Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

***TIN NGÀY 20/3/2015 -Thứ Sáu.








Chính trị – Xã hội


Úc quan tâm thế nào đến tranh chấp Biển Đông?  -(BBC) -Úc và Việt Nam cùng chia sẻ mối quan ngại về an toàn và an ninh hàng hải trên Biển Đông  …  Tuyên bố này đã được đưa ra sau cuộc gặp của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng với người đồng nhiệm Úc, ông Tony Abbott, ở thủ đô Canberra. – Tuy nhiên, ngay sau đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng yêu cầu các nước không liên quan ‘tránh xa các tranh chấp trong Biển Đông’ mặc dù không nêu đích danh Canberra. Trung Quốc hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Úc.

Việt Nam- New Zealand nâng cao trao đổi mậu dịch -(RFI)   —   Malaysia đề nghị lập lực lượng gìn giữ hòa bình ASEAN -(RFI)   —   Trưởng Ban Kinh tế TƯ làm việc với Đoàn đàm phán TPP  -(RFA)
Giám đốc khu vực Châu Á của USAID thăm Việt Nam  -(RFA)   —  Đại hội đầu tiên của Hội Cựu tù nhân lương tâm  -(RFA)
HT Thích Quảng Độ trả lời RFA về chuyến thăm của Lãnh sự Mỹ  -(RFA)
Công du Mỹ và nhân quyền : Bộ trưởng Quang « đặc biệt » hơn TBT Trọng -(RFI) –  RFI Việt ngữ đã trao đổi với nhà bình luận Phạm Chí Dũng ở Saigon về vấn đề này.
Trung Quốc cấm làm đường gần biên giới vì sợ Việt Nam ”xâm lược”   -(RFI) – Nhật báo Hồng Kông South China Morning Post số ra ngày 19/03/2015  tiết lộ tháng 2/2015, quân đội Trung Quốc cấm chính quyền một thành phố giáp giới với Việt Nam xây dựng đường vì sợ rằng công trình này có thể bị Việt Nam sử dụng khi « xâm lược » Trung Quốc.  Tin trên được đăng trên trang web của Bộ Quốc phòng Trung Quốc ngày 18/03/2015
Kết cục cuộc chiến Việt Nam và những quyết định từ Hà Nội  -(RFA) -Cuộc chiến Việt Nam đã kết thúc 40 năm qua nhưng rất nhiều điều về cuộc chiến vẫn còn tiếp tục là chủ đề gây chú ý tại Mỹ. Các sử gia Mỹ đã dành nhiều thời gian nghiên cứu và viết về cuộc chiến này để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến kết cục của cuộc chiến.
Dư Luận Viên lên báo chí nhà nước  -(RFA) -Công an Hà Nội cho biết chính phủ không liên quan gì đến nhóm dư luận viên ngăn cản người dân đặt hoa tưởng niệm các liệt sĩ Gạc Ma tại tượng đài Lý Thái Tổ và tượng đài Quyết Tử ở thủ đô sáng 14 tháng Ba vừa qua.
Còn đám du côn đón đường đánh người là của ai : Ai chịu trách nhiệm với hành vi của côn đồ?  -(RFA) -Chính quyền tiếp tục im lặng trước việc côn đồ hành hung người dân lương thiện đang là câu hỏi nóng tiếp theo sau việc Giám đốc công an Hà Nội chính thức cáo buôc những kẻ phá hoại trước tượng đài Lý Thái Tổ là lực lượng tự phát. Liệu bọn côn đồ có phải là lực lượng tự phát hay không?
Số phận những cây gỗ sưa giá hàng chục tỷ?   -(BBC) – Nếu đám sưa này nằm trong “quy hoạch” của đám gian thương Trung Quốc thì rất dễ trong chiến dịch “cắt tỉa 6700 cây”, nhân thể “ đắm đò giặt mẹt”, trong số cây đã cỗi, đã già, sâu mọt, cong nghiêng, không đúng chủng loại sẽ có nhiều cây sưa sẽ bị cưa để xuất sang Trung Quốc.
‘Cây xanh và trách nhiệm công dân’  -(BBC) - Phỏng vấn đại diện nhóm các công dân gửi thư ngỏ tới lãnh đạo Hà Nội kiến nghị ngừng chặt cây xanh.
Chặt cây xanh, một chính sách “tiêu thổ kháng chiến” kiểu mới  -(Viettusaigon -RFA) – Côn đồ nhà nước và nhà nước côn đồ –  Khi côn đồi đã vào tận bộ máy nhà nước để hoành hành và khi nhà nước xử sự theo lối côn đồ, cả hai thứ này đều là một sự bổ túc có mục tiêu cho nhau để rồi cùng đi đến vực thẳm của sự thối nát và băng hoại. Nhưng làm vậy họ được gì và mất gì? Và tại sao gần đây Hà Nội lại ra quyết định chặt hết cây xanh trên thành phố để trồng cây mới?
Nhớ lại vụ “Tiêu thổ kháng chiến” – Quê tôi có đình làng rất xưa, Kỳ lân, Sư tử  …bằng đá đập cho sứt càng gãy gọng , đình tang hoang chỉ còn cái nền, mấy cái Miễu thờ Thần (Rừng, Núi..) có tượng cốt cũng “banh thây” – Nhưng lạ một điều là nhà mấy tay ĐV ĐCS lại còn nguyên vẹn- Đình Miếu nầy mà nay còn thi Vô giá nếu đem bán – Chưa hết sau 75 , tượng Phật Thích ca cao hàng chục mét cũng đập , Quan Âm lộn cổ xuống ao, Chúa thì tang hoang trong hang đá… bảo là của Mỹ Ngụy…- Chuyện đốn cây xanh : hội khoảng 1990s vầ thăm quê , vì xứ tôi rất nghèo và là thời kỳ “bao cấp” thì càng mạnh giỏi – Có một anh bộ đội phục viên, nhưng còn trẻ , vào rừng chặt củi đốt than bán trong khi cấm rừng , thế là một CA địa phương vào gặp tịch thu dụng cụ (rựa, giỏ đựng than)- Hai bên cãi qua lại sao đó, tay CA bắn chết anh bộ đội , gia đình có thưa kiện nhưng trớt he- Tôi muốn nhắc lại tên giết người này : Thời trước 1960 , từng là trộm trâu, sau nhảy núi làm “cách mạng”, phải nói là hắn giết người không gớm tay, nổi danh khắp vùng , nghe tên hắn ai cũng sợ vãi đái , nhiều người do nghi ngờ làm việc cho Ngụy cũng bị hắn giết, hắn dẫn cả 2 đứa con lớn đi theo, 2 thằng này chết mất, thế mà hắn vẫn sống cho đến chết cách nay sáu bảy năm – Xin kể chuyện hắn bệnh chết do bà con lối xóm đi thăm lúc hắn bệnh : hắn bảo đi mua thuốc hút lúc trưa , lúc đi về trên đường (ở thôn xóm hơi vắng) hắn gặp một người chận đường mặc đồ trắng, không cho hắn đi qua và đòi mạng , hắt nói là điều bậy bạ và hắn nhào tới đi qua luôn – Về nhà hắn ngã bệnh tức thì , tên giết người như ngóe mà lại bị ma nhát cho chết – Cúng kỳ lạ thật , do chính miệng người đi thăm lúc hắn ngã bệnh kể lại khi tôi ngồi hỏi thăm và hắn bảo là tại sao hắn đổ bệnh bất thình lình.
 ĐÃ TÌM RA KẺ KÝ LỆNH CHẶT CÂY VÀ CÁC ĐƠN VỊ GÓP TIỀN PHÁ CÂY -(Tễu)
 Mục tiêu của phê bình  -(Nguyễn hưng Quốc -VOA) -Trong các nhà phê bình Việt Nam trước đây, người được khen là nhạy cảm nhất hẳn là Hoài Thanh. Ông đã chứng tỏ một năng lực cảm thụ đặc biệt tinh tế
35 năm đi khiếu kiện trong vô vọng -(CTM) -Trần Quang Thành@s:] – Bà Trần Thị Bảy là dân oan quận Thủ Đức, thành phố Sài Gòn. Dưới chinh thể Việt Nam Cộng hòa gia đình bà được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu hơn 6 nghìn mét vuông đất canh tác. Sau ngày miền Nam bị nhà cầm quyền cộng sản cưỡng chiếm, gia đình bà vẫn thực thi đầy đủ các nghĩa vụ..
CÔNG AN THỪA THIÊN HUẾ TRẤN ÁP KHÔNG CHO CHỨC SẮC HĐLTVN BIẾU QUÀ TRI ÂN TPB VNCH -(CTNLT)   —  Tường trình việc công an Thừa Thiên Huế trấn áp các chức sắc tôn giáo-(DCCT)
1503170011
40 năm chân tướng xâm lược bị lật ngửa-(DCCT) – Ban Tuyên giáo Trung ương đảng Cộng sản Việt Nam đã phát động chiến dịch tô hồng điểm phấn cho “Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2015)”, nhưng lại không giấu được cái đuôi xâm lược miền Nam Việt Nam.

150317005Tỵ nạn văn hóa-(DCCT) -Vấn đề tỵ nạn chính trị của các chủng tộc đã xảy ra liên tục trên hành tinh nầy từ hàng chục thế kỷ nay, chẳng có gì mới lạ để nói đến. Có chăng là, những đợt tỵ nạn chính trị vĩ đại mang tính cách lịch sử vừa xuất hiện trong vòng nửa thế kỷ nay mà loài người không bao giờ quên. Đó là việc hàng triệu người đã rời Việt Nam đi tìm tự do!
TIN REUTERS: CHUYẾN ĐI MỸ CỦA TỔNG BÍ THƯ VIỆT NAM VẪN BỊ KHÓ KHĂN VÌ CÁC VẤN ĐỀ NHÂN QUYỀN  -(Lê quốc Tuấn FB) -Hôm thứ sáu, đại sứ Hoa Kỳ tại Washington cho biết, tổng bí thư đảng CSVN sẽ sang thăm Hoa Kỳ năm nay, trong một chuyến đi mang tính bước ngoặt, nhấn mạnh việc tăng cường nhanh chóng mối quan hệ giữa hai cựu thù vẫn còn bị bất đồng, mâu thuẫn vì các vấn đề nhân quyền.   >>>   Vietnam party chief to make U.S. trip, still at odds over human rights  -(Reuters)
Vietnam and Australia will undertake joint military training as part of increased bilateral ties.
Vietnam and Australia will undertake joint military training as part of increased bilateral ties.  === >>>

ĐỐI ĐÁP VỚI AN NINH CỘNG SẢN:  -(Dũng phi Hổ FB)
KINH NGHIỆM ĐẤU TRANH KHI PHẢI ĐỐI DIỆN VỚI CÔNG AN CỘNG SẢN  -(DCND)
 Đố bạn phân biệt được ở trên ảnh, tướng nào tướng “ta”, tướng nào tướng “tàu”? -(Dũng phi Hổ FB)

11-3 : NGÀY NÀY NĂM XƯA -(Dũng phi Hổ FB / TNM) – Hình bên: Đồng bào miền Bắc mít tinh với Cờ Vàng tổ quốc trước nhà hát thành phố Hà nội 1945.

Ngày 11 tháng 3 năm 1945, Đế Quốc Việt Nam tuyên bố độc lập. Trong bản tuyên ngôn độc lập này ghi rõ: “Theo tình hình thế giới nói chung và hiện tình Á Châu, chính phủ Việt Nam long trọng công bố rằng: Kể từ ngày hôm nay, Hòa ước Bảo hộ ký kết với nước Pháp được hủy bỏ và vô hiệu hóa. Việt Nam thu hồi hoàn toàn chủ quyền của một Quốc gia Độc lập.”
Sau đó thì, như quý bạn đã biết, ông Hồ Chí Minh không muốn Việt Nam độc lập mà phải là 1 bộ phận của Quốc Tế vô sản nên đã tổ chức cướp chính quyền vào ngày 19/8/1945.
Ngày nay, nguyện vọng của ông Hồ sắp trở thành sự thật khi Việt Nam đang dần từng bước được chuyển giao cho Trung Cộng.
Họp báo cây xanh: 21 câu hỏi chưa được trả lời
Họp báo cây xanh: 21 câu hỏi chưa được trả lời Video  -(VNN) - Phóng viên từ nhiều tờ báo dồn dập đặt 21 câu hỏi, song Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ trả lời một mạch chung chung, trong sự ngỡ ngàng của báo giới.
Hà Nội họp báo: Chúng tôi chặt đúng cả về chủ trương, pháp luật, quy trình(GDVN) – Phóng viên đặt ra hơn 20 câu hỏi về việc chặt hạ hàng loạt cây xanh thời gian qua, nhưng lãnh đạo thành phố không được trả lời thẳng thắn, rõ ràng.   >>>  Chặt cây không phải hỏi dân, nhưng chắc là phải “hỏi lãnh đạo”  >>>  Vụ hạ sát hàng nghìn cây xanh: Phản ứng của Chủ tịch Hà Nội quá chậm?   >>> Người Hà Nội làm thơ xót thương cây bị chặt
Phó chủ tịch thành phố Hà Nội: Nôn nóng chặt cây là do... nhà tài trợHọp báo vụ chặt cây xanh: toàn bộ câu hỏi không được trả lời   -(TT)   —  Phó chủ tịch thành phố Hà Nội: Nôn nóng chặt cây là do… nhà tài trợ (TNO) – Hình bên trái là do “cây có sâu, hay mục…”
Thủ tướng, Nguyễn Tấn Dũng, trồng cây, Úc
Ở VN thì chặt phá hàng ngàn cây cổ thụ, qua Úc thì trồng !!! tếu éo chịu được -: Thủ tướng trồng cây tại Australia  -(VNN) – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân dự lễ trồng cây tại Vườn ươm quốc gia ở Canberra. Ảnh: VGP   === >>>
Mang cưa, đốn cây, dân mới bất ngờ biết -(TVN)   —   Hà Nội dừng chặt cây, yêu cầu Sở Xây dựng kiểm điểm -(VNN)   —   Hà Nội trồng cây nào phù hợp nhất? -(TVN)
“Chặt không cần hỏi” và điều chính quyền nợ dân  -(VNN)  — Tò mò về cây vàng tâm thay thế 6.700 cây ở Hà Nội Photo  -(VNN)
Kiến nghị xem xét thận trọng vụ án Hồ Duy Hải -(VNN)   —  Tạm đình chỉ công tác của y tá bị tố cáo “vòi” tiền bệnh nhân  -(VNN)
Đủ cái “nhục” khi đi ôtô ở Việt Nam  -(VNN)  >>>  Bệnh ‘sĩ’ của người Việt ở Đức
Hoàn Cầu: “TQ dừng xây đường ở biên giới với Việt Nam, lo sợ bị tấn công” -(GDVN)
Báo TQ: Người Việt có tinh thần chiến đấu vì Tổ quốc hơn người Trung Quốc -(GDVN)
Pháp điều tàu Mistral tới Biển Đông -(GDVN)
McCain: Trung Quốc quân sự hóa Trường Sa hậu họa nguy hiểm Mỹ cần ngăn chặn -(GDVN)
Tàu cá Quảng Ngãi mắc cạn ở Hoàng Sa, bị tàu Trung Quốc cướp phá -(Infonet) -Đó là thông tin được Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (Danang MRCC đóng tại Đà Nẵng) cho biết sáng 20/3 về trường hợp tàu cá QNg 95431 TS mắc cạn trong khu vực quần đảo Hoàng Sa
Trong lúc chờ đợi, họ đã bị tàu Trung Quốc kéo đến chặt dây, cướp phá tài sản. Trước tình hình này, cơ quan chức năng Việt Nam đã có công hàm gửi Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, yêu cầu phía Trung Quốc đảm bảo an toàn cho tàu cá của ngư dân Việt Nam vào hỗ trợ tàu QNg 95431 TS. Hiện tàu QNg 95431 TS đang chờ thêm tàu bạn đến cứu kéo ra khỏi bãi cạn.
Cà Mau: phụ huynh tố công an đánh học sinh  -(TT)   — Đằng sau “tuổi thọ” của một thông tư  -(TT)   —  Luật sư lần 2 chứng kiến cuộc hỏi cung Huỳnh Văn Nén  -(TT)   —  Vụ tử tù Nguyễn Văn Chưởng đã “hết đường” kháng nghị  -(TT)
Đánh đố người oan sai  -(TN) –  Theo quy định, các khoản tiền người bị oan sai được bồi thường bao gồm: thiệt hại do thu nhập thực tế bị mất hoặc giảm sút; thiệt hại do tổn thất về tinh thần; thiệt hại về vật chất do tổn hại về sức khỏe; khôi phục danh dự, nhân phẩm…
Lấp sông Đồng Nai làm dự án: Cản dòng chảy thoát lũ là nguy hiểm  -(TN)
“Dùng vũ lực xiết nợ, Ngân hàng có thể bị truy tố về tội cưỡng đoạt tài sản”  -(Infonet)  >>>  Ngân hàng VPBank nói gì vụ thu hồi nợ “bức hiếp” chủ nhà?

Kinh tế

Samsung ‘không ăn đời ở kiếp với VN’   -(BBC) – Việc tập đoàn công nghệ Hàn Quốc Samsung đóng vai trò lớn trong nền kinh tế Việt Nam có thể mang lại nhiều rủi ro về dài hạn, một chuyên gia trong nước nhận định.
Hơn 122 tỷ USD vốn đầu tư vào khu kinh tế và khu công nghiệp   -(RFA)   —  Siêu dự án lọc dầu muốn ‘xin’ ngân sách 1 tỷ USD  -(VEF)   —   Nhà đầu tư ngoại ‘chê’ cổ phiếu Triễn lãm Giảng Võ  -(VNN)
Làm rõ những bất thường tại dự án triệu đô -(VNN) -  Dư luận tại Hà Tĩnh đang rất quan tâm đến những nghi vấn sai phạm tại DA “hệ thống đường lâm nghiệp” tại xã Cẩm Lạc và Hương Vĩnh. Đặc biệt, những nghi vấn bất thường trong công tác đấu thầu, dấu hiệu thông thầu, nhà thầu tung tin cán bộ Ban QLDA và báo chí “làm tiền” trước lúc đầu thầu…
Siêu dự án để hoang… 7 năm, Vietcombank đã chi ra gần 300 tỷ đồng  -(GDVN)

Thế giới

Việc Thủ tướng Netanyahu lên tiếng cực lực chống lại những cuộc thương thuyết hạt nhân với Iran đã làm xấu đi mối quan hệ chặt chẽ truyền thống với Hoa Kỳ.
Hoa Kỳ xét lại chính sách ngoại giao với Israel -(VOA)   —  Ông Netanyahu ở thế thành lập chính phủ -(VOA)   —   Hậu bầu cử Israel : Mỹ nhấn mạnh các bất đồng lớn với Netanyahu -(RFI)
Nga tổ chức tập trận chiến lược lớn chưa từng có  -(RFA)  —  Nga nói Mỹ khuyến khích hành động quân sự ở Ukraine -(VOA)   —   Ông Putin sẽ gặp gỡ cố vấn cấp cao của Chủ tịch Trung Quốc tại Moscow  -(ĐKN)
Nhật-Trung đàm phán an ninh -(VOA)   —   Trung – Nhật họp về an ninh trên biển  -(BBC)   —   Nhật -Trung lần đầu bàn về an ninh -(RFI)
Liên minh cầm quyền Nhật đồng ý cải tổ quốc phòng -(RFI)   —   Indonesia sẽ ký hiệp ước quốc phòng với Nhật Bản  -(VOA)   —  Nhật Bản bắt một nghi can dọa giết đại sứ Mỹ -(VOA)
Trung Quốc : Án tử hình cho côn đồ cưỡng chế đất gây chết người -(RFI)   —   Yahoo ! đóng cửa trung tâm nghiên cứu ở Bắc Kinh -(RFI)   — Yahoo đóng cửa văn phòng cuối cùng ở Trung Quốc  -(VOA)
Thêm 2 quan chức cao cấp Trung Quốc bị truy tố về tội tham nhũng  -(RFA)   —   Trang tin của hãng Reuters bị chặn ở Trung Quốc   -(VOA)
Tại sao Đảng Cộng sản Trung Quốc phải kiểm soát quân đội  -(ĐKN)   —  Thuật ngoại giao “khó coi” của Trung Quốc đã quảng cáo rùm beng cho những nhà hoạt động dân chủ Hồng -(ĐKN)
Xung đột sắc tộc ở miền bắc, quan hệ Miến Điện -Trung Quốc rạn vỡ -(RFI)
media
Miến Điện kết án tù hai nhà báo vì « vu khống » -(RFI)
Cựu thủ tướng Thái Lan phải ra tòa  -(BBC)   —   Tư pháp Thái Lan xử cựu Thủ tướng Yingluck về tội bất cẩn -(RFI)
Hy Lạp, hồ sơ chính tại thượng đỉnh Châu Âu -(RFI)
Frankfurt : Xung đột dữ dội chống BCE -(RFI)
Campuchia: luật bầu cử mới gây hại đến quyền tự do căn bản   -(RFA)   —    Quốc hội Campuchia thông qua luật bầu cử gây nhiều tranh cãi -(VOA)
Tunisia bắt giữ 9 nghi phạm vụ xả súng  -(BBC)   —  Tunisia thề thẳng tay chống khủng bố -(RFI)   —  Tunisia : Mục tiêu khủng bố thuận tiện của Hồi giáo cực đoan -(RFI)
Liên Hiệp Quốc: ISIS có thể đã phạm tội diệt chủng  -(RFA)   —   IS có thể phạm các tội ác chiến tranh, chống nhân loại, diệt chủng -(VOA)
Quyết định mở rộng hoạt động qua Cuba của Netflix có thể quá sớm  -(VOA) -Dịch vụ phát video của Hoa Kỳ hồi tháng trước cho biết họ sẽ khai trương dịch vụ ở Cubaa, sau khi Washington và La Habana thông báo phục hồi quan hệ ngoại giao
 Đoàn xe quân sự Mỹ diễu hành qua 6 nước Đông Âu  -(VNN)

<<< ===  “Sói Tây Bắc chính thức bị 1 gậy, Quách Bá Hùng hoảng loạn mời thày cúng”  -(GDVN) -Ông Hùng đưa theo 1 thày phong thủy nửa đêm ra mộ tổ họ Quách đốt hương múa kiếm, niệm chú vẽ bùa để cầu bình an.  Đa Chiều ngày 19/3 đưa tin, sau khi Từ Tài Hậu bị bắt, cựu Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương Quách Bá Hùng cũng liên tục bị đồn là mục tiêu đả hổ tiếp theo của Tập Cận Bình. Con trai ông Hùng, Thiếu tướng Quách Chính Cương vừa bị bắt càng làm tin đồn về “con sói Tây Bắc” lanh nhanh, lan mạnh. Gần đây truyền thông Trung Quốc công khai bàn tán chuyện trong một vài lần hiếm hoi xuất hiện trước truyền thông từ khi nghỉ hưu, Quách Bá Hùng đã có lần đi chùa Thiếu Lâm “cầu an”.
Nhà báo Mỹ: Về “đội quân mạng bí mật” của ông Putin -(GDVN)
Tiền tệ làm Putin thay đổi cuộc chơi với Bắc Kinh  -(VNN)
Guardian: Quân đội Kiev thương vong nhiều là do bắn nhầm, chỉ huy bất tài -(GDVN)
Yatsenyuk nhờ phương Tây giúp đóng cửa biên giới ngăn Nga chi viện ly khai -(GDVN)
Hun Sen: Không kiểm soát Quốc hội, Tòa án nhưng lực lượng vũ trang thì có -(GDVN)
Ai đã chi 5 triệu rúp để ám sát chính trị gia Nemtsov?  -(Bizlive)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Các nhà khoa học điều khiển được từ xa côn trùng biết bay   -(VOA)
Ba hiện tượng thiên văn đặc biệt cùng diễn ra trong ngày hôm nay 20 tháng 3 năm 2015  -(ĐKN)
Bức xúc vì những điều ghê rợn trong cổ tích Thạch Sanh  -(VNN)   >>>   Cục Xuất bản yêu cầu thẩm định nội dung truyện Thạch Sanh   —  Yêu cầu NXB Kim Đồng thẩm định lại “Truyện cổ tích VN”  -(TT)
“Hãy để các trường có quyền được chết” -(VNN)
Được cộng không quá 4 điểm khi xét công nhận tốt nghiệp THPT -(GDVN)
Thí sinh được cấp tài khoản để vào phần mềm quản lý thi -(GDVN)
Gấp rút hoàn thành chương trình phổ thông mới   -(TT)
TP.HCM: Khai mạc Ngày hội 40 năm giáo dục phát triển  -(TT)

Xe cán chó chó cán xe

Hoa hậu người Việt tại Nga lừa đại gia Sài thành ra sao?  -(VNN)   —  Gã trai ép cô gái tìm việc ân ái trong quán cà phê -(VNN)   —   Ngủ ở xóm trọ, sáng dậy hốt hoảng mất trộm… ‘đời con gái’ -(VNN)
Xả trộm khí thải nguy hại ra …trường mầm non -(GDVN)   —    Lãnh đạo Foxconn chôm hàng nghìn điện thoại   -(TT)   —   “Đàn em” phê hàng đá đập đầu “đại ca” Cần Thơ  -(TT)


Dân dựng biển báo giao thông bằng… tre, gỗ trên quốc lộ  -(TT)
Vụ hai thiếu nữ đánh nhau: xử lý cả học sinh đứng xem  -(TT)
Bắt đường dây làm giả sữa cho bà bầu, trẻ em  -(TT)
Phát hiện thi thể bé gái mất tích ở TP.HCM tại Campuchia   -(TT)

Thẩm phán ở chung phòng nghỉ với nữ đương sự: Đề nghị cách chức thẩm phán  -(TN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét