Chủ Nhật, 8 tháng 3, 2015

***TIN NGÀY 6/3/2015 -Thứ Sáu.






Chính trị – Xã hội

Trung Quốc xây đảo: Quan điểm rõ ràng của Việt Nam
Trung Quốc xây đảo: Quan điểm rõ ràng của Việt Nam   -(ĐV)
Tranh chấp Biển Đông buộc 1 công ty của Anh dừng hoạt động – (GDVN)

Tương lai quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: 'Không gì là không có thể'<<< ===   Tương lai quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ: ‘Không gì là không có thể’ - (TNO)
‘Mỹ sẵn sàng tiếp sức cho VN’    -(BBC) – Đại sứ Mỹ tại Việt Nam có bài phát biểu quan trọng, tuyên bố ‘không có điều gì là không thể’ trong quan hệ giữa hai nước.   —   Thương mại hạt nhân Hoa Kỳ-Việt Nam sẽ thuận lợi hơn – (GDVN)   —  Đại sứ Hoa Kỳ nói chuyện với 500 sinh viên Việt Nam – (GDVN)   —  Sinh viên Việt hoan hô Đại sứ Mỹ dẫn lời Bác Hồ dạy  -(MTG)

Xem lại nhiều hình ảnh “50 năm ngày Mỹ đổ quân vào Đà Nẵng” – (GDVN) - Nhìn lại và suy ngẫm không phải để khơi gợi lại hận thù trong quá khứ mà là để cùng nhau hướng tới một tương lai hòa bình và thịnh vượng. === >>>
Mafia người Việt được ngân hàng Thụy Sĩ che chở   -(RFI)   —   Mỹ bắt đầu vụ kiện thanh niên gốc Việt tội tiếp tay Al-Queda  -(RFA)
Ông Nguyễn Văn Đài ‘bị quấy rối’   -(BBC) -Nhà đấu tranh Nguyễn Văn Đài nói ông bị một nhóm thanh niên “quấy rối và đe dọa” ngay sau khi hết hạn quản chế 4 năm.
Công an Việt Nam và ‘kiêu binh thời mới’ -(BBC) - Một nhà báo gọi lực lượng dân phòng, tự quản ở Việt Nam là ‘kiêu binh thời mới’, trong chương trình Bàn tròn thứ Năm với BBC Tiếng Việt hôm 05/03
Việt Nam: độc tài chuyên chế hay độc tài toàn trị?  -(Nguyễn hưng Quốc -VOA) -Ai cũng biết Việt Nam sống dưới một chế độ độc tài. Nhưng vấn đề là: bản chất của chế độ độc tài ấy là gì?
Định nghĩa mới về kinh tế thị trường định hướng XHCN có gì khác biệt?  -(RFA) - Dự thảo Báo cáo chính trị đại hội 12 Đảng cộng sản Việt Nam nêu ra định nghĩa mới về khái niệm kinh tế thị trường định hướng XHCN. Tại sao Đảng cộng Sản Việt Nam đưa ra định nghĩa mới vào lúc này và định nghĩa mới có gì khác biệt?
Khi chưa có luật có thể tổ chức biểu tình được không?  -(RFA) -Hiến pháp VN đã quy định biểu tình là một quyền của công dân, song Nhà nước tìm mọi cách trì hoãn việc xây dựng luật biểu tình. Tuy vậy, theo Nghị định 38/2005/NĐ-CP quy định rằng công dân có thể thực hiện quyền này. Vậy, trong lúc chưa có Luật Biểu tình thì công dân có thể thực hiện quyềnbiểu tình hay không?  
Dự án bảo tồn Di tích Thuyền nhân Việt Nam tại Galang -(RFA) –  Từ năm 2005, tổ chức Văn Khố Thuyền Nhân do một cựu thuyền nhân ở Malaysia, ông Trần Đông, khởi xướng và vận động nhiều chuyến đi qua Malaysia và Indonesia trong mục đích hương khói, cầu siêu, cầu hồn tại các nghĩa trang thuyền nhân bỏ mình trên đường vượt biển đến các đảo ở hai quốc gia này.
 Cướp có văn hóa và văn hóa cướp XHCN   -(JB Nguyễn hữu Vinh -RFA)
 Về bài viết “Ai giết Người Cao Tuổi”  -(Kami -RFA)
Khởi tố báo Người Cao tuổi: Nhằm triệt hạ báo chí chống tham nhũng? -(Võ thị Hảo -RFA)
Ngày thơ Việt Nam, nói về bài thơ “Nguyên Tiêu”  -(Nguyễn tường Thụy -RFA)
Hồi ký Dương văn Ba : - Những Ngã Rẽ (4)  -(Vietstudies / PTS)   >>>  Những Ngã Rẽ : Chương 1 – CHUYỆN THUỞ MỚI LỚN   >>>   Những Ngã Rẽ (2) : Chương 2 ĐẢO CHÁNH HAY CÁCH MẠNG   >>>   Những Ngã Rẽ (3) : Chương 3 DẠY HỌC
Việt Nam bị tước quyền đăng cai vô địch Taekwondo thế giới  -(VOA) -Việt Nam bị tước quyền đăng cai giải Vô địch Taekwondo Thế giới vào tháng 7 năm nay vì chậm trễ nộp lệ phí.
Phạt công ty Trung Quốc đưa lao động vào làm việc trái phép  -(TT)
Ba Bộ nghiên cứu vụ tịch thu xe khi tài xế xỉn nặng -(TT)   —   Điểm tin: Nhiều góp ý cho đề xuất tịch thu ôtô của “ma men” -(TT)   —   Đề xuất tịch thu phương tiện: Phải báo cáo Thủ tướng trước 31/3 – (GDVN)   —   Muốn tịch thu ô tô vì say rượu, đâu phải dễ! – (GDVN)   —   Tịch thu xe của tài xế uống rượu bia là không hợp lý  -(TN)   —   Tài sản hợp pháp, đòi tịch thu ôtô khi tài xế say xỉn là không được! -(MTG)
Bộ trưởng Đinh La Thăng “truy” nhà thầu: “Thi công kiểu gì thế?” -(TT)
Bài học từ vụ tháo dỡ biệt thự -(TT)   —   Tướng Thạch dỡ nhà xây trái phép, “đại gia vàng” xin giữ làm du lịch – (GDVN)
Những phụ nữ không có hoa ngày 8-3 -(TT)   —    Thói “công quyền” – (GDVN)
Quan chức Việt tô chữ khai bút: Khi những bậc thầy về thư pháp lên tiếng – (GDVN)   —   Huyện Thạch Thất có “bảo kê” cho cây xăng dầu hoạt động không phép? – (GDVN)  —   Hải Phòng: Bán cả lối đi chung, Cục Kiểm soát Thủ tục hành chính lên tiếng – (GDVN)
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: “Tôi sẽ có chỉ thị nhắc nhở…”  -(GDVN) – Y tế .
Bộ trưởng Công an sắp thăm Mỹ  -(VNN)  —   Bộ trưởng Hải quân Mỹ sẽ thăm VN  -(VNN)
Người tài đã sẵn, chớ để họ ‘chỉ ngồi cho đủ mâm’  -(TVN)   —   Nguồn lực kiều bào – Kỳ 9: Cha đẻ khái niệm rau sạch  -(TN)   —   Quan không nhận quà, dân từ chối cứu đói  -(ĐV) –
‘Bệnh cướp lộc’ lây lan tại đêm khai ấn Đền Trần -(ĐV)   —   Sự xuống cấp mang tính hủy diệt của văn hóa  -(TVN)

2329082927_a6a58c418b_b
 Những ngày tù chung với ông Đạo Dừa  – (THĐP) – Hoàng ngọc Giao -
Lâu dữ mới gặp bài viết liên quan tới ông Đạo dừa Nguyễn thành Nam ( lòe học vị kỷ sư hóa học Pháp mà có nhiều người lúc đó cũng ở Pháp nói là ông ta bố láo) – Năm 1972 tôi có đến Cồn Phụng 2 lần để “xin” gặp “Cậu hai” nhưng cả 2 lần đều trớt he , đệ tử bảo Cậu hai bận “cầu nguyện cho hòa bình”… nhưng theo tôi thì ông Nam xây dựng chỗ Cồn phụng để chứa thanh niên trốn quân dịch , viết vẽ nhưng câu lăng nhăng lít nhít… tôi còn nhớ là phía Mỹ tho thì nhìn thấy Phật Chúa “cặp kè” ngắm sông Tiền – Phía Kiến hòa thì Phật Quan âm cùng Đức mẹ …. trên chỗ tí tẹo thì Cửu trùng đài… đường đi vài bước thì đặt tên Đại lộ theo Danh nhân Sử Việt… Đệ tử thì mang sau lưng con số thứ tự và chữ “Tu Tù” – Lúc đó ông Bông làm Tỉnh trưởng định tường quá yếu , mấy lần cho người lên kiểm tra bị ông Nam chứa xăng dưới “thuyền bát nhã” hăm hễ CS bước chân lên cồn là ông ta đốt….nên không ai dám lên- Ông Nam cũng là một tên đắc lực góp phần phá thối VNCH cho đến mất nước- Ông ta từng đòi ứng cử QH VNCH in cái bích chương Quả địa Cầu và cái hình ông ta ngồi như con khỉ già trên đó , rất giống cái hình ông kế bên- Chết trong tù CS là đáng đời. Thời VNCH rất nhiều thứ lưu manh làm chính trị này , đòi hỏi đủ thứ trong khi chiến tranh , tệ hại tới mức sáng mà ỉa không ra cúng kêu ông Thiệu mà chưởi. Nay thì số chết , số còn sống không biết nghĩ gì.
Trial of a Bourgeois Landowner
 Câu nói của Tổng Thống Ngô Đình Diệm đã được chứng minh- (THĐP) – Hồ nhất Duy – Bài viết của Tác giả viết lầm câu nói : “Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy xem những gì cộng sản làm” là của TT Thiệu.   === >>>
Người đi vòng quanh- (THĐP)
VNTB – Vì sao ông Trọng muốn được đi Mỹ?.  -(VNTB)
Tin chưa kiểm chứng: Tổng thống Mỹ từ chối tiếp TBT đảng CSVN  -(Dannews)
VNTB – Nói kiểu Mujica, làm kiểu Mugabe: Anh hùng và tội đồ kiểu Việt Nam.-(VNTB)
Khi nào Việt Nam ‘thí điểm cải cách ruộng đất’ như Trung Quốc?-(VNTB)   —  VNTB – “Im lặng là vàng” và “Quyền im lặng”.-(VNTB)
 Công an bị tố ép cung, dùng nhục hình: Hỏi nghi phạm bằng… dùi cui? -(Dannews) – DN: Bài viết này đã bị các báo VN rút xuống mà không có bất kỳ thông báo nào, chúng tôi đăng lại để bạn đọc DN tham khảo:
Ls Võ An Đôn nói sẽ ‘bào chữa miễn phí’ cho những vụ tử vong khi rời đồn công an -(DCCT)
TRẢ LỜI MỘT SỐ NGHI VẤN VÀ THẮC MẮC -(Nguyễn đình Cống FB)   >>>   TRẢ LỜI NGHI VẤN VÀ THẮC MẮC ( tiếp theo )   >>>   TRẢ LỜI TIẾP   >>>    TRẢ LỜI THẮC MẮC ( tiếp theo và hết )
ĐÈN CÙ TRONG HỘI THẢO VỀ GIÁ TRỊ VĂN HÓA-(Nguyễn đình Cống FB)
‘Hy vọng Việt – Mỹ vun đắp thiện chí’  -(BBC)   —   ‘Bài phát biểu của Đại sứ Mỹ là thiện chí’ -(BBC / nghe) -Tiến sỹ Lê Đăng Doanh, nhà bình luận từ Hà Nội, cho rằng bài phát biểu của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Ted Osius, đưa ra tại Đại học Quốc gia Hà Nội hôm 06/3/2015 là ‘thiện chí, xây dựng’ và ‘đáng hoan nghênh’.
Càng định hướng, càng làm thuê và lệ thuộc Trung Quốc-(DCCT)
Quan chức VN ‘không mặn mà’ với hội thề không tham nhũng-(DCCT)
Hồ Thị Bích Khương bị chuyển trại, Tạ Phong Tần vẫn bị biệt giam-(DCCT)
Cung Vua, phủ Chúa giành nhau cái gì quanh Đại họa 12?  -(DLB)
Một cuộc trao đổi bị ghi âm -(DLB)   —  Báo Anh: Hồ Chí Minh là một trong những trùm diệt chủng tàn ác nhất thế kỷ 20 -(DLB)   —    Cộng sản đã huỷ hoại con người Việt Nam như thế nào? -(DLB)
CSVN chỉ định hướng được những ai hèn nhát và ngu dốt -(DLB)   —   Đinh La To và hơn 13,000 cái chết “bốc hơi” mất tích hàng năm? -(DLB)
CSVN tuyên bố liên minh quân sự với Cuba để chống Trung Cộng -(DLB)
Tổng thống Obama từ chối tiếp TBT Trọng tại phòng Bầu Dục -(DLB)

Kinh tế

EVN tăng giá điện để bù lỗ 8.000 tỷ -(BBC) –  Chính phủ Việt Nam vừa cho phép Tập đoàn Điện lực Việt Nam tăng giá điện lên 7,5% để giúp giảm khoản lỗ 8.000 tỷ đồng.
Điện tăng giá hơn 7%, EVN kêu vẫn chưa đủ (TNO) -Chiều nay 6.3, tại buổi họp báo công bố việc điều chỉnh tăng giá điện bình quân 7,5% kể từ ngày 16.3, ông Đinh Quang Tri, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho rằng, nếu giá điện tính đúng, tính đủ thì phải tăng tới 12,8%.
 Cứ tăng “thoải mái cỡ chăm phần chăm” bảo đảm đủ dư.
Xuất khẩu gạo năm nay dự kiến thua năm trước  -(RFA)
Thu từ dầu thô giảm mạnh  -(TT)   >>>    Tăng thu nợ thuế để bù đắp giảm thu từ dầu thô
Những mặt hàng Trung Quốc gắn mác “made in Việt Nam”  -(TT)
Doanh nghiệp Việt tiếp tục mở rộng đầu tư vào Myanmar -(TT)
Doanh nghiệp nhà nước vẫn ở vị trí… ‘trang trọng’  -(TN)
Nhà đầu tư ngoại trả dự án ‘đất vàng’ tại TP.HCM   -(ĐV) – Hai nhà đầu tư Hongkong Land (Anh) và Sumitomo&Development (Nhật Bản) xin trả lại dự án tại “khu đất vàng” số 164 Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM).

Thế giới

LHQ: Chống khủng bố không được sử dụng như cái cớ để vi phạm nhân quyền -(VOA)
Sắp công bố tài liệu về sự dính líu của Nga ở Ukraine -(VOA)   – Thân hữu của ông Boris Nemtsov cho biết sẽ công bố các tài liệu mà lãnh tụ đối lập này thu thập trước khi bị giết hại hôm 27/2
Reuters: Nemtsov điều tra hoạt động của Nga ở Ukraine trước khi chết – (GDVN)
Thủ tướng Ấn Độ tăng cường hỗ trợ các đảo quốc nhỏ ở Ấn Độ Dương -(VOA)   —   Mỹ muốn Ấn Độ giúp tăng cường hợp tác hải quân đa phương -(VOA)

Kẻ tấn công đại sứ Mỹ có thể bị bắt   -(BBC) – Cảnh sát Nam Hàn nói đang xin trát bắt người đã tấn công đại sứ Hoa Kỳ tại nước này vì tội mưu sát. – Kim Ki-jong bị khống chế sau khi tấn công đại sứ Mark Lippert   ==== >>>
Đại sứ Hoa Kỳ bị tấn công ở Seoul  -(BBC/ nghe xem)   —   Đại sứ Mỹ bị đả thương : Hàn Quốc điều tra đầu mối Bắc Triều Tiên  -(RFI)   —    Đại sứ Mỹ ở Hàn Quốc bị tấn công, phải khâu 80 mũi ở mặt  -(RFA)

Các nhà hoạt động bảo thủ Nam Triều Tiên cầm ảnh của Đại sứ Hoa Kỳ Mark Lippert (trái) và ảnh của nghi can tấn công ông Lipper bằng dao, ông trong cuộc biểu tình gần Tòa Đại sứ Mỹ ở Seoul, 6/3/15<<< ===    Tình cảm chống Mỹ không gia tăng ở Nam Triều Tiên  -(VOA) - Phát ngôn viên Bộ Thống nhất Nam Triều Tiên lên án lời tuyên bố đầy nhạo báng của truyền thông nhà nước Bắc Triều Tiên rằng vụ tấn công đại sứ Mỹ phản ánh công luận Nam Triều Tiên
Hàn Quốc xấu hổ vì vụ tấn công đại sứ Mỹ  -(TT)
Mục sư người Canada bị câu lưu ở Bắc Triều Tiên  -(VOA) -Từ năm 1996, ông Lim đã tổ chức những dự án nhân đạo để giúp trường mầm non và trại mồ côi ở miền bắc, và chuyến đi mới nhất nằm trong chương trình sứ mạng cứu trợ thường xuyên   —   Bắc Triều Tiên chưa xác nhận vụ bắt giữ mục sư người Canada  -(VOA)
Bangladesh tịch thu số vàng 1,4 triệu USD từ nhà ngoại giao Triều Tiên  -(TN)
Châu Âu thúc đẩy Cuba cởi mở chính trị-(RFI)   —   Châu Âu xét lại chính sách lân bang sau sai lầm Ukraina-(RFI)
Singapore bỏ tù hai người Đức vì vẽ bậy  -(BBC)    —  Syria: Chỉ huy nhóm al-Nusra thiệt mạng  -(BBC)

Trung Quốc công bố mục tiêu kinh tế   -(BBC) -Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường công bố mục tiêu tăng trưởng thấp hơn trước đồng thời hứa kiểm soát môi trường chặt chẽ hơn.  —   Trung Quốc giảm mức dự báo tăng trưởng xuống còn 7 %-(RFI)
Séc sẽ nhượng bộ hơn 3 km vuông lãnh thổ cho Ba Lan – (GDVN)
Hun Sen: Sẽ không giữ ghế Thủ tướng đến năm 90 tuổi – (GDVN) – Phải nói là “cho đến khi tắt thở” có phải hay hơn không.
Úc đề xuất trao đổi tù nhân với Indonesia  -(BBC) —-   Indonesia từ chối đề nghị trao đổi tù nhân của Úc  -(RFA)
Nghi phạm đánh bom Boston nhận tội  -(BBC) —   Nhân chứng kể lại khoảnh khắc đẫm máu sau vụ đánh bom Marathon Boston -(VOA)
Tại sao Trung Quốc trở thành nơi “xuất khẩu triệu phú”?  -(ĐV)  – Trung Quốc được xem là nơi “xuất khẩu triệu phú” với hơn 76.000 người di cư ra nước ngoài. Điều gì đã khiến giới nhà giàu Trung Quốc ra đi như vậy?
Cảnh sát Nga phạm tội phản quốc, tuồn tài liệu cho CIA -(MTG)   —   Khi Mỹ chĩa mũi dùi về phía Nga trong khủng hoảng Ukraine -(MTG)   —   2.000 lính Nga tập trận, cáo buộc NATO gây hấn -(MTG)
IS ‘phá thành phố cổ ở Iraq’ gây phẫn nộ  -(BBC)
Miền Nam Trung Quốc sản xuất Ma túy tổng hợp cho cả thế giới  -(ĐKN)
Trung Quốc không phải là nền kinh tế lớn nhất thế giới -(ĐKN)
Cuộc thanh trừng tham quan trong chính phủ tiến gần hơn đến Giang Trạch Dân -(ĐKN)
Bắc Triều Tiên chỉ đe dọa vu vơ lần nữa? -(ĐKN)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Bí quyết học ngoại ngữ cực nhanh  -(BBC)
Dạy và học lịch sử – Sự bế tắc của ngành giáo dục VN  -(RFA)
71% học sinh được khảo sát bị bạo hành học đường   -(TN)

Xe cán chó chó cán xe

Bé trai 1 tuần tuổi bị bỏ rơi bên chuồng bò  -(TN)
Ném bom xăng dọa “nướng” gia đình giám đốc thành “heo quay”  -(TT)
Chai nước Dr Thanh có ruồi còn hạn sử dụngThua trò chơi bắn cá, cứa cổ chủ tiệm nét cướp tiền -(TT)   —   Con nghiện xông vào ngân hàng cướp tiền trên tay nhân viên -(TT)
Nghi thực phẩm ôi thiu, phụ huynh tập trung phản đối  -(TT)   —    Mang thịt thối, cá ôi thiu giao cho bếp ăn trường học  -(TN)

 Thêm chai nước Dr.Thanh có ruồi, có lông: Kiểm tra khẩn   -(ĐV) -Chai nước Dr Thanh có ruồi còn hạn sử dụng  === >>>

Thêm Dr Thanh có ruồi, lông: Tân Hiệp Phát quyết giữ bài   -(ĐV)   —   Vụ bảy chai nước ngọt vón cục: Tân Hiệp Phát chưa cử người đến vì bận!  -(MTG)
Nạn nhân chết với trăm vết cắt: Mới liên hoan sang TQ -(ĐV)
Thi thể phụ nữ bị đốt: Hiện trường nội y vung vãi -(ĐV)    —  Tài xế đâm liên tiếp xe tuần tra, xe CSGT -(ĐV)
Nữ sinh la hét cầu cứu, xe tải vẫn cán chết…  -(ĐV)
Vụ hất CSCĐ lên nắp capô: “Là một cán bộ gương mẫu”   -(ĐV)Bí thư huyện gây tai nạn: Chỉ uống nước khoáng “giả” rượu   -(ĐV)
Vụ biệt thự tướng Thạch: “Lần đầu tiên tôi sai”   -(ĐV) - “Đọc một số thông tin trên mạng tôi thấy bị xúc phạm ghê lắm. Từ hồi tham gia cách mạng đến giờ, đây là lần đầu tiên tôi sai”.    >>>  Vụ biệt thự tướng công an: Hồi kết không bất ngờ
Ong Huynh Duc Hoa: "Co nguoi nao do khong ro dong co gi da tung tin that thiet lam ton hai den uy tin cua toi". Anh: TL    <<< ===   Nguyên bí thư tỉnh ủy Lâm Đồng lên tiếng về thông tin “bị trùm bao tải đánh giữa phố“  -(MTG)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét