Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao: Không thấy tin bài và bình luận của Trung Quốc tuyên truyền về nước nhỏ Việt Nam tấn công Trung Quốc

http://vietnamese.cri.cn/421/2014/06/13/1s199734.htm
2014-06-13 15:14:46     Xin Hua
Theo tin Tân Hoa xã: Khi trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo thường kỳ diễn ra ngày 12/6, tại Bắc Kinh, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói, không thấy tin bài và bình luận của Trung Quốc tuyên truyền về nước nhỏ Việt Nam tấn công Trung Quốc như phóng viên đã nói.
Bà Hoa Xuân Oánh cho biết, trong quan hệ quốc tế, Trung Quốc luôn luôn đề xướng nước lớn và nước nhỏ nhất luật bình đẳng, tuân thủ 5 nguyên tắc cùng tồn tại hòa bình, chủ trương các nước phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị theo nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau, đối xử bình đẳng và không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau.
Bà Hoa Xuân Oánh nói, “Trung Quốc phản đối nước lớn bắt nạt nước nhỏ, đồng thời cũng cho rằng nước nhỏ không được gây sự vô lý. Các nước cần phải tôn trọng lẫn nhau, đối xử bình đẳng, phát triển hợp tác cùng có lợi. Điều này không những có lợi cho nước đương sự, mà còn có lợi cho khu vực và thế giới”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét