Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Mai Khôi ‘muốn gặp Tổng thống Obama’

BBC


Ca sĩ Mai Khôi cho rằng “những vòng hiệp thương và cách tổ chức hội nghị cử tri không minh bạch”
 
Ca sĩ Mai Khôi xác nhận với BBC là cô ‘muốn gặp Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama trong chuyến thăm Việt Nam của ông để nói về chuyện bầu cử Quốc hội’.
Trả lời BBC hôm 21/4 từ Hà Nội, nữ ca sĩ và cũng là một trong các ứng viên tự đề cử đại biểu Quốc hội khóa 14, cho biết cô “hiện đang chờ kết quả hiệp thương”.


Trước đó, kết quả hiệp thương vòng ba tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội cho thấy chỉ hai ứng viên tự do tại mỗi thành phố vào được vòng trong.
Trong số những người bị loại có nhà báo Trần Đăng Tuấn, người nhận được nhiều sự ủng hộ của cử tri ở Hà Nội.
“Những ứng viên có nhiều phần trăm tín nhiệm từ hội nghị cử tri như ông Trần Đăng Tuấn mà cũng bị loại từ vòng hiệp thương, vậy thì rõ ràng là không tôn trọng ý kiến người dân”,Mai Khôi nói.

‘Không minh bạch’

“Điều đó cũng cho thấy những vòng hiệp thương và cách tổ chức hội nghị cử tri không chuyên nghiệp, không minh bạch”.
“Tôi đại diện cho một số ứng viên độc lập muốn gặp Tổng thống Obama vì Hoa Kỳ đang trợ giúp Việt Nam phát triển luật pháp và thúc đẩy Quốc hội”.
“Mong đợi của Mai Khôi và mọi người là những thoả thuận giữa Hoa Kỳ và Việt Nam nếu được ký kết trong chuyến thăm của Tổng thống Obama sang Việt Nam phải đi cùng với sự cải thiện và phát triển Luật bầu cử”.
“Ai cũng muốn quá trình bầu cử phải bỏ vòng hiệp thương để người dân được bầu cho người mà họ muốn làm đại diện cho họ tại Quốc hội”.
Hôm 21/4, Reuters đi bài về những ứng viên độc lập và trắc nghiệm dân chủ tại Việt Nam.
Bản tin nhắc lại chuyện thầy giáo Đỗ Việt Khoa, một ứng viên độc lập, bị loại trong hội nghị cử tri tại khu phố vì có người phàn nàn ông Khoa để “chó ỉa sang nhà hàng xóm”.
“Thật là lố bịch”, ông nói với Reuters. “Tại sao họ cản trở khi tôi tuân theo đúng luật?”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét