Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

***TIN NGÀY 20/4/2015 -Thứ Hai.

Chính trị – Xã hội

Biển Đông: Ông Tập Cận Bình hãy đặt mình vào địa vị Việt Nam, Philippines -(GDVN) – South China Morning Post ngày 20/4 phỏng vấn độc quyền Tổng thống Philippines Benigno Aquino III, ông Aquino cho biết:“Lúc ông ấy rảnh rỗi, có lẽ là khi ông ấy đang nghỉ ngơi tôi thực sự sẽ hỏi ông ta: Hãy đặt mình vào vị trí của chúng tôi, và có lẽ thậm chí là cả Việt Nam, ngài sẽ trả lời thế nào về những thách thức đang diễn ra ở Biển Đông? Xin ngài vui lòng đặt mình vào vị trí của chúng tôi. Và sau đó hy vọng chúng ta sẽ có thể đạt được một mối quan hệ tốt hơn, đặc biệt là với những vấn đề tranh cãi”.   —   Tàu hải giám Trung Quốc dùng vòi rồng xua đuổi ngư dân Philippines -(DT)   — Philippines cảnh báo TQ về việc xây đảo -(BBC)

Philippines: VN khởi xướng đề nghị đối tác chiến lược mới chống TQ  -(VOA) –   —  Tổng thống Aquino tiết lộ : Hà Nội đề nghị Manila thiết lập quan hệ “đối tác chiến lược”  -(RFI)  >>>  Việt Nam và Philippines đang soạn dự thảo đối tác chiến lược  -(RFI)
Philippines lên án Trung Quốc ‘hung hăng’ ở Biển Đông   -(RFI)   —  Tuần duyên Philippines hộ tống ngư dân   -(RFI)   —  Quan hệ Mỹ-Việt : Bài học POW/MIA và vấn đề nhân quyền hiện nay  -(RFI)

Ông Tổng thống Phi không bận bưng bê 16-4 mới nói như được thế , chớ còn ở VN thì lãnh đạo “cùng chung ý thức hệ CS” với Trung cộng và là “anh em mộ nhà” làm sao mà nghĩ như thế – Đàng nào cũng “tổ quốc XHCN” mà – Phi đâu có phải không. – Mà sao mấy chục năm nay không “giải phóng” Trường sa tiếp để cho Trung cộng nó tung hoành ngay trước mặt trên phần “chủ quyền của VN” – Diễn biến trận chiến đấu giải phóng quần đảo Trường Sa tháng 4 năm 1975 -(GDVN)
Tướng Indonesia: Châu Á không cần một cường quốc dẫn dắt   -(DT) – Vậy mà có quốc gia cần nó “chăn dắt” kể cả phải xỏ mũi.
Việt Nam chế tạo thỏi nhiên liệu hỗn hợp cho tên lửa  -(ĐV)   —  Hải quân VN sắp có thêm 2 chiến hạm hiện đại  -(VNN)
Phan Minh Nhựt (thứ 3 từ trái qua) được vinh danh tại thủ đô Hà Nội
Chân dung nữ sinh đất võ đạt giải xuất sắc Nghiên cứu về biển Đông  -(DT) – Đó là bạn Phan Minh Nhựt (SV năm 2khóa 36, khoa Giáo dục tiểu học và mầm non, Trường ĐH Quy Nhơnvừa được Quỹ Hỗ trợ nghiên cứu Biển Đông (FESS) trao giải cho bài Nghiên cứu: “Giáo dục kiến thức Biển  Đảo cho học sinh tiểu học qua môn Tự nhiên – Xã hội”.Phan Minh Nhựt (thứ 3 từ trái qua) được vinh danh tại thủ đô Hà Nội

Cây cầu 40 tỷ đồng: Nghiêng, vẹo, nứt, sai thiết kế nhưng vẫn đạt… chuẩn -(GDVN) –  Mặc dù cây cầu Am, bắc qua Sông Nhuệ, trên đường Vạn Phúc, quận Hà Đông (Hà Nội) lún, nghiêng, vẹo, sai thiết kế nhưng chủ đầu tư vẫn cho rằng đạt tiêu chuẩn…
Bằng mắt thường cũng nhận ra nhiều vết nứt bề mặt bê tông dầm dưới. Ảnh: Duy Phong ==>>
Hệ quả của tham nhũng nhìn từ những vụ hối lộ ODA   – (Dân trí) – Tham luận gửi đến Diễn đàn kinh tế mùa xuân (khai mạc vào sáng 21/4), TS Lê Đăng Doanh đã phải dùng nhiều động từ mạnh sau khi dẫn lại tuyên bố của đại diện JICA (Nhật Bản) là “sẽ không còn lối thoát” nếu “nổ” ra vụ tham nhũng nữa liên quan đến các dự án ODA.   —  Bỏ tư duy “con cháu trong nhà”, đường sắt sẽ hết độc quyền?   -(DT)   —   Cần 1.300 tỷ đồng mua tàu đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông  -(DT)
Dự án trên cao, năng lực dưới thấp  -(DT) –Dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đã quá nhiều tai tiếng, người dân bức xúc, Nhà nước sốt ruột, nhưng nó vẫn ỳ ra đó, như trêu ngươi, như thách thức.   —   Đường sắt đội vốn, chờ vay: Nên thẳng thắn với Trung Quốc -(ĐV)


Chính quyền nói gì về việc thu ảnh tại triển lãm “Hoa nơi chiến trường”?  -(GDVN) – Sáng ngày 20/4, lãnh đạo UBND Q.1, TP.HCM xác nhận với Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, Công ty Thuận Lê do ông Lê Đức Thuận (ngụ tại quận Phú Nhuận, TP.HCM) làm Giám đốc sẽ bị xử lý vi phạm hành chính, do tổ chức triển lãm ảnh “Hoa nơi chiến trường” mà không xin phép.
Một trong số các bức ảnh tại triển lãm “Hoa nơi chiến trường” bị dư luận phản ứng (Ảnh: CTV)
Công an xịt hơi vào mắt dân đã nhận lỗi – (GDVN) -Cà mau : Sáng ngày 19/4, người nhà nạn nhân cho biết, Công an tỉnh vừa kết hợp với lãnh đạo xã đến gia đình nhận lỗi và bồi thường thiệt hại đối với nạn nhân.   —  Hà Tĩnh: Cán bộ xã bị tố làm sai còn đánh dân nhập viện  -(DT)
Mũ chụp quá tai, hay bệnh mới “ỡm ờ giả mù giả điếc” – (GDVN) –Việc nhiều người có trách nhiệm “ngạc nhiên” trước thông tin báo chí đăng tải phải chăng là một căn bệnh trầm kha mà dư luận gọi là “công chức cắp ô”. Vụ lấp sông Đồng Nai, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên-Môi trường (TN-MT) Nguyễn Thái Lai phát biểu: “Bộ TN-MT không nhận được văn bản báo cáo nào về dự án lấp sông xây khu đô thị Pegasus Residence ở Đồng Nai. 
[Infographics] Hành trình tìm kiếm 2 phi công tiêm kích Su-22 gặp nạn  -(DT)

<span style=font-size: 12.0pt;line-height:115%>Đắk Lắk: –Công an áp giải học sinh lớp 12 tại trường  -(DT) – 20/04/2015 –  Sự việc 1 học sinh lớp 12 bị công an tiến hành bắt giữ tại trường học đã khiến cho học sinh, giáo viên của trường THPT Buôn Ma Thuột và cả Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk không khỏi bất ngờ.
Công an TP. Buôn Ma Thuột đưa xe đặc chủng vào trường áp giải em T. (ảnh gia đình em T. cung cấp)  === >>>
Công sở “vắng như chùa bà đanh” vì cán bộ đi du lịch  -(DT)   —  Đừng mặc cả với người bị án oan sai  -(DT)   —  Dân ‘khóc’vì hóa đơn điện, lời trấn an của Bộ Công thương -(ĐV)   — 50% lót tay vào công chức: Người dân nói sai làm gì?   -(ĐV)
Ăn nay lo mai, sao tính được chuyện 20 năm sau  -(TVN)   —  Chủ tịch ký liều và ‘tiền chùa’ triệu đô -(TVN)

Dân đổ cá chết phản đối xáng cạp, gây tắc quốc lộ 
Dân đổ cá chết phản đối xáng cạp, gây tắc quốc lộ  TTO – Khoảng 15g ngày 20-4, hàng trăm người dân ở P.Cam Phúc Bắc (TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) đã mang cá, tôm chết đổ ngang quốc lộ 1 gây ách tắc giao thông. Chính quyền đã có buổi đối thoại khẩn với dân. 
Nên chăng đổi tên Đảng Cộng sản?  -(BBC) –
Ba mươi Tháng Tư và Phật giáo VN
Giáo hội Công giáo VN sau biến cố 30/4
‘Hòa hợp ở VN về cơ bản đã giải tỏa‘ -(BBC / nghe)  === >>>
 Di sản tháng tư  -(RFA)  – Chúng ta đã ở giữa tháng tư lịch sử, những ngày mà 40 năm trước Sài gòn sụp đổ, một sự kiện có thể nói là lớn nhất trong lịch sử ngàn năm của dân tộc Việt nam. Kính Hòa xin dùng thời gian của mục điểm blog hôm nay cho các lo lắng và chia sẻ của các blogger trong và ngoài nước về hiện tình đất nước, những hoài niệm 40 năm trước, cùng những suy nghĩ cho dân tộc trên con đường trước mắt.
Tản mạn chuyện 40 năm  -(Boxitvn)Vũ Cao Đàm – Việt Nam 40 năm (1975-2015)   —  Đôi điều lạm bàn về lịch sử hiện đại Việt Nam từ sau Tháng 8 năm 1945-(Boxitvn / PTS) -Trần quí Cao
Cái gốc của vấn nạn Dân oan  -(Kami -RFA)   —  Chuyện tham nhũng  -(JB Nguyễn hữu Vinh -RFA)   —  Bàn về chữ “lạ”  -(Viettusaigon -RFA)
Chính quyền Hà Nội còn muốn thách thức nhân dân đến bao giờ? -(Boxitvn) -Mạc văn Trang
alt
Phóng viên chiến trường – Người lính không súng  -(Trẻ)  -Đinh yên Thảo-  >>>  Phóng viên chiến trường – Người lính không súng (Kỳ 2)
Một tấm hình của Horst Faas (phóng viên tử nạn tại Việt Nam)- nguồn wwno.org ==>>

altTrò khỉ -(Trẻ) –Daniel Văn  – Trong chuyến thăm Trung Quốc, không hiểu do tình “yêu thích” của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hay do sự sắp đặt của Trung Quốc mà Tổng bí thư vẫn dành thời gian quý báu để gặp tài tử Lục Tiểu Linh Đồng – người đóng vai Tôn Ngộ Không, người giả KHỈ nổi tiếng.
Đà Nẵng – Những biến cố lịch sử »– (ĐCV)
Tiểu thương Nha Trang tiếp tục biểu tình 
CTV Danlambao – Sáng sớm ngày 20/4/2015, bà con tiểu thương chợ Đầm (Nha Trang) lại tiếp tục biểu tình phản đối dự án xây mới chợ Đầm Tròn và phản đối sự thiếu minh bạch trong phân chia lại khu vực kinh doanh.
Sau gần 3 tháng chờ đợi từ cuộc bãi thị biểu tình hôm 30/1/2015, yêu cầu của tiểu thương đã không được đáp ứng.
ĐCSVN nên sửa Điều lệ đảng hoặc khai trừ Quốc và Hồ  – Phan Châu Thành (Danlambao)   —   Năm căn bệnh “cộng sản” trong phong trào dân chủ?Phan Châu Thành (Danlambao)
Mẹ Việt Nam Anh Hùng -(DLB)   —  “Hoa nơi chiến trường” và Thù hằn Thành Phố! -(DLB)
Bài thi viết ‘Cộng sản và Tôi': Tâm sự của một Bộ Đội “phản động”  –   Huỳnh Lợi Hảo (Danlambao) – Sau hơn 25 năm lãnh đạo cả nước trong công cuộc Đổi Mới từ “Chuyên chính vô sản” sang nền Kinh tế thị trường với “định hướng XHCN”, Đảng ta đang tìm mọi cách để chứng minh rằng:  Con đường tư bản chủ nghĩa là con đường đầy rẫy khuyết tật và mâu thuẫn. Đảng Cộng sản Việt Nam là một Đảng Mác – Lênin chân chính, do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, có bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn gắn bó với nhân dân, dày dạn trong đấu tranh cách mạng, có nhiều kinh nghiệm lãnh đạo, hoàn toàn có khả năng lãnh đạo nhân dân ta xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội.
ĐMCS  – Năm XL (Danlambao) – Bạn đọc đừng lầm với ĐMCS của rapper Nah, người viết không chửi cs mà chỉ muốn đưa chúng đi chôn, nếu được. ĐMCS là đám ma cộng sản hoặc là gì tùy suy diễn của bạn đọc. Cả tháng nay đọc tin lề đảng về biển Đông làm người viết ‘hoang mang’ và ‘dậy sóng’ quá vì chẳng hiểu đảng csVN thực sự hèn nhát như dân nói hay đảng chỉ giả ngu để học tập tư tưởng HCM, phấn đấu là thần dân Tàu cộng vào năm 2020?
Dũng Phi Hổ, người thanh niên với bầu nhiệt huyết 
Ảnh: Nguyễn Lân Thắng
Lâm Mạnh Di – Hai hôm nay tôi vào FB chỉ với mục đích duy nhất, nghe ngóng xem tình hình của Nguyễn Viết Dũng – tức Dũng Phi Hổ ra sao, cháu đã được thả chưa. Tôi không muốn sa đà vào những tranh cãi về việc làm của cháu đúng hay sai, có làm ảnh hưởng xấu cho phong trào cây xanh hay không. Những tranh cãi này đã kéo dài lê thê, bên ủng hộ và không ủng hộ đểu có cái lý riêng của mình.
Thanh niên mặc áo có biểu tượng quân lực VNCH bị truy tố về tội “Gây rối trật tự công cộng”  -(DL) – Nguyễn Viết Dũng (tức Dũng Phi Hổ) bị cơ quan Cảnh sát điều tra công an quận Hoàn Kiếm khởi tố về điều 245 Bộ luật hình sự tội “Gây rối trật tự công cộng” khi đi tuần hành mặc áo có biểu tượng Quân lực Việt Nam Cộng Hoà, theo như gia đình cho biết.
Nhận diện 40 năm hố thẳm cuộc đời  -(DLB)   —  Có một chút công lao nó cũng ăn cướp -(DLB)   —  Cho em, người sinh sau ngày Sài Gòn ‘giải phóng’ -(DLB)
Con đường Tơ lụa -(Badamxoe) -Hồ Công Tâm : –“Con Đường Tơ Lụa Quang Vinh!”  /    Nam phương thủy bộ quy trình Bắc phương!  /    Con đường Xuyên Việt giao thương  /    Xuống Đông Nam Á… chủ trương Hán Hồ!  /    Thực thi Hội Nghị Thành Đô  /   Tiếp thu Nam Việt, Cộng nô tiến hành…..
GIEO GÌ CHO MỘT NGÀY GIẢI PHÓNG THỰC SỰ? -(Uyen phuong Nguyen FB)   —   Một “truth denier” của Việt Nam  -(Nguyễn Tuấn FB)
PHÁ TIẾP THẢO CẦM VIÊN SAIGON -(Tuấn Khanh FB) –  Nếu không có gì thay đổi, theo như ước tính thì năm 2016, Sở thú Sài Gòn (Thảo Cầm Viên) có hơn 140 tuổi sẽ bắt đầu bị hủy bỏ, san bằng và nhường chỗ các dự án bất động sản đắt giá.  === >>>

Kinh tế

Thương lái Trung Quốc lại lùng mua nông sản quý của Việt Nam  -(DT) – Nhiều năm nay, bằng thủ đoạn mua bán xoay vòng những mặt hàng lạ, Trung Quốc đã khiến nông dân lao đao. Hồ tiêu mới đây cũng không thoát khỏi kịch bản đó.
Thương lái TQ lũng đoạn thị trường: Do dân ham lợi -(ĐV)   —Việt Nam nhập siêu mạnh từ Trung Quốc -(ĐV)  —  Giấc mơ ô tô Việt Nam dang dở: Indonesia chớp thời cơ -(ĐV
9.000 tỉ đồng trồng sâm Ngọc Linh: Câu hỏi khó  -(ĐV)   —  Kinh tế Nga từ nỗi cô đơn trên bầu trời   -(ĐV)   —  Sang Indonesia sản xuất, bán ôtô 300 triệu cho dân Việt?  -(VEF)
Ông chủ bỏ trốn: Tricon Tower, Sky Garden thành điểm chết  -(VNN)   —  Thị trường bánh kẹo về tay doanh nghiệp ngoại  -(TT)   —  Đà Lạt: 6 ngày nghỉ lễ, giá khách sạn gấp 3 lần   -(TT)
McDonald khai trương tiệm thứ tư ở Việt Nam -(RFA)

Thế giới

Cựu Ngoại trưởng Hillary Rodham Clinton tham gia vào một cuộc thảo luận bàn tròn với các sinh viên và các nhà giáo dục trong chiến dịch tranh cử tại Kirkwood Community College hôm 14 tháng 4 năm 2015 ở Monticello, Iowa.
Nữ chính trị gia trong chính trường Mỹ  -(RFA) –Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ, cựu ngoại trưởng Hoa Kỳ, bà Hillary Clinton vừa tuyên bố ra tranh cử tổng thống lần thứ hai. Bà đang đi vận động tranh cử trên chiếc xe buýt tới những bang quan trọng như Iowa, Ohio.
Mỹ đánh giá lại số lượng tàu ngầm hạt nhân chiến lược của Trung Quốc -(GDVN)   — Tướng Iran: Tehran có bằng chứng máy bay Mỹ hỗ trợ khủng bố IS tại Iraq -(GDVN)
Đại tá tình báo thời Saddam Hussein thành “quân sư” chiến lược cho khủng bố -(GDVN)
Đức cảnh báo Nga không công nhận tuyên bố độc lập của Donetsk, Lugansk -(GDVN)
Truyền thông Canada: Đưa quân tới Ukraine là trò chơi chính trị nguy hiểm -(GDVN)
Bản lĩnh ông Putin: Chúng ta cần Alaska để làm gì?  -(ĐV)   —   Nga mơ tàu sân bay sánh ngang Mỹ   -(ĐV)   —   Quan Nga bị trừng phạt đến Bắc Cực: Na Uy nổi cáu   -(ĐV)   — Quan chức Nga làm Na Uy giận dữ -(BBC)   —  Mỹ dùng 400 căn cứ quân sự để vây Nga   -(ĐV)
Chu Vĩnh Khang sai đàn em theo dõi Tập Cận Bình -(GDVN)   —  TQ sắp đầu tư 46 tỷ đô vào Pakistan  -(BBC)   —  Chủ tịch Trung Quốc thăm Pakistan với món ‘quà’ 46 tỷ đô la  -(RFI)   —  Trung Quốc tháo khoán thêm 5 tỷ đô la cho Venezuela   -(RFI)   —   Trung Quốc đầu tư 46 tỷ đô la Mỹ vào Pakistan  -(RFA)    —  Chủ tịch Trung Quốc thăm Pakistan -(VOA)
Báo Campuchia: Lãnh đạo Funcinpec sang thăm “ân nhân” Trung Quốc -(GDVN)   —   Vẫn còn người Tây phương bênh vực chế độ Pol Pot  -(RFI)   —   Úc sẽ gởi 5 người tỵ nạn đầu tiên từ đảo Nauru sang Campuchia?  -(RFA)
Thái Lan bắt đầu thảo luận dự thảo Hiến pháp mới -(RFI)   —   Thái Lan thảo luận hiến pháp mới -(BBC)   —  Ưu tiên của chính quyền Thái : Thanh lọc phe Thaksin trong cảnh sát  -(RFI)
Chính quyền Malaysia cứng nhắc và bị cô lập  -(RFI)   —  Indonesia tổ chức hành quân quy mô chống khủng bố  -(RFA)   —  Indonesia: Châu Á cần một thế thăng bằng quân sự mới  -(RFA)
Kim Jong Un hành hương trên dãy núi thiêng Bạch Đầu -(RFI)   —  Phe đối lập tố thủ tướng Nam Hàn nhận hối lộ -(RFA)   —  Nổ bom trên xe buýt của LHQ ở Somalia, 9 người thiệt mạng -(VOA)
Mỹ, Châu Âu thảo luận về hiệp định thương mại xuyên Đại Tây Dương -(VOA)   —  Hội nghị Á Phi thảo luận về vấn đề Palestine và phát triển kinh tế -(VOA)  —  LHQ nghi ngờ về sự dính líu của Nhà Nước Hồi Giáo ở Afghanistan -(VOA)
Mời dân đập nát 4 tấn dưa hấu khi phát hiện 1 lô nhiễm thuốc trừ sâu -(GDVN)  – Đã có ít nhất 17 người nhập viện sau khi ăn phải dưa hấu nhiễm độc, trong đó một phụ nữ mang thai đã mất đứa con của mình vì ngộ độc dưa hấu.Tờ Shanghai Ist ngày 20/4 đưa tin, cư dân thành phố Thanh Đảo tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã được mời đập nát 4 tấn dưa hấu sau khi phát hiện ra một lô trái cây này nhiễm thuốc trừ sâu. Vụ “đập phá tập thể” được mời này diễn ra hôm Thứ Sáu tuần trước.
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo sát hại thêm 28 người Thiên chúa -(RFI)   —  Khủng hoảng nhập cư, châu Âu có nên theo mô hình Úc ? -(RFI)   —  Chim phà Sewol : Cảnh sát Hàn Quốc giải tán thô bạo gia đình nạn nhân -(RFI)
EU thảo luận về khủng hoảng di dân sau vụ đắm tàu ngoài khơi Libya  -(VOA)   —  Thái Lan tịch thu số ngà voi kỷ lục -(VOA)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Co hẹp Giáo dục đại học là đi ngược với thế giới -(GDVN)    —   Rối bòng bong với chuyện thi tuyển học sinh vào lớp 6 -(GDVN)    —   Thầy cô “đánh vật” với cuốn học bạ mẫu mới -(GDVN)
Xét tuyển vào lớp 6: Lo lắng trong sự mơ hồ  – (Dân trí) – Không chỉ các học sinh, phụ huynh lo lắng trước việc chỉ xét tuyển để vào lớp 6, ngay các trường cũng đang mơ hồ không biết sẽ phải xét tuyển như thế nào để sàng lọc được học sinh.
Nghịch lí thi tuyển giáo viên ở Quảng Bình: Chỉ “thích” Cao đẳng?  -(DT)   —   Trường trung cấp dạy nghề Bình Thạnh: Giáo viên phải “ký khống” nhận thù lao   -(DT)
“Bệnh lạ” giết người ở Nigeria là thuốc diệt cỏ?  -(VNN)
Sách rèn trí thông minh bằng những vụ giết người rùng rợn   -(TT)

Xe cán chó chó cán xe

Cấm lưu hành toàn quốc nhiều loại mỹ phẩm nhập khẩu -(GDVN)    —  Cháy nổ cửa hàng gas sát cây xăng, 1 người tử vong  -(DT)   —   Hà Nội: Nữ Giám đốc bị sát hại tại trụ sở công ty –(Dân trí)   —  Bộ Tư pháp “đau đầu” giải quyết vụ trúng đấu giá hơn 37 tỷ đồng -(DT)   —   Choáng với tư vấn kiếm tiền tỷ “dễ như bỡn” tại công ty kinh doanh đa cấp -(DT)
Vượt rào vào công viên tắm miễn phí: Chỉ trong chớp nhoáng Vượt rào tắm miễn phí, người Việt cuồng vì sạch sẽ?   -(ĐV)  === >>>
Hỗn loạn ở công viên nước: Không lường được! -(VNN)   —  “Không có quấy rối ở công viên nước, do chất lượng bikini thôi’  -(VNN)
Tranh, cướp ăn chơi miễn phí: Chất xấu xí ở nơi Hà Thành  -(VNN)

Công viên nước Hồ Tây, mở cửa miễn phí, quá tải, vượt cổng, trèo rào, liều mạng<<< ===   Ôm con leo rào công viên: Liều với mạng sống của trẻ  -(VNN)
Xe chở dưa từ thiện bị phạt 17 triệu đồng  -(ĐV) – Chủ xe Thế Anh cho biết: “Tôi chở hàng là dưa hấu cho bà con nông dân Quảng Ngãi ra Hà Nội tiêu thụ. Bà con bỏ lên xe 25 tấn dưa hấu, công với trọng tải xác xe thì toàn bộ phải hơn 34 tấn”. Nhưng khi cân trên trạm cân di động thì tải trọng chỉ còn 28 tấn. Anh cũng cho hay, dù biết số dưa bốc lên xe là 25 tấn, đã quá tải nhưng do nôn nóng chuyển hàng ra Hà Nội để tiêu thụ nên không nỡ để nông dân bốc bỏ xuống. “Bây giờ mất đi 6 tấn hàng thì tôi lấy gì trả đây, nông dân nói ăn bớt thì làm sao” – anh nói.
Dấu hỏi sau vụ kiều nữ lừa tình giáo sư, chiếm 17 tỷ đồng  -(VNN)   — Công an hỗ trợ gia đình nạn nhân đá gà 30 triệu đồng  -(TT)   —  Mang xăng, bom tự chế đến nhà bạn gái đòi tự thiêu  -(TT)   —   Trú mưa, cây ngã đè 3 người trong gia đình tử vong -(TT)   —   Chủ cửa hàng xăng dầu tử vong trong đám cháy -(TT)
“Chết đứng” vì trưởng văn phòng công chứng biến mất -(TT)   —  Mưa đá ồ ạt 15 phút, cả chục hecta rau màu tan nát -(TT)   —  Hàng trăm cây xanh chết khô vì dự án cấp nước -(TT) -Chắc chuyện “tiếu lâm xã nghĩa”.   >>>   Điểm tin: Dự án cấp nước làm cây chết khô 
Xét xử kẻ giết ba người trong hơn một tháng  -(TT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét