Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

***TIN NGÀY 21/4/2015 -Thứ Ba.








Chính trị – Xã hội

Binh sĩ thủy quân lục chiến Mỹ và Philippines trong cuộc diễn tập thường niên tại thị trấn Nueva Ecija, Philippines, ngày 20/4/2015.Học giả TQ: Việt Nam, Philippines có hợp sức cũng không ngăn nổi Bắc Kinh?!  -(GDVN)   —  Aquino: Tập Cận Bình không ra vẻ “đàn anh”!-(GDVN)   —   Ảnh vệ tinh “vạch trần” Trung Quốc hành động phi pháp ở Biển Đông   -(DT)   —   Mỹ dốc lực siết Trung Quốc ở Biển Đông   -(ĐV)

<<< ===   Philippines, Mỹ tập trận chung để đối phó Trung Quốc -(VOA)   —   Philippines cảnh báo về TQ, tập trận lớn với Mỹ  -(VOA)   —   Mỹ nhân đôi quy mô cuộc tập trận thường niên với Philippines -(VOA)
Trên 11.000 lính Mỹ, Philippines, Úc tập trận chung trên biển Đông  -(TN)   —  Lo ngại đường băng trái phép của Trung Quốc, Nhật cân nhắc tuần tra biển Đông với Mỹ   -(TN)

Xe tăng 390 của quân đội Bắc Việt húc đổ cổng dinh Độc Lập sáng 30 tháng tư, 1975
Những ngày cuối cùng của VNCH -(RFA) –  Cuộc chiến quốc-cộng đã làm 2 triệu người Việt Nam ở cả hai miền Nam-Bắc bỏ mạng cùng sự hy sinh của hơn 58 ngàn người thuộc lực lượng Hoa Kỳ và đồng minh. Nam Việt Nam lúc đó đã kết thúc sứ mệnh “tiền đồn của thế giới tự do” một cách nhanh chóng và cay đắng. Những ngày cuối cùng của VNCH đã diễn ra như thế nào?
Thành phần thứ ba là ai trong chiến tranh Việt nam? -(RFA) – Khi chiến tranh Việt nam gần kết thúc, người ta có nói đến những người được gọi là Thành phần thứ ba với khả năng đứng ra làm cầu nối cho việc thương lượng kết thúc chiến tranh. Thực sự họ là ai?
Cầu Bông, trận cảm tử của bộ đội xe tăng trước cửa ngõ Sài Gòn-(GDVN)

Văn hóa đám đông: Phải chăng do tham lam, ích kỷ?  -(LĐ) -GS-TSKH-Viện sĩ Trần Ngọc Thêm : –Cả xã hội hiện nay cũng không tránh khỏi tình trạng này. Người trên tham thì kẻ dưới cũng mặc sức vơ vét. Chẳng hạn, chỉ vì được hưởng hoa hồng cao mà người ta có thể ký hợp đồng mua cái máy cũ kỹ không dùng được, trong khi có thể nhận chiết khấu ít hơn, nhưng mua mẫu máy mới thì năng suất cao hơn, ích lợi cũng nhiều hơn”.
Điểm lại những vụ miễn phí “kinh hoàng” của người Việt -(LĐ)   —  Trèo tường vào công viên nước, người lớn đang dạy trẻ con bài học gì?  -(TN)   —  Khi liêm sỉ bị ‘miễn phí’ knock-out  -(TN)
Người Nhật nói thẳng vụ tắm miễn phí công viên Hồ Tây  -(ĐV) – Nhiều ý kiến của người nước ngoài đang sống tại Việt Nam khi thấy hình ảnh trèo rào, sàm sỡ phụ nữ trong công viên nước Hồ Tây vừa qua – Ryosuke Fujii (người Nhật Bản) không cảm thấy quá bất ngờ : -“Người Việt Nam như thế là bình thường. Nếu Việt Nam không như vậy thì không vui nữa”. Nhận xét của anh khá cay đắng khi nhìn nhận về cách ứng xử của người Việt trong mắt người nước ngoài.” ““Đó là những điều mà tôi chứng kiến hàng ngày và không cảm thấy bất ngờ khi người dân Việt Nam trèo hàng rào, chen chúc nhau để tắm miễn phí mặc dù bảo vệ đã ngăn cản vì quá đông người rồi”…

Bà con tiểu thương chợ Đầm tròn lúc dừng chân ở đầu đường Nguyễn Thiện Thuật, TP Nha Trang để phổ biến cho nhau văn bản báo cáo của UBND TP Nha Trang gởi UBND tỉnh Khánh Hòa về kiến nghị của bà con tiểu thương (chụp lúc 9h32’ 21.4.2015) - Ảnh: Phan Sông Ngân
Tiểu thương Nha Trang bãi thị,  yêu cầu giữ chợ Đầm tròn   -(TT) –Sáng 21-4, hàng trăm tiểu thương chợ Đầm tròn Nha Trang vẫn tiếp tục bãi thị và cùng tập trung đi kiến nghị “không đập bỏ chợ Đầm tròn Nha Trang”.
Đường sắt Việt Nam: Thu 400 tỉ, chi 2.000 tỉ đồng/năm  -(LĐ) – Hiệu quả kinh doanh của ngành đường sắt rất tệ hại. Không thu hút được các nhà đầu tư tham gia. Cần có ngay những hành lang pháp lý rõ ràng để thúc đẩy tiến trình xã hội hóa ngành đường sắt.
Để phản biện không rơi vào im lặng  -(LĐ) –  Như vậy là sau khẳng định “Chính phủ rất quan tâm và đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ trí thức”, người đứng đầu Chính phủ đã cụ thể hóa bằng việc cho phép tổ chức diễn đàn, dẫu 5 năm đầu sẽ chỉ là thí điểm.
Góp ý 10 vấn đề trọng tâm trong dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi)   -(LĐ)   —  Bộ Chính trị yêu cầu tinh giản cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ   -(DT)   — Bộ Y tế sẽ đề xuất đưa quyền được chết vào bộ luật dân sự -(DT)
“Quỹ ghế ngồi” là cái kho để tham nhũng -(DT)   —   Dân ‘khóc’ vì hóa đơn điện: Điều EVN chưa nói rõ?     -(ĐV)   —  Dân chịu thêm thuế, phí để bù thu ngân sách: Đúng nhưng…   -(ĐV)   —   Xây trụ sở mới:Thanh Hoá không đổi, chỉ giao đất cho DN     -(ĐV)   —   Cải hoán tàu ma Vinashin thành tàu 56.200tấn: Chỉ là may mắn?     -(ĐV)   —   Di chuyển ga Hà Nội: Tối kiến, người dân thiệt đủ đường     -(ĐV)
4 lao động người Việt tử vong tại Nga vì ngạt khí gas -(TN)
Lấp sông Đồng Nai làm dự án: Họp để làm gì ? -(TN)    —  Sao khổ thế, Đồng Nai ơi!   -(TN)   —  Dân góp ý: Đầu tàu metro tuyến số 1 “trông như xe đò”  -(TT)
Việt Film Fest 2015 khai mạc bằng phim viễn tưởng ‘Nước 2030’  -(RFA) – Tối Thứ Năm, 16 Tháng Tư, rạp chiếu phim UltraLuxe Anaheim Cinemas ngay cạnh Disney Land ở miền Nam California lại một lần nữa trở nên tưng bừng, nhộn nhịp…khai mạc Việt Film Fest-Đại Hội Điện Ảnh Việt Nam Quốc Tế Lần 8.
Hễ chút là bị bỏ tù, tội dân lắm các vị ơi!  -(Cao huy Huân – VOA)Cả tuần qua, dư luận lại một phen chao đảo khi 8 người ở TP Biên Hòa (Đồng Nai) bị tuyên án tù vì chặt 12 cây tràm. Thật ra nếu so sánh một cách khách quan, việc chặt cây dẫn đến tù tội là chuyện không hiếm ngay ở các nước có nền kinh tế phát triển, đặt “thành phố sinh thái” làm trung tâm như Nhật Bản, Singapore hay châu Âu. Nhưng nếu bạn thử đào sâu hơn vào nội dung vụ án, thì chuyện chặt 12 cây phải đi tù vừa xảy ra tại Đồng Nai vừa qua không khỏi khiến người ta “cười…ra nước mắt”.
Thắng & Thua Sau Một Canh Bạc Bịp  -(Tưởng năng Tiến -RFA)
40 năm, ưa miễn phí và thích sàm sỡ  -(Viettusaigon -RFA)
Về bản Thông cáo chung của Tổng Bí Thư và Trung Quốc -(Nguyễn thị Từ Huy -RFA)
Một đồng đút lót đổi một đồng lãi  -(VnEx) – Tình trạng phí bôi trơn, hối lộ gia tăng dẫn tới cạnh tranh không lành mạnh và trở thành điểm nghẽn trong thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, theo các    —  Ai có quyền bán lòng đường -(VnEx)

<<< ===   48 giờ cuối cùng của chiến tranh Việt Nam -(VnEx) – Sài Gòn những giờ phút cuối của cuộc chiến tranh bao trùm một không khí “vừa thanh thản vừa sợ hãi” khi hàng nghìn người tìm cách rời thành phố, nhưng ở những góc khác, cuộc sống thường nhật vẫn tiếp diễn.
Một phụ nữ cùng ba người con chờ lên trực thăng của lính thủy đánh bộ Mỹ.

https://i0.wp.com/s.f14.img.vnecdn.net/2015/04/20/7-1429498711_660x0.jpgNgười Sài Gòn đi máy bay 50 năm trước -(VnEx) –Nửa thế kỷ trước, con đường dẫn đến sân bay Tân Sơn Nhất chạy giữa cánh đồng và rặng cây. Hành khách được kiểm tra an ninh ngay bên đường, qua ống kính của phóng viên Bill Eppridge (Mỹ) ngày 14/7/1965.
Nữ tiếp viên hàng không trong trang phục áo dài, mũ lệch và găng tay trắng đang trực tiếp dẫn khách lên máy bay.
Người dân Hà Nội xếp hàng chờ vét nước sạch -(VnEx) –  Thiếu nước sinh hoạt, người dân khu chung cư phải xách từng xô nước xuống bể ngầm vét nước tồn đọng để dùng.
nhan-5162-1429524561.jpg  <<< ===   Hành trình hội ngộ của cựu binh Mỹ và con trai Việt-(VnEx)Vo Huu Nhan đang ngồi trên thuyền rau của mình ở chợ nổi Đồng Bằng Sông Cửu Long thì điện thoại đổ chuông. Người gọi từ Mỹ về thông báo dữ liệu AND xác nhận ông là con của một cựu binh chiến tranh Việt Nam.
Phó thủ tướng: ‘Huy động vốn tư nhân đạt kỷ lục’  -(VnEx)
Đổi mới khái niệm “kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”?  -(VnEc) – Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM), TS. Nguyễn Đình Cung là một trong số các chuyên gia quyết liệt bảo vệ quan điểm “không chuyển sang kinh tế thị trường thì không giải quyết được gì cả”.
Theo tinh thần đó, ông Cung đề xuất đổi mới khái niệm “kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa” như sau:  “Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là nền kinh tế thị trường đầy đủ, hiện đại, trong đó, Nhà nước và thị trường là hai yếu tố không thể thiếu, phối hợp, cộng sinh và bổ sung cho nhau hướng đến thị trường hoàn hảo”.  “Thị trường hoàn thiện và hoạt động có hiệu quả không thể thiếu được một Nhà nước mạnh, có hiệu lực và hiệu quả. Hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa trước hết là xây dựng và hoàn thiện thể chế cho một nền kinh tế thị trường hiện đại, đầy đủ”.
Nói tới nói lui ngoằn ngoèo lung xà tung cho rối rắm tựu trung “nhà nước và thì trường” chỉ có chữ VÀ làm “vách ngăn” nhưng rồi cũng là “kinh tế chỉ huy” của cọng sản. -Cũng như khi nay (vì gần xụm bà chè) mới sinh ra chữ”đổi mới thể chế” , ai quen dùng chữ “thể chế” khi nói về chính trị -xã hội – kinh tế lại tưởng rằng “tự do” tới nơi – Tự do “cái tự do” mà -Tưởng sao, đọc phát mệt-Muôn năm mới có được “kinh tế thị trường” cứ với cái kiểu lý luận “chuông mõ”. Mời đọc bài mới  : Nghịch lý ‘ĐI TÌM ĐỊNH HƯỚNG’ ! -(Bùi văn Bồng) – Có còm : CNXH – Tiến lên  /  Tiến lên, ta cứ tiến lên xem nào  /  Tiến lên đến tận trời cao  /  Ngọc Hoàng phán hỏi: “Đứa nào lừa bay”?
Mời xem lại : – Cải cách thể chế từ câu hỏi chưa có lời giải (TBKTSG)- 3/5/2014Một ngày cuối năm ngoái, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh được mời đến nói chuyện về các vấn đề kinh tế ở Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Thính giả là các lãnh đạo của hầu hết các tỉnh, thành phố. Kết thúc buổi nói chuyện, nhiều người hỏi bộ trưởng, thế nào là thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. -Ông đáp: “Chúng ta cứ nghiên cứu mô hình đó, mà mãi có tìm ra đâu. Làm gì có cái thứ đó mà đi tìm”. Gần ba mươi năm trước, khi còn là bí thư chi bộ kiêm lớp trưởng của một lớp lý luận cao cấp học tại học viện, ông Vinh cũng đã hỏi câu hỏi đó với các thầy giáo là các nhà lý luận, nhưng không được trả lời. Nay, câu hỏi đó vẫn làm băn khoăn những thế hệ sau ông.   —    Thứ trưởng Bộ KH&ĐT: “Chúng ta đi mà không biết đi đâu!” -(TBKTSG) –  22/12/2014 –Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng : –“Tôi cứ suy nghĩ mãi một điều, nếu chúng ta đi mà không rõ đi đâu, bằng cách nào, bao giờ đến… thì không bao giờ chúng ta đi nhanh và bền vững được”.
“Chúng ta mất 1/4 thế kỷ để xác lập một điều đương nhiên”-(VnEc) –Với dự án Luật Đầu tư (sửa đổi) được Quốc hội thông qua cuối năm 2014, quyền tự do kinh doanh của công dân, được làm những gì mà pháp luật không cấm, đã được xác lập.  Nhấn mạnh đây chính là bước đột phá về thể chế kinh tế, TS. Trần Du Lịch chỉ ra rằng Việt Nam mất gần 1/4 thế kỷ để xác lập tư duy về một vấn đề mang tính đương nhiên phải có trong cơ chế thị trường.
Phía sau tấm huy chương PCI của Đà Nẵng-(VnEc)    —   Lương hưu và tuổi nghỉ hưu sẽ thay đổi từ đầu 2016-(VnEc)
Đồng bằng sông Cửu Long – 40 NĂM NHÌN LẠI – Kỳ 2 -(Buivanbong) – Lê phú Khải.   —  Đồng bằng sông Cửu Long – 40 NĂM NHÌN LẠI – Kỳ 1
Vạch mặt trò “3 bước lấn tới” của Trung Quốc ở Biển Đông – (Buivanbong)
Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng không được đứng tên đóng góp Xây dựng khu Tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma -(Vanviet)
VNTB – “Trảm” Ba Son: Nhóm lợi ích và cả “Trung Quốc” -(VNTB)   —   Mời xem lại : Hủy bỏ Thảo cầm viên Sài Gòn. -(Tuấn Khanh FB) –Nếu không có gì thay đổi, theo như ước tính thì năm 2016, Sở thú Sài Gòn (Thảo Cầm Viên) có hơn 140 tuổi sẽ bắt đầu bị hủy bỏ, san bằng và nhường chỗ các dự án bất động sản đắt giá.
Đoạn sông Đồng Nai bị lấp thuộc xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Sông Đồng Nai: Thượng nguồn cũng lấp!  -(NLĐ) – Một đoạn sông dài khoảng 50 m bị lấp bởi hàng trăm tấn đất đá nhưng nhiều cán bộ địa phương lại không rõ đó là công trình gì, ai làm chủ, được cấp phép hay chưa…!
Đoạn sông Đồng Nai bị lấp thuộc xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Rúng động vụ kỷ luật 9 chủ tịch xã và 11 cán bộ huyện  -(MTG)   —  Hụt chủ tịch xã, con bí thư làm chánh văn phòng huyện -(MTG)
Những tấm hình biết nói
Những tấm hình biết nói  -(VNTB) -Hình trên —-   Chống diễn biến hòa bình: –Bảo đảm quyền văn hóa ở Việt Nam -(QĐND)
Trung Quoc dieu tau tuan tra trai phep o Hoang Sa
Trung Quốc điều tàu tuần tra trái phép ở Hoàng Sa  -(KT) – Trung Quốc ngày 21/4 ngang nhiên triển khai trái phép hai tàu hải cảnh tới Quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.Lúc 7h (giờ địa phương) ngày 21/4, hai tàu hải cảnh Trung Quốc mang số hiệu 21 và 1103 đã rời Tam Á, tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) để thực hiện nhiệm vụ tuần tra phi pháp kéo dài ba ngày.   >>>   Hình ảnh Trung Quốc mở rộng “cướp” đất trái phép ở Hoàng Sa   >>>  TQ dùng Đá Chữ Thập “thay đổi cuộc chơi” ở Biển Đông
Aquino: ‘VN chủ động đề nghị đối tác chiến lược’  -(BBC)
Huỳnh Ngọc Chênh – NHÂN NGÀY BÁO CHÍ VIỆT NAM, TẢN MẠN VỀ BÁO CHÍ CỘNG SẢN -(Tâm Nhu)
  <<< ===  Nữ tổng biên tập báo đầu tiên của Việt Nam
Chuyện buồn từ Myanmar  -(CTM) -Phạm minh Hoàng :Tôi có cảm giác chính quyền quân sự độc tài Myanmar không phải như mình vẫn nghĩ. Dù trải qua ba mươi năm khó khăn, nhưng những vẻ đẹp nhân văn, mối quan hệ đồng loại giữa những con người với con người vẫn được trân trọng.  Bây giờ tôi mới thấm thía câu nói của một lãnh đạo nước mình “Chúng ta giờ đang đứng chót ở ASEAN, có cái còn thấp hơn Lào, Campuchia, Myanmar thì làm sao đất nước mình, dân tộc mình chấp nhận được”.  Tôi biết có khối thằng sẵn sàng chấp nhận chuyện đó với bất cứ giá nào!
Chuyện tù cải tạo: vay và trả  -(Nguyễn Tuấn FB)   —  CHUYỆN VUI BUỒN CẢI TẠ -(Ykhoahuehaingoai)   —   Ở cuối hai con đường -(Kim Dung)Tác giả: Phạm Tín An Ninh (Vương quốc Na Uy)
ĐẠI HỌC MÁU  -(Hà thúc Sinh) Bản PDF gồm 520 trang –Chuyện kể về 1685 ngày tù dưới chế độ cộng sản việt nam
Toàn văn thư của Luật sư Trần Văn Tạo xin Chủ tịch nước thu hồi quyết định bác đơn ân xá, xem xét lại vụ án Hồ Duy Hải  -(Nguoidongbang)
Nghệ sĩ hải ngoại về nước tâm sự, nghe nhão băng l…  -(NĐB)

Kinh tế

Doanh nghiệp nào “bôi trơn”, đút lót tốt sẽ… ăn nên làm ra (!)  -(DT)   —   Vay nợ “khủng”, Vimeco nhanh nhảu bán nhà CT4 để làm gì?-(GDVN)
Hụt hẫng vì giá sữa giảm “sốc”… vài nghìn đồng-(GDVN)
Phát hiện Metro Cash&Carry VN trốn thuế, chuyển giá   -(ĐV)   —   Truy thu hơn 500 tỉ đồng tiền thuế của Metro Việt Nam  -(TN)
Nông thuỷ sản Việt mơ giấc mơ châu Âu   -(ĐV)   —  Giá xuống thấp, rau củ Việt đẩy lùi hàng Trung Quốc   -(TT)
Nền kinh tế phục hồi bên miệng hố  -(TT)  —   Kinh tế Việt Nam: Đã vượt đáy, nhưng “chưa rõ tương lai” -(VnEc)   —   Lãi suất, nợ xấu… dưới góc nhìn Diễn đàn Kinh tế Mùa xuân -(VnEc)
Thương mại Việt – Trung và “một cơ hội bị bỏ lỡ” -(VnEc) –“Phải biết tận dụng sự phát triển của Trung Quốc, nhưng phải tạo được sự khác biệt so với Trung Quốc”…
Biến động tỷ giá USD/VND: Cảnh báo tình huống tháng 6 -(VnEc)      —  Eximbank đột ngột hoãn họp đại hội đồng cổ đông -(VnEc)   —  Ông Trầm Bê: “Sáp nhập Southern Bank, cổ đông lo lắng là dễ hiểu” -(VnEc)
Chứng khoán chiều 21/4: Cú rơi khi cửa đóng -(VnEc)   —  Blog chứng khoán: Vì sao tiền đột nhiên mất hút? -(VnEc)
Dọn dẹp nhà băng, nhiều ngân hàng… biến mất   -(NLĐ)
Thịt ngoại ào ạt đổ bộ vào Việt Nam -(PLTP)

Thế giới

Tại sao Hun Sen bất ngờ chỉ trích TPP?  –(GDVN) – Hun Sen cho rằng Hoa Kỳ đang “chia rẽ” ASEAN bằng cách nào đó là khá lạc hậu.
Liên Hợp Quốc đồng ý triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình tới Donbass?-(GDVN)
Mỏ đất hiếm của Triều Tiên có thể thay đổi địa chính trị khu vực-(GDVN)
Báo Nga: Thực lực tên lửa Trung Quốc có thể chống lại hạm đội Mỹ-(GDVN)   —  Phóng tên lửa thất bại, 6 kỹ thuật viên Nga thiệt mạng  -(LĐ)   —   Lực lượng an ninh Nga hạ sát thủ lĩnh phiến quân ở Bắc Kavkaz  -(VOA)
Ấn Độ tìm cách sở hữu công nghệ vũ khí của Hàn Quốc-(GDVN)
LHQ nghi ngờ về sự dính líu của Nhà Nước Hồi Giáo ở Afghanistan  -(VOA)
Nhân dân nhật báo: quan chức tham nhũng vì nghèo đói  -(RFA)   — Trung Quốc xét luật an ninh mới bao quát cả văn hóa -(RFA)  —  Thủ tướng Nhật sẵn sàng gặp chủ tịch TQ -(RFA)
Miến Điện: 12 sắc tộc họp bàn lập trường chung -(RFA)   —   Phe đối lập tố thủ tướng Nam Hàn nhận hối lộ -(RFA)
Báo Trung Quốc: Philippines là “đứa trẻ ngoan phục tùng Mỹ”  –(NLĐO) – Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc hôm 21-4 mỉa mai Philippines “không có gì hơn ngoài việc trở thành đứa trẻ ngoan ngoãn phục tùng Mỹ”, sau khi Manila tham gia cuộc tập trận quân sự chung với Washington.
Vi sao Tong My Linh khong sinh con cho Tuong Gioi Thach trong 50 nam chung song?
Người phụ nữ Trung Quốc bị kết án vì yêu cầu được thăm cha trong tù
   <<< ===   Người phụ nữ Trung Quốc bị kết án vì yêu cầu được thăm cha trong tù  -(ĐKN)
Jurnalista chineză Gao Yu. (Captură Foto)
Nhà báo Cao Du bị kết án 7 năm tù vì chỉ trích chế độ Cộng sản Trung Quốc -(ĐKN)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Môi trường tự do học thuật quyết định tới phát triển giáo dục tinh hoa-(GDVN)  — Giáo viên gồng mình dạy gian dối  -(LĐ)
Tìm “học sinh nổi trội”, thầy “tẩu hỏa nhập ma”-(GDVN)   —  Cấm thi tuyển sinh lớp 6: Đã đến lúc khai tử loại trường phân biệt đẳng cấp-(GDVN)
Cổ vật xe kéo tay vua Thành Thái chính thức về Việt Nam
Cổ vật xe kéo tay vua Thành Thái chính thức về Việt Nam   -(DT)  >>> Việt Nam chi 1 tỷ đồng đưa xe kéo tay của vua Thành Thái về nước == >>
Dệt thổ cẩm Tây Nguyên thoi thóp  -(RFA)
Cận cảnh khai quật 3 bộ xương người Việt cổ 5.000 năm tuổi -(DT)
Tuyển sinh vào lớp 6: Chưa nghĩ ra cách để công bằng và khách quan  -(TN)  —  Cách chức hiệu trưởng trường xảy ra vụ nữ sinh bị đánh  -(TT)
Tàu đệm từ trường Nhật lập kỷ lục tốc độ 600 km/giờ -(TT)
Cực đông đất liền Việt Nam thực sự nằm ở đâu  -(VnEx) –Về lý thuyết, điểm cực đông trên đất liền Việt Nam thuộc địa phận Mũi Đôi tỉnh Khánh Hòa nhưng tùy thời điểm trong năm, Mũi Điện – Phú Yên

Xe cán chó chó cán xe

“Phi công trẻ” giết 3 mạng người để lấy tiền cung phụng người tình già   -(LĐ)
Mọi người cùng nhau phụ tài xế dọn dẹp hiện trường - Ảnh: Đức Trong
CSGT cùng dân giúp tài xế nhặt bia bị đổ xuống đường  -(TT)  === >>>
Xe tải mất lái, hàng trăm thùng bia rớt xuống đường, kẹt xe hơn 4km   -(LĐ)   —  Vụ tai nạn 6 người chết: Lời kể của người duy nhất sống sót  -(DT)
Phân tích rõ nguyên nhân bệnh viện nơi thì quá tải, nơi lại không ai nằm  -(LĐ)   —   Rừng bị phá liên tục, cả làng bức xúc vây bắt lâm tặc  -(DT)   —   Nhóm người TQ xịt thuốc mê, bắt cóc phụ nữ giữa đêm   -(ĐV)
Ba người vào tù vì tạt bia cán bộ: Tòa xử nhẹ -(ĐV) –Trong vụ 3 người đi tù vì tạt ly bia vào cán bộ thuế, theo vị cán bộ này “tòa xử thế là còn nhẹ”.
Dụ cho cháu cốc sinh tố để được quan hệ   -(ĐV)   —Bé gái nói dối tuổi rồi vào khách sạn với thanh niên   -(ĐV)
'Sát thủ' tuổi 20 cười nhéch mép khi nghe tuyên án tử hình
‘Sát thủ’ tuổi 20 cười nhéch mép khi nghe tuyên án tử hình  – (TNO)  –TAND tỉnh Tiền Giang vừa tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Hoài Nam (21 tuổi, ngụ xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang), “sát thủ” máu lạnh ra tay giết chết 3 người để cướp của đem tiền cho người tình.   —  Phẫn nộ nghe kẻ giết người trả lời “xử nhiêu, chung nhiêu”  -(TT)
Ăn thịt heo bị tiêm thuốc an thần dễ rối loạn giấc ngủ   -(VnEx) – Nếu heo bị tiêm thuốc an thần vài giờ trước khi giết mổ, thịt sẽ tồn dư thuốc khiến người ăn có thể bị giãn nở mạch máu, hạ huyết
Thách nhau ném đá vào xe khách -(NLĐ)  >>>  Bắt 2 kẻ ném đá xe khách để xin “đểu”   >>>   CSGT bị ném đá gãy sống mũi   >>>   Hành khách đi xe bị ném đá hỏng mắt, gãy xương mũi
Ngăn chặn 2 nữ sinh lớp 9 gọi băng nhóm chuẩn bị huyết chiến  -(NLĐ)
Bị can lộng hành đập phá nhà dân lần thứ 42, công an ở đâu? – (NLĐO)- Hai nữ bị can ở huyện Giá Rai (tỉnh Bạc Liêu) lại tiếp tục đập phá, ngăn cản bị hại sửa nhà lần thứ 42 (lần thứ 13 sau khi bị khởi tố bị can). Lần này, các bị can còn dùng gạch…   >>> Ai bảo kê mà ngang nhiên đập nhà người khác?
Môi giới cho nữ công nhân bán dâm để cải thiện thu nhập  -(PLTP)    —   Thi hành công vụ vì… một lời chửi đổng -(PLTP)   —   Vụ đào được hòn đá 30 tấn: ‘Mức phạt quá sức phi lý’ -(PLTP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét