốt chết nông dân  -(NLĐ) – Đúng là “xã hội đỏ kết họp xã hội đen”-
    Nhật sắp ký thỏa thuận quốc phòng với Indonesia  -(DT)

    Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

    Đổi mới chương trình – sách giáo khoa: Hiệu trưởng sẽ làm gì?  -(GDVN)
    Nữ sinh cấm khẩu do bị bạn đánh được đưa về Hà Nội chữa trị  -(TG)
    ‘Thánh Gióng đi vào rừng’ và câu chuyện về sự phù hợp  -(VNN)
    Đừng làm cho Thánh Gióng mất thiêng !  - (TNO) Có lẽ người Việt Nam ta nam phụ lão ấu không ai là không biết Thánh Gióng. Truyền thuyết về Thánh Gióng được phổ cập trong tâm trí người Việt Nam ngang với truyền thuyết về trăm trứng và các vua Hùng.

    Xe cán chó chó cán xe


    Bắt học sinh đứng giữa trời mưa đón đoàn thanh tra  -(TG)  -Để tạo ấn tượng tốt với lãnh đạo thanh tra, một trường trung học ở Quảng Tây (Trung Quốc) đã bắt học sinh đầu trần luyện tập dưới mưa.
    Vợ viện trưởng Viện Kiểm sát lừa hơn 20 tỷ đồng bị bác đơn kêu oan   -(LĐ)   —  Người giúp việc dùng dao khống chế chủ nhà lúc nửa đêm -(LĐ)   —   Xe chở du khách Việt gặp nạn tại Campuchia, 2 người chết  -(LĐ)
    Bốn tên cướp bịt mặt xông vào biệt thự trói chủ nhà   -(VnEx) – Nhóm cướp cầm dao lao vào một căn biệt thự tại Làng Việt kiều Châu Âu (Hà Đông, Hà Nội) khống chế hai ông cháu chủ nhà, ép mở két lấy tiền,
    Cuộc sống vất vưởng sau vụ cháy 8 căn nhà ở Sài Gòn   -(VnEx) -Ba ngày sau vụ hỏa hoạn khiến 8 căn nhà ở quận 4, TP HCM bị thiêu rụi, hơn 50 người vẫn phải ăn nhờ ở đậu, lây lất sống nhờ vào
    Điểm tin: Biến da heo thối thành bì thơm ra sao?   -(TT)   —  Cả đoàn xe doanh nhân chạy ngược chiều tỉnh bơ -(TT)   —   Hai “cán bộ” dỏm 8 ngày phá khóa 8 công sở -(TT)   —  Một  tiệm vàng khai mất trộm 2 tỉ đồng -(TT)
    Vào tù vì “vòi vĩnh” doanh nghiệp khi cấp phép quảng cáo  -(TT)

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét