Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Bộ ngoại giao VN trả lời Quốc hội về kiến nghị kiện TQ ra tòa quốc tế

RFA
2016-04-20
le-hai-binh-622.jpg
Ông Lê Hải Bình phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Việt Nam, ảnh minh họa chụp trước đây. -Courtesy mofa.gov.vn
Bộ ngoại giao Việt Nam đã trả lời Quốc hội về kiến nghị của cử tri yêu cầu kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế về việc lấn chiếm biển Đông, xây dựng các đảo nhân tạo và quân sự hóa các nơi này. Theo tổng hợp của Ban Dân nguyện Ủy ban Thường vụ Quốc hội, cử tri Việt Nam còn đề nghị Nhà nước hạn chế các chính sách thỏa hiệp để bảo đảm toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền.
Bản tin trên mạng ngày 19/4/2016 của VnEconomy trích văn bản của Bộ Ngoại giao trả lời, theo đó Bộ không đề cập tới việc khởi kiện, mà chỉ xác định Việt Nam kiên trì đấu tranh bằng sức mạnh tổng hợp và các biện pháp hòa bình mềm dẻo nhưng không nhân nhượng.
Bộ Ngoại giao nhìn nhận là Trung Quốc tiếp tục có những hành động làm mở rộng và phức tạp hơn tranh chấp tại Biển Đông, đe dọa đến hòa bình , ổn định tự do hàng hải và hàng không trong khu vực. Như  sử dụng máy bay dân sự thực hiện các chuyến bay ra đá Chữ Thập ở Trường Sa, di chuyển  giàn khoan Hải Dương 981 đến vùng thềm lục địa miền Trung Việt Nam và vùng chưa phân định ở Vịnh Bắc Bộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét