Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

***TIN NÀY 30/3/2015 -Thứ Hai.

Chính trị – Xã hội

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Kissinger: Với biển Đông, nên theo cách Đặng Tiểu Bình  – (TNO)  - Mỹ và Trung Quốc nên làm theo phương pháp của cố lãnh đạo Trung Quốc Đặng Tiểu Bình, không nên ‘nóng vội’ khi giải quyết vấn đề tranh chấp lãnh thổ trên biển Đông, theo ông Henry Kissinger.
Tập Cận Bình có nghe Đặng Tiểu Bình, Biển Đông để đời sau giải quyết?  -(GDVN)
Ông Henry Kissinger nói thì chỉ là nói , ông đã có biệt danh “vua đi đêm” hơn 40 năm về trước rồi – Chuyện Biển đông (gồm Hoàng Trường sa) là của VN, mất là VN mất, ông đâu có mất gì nào , Trung cộng có cướp là cướp của VN đâu phải của ông, ông nói Bình tập hay Bình đặng bảo để đời sau giải quyết, cả trăm năm mất mẹ nó rồi còn giải quyết cái nỗi gì. Nhờ ông mà Trung cộng mới như hôm nay, rồi cái Quốc gia của ông cứ nơm nớp lo sợ Trung cộng chiếm thế “thượng phong” soán ngôi “bá chủ” của Mỹ . -Ông bà chúng tôi có câu “của đau con xót” Hoàn Trường sa đâu phải của ông.
Báo Mỹ: Đồng hồ Thụy Sĩ nói sự thật “Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam”-(GDVN)
Bài Petrotimes đăng rồi rút xuống : -Cây xanh Thủ đô lại bị “DLV” mang ra làm cái cớ!  -(PT)  —  Hải La – Xin đừng bạt núi, lấp sông!   -(DL)


Hưng Yên: Chùa cổ hơn 300 năm bị phá dỡ, gây bức xúc dư luận -(Congly) -Đã hơn 1 tháng nay, người dân thôn Vĩnh An, xã Vĩnh Khúc (Văn Giang – Hưng Yên) vô cùng bức xúc trước tình trạng ngôi chùa cổ An Tháp hơn 300 năm bỗng dưng bị một số người tự ý phá dỡ để xây mới, trong khi chưa xin phép các cấp có thẩm quyền. === >>>
Sập giàn giáo công trường Fomasa: Cấm xuất cảnh 44 người Hàn Quốc để hỗ trợ điều tra -(Congly)
Tài sản quốc gia: của ai, vì ai?  -(TT) -Từ câu chuyện tài nguyên, môi trường, di sản, di tích bị hủy hoại, xâm hại nghiêm trọng, gây bất bình trong nhân dân, luật sư Trương Trọng Nghĩa đã gửi đến Tuổi Trẻ bài viết phân tích.
Nước vừa thoát nghèo, mơ xây tháp cao nhất thế giới  -(TT)   —  Lãnh đạo VTV nói gì về tháp truyền hình cao nhất thế giới?  -(TT)
Dự án bôxit “sập bẫy” nhà thầu Trung Quốc ra sao? -(TT)   —  Bộ Công thương phản bác đánh giá dự án bôxit lỗ nặng  -(TT)   —  Hai dự án bô-xít tại Việt Nam: Chuyên gia bảo lỗ, Bộ Công Thương nói không-(GDVN)
Quốc gia đội sổ và… báo cáo Thủ tướng-(GDVN)
Sập giàn giáo Formosa: mỗi gia đình nạn nhân chết nhận 400 triệu -(TT)

1 nữ sinh chết, 2 bị thương vì công an truy đuổi?  -(TT) -Một nữ sinh tử vong tại chỗ, hai nữ sinh đi cùng xe máy bị đa chấn thương nặng, đang được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên. 
Em Lê Thị Thanh Tuyền bị chấn thương sọ não, gãy vai, đa chấn thương, đang nằm mê man ở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên – Ảnh: Duy Thanh  ==>>
Công an và “căn cứ lòng dân” -(TT)   —  Thêm các trường hợp bị sách nhiễu, bắt giữ trong khi Đại hội IPU-132 đang diễn ra   -(DL)


 
<< ==  Lốc xoáy kèm mưa đá, hàng trăm nhà dân tốc mái -(TT) - Một trận lốc xoáy xảy ra trong đêm 29-3 ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) khiến gần 200 ngôi nhà bị tốc mái, một người bị thương nặng.
Suýt mất đất vì bản án của tòa  -(TT)
Bị yêu cầu nộp gần 13 triệu đồng tiền bất chính, Hiệu trưởng đòi trả góp  -(GDVN)
11093691_6850103082asd77693_719097928_n.jpg.png    11106262_685012631610794_60059464_n.jpg
Công nhân công ty PouYuen tiếp tục đình công – Hàng ngàn công an an ninh được huy động ngăn chặn  -(DL) – Hình trên
Diệp Hương – Khi cuộc sống là trò chơi có tổng bằng không! -(DL)
Hoàng Hồng Minh – Làm sao, để xã hội hóa được sự tử tế -(DL)
Từ Adam Smith tới Marx: Sự thăng trầm của kinh tế học cổ điển  -(NCQT)
Những đồng minh châu Á hay cãi vã của Mỹ -(NCQT)
Mỹ nên từ bỏ chủ nghĩa biệt lệ? -(NCQT)
Giải quyết bảo hiểm xã hội một lần: Sẽ báo cáo Chính phủ  – (TNO)   —   Hàng ngàn công nhân Công ty PouYuen tiếp tục đình công  -(TN)   —   Phó thủ tướng yêu cầu xử lý việc lấp sông Đồng Nai  -(TN)
Ai cũng cho mình đúng  -(TN) –  Một người thầy thấy rác nhưng không lượm mà yêu cầu học trò lượm. Một người mẹ thấy sách báo rơi trên sàn nhà, bước ngang qua, rồi kêu con đến nhặt lên cất đúng chỗ… Người lớn ra lệnh cho trẻ vì muốn trẻ phải tự làm để rút ra bài học, tự giác hơn. Đó là suy nghĩ của người lớn.
Đây chính là thái độ của “quân chủ phong kiến” thôi , không thể dạy cho lớp trẻ được.
Sập giàn giáo tại Formosa: Nhiều bất thường về bảo hiểm xã hội của các nạn nhân -(TN)

Kinh tế

Giá vàng được dự báo lên 1.300 USD -(Congly)
Cá tôm “đi đâu” khi giá giảm sâu?  -(TT)
Nhiều cổ phiếu bị kiểm soát, hủy niêm yết do thua lỗ  -(TN)

Thế giới

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Trách nhiệm giáo dục bây giờ thuộc về ai, nhà trường, gia đình hay xã hội?-(GDVN)

Xe cán chó chó cán xe


Gào khóc khi gặp 7 nhóm nhạc Hàn Quốc, vì sao?  -(TT) -Chào đón bảy nhóm nhạc nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, những người hâm mộ trẻ VN đã vây kín các sân bay, người cười lớn, người thì gào khóc, có người như ngất đi… Vì sao vậy?
Chen lấn, gào thét tên thần tượng đến mệt lả – Ảnh: Thuận Thắng
Khóc vì thần tượng và hội chứng cuồng si  -(TN)
Ai dạy, ai giáo dục cái đám này, xem thử có đứa nào không là Đội viên, Đoàn viên không, mấy cha nói vậy là nói ai ,40 năm rồi mà , ai đào tạo dạy dỗ cái đám này, đừng ngụy biện.- Ghế ngồi của “thần tượng” mà nó còn hôn, thần tượng chết nó còn làm bàn thờ giữa phố để lạy và khóc than nữa- Có nhớ câu “khóc ông bằng mười” không, cha mẹ còn không coi ra gì mà. Trách ai nào ,Mỹ Ngụy nó dạy chắc.
Thượng sĩ công an vật lộn với nam thanh niên giữa phố   -(Congly)
Hải Dương: Cán bộ kho bạc Nhà nước tỉnh đánh vợ đến tử vong   -(Congly)
Chém bạn tù vì giành chỗ ngủ, nhận thêm 13 năm tù -(TT)   —  Kiên Giang truy tìm thủ phạm hiếp dâm cụ bà 88 tuổi -(TT)   — Hai xe khách đâm nhau trực diện khiến 5 người tử vong  -(TN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét