Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

Danlambao 13/6/2014.

Giấc mơ của Hạnh


Trọng (Danlambao) – Chưa bao giờ mà vấn đề bảo vệ quyền lợi công nhân được bàn luận và hưởng ứng rộng rãi như hiện nay, nhu cầu thành lập những công đoàn độc lập đại diện cho người lao động từ đó cũng trở nên rất cấp bách. Cách đây 6 năm, những điều mà hôm nay chúng ta nói đến đã được ba thanh niên trẻ thực hiện trong những điều kiện hết sức khó khăn và nguy hiểm lúc bấy giờ.
Nhóm ba người bạn gồm Đỗ Thị Minh Hạnh, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đoàn Huy Chương đã dấn thân để biến ước mơ thành sự thật, đó là việc xây dựng một tổ chức đại diện cho giới lao động Việt Nam. Hậu quả mà những con người tiên phong mở đường ấy phải chịu đựng là từ 7 đến 9 năm tù nghiệt ngã. Họ đã hy sinh tuổi xuân đẹp nhất cho dân tộc và chưa biết còn có thể sống được đến ngày mãn hạn tù hay không.


Bên nhau vì quê hương


Yoani Sanchez – Người dịch: Trần Quốc Việt (Danlambao) - …Như chúng tôi đang đấu tranh để sống trong quốc gia nơi chúng tôi có quyền tự do ngôn luận, tự do lập hội, và rất nhiều quyền tự do khác mà đã bị cướp đoạt từ chúng tôi; chúng tôi phải làm tất cả mọi điều – những điều có thể và những điều bất khả – để quý vị có thể lấy lại những quyền tự do họ cũng cướp đoạt từ quý vị. Không có “các anh chị” và “chúng tôi”. Chỉ có một chúng tôi. Chúng ta sẽ không cho phép họ tiếp tục chia lìa chúng ta.

Bộ ngoại giao TQ công bố 5 bằng chứng bán nước của ĐCSVN


CTV Danlambao – Hôm 8/6/2014, trang web của Bộ ngoại giao Trung Quốc đã cho đăng một bản tuyên bố mang tên “Giàn khoan 981 hoạt động: Sự khiêu khích của Việt Nam và lập trường của Trung Quốc”. Trong đó, phía Trung Quốc đã chính thức cho công bố 5 bằng chứng bán nước không thể chối cãi của chế độ cộng sản Việt Nam dưới quốc hiệu Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa.
Những bằng chứng động trời này một lần nữa khẳng định: đảng cộng sản Việt Nam chính là một tập đoàn Việt gian phản quốc. Thậm chí, đến cả những ai còn mù quáng nhất cũng không thể phủ nhận hành vi bán nước ô nhục của đảng cộng sản Việt Nam.

‘Thoát Trung’ nhưng lại ‘phò Dũng’: Một sai lầm bi đát!


Thoát Trung, nhưng coi chừng một sai lầm bi đát! 
Nguyễn Gia Kiểng (Thông Luận) “…Nguyễn Tấn Dũng có thể không phải là người nhiệt tình nhất với chính sách phục tùng Trung Quốc nhưng cũng không ai có thể thân Trung Quốc hơn ông. Muốn “thoát Trung” mà lại “phò Dũng” là rất sai, sai một cách bi đát…”

Lao Động Việt công khai hoạt động tại Việt Nam


Tuyên cáo của Liên Đoàn Lao Động Việt Tự Do

Ngày 9 tháng 6 năm 2014
Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam trên danh nghĩa là một nhà nước của Liên Minh Công Nông song trong thực tế đã phản bội quyền lợi của hai khối dân đông nhất này trong cộng đồng dân tộc. Bằng chứng là hàng triệu dân oan lây lất trên toàn quốc và người lao động Việt Nam chưa bao giờ bị bóc lột như ở qui mô hiện tại, phơi bầy ra một sự cách biệt giàu nghèo chưa từng có trong lịch sử Việt Nam.

Announcement of Free Viet Labor Federation


The Free Viet Labor Federation decides to promulgate this Communique to bring into the open the existence of the Free Viet Labor (FVL) as one among the civil society community in Vietnam which is meant to protect the legitimate rights of Vietnamese workers–rights which up to now are being neglected.

Những bài học trong chốn lao tù (Phần 1)


Nguyễn Trung Tôn (Danlambao) - Ra khỏi nhà tù Cộng sản được hơn một năm nay; bận rộn với cuộc sống gia đình nên tôi cũng không có thời gian để viết lại những câu chuyện mà tôi đã trải qua trong nhà tù. Hôm nay lưng tôi bị đau do bệnh thoái hóa đốt sống lại hành hạ. Nằm trên giường suy nghĩ về quá khứ, hiện tại và tương lai của bản thân gia đình và đất nước. Những ký ức chốn lao tù bỗng trở lại trong tôi. Tôi cố ngồi dạy ghi lại những sự kiện đáng nhớ của mình làm lưu niệm cho bản thân và những ai muốn tìm hiểu về một phần xã hội Việt Nam hiện tại ở chốn nhà giam.

Về những người đã tự nguyện theo CS


Phan Quốc Tâm (Danlambao) - Nhận định “Tuổi trẻ không theo CS là không có trái tim; tuổi già không bỏ CS là không có trí óc” dù phê phán CS, vẫn là một lời biện bạch ru ngủ lương tâm. Chỉ có một sự thực là: “Tuổi trẻ mà theo CS là không có trí óc; tuổi già mà chưa bỏ CS là không có trái tim.”
Nghe theo những đầu dê huyễn hoặc về “độc lập, tự do, hạnh phúc,” về “ước mơ thống nhất đất nước,” về “một xã hội bình đẳng,” một số thanh niên và trí thức miền Nam đã “nam nhân bắc hướng” về Hồ Chí Minh và Đảng CSVN, chấp nhận “công cuộc chống đế quốc Mỹ xâm lược,” để đưa cả quốc gia không chỉ vào gông cùm của Cộng Sản Việt Nam mà còn cả xiềng xích của Trung Cộng.

Đừng quên


Nguyễn Tâm Linh (Danlambao) - Tự do bị tước đoạt trước mắt ngay trên quê nhà – một thực tế – lê dân hô hào, biểu tình, tranh đấu bằng võ miệng, đòi hỏi Trung Cộng, Cộng Sản VN phải thế nầy thế nọ…!
Có giá trị hay như nước đổ đầu vịt?
Nhớ lại anh Ba phì nộn được Mỹ viếng thăm năm 1972, hai bên đã kết ước trao tình từ bấy lâu nay thì chuyện xảy ra trên biển Đông nổi sóng chỉ là… chuyện đến phải đến đúng theo chu kỳ kịch bản? (!)
Cái quá khứ, cái hiện tại, cái tương lai chỉ một mà thôi!

Biển Đông dậy sóng gọi cô hồn


Đặng Huy Văn (Danlambao) – Thật đau lòng khi xem TV thấy hình ảnh các tàu của cảnh sát biển Việt Nam từ ngày 2/5/2014 đến nay đang ngày đêm bị các tàu Trung Quốc tấn công bằng vòi rồng cực mạnh dội nước xối xả vào tàu làm nhiều chiến sĩ ta bị thương mà hoàn toàn không được chống cự lại hay bỏ chạy. Đây có lẽ cũng giống kiểu khổ nhục kế “không được nổ súng” mà TBT Nguyễn Văn Linh năm xưa đã bắt bộ đội ta phải thực hiện khi giặc Tàu tiến vào xâm lược đảo Gạc Ma của Việt Nam ngày 14/3/1988 đã làm 64 bộ đội ta tại Trường Sa bị bắn chết một cách oan uổng. Không hiểu vì sao cách chống giặc Tàu xâm lăng của đảng CSVN ngày nay không còn một chút bóng dáng nào của truyền thống chống kẻ thù truyền kiếp Phương Bắc của ông cha ta xưa để lại? Phải chăng, đảng CS VN ngày nay đã và đang làm theo tấm gương đạo đức của chủ tịch Hồ Chí Minh, người đã coi giặc Tàu là một người bạn thủy chung của đảng CS Việt Nam? Và phải chăng, chính vì vậy mà ông TBT của đảng CS VN hôm nay đã không dám ra tuyên bố kịch liệt phản đối hành động xâm lăng trắng trợn của người bạn cộng sản thủy chung của đảng?

Một vài suy tư qua bài viết “Chúng ta cần thủ lĩnh” của Phạm Thanh Nghiên


Hãy cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ bẩy tung tảng đá ù lỳ đang cản đường chúng ta đi…
Như Hà (Danlambao) – Cần phải khẳng định một điều là, không chỉ vai trò thủ lĩnh là cần thiết, mà là bắt buộc, là không thể thiếu cho bất kỳ lĩnh vực nào. Thậm chí vai trò thủ lĩnh quan trọng tới mức, chiếm vị trí hàng đầu cho sự sắp xếp của tạo hóa. Từ cấu tạo của cơ thể sống, thủ lĩnh là bộ não chỉ huy, điều khiển mọi hoạt động của chức năng cơ thể, cho tới tổ chức xã hội bầy đàn theo bản năng cũng phải có con đầu đàn. Xã hội loài người cũng vậy vai trò thủ lĩnh luôn đóng một vài trò hết sức quan trọng. trong mọi lĩnh vực của đời sống, từ chính trị, kinh tế, văn hóa, quân sự v.v… Thậm chí chỉ cần một nhóm ba người trở lên, vai trò thủ lĩnh đã được xác định, thông qua sự lựa chọn của tự nhiên.

Việt Nam phải cách mạng để tồn tại


Phạm Trần (Danlambao)“Lỗi tại tôi, lỗi tại tôi mọi đàng…” là lời kinh sám hối của Tín đồ đạo Công giáo phải học thuộc từ khi biết đọc và hiểu Giáo lý của đạo.
Đem câu này áp dụng cho hoàn cảnh “trên đe dưới búa” cực kỳ nguy nan trước hiểm họa mất dần chủ quyền đất nước vào tay người Tầu phương bắc thì Việt Nam cần có Cách mạng để tồn tại. Nhưng trước khi có Cách mạng, người dân Việt Nam cần biết những nguyên nhân đưa đất nước đến hoàn cảnh bi đát ngày nay. Trước nhất, 3 nguyên Tổng Bí thư đảng Cộng sản Việt Nam Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu và Nông Đức Mạnh, nếu còn chút liêm sỉ là người Việt Nam và muốn không bị lịch sử lên án phản quốc, họ cần chứng minh mình vô tội trong các thỏa hiệp với Trung Cộng.

Chúng ta cần thủ lĩnh?


…Hơn lúc nào hết Phong trào Dân chủ đang đứng trước những khó khăn vô cùng lớn bởi đã bị cuốn vào cuộc chiến chống ngoại xâm. Dù cộng sản rệu rã đến mấy vẫn có thể hồi sinh nếu không gặp một sức ép nào đáng kể từ khối quần chúng. Đây là thời điểm để chúng ta nghĩ đến chuyện bắt đầu hơn là chuẩn bị cho sự kết thúc…
Phạm Thanh Nghiên (Danlambao) – Xin trả lời ngay rằng: “Đúng, chúng ta cần thủ lĩnh”. Có thể là một thủ lĩnh hay một nhóm thủ lĩnh.
Cụm từ “thủ lĩnh” hay nhu cầu đòi hỏi cần có một thủ lĩnh được nhắc đi nhắc lại nhiều lần nhất là trong giai đoạn hiện nay. Khi mà công cuộc tháo gỡ độc tài và xây dựng dân chủ đang ở vào giai đoạn cam go và cấp bách nhất.

Lời phản đối tối hậu của PGHH Thuần Túy


PHẬT GIÁO HÒA HẢO THUẦN TÚY
***
Lời Phản Đối Tối Hậu
Từ sau ngày 30-4-75, cưỡng chiếm được Miền Nam, chế độ cộng sản đã áp dụng một chính sách vô cùng nghiệt ngã đối với Phật Giáo Hòa Hảo (PGHH) về mọi mặt.
Riêng ngày Đại Lễ 18-5 âl là lễ kỷ niệm ngày khai sáng Đạo PGHH, nhà cầm quyền cs triệt để dùng mọi biện pháp tàn bạo nhất để trấn áp 7 triệu tín đồ PGHH không được tổ chức ngày lễ này. Từ năm 1999, nhà cầm quyền cs khai sinh được một hệ thống Ban Trị Sự PGHH tay sai (quốc doanh) thì ngày Đại Lễ 18/5 âl chỉ có hệ thống quốc doaqnh mới được tổ chức, còn đại đa số tín đồ trong khối Giáo Hội PGHH chính thống không chịu quỳ gối trước đảng cs thì không được tổ chức. Khối này gọi là PGHH Thuần Túy do tôi, Lê Quang Liêm làm Hội Trưởng Trung Ương.

Nhà cầm quyền CSVN tiếp tục vi phạm nhân quyền và tự do tín ngưỡng đối với tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo


Trần Thị Nga (Danlambao) – Ngày 18/05 âm lịch hàng năm là ngày Khai Đạo của đức Huỳnh Giáo Chủ. Đây là 1 trong 3 ngày lễ trọng trong năm của Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo (PGHH).
Ngày 12/6 tức ngày 15 /05 âm lịch, còn 3 ngày nữa mới tới ngày Lễ Khai Đạo nhà cầm quyền CS đã huy động lực lượng công an, côn đồ bao vây, đe dọa, khống chế tại gia những tín đồ của đạo PGHH không cho tổ chức buổi lễ cũng như tham dự buổi lễ.

Tại sao tôi nói xấu bác Hồ


Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) – Trước hết, để trình bày lý do hôm nay mổ (cò) “Tại sao tôi nói xấu bác Hồ”, tác giả xin bắt chước di chúc của bác ấy (sửa lại chút ít).
Ông Đỗ Phủ là người làm thơ rất nổi tiếng ở Trung Quốc đời nhà Đường có câu rằng “Nhân sinh thất thập cổ lai hy“, nghĩa là “Người thọ 70, xưa nay hiếm“.

Kiên Giang: Vụ án nhà báo Đoàn Hữu Hậu đã kết thúc “không có hậu”


Tường Vi (Danlambao) - Phiên tòa phúc thẩm ngày 10/ 6/ 2014 tại TANDTC TP Hồ Chí Minh tuyên xử Nhà báo Đoàn Hữu Hậu, nguyên Trưởng Văn phòng Đại diện Báo Gia đình & Xã hội tại ĐBSCL, ngụ tại số 509/17, Nguyễn Trung Trực, P Vĩnh Lạc, TP Rạch Giá tỉnh Kiên Giang, phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xử phạt 1 năm tù (cấp sơ thẩm xử 2 năm tù) buộc bồi thường 32 triệu đồng.

Việt Nam còn hay đã mất


Phạm Minh-Tâm (Danlambao) - Vào ngày 30/10/2012, người nhạc sĩ trẻ Việt Khang bị toà án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh xử bốn năm tù vì anh đã khẳng khái tỏ bày tiếng lòng mình, đã lên tiếng đánh động lương tri dân tộc mình rằng không thể ngồi yên khi nước Việt Nam đang ngả nghiêng…Và nhà nước cộng sản Việt Nam đã thô bạo đàn áp tinh thần yêu nước của người nhạc sĩ trẻ này, đã thật man rợ lên án tâm tư này bằng tội danh “tuyên truyền, chống đối nhà nước; đánh phá chế độ…”

Lính hay bộ đội


Quách Vĩnh Niên (Danlambao) - Lính là những người cầm súng trong lực lượng quân đội của một quốc gia. Nhiệm vụ của người lính là bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ trước mọi âm mưu hay hành động xâm lược của kẻ thù. Người lính bảo vệ quốc gia chứ không bảo vệ chế độ. Trên tinh thần đó, người lính đứng ngoài mọi tranh chấp đảng phái trong nước trong tinh thần sinh hoạt chính trị trong thể chế tự do dân chủ. Tuy nhiên người lính sẽ can thiệp khi một chế độ làm tay sai ngoại bang hay có hành động bán nước. Tóm lại, người lính là người thực sự phụng sự tổ quốc, cán đáng mọi an nguy của toàn dân. Vì vậy người lính Việt Nam Cộng Hoà luôn lấy châm ngôn TỔ QUỐC – DANH DỰ – TRÁCH NHIỆM làm kim chỉ nam.

“Thà mất nước chứ không mất đảng”

Thư kêu cứu của gia đình tù nhân lương tâm Đặng Xuân Diệu


“…Vào ngày 11.06.2014, gia đình chúng tôi tiếp tục ra thăm nuôi Diệu nhưng Diệu lại tiếp tục từ chối không gặp mặt gia đình, đồng thời Diệu viết thư gửi ra bên ngoài nêu lý do không thăm gặp gia đình, với nội dung chính như sau: “Thứ nhất, em không thăm gặp gia đình để phản đối các cán bộ trại giam không giải quyết những đơn thư, những yêu cầu của em. Thứ hai, em tuyệt thực để phản đối những sai trái của các cán bộ điều tra trong các trại giam từ trước đến nay đã không giải quyết các kiến nghị, khiếu nại của em. Hiện tại, em đã nhịn đói hơn 50 ngày. Thứ ba, xin gia đình hãy viết thư kêu cứu gửi đến Đức Cha Nguyễn Thái Hợp và kêu gọi các cá nhân, các Tổ chức yêu chuộng Công lý – Sự thật lên tiếng cho em”.

Từ nạn độc tài đến họa xâm lăng và thử thách của phong trào dân chủ


I. Bản chất của chế độ CSVN
Cho dù được tô điểm bởi bất kỳ mỹ từ nào chăng nữa, chế độ CSVN là một chế độ độc tài kể từ khi đảng này cướp chính quyền và cai trị cho đến nay.
Sự ra đời của đảng CSVN gắn liền với Hồ Chí Minh, là một người ngay từ đầu cho đến lúc chết vẫn luôn luôn thuần phục Tàu cộng. Yếu tố sống còn và khả năng độc quyền cai trị của đảng CSVN lệ thuộc vào Tàu cộng. Lệ thuộc từ đường lối chính trị, phương thức cai trị cho đến tài lực, vật lực lẫn kiến năng. Lệ thuộc từ trong khói lửa chiến tranh như Điện Biên Phủ, xâm lược VNCH sang đến những cuộc chiến mà kẻ thù là nhân dân như Cải cách ruộng đất, Nhân văn giai phẩm… Tất cả, từ lãnh đạo cho đến mọi hoạt động, đều mang dấu ấn made in China.
Do đó, chế độ CSVN không chỉ là một chế độ độc tài. Nó là một thể chế vừa độc tài vừa nô lệ ngoại bang trong suốt chiều dài cuộc sống của nó.
Với bản chất độc tài và nô lệ, điều gì đã xảy đến với chủ quyền lãnh thổ Việt Nam?

Cú đá tuyệt vời của Mỹ trúng ngay tử huyệt Trung Cộng


Thái Quốc Mưu (Danlambao) - Thời gian qua, về vấn đề Trung Cộng xâm lấn lãnh hải Việt Nam, các trang Web bình luận đều có nội dung chung chung:
Trấn an đồng minh về kế hoạch xoay trục sang châu Á, hàn gắn quan hệ Nhật-Hàn và đẩy nhanh việc ký kết hiệp định thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã không đạt được kết quả như mong muốn trong chuyến thăm 4 nước đồng minh châu Á của Tổng thống Obama.”

Thân phận kẻ chư hầu (Muốn thoát Trung, phải giải Cộng)


Đại Nghĩa (Danlambao) – Ai đã từng đọc qua lịch sử Việt Nam cũng đều thấy được mộng bá quyền của đế quốc Tàu đã có từ ngàn xưa. Dân tộc Việt Nam đã từng bị chúng đô hộ trên một ngàn năm nhưng ông cha ta đã giữ vững được san hà cho đến ngày hôm nay, cho thấy rằng nhân dân ta đã anh dũng và quật cường đến chừng nào. Ông cha giặc Tàu đã đổ nhiều xương máu để đánh chiếm nhưng vẫn không làm khuất phục được nhân dân ta, do đó mà chúng rút kinh nghiệm tìm kẻ nội ứng, làm tay sai “rước voi dày mả tổ” để chúng dễ dàng thôn tính hơn.
Và giờ đây ý nguyện chúng sắp thành, một tập đoàn Việt gian tình nguyện làm tay sai nội ứng nối giáo cho giặc mang tên là đảng Cộng sản Việt Nam.

Chuyện từ thiện


Đặng Phương Bích – Qua chuyện dân tình nhiệt tình gửi gạo cứu trợ cho nông dân Dương Nội, cũng thấy hơi ngậm ngùi, rằng trong khi đó, biết bao nhiêu người cũng đang đói mà không được ai đoái hoài. Một số người lặng lẽ, miệt mài đi tới các vùng sâu vùng xa để làm từ thiện. Mấy ai nghĩ đến từ thiện, cho dân sống ở vùng đô thị?

Nụ cười Thành Đô (bức tranh thị trường định hướng Bắc thuộc!)

Bài ca bán nước
Điếm cấp thấp bán trôn nuôi miệng
Điếm cấp cao bán miệng nuôi trôn (Nguyễn Duy)
Bán thân, bán thận, bán thần
Trong ba thứ ấy em mần thứ mô?

Bài thơ bán nước


(Bức tranh “Bán nước” Thành Đô)
Giang Trạch Dân nắm tay Nguyễn Văn Linh nói:
Thằng này chào giá thiệt tình
Lý Bằng tấm tắc khen:
Thuận mua vừa bán tụi mình anh em

Hồ Chí Minh, một gián điệp hoàn hảo (Kỳ 1)


Huỳnh Tâm (Danlambao)“…Rất tiếc có một số trí thức của đảng cộng sản vẫn âm u trí tuệ, không thấy được sự giả trá của Hồ Chí Minh để rồi viết lên lời ca tụng lộ liễu, không khác nào những mũi tên tẩm thuốc cực độc ám sát cả dân tộc Việt Nam, như những bài của Nguyễn Trọng Hoàn, Nguyễn Đăng Lâm…”
Chúng tôi khám phá cả hai (2) tập thơ “Ngục Trung Nhật Ký” (狱中日记) hay “Nhật ký trong tù” nguyên bản và sao lục, viết từ ngày 29 tháng 8 năm 1932 đến ngày 10 tháng 9 năm 1933. Khẳng định rằng, hai tập thơ này hoàn toàn không phải thủ bút của Hồ Chí Minh, bởi chúng tôi có nguyên bản tập thơ, cùng những bản công văn, báo cáo viết từ năm 1940 đến tháng 6 năm 1968, và thư pháp, nay công bố tư liệu cả một đời người của Hồ Chí Minh. Toàn bộ nội dung bí mật, bao quát những diễn biến điệp vụ, sẽ được tuần tự diễn giải trong mọi chi tiết, ngoài ra còn có những mật danh sử dụng vào việc công văn, báo cáo cho tình báo Hoa Nam, chưa hề tiết lộ như trong bài viết: “Hai trăm mười tám (218) bí danh, biệt danh, bút danh của Hồ Chí Minh”. [1]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét